Sự thật về Binance Lừa Đảo? Những Điều Cần Biết Để Giao Dịch An Toàn?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 26 phút đọc

Hiện nay có 1 vài thông tin trên mạng xã hội cho rằng Binance lừa đảo? nên rất nhiều nhà đầu tư hoang mang. Vậy sàn Binance có uy tín không? Có nên tham gia vào sàn giao dịch Binance không? Hãy tham khảo bài viết này để giải đáp các vấn đề trên nhé!

1. Sàn Binance lừa đảo có thật không?

Sàn Binance là gì?

Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu được thành lập năm 2017 bởi Changpeng Zhao, Trung Quốc. Sau đó vì mục đích chiến lược nên văn phòng chính được chuyển đến Hong Kong, qua Nhật Bản và cuối cùng là đặt tại đảo quốc Malta.

Hiện nay, Binance được xem là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch, có hơn hàng tỷ khối lượng giao dịch mỗi ngày và đang cung cấp hơn 200 loại tiền điện tử khác nhau, trong đó có đồng tiền ảo nổi bật như Bitcoin.

Thêm vào đó, sàn Binance cũng đang hỗ trợ rất nhiều tính năng giao dịch khác nhau như P2P, Spot, Convert, Margin, Futures,... từ cơ bản đến nâng cao để phù hợp với tất cả nhà đầu tư từ mới cho đến cũ.

rui-ro-lua-dao-giao-dich-p2p-binance-1657723910

Về vấn đề sàn Binance lừa đảo?

Từ khi thành lập cho đến hôm nay, trên Binance chưa xảy ra một vụ lừa đảo nào. Nó vẫn được đánh giá khá cao từ người dùng về sự uy tín, chất lượng và có số lượng đầu tư rất lớn mỗi năm.

Tuy nhiên, theo một số thông tin, sàn Binance đã từng bị hack vào năm 2019. Nó được xác nhận là đã bị đánh cắp hơn 7000 Bitcoin trên ví nóng. Chiêu thức lừa đảo này được thực hiện bằng các đoạn mã API - mã xác thực hai lớp.

Và để giải quyết vấn đề này, Binance đã trấn an khách hàng bằng cách bồi thường số tiền mã hóa thông qua SAFU - Quỹ tài sản đảm bảo an toàn cho người dùng.

Như vậy, có thể nói sàn Binance không lừa đảo người dùng. Mà ngược lại, quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo và không lo thất thoát. Sau sự cố đó, Binance đã nâng cấp hệ thống bảo mật của mình và đến bây giờ vẫn chưa ghi nhận thêm một sự cố tương tự nào.

2. Những điểm nổi bật của sàn Binance

Bảo mật và an toàn

Hệ thống bảo mật được Binance áp dụng là nền tảng quản trị rủi ro và chống nạn rửa tiền thông qua chức năng xác minh danh tính (KYC) và công nghệ giám sát eDNA. Nhằm hỗ trợ đảm bảo an toàn trên từng giao dịch, trong các trường hợp lấy lại mật khẩu, bảo mật mật khẩu của khách hàng.

Hỗ trợ người dùng tốt

Bởi vì là sàn giao dịch điện tử nên các giao dịch có thể thực hiện 24/7. Cùng với đó, họ sở hữu một đội ngũ nhân viên giàu chuyên môn lẫn kinh nghiệm về cả Wall Street và tài chính tiền mật mã. Vậy nên khách hàng sẽ được hỗ trợ nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

Đa ngôn ngữ

Vốn là sàn giao dịch điện tử lớn nhất toàn thế giới nên Binance cũng hỗ trợ đa ngôn ngữ cho người dùng. Sàn giao dịch này hiện đang có 30 giao diện khác nhau cùng với hệ thống 30 ngôn ngữ, trong đó có hỗ trợ cả tiếng Việt. Vậy nên khách hàng Việt có thể sử dụng dễ dàng trên nền tảng này.

Đa dạng tiền điện tử

Như đã nói, Binance hiện cung cấp hơn 200 loại đồng tiền ảo, có thể kể đến như Bitcoin, Ethereum, Tether, USD coin, BNB, Binance USD, SRP, Cardano,.... và hàng trăm các đồng tiền khác. Có thể nói, hầu hết tất cả các Altcoins đều xuất hiện trên sàn giao dịch này.

binance-lua-dao-2-1657723894

Dễ sử dụng

Giao diện sàn Binance được thiết kế một cách trực quan, thân thiện với người dùng, tốc độ tải mượt, nhanh, dễ dùng. Hiện nay, sàn giao dịch này cũng đã có phiên bản mobile app trên hai hệ điều hành iOS và Android, rất tiện lợi.

Bên cạnh đó, các giao dịch trên sàn này cũng chỉ được thực hiện trong một vài bước và tốc độ xử lý giao dịch, chuyển tiền cực nhanh.

Khả năng thanh khoản cao

Khả năng giao dịch xoay vòng dòng tiền trên Binance cũng được đánh giá là rất nhanh. Cũng tùy vào thị trường và chính sách của ngân hàng mà việc thu về lợi nhuận từ các giao dịch có thể diễn ra trong vài phút hoặc vài giờ.

Giao dịch ổn định

Tại sàn Binance trong mỗi giây có thể xử lý 1,4 triệu giao dịch. Với tốc độ đó, người dùng có thể thực hiện nhiều giao dịch cùng lúc trên một đồng coi mà không bị nghẽn hay trục trặc.

Phí giao dịch Binance thấp

0,1%/giao dịch là mức phí mà hiện nay Binance đang áp dụng. Còn nếu giao dịch bằng đồng BNB, mức phí còn được giảm thêm 25% nữa. Ngoài ra, khi nạp tiền hoàn toàn miễn phí và chi phí rút tiền cũng khá rẻ. Vậy nên, Binance hiện có một lượng người dùng cực lớn.

dang-ky-tai-khoan-binance

3. Các hình thức lừa đảo P2P Binance thường gặp nhất

Như ở trên đã xác định sàn Binance lừa đảo là điều không có. Song, không có nghĩa là bạn sẽ không bị lừa đảo đến từ những đối tượng khác khi thực hiện giao dịch P2P. Vậy nên, dù thực hiện bất cứ giao dịch gì, bạn cũng phải xem xét tính chính xác thông tin để loại bỏ mọi trường hợp lừa đảo có thể xảy ra. Dưới đây là các hình thức lừa đảo P2P thường gặp nhất, bạn hãy đọc để ghi nhớ và phòng tránh nhé!

Giả mạo Website giao dịch P2P

Đây là hình thức lừa đảo phổ biến nhất và khiến nhiều người chơi mới trên sàn giao dịch này dễ bị lừa nhất. Khi mà Binance ngày một lớn mạnh, nó sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng mới vào tham gia mỗi ngày, mỗi năm. Và bởi vì họ là người mới, nên họ chưa có kinh nghiệm, là đối tượng được nhắm tới nhiều nhất.

Lúc đó, nhiều người sẽ tạo các Website giả mạo và đánh lừa người dùng bởi các thông tin hào nhoáng. Cụ thể, các Website sẽ có tên miền gần giống nhau và nó chỉ thay đổi một chữ số hoặc một chữ cái nhỏ bên trong đó, cùng với các đuôi miền .com, .vn, .edu, .net,… khác nhau.

Các chủ Website sẽ bắt đầu đầu tư chạy quảng cáo Google hoặc Facebook. Và những thông tin giả mạo sẻ được đặt lên đầu. Và thường các chi tiết nhỏ sẽ không được nhiều người để ý nên họ sẽ nhầm lẫn là Website chính thức và mắc bẫy.

Ngoài ra, đối tượng lừa đảo còn tham gia vào các hội nhóm, làm quen với các nhà đầu tư, sau đó gửi link giả mạo để lừa họ vào các giao dịch xấu. Như để họ tạo tài khoản và nạp tiền vào đó, nhưng trên thực tế thì số tiền đó đã được chuyển vào ví của người lừa đảo.

binance-lua-dao-3-1657724445

Giả mạo nhân viên sàn giao dịch P2P

Hình thức lừa đảo tiếp theo thường thấy là giả mạo nhân viên tư vấn hỗ trợ của các sàn giao dịch P2P. Hình thức lừa đảo này được trang bị tinh vi hơn, tiêu chuẩn hơn và thực tế hơn nên khiến nhiều người tin tưởng.

Sàn Binance là một sàn giao dịch quốc tế. Vậy nên, các số điện thoại tư vấn, số chăm sóc khách hàng thường là số ở nước ngoài. Đối tượng lừa đảo sẽ gọi đến các nhà đầu tư cũng bằng số điện thoại quốc tế và tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Binance.

Kẻ lừa đảo thường lấy lý do là hỗ trợ tư vấn các giao dịch P2P định kỳ cho người chơi, hoặc hỗ trợ kiểm tra tài khoản cho người chơi,... Sau đó, yêu cầu kết bạn mạng xã hội như: Zalo , Viber,... để tiện tư vấn.

Những đối tượng lừa đảo đó sẽ đưa ra các thông tin nhằm thuyết phục bạn tin tưởng họ và cung cấp cho họ các thông tin bảo mật liên quan đến tài khoản cá nhân của bạn. Họ sẽ chiếm đoạt và sử dụng tài khoản của bạn để thực hiện giao dịch.

Nhưng trường hợp lừa đảo này thường khó kiểm tra bởi đối tượng lừa đảo dùng tiền crypto có trong tài khoản của nhà đầu tư để chuyển qua chuyển lại nhiều tài khoản khác nhau. Từ đó gây nhiễu loạn thông tin đường truyền.

Vậy nên, để tránh tình trạng giả mạo này, người chơi cần xác thực danh tính, thông tin các số điện thoại hỗ trợ đó có phải là của Binance hay không? Những thông tin được cung cấp là chính xác hay không? Trước khi tiếp tục nhận hỗ trợ.

Giả mạo biên nhận thanh toán trong quy trình giao dịch P2P

Xã hội ngày càng tân tiến, phát triển, công nghệ cũng ngày một hiện đại hơn. Vậy nên việc làm giả biên lai giao dịch cũng không là một vấn đề khó khăn gì. Đây cũng là hình thức lừa đảo tiếp theo mà đối tượng lừa đảo các sàn giao dịch P2P hay lựa chọn.

Thông thường, khi có giao dịch diễn ra trên sàn Binance, sau đó tài khoản sẽ tạm thời bị khóa. Và cho đến khi hai bên hoàn tất giao dịch, xác nhận thành công thì tài khoản sẽ được giải phóng. Và lúc này chính là cơ hội để kẻ xấu lợi dụng, chuộc lợi cho bản thân mình.

Có thể kể đến một số trường hợp lừa đảo bằng thủ thuật này:

  • Đối tượng lừa đảo sẽ tạo biên nhận giả, mua coin từ nhà đầu tư, người chơi trên sàn Binance nhưng không thanh toán thực sự như quy định, nói rằng tiền sẽ về trễ. Sau đó lại còn thúc dục người bán coin xác nhận đã nhận tiền để kết thúc giao dịch. Khi đó, người bán mặc dù chưa nhận được tiền nhưng coin thì đã mất.
  • Một cách thức khác là cố tình chuyển một số tiền tương đối giống với số tiền đồng ý giao dịch ban đầu. Ví dụ như số tiền cần chuyển là 29.999.999 USD nhưng họ đã chuyển số tiền nhỏ hơn là 29.999 USD. Và vẫn làm người bán nhầm lẫn và xác nhận đã chuyển tiền thành công.
  • Và thêm một trường hợp nữa, là khi đối tượng lừa đảo là người bán coin cho người chơi Binance. Và thủ đoạn lừa đảo là bạn chuyển tiền nhưng người bán đổi ý và hủy giao dịch. Lúc này, người chơi vừa bị mất tiền lẫn không có đồng coin nào.

Giả mạo P2P hệ thống thanh toán tự động Binance

Đối tượng lừa đảo giả mạo thanh toán tự động giao dịch P2P của Binance và yêu cầu người chơi để nhận được chi phí thanh toán thì cần phải giải phóng tiền mã hóa. Tuy nhiên, hình thức thanh toán này lại không hề có trên sàn giao dịch Binance.

Để lừa được người chơi, kẻ lừa đảo đã giả làm bộ phận chăm sóc khách hàng của Binance. Người chơi nếu thiếu kiến thức về các thông tin giao dịch P2P thì vẫn sẽ tin tưởng vào những lời kẻ lừa đảo nói.

Vậy nên khi người chơi tin tưởng và chuyển tiền như lời người lừa đảo nói thì sẽ vừa mất coin mà cũng không có tiền.

Hiện nay, trên sàn Binance chỉ hỗ trợ giao dịch P2P, trực tiếp giữa người dùng với người dùng. Không hề có các hoạt động như ký quỹ ủy thác hay thanh toán tự động.

binance-lua-dao-5-1657724617

Lừa đảo P2P liên quan nền tảng thanh toán quốc tế

Khi thực hiện các giao dịch quốc tế, người chơi buộc sử dụng các nền tảng thanh toán quốc tế để thực hiện giao dịch. Và vào lúc này, kẻ lừa đảo sẽ lợi dụng kẽ hở trên các nền tảng thanh toán quốc tế, nhằm trục lợi giao dịch P2P.

Hình thức lừa đảo này được thực hiện bằng cách giả mạo hóa đơn thanh toán và gửi email đến khách hàng đăng ký. Sau khi người dùng nhận mail nhưng không kiểm tra kỹ thông tin, tiền chưa được chuyển về nhưng người dùng vẫn xác nhận thông tin không chính xác đó.

Để tránh việc mất coin mà không có tiền như trên, người dùng Binance hay bất kỳ các sàn giao dịch nào cũng không nên để lộ thông tin tài khoản của mình.

4. Những lưu ý để giao dịch an toàn trên sàn Binance

Để đảm bảo mọi giao dịch trên Binance được diễn ra an toàn, cần lưu ý kỹ những vấn đề sau:

Tìm hiểu các quy định, điều khoản của Binance trước khi tham gia

Các quy định, điều khoản của bất cứ tổ chức nào đưa ra cũng sẽ nhằm mục đích thông báo các nội dung cần biết, cần thực hiện, các quyền lợi và nghĩa vụ của các bên liên quan. Vậy nên, đây là bước cực kỳ quan trọng và cần thực hiện.

Hơn nữa, tìm hiểu là để phòng tránh, để loại bỏ những hiểu lầm không đáng có khi hiểu sai về sàn Binance và bị mắc lừa vào những chiêu trò lừa đảo của các kẻ gian.

Thêm nữa, để quyết định đi đến đầu tư, giao dịch với một bên nào đó trên sàn Binance này. Bạn cần xác minh danh tính, tìm hiểu quy định, điều khoản mà bên giao dịch còn lại đưa ra. Thực hiện kỹ bước này sẽ giúp bạn tránh vi phạm. Vì nếu vi phạm thì chính bạn sẽ là người gặp rắc rối.

Trước khi chọn giao dịch hãy xem nội dung quảng cáo

Tại sao phải làm như vậy? Vì nếu bạn cập nhật các thông tin liên quan đến Binance một cách nhanh nhất thì bạn có thể thực hiện các giao dịch một cách thuận lợi và thành công.

Nội dung các quảng cáo thường đề cập đến rất nhiều thông tin hữu ích:

  • Số lượng các giao dịch đã được thực hiện là bao nhiêu?;
  • Các đối tác hiện tại của sàn giao dịch là ai? Họ có kinh nghiệm gì? Mức độ hoàn thành và uy tín của họ là bao nhiêu?;
  • Thời gian thanh toán của một giao dịch là bao lâu?;
  • Biết được các điều kiện mà đối tác đưa ra, từ đó đảm bảo tuân thủ và thực hiện đúng đắn các giao dịch. Giúp giao dịch suôn sẻ, không bị trì hoãn, cũng không bị hủy giao dịch.

Khi thực hiện lệnh mua coin cần dán mã số lệnh vào nội dung chuyển khoản

Theo yêu cầu đưa ra của Binance, khi thực hiện giao dịch mua coin, người mua cần dán mã số lệnh vào nội dung chuyển khoản. Việc này nhằm giúp quá trình thực hiện giao dịch nhanh chóng, không bị kéo dài hay trì hoãn.

Bên cạnh đó, các nội dung như: Mua tiền ảo, mua tiền kỹ thuật số, mua tiền điện tử, mua USDT, mua BTC, mua Bitcoin,… cũng không nên để các nội dung đó.

Thêm nữa, sau khi mua coin, cần thực hiện nhấn nút ĐÃ CHUYỂN TIỀN để xác nhận. Nếu như quên bấm nút này, giao dịch có thể bị hủy khi hết thời gian và bạn cũng có nguy cơ bị mất tiền.

binance-lua-dao-4-1657724477

Người bán cần kiểm tra tài khoản ngân hàng trước khi giải phóng coin

Để tránh bị rơi vào những trường hợp lừa đảo như đã được đề cập đến ở trên, người bán coin cũng cần phải xác minh tài khoản đang giao dịch là ai? Thông tin trên tài khoản có minh bạch không? Nếu đúng thì hãy giải phóng coin để đảm bảo không bị lừa coin và tiền.

Luôn đọc các thông báo tự động trong chatbox của Binance

Thông báo tự động trên chatbox của Binance thường là các thông tin rất quan trọng, nhắc nhở người chơi thực hiện các giao dịch, cung cấp các thông tin bổ ích để tránh bị lừa đảo. Vậy nên, khi tham gia các sàn Binance, người dùng cần phải luôn đọc các thông báo đó.

Không chia sẻ các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, giao dịch

Đây là điều tất nhiên rồi, thông tin cá nhân của mình thì tuyệt đối không chia sẻ bên ngoài. Nếu không sẽ dễ bị những đối tượng lừa đảo đánh cắp thông tin. Đây sẽ là hành động không an toàn đối với tài khoản của bạn. Hay cụ thể là số tiền trong tài khoản của bạn có thể bị mất.

dang-ky-tai-khoan-binance

Việc kiếm tiền từ tiền ảo hiện nay đã mang đến nhiều lợi nhuận cho người dùng. Chính vì vậy mà càng có nhiều người tham gia vào sàn giao dịch này. Tuy nhiên đừng chủ quan mà luôn cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia bất kỳ thị trường điện tử nào. Hy vọng với câu trả lời về sàn Binance lừa đảo không? Cùng những thông tin liên quan đến sàn giao dịch này sẽ giúp bạn có những xem xét cẩn thận nếu muốn tham gia vào đây nhé!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Sàn Binance của nước nào? Có uy tín không? Có nên tham gia không?

Sàn Binance của nước nào? Có uy tín không? Có nên tham gia không?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo