Review Top 15+ Bình sữa cho trẻ sơ sinh Tốt Nhất

22.08.2023 - 16:39

Bình sữa cho trẻ sơ sinh là sản phẩm không thể thiếu đối với các bé trong giai đoạn phát triển đầu đời. Chính vì vậy, các mẹ cũng cần đặc biệt chú trọng tìm hiểu thông tin, lựa chọn kỹ càng trước khi quyết định cho con sử dụng dòng sản phẩm nào.

Một bình sữa đảm bảo các yếu tố về tính an toàn, phù hợp với độ tuổi con cũng như sở hữu đa tính năng cần thiết như: giữ sữa đủ ấm, tiện lợi cho bé ti, chất liệu mềm, chống sặc, chống đầy hơi,… là điều các mẹ vẫn luôn tìm kiếm.

Hãy cùng Chanh Tươi tham khảo về các loại bình sữa cho em bé đang được nhiều mẹ bỉm tin dùng nhất hiện nay, bình sữa tốt cho bé, đánh giá và review chi tiết!

Có nên dùng bình sữa cho trẻ sơ sinh/em bé?

Bình sữa cho bé sơ sinh, bình sữa em bé hay bình bú cho bé sơ sinh là một trong những món đồ dùng cần thiết mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh để kịp thời sử dụng. Trước băn khoăn có nên sử dụng bình sữa cho trẻ hay không, nhiều ý kiến cho rằng điều này có thể gây ảnh hưởng đến việc bú mẹ cũng như sự phát triển của hàm và răng.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-co-nen-dung
Phụ kiện hỗ trợ quá trình chăm sóc bé yêu - Bình sữa

Tuy nhiên trên thực tế, đa phần những sản phẩm bình sữa cho bé hiện nay đều được thiết kế một cách khoa học, tránh các vấn đề không tốt xảy ra trong quá trình sử dụng. Điều này là lời giải đáp cho những lo lắng mà các ông bố, bà mẹ bỉm sữa đặt ra. Từ đó, việc cho bé bú bình sẽ mang đến nhiều tác dụng cần thiết trong quá trình chăm sóc con trẻ.

  • Giúp mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Các ông bố cũng có thể chia sẻ bớt gánh nặng cho vợ của mình. Bình sữa cho phép bố có thể cho con bú một cách dễ dàng.
  • Bình sữa có thể sử dụng đối với trường hợp bé bú sữa mẹ hoặc sữa công thức.
  • Thiết kế thân bình, núm ty ngày càng tinh tế, bình sữa giống bầu sữa mẹ, núm ti mềm giúp bé dễ thích ứng hơn.
  • Mẹ bỉm có thể ước lượng, kiểm soát lượng sữa mà bé bú mỗi lần, mỗi ngày.
  • Giúp bé tự lập sớm hơn, ít phụ thuộc vào ty mẹ hơn.

Review các loại bình sữa tốt cho bé 2023 được nhiều mẹ bỉm lựa chọn

Bình sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh? Bình sữa tốt nhất hiện nay? Bình sữa cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?… Đây là những thắc mắc mà Chanh Tươi nhận được từ rất nhiều ba mẹ bỉm sữa. Dưới đây là gợi ý 15 thương hiệu bình sữa cho tre sơ sinh tốt nhất hiện nay được hàng triệu mẹ bỉm sữa sử dụng.

1. Bình sữa Pigeon nội địa Nhật tốt nhất

Thương hiệu bình sữa Pigeon có xuất xứ từ Nhật Bản với hơn 50 năm hình thành và phát triển. Sản phẩm bình sữa Pigeon sơ sinh được đảm bảo về chất lượng, tính an toàn cũng như sự phù hợp với các bé nhỏ khi sử dụng. Hiện nay, đây đang được xem là một trong những mẫu bình sữa “thần thánh” được tin dùng rộng rãi ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Loại bình Pigeon cho bé bú bình có nhiều mức dung tích khác nhau, nhỏ từ 60ml đến lớn nhất là 300ml, 330ml. Theo đó, ba mẹ có thể chọn mua cỡ bình phù hợp với độ tuổi của bé. Chẳng hạn:

  • Bình nhỏ <150ml cho bé sơ sinh, bé từ 1 - 3 tháng tuổi.
  • Khi bé lớn hơn từ 6 tháng tuổi trở lên, nhu cầu sữa bú mỗi cữ cũng tăng theo. Khi đó, mẹ có thể chọn bình lớn 160ml, 200ml, 240ml,…
  • Size bình trên 300ml phù hợp sử dụng làm bình sữa cho bé 1 tuổi, bình sữa cho bé 2 tuổi, khi bé đã hoàn toàn có thể tập ăn dặm nhưng mẹ vẫn muốn bổ sung thêm sữa để bé phát triển tốt hơn.
binh-cho-tre-so-sinh-pigeon
Mẫu bình sữa Pigeon cho trẻ sơ sinh

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

144.300 ₫

20230401-115804-1

284.000 ₫

Ưu điểm

Thương hiệu sản phẩm uy tín và cao cấp, đảm bảo lòng tin khách hàng.

Chất liệu bình sữa bằng nhựa (PP, PPSU) an toàn với sức khỏe, không chứa BPA.

Khả năng chịu nhiệt từ 110 độ C (bình nhựa PP) và 180 độ C (bình nhựa PPSU), cho phép vệ sinh bình sữa, tiệt trùng khử khuẩn dễ dàng.

Sản phẩm bình sữa PPSU không màu, không mùi, không vị, an toàn tuyệt đối.

Núm ty Silicone làm từ chất liệu mềm mại, kích thước vừa vặn với khuôn miệng bé giúp cử động mút dễ dàng. Thiết kế đặc biệt khớp với cử động gợn sóng của lưỡi trong lúc đang bú, làm cho bé không thấy khác biệt khi chuyển từ bú mẹ sang bú bình. Núm ty cổ rộng giúp cơ hàm của bé phát triển tự nhiên.

Họa tiết trên bình nổi bật, bắt mắt tạo sự thu hút.

Phần thân có vạch đo dung tích rõ ràng để mẹ có thể dễ dàng theo dõi và ước chừng sữa.

Hệ thống van thông khí AVS hạn chế đầy hơi, khó tiêu.

Nhược điểm

Bình sữa nội địa Nhật giá thành khá cao, khi mua cần cân nhắc để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng.

Khi mua núm ti thay thế sẽ thường khó khăn hơn so với các loại bình sữa khác.

2. Bình sữa cho trẻ sơ sinh: Bình Sữa Comotomo chính hãng

Bình Sữa Comotomo hay bình sữa Tomo là sản phẩn được phân phối chính hãng từ COMOTOMO USA, được làm từ Silicone y tế mềm mịn chịu nhiệt đến 180 độ C. Đây cũng là thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm chuyên dụng cho bé như ngậm nướu, núm ty, bình sữa,… 

Các sản phẩm bình sữa của thương hiệu này cũng được thiết kế khắc phục hầu hết những nhược điểm của bình sữa thông thường. Cùng với đó là tính thẩm mỹ cao.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-comotomo
Mẫu bình sữa thương hiệu Comotomo

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

409.000 ₫

20230401-115804-1

398.050 ₫

Ưu điểm

Chất liệu bình sữa silicon mềm cho phép ba mẹ dễ dàng điều chỉnh lượng sữa xuống khi bú. Chất liệu an toàn và không độc hại, không chứa chất BPA.

Khả năng chịu nhiệt tốt. Nhờ đó, mẹ có thể vệ sinh bình sữa trong lò vi sóng, máy rửa bát, rửa bằng nước sôi, máy tiệt trùng,...

Bình sữa cổ rộng giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Núm ty bình sữa Comotomo mô phỏng ty mẹ, giống ngực mẹ cho những bé kén ty, núm ty thuộc loại mềm nhất hiện nay. Sản phẩm thiết kế chống sặc, đầy hơi, nôn trớ hoàn hảo.  Bình Comotomo có tận 2 lỗ thông hơi giúp loại bỏ hoàn toàn lượng khí không cần thiết.

Nhược điểm

Mức giá bình sữa Comotomo cao hơn so với đại đa số các bình sữa đến từ những thương hiệu uy tín khác

Núm ty thay thế thường khá khó mua do mức giá cao. Đồng thời loại núm này được thiết kế chuyên biệt theo sản phẩm nên bắt buộc bạn phải tìm mua cùng hãng.

3. Bình sữa cho bé tốt: Bình sữa Hegen cao cấp

Bình sữa Hegen chính hãng là thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ Singapore. Sản phẩm được đảm bảo quy trình sản xuất nghiêm ngặt, công nghệ hiện đại, chất liệu an toàn, độ bền bỉ cao nên được nhiều mẹ bỉm sửa tin dùng cho bé yêu.

Bình sữa cao cấp Hegen
Sản phẩm bình sữa Hegen 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

490.000 ₫

20230401-115804-1

490.000 ₫

Ưu điểm

Khả năng chịu nhiệt độ tốt từ -20 đến 180 độ C. Có thể dễ dàng tiệt trùng theo nhiều cách mà không lo biến chất hay ảnh hưởng đến chất lượng bình sữa.

Được kiểm nghiệm chất lượng y tế, đạt chứng nhận của FDA và NSF tuyệt đối an toàn và được đánh giá là một trong những loại bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay.

Thiết kế vỏ bình sữa không vặn ren, bạn có thể thao tác bằng một tay dễ dàng, ráp nhanh trong vòng 5 giây theo công nghệ PCTO - một lần ấn là một lần đóng/mở từng phụ kiện của bình. Sản phẩm cũng không quá nhiều chi tiết như bình sữa kiểu truyền thống. Dáng bình vuông giúp bé dễ cầm nắm.

Bình sữa cao cấp Hegen sử dụng chất liệu an toàn từ nhựa PPSU phủ tráng bạc tiệt trùng ứng dụng công nghệ Nano, hạn chế tối đa nguy cơ tiêu chảy ở trẻ. Tuyệt đối không chứa BPA nên mẹ có thể yên tâm hơn.có khả năng chịu được nhiệt độ -20 - 180 độ C. Tuyệt đối không chứa chất BPA độc hại nên mẹ có thể an tâm sử dụng cho bé.

Bình cổ rộng có thể dễ dàng vệ sinh và nhanh chóng.

Đặc biệt bình sữa Hegen còn có van chống đầy hơi, giúp tránh tình trạng bé bị ứ sữa và đầy hơi trong bụng.

Nhược điểm

Giá bình sữa Hengen khá cao so với mặt bằng chung sản phẩm.

4. Bình sữa Philips Avent Natural tốt cho trẻ sơ sinh

Bình sữa Avent là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Philips của nước Anh. Đây là dòng sản phẩm được nhiều bà mẹ trên toàn thế giới đánh giá cao và tin dùng. Yếu tố an toàn, độ bền được đảm bảo tối ưu.

Đặc biệt, dòng sản phẩm bình sữa mô phỏng tự nhiên Philips Avent Natural có kiểu dáng mô phỏng bầu sữa mẹ. Điều này giúp bé dễ dàng thích ứng và sử dụng, giảm thiểu tình trạng quấy khóc ở trẻ khi bú.

binh-cho-tre-so-sinh-avent
Mẫu bình sữa Philips Avent

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

209.000 ₫

20230401-115804-1

215.000 ₫

Ưu điểm

Chất liệu nhựa PP cao cấp, không chứa chất BPA (0% Bisphenol A) tuyệt đối an toàn.

Sản phẩm cũng được đánh giá là một trong những loại bình sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay.

Dễ dàng làm sạch, dễ dàng vệ sinh và tiệt trùng bình sữa. Bình sữa gồm ba bộ phận giúp làm sạch dễ dàng và có nắp vòm giúp bảo quản và vận chuyển hợp vệ sinh.

Công nghệ van giảm tình trạng đầy hơi một cách hiệu quả.

Thiết kế dưới dạng mô phỏng bầu ngực của mẹ, giảm la hét cho bé. Phần thân bình có dạng hơi cong tiện lợi khi cầm nắm, phần cổ bình rộng giúp bạn dễ pha sữa cho bé và vệ sinh sau khi sử dụng xong.

Núm vú mềm mại giúp bé bú một cách tự nhiên.

Nhược điểm

Núm ty bình sữa Avent được thiết kế chuyên biệt. Chính vì vậy việc mua núm ty khá khó và cần mua đúng hãng.

5. Bình sữa Lansinoh chống sặc cho bé tốt nhất

Bình sữa cho trẻ sơ sinh Lansinoh “thần thánh” thuộc top bình sữa bán chạy nhất trên toàn nước Mỹ. Thương hiệu Lansinoh được thành lập vào năm 1984. Tính đến nay, với hơn 35 năm hoạt động, công ty đã tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng dành cho các mẹ bỉm sữa.

binh-cho-tre-so-sinh-lansinoh
Bình sữa Lansinoh cao cấp có xuất xứ từ Mỹ

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

204.000 ₫

Ưu điểm

Chất liệu làm từ nhựa PP cao cấp, khả năng chịu nhiệt độ tốt (khoảng 110 độ C). Không chứa BPA tuyệt đối an toàn.

Núm ty được thiết kế theo dáng bầu ngực mẹ, chất liệu silicon 100%. Nhờ đó bé có thể bú sữa dễ dàng và thoải mái hơn.

Bình sữa thiết kế van thông khí trên núm ty giúp lượng khí thoát ra ngoài được kiểm soát tốt hơn. Từ đó, giúp giảm tình trạng nôn trớ, chống rò rỉ sữa, ngăn vi khuẩn xâm nhập.

Cấu tạo bình đơn giản, dễ dàng lắp ráp cũng như vệ sinh.

Nhược điểm

Sản phẩm chỉ có 2 mức dung tích nhỏ, sẽ không phù hợp sử dụng cho bé từ khoảng 6 tháng tuổi trở lên.

6. Bình sữa Dr.Brown's cổ hẹp giống ty mẹ

Sản phẩm bình sữa Dr. Brown’s hay Dr Brown thương hiệu Mỹ được thiết kế bởi một bác sĩ vào năm 1996. Đến năm 1997 được cấp bằng sáng chế. Đây là loại bình sữa cho be duy nhất có hệ thống thông hơi bên trong giúp giảm đau bụng, ợ hơi, chướng bụng bằng cách loại bỏ áp suất âm và bọt khí. Đồng thời giúp bảo quản vitamin C, A, & E bằng cách giảm thiểu quá trình oxy hóa sữa mẹ và sữa công thức.

Hiện nay, sản phẩm đã có mặt tại nhiều bệnh viện, văn phòng bác sĩ và NICU. Đặc biệt, bình sữa Dr Brown nhận được sự bình chọn từ các bà mẹ là bình sữa tốt nhất trong hơn một thập kỷ qua.

binh-sua-dr-brown-s-co-hep
Thiết kế bình sữa Dr Brown's được nhiều mẹ bỉm tin dùng

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

189.000 ₫

20230401-115804-1

295.000 ₫

Ưu điểm

Bình sữa Dr.Brown's dòng cổ hẹp nằm trong dòng bình sữa chuyển đổi đầu tiên trên thị trường "có thể sử dụng hoặc không sử dụng hệ thống van khí", mang đến sự thuận tiện và linh hoạt cho các bà mẹ trong giai đoạn trẻ bú bình.

Hệ thống van khí ở đây chính là đặc điểm nổi bật nhất mà thương hiệu Dr.Brown sở hữu độc quyền. Nó không chỉ giúp tạo ra dòng chảy tự nhiên, ngăn chặn hiệu quả các hiện tượng đầy hơi, đau bụng ở trẻ khi bú bình mà còn hỗ trợ đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong từng giọt sữa bé bú, từ đó giúp trẻ phát triển tốt nhất trong giai đoạn đầu.

Chất liệu an toàn từ nhựa PP và silicon cao cấp sẽ khiến bố mẹ luôn an tâm để cho bé sử dụng bình sữa mỗi ngày. Không chứa BPA độc hại.

Núm ti silicon siêu mềm mại với khả năng chống tràn sữa.

Dễ dàng sử dụng cho trẻ sơ sinh. Thiết kế đặc biệt phù hợp sử dụng cho trẻ bị sứt môi, trẻ bị hở hàm ếch

Nhược điểm

Bình sữa có nhiều ngóc ngách, cổ hẹp khiến quá trình vệ sinh trở nên khó khăn, tốn thời gian.

7. Bình sữa UPIS Hàn Quốc tốt mẹ nên mua

Bình sữa UPIS Hàn Quốc là một trong những bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất với mức giá tầm trung nhưng lại sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Sản phẩm được tin dùng tại nhiều quốc gia từ Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam bởi chất lượng cũng như thiết kế thông minh, bắt mắt, hiện đại. Công nghệ sản xuất bình sữa UPIS tiên tiến hàng đầu cùng quy trình kiểm định chất lượng đầu ra nghiêm ngặt.

Chia sẻ kinh nghiệm mua bình sữa cho trẻ sơ sinh, nhiều mẹ bỉm đặc biệt đánh giá cao sự đa dạng kích thước bình UPIS. Mẹ có thể tùy chọn loại cho bé dưới 3 tháng, 6 tháng tuổi. Cũng có thể tìm mua bình sữa cho bé 1 tuổi, 2 tuổi,…

binh-sua-cho-tre-so-sinh-upis
Mẫu bình sữa Hàn Quốc chất lượng dành cho bé sơ sinh

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

385.000 ₫

Ưu điểm

Chất liệu sản phẩm an toàn từ nhựa PE, PES và PPSU có khả năng chịu nhiệt tốt, chống xước cao. Không chứa độc tố BPA nguy hiểm.

Mẹ bỉm có thể vệ sinh, tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi hoặc máy tiệt trùng bình sữa bằng tia UV mà không cần lo đến độ bền cũng như độ an toàn.

Thiết kế bình sữa nhỏ gọn, nhẹ, giúp bé dễ dàng cầm nắm.

Núm bình sữa UPIS được làm từ silicone y tế, mềm dẻo, chịu nhiệt tốt mà không phải là loại silicone thông thường. Lỗ châm sữa của Upis lệch 30 độ, để bé không bị sặc khi vừa đưa bình vào miệng. Cổ bình khoá vặn 30 độ thông minh, giúp mẹ không lo nhiều sữa vì cổ vặn chưa khớp.

Khả năng chống sặc với hệ thống van khí chống sặc công nghệ Soft – Crosscut (vết cắt chữ thập) cho phép sữa chỉ chảy ra khi có lực mút của bé & ngăn ngừa sữa không bị rò rỉ ra ngoài tốt hơn so với các loại bình khác.

Nhược điểm

Giá bình sữa UPIS tương đối cao so với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay.

Khá khó khăn để đặt mua sản phẩm khi nguồn cung hạn chế. Đồng thời, núm ty được thiết kế chuyên dụng nên để thay thế, ba mẹ chỉ có thể đặt mua theo hãng.

8. Bình sữa Moyuum Hàn Quốc

Bình sữa Hàn Quốc Moyuum chính hãng đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều mẹ bỉm không chỉ ở Hàn Quốc mà còn nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam. Sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn, dễ sử dụng cũng như đạt tuổi thọ lâu dài. Bạn đang băn khoăn bình sữa cho trẻ sơ sinh loại nào tốt thì đây chính là một gợi ý tối ưu.

Dưới đây là một số thông tin review bình sữa Moyuum cơ bản cho người dùng quan tâm.

binh-cho-tre-so-sinh-Moyuum
Mẫu bình sữa Hàn Quốc được nhiều mẹ bỉm tin dùng

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

404.200 ₫

20230401-115804-1

330.000 ₫

Ưu điểm

Chất liệu sản phẩm bình sữa Moyuum chính hãng làm từ nhựa PPSU cao cấp, khả năng chịu nhiệt lên đến 180 - 200 độ C. Từ đó, ba mẹ có thể yên tâm tiệt trùng bình sữa cho con bằng nước nóng, lò vi sóng, máy UV mà không lo nứt vỡ, biến dạng và sản sinh ra các chất độc hại.

Kết hợp bộ đồ uống thay thế cho bé, vừa sử dụng làm bình sữa, vừa làm bình uống nước tiện lợi.

Thiết kế đẹp mắt và sang trọng. Phần eo ở giữa giúp việc cầm nắm trở nên dễ dàng hơn. Bình cổ rộng dễ sử dụng cũng như dễ vệ sinh.

Núm ti mềm mại như ti mẹ. Thân van của núm ti có cảm biến nhiệt báo nhiệt độ của sữa đảm bảo phù hợp và an toàn cho trẻ.

Van lưu thông khí, ngăn ngừa không khí bên ngoài tràn vào bình sữa, giúp bé không bị đau bụng, ảnh hưởng hệ tiêu hóa, tránh tình trạng ọc, tràn sữa, sặc sữa khi uống.

Nhược điểm

Sản phẩm có mức giá bán cao hơn so với mặt bằng chung nhiều dòng bình sữa khác trên thị trường.

9. Bình sữa Tommee Tippee Anh Quốc

Nói đến các loại bình sữa tốt nhất hiện nay, Tommee Tippee bình sữa chính là cái tên được nhiều mẹ bỉm sữa đánh giá cao. Xuất xứ sản phẩm đến từ Vương Quốc Anh. Đây cũng là sản phẩm liên tục đứng vị trí số 1 tại thị trường trong suốt nhiều năm liên tiếp trong mảng sản xuất các sản phẩm chăm sóc cho mẹ & bé.

Bình bú em bé được thiết kế bởi các chuyên gia nhi, lấy cảm hứng từ người mẹ nên tính mô phỏng tự nhiên cao. Phần bầu mềm mại chuyển động theo từng nhịp bé bú giống như bầu sữa mẹ, từ đó giúp bé dễ dàng thích ứng ngay từ lần bú đầu tiên.Tại Việt Nam, Tommee Tippee cũng đang nhận được rất nhiều phản hồi, đánh giá tích cực từ phía người dùng.

binh-cho-tre-so-sinh-Tommee-tippee
Mẫu bình sữa Tommee Tippee được mẹ bỉm đánh giá cao tại Việt Nam

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

145.700 ₫

20230401-115804-1

185.000 ₫

Ưu điểm

Sản phẩm bình sữa cho trẻ sơ sinh Tommee Tippee có thiết kế đẹp mắt, phần eo giữa thân giúp bé hoặc mẹ dễ dàng cầm nắm khi sử dụng.

Chất liệu bình sữa làm từ nhựa PPSU cao cấp với độ bền bỉ cao, khả năng chịu nhiệt tốt. Nhờ đó, việc vệ sinh, tiệt trùng bình sữa bằng nước nóng hay lò vi sóng cũng dễ dàng và an toàn hơn.

Mẫu Tommee Tippee Advanced Anti-Colic có van chống đầy hơi bậc nhất giúp không khí lưu thông vào bình mà không hòa trộn vào sữa, giảm hiệu quả các triệu chứng đầy hơi, trào ngược và quấy khóc ở bé. Đặc biệt, ống van được chế tạo có dải cảm ứng nhiệt để đảm bảo cho các mẹ rằng sữa không bị quá nóng khi cho bé bú. Núm ty mô phỏng ty mẹ, co dãn và đàn hồi tự nhiên, mang đến trải nghiệm ngậm, bú tự nhiên cho bé.

Được thiết kế bởi các chuyên gia nhi, núm ty Tommee Tippee được làm từ silicon cao cấp và được đánh giá là mô phỏng tự nhiên nhất, rất dễ cho bé ngậm mút. Bầu ty rộng mô phỏng sự mềm mại và chuyển động tự nhiên của bầu ngực mẹ khuyến khích bé bú theo phản xạ tự nhiên nhất, cho bé cảm giác gần với bạn hơn. Hình dáng bình sữa thon gọn, được thiết kế để cầm ở các tư thế khác nhau một cách tự nhiên thoải mái và chủ động nhất khi cho bé bú.

Kết hợp bộ chuyển đổi ống hút theo sản phẩm cho bé uống nước giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Nhược điểm

Phần thân bình và núm ti nhiều đường cong khiến quá trình vệ sinh có phần khó khăn hơn.

10. Bình sữa Wesser Nano PPSU

Sản phẩm bình sữa Wesser thương hiệu Hàn Quốc là gợi ý bình sữa cho bé mà các ông bố, bà mẹ bỉm sữa không nên bỏ qua. Bình được chế tạo từ chất liệu nhựa cao cấp, độ cứng, đàn hồi cao nên không lo vỡ, hỏng trong quá trình sử dụng. Bề mặt ngoài được tráng bạc giúp bình giữ nguyên được màu sắc như mới, không lưu lại mùi.

Bình sữa có đa dạng thiết kế, bao gồm bình sữa Wesser cổ rộng, cổ hẹp, dung tích từ 60ml, 120ml, 140ml, 180ml, 250ml đến 260ml, phù hợp với nhiều độ tuổi cũng như nhu cầu sử dụng khác nhau của các bé. Phụ huynh vừa chọn mua được bình sữa sơ sinh, với lượng sữa trong mỗi cữ bú còn ít.

Trường hợp mua bình Wesser, bình sữa cho bé trên 1 tuổi trở lên thì size 250ml, 260ml hoàn toàn phù hợp.

binh-cho-tre-so-sinh-Wesser-Nano
Mẫu bình sữa Wesser Nano phù hơp dành cho bé từ 0 -3 tháng tuổi

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

209.400 ₫

20230401-115804-1

238.000 ₫

Ưu điểm

Chất liệu bình sữa an toàn từ nhựa PES cao cấp, không chứa BPA, chất lượng đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm và chứng nhận. Độ bền sản phẩm khá cao, khả năng chịu nhiệt tốt

Công nghệ sản xuất sản phẩm Nano tráng bạc hiện đại, nên bình có khả năng tự tiệt trùng và diệt khuẩn. Khả năng tiêu diệt vi khuẩn đến 99,9%.

Thiết kế bình sữa với mẫu mã đa dạng, phần thân eo tạo thuận lợi khi cầm nắm. Thiết kế bình có tay cầm dễ dàng sử dụng.

Hệ thống van chống sặc đạt 9/10 điểm giúp bé hoàn toàn không bị sặc khi bú. 

Với chất lượng như vậy, giá bình sữa Wesser tương đối mềm so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.

Núm ti làm bằng chất liệu Silicon mềm mại, không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của hàm và răng của bé khi sử dụng.

Nhược điểm

Thiết kế cổ hẹp gây khó khăn trong quá trình pha sữa, dễ gây tràn ra ngoài. Việc vệ sinh cũng tốn thời gian hơn.

Bầu núm ty thiết kế nhỏ hơn so với bầu sữa mẹ nên lúc đầu bé sẽ có cảm giác chưa quen.

11. Bình sữa Medela Calma cho bé

Bên cạnh những dòng bình sữa thương hiệu Hàn Quốc, Anh, Mỹ, các ba mẹ bỉm sữa còn có thêm một gợi ý bình sữa cho trẻ sơ sinh chất lượng đến từ Thụy Sỹ khác, đó là bình sữa Medala. Thương hiệu đã có trên 50 năm phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu cho mẹ sau sinh và trẻ em sơ sinh mà người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tính an toàn.

Loại bình sữa Medela có 3 loại. Loại truyền thống được làm từ nhựa PP, không chứa BPA, dung tích 150ml và 250ml. Bình sữa Medela Calma là loại mới. So với loại truyền thống, thiết kế bình và núm vú mô phỏng tự nhiên tốt, giúp bé cảm nhận như đang bú ty mẹ, dễ dàng thích ứng.

Đặc biệt, mẫu bình Special Needs Feeder phù hợp với các bé có khuyết điểm như bị sứt môi, sinh thiếu tháng, ít bú,... Núm ty thiết kế hình dạng đặc biệt hỗ trợ kiểm soát lượng sữa khi bé bú. Đồng thời, chức năng bóp hỗ trợ thích hợp cho các trẻ nhỏ không thể bú hay bú quá ít.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-medela
Mẫu bình sữa Medela có nắp vặn

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

238.000 ₫

Ưu điểm

Thiết kế đơn giản nhưng mang nét đặc trưng theo hãng. Hiện nay, kiểu dáng bình đang có hơi hướng mở rộng về phần cổ bình và miệng bình. Từ đó, giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong quá trình pha sữa, cọ rửa bình sữa.

Chất liệu bình bằng nhựa PP, núm ty silicon y tế cao cấp đảm bảo mức độ an toàn đối với sức khỏe đã được kiểm định. Tuyệt đối không chứa BPA, DEHP hay Latex độc hại.

Khả năng chịu nhiệt cao, giúp phụ huynh thuận tiện trong quá trình rửa, tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng, máy chuyên dụng, nước sôi,...

Núm ty hoạt động giống cơ chế bài tiết khi bé ty mẹ. Trường hợp bé không dùng lực hút sẽ không bị tràn sữa, tránh bị sặc. Van thông khí hạn chế tình trạng bọt khó, ngăn đầy hơi, đau bụng, nôn trớ cho trẻ.

Đầu ti có các đường chéo sần tăng khả năng đàn hồi, từ đó giúp bé thoải mái hơn, tăng hứng thú bú sữa.

Nhược điểm

Dung tích bình sữa không đa dạng như nhiều loại khác (Pigeon, hegen, Avent,...). Dung tích nhỏ nhất là 150ml, trường hợp ba mẹ muốn mua loại nhỏ <100ml sẽ không có.

12. Bình sữa NUK cảm biến nhiệt

NUK là thương hiệu nổi tiếng của Đức với hơn 70 năm phát triển. Hiện nay, có đa dạng dòng sản phẩm của thương hiệu này được tin dùng trên thị trường thế giới, trong đó có bình sữa NUK.

Các mẫu NUK bình sữa đa dạng về thiết kế từ kiểu dáng, dung tích, tính năng,... nhằm đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu sử dụng của người dùng. Đặc biệt, chức năng cảm biến nhiệt thông minh giúp ba mẹ dễ dàng nhận biết nhiệt độ sữa trong bình, pha và căn sữa dễ dàng, tránh bị bỏng cho bé.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-nuk
Bình sữa cho em bé Nuk chất lượng cao cấp

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

191.200 ₫

Ưu điểm

Chất liệu bình sữa từ nhựa PP hoặc thủy tinh. Đây đều là những chất liệu an toàn tuyệt đối với sức khỏe, không chứa BPA hay các loại độc tố khác.

Núm ty có loại silicon và cao su. Loại núm ty silicon y tế cao cấp, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Thiết kế núm dẹt và nghiên về 1 bên, tương thích với đường cong của lưỡi bé. Khi bé ti, sữa sẽ phun lên vòm họng chứ không chảy thẳng vào cổ, tránh bị sặc sữa.

Thiết kế núm ty còn được chứng nhận về khả năng chỉnh nha, phòng răng mọc lệch, hỗ trợ hàm và răng của bé phát triển tối đa.

Đa dạng dung tích bình sữa để ba mẹ có thể tùy chọn, từ 110ml, 120ml, 125ml,... đến 300ml.

Hệ thống van khí Nuk Anti-Colic Air System của bình sữa cho trẻ sơ sinh NUK có tác dụng loại bỏ lượng bọt khí thừa sinh ra trong quá trình bé bú bình, ổn định áp suất và dòng sữa chảy ra. Từ đóm hạn chế sặc sữa, đầy hơi, nôn trớ,...

Mức giá bình sữa NUK của Đức ở tầm trung, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Nhược điểm

Loại núm vú cao su sẽ có mùi hôi khi mới mua về, ba mẹ cần chú ý khử mùi thật kỹ.

Đối với loại núm vú silicon được đánh giá là cứng hơn so với cùng loại của thương hiệu khác. Điều này có thể khiến nhiều bé sẽ không thích.

Chất liệu bình nhựa PP không cao cấp bằng loại PPSU. Bình thủy tinh nặng và nguy cơ rơi vỡ cao.

13. Bình sữa Chuchu Baby của Nhật

Bình sữa Chuchu Baby là dòng sản phẩm nhập khẩu được nhiều ba mẹ bỉm sữa tin dùng hiện nay. Bình sữa được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn tuyệt đối với sự phát triển của bé. Ngoài ra, thiết kế Crosscut khiến lượng sữa chảy xuống sẽ tùy thuộc vào lực hút của bé. Từ đó chống sặc sữa cho bé.

Thương hiệu bình sữa “Made in Japan” sở hữu nhiều sáng chế thông minh, gần gũi, tuy đơn giản nhưng tính ứng dụng rất cao. Đối với nhu cầu của đa dạng đối tượng người dùng hiện nay, không chỉ nên mua bình sữa nào cho trẻ sơ sinh mà còn bình uống sữa cho bé 2 tuổi, 3 tuổi,… thì ChuchuBaby hoàn toàn có thể đáp ứng.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-chuchu
Họa tiết thiết kế bắt mắt trên bình sữa Chuchu

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

395.000 ₫

Ưu điểm

Thiết kế và họa tiết bình đơn giản, dù loại bình sữa Chuchu cổ hẹp hay cổ rộng đều mang dáng thuôn dài, nhỏ gọn, dễ cầm nắm.

Núm bình sữa thiết kế lỗ sữa hình chữ thập, hoạt động cơ chế ra sữa như ty mẹ giúp bé dễ dàng thích ứng. Van thông khí điều chỉnh áp suất có tính năng chống sặc, tránh bị đầy hơi, chướng bụng. Đặc biệt, khi không may bình bị ngã đổ, dốc ngược cũng sẽ không gây đổ, chảy sữa ra ngoài.

Chất liệu thủy tinh hoặc nhựa PPSU cao cấp, không chứa BPA, khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền cao và an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bé.

Dung tích bình đa dạng từ 150ml, 160ml, 240ml,... mang đến nhiều phương án lựa chọn phù hợp nhất cho ba mẹ với độ tuổi của con.

Nhược điểm

Giá bình sữa Chuchu Baby khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường.

Bình sữa thủy tinh cần sử dụng cẩn thận, tránh rơi vỡ để đảm bảo an toàn.

14. Bình sữa Pur chống sặc an toàn

Bình sữa Pur của thương hiệu Thái Lan là sản phẩm của sự kết hợp giữa đội ngũ chuyên gia với kinh nghiệm hàng đầu trên thế giới và Tổ chức Nhi khoa quốc tế (ICMRS). Sản phẩm tự hào là một trong số những loại bình sữa cho bé đạt chứng nhận tại hơn 50 quốc gia trên thế giới (Anh, Nhật, Mỹ,...) về chất lượng và độ an toàn.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-pur
Kiểu dáng bình bú sữa Pur nhỏ gọn, dễ cầm nắm

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

582.000 ₫

20230401-115804-1

100.000 ₫

Ưu điểm

Chất liệu bình sữa 100% nhựa PP an toàn cho bé, không chứa các thành phần độc tố độc hại.

Núm ti silicon y tế 100%, trải qua nhiều cuộc kiểm tra nghiêm ngặt của các cơ quan, không bị biến chất, không sản sinh chất độc, không gây hại cho sức khỏe của bé yêu.

Hệ thống van khí chống đầy hơi công nghệ độc quyền Advanced Pro-flo vô cùng thông minh, hạn chế tối đa tình trạng đầy hơi, đau bụng cho bé. Mẹ cũng không cần lo về vấn đề sặc sữa khi sữa chảy quá nhanh mà bé không kịp nuốt.

Thiết kế bình gọn nhẹ, thắt eo và tay cầm 2 bên chống trơn trượt, giúp bé có thể dễ cầm nắm hơn, dần hình thành thói quen ăn uống tự lập.

Giá thành ở mức trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng người mua.

Nhược điểm

Chất liệu nhựa PP không cao cấp bằng nhựa PES hay PPSU. Khả năng chịu nhiệt cũng ở mức thấp hơn.

15. Bình sữa Mother-K nhựa PPSU

Sản phẩm bình sữa Mother K có xuất xứ từ Hàn Quốc. Dù chỉ mới được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam nhưng nó đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm cũng như chiếm trọn lòng tin khách hàng.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-mother-k
Kiểu dáng bình sữa Mother K Hàn Quốc đẹp mắt

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

323.100 ₫

Ưu điểm

Bình sữa tốt cho bé này mang phong cách thiết kế bình sữa hiện đại và sang chảnh.

Chất liệu bình sữa nhựa PPSU cao cấp, chịu nhiệt độ cao, siêu bền bỉ, không chứa các thành phần độc hại như BPA, từ đó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con nhỏ.

Thiết kế van thông khí cải tiến trực tiếp trên núm ti, ngăn tình trạng đầy hơi, chướng bụng, nôn trớ cho bé hiệu quả.

Thiết kế bình rút gọn tối đa các rãnh cổ bình, mặt trong của bình trơn nhẵn giúp quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Ba mẹ cũng có thể yên tâm tiệt trùng bình sữa cho con bằng nước sôi, máy tiệt trùng,...

Có 5 kích thước núm ti bình, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau của bé nhà bạn.

Nhược điểm

Giá bình sữa cho em bé Mother-K khá cao so với những sản phẩm khác trên thị trường.

Đánh giá chung:

Có thể thấy rằng, mỗi dòng sản phẩm bình sữa đều sở hữu cho mình những ưu điểm vượt trội, trên cơ sở công nghệ sản xuất, yêu cầu đầu ra của từng thương hiệu. Nhìn chung, yếu tố chất liệu bình, núm ti, độ an toàn và tính đa dạng trong dung tích là điều được đặc biệt quan tâm.

  • Những thương hiệu nổi tiếng lâu đời như Philips Avent, Pigeon hay Hengen,… là những cái tên làm tốt những điều này, trên cơ sở kế thừa và không ngừng nghiên cứu, tiếp thu những điều mới, ngày càng đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Bên cạnh những thiết kế truyền thống, mang tính đơn giản thì một số thương hiệu như Nuk, Tommee Tippee, Hengen,… lại có xu hướng thay đổi thiết kế. Kiểu dáng mới lạ, dễ dàng cho em bé cầm, nắm, cùng các họa tiết bắt mắt kích thích sự thích thú của bé.
  • Một số dòng sản phẩm thiết kế đặc biệt dành cho những đối tượng như: trẻ bị hở hàm ếc, sứt môi, trẻ kén bú ty, sinh thiếu tháng,… Ba mẹ có thể tham khảo dòng bình của Medela, Nuk, Dr Brown's,….
  • Tính năng chống sặc, chống đầy hơi đang trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các bình sữa cho bé nhằm bảo đảm trẻ sử dụng không bị nôn trớ, đầy hơi hay khó chịu. Ba mẹ cần lưu ý phần van chống sặc bình sữa trên sản phẩm khi chọn mua. Một số dòng được người dùng đánh giá cao như Wesser Nano Silver, Avent, Comotomo,…
  • Về độ mềm của núm ty, có thể thấy núm ty Pigeon, Lansinoh và Comotomo mềm hơn so với những sản phẩm còn lại. Tuy nhiên, ba mẹ cần lưu ý rằng không phải bé nào cũng thích với núm ty mềm.

Ngoài những sản phẩm mà Chanh Tươi vừa giới thiệu, ba mẹ cũng có thể tham khảo qua một số sản phẩm khác cũng được nhiều người dùng quan tâm như: Bình sữa Kichilachi, bình sữa Grosmimi, bình sữa Kamidi, bình sữa Agi, bình sữa Chicco, bình sữa Fatz,…

Những lưu ý - Kinh nghiệm chọn mua bình sữa cho trẻ sơ sinh

Khi bắt đầu tìm kiếm và chọn mua bình sữa cho bé sơ sinh thì đảm bảo một điều các ba mẹ sẽ như lạc vào "rừng" với vô vàn các loại bình sữa của nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, bình sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh là loại nào?

Để không bị choáng ngợp bởi những thông tin quảng cáo thì ba mẹ nên trang bị theo một số thông tin cần thiết về bình sữa nhé. Đặc biệt, chú ý 5 tiêu chí hàng đầu khi mua bình sữa sơ sinh, em bé.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-11-1
Đa dạng các sản phẩm bình sữa cho em bé từ nhiều thương hiệu khác nhau

1. Chất liệu bình sữa có an toàn không?

Hiện nay, đa số bình sữa được làm từ 3 loại chất liệu phổ biến nhất là: nhựa, thủy tinh và silicon. Mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, ba mẹ cần chú ý hơn cả đến sự an toàn của bình sữa đối với sức khỏe của con nhỏ. Cụ thể như không chứa các chất độc hại, xuất xứ nguyên liệu rõ ràng, đảm bảo, không mua hàng kém chất lượng, trôi nổi.

  • Với loại bình sữa nhựa bao gồm 4 loại chính là bình sữa PPSU, PP, PC và PES. Loại bình sữa bằng nhựa cũng được đông đảo các ông bố, bà mẹ bỉm sữa lựa chọn bởi những ưu điểm nhất định.
  • Đối với các mẹ nào cẩn thận và tỉ mỉ thường rất thích bình sữa bằng thủy tinh bền bỉ. Bởi đây là loại bình sữa sơ sinh được đánh giá an toàn nhất dành cho trẻ. Gần như bình sữa thủy tinh có thể khắc phục được tất cả nhược điểm của bình sữa bằng nhựa.
  • Bình sữa silicon an toàn sử dụng. Chất liệu silicon sử dụng trong sản xuất bình sữa chỉ mới xuất hiện trên thị trường thời gian ngắn. Tuy nhiên, với việc sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, các dòng sản phẩm loại này rất được lòng các ông bố, bà mẹ bỉm sữa và cả những em bé, trẻ sơ sinh - người trực tiếp sử dụng.

Dưới đây là những thông tin so sánh chi tiết:

Chất liệu bình sữa

Ưu điểm

Nhược điểm

Nhựa

+ Chất liệu nhựa nhẹ, tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Bé có thể dễ dàng giữ trên tay hơn khi bú. Ba mẹ cũng dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài, dã ngoại,... mà không lo rơi vỡ hay gây nguy hiểm.

+ Có đa dạng thương hiệu sản xuất với kiểu dáng, mẫu mã phong phú, kích thước lớn - nhỏ khác nhau để ba mẹ lựa chọn.

+ Mức giá thành thường rẻ hơn so với các loại bình sữa cho bé khác.

- Nhiều sản phẩm của một số thương hiệu còn hạn chế về khả năng chịu nhiệt cao. Nguy cơ sản sinh ra các chất độc hại trong quá trình tiếp xúc nhiệt, khử trùng. Chính vì vậy, ba mẹ cần chú ý lựa chọn bình sữa không chứa BPA, chịu nhiệt tốt.

- Khâu rửa bình sữa, tiệt trùng bình sữa sẽ cầu kỳ và tốn nhiều thời gian hơn.

- Bề mặt trong và ngoài bình sữa dễ bị bám bẩn, dễ bị ố vàng và để lại mùi hôi sau thời gian.

- Tuổi thọ sử dụng hạn chế hơn so với chất liệu thủy tinh bền bỉ.

Thủy tinh

+ Bình sữa bằng thủy tinh không chứa các loại hợp chất độc hại, đe dọa đến an toàn sức khỏe con nhỏ.

+ Độ bền chất liệu cao, tiết kiệm chi phí.

+ Không để lại mùi hôi, vết bẩn hay những vết ố vàng trên bình.

+ Dễ dàng vệ sinh và tiệt trùng bình chỉ bằng nước nóng.

+ Khả năng giữ nhiệt tốt.

- Giá bình sữa thủy tinh thường khá cao.

- Bình nặng khiến bé khó cầm, đỡ trong quá trình bú.

- Tiềm ẩn nguy cơ rơi, vỡ và gây nguy hiểm nếu không cẩn thận khi sử dụng.

- Dễ bị rạn nứt trong điều kiện môi trường nhiệt độ thấp.

Silicon

+ Trọng lượng bình sữa nhẹ, giúp bé dễ dàng cầm, đỡ. Ba mẹ cũng dễ mang theo khi đi ra ngoài để cho bé sử dụng khi cần thiết.

+ Hoàn toàn không có chứa chất gây độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe như độc tố BPA.

+ Khả năng chịu nhiệt tốt.

+ Có thể dễ dàng vệ sinh bình sữa và tiệt trùng bằng nước sôi hay các sản phẩm chuyên dụng khác.

+ Không bị vỡ, xước khi bị làm rơi. Đảm bảo an toàn cho con trẻ cũng như độ bền bỉ cao.

- Giá bình sữa silicon khá cao so với mặt bằng chung.

- Chất liệu mềm nên có thể dễ bị nghiêng, đổ trong quá trình sử dụng.

2. Thiết kế - Kiểu dáng của bình sữa

binh-sua-cho-tre-so-sinh-kieu-dang
Tùy theo độ tuổi của bé để chọn bình sữa phù hợp

Yếu tố thiết kế, kiểu dáng bình sữa không cần quá cầu kỳ, chúng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến một số vấn đề khác trong quá trình sử dụng. Bao gồm sự thuận tiện hay khó khăn trong quá trình vệ sinh bình sữa.

Hiện nay, có 2 loại kiểu dáng bình sữa cơ bản để ba mẹ có thể lựa cho con chính là: cổ rộng và cổ hẹp.

Phân loại

Bình sữa cổ rộng

Bình sữa cổ hẹp

Ưu điểm

+ Quá trình đổ sữa vào bình nhanh chóng và dễ dàng hơn cho ba mẹ, tránh bị đổ ra ngoài.

+ Dễ dàng vệ sinh hơn sau mỗi lần bú.

+ Nhỏ gọn hơn so với bình sữa cổ rộng, giúp bé dễ dàng cầm, nắm hơn.

Nhược điểm

- Kích thước cổ bình lớn có thể khiến bé khó khăn tiếp cận với sữa.

- Sữa dễ bị rơi, tràn ra ngoài miệng khi pha.

- Quá trình vệ sinh sẽ khó khăn hơn do phần cổ bị hẹp, khó làm sạch.

Ngoài 2 đặc điểm khác biệt cơ bản trong thiết kế, ba mẹ cũng cần chú ý thêm một số đặc điểm khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bé sơ sinh, trẻ nhỏ.

  • Bình sữa cho trẻ sơ sinh chống sặc, chống đầy hơi với thiết kế van chống sặc đặc trưng.
  • Bình sữa có ống hút hay chỉ có núm ty.
  • Bình sữa có tay cầm hay bình sữa trơn.
  • Bình sữa cổ cong hay cổ đứng.
  • Loại bình thìa uống sữa, đút sữa cho bé.
  • Bình sữa cho trẻ bị hở hàm ếch.

3. Dung tích bình sữa cho bé theo tháng tuổi

Một điều mà các ông bố, bà mẹ bỉm sữa cần lưu ý chính là dựa theo độ tuổi của con để lựa chọn dung tích bình sữa phù hợp. Đối với những em bé sơ sinh, bé 1 tháng tuổi, 2 tháng tuổi thì dung tích phù hợp khoảng bình sữa <150ml. Chẳng hạn như: Bình sữa 50ml, 60ml, 100ml, 120ml hay bình sữa 150ml.

Trường hợp bé chia thành nhiều cữ ăn trong ngày hoặc chuyển qua bú sữa mẹ thì hoàn toàn nên không nên mua bình quá lớn sẽ gây lãng phí. 

Khi bé ở độ tuổi lớn hơn, lượng sữa bú trong một lần nhiều lên, ba mẹ có thể tham khảo các sản phẩm dung tích lớn hơn. Chẳng hạn: Bình sữa 160ml, 180ml, 240ml, 250ml, 330ml,… Trường hợp này, ba mẹ có thể lựa chọn sử dụng cho bình sữa cho bé 1 tuổi, bình sữa cho bé trên 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi,…

Đồng thời, ba mẹ cũng cần tìm hiểu thông tin về việc nên dùng mấy bình sữa cho bé? có nên dùng 1 bình sữa quá lâu hay bao lâu thì thay bình sữa một lần. Điều này nhằm đảm bảo một cách an toàn sức khỏe cho bé.

1. Nên mua mấy bình sữa cho trẻ sơ sinh là đủ?  

Theo kinh nghiệm chia sẻ, ba mẹ nên chuẩn bị nhiều bình sữa cho con và đa size (dung tích). Trung bình nên từ 3 - 4 bình, nhiều hơn có thể là 5 - 6 bình sữa. Ba mẹ đừng nghĩ điều này là lãng phí mà nó sẽ mang đến sự tiện lợi cần thiết trong quá trình sử dụng.

Bao gồm: Bé không chịu sử dụng loại bình sữa đó, thuận tiện trong quá trình vệ sinh, dùng trong các trường hợp dự phòng tốt hơn...

2. Bao lâu nên thay bình sữa cho bé là tốt nhất?  

Ngoài những trường hợp bị trầy xước, rơi vỡ, bám bẩn mất vệ sinh thì ba mẹ vẫn cần thay mới bình sữa cho bé trong khoảng từ 4 - 6 tháng/lần. Điều này nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho con trẻ khi sử dụng.

Hơn nữa bình dung tích nhỏ sẽ có vạch chia từ 10ml giúp mẹ dễ dàng đong đếm và kiểm soát được lượng sữa bé ti mỗi cữ. Với bình lớn, vạch chia sẽ từ 20ml - 25ml đôi khi làm mẹ bị sai lệch trong quá trình cho con ăn. Điều này dễ dẫn đến trường hơn con ăn quá no dễ bị nôn trớ, trào ngược. Hoặc con ăn đói mà mẹ không biết và não bộ bé hiểu nhầm rằng chỉ cần ăn như vậy là đủ hoặc bé sẽ cáu gắt.

Bạn đang muốn tìm hiểu thêm về loại sữa tốt cho trẻ sơ sinh. Xem ngay tại: Sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh? Gợi ý Top 10 sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất

4. Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh theo núm ty / núm bình sữa 

Bên cạnh việc chọn bình sữa, núm ty cũng vô cùng quan trọng, quyết định rất lớn đến vấn đề an toàn của trẻ cũng như việc trẻ có chịu ti bình hay không. Đồng thời, tránh những tổn thương đến răng, lợi cho bé. Vì vậy, khi chọn bình sữa em bé mẹ cũng cần đặt ra các tiêu chí cần có cho núm ty.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-12-2
Chất liệu và thiết kế núm ti cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình bú bình của trẻ

4.1: Chất liệu núm ty

Hiện nay, có 2 loại núm ty bình sữa chính là silicon và cao su.

  • Núm ty bằng cao su rất mềm và mang đến cảm giác giống với ti mẹ rất phù hợp với trẻ sơ sinh. Tuy nhiên thì núm loại này sẽ có mùi cao su, lại dễ biến dạng và dễ hỏng. Chất latex của cao su có thể khiến bé bị dị ứng.
  • Núm ty bằng silicon được đánh giá không mềm bằng núm cao su. Nhưng lại có độ bền cao hơn, khả năng chịu nhiệt tốt hơn, dễ dàng vệ sinh và không có mùi. Loại núm này thường phù hợp với trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên.

4.2: Size núm ty

  • Với trẻ sơ sinh thì nên chọn núm ty size S. Loại này trên đầu núm ty chỉ có 1 lỗ nhỏ trong để sữa chảy ra chậm nhất giúp bé tập làm quen và không khiến trẻ bị ngợp nuốt không kịp sữa dễ bị sặc.
  • Khi lớn hơn trẻ có nhu cầu ăn sữa nhanh hơn thì các mẹ tăng size cho bé theo tháng tuổi.
  • Tuy nhiên, đối với mỗi loại bình sữa, nhà sản xuất sẽ có mức quy định size riêng, ba mẹ cần trực tiếp tìm hiểu đúng sản phẩm để tránh bị quá nhỏ hay quá lớn.

Nguyên tắc chọn bình sữa cho bé sơ sinh, bình sữa cho bé 1, 2 tháng tuổi đến bình sữa cho bé 1 tuổi, trên 1 tuổi, bình uống sữa cho bé 2 tuổi, 3 tuổi,…:

  • Ngoài size bình thì size núm ty cũng chiếm đến 50% lựa chọn “đúng hay sai”. Nó vừa đảm bảo sự phù hợp với khả năng ngậm, bú và nuốt sữa của bé, tốc độ chảy sữa phù hợp.
  • Một ảnh hưởng quan trọng khác nữa chính là khả năng hỗ trợ tốt cho sự phát triển của nướu, lợi và cả quá trình mọc răng của bé.

Sau đây là bảng kích thước núm ty chi tiết của bình sữa Philps Avent mà ba mẹ có thể tham khảo:

Size núm ty

Độ tuổi phù hợp

Số 0Từ 1 ngày tuổi, chuyển từ ti mẹ sang ti bình
Số 1Bé từ 0 tháng tuổi trở lên
Số 2Bé từ 1 tháng tuổi
Số 3Bé từ 3 tháng tuổi trở lên
Số 4Bé từ 6 tháng tuổi trở lên
Số 5Bé từ 9 tháng tuổi trở lên
Ký hiệu I, II, IIIBé từ 3 tháng tuổi trở lên
Ký hiệu YBé từ 6 tháng tuổi trở lên

4.3: Hệ thống van thông khí

Núm ty có hệ thống van thông khí đối với bình sữa cho rất có lợi đối với bé. Bởi nó sẽ giúp điều tiết lượng sữa chảy ra, đẩy lượng khí dư ra ngoài giúp trẻ dễ dàng bú mà không bị đầy hơi.

5. Giá các loại bình sữa cho em bé

Giá bình sữa có sự chênh lệch tùy theo loại sản phẩm, chất liệu, thương hiệu,… Trên thị trường, giá thành các loại bình sữa có thể giao động từ vài chục đến khoảng dưới 500.000đ/bình. Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế, ba mẹ có thể chọn mua sản phẩm phù hợp.

Tuy nhiên, cần chú ý đến yếu tố an toàn sức khỏe và sự phù hợp với con nhỏ. Không nên vì chọn bình sữa giá rẻ mà chất lượng không tốt, chứa các độc tố hay nhanh chóng hư hỏng.

6. Nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay tràn lan các dòng bình sữa trẻ em mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến ba mẹ hoang mang, băn khoăn khi chọn mua. Ba mẹ cần lưu ý tìm hiểu kỹ thông tin, chỉ nên mua những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, các thương hiệu uy tín sẽ có quy trình sản xuất chuyên nghiệp, kiểm định đầu ra kỹ càng, đảm bảo các sản phẩm an toàn sức khỏe cho bé.

Ba mẹ có thể tham khảo qua các dòng bình sữa Mỹ, Anh, Đức, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản… nổi tiếng tại các cơ sở, địa chỉ bán hàng uy tín.

Mua bình sữa cho trẻ sơ sinh ở đâu?

Ngoài những lưu ý khi lựa chọn bình sữa phù hợp, bao gồm yếu tố thương hiệu, chất liệu, dung tích, tính năng,… Các ba mẹ cũng cần tìm hiểu kỹ càng về địa chỉ mua bình sữa cho bé. Hiện nay, do nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng nên rất nhiều cơ sở đã lợi dụng buôn bán các sản phẩm hàng giả, nhái, kém chất lượng. Điều này tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe con yêu.

Chính vì vậy, ba mẹ hãy tìm đến các địa chỉ bán hàng uy tín, đại lý chính hãng, hoặc các trang bán hàng uy tín trên sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada,… nhưng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng từng mua. Ngoài ra, cũng không nên ham rẻ mà bỏ qua yếu tố chất lượng sản phẩm.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Chanh Tươi về sản phẩm bình sữa cho bé, cùng với đó là những review bình sữa tốt nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, các ba mẹ bỉm sữa sẽ dễ dàng chọn lọc được loại bình sữa cho trẻ sơ sinh phù hợp nhất với con mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!