4 cách bán coin trên Binance nhanh chóng và có hiệu quả tốt nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 20 phút đọc

Bạn đang tìm hiểu về những cách bán coin trên Binance để chốt lời giao dịch của chính mình một cách nhanh chóng và có hiệu quả nhất? Vậy thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết này nhé, mình sẽ chia sẻ với bạn 04 cách bán coin nhanh và hiệu quả nhất trên Binance.

Lệnh Sell trên sàn Binance là gì?

Với sự phát triển không ngừng nghỉ, liên tục bùng nổ của dòng tiền mã hóa và blockchain trong những năm gần đây thì chắc hẳn những nhà đầu tư, trader đã không còn xa lạ với sàn giao dịch Binance. Binance chính là sàn giao dịch crypto giao dịch tiền điện tử, các loại tiền mã hóa. 

Chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2017 bởi ông Changpeng Zhao (người Trung Quốc) - cựu quản lý của Bộ phận phát triển tại Blockchain .com và đồng thời là nhà đồng sáng lập & quản lý kỹ thuật của sàn giao dịch nổi tiếng một thời - sàn OKCoin.

Hiện tại, Binance được đánh giá là một sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên toàn thế giới về khối lượng giao dịch khủng hằng ngày với hơn 1000 cặp tiền tệ, hàng hóa, sản phẩm để giao dịch.

Trade coin trên sàn Binance Spot có hai lệnh giao dịch chính là: Buy (Mua) và Sell (Bán). Sau một thời gian tham gia giao dịch, người dùng mua coin thành công trên sàn Binance và đang muốn bán coin đã có được để chốt lời giao dịch. 

Với các broker thông thường khác, sau khi mở lệnh BUY để chốt lời cần thực hiện những thao tác đóng lệnh. Tuy nhiên, với sàn Binance, người dùng cần phải thực hiện một lệnh Sell để chốt lời và thu về một loại tiền điện tử hoặc stablecoin khác. 

Lệnh Sell trên sàn Binance được định nghĩa là lệnh sử dụng để đóng lại những giao dịch đã mua trước đó. Người dùng đã mua một số lượng coin trong thời gian trước, và nhận thấy xu hướng sắp đảo chiều, cần đóng lại giao dịch nhằm chốt lời. 

Chính lúc đó nhà đầu tư, trader cần thao tác sử dụng lệnh Sell để chốt lời, kết thúc lệnh giao dịch cũ.

cach-ban-coin-tren-binance-1663950060
Lệnh Sell trên sàn Binance là gì?

Trên sàn Binance, giao dịch coin thường sẽ đi theo hướng một cặp, người dùng có thể bán coin đang sở hữu để thu về một loại coin khác hoặc một stablecoin nào đó với giá trị quy đổi tương đương.

Việc lựa chọn thu về loại coin hay stable coin nào đó có thể phụ thuộc vào việc nhà đầu tư, trader phân tích xu hướng giá của cặp coin trong giao dịch đó. Để làm được điều này, những người giao dịch cần tìm các cặp coin tương ứng, sử dụng những phân tích kỹ thuật để tìm đúng thời điểm để bán coin thích hợp nhất và chọn lệnh SELL để thực hiện giao dịch.

Chẳng hạn như người dùng đang có BTC trên ví Binance Spot, và muốn thực hiện lệnh bán số BTC này để thu về USDT, nhà đầu tư sẽ tiến hành SELL cặp BTC/USDT trên tính năng Trade của sàn Binance để chốt lời giao dịch.

Hướng dẫn 4 cách bán coin trên Binance nhanh và hiệu quả nhất

1. Cách bán coin trên Binance bằng lệnh Market trên Binance Spot

Cách bán coin trên Binance đầu tiên mà bạn có thể quan tâm, chính là thông qua giao dịch Spot, nhà đầu tư hay các trader cần tiến hành việc đăng nhập vào tài khoản Binance của mình đã đăng ký trước đó.

binance-website
cach-ban-coin-tren-binance-8-1664117845

Ở trên thanh tab Trade, chọn vào mục Classic hoặc mục Advanced để truy cập đến tính năng giao dịch trên Binance Spot. 

cach-ban-coin-tren-binance-12-1664287774

Lưu ý: Chế độ Classic hay Advanced chỉ là hai giao diện khác nhau trên tính năng chính của Binance Spot và không khác nhau về chức năng thực hiện nên bạn chọn một trong hai đều được, không có gì phân biệt cả. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người thực hiện trên giao diện Classic, còn Advanced bạn cũng làm tương tự là được!

Lệnh Sell Market sử dụng để đóng lệnh mua (tức là bán coin đã mua vào thời điểm trước đó) ngay lập tức theo giá đang hiển thị trên thị trường giao dịch. Giá khớp lệnh sell là giá của lệnh chờ gần nhất trong những danh sách sổ lệnh.

Trên cửa sổ đặt lệnh sell của Binance Spot, bạn hãy chọn vào cặp giao dịch phù hợp nhất theo thông tin có được trên thanh tìm kiếm.

cach-ban-coin-tren-binance-3-1664116417

Tiếp tục bạn bấm vào mục tab Market, điền vào số khối lượng coin muốn bán vào cửa sổ khung SELL, và nhấn vào nút SELL màu đỏ để xác nhận. 

cach-ban-coin-tren-binance-13-1664287959

Khối lượng coin muốn bán có thể được lựa chọn điền theo khối lượng của BTC hoặc USDT, tùy theo quyết định của người giao dịch. Nhà đầu tư, trader có thể điền số lượng ở ô trống hoặc kéo thanh ngang phía dưới để chọn ra tỷ lệ khối lượng theo phần trăm theo mong muốn.

cach-ban-coin-tren-binance-4-1-1664116494

Ngay lập tức lệnh Sell sẽ được thực hiện như trên ảnh minh họa. Số coin đã chọn được bán theo giá mua gần nhất của thị trường giao dịch. 

cach-ban-coin-tren-binance-14-1-1664288170

Phí để giao dịch được thực hiện theo mức giá Maker.

2. Cách bán coin trên Binance bằng lệnh Limit

Nếu bạn quan tâm đến cách bán coin bằng lệnh limit trên sàn Binance có thể tham khảo phần thông tin dưới đây nhé! Lệnh Limit dùng để đặt một lệnh chờ bán coin khi giá đạt đến mức giá tốt hơn mức giá hiện tại với mức chốt lời theo mong muốn của nhà đầu tư.

Đầu tiên bạn cũng phải đăng nhập vào tài khoản Binance tương tư như bán coin trên Binance spot.

binance-website
cach-ban-coin-tren-binance-8-1664283394

Sau đó bấm vào tab Limit trên cửa sổ trên màn hình giao dịch.

cach-ban-coin-tren-binance-15-1664288990

Điền ở mức giá muốn bán coin vào ô Price ở tương lai khi giá được đẩy đến đỉnh bạn muốn. Mức giá này sẽ cao hơn mức giá hiện tại trên thị trường nhưng cần hợp lý để giao dịch được thực hiện tốt nhất. 

cach-ban-coin-tren-binance-16-1664290419

Nếu bạn đặt lệnh bán Limit ở mức giá thấp hơn với mức giá hiện tại đã mua thì giao dịch sẽ được thực hiện ngay lập tức. Nghĩa là lệnh bán coin bằng lệnh Limit này không có ý nghĩa gì hết!

Bạn tiếp tục điền khối lượng muốn bán coin vào ô Amount như hình hướng dẫn dưới đây. Nhà đầu tư cũng có thể kéo thanh ngang phía dưới để chọn ra tỷ lệ khối lượng muốn bán coin cho phù hợp với mong muốn của mình.

Bạn bấm vào lệnh SELL để xác nhận lệnh Limit như hình bên dưới nhé!

cach-ban-coin-tren-binance-5-1664116506

Với danh sách các lệnh Sell Limit chưa được thực hiện ở tương lai do chưa đạt mức giá chờ sẽ được hiển thị ở trong danh sách Open Order. Bạn có thể tìm lại các lệnh Sell Limit đã thực hiện thành công ở trong danh sách Order History của mình.

3. Cách sử dụng lệnh Stop-Limit để bán coin trên Binance

Bên cạnh hai cách sell bằng lệnh marker và sell limit để bán coin trên sàn Binance bạn cũng có thể tham khảo thao tác lệnh Stop-Limit.

Lệnh Stop-Limit được sử dụng như một lệnh chặn lỗ hoặc chốt lời, cho giao dịch khi giá coin tăng hoặc giảm xuống đến một mức giá nào đó mà bạn định sẵn, lệnh chờ Limit sẽ lập tức được kích hoạt. Khi giá chạm vào ngưỡng mức giá Limit, lệnh bán sẽ được thực hiện.

Đăng nhập vào tài khoản Binance của bạn và vào phần trang chủ giao dịch, bạn chọn vào vào tab Stop-Limit. Tiếp tục thao tác như hướng dẫn sau đây:

binance-website
  • Ở ô Stop, bạn điền mức giá để kích hoạt lệnh chờ với mục đích chặn lỗ.
  • Ở ô Limit, bạn điền mức giá chờ bán để kích hoạt lệnh chờ.
  • Ở ô Amount, bạn điền vào số lượng coin đang dự đính muốn bán đi.
cach-ban-coin-tren-binance-6-1664116517
  • Ở ô Total, Binance sẽ hiển thị số tiền nhận được khi bán coin ở mức giá và khối lượng đã đặt phía trên của giao dịch.
  • Cuối cùng bạn bấm vào nút Sell màu đỏ để đặt lệnh.
cach-ban-coin-tren-binance-11-1664285501

Bạn có thể tham khảo thac tác theo hình hướng dẫn trên đây.

Thông thường, mức giá được đặt cho lệnh Stop sẽ thấp hơn mức giá Limit nhưng buộc không được cách quá xa nhau, bởi vì nếu bạn đặt quá xa, lệnh chặn lỗ có thể không được thực hiện. Điều này có nghĩa lệnh đặt không có giá trị thực hiện.

Nếu bạn đặt mức giá để Stop cao hơn mức giá Limit, ngay khi giá được chạm vào mức Stop, lệnh bán sẽ được thực hiện ngay lập tức tại mức giá đặt Limit.

4. Cách bán coin trên Binance bằng lệnh OCO hiệu quả nhất

Cách bán coin trên Binance thứ 4 là sử dụng lệnh OCO.  Đây cũng là một lệnh chốt lời và chặn lỗ có hiệu quả được nhiều nhà giao dịch của Binance áp dụng.

Lệnh OCO được định nghĩa là sự kết hợp giữa lệnh chặn lỗ và lệnh chốt lời. Hiểu đơn giản thì sử dụng lệnh này giống như bạn đang kết hợp giữa lệnh Limit và Stop Limit vậy.

Khi giao dịch chờ được thực hiện một lệnh thì lệnh còn lại sẽ đương nhiên tự động hủy mà không cần bạn phải tự thao tác.

Đầu tiên bạn cũng cần đăng nhập vào tài khoản giao dịch Binance của mình, tiếp tục bấm vào ký hiệu hình tam giác nhỏ cạnh chữ Stop-limit, và chọn vào lệnh OCO. Sau đó bạn thao tác như hình hướng dẫn và các bước sau đây:

  • Ở ô Price, bạn điền mức giá thực hiện cho lệnh chờ Limit, đây chính là mức giá cao hơn giá hiện tại. Khi giá thị trường được tăng lên mức này, lệnh sẽ được kích hoạt để chốt lời giúp bạn.
  • Ở ô Stop, bạn điền mức giá để kích hoạt lệnh Stop-limit, đây là mức giá thấp hơn với mức giá hiện tại của thị trường. Khi giá chạm đến mức này, lệnh chờ bán sẽ được kích hoạt giúp bạn.
  • Với ô Limit, bạn cần điền mức giá thực hiện lệnh chờ bán. Và đây chính là mức giá cao hơn giá được điền ở ô Stop, khi giá chạm vào mức này, lệnh bán sẽ được thực hiện, nếu giá ở ô Limit thấp hơn với ô Stop, khi giá chạm mức điền ở ô Stop, lệnh bán sẽ được thực hiện ngay lập tức.
  • Cuối cùng là ô Amount, bạn cần điền số lượng coin dự định muốn bán. Người dùng có thể kéo thanh ngang phía dưới để chọn vào mức tỷ lệ khối lượng muốn bán hoặc điền với số tiền muốn nhận khi bán coin.
  • Bấm vào nút Sell màu đỏ để xác nhận setup lệnh OCO trên sàn Binance.
cach-ban-coin-tren-binance-7-1664116531

Trên đây là 04 cách để bán coin trên sàn Binance nhanh chóng và mang lại hiệu quả tốt nhất cho các nhà giao dịch, đầu tư. Mỗi lệnh, phương thức đều có ưu nhược điểm riêng, và quan trọng người dùng cần hiểu rõ kỹ năng của từng lệnh để sử dụng cho phù hợp.

Đặc biệt nên chú trọng đến mức giá set up chờ xử lý lệnh, chốt lời, chặn lỗ cho mỗi giao dịch, đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Tham khảo: 

Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên sẽ có ích dành cho bạn khi giao dịch trên sàn Binance. Nếu bạn có cách bán coin trên Binance nào nhanh hơn, hiệu quả hơn thì hãy cùng chia sẻ để nhiều bạn được biết hơn nhé!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Các thuật ngữ trong Forex mà mọi trader nên biết khi giao dịch

Các thuật ngữ trong Forex mà mọi trader nên biết khi giao dịch

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo