Hướng dẫn chi tiết cách khiếu nại trên Sendo đơn giản mà hiệu quả

09.01.2019 - 08:40

Được đảm bảo bởi tập đoàn đa ngành nghề với quy mô và uy tín hàng đầu Việt Nam như FPT, sendo có những quy định, quy trình nhất định nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên cung và cầu. Một trong những quy trình - quy định đó là Khiếu nại. Vậy nên các bạn cần nắm rõ các bước quy trình thực hiện khiếu nại trên Sendo

cach-khieu-nai-tren-sendo-01

A. Các quy định và chính sách khiếu nại Sendo

1. Sendo tiếp nhận đơn khiếu nại của bạn khi nào?

- Bạn vẫn chưa nhận được sản phẩm của mình tuy nhiên trạng thái đơn hàng "Đã giao hàng" hoặc "Hoàn tất" khi đó bạn được quyền khiếu nại

- Hàng nhận được không đúng, không đủ với thông tin bạn đã đặt như sai kích cỡ, màu sắc, giao sản phẩm khác,...

2. Thời gian thực hiện và giải quyết khiếu nại của Sendo

- Hàng hóa của bạn bị hỏng hóc hoặc không giữ được hiện trạng ban đầu do quá trình vận chuyển sản phẩm thì Sendo không có quy định về thời hạn bạn thực hiện thủ tục khiếu nại. Còn đối với trường hợp bạn đã nhận được sản phẩm thì bạn có 48h để thực hiện khiếu nại, sau thời gian trên hệ thống sẽ tự động hoàn tất giao dịch và việc khiếu nại không còn có hiệu lực.

- Thời gian giải quyết khiếu nại: trong 1 ngày kể từ khi bạn gửi yêu cầu khiếu nại trên hệ thống thì Sendo sẽ có nhân viên liên hệ để tiếp nhận khiếu nại, trong 7 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận khiếu nại Sendo sẽ có câu trả lời đến bạn và sau 16 ngày sẽ giải quyết hoàn tất khiếu nại.

3. Chính sách hoàn tiền khi trả hàng trên Sendo

Trong trường hợp bạn khiếu nại thành công, Sendo sẽ đồng ý xử lý cho bạn theo chính sách tại từng thời điểm, trong đó có chính sách trả hàng và hoàn tiền.

- Nếu bạn trả hàng do lỗi xuất phát từ phía người bán: như sản phẩm không đúng với hình ảnh, mô tả, giao sai mẫu mã, màu sắc, size... bạn sẽ nhận được 100% giá trị đơn hàng mà bạn đã thanh toán.

- Nếu bạn trả hàng với lý do khác: bạn sẽ được hoàn tiền giá trị sản phẩm mà bạn mua, không được hoàn tiền vận chuyển và các khoản phát sinh khác nếu có.

Đối với việc hoàn tiền cần có thời gian để tiền có thể được hoàn trả cho bạn, phụ thuộc vào hình thức thanh toán của bạn cũng như hình thức bạn nhận tiền hoàn trả. Cụ thể như sau:

Trong trường hợp bạn thanh toán qua Senpay

- Qua hệ thống internet banking trực tiếp trên hệ thống thanh toán của Sendo: (hoặc online qua thẻ ATM hay mobile banking) sau 3 đến 7 ngày làm việc hệ thống sẽ tự động hoàn tiền vào ví senpay của bạn.

- Thẻ tín dụng quốc tế hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (visa card hoặc mastercard): Sau 7 đến 45 ngày làm việc thẻ sẽ tự động ghi có vào tài khoản của bạn. Lý do của điều này đây là quy định trong thanh toán quốc tế về thời hạn nhận tiền đối với 2 loại thẻ trên do quy trình xác thực bắt buộc.

- Nếu bạn chuyển khoản qua ngân hàng: Bạn cần phải cung cấp cho Sendo thông tin số tài khoản - chủ tài khoản, số tiền bạn đã thanh toán, trong một số trường hợp Sendo sẽ yêu cầu bạn cung cấp mã giao dịch (chính là mã số bạn có sau mỗi lần giao dịch chuyển tiền) để việc xác thực được thực hiện nhanh chóng. Sau khi có đầy đủ thông tin tiền của bạn sẽ được hoàn về ví Sendo trong vòng từ 3 đến 7 ngày làm việc. Bạn có thể dùng số tiền trong ví để chuyển về tài khoản của bạn ở ngân hàng.

- Nếu bạn thanh toán qua ví điện tử Senpay: bạn sẽ được cộng lại số dư tài khoản chậm nhất là trong vòng 24h. Đây là cách thức hoàn tiền nhanh nhất, vì vậy Sendo khuyến khích tất cả các khách hàng nên sử dụng ví Sendo để mua sắm.

Trường hợp bạn sử dụng hình thức thanh toán COD (Thanh toán sau khi nhận hàng)

Bạn có thể lựa chọn việc bạn nhận lại tiền được hoàn của mình thông qua số tài khoản ở ngân hàng hoặc ví Senpay. Sau khi bạn cung cấp đầy đủ các thông tin để thực hiện hoàn tiền theo yêu cầu của Sendo bạn sẽ nhận được tiền của mình sau 3 đến 7 ngày làm việc.

Có một lưu ý nhỏ với hình thức hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng đó là bạn sẽ phải là người chịu phí chuyển khoản phát sinh (nếu có). Mức phí này tùy thuộc vào hệ thống ngân hàng mà bạn lựa chọn.

B. Bạn cần làm gì để khiếu nại trên Sendo?

Để khiếu nại trên Sendo bạn cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bước 1. Vào đường link web của sàn mua bán sendo và ấn vào nút đăng nhập bên phải phía trên màn hình chính.

cach-khieu-nai-tren-sendo-02

Truy cập vào trang Sendo

Bước 2. Chọn hình thức đăng nhập. Bạn có thể sử dụng tài khoản SenID hoặc  tài khoản facebook hay tài khoản google để thực hiện đăng nhập. Tất nhiên nó phải là tài khoản mà bạn dùng để mua sản phẩm bạn muốn khiếu nại.

cach-khieu-nai-tren-sendo-03

Chọn hình thức đăng nhập

Bước 3. Bạn nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn ở góc bên phải phía trên màn hình sẽ thấy danh sách menu hiện ra. Bạn chọn mục Theo dõi đơn hàng.

cach-khieu-nai-tren-sendo-04

Theo dõi đơn hàng

Bước 4. Bạn nhấp vào đơn hàng muốn thực hiện khiếu nại

cach-khieu-nai-tren-sendo-05

Đơn hàng cần khiếu nại

Bước 5. Kéo thanh trượt xuống cuối trang và ấn vào nút Khiếu nại ở phía bên phải phía cuối trang.

Bước 6. Bạn điền đầy đủ và chính xác thông tin theo form và ghi rõ lý do chi tiết của việc dẫn đến khiếu nại là gì và nguyện vọng của bạn như muốn đối hàng hay muốn trả hàng hay bạn có nhu cầu gì khác? (Ví dụ: Hàng không đúng mẫu, không đúng size, giao sai sản phẩm, hay chưa nhận được hàng...)

cach-khieu-nai-tren-sendo-06

Điền thông tin vào form

Lưu ý: Nếu trong trường hợp bạn đã nhận được sản phẩm, bạn cần chụp và đính kèm hình ảnh sản phẩm mà bạn nhận được và tờ thông tin thanh toán đính kèm theo gói hàng để Sendo lấy căn cứ giải quyết khiếu nại cho bạn.

Bước 7. Bạn cần phải kiểm tra lại phần thông tin khiếu nại bằng cách vào đơn hàng một lần nữa. Nếu có phần Thông tin khiếu nại của đơn hàng kèm số code hiển thị chữ trắng trên nền đỏ ở góc bên trái phía dưới màn hình chính, như vậy có nghĩa là bạn đã gửi thông tin khiếu nại thành công rồi đấy.

cach-khieu-nai-tren-sendo-07

Thành công khiếu nại trên Sendo

Trong trường hợp bạn không thấy hiển thị thông tin như mô tả bên trên thì bạn cần liên hệ trực tiếp tới tổng đài Sendo để được trợ giúp một cách nhanh nhất, tránh trường hợp trễ thời gian được khiếu nại, bởi nếu sau 48h kể từ lúc bạn nhận được hàng hệ thống sẽ không tiếp nhận đơn khiếu nại của bạn nữa.

Số tổng đài Sendo1900 6000. Mọi người liên hệ theo số hotline này để nhận được sự hỗ trợ Sendo nhé! Nhân viên rất nhiệt tình vậy nên vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh gọn. 

Quy trình giải quyết khiếu nại của Sendo được diễn ra nhanh chóng trên cơ sở điều hòa mối quan hệ mua bán cũng như bảo vệ lợi ích hợp pháp của người bán và người mua. Dựa trên chứng cứ mà các bên cung cấp Sendo sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra kết luận cuối cùng cũng như đưa ra hướng giải quyết và các biện pháp khắc phục cho các bên làm sao để đảm bảo được quyền lợi hợp pháp của cả hai, đồng thời nghiêm khắc xử lý các vi phạm trong việc giao thương như gian lận hay không thực hiện đúng và đầy đủ những cam kết trong quá trình hợp tác với hệ thống phân phối lớn nhất Việt Nam này.

Nhiều bạn thắc mắc địa chỉ sendo như thế nào? Cửa hàng Sendo ở đâu? Thực tế, Sedno chỉ có trụ sở tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ sendo tại Hà Nội hiện nay vẫn chưa có nhé! Nếu bạn muốn đến trực tiếp thì co thể đến địa chỉ shop Sendo tại TPHCM: Tòa nhà FPT Tân Thuận, Lô 29B-31B-33B, Đường Tân Thuận, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp.HCM.

Được thành lập từ năm 2012 với những bước đi vững chắc, cùng với uy tín của tập đoàn FPT - Sendo một thành viên khá non trẻ của tập đoàn đã xây dựng thành công thương hiệu trên thị trường thương mại điện tử. Hy vọng rằng bài viết này giúp các bạn nắm được quy trình khiếu nại trên Sendo để có thể khiếu nại nhằm mục đích bảo vệ lợi ích của chính các bạn.

 Tham khảo: Kinh nghiệm mua hàng trên Sendo chất lượng mà giá rẻ

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

loan tran

mình là nhà bán hàng, có bán 1 đơn hàng trên sendo, nhưng khách k nhận nên hàng được hoàn về, mình chờ cả tháng vẫn k nhận được, khiếu nại thì họ nói đã xác nhận trả hàng cho mình rồi, còn đưa ảnh có chữ kí xác nhận nữa @@ trong khi mình hoàn toàn k biết gì

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 13:40 26/05/2020
img-avatar
Tứ Phương Huỳnh

Shop gửi hàng không đúng khi đặt hàng

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 18:30 11/01/2020
Thu Thảo
QTV

bạn gửi yêu cầu trả hàng luôn đi bạn 

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:52 16/01/2020
img-avatar
  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 18:27 11/01/2020
img-avatar
Tuấn Hoàng Quốc

Tôi mua một cái máy khuếch tán tinh dầu hiệu Remax. Mã đơn hàng 14664856457 lúc 11h25p ngày 15/12/2019. Sau khi nhận được hàng tôi dùng 3 lần với tinh dầu quế ( mỗi lần chỉ pha 3-5 giọt) sau đó máy không phun sương nữa. Tôi gọi shop để bảo hành nhưng shop nói là do tôi dùng tinh dầu nên hỏng. Tôi không hiểu là shop nói thế là thế nào? Quyền lợi khách hàng khi mua hàng trên Sendo là không được bảo hành sản phẩm hay sao?

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:48 03/01/2020
Thu Thảo
QTV

nếu là sản phẩm chính hãng thì sẽ bảo hành theo chính sách của hãng, còn không thì sẽ bảo hành của shop bán hàng b nhé

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:51 08/01/2020
img-avatar
Quang Nguyễn Thành

tôi có đặt hàng 3 đèn led chiếu sáng mã đơn hàng 1429334839 vào lúc 10g thứ 5 ngày 25-7 gọi tôi nhận hàng /tôi nói làm chưa về khoảng 1g nữa về tôi gọi /thì trả lời 1g chiều đến giao hàng / tôi chờ đến 2g chiều ko đem đến đến giờ ko gọi gì vậy có đem đến ko để tôi đặt lại

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 07:40 27/07/2019
img-avatar