Cách mua coin trên Binance đơn giản, nhanh chóng nhất hiện nay

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 20 phút đọc

Hiện nay có nhiều cách mua coin trên Binance nhưng nhiều nhà đầu tư mới gặp khó khăn khi thực hiện. Thế nên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách mua coin đơn giản nhất trên Binance nhé!

1. Quy định mua coin trên Binance

Binance là sàn giao dịch Crypto lớn nhất thế giới với nền tảng môi giới trung gian đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư khi tiến hành chuyển giao tài sản. Các giao dịch trên sàn Binance sẽ được thực hiện trực tiếp giữa người dùng với nhau hoặc với thương nhân.

Tháng 10 năm 2019, sàn Binance đã chính thức ra mắt nền tảng P2P đầu tiên tại Trung Quốc. Binance P2P đã ra mắt thị trường Việt vào tháng 01/2020. Với P2P các nhà đầu tư dễ dàng bán coin trực tiếp chuyển đổi sang tiền VND mà không cần quy đổi sang ngoại tệ.

Ưu điểm khi giao dịch trên sàn Binance P2P là bạn hoàn toàn có thể mua BTC, ETH, USDT rồi chuyển sang ví spot để giao dịch ngay lập tức mà không cần mua đồng coin cơ sở qua những bên khác rồi chuyển lên Binance. Điều này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi giao dịch.

cach-mua-coin-tren-binance-1-1663601793
Hướng dẫn cách mua coin trên Binance
binance-website

Hiện tại, Binance P2P hỗ trợ đến 06 loại tiền điện tử gồm Bitcoin(BTC), EOS, Binance coin(BNB), Ethereum(ETH), Binance USD(BUSD) - đều là đồng Stablecoin mà Binance đã phát hành và Tether(USDT). Không những thế, trong tương lai gần Binance sẽ bổ sung thêm những đồng coin khác mà cộng đồng quan tâm.

Để tiến hành mua coin trên Binace, bạn cần thỏa các điều kiện sau đây:

  • Đã tạo tài khoản giao dịch trên sàn Binance ;
  • Đã tiến hành xác minh danh tính (KYC) và bật chế độ bảo mật 2FA và bảo mật qua tin nhắn SMS;
  • Có tài khoản ngân hàng tại bất kỳ ngân hàng nào được đặt trên lãnh thổ VN(Tuy nhiên một số ngân hàng có thể mắc phải lỗi giao dịch và xử lý khá lâu, tối ưu nhất bạn nên chọn mở tài khoản Vietcombank)
  • Có tài khoản Peer-to-peer(P2P), đọc kỹ và ký vào xác nhận thỏa thuận giao dịch trên Binance;
  • Có thẻ visa/mastercard (nếu chọn cách mua coin trên Binance bằng thẻ).

Tính tới thời điểm hiện tại, Binance đã triển khai tất cả 03 cách mua coin, bao gồm:

  • Cách mua Coin bằng nạp trực tiếp VNĐ trực tiếp vào sàn Binance(tuy nhiên, phương thức này hiện tại hệ thống đang nâng cấp sửa đổi nên tạm thời không còn hỗ trợ);
  • Cách mua Coin trên sàn giao dịch Binance qua hệ thống Peer-to-Peer;
  • Cách mua Coin bằng cách sử dụng thẻ visa/mastercard trực tiếp thanh toán giao dịch trên sàn Binance.

Khi mua coin, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không khi phần ghi chú tên loại coin vào giao dịch chuyển khoản ngân hàng. Ví dụ như Bitcoin, BTC, USDT, Tether, Ethereum, ETH, Coin, BND, Binance coin… Vì nếu bạn điền như vậy, rất có thể tài khoản ngân hàng sẽ bị chặn thanh toán hoặc đóng băng.
  • Tiền của bạn sau khi mua sẽ được chuyển trực tiếp cho người bán, nhưng coin chuyển đổi sẽ do sàn giao dịch giữ nên Binance sẽ chuyển coin lại ngay cho bạn sau khi đã tất toán.
  • Không nên hủy quá 03 giao dịch/ngày. Vì hoạt động này được xem là bất thường và sàn sẽ cấm bạn giao dịch suốt ngày hôm đó.

2. Hướng dẫn các bước tạo tài khoản Binance

Hiện nay sàn Binance đã hoạt động trên cả hệ thống website lẫn ứng dụng trên diện thoại thông minh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư có thể tiến hành giao dịch mọi lúc mọi nơi, ở bất kỳ đâu. 

Để giao dịch, mua coin trên Binance trên điện thoại hoặc website thì đầu tiên bạn phải lập tài khoản giao dịch. Để dễ dàng và nhanh chóng có tài khoản hợp lệ, bạn có thể tham khảo cách thực hiện dưới đây: 

2.1. Cách đăng ký Binance qua website trên máy tính

Bước 1: Nhà đầu tư cần truy cập ngay vào trang website đăng ký chính thức của sàn Binance. 

binance-nhan-10-do

Bước 2: Tiến hành chọn lựa quốc gia nơi mình đang cư trú, nếu đang ở VietNam thì bạn ấn chọn vào mục VietNam. Sau đó, nhà đầu tư cần cân nhắc lựa chọn đăng ký tài khoản:

  • Theo hình thức cá nhân cho chính mình bằng cách nhấn vào “tạo tài khoản cá nhân”;
  • Hoặc nhấn vào nút “tạo tài khoản pháp nhân” nếu chỉ đại diện để đăng ký cho tổ chức/doanh nghiệp/công ty.

Bước 3: Nhập địa chỉ email và tạo mật khẩu mới để đăng ký tài khoản. Lưu ý mật khẩu khi khởi tạo phải có tối thiểu 8 ký tự, trong đó ít nhất một ký tự viết bằng chữ in hoa và ít nhất một chữ số (Ví dụ: Hope2904). 

Tiếp đó, bạn cần đọc các điều khoản thỏa thuận với sàn giao dịch Binance và bấm vào mục “Tôi đã đọc và đồng ý”, tiếp theo đó bạn click vào nút “Tạo tài khoản”. 

Bước 4: Hệ thống Binance sẽ gửi cho bạn 01 mã xác minh qua email, nhà đầu tư cần copy mã đó và nhập ngay vào ô xác minh để xác nhận đã tạo tài khoản thành công trên sàn Binance.

2.2. Cách đăng ký Binance qua ứng dụng điện thoại

Việc đăng ký tài khoản Binance qua ứng dụng điện thoại cũng khá đơn giản, gần giống quy trình với Webiste, chỉ khác việc đã được tích hợp pháp App điện thoại khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo ngay cách đăng ký Binance qua thiết bị di động với các bước sau:

Bước 1: Mở website của Binance trên điện thoại và ấn vào mục tải xuống hoặc lên cửa hàng app store(hệ điều hành IOS). google play(hệ điều hành Android) để tìm kiếm ứng dụng “Binance: Buy Bitcoin Security”, sau đó bấm nút “Nhận” hoặc 'tải xuống" theo hiển thị của hệ điều hành.

binance-website

Bước 2: Sau khi đã tải xuống thành công, nhà đầu tư tiến hành lựa chọn quốc gia cư trú và hình thức tạo tài khoản cho pháp nhân hay cá nhân tương tự như việc đăng ký trên hệ thống website.  

Bước 3: Nhà đầu tư cũng cần nhập địa chỉ email và tạo mật khẩu cho tài khoản của mình. 

Tiếp tục click vào nút “Tạo tài khoản” để tiến hành đăng ký (lưu ý khởi tạo mật khẩu đăng ký trên điện thoại cũng phải đảm bảo tối thiểu 8 ký tự ,có ít nhất một ký tự in hoa và có ít nhất một chữ số). 

Bước 4: Kiểm tra hộp thư email và nhập mã vào ô “Mã xác minh cho email”, sau đó tiến hành bấm “Gửi” lên hệ thống để xác minh. Đến đây, nhà đầu tư đã gần như hoàn thiện bước tạo tài khoản Binance giao chính cho mình hoặc cho chủ thể đại diện.  

Bước 5: Nhấp vào mục 3 gạch ngang nằm ở góc phải phía trên màn hình của ứng dụng và chọn mục “Tải Xuống”, sau đó chọn đến “App store” hoặc chọn mục “CH Play” . 

Bước 7: Sau khi ứng dụng được tải xuống thành công, bạn hoàn toàn có thể tiến hành đăng nhập theo thông tin như đã xác lập, tạo tài khoản trước đó.

3. Hướng dẫn cách mua coin trên Binance

Trong 03 phương thức cho phép mua coin trên Binance thì giao dịch P2P được rất nhiều nhà đầu tư tin tưởng và lựa chọn. Vì cácH thức này, nhà đầu tư sẽ được phép thanh toán tiền mặt với nhiều hình thức chuyển khoản khác nhau như rút coin từ ngân hàng về, ví Momo , ViettelPay, ZaloPay, Paypal…

Cách mua coin trên Binance P2P

Bước 1: Sau khi tạo tài khoản Binance thành công bạn di chuột đến phần “Giao dịch” và chọn mục “Tài khoản P2P”.

cach-mua-coin-tren-binance-10-1663657167


Bước 2: Chọn stablecoin “USDT” để bắt đầu mua và duyệt các tùy chọn niêm yết do người bán P2P đưa ra. 

Lưu ý, nhà đầu tư nên nhập vào số tiền VNĐ tương ứng với số USDT cần mua, sau đó chọn vào mục thanh toán bằng VND và chọn Phương thức thanh toán tương ứng. 

Bước 3: Trên màn hình hình sẽ hiện ra rất nhiều người bán với giá chênh lệch khác nhau, nhà đầu tư sẽ lựa chọn người có giá bán thích hợp nhất với nhu cầu của mình. 

Đối với phần Giới hạn/Khả dụng có thể hiểu đơn giản là nhà đầu tư chỉ được phép mua trong khoảng mà người bán đã đặt ra(ví dụ khoảng khả dụng của người bán cho phép được đặt từ 1.000.000đ – 4.000.000đ).

cach-mua-coin-tren-binance-3-1-1663601832

Bước 4: Chọn “Mua USDT” để bắt đầu mua và nhập số lượng USDT dự kiến mua. Khi đó, phần “Tôi muốn trả” sẽ hiện số tiền VND tương ứng sau quy đổi với số USDT đã nhập và nhà đầu tư khi chọn “Mua USDT”.

cach-mua-coin-tren-binance-4-1-1663601840


Bước 5: Thông tin thanh toán cho người bán sẽ xuất hiện trên màn hình hiển thị, nhà đầu tư chỉ cần thực hiện giao dịch chuyển khoản tiền(lưu ý cần thực hiện việc chuyển tiền trong thời hạn 15 phút) và chọn “Đã chuyển tiền, tiếp theo”. Cuối cùng là chọn mục “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch.

cach-mua-coin-tren-binance-13-1663657601

Ngoài ra bạn cũng có thể mua Bitcoin bằng ví MoMo thông quan sàn giao dịch P2P chỉ bằng cách tìm người bán chấp nhận thanh toán qua ví MoMo hay bằng ví PayPal, hoặc những loại ví điện tử khác…

cach-mua-coin-tren-binance-5-1663646773

Cách mua coin trên Binance bằng thẻ Visa/Mastercard

Nếu bạn đã sở hữu thẻ tín dụng là Visa hoặc Mastercard, mua coin trên sàn Binance cũng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo cách mua coin trên Binance bằng thẻ Visa/ Mastercard dưới đây:

Đầu tiên, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Có một tài khoản giao dịch Binance đã được xác minh KYC và bật chế độ bảo mật đầy đủ
  • Có thẻ tín dụng Visa hoặc thẻ Mastercard để sử dụng.

Tương tự như việc mua coin trên sàn P2P, bạn có thể thực hiện việc mua coin bằng thẻ visa/mastercard ngay trên Binance chỉ với vài thao tác đơn giản. Sau khi đăng nhập vào Binance, bạn chọn phương thực thanh toán bằng thẻ visa và điền thông tin theo hướng dẫn sau đây:

  • Phân mục “Tôi muốn sử dụng”: Nhập số tiền cụ thể dự kiến mua bằng VNĐ vào -> Nhớ chọn đơn vị tiền tệ là VND
  • Phân mục “Tôi muốn mua”: Chọn loại coin mà bạn muốn mua – Ví dụ mình chọn BTC, USDT…

Nhấn nút “tiếp theo” để chuyển sang bước tiếp theo.

cach-mua-coin-tren-binance-6-1663646402

Sau đó, ở giao diện chuyển tiếp bạn lựa chọn vào mục có biểu tượng logo của Visa/Mastercard. Nhấn nút chọn “Mua” ở dòng tương ứng.

cach-mua-coin-tren-binance-7-1663646758

Kiểm tra lại số tiền thanh toán đã đúng với những thông sô trước đó hay chưa, địa chỉ email dùng để đăng ký tài khoản Binance đã khớp hay chưa, số coin tương ứng sẽ nhận sau khi thanh toán. Tích chọn vào mục “Tôi đã đọc và đồng ý các điều khoản thỏa thuận” 

Sau đó bạn nhấn nút “Đi đến mục thanh toán”

cach-mua-coin-tren-binance-8-1663646836

Tiếp theo bạn cần là điền các thông tin thẻ tín dụng(họ tên chủ sở hữu, hạn sử dụng…) nhập địa chỉ lưu trú, SĐT… Nhấn vào mục “Pay Now” để thanh toán.

cach-mua-coin-tren-binance-9-1663646789

Như vậy, sau khi số tiền được chuyển khoản thành công cho bên bán, sàn Binance sẽ chuyển coin cho bạn ngay lập tức. Với vài thao tác đơn giản bạn đã hoàn thành giao dịch mua coin trên Binance.

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn giúp bạn dễ dàng thực hiện giao dịch trên sàn Binance. Hy vọng cách mua coin trên Binance sẽ hữu dụng dành cho bạn.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Copy trade bybit là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Copy trade trên sàn Bybit

Copy trade bybit là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Copy trade trên sàn Bybit

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo