12 công thức tẩy tế bào chết body tại nhà đơn giản, hiệu quả

04.02.2023 - 11:21

Tẩy tế bào chết body tại nhà là một trong những bước chăm sóc da cần thiết để bạn có một làn da mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên, nhiều bạn thực hiện vẫn chưa đúng và khiến da bị tổn thương. Vậy nên nếu bạn chưa biết cách tẩy tế bào da chết body như thế nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Vì sao cần tẩy tế bào chết body?

lợi ích của tẩy tế bào chết body tại nhà
Lợi ích của việc tẩy tế bào chết body thường xuyên

Tế bào trên da của chúng ta cũng có chu kỳ sống và tái sinh. Trong đó, tế bào chết là kết quả của mỗi chu kỳ đó. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không tẩy tế bào chết body thường xuyên? Đó là tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, da sạm đi, nổi mụn và sần sùi, viêm nang lông ở da... và hàng loạt các vấn đề về da. Vì thế để có được làn da sạch đẹp, tươi sáng, rạng rỡ thì việc tẩy tế bào chết là rất quan trọng.

Bạn thấy rằng việc tẩy tế bào chết body là thực sự rất cần thiết. Theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu, bạn nên tẩy tế bào chết định kỳ 1 - 2 lần mỗi tuần. Nếu duy trì được thói quen tẩy tế bào chết đều đặn bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Làn da sáng khỏe, mịn màng, không còn lớp dày sừng.
  • Hạn chế các bệnh về da.
  • Giảm thiểu viêm lỗ chân lông.
  • Dưỡng chất chăm sóc da được thẩm thấu sâu giúp tăng hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể tẩy da chết body tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên sẵn có. Cách này vừa lành tính mà đặc biệt tiết kiệm chi phí so với việc tẩy tế bằng cách sử dụng dịch vụ tại các trung tâm spa hoặc y tế.

12 cách tẩy tế bào chết body tại nhà hiệu quả an toàn nhất

Trong bài viết, Chanh Tươi Review sẽ đề cập đến 12 công thức tẩy da chết body nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn hãy theo dõi và chọn ra cách phù hợp nhất với mình nhé!

1. Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà bằng muối

Sử dụng muối để tẩy da chết là một biện pháp khá tuyệt vời, bởi muối có khả năng sát khuẩn, giúp lấy đi tế bào chết trên da hiệu quả. Hơn nữa, muối biển có chứa các loại khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời.

Để tăng thêm hiệu quả và giảm được sự ma sát trên da bạn nên kết hợp muối với các loại dầu nền như dầu dừa hoặc dầu ô liu. Bên cạnh đó hai loại dầu này cung cấp độ ẩm cho da rất tốt giúp da luôn mềm mại.

tẩy tế bào chết body tại nhà bằng muối
Tẩy tế bào chết bằng muối - gia vị có sẵn trong căn bếp

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 3 thìa muối tinh và 1 thìa dầu oliu hoặc dầu dừa rồi thoa trực tiếp lên da.
  •  Tiếp hành massage nhẹ nhàng khoảng 10 - 15 phút rồi tắm lại cho sạch. 
  • Sau khi tắm xong lau khô người bạn nên bôi dưỡng ẩm cho body đảm bảo làn da không bị mất nước và giúp nuôi dưỡng da hiệu quả hơn.

2. Tẩy tế bào chết body tại nhà bằng chanh và trứng gà

Chanh rất tốt cho sức khỏe cơ thể và cả làn da. Đây lại là nguyên liệu dễ kiếm quanh năm mà lại rẻ, đem đến công dụng tuyệt vời cho làn da của chị em phụ nữ. Chanh có chứa axit citric nên có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch rất tốt.

Hiện tại có rất nhiều công thức tẩy tế bào chết được kết hợp giữa chanh. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu công thức mang đến hiệu quả nhất, theo đánh giá của mình, đó là công thức kết hợp giữa chanh và lòng trắng trứng gà. 

tẩy tế bào chết body tại nhà bằng chanh và trứng gà
Công thức tẩy da chết bằng bằng chanh và trứng gà

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 1 lòng trắng trứng gà và thêm vào vài giọt chanh rồi trộn đều để có được công thức tẩy tế bào chết body tại nhà hoàn hảo. 
  • Với công thức này bạn có thể sử dụng cho cả da mặt và body. 
  • Thực hiện thoa đều lên mặt và cơ thể có thể massage một chút rồi đợi khô khoảng 20 phút. 
  • Khi da bạn cảm nhận được hỗn hợp bắt đầu khô thì tắm rửa lại bằng nước ấm.

Với công thức này khi sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy làn da láng mịn, hồng hào và trắng hẳn. Tuy nhiên cần phải bôi kem chống nắng và không nên ra ngoài trời nắng nếu vừa thực hiện tẩy tế bào chết vào ban ngày. Như vậy da sẽ dễ bị bắt nắng và ảnh hưởng xấu bởi tia cực tím.

3. Công thức tẩy tế bào chết body với mật ong

Bạn đã không còn xa lạ với việc dùng mật ong đắp mặt nạ như một phương pháp dưỡng ẩm. Và chưa dừng lại ở đó, loại nguyên liệu giàu dinh dưỡng này vẫn có tác dụng hiệu quả trong việc tẩy da chết!

tẩy tế bào chết body tại nhà bằng mật ong
Tẩy tế bào chết body bằng mật ong

Cách thực hiện:

  • Dùng 2 quả dâu tây rửa sạch bỏ núm và xay nhuyễn rồi trộn với 1/2 thìa cafe mật ong thoa lên da và massage trong vòng 20 phút rồi tắm sạch. 
  • Dâu tây rất giàu vitamin C nên có khả năng giúp da tươi trẻ, chống lão hóa tràn đầy sức sống.
  • Công thức tẩy da chết này bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần trên tuần để sở hữu được làn da mịn màng, căng bóng nhé.

Mẹo: Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bã trà từ túi lọc trà trộn với mật ong rồi thoa lên da massage cũng là một cách tẩy da chết hữu hiệu.

4. Công thức cám gạo và sữa chua

Đây là công thức tẩy tế bào chết mang lại nhiều công dụng như loại bỏ tế bào chết, bã nhờn và giúp làm trắng da nữa nhé. Tuy nhiên, cám gạo bạn cần chọn lọc được nguồn sạch đảm bảo an toàn cho làn da.

tẩy da chết body tại nhà
Tẩy tế bào chết body tại nhà với cám gạo và sữa chua

Cách thực hiện:

  • Trộn cám gạo và sữa chua không đường đạt độ sền sệt.
  • Thoa lên da và massage nhẹ theo chiều kim đồng hồ để nguyên trong khoảng 10 đến 15 phút rồi tắm sạch lại bằng nước.

Công thức này bạn sẽ cảm thấy da mềm mịn và trắng sáng rõ rệt sau một thời gian sử dụng kết hợp chăm sóc dưỡng da cẩn thận.

5. Tẩy tế bào chết cho da bằng bã cà phê và dầu dừa

Bã cà phê tưởng chừng như vô dụng là lại rất hữu dụng trong việc tẩy da chết body tại nhà cho chị em chúng ta. Thay vì bỏ đi thì bạn hãy phơi khô và bảo quản chúng cẩn thận. Để công dụng của nó được phát huy tốt nhất bạn nên kết hợp với dầu dừa.

tẩy tế bào chết body tại nhà bằng cà phê
Sử dụng bã cà phê và dầu dừa để loại bỏ tế bào chết trên da

Cách thực hiện:

  • Dùng 100g bã cafe và 1/2 thìa canh dầu dừa trộn đều. 
  • Sau đó thoa hỗn hợp lên da thực hiện massage và để nguyên trong 15 phút, sau đó tắm sạch lại với nước. 
  • Công thức này tạo ra sự ma sát cho da nên chỉ nên tẩy da chết 1 tuần/1 lần thôi nhé!

6. Tẩy tế bào chết body tại nhà bằng đường

Đường là nguyên liệu rất quen thuộc có thể được sử dụng hàng ngày trong nấu ăn. Vậy bạn đã sử dụng đường thực sự có hiệu quả chưa khi nó được xem là một cách để tẩy da chết body tại nhà rất công hiệu mà lại rẻ.

tẩy tế bào chết body tại nhà bằng đường
Đường là nguyên liệu quen thuộc trong tẩy tế bào chết

Cách thực hiện:

  • Trộn hỗn hợp 2 thìa đường và 1 thìa dầu oliu sau đó thoa lên da. 
  • Thực hiện thao tác massage trong khoảng 2 - 3 phút một cách nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da làm mềm da và loại bỏ được lớp tế bào chết dễ dàng hơn. 
  • Dùng nước ấm tắm lại hoặc tắm lại bằng sữa tắm dịu nhẹ.

Lưu ý: Với công thức này bạn không nên lạm dùng nhiều chỉ tuần 1 lần thôi và không nên dùng nếu da đang gặp vấn đề mụn viêm hoặc vết thương hở.

7. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Sẵn có bột yến mạch thì bạn nên tận dụng triệt để, nhất là việc dùng bột yến mạch để tẩy da chết cũng rất hữu hiệu không những thế còn giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

tẩy tế bào chết body tại nhà bằng bột yến mạch
Cách làm tẩy tế bào chết body tại nhà bằng bột yến mạch

Cách thực hiện:

  • Sử dụng một chén nhỏ yến mạch và 200ml sữa tươi không đường sau đó trộn đều cho hỗn hợp quyện vào nhau. 
  • Sau đó thoa lên da và để trong vào 15 phút để dưỡng chất được thấm vào da giúp loại bỏ tế bào chết dễ dàng hơn. 
  • Tắm lại bằng nước ấm nên tắm dưới vòi nước và thực hiện chà xát nhẹ nhàng.

Với công thức dùng yến mạch này bạn có thể sử dụng cho cả vùng da mặt. Ngoài khả năng tẩy tế bào chết thì yến mạch còn có tác dụng ngăn ngừa mụn, loại bỏ sợi bã nhờn rất tốt. Để phát huy được tối đa công dụng của yến mạch bạn nên sử dụng nó để tẩy da chết body tại nhà 2 lần/tuần một cách đều đặn nhé!

Bạn có thể tham khảo tẩy da chết enzyme yến mạch Usolab Bio Soft Oatmetal Enzyme Powder Wash. Sản phẩm này được tạo ra từ 10% bột emzyme yến mạch có khả năng loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, chống viêm, ức chế vi khuẩn gây mụn, hỗ trợ dưỡng ẩm, làm dịu, mềm mịn da. Kết hợp cùng tinh thể Cellulose từ thực vật không gây kích ứng cho da, nhẹ nhàng lấy đi chất bẩn. Đây là dòng sản phẩm dạng bột khi sử dụng bạn chỉ cần lấy một ít nước tạo bọt và thoa lên da. 

Mua tẩy da chết enzyme yến mạch Usolab Hàn Quốc tại đây

8. Cách tẩy tế bào chết tại nhà bằng bột mì

Bạn có thấy ngạc nhiên khi mà bột mì cũng có khả năng tẩy tế bào chết cho da. Bạn không lầm đâu loại nguyên liệu dễ kiếm này được các chị em có làn da dầu, hay bị bóng nhờn rất ưa chuộng sử dụng để tẩy tế bào chết cho body.

tẩy tế bào chết body tại nhà bằng bột mì
Tẩy da chết body tại nhà bằng bột mì

Cách thực hiện:

  • Dùng 2 thìa bột mì, 1 thìa nước cốt chanh và 2 thìa sữa chua không đường cho tất cả vào một chén nhỏ và trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. 
  • Thoa hỗn hợp đều lên da và massage sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Lưu ý: không nên để quá lâu sẽ khiến bột khô trên da làm sạch rất khó.

Công thức này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn lớp tế bào chết và lượng dầu thừa còn trên da mặt, ngăn ngừa mụn và chống lão hóa rất hiệu quả. Nên sử dụng phương pháp tẩy da chết body tại nhà liên tục 2 lần/tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

9. Công thức tẩy tế bào chết cơ thể từ trà xanh

Trà xanh được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm làm đẹp do rất giàu vitamin như B1, B2, B6, K, C, E,... rất cần thiết cho quá trình chăm sóc da. Nó không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh mà có tác dụng loại bỏ tế bào chết già cỗi cũng như làm chậm quá trình lão hóa da.

tẩy tế bào chết body tại nhà bằng trà xanh
Trà xanh làm sạch da, chống lão hóa 

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 thìa bột trà xanh và 1 thìa mật ong sau đó thoa lên mặt và body. 
  • Bạn massage để loại bỏ tế bào chết hiệu quả hơn và để nguyên trên da khoảng 10 - 15 phút tùy vào thời gian bạn có.
  • Sau đó, tắm lại bằng nước sạch là được.
  • Nên thực hiện 2 lần/1 tuần để đạt hiệu quả như ý muốn.

10. Công thức hạt cà phê và dầu oliu

Nếu bạn không phải là tín đồ mê uống cafe thì có thể dùng trực tiếp bột cà phê chưa qua sử dụng để tẩy tế bào chết cho body tại nhà nhé. Kết hợp với dầu oliu làn da sẽ vừa được làm sạch, vừa sáng khỏe, ẩm mượt.

tẩy tế bào chết body tại nhà bằng dầu oliu
Công thức tẩy tế bào chết hạt cà phê và dầu oliu

Cách thực hiện:

  • Trộn bột cà phê và dầu oliu theo tỉ lệ 3:1.
  • Sau đó thoa lên da và để yên trong vòng 15 phút. 
  • Cuối cùng tắm sạch lại với nước.

Đây là một trong những công thức tuyệt vời để tẩy tế bào chết body tại nhà mang đến hiệu quả cao giúp làn da trở nên thanh khiết, tươi mới, da săn chắc, chống lại quá trình lão hóa.

Hoặc bạn có thể tham khảo sản phẩm tẩy da chết cafe từ brand thuần chay CoCoon. Đây là sản phẩm có thành phần chính từ những hạt cafe Đăk Lăk được xay nhuyễn cùng bơ cacao Tiền Giang sẽ giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng, làm đều màu da, mang lại năng lượng, giúp da trở nên mềm mại và rạng rỡ.

Mua tẩy da chết cà phê Cocoon tại đây

11. Công thức tẩy tế bào chết tại nhà từ gừng và đường nâu

Một trong những công thức tẩy da chết và thải độc da hữu hiệu mà chị em truyền tai nhau đó là sử dụng gừng kết hợp với đường nâu.

tẩy tế bào chết body tại nhà từ gừng
 Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà với gừng và đường nâu

Cách thực hiện:

  • Dùng bột gừng hoặc gừng giã nhuyễn trộn với đường nâu theo tỷ lệ 1:1 sau đó thoa lên da. 
  • Để nguyên trên da khoảng 10 phút rồi tắm sạch.

Lưu ý: Nếu bạn sự hữu làn da nhạy cảm hoặc bôi lên có cảm giác châm chích mạnh hoặc bỏng rát thì không nên dùng công thức này nhé!

12. Bưởi chùm, xô thơm, muối biển, đường và dầu oliu

Cuối cùng xin giới thiệu đến bạn công thức tẩy tế bào chết body tại nhà với phức hợp nhiều nguyên liệu mang đến hiệu quả cao gồm lá xô thơm, vỏ bưởi chùm, đường, muối biển, dầu oliu.

tẩy tế bào chết body tại nhà từ bưởi chùm
Làm đẹp với trái bưởi chùm 

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn hỗn hợp lá xô thơm và vỏ bưởi chùm sau đó thêm đường, muối,dầu oliu và trộn đều.
  • Sau đó massage lên da trong 5 phút.
  • Cuối cùng xả sạch với nước là đã có được làn da mịn màng thấy rõ.

Với công thức này làn da của bạn sẽ luôn sáng mịn da, giúp thải độc tố trên da hiệu quả. Đồng thời hương thơm sẽ giúp bạn có được những giây phút thư giãn thoải mái, sảng khoái. Một công đôi ba lợi ích thật tiện đúng không?

Bí quyết chăm sóc da body sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết toàn thân da lúc này thường nhạy cảm hơn bình thường. Bạn nên lưu ý những bí quyết chăm sóc da khoa học sau:

  • Hạn chế sử dụng sữa tắm sau khi tẩy da chết: Bạn không cần đến sữa tắm mà chỉ cần tắm với nước sạch là được.
  • Uống nhiều nước: Việc này giúp da dưỡng ẩm và làm mịn màng.
  • Sử dụng kem dưỡng da: Chọn các loại kem dưỡng, lotion cho body giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da.
  • Tránh mặt trời: Sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Tránh các hoạt động gây mụn: Tránh gặp bụi, bụi mụn và các chất gây kích ứng.
  • Ngủ đủ: Giúp da tái tạo và cải thiện trạng thái sức khỏe của da.

Câu hỏi thường gặp

1. Công thức tẩy tế bào chết body tại nhà dùng được cho phụ nữ mang thai không?      

Khi mang thai phụ nữ sẽ không được dùng các phương pháp tẩy tế bào chết hóa học. Do đó, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tạo ra các công thức tẩy da chết tại nhà là một phương pháp an toàn hơn nhiều. 

Phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể chọn lựa các công thức bài viết đề xuất để thực hiện. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định thực hiện bởi cơ địa bà bầu mỗi người mỗi khác.

2. Nên sử dụng tẩy tế bào chết cơ thể bao lâu một lần 1 tuần?    

Bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần/ 1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Tẩy tế bào chết toàn thân hàng ngày có tốt không?  

Bất kể thứ gì sử dụng sai cách, sai liều lượng đều có thể gây ra những tác động xấu cho cơ thể. Bạn không nên sử dụng hàng ngày để tránh da bị trầy xước, bào mỏng.

Qua bài viết này hẳn bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc tẩy da chết đúng không nào? Với 12 công thức tẩy tế bào chết body tại nhà được giới thiệu ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn sở hữu được làn da láng mịn để tự tin diện những bộ cánh xinh đẹp nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!