Mụn ẩn là gì? Cách trị mụn ẩn an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

24.11.2022 - 11:59

Trong tất cả các loại mụn, có lẽ mụn ẩn là loại cứng đầu nhất. Rất nhiều bạn gặp khó khăn trong việc tìm cách trị mụn ẩn. Bởi nếu không có phương pháp phù hợp, tình trạng mụn không giảm đi mà còn nghiêm trọng hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào trị mụn ẩn, hãy tham khảo bài viết dưới đây trước nhé!

1. Nguyên nhân gây ra mụn ẩn

Để biết được cách trị mụn ẩn thì trước tiên chúng ta cần hiểu được các nguyên nhân gây nên. Mụn ẩn tuy không xuất hiện rõ rệt trên bề mặt da nhưng nó sẽ khiến bạn khó chịu vì chỉ cần sờ tay lên là cảm thấy thô ráp. Mụn ẩn không viêm, không sưng, không đau, nó chỉ xuất hiện ẩn dưới lớp nang lông và chứa nhân bên trong.

Mụn ẩn thường có ở cằm, trán và 2 bên má bởi đây là những vùng dễ tiếp xúc với bụi bẩn nhất. Mặc dù không nguy hiểm như những loại mụn khác, nhưng nếu không điều trị kịp thời, mụn ẩn sẽ lây lan nhanh và trở thành mụn viêm, rất khó chữa trị. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra mụn ẩn thường gặp:

Vệ sinh da sơ sài

Vệ sinh da là bước quan trọng hàng đầu, giúp cho quá trình dưỡng da về sau trở nên hiệu quả. Do bụi bẩn, ô nhiễm môi trường nên da tích tụ nhiều tạp chất, gây bí bách, nổi mụn. Nếu trong quá trình làm sạch bạn chỉ sử dụng sữa rửa mặt mà bỏ qua công đoạn tẩy trang thì đó là thiếu sót vô cùng lớn. Chỉ rửa mặt thôi chưa đủ, bước tẩy trang trước đó sẽ giúp gột rửa đi phần nào bụi bẩn trên da.

Chưa hết, nhiều người cho rằng chỉ cần chà xát mạnh, mặt tự nhiên sẽ sạch. Việc tiếp xúc với da bằng một lực lớn vô tình sẽ tạo ra tổn thương, khiến da trở nên nhạy cảm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

cách trị mụn ẩn

Lạm dụng mỹ phẩm

Việc sử dụng mỹ phẩm với tần suất lớn cùng với lớp trang điểm dày đậm là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn ẩn. Nhiều người luôn giữ lớp trang điểm trên mặt dù ở nhà hay đi ra ngoài, điều này dẫ đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, khiến cho mụn có cơ hội xuất hiện. Sau khi sử dụng lớp trang điểm, việc vệ sinh da bằng nước tẩy trang kèm với sữa rửa mặt là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn thực hiện những thao tác này qua loa thì chắc chắn da sẽ không thể sạch được và yếu đi trông thấy.

Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm nhưng lại chẳng mấy khi vệ sinh cọ, chổi là hiện tượng thường thấy ở các nàng. Đây chính là ổ vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Thêm nữa, nguồn gốc mỹ phẩm cũng là một nhân tốt khiến cho da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Sử dụng mỹ phẩm ồ ạt mà không kiểm soát được chất lượng cũng như xuất xứ là điều kiện để mụn ẩn sinh sôi nảy nở.

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Một nguyên nhân nữa ảnh hưởng tới làn da mà không mấy người biết đó là chế độ sinh hoạt không lành mạnh. Nếu thường xuyên ăn nhiều đồ chiên rán, thức ăn nhanh cũng như thức khuya thì chắc chắn mụn sẽ xuất hiện trên mặt.

cách trị mụn ẩn

Bên cạnh đó, ít tập thể dục, uống ít nước cũng là nguyên nhân dẫn tới việc mụn ẩn sản sinh. Nhiều người chia sẻ rằng, chỉ thay đổi việc uống nước thôi mà dã đã cải thiện được đáng kể. Nhiều người có thói quen đưa tay sờ lên mặt hoặc nặn mụn mà chẳng sử dụng bất kì phương pháp vệ sinh nào. Việc này dẫn đến hệ lụy đó là vô số vi khuẩn từ tay vô tình bám lại trên da, khiến cho tình trạng mụn ẩn càng nặng thêm. Chính vì thế giữ bàn tay sạch là điều vô cùng quan trọng khi chăm sóc da mà bạn nhất định phải nhớ.

Nội tiết tố

Bên cạnh những yếu tố tác động bên ngoài thì nội tiết tố cũng là nguyên nhân xuất hiện mụn ẩn. Khi thay đổi môi trường sống, bà bầu đang mang thai, tuổi dậy thì là những thời điểm mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Cùng với đó lượng tế bào chết tích tụ trên da, bụi bẩn khiến lỗ chân lông bị bít tắc, xuất hiện mụn ẩn là điều hiển nhiên. Ngoài ra trường hợp gan không được thải độc thường xuyên, độc tố bị đẩy ra ngoài qua da. Và mụn ẩn là triệu chứng chứng tỏ gan không khỏe. Những người có cơ địa da nhờn, da bóng dầu dễ xuất hiện mụn ẩn hơn so với những làn da thông thường.

2. Lưu ý quan trọng trong cách trị mụn ẩn

Điều 1: Kiểm soát sự tăng tiết bã nhờn

Vậy tăng tiết bã nhờn là gì?

Bã nhờn là 1 hỗn hợp được tạo ra bởi chất béo và các mảnh vụn tế bào trên bề mặt da của bạn. Bã nhờn giúp giữ nước và làm cho làn da của bạn linh hoạt hơn. 

Khi bã nhờn bị mắc kẹt trong các tuyến nang lông sẽ tạo thành 1 vết sưng lên dưới da, hay còn gọi là mụn. Kích thước các nốt mụn thường có đường kính rộng từ 2 - 4mm và không gây đau. Việc tăng tiết bã nhờn sẽ làm xuất hiện các vết sưng tấy có màu vàng hoặc ửng đỏ trên da. Những nốt mụn này có màu bóng và thường ở mặt, đặc biệt là trán và mũi. 

Cách ổn định hoạt động của tuyến bã nhờn:

  • Cấp nước vừa đủ, kịp thời cho da
  • Bổ sung lipid, củng cố hàng rào bảo vệ da
  • Kiểm soát hoạt động của tăng tiết bã nhờn bằng Retinol

Điều 2: Bình thường hóa quá trình sừng hóa cổ nang lông

Sừng hóa cổ nang lông là gì?

Dấu hiệu cho thấy một người đang bị dày sừng nang lông đó là sự xuất hiện của các tổn thương ở nang lông, nhô lên khỏi bề mặt da. Khi sờ vào sẽ có cảm giác sần sùi và thô ráp. Các vị trí dễ bị dày sừng nang lông nhất: mông, đùi, cánh tay, thậm chí là ở má đối với trẻ em.  Đặc điểm nhận dạng cụ thể như sau:

  • Trên da có các nốt sần màu nâu hoặc đỏ, giống như bị phát ban hoặc nổi mụn nhọt 
  • Da khô, ráp như giấy nhám
  • Khi chạm vào không có cảm giác đau
  • Thường xuyên bị ngứa

Cách bình thường hóa quá trình sừng hóa cổ nang lông:

  • Tẩy tế bào chết, ưu tiên BHA dành cho làn da dầu mụn
  • Bình thường hóa quá trình sừng hóa với Retinol

Điều 3: Hạn chế tình trạng mụn ẩn chuyển sang mụn viêm

Đối với da đã bị mụn ẩn thì tình trạng mụn chuyển sang mụn viêm là rất lớn vì đây là môi trường tốt để vi khuẩn C.acnes trú ngụ và sinh sôi. Một khi đã có sự xuất hiện của vi khuẩn gây mụn, quá trình viêm sau đó là điều dễ hiểu. 

Mụn viêm, mụn mủ là kết quả của quá trình hệ miễn dịch da bị kích hoạt mạnh mẽ gây phản ứng viêm. Có thể hiểu đơn giản đây giống như một “cuộc chiến” giữa các tế bào miễn dịch (trong đó có bạch cầu đa nhân trung tính) và vi khuẩn gây mụn.

Lúc này nếu các tế bào miễn dịch và vi khuẩn tương tác, phản ứng viêm có thể diễn ra mạnh mẽ. Đôi khi phản ứng miễn dịch được khuếch đại quá mức khiến tổn thương viêm mất kiểm soát.

Để kiểm soát quá trình này từ khi chúng còn là mụn ẩn, bạn nên để retinol tham gia ngay từ đầu. Vì Retinol có khả năng ức chế hoạt động của bạch cầu đa nhân trung tính. Nên chúng cũng sẽ điều hoà được phản ứng viêm, giúp cuộc chiến diễn ra theo cách “ôn hoà” hơn. Như vậy sẽ hạn chế được vấn đề mụn trở nên nóng rát, sưng đau và viêm nặng trong quá trình điều trị mụn.

2. Cách trị mụn ẩn tại nhà

Phương pháp điều trị mụn ẩn không khó. Nếu xác định đúng đặc điểm làn da và đúng nguyên nhân, bạn có thể tự điều trị tại nhà. Dưới đây là những cách điều trị mụn ẩn hiệu quả được nhiều người áp dụng: 

Cấp ẩm, cấp nước cho da

Thông thường làn da bị thiếu nước sẽ trở nên thô ráp, tạo điều kiện cho mụn ẩn phát triển. Khi da được cấp nước thường xuyên bằng cách uống nước đều đặn, da sẽ được cải thiện một cách rõ rệt, trở nên mịn màng căng bóng hơn. Sở dĩ da thay đổi như vậy bởi lượng nước cho vào cơ thể sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi trên da đồng thời loại bỏ hết thảy những chất thải, bụi bẩn, lớp da chết mà các bước làm sạch không thể lấy hết đi được. Ngoài ra, bạn cần bổ sung kem dưỡng để đảm bảo da luôn được cấp ẩm kịp thời nhé.

Làm sạch da đúng cách

làm sạch da là bước vô cùng quan trọng khi muốn tiêu diệt mụn ẩn tận gốc. Bạn cần kết hợp 2 bước làm sạch đó là tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Chà xát nhẹ nhàng để có thể loại bỏ hết tất cả những bụi bẩn trên da. Đồng thời đừng quên tẩy tế bào chết 2 lần một tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

cach-tri-mun-an-6

Hãy tìm hiểu về những hãng tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp với da mụn để có được lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Chế độ ăn uống hợp lý

Lực chọn một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý là cách trị mụn ẩn hiệu quả. Những gì bạn ăn vào sẽ được thể hiện rõ qua hình thể cũng như làn da. Hãy ưu tiên ăn những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như rau củ quả, hạn chế ăn đồ chiên rán dầu mỡ. Không nên ăn thường xuyên các loại thức ăn nhanh, đó sẽ là tác nhân gây mụn ẩn hàng đầu. Bạn hãy thử ăn theo phương pháp eat clean khoảng 1 đến 2 tuần, chắc chắn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt. Da không chỉ căng bóng mịn màng mà cơ thể cũng khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Kiểm soát căng thẳng

Một trong những phương pháp giúp bạn giảm thiểu tình trạng mụn ẩn đó là kiểm soát căng thẳng, giảm stress. Cần xác định vấn đề mà bạn đang gặp phải là gì, từ đó tìm cách giải quyết sao cho phù hợp để không cần phải bận tâm đến nó nữa. Một khi cơ thể thoải mái, ăn ngon ngủ ngon thì chắc chắn mụn ẩn sẽ thuyên giảm đáng kể. Bạn cần kết hợp phương pháp điều trị cả trong lẫn ngoài để có được hiệu quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

Cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả với sự kết hợp giữa BHA và Retinol

Như đã phân tích ở trên thì BHA và Retinol là 2 hoạt chất giúp: ổn định hoạt động sự tăng tiết bã nhờn và bình thường hóa sừng hóa cổ nang lông. Đây cũng là 2 hoạt chất cần có trong quy trình chăm sóc da của bạn. 

Việc kết hợp giữa BHA và Retinol trong cùng một thời điểm sẽ giúp tối ưu túi tiền, thời gian. Vì lúc này cả 2 hoạt chất đều hoạt động cùng lúc, đẩy nhanh quá trình điều trị mụn ẩn được tốt hơn. Mụn được giải quyết nhanh, gọn và không kéo dài.

Ngoài ra thì việc cân nhắc về sự kết hợp riêng lẻ, dùng BHA không dùng Retinol hay ngược lại sẽ không mang đến kết quả như mong muốn, mụn dây dưa, tái phát thường xuyên với tần suất dày và đôi khi khó kiểm soát. Tuy nhiên, với người mới bắt đầu, các bạn nên sử dụng tần suất thấp và giãn cách thời gian để da được làm quen tốt hơn.

Ngoài ra, việc lựa chọn BHA và Retinol phù hợp để trị mụn ẩn tại nhà cũng rất quan trọng và cần phải lưu ý để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với da dầu, mụn.

Top BHA nên chọn để điều trị mụn ẩn

1. Cách trị mụn ẩn với BHA Obagi

BHA Obagi CLENZIderm Pore Therapy là dung dịch giúp giải quyết các vấn đề về mụn bằng cách lấy đi bã nhờn và tế bào chết trong lỗ chân lông. Với 2% Salicylic Acid (BHA) được bào chế trong công thức tối ưu sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, hòa tan sợi bã nhờn và lấy đi các tế bào chết đang làm bít tắc và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

trị mụn ẩn

Nơi mua tốt nhất

shopee

960.000 ₫

lazada

960.000 ₫

Ngoài ra, sản phẩm này còn mang lại cảm giác sảng khoái cho làn da, tạo tiền đề giúp các sản phẩm tiếp theo được hấp thụ vào da một cách dễ dàng hơn. 

  • Phù hợp với tình trạng mụn nhẹ như mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn ẩn- hỗ trợ gom cồi mụn và đẩy mụn một cách nhanh chóng
  • Khả năng thấm thấm nhanh và không mang lại cảm giác khó chịu hay gây nhờn rít, bết dính trên da 
  • Có hương thơm từ tinh dầu bạc hà tạo cảm giác thoải mái.
  • Giúp da căng bóng và kiểm soát được lượng dầu thừa trên da
  • Loại bỏ được các tế bào chết và giúp giảm sưng tấy.
  • Da chưa quen sử dụng sẽ có cảm giác châm chích nhẹ và có thể gây khô da

2. BHA Twins Skin

Sử dụng BHA Twins Skin cũng là cách trị mụn ẩn được ưa chuộng. Đây là sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ màng bọc sinh học đầu tiên tại Việt Nam giúp giải phóng lượng BHA (Salicylic Acid) tinh khiết sâu vào da vượt trội so với các công thức truyền thống, từ đó giúp thanh tẩy tế bào chết hiệu quả, điều tiết bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Đồng thời giảm kích ứng tối đa và kiểm soát quá trình đẩy mụn diễn ra nhanh gọn, tránh lây lan sang những vùng da khác.

cach-tri-mun-an-bha-twins-skin

Nơi mua tốt nhất

shopee

390.000 ₫

  • Phù hợp với da mụn ẩn, da nhạy cảm lần đầu sử dụng BHA.
  • Ứng dụng công nghệ bọc giúp giảm kích ứng ở mức thấp nhất. Kiểm soát quá trình đẩy mụn diễn ra nhanh gọn, tránh lây lan sang những vùng da khác.
  • Gom nhân nhanh và không bùng mụn viêm nhiều. Sử dụng 2-3 ngày nhân mụn khô và rụng khi đang rửa mặt. Hạn chế việc tác động xâm lấn để gây tổn thương sau đó.
  • Mùi hương: thơm, dễ chịu kiểu mùi bạc, cảm giác fresh trong quá trình sử dụng. 
  • Có thêm các thành phần bổ trợ Zinc PCA, Chiết xuất Trà Xanh và Chiết xuất Củ Gừng giúp giảm khuẩn, giảm viêm, làm dịu mụn
  • Mặc dù sản phẩm chứa hệ nền cồn nhưng lượng cồn được dùng ở một mức độ vừa phải, kết hợp với các thành phần hỗ trợ đi kèm như Glycerin sẽ hạn chế tình trạng da khô sau khi sử dụng.
  • Vì sản phẩm BHA nhà Twins Skin mạnh nên hiệu quả thấy rõ sau vài lần đầu sử dụng. Qua đó có thể tiết kiệm được thời gian trong quá trình điều trị tại nhà. Hơn nữa vì mạnh vừa đủ nên sử dụng sản phẩm lâu hết. 

Mặc dù sản phẩm có giá thành khá cao nhưng bạn có thể săn sale thì sẽ mua được với giá rẻ hơn và đây chắc chắn sẽ là công thức làm đẹp đáng cân nhắc trải nghiệm dành cho các bạn)

3. BHA Paula's Choice

Dung Dịch Loại Bỏ Tế Bào Chết Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA 118ml là sản phẩm loại bỏ tế bào chết hóa học có công thức dịu nhẹ, không chứa chất làm bào mòn da, dễ dàng thẩm thấu và không làm bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời, sản phẩm sẽ giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn sâu, cải thiện tông màu da, giúp làn da sáng mịn, rạng rỡ và khỏe mạnh.

trị mụn ẩn

Nơi mua tốt nhất

shopee

359.000 ₫

lazada

325.000 ₫

tiki

319.000 ₫

  • Sử dụng cho mọi loại da, đặc biệt là những ai đang sở hữu dấu hiệu lão hóa, làn da hỗn hợp thiên dầu, dễ bị bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.
  • Hoạt động trên nền Butylene Glycol an toàn, lành tính giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất từ sâu bên trong, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to và ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn.
  • Sản phẩm có chứa tối ưu nồng độ pH 3.2 – 3.8 và trong công thức được bổ sung thêm những thành phần làm mịn da
  • Kết cấu dạng gel nên có nhiều tác dụng đi sâu lỗ chân lông, cảm giác thoải mái mà không hề bít tắc cho da. 
  • Sử dụng cách trị mụn ẩn với BHA này, bạn có thể yên tâm bởi các thành phần không gây kích ứng cho da, không chứa chất tạo mùi, tạo màu, an toàn khi sử dụng.

4. BHA Cosrx

trị mụn ẩn

Nơi mua tốt nhất

shopee

298.000 ₫

  • Phù hợp cho da thường đến hỗn hợp, dầu. 
  • Sản phẩm với 4% BHA tự nhiên, làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông. Thu nhỏ tối đa, ngăn ngừa da bị nổi m.ụ.n, mang đến làn da sạch sẽ và láng mịn.
  • Làm dịu và kháng viêm, bảo vệ cho da, ngăn ngừa mụn quay trở lại. 
  • Tăng khả năng dưỡng ẩm cho da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông. 
  • Hạn chế khả năng tích tụ bã nhờn, loại bỏ mụn ẩn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Chiết xuất Willow Bark cây liễu trắng và Niacinamide giúp làm sáng da, bằng cách tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng.

Gợi ý các dòng sản phẩm Retinol nổi bật hiện nay

1. Retinol Fusion

Fusion Retinol 1.0 điều trị chuyên sâu chống lại quá trình lão hóa. Retinol 1.0 được tạo nên từ công nghệ độc quyền từ Fusion, tinh khiết và ổn định hoạt tính. Từ đó giúp hoạt chất Retinol được bảo vệ khỏi quá trình oxy hóa trong một thời gian dài.

  • Dành cho mọi đối tượng, độ tuổi, người có làn da yếu, gặp các vấn đề về mụn, lão hóa da. 
  • Giải quyết các vấn đề sắc tố, làm mờ các đốm nâu, lão hóa da, giảm sự xuất hiện nếp nhăn, cải thiện độ mịn màng, săn chắc và độ rạng rỡ thông 
  • Tái tạo tế bào, tăng sinh sợi Collagen, trẻ hóa làn da từ bên trong
Sản phẩm không bị quá lỏng và dễ chảy, nó chỉ hơi đặc hơn nước 1 chút xíu, không làm da bị nhờn, dính hay rít da.
Cách trị mụn ẩn với retinol này bạn cũng không  làm da bị khô, hay bong tróc.
trị mụn ẩn

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.161.000 ₫

lazada

1.050.000 ₫

2. Cách trị mụn ẩn với Retinol Twins Skin

Mặc dù là dòng sản phẩm của thương hiệu Việt Nam thế nhưng Twins Skin là sản phẩm Việt Nam bán chạy nhất và duy nhất nằm top 5 cùng với các dòng Retinol brand ngoại khác.

Điểm điểm vượt trội của em này khiến các mẹ, các nàng thoải mái khi sử dụng mà vẫn yên tâm chính là dùng em này xong Không bắt buộc phải tắt đèn và dùng được cần tắt đèn. Hơn nữa còn sử dụng được cả cho mẹ bỉm tháng thứ 6.

trị mụn ẩn

Nơi mua tốt nhất

shopee

500.000 ₫

lazada

435.000 ₫

tiki

500.000 ₫

  • Thiết kế dành cho người da bị mụn, đặc biệt bị mụn ẩn và khi đã sử dụng BHA trước đó nhưng không hiệu quả thì kết hợp BHA và Retinol của Twins sẽ tăng cao hiệu quả trị mụn ẩn. Chấm dứt tình trạng mụn ẩn kéo dài dai dẳng.
  • Retinol bọc Twins thì giảm tối đa kích ứng nhờ: công nghệ bọc giảm kích ứng, không chứa cồn khô, không hương liệu và bền vững khi sử dụng, hạn chế tối đa việc re bị oxy hóa.
  • Retinol Twins Skin sử dụng công nghệ bọc, đây là hệ vận chuyển tối ưu giúp Retinol không bị oxy hóa, đến đúng khu vực cần điều trị, giải phóng từ từ nên sẽ giảm tình trạng kích ứng da ở mức tối đa. Vì cần thời gian chuyển hóa từ Retinol sang RA nên thời gian điều trị mụn tương đối chậm hơn so với Tretinoin/Adapalene nhưng bù lại sẽ hiệu quả, an toàn và bền vững lâu dài.
  • Kết cấu và bảng thành phần hợp với da dầu bị mụn ẩn, không lo bít tắc lỗ chân lông vì không có Silicone. Cảm giác thấm nhanh, thoáng da ngay sau khi bôi.
  • Thay vì sử dụng Silicone thì Retinol Twins lại dùng cồn béo với một tỉ lệ hợp lý, vừa đủ giữ ẩm cho da, giảm kích ứng mà lại không gây bít tắc lỗ chân lông khi dùng.
  • Đẩy mụn ẩn nhẹ nhàng, khô nhân nhanh, giúp bạn dễ xử lý nhân mụn và không gây bùng mụn. Từ đó, da sẽ hạn chế nổi mụn, không bị sần, ít và hạn chế tình trạng viêm da.
  • Có thể sử dụng kết hợp với tất cả sản phẩm của bạn và phát huy tối đa nhất khi dùng chung với BHA.
  • Nồng độ bắt đầu sử dụng 0.5% và nâng lên 1% sau khi đã quen với việc sử dụng sản phẩm. Dùng tiết kiệm 1 chai dùng khoảng 3-5 tháng.

3. Retinol Skinceuticals

Skinceuticals là một trong những thương hiệu Dược Mỹ Phẩm có tầm ảnh hưởng với sứ mệnh điều trị và chăm sóc da chuyên biệt. Hiểu được công dụng “vàng” của thành phần Retinol, Skinceuticals nhanh chóng nghiên cứu và ứng dụng vào sản phẩm của mình. Vì thế, Retinol Skinceuticals ra đời mang lại nhiều hiệu quả trong cách trị mụn ẩn dưới da vượt trội, cho làn da sáng đẹp trở lại.

trị mụn ẩn

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.430.000 ₫

lazada

2.430.000 ₫

  • SkinCeuticals Retinol gồm 3 loại: Retinol 0.3, Retinol 0.5, và Retinol 1.0 đều chứa retinol tinh khiết
  • Sản phẩm phù hợp với làn da có lỗ chân lông to, da lão hóa, da không đều màu, thâm nám và da có mụn ẩn.
  • Em này có chất kem đặc màu trắng hơi ngà, tuy là kem đặc nhưng khi thoa lên da thì thấm rất nhanh và hơi mát mát ( do có cồn)
  • Đẩy nhanh quá trình tái tạo da, giúp da được thay mới nhanh hơn, cải thiện bề mặt da sần sùi và gúp da đều màu hơn.
  • Tăng cường sản sinh collagen, làm mờ nếp nhăn, vết chân chim, rãnh cười, giúp chống lão hóa hiệu quả.
  • Có khả năng điều trị mụn ở mức độ vừa, ngăn ngừa mụn tái phát và giúp mờ thâm sau mụn.
  • Hỗ trợ cải thiện kích thước lỗ chân lông và sẹo nhỏ.

Lời kết

Mình đã chia sẻ tất cả những kiến thức, kinh nghiệm và thông tin chính thống, uy tín nhất mà mình đã chắt lọc với mong muốn sẽ giúp được các bạn một chút gì đó trong quá trình tìm kiếm phương pháp điều trị làn da đang gặp các vấn đề về mụn. Nếu vẫn còn thắc mắc và muốn tìm thêm thông tin về Mụn ẩn dưới da làm sao hết? thì các bạn hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết về chủ đề cách trị mụn ẩn này để chúng mình cùng tìm câu trả lời nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!