Có nên mua điện thoại trên Lazada hay không? Shop nào uy tín?

20.09.2023 - 08:07

Có nên mua điện thoại trên Lazada là một câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra trong thời đại số hóa ngày nay. Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, việc mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc chọn mua điện thoại trên một trang web như Lazada có đáng tin cậy và an toàn hay không vẫn là một câu hỏi đáng xem xét. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những ưu và khuyết điểm khi mua điện thoại trên Lazada cùng với một số gợi ý về các cửa hàng uy tín để đảm bảo bạn có một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất.

Nguồn gốc, xuất xứ điện thoại được bán trên Lazada 

Khi mua một sản phẩm nào đó, việc quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mình muốn mua là một điều vô cùng cần thiết. Điện thoại cũng không phải là ngoại lệ, đặc biệt là trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo,... 

Vậy nên, khi muốn mua điện thoại thông qua Lazada, bạn cần phải tìm hiểu rõ về đối tượng sẽ bán cho mình. Bạn có thể tìm hiểu thông qua các thông số như lượng hàng bán ra, thời gian hoạt động của shop, số lượng đánh giá phản hồi tích cực và tiêu cực, shop đạt bao nhiêu sao trên tổng số 5 sao,..

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tìm hiểu về địa chỉ của shop, thông tin của shop ở trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo,.. và thông tin tìm được khi tra ở trên google. Tốt nhất là bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín, nổi tiếng hoặc đã có người quen từng mua hàng ở đó và có những lời đánh giá tốt về sản phẩm tại đó. Việc tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm và mua hàng ở những địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn tránh khỏi những sản phẩm lỗi, cũ và có chất lượng thấp.

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-1
Ví dụ về shop thường và LazMall

Hiện tại trên Lazada sẽ có nhiều dạng shop khác nhau:

  • Lazmall: Bao gồm những nhà bán hàng uy tín, những gian hàng chính hãng của thương hiệu như XiaoMi, FPT, Realme,… Những địa chỉ này có độ uy tín cao và mức độ đảm bảo chất lượng cao hơn.
  • Nhà bán hàng: Đây có thể là những cá nhân, cửa hàng đăng ký bán trên sàn. Mặc dù không phải là Lazmall nhưng những shop này cũng được Lazada kiểm tra trước rồi mới xét duyệt bán trên sàn.

So sánh giá điện thoại tại Lazada và một số đơn vị khác

Những thành phần bán hàng lừa đảo thường lợi dụng tâm lý ham đồ xịn mà có giá rẻ của người mua hàng để lừa họ mua những mặt hàng giả, kém chất lượng. Thông thường, những sản phẩm bày bán trên Lazada sẽ có giá thấp hơn so với FPT Shop, Thegioididong, CellPhoneS và ngang với Shopee, Sendo.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp trường hợp giá điện thoại trên Lazada chỉ bằng 60%-70% giá ở trên các trang FPT Shop, Thegioididong, CellPhoneS thì chắc chắn rằng đây là hàng giả và kém chất lượng. Bởi vì tuy là thấp hơn, nhưng chênh lệch giữa Lazada và các shop trên chỉ trong tầm 10% trở xuống chứ không thể chênh nhau lớn như vậy.

Nếu bạn ham rẻ, bạn sẽ rất dễ dính vào bẫy của bọn lừa đảo, mua phải hàng kém chất lượng. Do đó nếu bạn thắc mắc có nên mua điện thoại trên Lazada ? Câu trả lời là có nhưng bạn nhớ chú ý tránh xa các địa chỉ bán hàng rẻ bất bình thường, chớ ham rẻ để tránh rước hàng giả về nhà bạn nhé.

Có nên mua điện thoại trên Lazada không?

1. Chính sách bảo hành, đổi trả khi mua điện thoại được bán trên Lazada

Khi mua điện thoại trên Lazada, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng bảo hành sản phẩm. Bởi vì tất cả điện thoại chính hãng trên Lazada đều được bảo hành chính hãng, nên khi gặp vấn đề trục trặc, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành để nhận được lời tư vấn hoặc liên hệ để sửa chữa.

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-3
Thời gian hoàn hàng

Sản phẩm cần bảo hành phải đảm bảo các điều kiện sau đây để được tiếp nhận bảo hành theo chính sách của nhà sản xuất:

  • Điện thoại mắc phải những lỗi đến từ nhà sản xuất.
  • Điện thoại còn trong thời gian bảo hành.
  • Chủ sở hữu còn giữ hóa đơn mua điện thoại trên Lazada.
  • Phiếu bảo hành của sản phẩm phải còn nguyên vẹn. Không chấp nhận các hình thức chắp vá, chỉnh sửa phiếu bảo hành.
  • Tem bảo hành, tem niêm phong của nhà sản xuất được bảo toàn nguyên vẹn, không bị rách thay tháo ra dán vào.
  • Thời hạn bảo hành điện thoại được tính kể từ ngày mua hàng.

2. Chính sách bảo hành, đổi trả khi mua điện thoại không được bán trên Lazada

Các nhà cung cấp bán hàng chính hãng như Samsung (sản xuất ở Việt Nam), Iphone (FPT, Thegioididong phân phối) và các dòng điện thoại được phân phối chính hãng lại Việt Nam như LG, HTC, Oppo, Microsoft,.. thì đều được bảo hành chính hãng. Nên nếu bạn còn lo lắng có nên mua điện thoại trên Lazada hay không thì hoàn toàn có thể yên tâm nếu như mua hàng chính hãng.

Samsung: Bạn có thể mang điện thoại của mình tới bất kì trung tâm bảo hành của Samsung để được yêu cầu bảo hành.

Iphone: Các điện thoại Iphone sẽ được bảo hành ở các trung tâm FPT Service (đã được Apple ủy quyền). Các trung tâm này có tại 4 địa điểm là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ. Nếu bạn không ở 4 tỉnh thành trên thì máy sẽ được gửi về trung tâm gần nhất để thực hiện công tác bảo hành.

Các dòng điện thoại khác: Bạn hãy mang điện thoại đến các trung tâm bảo hành chính hãng của điện thoại của bạn để được yêu cầu bảo hành.

Hàng xách tay: Bạn hãy liên hệ người bán để được yêu cầu bảo hành, thông thường hàng xách tay sẽ được bảo hành trong 12 tháng kể từ ngày mua hàng.

3. Cách kiểm tra bảo hành sản phẩm trên Lazada

Bước 1: Tại trang thông tin sản phẩm => Phần Dịch vụ => Chọn Warranty/Bảo hành

Bước 2: Thông tin bảo hành sẽ được hiển thị tại đây

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-2
Kiểm tra bảo hành

4. Có nên mua điện thoại trên Lazada không?

Lazada là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và giá cả hợp lý. Nếu bạn đang có nhu cầu mua điện thoại mới, Lazada là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Sau đây là một số lý do tại sao bạn nên mua điện thoại trên Lazada:

  • Lazada có chính sách bảo hành và đổi trả hàng linh hoạt, giúp bạn yên tâm khi mua hàng. Bạn có thể kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng trước khi thanh toán và nếu có vấn đề gì, bạn có thể liên hệ với Lazada để được hỗ trợ nhanh chóng.
  • Lazada có nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua hàng. Bạn có thể tìm kiếm các mã giảm giá, voucher, hoặc tham gia các sự kiện flash sale, deal sốc để săn hàng giá rẻ.
  • Lazada có nhiều lựa chọn về thương hiệu, mẫu mã và cấu hình điện thoại, phù hợp với nhu cầu, sở thích của bạn. 
  • Lazada có hệ thống giao hàng nhanh chóng và an toàn, giúp bạn nhận được hàng trong thời gian ngắn nhất. 

Với những lý do trên, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc khi mua điện thoại trên Lazada. 

Các gian hàng uy tín để mua điện thoại trên Lazada

Nếu bạn băn khoăn có nên mua điện thoại trên Lazada hay không và đang tìm kiếm một gian hàng uy tín để mua điện thoại trên Lazada thì không nên bỏ qua những gian hàng dưới đây nhé.

1. Samsung Flagship Store

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-samsung.
Một số sản phẩm của Samsung

Samsung Flagship Store là gian hàng chính thức của thương hiệu Samsung trên Lazada. Tại đây cung cấp các thiết bị điện thoại, máy tính bảng,.. chính hãng của Samsung đến cho người tiêu dùng. Khi mua sắm trên Samsung Flagship store, bạn sẽ có cơ hội nhận những voucher giảm giá lên đến hàng triệu đồng. Vừa mua được hàng tốt, chính hãng, vừa có cơ hội nhận ưu đãi, mua hàng trên Samsung Flagship Store quả là sáng suốt các bạn nhỉ.

2. Apple Flagship Store

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-apple
Có nên mua điện thoại trên Lazada

Apple Flagship Store là gian hàng đi đầu về việc phân phối các sản phẩm Iphone chính hãng đến cho người tiêu dùng. Thông qua sự kết hợp với Lazmall, Apple Flagship Store mang đến cho khách hàng những chiếc điện thoại Iphone, máy tính bảng Ipad và tai nghe không dây Airpod đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể nhận được những voucher giá trị giúp bạn mua được chiếc điện thoại ưng ý khi mua hàng trên Apple Flagship Store.

3. Xiaomi Brand Store

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-xiaomi
Một số sản phẩm của XiaoMi

Có nên mua điện thoại trên Lazada hay không? Xiaomi Retail Store là gian hàng chính thức của Xiaomi trên Lazada. Tại đây chuyên cung cấp những sản phẩm điện thoại Xiaomi chính hãng đến người tiêu dùng. Vì là gian hàng chính thức của Xiaomi nên khi mua hàng tại đây bạn sẽ không cần phải lo về chất lượng sản phẩm.

4. realme Authorised Store

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-realme
Có nên mua điện thoại trên Lazada

Hướng đến đối tượng sử dụng là người trẻ, những chiếc smartphone Realme đều được tập trung vào 2 khả năng giải trí là camera chụp hình siêu đẹp và chơi nhạc chất lượng. Ngoài ra thiết kế thời trang cũng là một trong những điểm thu hút người dùng của Realme. Bạn tham khảo những chiếc smartphone Realme với giá cực tốt tại gian hàng chính hãng trên Lazada nhé!

5. Oppo Brand Store

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-oppo
Một số điện thoại Oppo

Gian hàng dành cho các tín đồ của Oppo muốn săn điện thoại giá rẻ nhưng vẫn băn khoăn có nên mua điện thoại trên Lazada hay không nhé! Oppo Brand Store là gian hàng chuyên cung cấp những sản phẩm chính hãng của Oppo trên Lazada. Các sản phẩm điện thoại, tai nghe không dây của Oppo được bán tại đây đảm bảo chất lượng vượt trội, giúp cho người tiêu dùng an tâm khi tìm mua những sản phẩm Oppo trên Oppo Retail Store.

5. FPT Shop

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-fpt
Một số sản phẩm của FPT

FPT Shop là một trong những đơn vị bán lẻ điện thoại uy tín và chất lượng tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm điện thoại của các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung, Oppo, Xiaomi, Vivo, Realme và nhiều hãng khác. 

Khi mua hàng tại gian hàng FPT Shop trên Lazada, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và chính sách bảo hành hấp dẫn. 

6. Viettel Store - AAR

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-viettel
Một số sản phẩm tại Viettel Store

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới, hãy ghé thăm gian hàng bán điện thoại Viettel Store trên Lazada. Đây là nơi bạn có thể mua các sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo. 

Bạn có thể lựa chọn từ nhiều mẫu điện thoại khác nhau, từ những chiếc smartphone cao cấp đến những chiếc điện thoại cơ bản phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và quà tặng hấp dẫn khi mua hàng tại gian hàng bán điện thoại Viettel Store trên Lazada. 

Kinh nghiệm mua điện thoại khuyến mãi giảm giá Lazada

Khi mua điện thoại ở trên Lazada thì bạn nên chú ý đến các đợt khuyến mãi giảm giá đến từ Lazada và từ các shop trên Lazada. Lazada thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giảm giá, thêm vào đó còn có những mã giảm giá được gửi đến nhằm hỗ trợ khách hàng mua hàng tốt hơn.

Nhờ vào những voucher Lazada và chương trình giảm giá Lazada, bạn có thể tiết kiệm một khoản lớn khi mua hàng. Các bạn có thể vào bài viết mã giảm giá Lazada trên chanhtuoi check các ưu đãi của Lazada trước nhé! Chanhtuoi cập nhật liên tục chắc chắn bạn sẽ mua được điện thoại chính hãng giá rẻ trên Lazada.

Tuy nhiên, khi bạn mua điện thoại ở một cửa hàng đang giảm giá thì nên đọc bình luận của khách đã mua để biết chất lượng sản phẩm ở những đợt giảm giá đó.

Cách kiểm tra điện thoại khi nhận hàng

Với những bạn vẫn còn e ngại chất lượng sản phẩm trên Lazada, không biết có nên mua điện thoại trên Lazada hay không thì mình sẽ chia sẻ cách kiểm tra điện thoại khi nhận hàng để chắc chắn là hàng tốt nhé!

Kiểm tra bước đầu

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra giấy bảo hành, tem bảo hành, mã số IMEI, vỏ hộp có nguyên vẹn không. Tiếp theo hãy kiểm tra mã số IMEI ở hộp và máy có giống nhau hay không, nếu trùng nhau thì bạn bước đầu có thể yên tâm về chiếc máy này.

co-nen-mua-dien-thoai-tren-lazada-0
Vỏ và mã check IMEI trùng khớp

Nếu hàng bạn mua là hàng cũ/hàng dựng thì bạn cần dừng thao tác kiểm tra lại và báo ngay cho Lazada về sản phẩm này.

Kiểm tra về phần ngoài của máy

Nếu trên máy xuất hiện các vết xước, móp, méo ở các góc cạnh thì bạn cần liên hệ ngay với Lazada để được đổi lại sản phẩm khác. 

Kiểm tra chức năng nghe, gọi 

Lắp sim vào máy và gọi điện, nhắn tin thử. Nếu xảy ra trường hợp bất thường như máy không nhận sim, cuộc gọi không thực hiện được hay tin nhắn không gửi được thì bạn nên đổi lại sản phẩm này. Ngoài ra, bạn cũng nên thử chức năng chụp ảnh của máy xem máy chụp ảnh có bình thường hay không.

Kiểm tra màn hình và phím 

Nếu xuất hiện các trường hợp như màn hình có chấm đen, phím không bấm được hay vị trí nào đó trên màn hình bị liệt cảm ứng thì bạn cần liên hệ Lazada để đổi lại máy ngay lập tức. Thêm vào đó, nếu cần thiết, bạn nên kiểm tra phần loa và tai nghe của máy có điều gì bất thường hay không.

Lưu ý:

Nếu sản phẩm bạn mua là của Apple, bạn có thể vào trang https://checkcoverage.apple.com/vn/en để kiểm tra độ mới của sản phẩm và thời hạn bảo hành còn lại.

Một số thắc mắc liên quan

1. Mua điện thoại Samsung trên Lazada có tốt không?

Điện thoại Samsung đang là nhãn hàng điện thoại bán chạy nhất trên Lazada. Số lượng sản phẩm lớn và giá cực kỳ phải chăng. Khi mua điện thoại Samsung trên Lazada thì bạn có thể tới bất kỳ trung tâm bảo hành nào của Samsung để được yêu cầu bảo hành.

Gian hàng Samsung là nơi mua điện thoại Samsung uy tín nhất trên Lazada, bạn có thể tìm mua bất kỳ điện thoại Samsung nào tại đây và đảm bảo uy tín 100%.

2. Có nên mua điện thoại Iphone trên Lazada?

Điện thoại Iphone phân phối trên Lazada sẽ có giá cả phải chăng hơn so với các trang như FPT Shop hay Thegioididong. Bạn có thể mua điện thoại Iphone từ các shop hàng uy tín trên Lazada, đặc biệt là gian hàng Apple, Apple Authorised Reseller.

3. Mua điện thoại Xiaomi trên Lazada đảm bảo không

Ngoài Samsung và Iphone thì Xiaomi là nhãn hàng điện thoại được bán rộng rãi trên Lazada. Nhiều shop uy tín có số lượng mặt hàng Xiaomi cực lớn với giá cả cực kỳ phải chăng. Phần lớn các mặt hàng Xiaomi nằm ở phân khúc từ 3 triệu đồng trở xuống được ưa chuộng và đặt mua nhiều trên Lazada.

4. Làm gì khi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng?

Khi bạn mua trúng phải điện thoại giả trên Lazada, bạn hãy bình tĩnh và làm theo những bước sau đây để giải quyết vấn đề này:

  • Gọi điện tới hotline chăm sóc khách hàng của Lazada trong vòng 48 giờ kể từ thời gian nhận hàng, tránh gửi mail vì sẽ rất lâu để nhận được phản hồi. 
  • Khi thông báo cho Lazada, hãy kể rõ chi tiết nhận diện đây là hàng giả, kém chất lượng, không giống như mô tả để Lazada có thể giải quyết trong thời gian nhanh nhất. 
  • Bạn hãy giữ nguyên bao bì, nhãn mác, phiếu bảo hành một cách nguyên vẹn để có thể được đổi trả sản phẩm khác. 

Tùy vào chính sách đổi trả mà nhà bán hàng áp dụng mà thời gian đổi trả sẽ từ 7 đến 14 ngày. Bạn hãy chú ý xem hàng mình mua ở chính sách đổi trả nào, “Bảo vệ người mua hàng 100%” hay “Đảm bảo sự hài lòng”.

Mua hàng qua các trang thương mại điện tử cần phải xem xét kĩ càng để tránh bị các shop lừa đảo lợi dụng. Điện thoại là một sản phẩm có giá trị lớn, vậy nên tốt nhất bạn hãy tìm các shop uy tín trên Lazada để có thể mua được những sản phẩm uy tín.

Đừng vì tham rẻ mà mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng rồi tiền mất tật mang. Mong rằng từ những thông tin đã giải đáp cho mọi người việc có nên mua điện thoại trên Lazada hay không và giúp bạn mua được những sản phẩm tốt nhất từ Lazada.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Huy hoàng Nguyễn

tôi rất hài lòng về bài viết này

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 08:21 06/04/2023
img-avatar
Sơn Thanh

Cám ơn

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 09:38 28/06/2020
img-avatar

Bình luận

Bách Trương

Máy của Xiaomi ở phân khúc tầm trung cũng khá ổn, mình đang dùng Xiaomi Redmi note 8, máy êm, chạy ổn

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:37 07/02/2022
img-avatar