Cộng tác viên viết bài là gì? Top 15+ website tuyển dụng ctv viết bài online tại nhà lâu dài

10.10.2023 - 09:48

Cộng tác viên viết bài (ctv viết bài) là công việc khá HOT hiện nay. Đây là việc làm phù hợp với những bạn thích viết, có khả năng viết hay đơn giản dành cho các bạn cần tìm 1 công việc để có thêm nguồn thu nhập nhưng vẫn muốn tự do không gò bó về thời gian?

Vậy bạn nhất định phải tham khảo top 15 website tuyển ctv viết bài uy tín nhất mình chia sẻ trong bài dưới đây! Chắc chắn bạn sẽ có một khoản thu nhập lý tưởng!

Cộng tác viên viết bài

A/ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÔNG VIỆC VIẾT BÀI ONLINE

1. Công việc này dành cho những ai?

  • Các bạn đang cần kiếm thêm thu nhập tại nhà bằng cách thông qua mạng internet chỉ với chiếc laptop mà không bị ràng buộc hay chịu sự quản lý của ai, không những thế mà bạn có thời gian trò chuyện tám dóc cùng bạn bè qua điện thoại.
  • Các bạn học sinh sinh viên
  • Các bạn đã đi làm việc, đặc biệt là những ai làm việc văn phòng tranh thủ những thời gian rảnh rỗi.
  • Các bà nội trợ hay các chị em phụ nữ trong thời gian mang bầu hay chăm con sau khi sinh.

2. Nội dung công việc

  • Viết bài liên quan đến các chủ đề được giao
  • Đúng yêu cầu và đúng deadline
  • Có laptop và mạng internet
  • Biết sử dụng word

B/ CÓ NÊN LÀM CỘNG TÁC VIÊN VIẾT BÀI KHÔNG?

Ctv viết bài online là một công việc làm thêm giúp các bạn kiếm thêm thu nhập. Nhưng thực tế là những ctv viết bài họ chưa thực sự hiểu được lợi ích cũng như những vấn đề bất cập mà công việc này mang lại. Để có cái nhìn khách quan nhất hãy tham khảo phần phân tích dưới đây nhé!

1. Lợi ích của công việc là gì?

Nhận được 1 công việc viết bài online, người viết sẽ được hưởng khá nhiều lợi ích. Cụ thể:

1.1. Cải thiện tài chính

Chắc chắn viết bài bạn sẽ có thu nhập rồi! Mặc dù phúc lợi có lẽ không thể sánh như một công việc chính thức nhưng về cơ bản, mức lương này phù hợp với tính chất công việc: không gian làm việc thoải mái, thời gian làm việc linh động. Bạn chỉ cần tận dụng những khoảng thời gian rảnh, chăm chỉ tìm hiểu thêm kiến thức lĩnh việc là bạn đã có thể kiếm 1 khoản kha khá rồi đấy!

Hiện nay có nhiều hình thức viết bài online: cộng tác viên viết content chuẩn SEO, cộng tác viết bài PR, cộng tác viên viết báo, CTV dịch bài, cộng tác viên viết truyện, cộng tác viên viết bài du lịch  .... Thu nhập sẽ tính theo năng suất và hiệu quả làm việc của bạn trung bình dao động từ 30 - 100k/ bài. Vì thế, nếu muốn thu nhập cao bạn chỉ cần đẩy mạnh tiến độ và hiệu suất làm việc.

Cộng tác viên viết bài

Ngoài tăng thu nhập, làm ctv viết bài online bạn sẽ nhận được nhiều thứ, tích lũy được nhiều kinh nghiệm

1.2. Tích lũy kinh nghiệm

Trong quá trình làm việc, bạn cần phải tự mình trải nghiệm, tìm tòi cách giải quyết công việc. Như vậy, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học và cách làm thực tế. Đặc biệt, muốn làm tốt và hoàn thành đúng deadline, bạn cần quản lý quỹ thời gian của mình. Đây là một cơ hội để bạn học cách quản lý thời gian hiệu quả nhé!

1.3. Khám phá năng lực bản thân

Nếu bạn chưa biết đam mê của mình thực sự là gì thì chọn công việc viết bài online tại nhà là sự lựa chọn hợp lý. Bạn sẽ được làm quen và thử sức trong nhiều môi trường làm việc mà không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn!

Có nhiều bạn từng nghĩ mình không giỏi viết, không phù hợp với công việc viết bài online. Nhưng khi bắt tay vào, bạn sẽ thấy viết bài tốt cần nhiều thứ hơn là một "tay bút" tốt.

1.4. Cơ hội tuyển dụng

Làm tốt thì có nhiều khả năng bạn sẽ được nhận làm nhân viên chính thức mà không cần phải qua bước phỏng vấn hay thử việc. Ngoài ra, khi làm CTV các bạn sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ. Và biết đâu chính những mối quan hệ đó sẽ giúp các bạn có được một công việc tốt sau này.

2. Thách thức tiềm ẩn của công việc cộng tác viên viết bài

2.1. Phân phối thời gian

Viết bài online là một công việc Freelancer, không phải là việc làm chính thức. Ngoài viết bài, bạn có thể làm song song nhiều công việc khác. Chính vì thế, bạn cần phải phân chia thời gian hợp lý tránh việc bị cháy deadline, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc chung của toàn công ty.

Cộng tác viên viết bài

Bạn cần phải quản lý thời gian hiệu quả nếu không sẽ khó hoàn thành công việc

2.2. Không có chế độ đãi ngộ

Thường thì viết bài online không có hợp đồng, không có các chính sách đãi ngộ như: bảo hiểm, phụ cấp… 
Tuy nhiên, nhiều đơn vị tuyển dụng có chế độ thưởng cho CTV xuất sắc. Đây cũng là điểm bạn nên cân nhắc khi tìm công ty ứng tuyển.

2.3. Lừa đảo

Đây là vấn đề rất nhiều bạn e ngại. Hiện nay, có rất nhiều bạn rơi vào tình trạng viết xong bài không được thanh toán. Họ đưa ra rất nhiều lý do để không trả nhuận bút. Vì thế bạn cần phải tìm 1 website tuyển ctv viết bài uy tín, có quy định và yêu cầu cụ thể, thông báo rõ ràng ngày thanh toán nhuận bút.

C/ TOP 15+ WEBSITE TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN VIẾT BÀI ONLINE UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

1. Chanh Tươi Review

chanhtuoi.com là trang web chuyên cung cấp các nội dung review chất lượng cho các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực. Chanh Tươi Review hướng đến cung cấp cho người dùng những đánh giá thực tế, khách quan nhất về sản phẩm, để có thể trở thành “điểm đến” mỗi khi khách hàng có nhu cầu tham khảo về sản phẩm nào đó trước khi chọn mua.

Bạn có thể trở thành cộng tác viên viết bài cho chanhtuoi.com bằng cách viết những bài viết đánh giá sản phẩm, chia sẻ trải nghiệm thực tế về các sản phẩm mình đã hoặc đang sử dụng gửi cho đội ngũ quản trị nội dung của trang web. Bài viết của bạn sẽ được xét duyệt, nếu đạt yêu cầu, bạn sẽ nhận được nhuận bút.

ctv-viet-bai

Yêu cầu bài viết:

  • Bài viết về các sản phẩm chưa được review trên chanhtuoi.com sẽ có tỷ lệ được duyệt cao hơn. (Bạn hãy gõ từ khóa sản phẩm trên thanh tìm kiếm trên website để kiểm tra).
  • Trình bày rõ ràng, không sai lỗi chính tả.
  • Nội dung không copy
  • Sử dụng hình ảnh thực tế tự chụp của sản phẩm (ảnh to, rõ nét).

Ưu điểm khi trở thành CTV:

  • Có thể tự chọn chủ đề review đa dạng
  • Thanh toán linh hoạt và tự động, bạn được tạo một ví điện tử và rút tiền bất kỳ khi nào bạn cần. (Số dư từ 100.000đ trở lên).
  • Nhuận bút trả cao.

Nhược điểm:

  • Yêu cầu nội dung review sản phẩm thực tế
  • Cần gửi chủ đề và dàn ý bài viết trước để được duyệt
  • Nhiều CTV nên thời gian chờ duyệt hơi lâu.

Cách đăng ký viết bài trên Chanh Tươi như thế nào?

- [MỚI NHẤT] Chanh Tươi đang tuyển dụng CTV đợt cuối năm 2023, mời các bạn gửi bài test tham gia ứng tuyển tại đây: ‍​⁡⁤⁤​​​‬⁡​⁡‍‌‌​‌‌​‬⁤⁣​⁤‌​‬⁤‌‌⁤​⁣‬​​‍‌​‌​⁢​⁢⁤​‍Form - Docs Lark (larksuite.com)

- Hiện nay, Chanh Tươi hợp tác với Việc Tại Nhà để phát triển một nền tảng quản lý và hỗ trợ cộng tác viên. Bạn đăng ký và tham gia tại https://pub.viectainha.online/register .

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây: https://chanhtuoi.com/trang/tuyen-dung-ctv-viet-bai-tren-chanhtuoi-nhuan-but-khong-gioi-han.html

2. Việc Tại Nhà (Viectainha.Online)

Là một nền tảng về nội dung đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay, được vận hành từ 4/2020 được xây dựng bởi Công ty thương mại điện tử Sudo. 

Việc Tại Nhà - nền tảng kiếm tiền trực tuyến

Việc Tại Nhà - nền tảng kiếm tiền trực tuyến

ViecTaiNha rất nhiều công việc CTV có thể làm: Viết bài, viết review, tổng hợp nội dung, bán hàng... do đây là một nền tảng chuyên về nội dung, do đó có rất nhiều ưu điểm bạn có thể nhận được khi tham gia tại đây.

  • VTN có rất nhiều doanh nghiệp, nội dung đa dạng ở mọi lĩnh vực.
  • Nhuận bút 1 bài tối thiểu sẽ từ 40k-60k trở lên. Đây là mốc nhuận bút tương đối cao so với mặt bằng thị trường hiện nay
  • Ngoài nhuận bút, các bạn sẽ được thưởng điểm để quy đổi ra quà tặng, tiền mặt vào tài khoản.
  • VTN có trình soạn thảo chuyên cho nội dung vô cùng thân thiện, tính năng chấm điểm seo, xem trước... bạn sẽ học được nhiều kỹ năng mới.
  • Thanh toán nhuận bút khi bạn đạt từ 100k trở lên. Bạn có thể yêu cầu rút bất kỳ khi nào, tiền sẽ về tài khoản của bạn ngay lập tức (24/7, kể cả chủ nhật, ngày nghỉ, ngày lễ)
  • Bạn càng viết nhiều, năng lực của bạn tốt bạn sẽ được nhận thêm những công việc có mức thu nhâp mỗi bài 100k, 200k thậm chí là 500k trở lên, tùy thuộc vào năng lực của bạn (mỗi một bài viết bạn được duyệt, bạn trả không đúng hẹn, bạn sửa ít hoặc không cần sửa thì hệ thống đều lưu lại và nó là thứ để sau này để ưu tiên người viết).
  • Có Group hỗ trợ cho cộng tác viên, trao đổi với Admin trên Telegram, vấn đề gì cũng được hỗ trợ: https://t.me/hotroviectainha

- Nhược điểm:

  • Vì người giao bài sẽ duyệt trên hệ thống, do đó thời gian duyệt có thể sẽ lâu. Tối đa bạn được 3 lần sửa, vì vậy hãy cố gắng viết tốt, đừng sao chép, lựa chọn các chủ để mà bạn có kinh nghiệm hay kỹ năng tốt nhất.
  • Việc nhiều những người tham gia cũng nhiều, vì vậy phải canh mà nhận việc :D.

Việc Tại Nhà luôn mở phần đăng ký để tuyển cộng tác viên. 

3. Toplist

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm viết bài cho các trang báo mạng hay website nào thì hãy đến với Toplist để đặt những bước đi vững chắc đầu tiên cho sự nghiệp viết của mình nhé. Đây là website viết bài online khá uy tín có nhiều ưu điểm.

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm:

  • Tạo tài khoản dễ, chỉ cần có Facebook là bạn có thể đăng nhập
  • Viết bài trên website, có hướng dẫn cụ thể, giao diện rõ ràng
  • Có chức năng quản lý nhuận bút. Thanh toán nhanh
  • Chủ đề viết đa dạng
  • Nhuận bút từ 10.000 - 50.000đ/ bài. Đây là mức giá không được cao lắm.
  • Có thưởng theo tuần và tháng cho tác giả có bài viết tốt

- Nhược điểm:

  • Nhuận bút được tính khi bài duyệt và có 1 lượt share trên facebook.
  • Qúa trình check bài hơi lâu, thường mất 48 tiếng.
  • Người viết phải chịu phí chuyển khoản

4. Viết Bài SEO (VBS)

Viết Bài SEO (VBS) là dịch vụ cung cấp nội dung ra đời vào giữa năm 2013. Tính đến nay, VBS đã cung cấp hơn 2000 nội dung chất lượng cho khách hàng và nhận được sự tin tưởng qua nhiều năm của khách hàng. Với số lượng khách hàng lớn, website tuyển dụng cộng tác viên viết bài liên tục và thường xuyên.

Cộng tác viên viết bài

VietBaiSeo có nhiều khách hàng nên thường xuyên tuyển ctv viết bài số lượng lớn

- Ưu điểm:

  • Nhuận bút được thương lượng, khá hấp dẫn tùy theo cấp độ nội dung và chất lượng bài viết
  • Có thu nhập ổn định nếu khả năng của bạn viết tốt
  • Web chủ động thông báo cho ctv khi có đơn hàng phù hợp

- Nhược điểm:

  • Đăng ký có chút rắc rối, CTV phải đăng ký và giới thiệu bản thân qua form có sẵn tại website vietbaiseo để admin xem xét
  • CTV phải có kỹ năng viết tốt, văn phong hay. Như vậy nếu bạn chưa viết, chưa có kinh nghiệm thì khó để tham gia.

5. BlogTietKiem.Com

Website này chủ yếu dành cho các bạn có thói quen mua hàng online, thích shoping thích reviews sản phẩm.

Cộng tác viên viết bài

Ctv viết bài trên Blogtietkiem chủ yếu về các dịch vụ giải trí và làm đẹp

- Ưu điểm:

Bạn có thể chèn link web/blog của bạn vào bài viết, nhiều nhất là 2 lần/bài viết để thu hút lượt truy cập cho web của bạn.

  • Nhận nhuận bút (nếu bạn cần), nếu bạn chọn nhận nhuận bút bạn sẽ không được đặt link web của bạn vào bài viết.
  • Số lượng độc giả trên BlogTietKiem.Com đông đảo và ngày càng tăng sẽ giúp bạn nhận được nhiều lời góp ý về kỹ năng viết bài của bạn.
  • Được kết nối với nhiều bạn mới cùng chung sở thích và sẽ được tham gia group của blog để giao lưu chia sẻ.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân, rèn luyện kỹ năng viết bài marketing -> nó sẽ giúp ích cho nghề nghiệp của bạn sau này, đặc biệt nếu bạn muốn kinh doanh online.
  • Được hỗ trợ thêm kiến thức về viết bài chuẩn SEO, tối ưu hóa nội dung bài viết, kiến thức quản trị web từ mình (mặc dù trình của mình cũng còn non nhưng biết gì mình sẽ chia sẻ đó).
  • Thanh toán qua chuyển khoản bằng tài khoản ngân hàng, tài khoản MOMO hoặc Paypal.
  • Thời gian thanh toán: thanh toán nhuận bút sau 1 – 3 ngày kể từ khi bạn yêu cầu thanh toán

- Nhược điểm:

  • Nhuận bút chưa cao: 3 bài viết đầu tiên (mỗi bài trên 1000 từ) bạn sẽ được nhận 30k, từ bài viết thứ 4 bạn sẽ nhận được 40k và bạn được tạo tài khoản ctv riêng để có thể đăng bài lên blog bất cứ lúc nào nhé!

6. Vlance

Thực tế đây là một trang cung cấp các thông tin liên quan đến việc làm bán thời gian. Tuy nhiên, trong website vẫn còn có chuyên mục viết bài. Cộng tác viên viết bài online cho Vlance cần phải kiên nhẫn và chịu khó chấp nhận mức nhuận bút thấp thời gian đầu để xây dựng uy tín cá nhân. Sau thời gian thử thách, bài viết được đánh giá tốt, bạn sẽ được nhận làm CTV chính thức, nhuận bút cũng cao hơn có thể lên đến 100k/ bài viết nhé!

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm:

  • Chủ đề viết đa dạng
  • Nếu bạn có thương hiệu cá nhân tốt thì nhuận bút sẽ rất hấp dẫn, lượng bài viết sẽ nhiều, thu nhập ổn định. Giá cả ở đây khá vô chừng, từ 10k/1 bài đến 100k/1 bài.
  • Độ uy tín rất cao: Vlance đứng ra đảm bảo các giao dịch viết bài khi 2 bên không thống nhất được chất lượng bài viết hay có tranh chấp trong quá trình thanh toán nhuận bút.

- Nhược điểm:

  • Mức độ yêu cầu cao, cạnh tranh cao. Bạn chỉ được nhận khi đủ tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng
  • Để được chọn viết khó vì số lượng người thuê không nhiều, chỉ những bạn có kỹ năng viết rất tốt mới được nhận.

7. BlogAnChoi

BlogAnChoi tuyển ctv không giới hạn số lượng và thời gian tuyển dụng. Chủ đề bài viết tại Bloganchoi chủ yếu về các lĩnh vực giải trí ăn uống, du lịch, thời trang hoặc làm đẹp ...

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm:

  • Nội dung viết đa dạng, CTV có nhiều sự lựa chọn từ giải trí, ẩm thực, du lịch, làm đẹp, công nghệ.
  • Ngoài nhuận bút chính, CTV được hưởng theo 
    • Nhuận bút mỗi bài lên đến 100k/ bài tùy theo chuyên mục
    • Thưởng theo mức độ chi tiết và cung cấp thông tin
    • Thưởng những bài viết chuẩn SEO
    • Thưởng số views
    • Thưởng liên kết, bán sản phẩm

- Nhược điểm:

  • Đăng ký hơi rắc rối, bạn cần phải viết 1 bài mẫu, được duyệt bài mẫu bạn mới trở thành CTV. Và quá trình duyệt cũng lâu
  • Nhiều khi bạn gửi bài test đi rồi nhưng họ không phản hồi bài viết đã đạt hay chưa, tốn thời gian, và công sức
  • Yêu cầu bài viết cao

8. Ohay.tv

Đây là Publisher của Google Adsense - một mạng quảng cáo lớn uy tín và có độ phổ biến diện rộng nhất thế giới hiện nay. Viết bài tại Ohay.tv, bạn có thể chọn nhiều chủ đề khác nhau, có nhiều đất thể hiện khả năng viết lách và chia sẻ kiến thức hữu ích.

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm:

  • Đăng ký làm CTV dễ dàng và bạn có thể viết ngay
  • Chủ đề nội dung viết tương đối đơn giản: giải trí, thời trang, làm đẹp.

- Nhược điểm:

  • Nhuận bút theo số view, 100view=1k. Ohay trả theo số tiền google trả quảng cáo. Do đó để đạt 500k thanh toán đầu tiên bạn cần viết và chờ đợ rất lâu ( 6-8 tháng) mới được thanh toán lần đâu.
  • Admin đọc và yêu cầu chỉnh sửa, xong hết mới được duyệt, quy trình hơi lâu
  • Yêu cầu bài viết được đăng tải trên Ohay.tv khá khắt khe: Cộng tác viên viết bài online cần phải tự biết hoặc dịch từ các nguồn báo, tài liệu nước ngoài, tuyệt đối không được sao chép thông tin, câu từ và hình ảnh, video dính bản quyền. Trong trường hợp cần copy thông tin thì bạn cần phải ghi rõ nguồn.

9. Kenh14

Đây là trang thông tin điện tử cho giới trẻ uy tín nhất hiện nay! Đặc trưng các bài viết ở đây là cập nhật thông tin nhanh, đa dạng. Chính vì vậy Kenh14 luôn có nhu cầu tuyển dụng CTV viết bài trên tất cả tỉnh thành.

Cộng tác viên viết bài

Kenh14 tuyển dụng ctv cho nhiều chuyên mục khác nhau

- Ưu điểm:

  • Nhuận bút sẽ được tính dựa trên chất lượng bài viết, tính thêm cả nhuận ảnh riêng nếu ảnh do bạn chụp và chưa được sử dụng ở bất kỳ đâu. Họ sẽ thanh toán cho bạn sau 1-2 tháng bài được đăng. Nhuận bút khá hậu hĩnh và bạn yên tâm không có chuyện kenh14 bùng nhuận của CTV nhé!

- Nhược điểm:

  • Để trở thành CTV của Kenh14 thì phải theo quy trình, qua vài vòng test. Bạn cần gửi bài viết hình ảnh, tranh vẽ hoặc ý tưởng về địa chỉ email của họ. Nếu bài viết okie họ sẽ liên hệ với bạn.
  • Vì là trang báo nên các bài viết của bạn phải hợp trend, thông tin cần là thông tin HOT.

10. Blog Radio

Nếu bạn là người yêu văn học thì đây là website dành riêng cho bạn! Không chỉ có website, Blog Radio còn có kênh radio online, chuyển thể các bài viết từ dạng text sang âm thanh.

- Ưu điểm:

  • Đăng ký nhiều bài viết dễ dàng
  • Nhuận bút cao: 100k-300k/ 1 sáng tác văn học các thể loại.
  • Có thể phát triển theo con đường văn học

- Nhược điểm:

  • Bài viết cần là 1 tác phẩm hoàn thiện, có độ yêu cầu cao không phải 1 bài viết đơn thuần
  • Có thể đăng ký viết ngay, nhưng để thành CTV viết bài có nhuận bút thì bạn cần inbox fanpage để được admin hướng dẫn.
  • Không phải ai cũng được nhận nhuận bút

Cộng tác viên viết bài

Tạo tài khoản và đăng nhập, gửi bài để có cơ hội trở thành ctv viết bài cho Blog Radio

11. Báo Hoa Học Trò

Hoa Học Trò là từ báo được các thế hệ học sinh Việt Nam rất ưa thích. Nơi đây nuôi dưỡng rất nhiều nhà văn, nhà báo tài năng khi bắt đầu bằng việc cộng tác viết những mẩu tin, truyện ngắn ...

Cộng tác viên viết bài

Hoa học trò là tờ báo lớn, được nhiều độc giả trẻ quan tâm

- Ưu điểm:

  • Hoa học trò thường xuyên tuyển cộng tác viên viết bài online trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản, gửi bài viết, truyện ngắn, tranh vẽ của mình qua đường email.
  • Nhuận bút của 1 tác phẩm đăng trên Hoa Học Trò khá cao từ 100k - đến vài trăm nghìn, đủ cho các bạn học sinh, sinh viên rủng rỉnh tiền bạc từ đầu tháng đến cuối tháng nếu viết tốt và thường xuyên nhé!

- Nhược điểm:

  • Để bài viết được đăng không hề dễ. Các tác phẩm đủ hấp dẫn, bạn sẽ được chọn lọc, và qua quá trình viên tập mới được đăng lên thành ấn phẩm.

12. Học viện MOA

Hiện nay, Học viện MOA là một trong những website chuyên về marketing đặc biệt là viết nội dung, content SEO. Làm CTV viết bài online cho MOA, bạn sẽ được định hướng trở thành một copywriter chuyên nghiệp về Marketing online, cung cấp những kiến thức liên quan đến SEO và tổng thể Marketing online.

- Ưu điểm: 

  • Nhuận bút cao ở mức ổn định
  • Được hướng dẫn, đào tạo chuyên nghiệp các kỹ năng để trở thành một copywriter chuyên nghiệp về Marketing online
  • Nhuận bút thanh toán hàng tháng qua tài khoản ngân hàng
  • Chủ đề viết đa dạng vì có nhiều đối tác khách hàng

- Nhược điểm:

  • Bạn cần phải trải qua vòng tuyển chọn gắt gao với nhiều cạnh tranh. Nhưng khi được nhận, bạn sẽ có công việc ổn định và dài lâu với mức nhuận bút rất tốt.

Cộng tác viên viết bài

Học Viện MOA tuyển dụng khắt khe nhưng nhuận bút khá cao

13. Hệ thống 12 website từ Famiweb

Với hệ thống 12 website từ Famiweb, nội dung viết bài khá đa dạng, đủ mọi lĩnh vực từ mẹo vặt, mẹ và bé, du lịch, review sách, công nghệ, nấu ăn, thể hình, yoga, làm đẹp, sức khỏe vv… Nhuận bút của trang này được tính theo lượt views bài viết, khởi đầu trung bình 100 views là 14k, bài reivew sản phẩm nhuận bút cao hơn, web có thể lên đến 1 triệu/1 bài nếu bài viết bạn đạt lượt view cao.

- Ưu điểm:

  • Quy trình đăng ký, viết bài, duyệt bài, duyệt nhuận bút tự động, CTV không mất thời gian chờ đợi
  • Nhuận bút lâu dài cho 1 bài viết nhờ view tăng theo thời gian
  • Đề nghị thanh toán lúc nào cũng được, 2 ngày sau sẽ nhận được nhuận bút
  • 12 website đủ mọi lĩnh vực từ mẹo vặt, mẹ và bé, du lịch, review sách, công nghệ, nấu ăn, thể hình, yoga, làm đẹp, sức khỏe vv…

- Nhược điểm:

  • Vì nhuận bút tính theo views nên bạn cần phải có kỹ năng viết và SEO tốt

Cộng tác viên viết bài

Cách tính nhuận bút theo views khi làm ctv viết bài

14. Viết bài trên 10hay

10hay cũng tương tự như website toplist vậy, cũng là các nội hay nhất, tốt nhất, đẹp nhất. Tuy nhiên xét về mức độ phổ viến, thì 10hay chưa bằng Toplist nhưng về độ uy tín thì bạn có thể yên tâm.

- Ưu điểm:

  • Nhuận bút tăng theo thời gian làm việc, khởi đầu 1 bài viết là 25k
  • Nội dung viết chủ yếu xoay quanh top hay nhất. tốt nhất các lĩnh vực nói chung đề tài và thể loại viết khá đa dạng

- Nhược điểm:

  • Nhuận bút về cơ bản thì không cao so với thị trường
  • Chỉ tuyển ctv theo đợt và CTV cần gửi 1 bài mẫu thì mới được duyệt để trở thành CTV

Cộng tác viên viết bài

10Hay - Top web viết bài online uy tín nhất hiện nay

15. Báo Mực tím

Báo Mực tím được thành lập năm 1977 và là cơ quan của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những trang được nhiều cộng tác viên ưa chuộng với nhiều chuyên mục khác nhau.

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm khi làm ctv cho báo mực tím:

  • Có nhiều lĩnh vực cho bạn chọn: 
    • Nếu bạn yêu thích và am hiểu thế giới của teen thì có thể gửi bài giới thiệu những món hàng độc lạ mục "SĂN HÀNG ĐỘC THEO YÊU CẦU" qua email: [email protected].
    • Nếu trường bạn có những điều thú vị và bạn muốn "khoe" với bạn bè khắp nơi thì gửi bài, ảnh cho mục "GÓC NHỎ TRƯỜNG TỚ" qua email: [email protected].
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể cộng tác bằng cách vẽ tranh minh họa cho báo theo sự phân công của BBT. Bạn muốn gia nhập CLB CỌ SĨ MT thì gửi tranh của mình
    • đến email [email protected].
  • Nhuận bút cao và hẫu hĩnh thường đến vài trăm nghìn/ bài nếu được đăng

- Nhược điểm:

  • Yêu cầu bài viết cao, rất khó để được đăng bài lên hệ thống, không phải bài nào cũng được đăng
  • Quy trình duyệt và trả nhuận bút khá lâu

16. iOne

iOne là một trang bạn có thể gửi bài tới. Và đặc biệt là có nhiều chủ đề cho bạn chọn lựa.

Cộng tác viên viết bài

Chỉ cần bạn là người trẻ hoặc quan tâm đến giới trẻ; bài viết của bạn xoanh quanh đời sống, sở thích của độc giả trẻ đều có thể gửi cho iOne

  • Dành cho nhiều đối tượng khác nhau
    • Bạn sắp trải qua kỳ thi tốt nghiệp, đại học căng thẳng lắm mà chẳng biết chia sẻ cùng ai, hè này rộ lên trò mới, môn thể thao mới… Cuộc sống xung quanh bạn chính là Nhịp sống của iOne.
    • Bạn có tin mới về thần tượng ca nhạc, ngôi sao điện ảnh mà mình yêu thích thì có thể gửi cho Showbiz.
    • Bạn có bí kíp mix đồ, trang điểm, hay mẹo nấu ăn, pha chế, tự làm đồ handmade siêu dễ thương... thì bật mí với Thời trang, Tự chế.
    • Những trò quậy tung trời, ký ức thời ngu ngơ, những tình huống khó xử, những điều khó nóivới cha mẹ hay đơn giản chỉ là "tám" về body của mình, về bộ phim bạn yêu thích... hãy chia sẻ với Giới tính, Ishare để thiên hạ cười mẻ bụng, còn mình thì nhẹ đầu.
    • Bạn có thể gửi tới mục Ba lô nếu là người ham phượt, thích đi du lịch, chụp ảnh...
  • Nhuận bút cao nếu bài viết được đăng

- Nhược điểm:

  • Cách nhận nhuận bút khá lâu: Ban biên tập sẽ liên lạc với bạn. Hoặc bạn có thể gửi email kèm link bài viết của mình về [email protected], tiêu đề nhớ ghi rõ là nhận nhuận bút nhé! 
  • Để trở thành ctv không hề dễ: Khi bạn có nhiều bài viết được chọn đăng trên trang, ione sẽ liên lạc với bạn. 

Hy vọng với 15+ website tuyển cộng tác viên viết bài tốt nhất 2019, sẽ giúp các bạn lựa chọn được 1 website phù hợp, có nguồn thu nhập ổn định và được thể hiện cá tính và sự sáng tạo của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Tú Cao
QTV

Mình có viết hướng dẫn cho người mới muốn kiếm việc làm thêm trực tuyến, an toàn, trung thực, minh bạch: các bạn xem ở đây nhé https://viectai...g-tac-vien.html (vì số lượng công việc, ctv lớn, nên các bạn ưu tiên hỏi trong nhóm, để các bạn ctv cũ có thể hỗ trợ bạn cùng bọn mình). Có lỗi gì cứ báo, team luôn lắng nghe bạn nhé.

  • 2 Thích

  • Trả lời

  • 09:31 15/03/2022
Thôn Trưởng

@Tú Cao: Bên mình còn tuyển CTV Content ko ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:27 24/02/2023
img-avatar
Tú Cao
QTV

Các bạn muốn đăng ký công tác viên, có thể inbox cho mình nhé. https://fb.com/...aotu 

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 10:29 07/03/2020
Alice

Ad rep em với ạ.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:48 10/03/2020
Alice

Ad rep em với ạ.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:48 10/03/2020
Tú Cao
QTV

Em đăng ký qua link này nhé Link đăng ký: https://forms.g...5ZuZiy6AVJy3LL7

  • 2 Thích

  • Trả lời

  • 13:50 10/03/2020
Alice

Em cảm ơn ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 18:08 11/03/2020
Alice

Em cảm ơn ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 18:08 11/03/2020
Maii Maii

Bạn còn tuyển ctv không ạ?

 

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:19 27/06/2020
Chanh Tươi
QTV

Bạn đăng ký qua link này nhé Link đăng ký: https://forms.g...5ZuZiy6AVJy3LL7

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:55 29/06/2020
img-avatar

Bình luận

Cà Nguyễn

Em nhận viết content thuê sây dựng tôi ưu hóa website seo từ khóa ạ cho em làm cộng tác viên với ạ củng hiểu khá nhiều rồi ạ 3 năm rồi ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:05 01/08/2023
img-avatar
My Lê

lỗi server error ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 12:42 10/03/2023
img-avatar
My Lê

bạn ơi, mình có đăng kí làm CTV nhưng đến lúc app thì lại bị lỗi 505 Service Error í ạ, không biết làm sao để khắc phục ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 12:38 10/03/2023
img-avatar
Thôn Trưởng

Bên mình còn tuyển người viết content ko ạ.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:29 24/02/2023
img-avatar
Khánh Ngô

Bên mình còn tuyển CTV không ạ.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:35 15/12/2021
Thu Thảo
QTV

@Khánh Ngô: còn bạn nha, các bạn qua đây đăng ký tài khoản và nhận bài để viết nhé: https://viectai...ine/

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:37 20/12/2021
img-avatar
Tú Cao
QTV

Hệ thống đã nâng cấp và có thể hoạt động bình thường, các bạn có thể vào https://viectai...nline để bắt đầu ngay bây giờ nhé.

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 14:57 22/11/2021
img-avatar
PD98

Cho e hỏi còn tuyển CTV không ạ?

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:48 31/10/2021
img-avatar
Tú Cao
QTV

Chanh Tươi đang nâng cấp hệ thống CTV, tạm thời trong thời gian này sẽ ngừng nhận CTV mới đăng ký vào hệ thống. Hệ thống mới dự kiến vận hành từ 1/10/2021. Hãy xem thông báo tại https://www.fac...ctainha.online/

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:33 18/09/2021
img-avatar
Kim Khánh Trần

cho em hỏi Chanhtuoi còn tuyển ctv không vậy ạ? Em cảm ơn

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 14:34 17/08/2021
img-avatar
Lương Bá Hoàng Thiên

Bài viết có sai chính tả ở đoạn này nhé bạn

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 19:13 05/08/2021
Tú Cao
QTV

@Lương Bá Hoàng Thiên: Cảm ơn bạn, mình đã cập nhật.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:32 15/03/2022
img-avatar