Crowd1 là gì? Dự án HOT hay SCAM lùa gà người chơi?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 11/03/2024 31 phút đọc

Crowd 1 thời gian gần đây rộ lên ở nước ta với những lời đồn đại đây là một dự án đầu tư siêu lợi nhuận. Lời quảng cáo công ty này do tỉ phú người Thụy Điển sáng lập với mong muốn tạo cơ hội xoá đói giảm nghèo cho các nước kém phát triển đã khiến không ít những con dân đổ xô, lao vào Crowd1 một cách bất chấp. Tuy nhiên, dự án cũng bị cáo buộc là một mô hình kim tự tháp có tính lừa đảo khiến hàng triệu người ở mất tiền, nhất là ở Châu Phi. 

Vậy thực hư mô hình này này như thế nào? Liệu có phải là một “dự án vàng” dễ ăn, hay là cái "bẫy đầy mật ngọt". Chúng ta hãy cùng Citinews tìm hiểu ngay dưới bài viết này. Cùng theo dõi nhé!

Crowd 1 là gì?

Crowd1 là một tổ chức kinh doanh Multi-Level Marketing (MLM - được hiểu là kinh doanh theo mạng lưới, kinh doanh đa cấp) hoạt động trên nền tảng trực tuyến. 

Theo dự án này, mục tiêu của họ là tạo ra một cộng đồng lớn nhất thế giới về giáo dục, giải trí và trò chơi. Crowd1 cũng hợp tác với các đối tác khác để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho thành viên. Để tham gia, bạn cần mua một trong những gói đầu tư có giá từ 99 euro đến 2499 euro với các gói: White, Black, Gold, Titanium. Bạn sẽ nhận được C1 Rewards (C1) - nghĩa là bạn sẽ nhận được cổ phiếu điện tử của công ty, và nhận được Cổ tức khi Crowd1 chia lợi nhuận 80% doanh thu cho cộng đồng. Đồng thời, bạn cũng có thể kiếm tiền từ việc giới thiệu người khác tham gia.

Thông tin về Crowd1
Tên công ty: Crowd1 Network Ltd
Websitewww.crowd1.com
CEOJohan Stael Von Holstein
Quốc giaDubai
Số đăng kýICC20160342
Địa chỉ trụ sở3408, HDS Tower, Jumeirah Lakes Towers, Dubai, P.O. Box 393243, United Arab Emirates.
Ngày bắt đầu hoạt động25/01/2019

Nhà sáng lập Crowd 1 là ai?

Tại Việt Nam, nhà sáng lập dự án Crowd 1 được giới thiệu là ông Lars Johan Magnus Staël von Holstei. 

Theo thông tin từ Wikipedia, ông là một doanh nhân, nhà đầu tư mạo hiểm người Thụy Điển, sinh năm 1963. Năm 1989, ông bắt đầu học tập tại Trường Kinh doanh Stockholm, tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2012, ông thừa nhận đã hối lộ để được vào trường này.

Năm 2019, theo thông tin từ kênh Youtube chính thức của công ty cũng như thông báo tới tất cả các thành viên trong mạng lưới thì ông được xác định là Giám đốc điều hành. Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2020, ông tuyên bố không còn giữ vị trí Giám đốc điều hành của Crowd1 mà là của công ty mẹ Impact Crowd Technology và của Tecnología de Impacto Multiple SL - "nhà cung cấp duy nhất các sản phẩm Crowd1". Cuối cùng, vào tháng 12 năm 2020, ông thông báo từ chức Giám đốc điều hành và chấm dứt mọi mối quan hệ với Crowd1 do lý do sức khỏe.

crowd1-1
Nhà sáng lập Crowd1

Làm thế nào để tham gia Crowd1?

Để trở thành thành viên của Crowd 1, bạn không thể tự đăng ký tài khoản trên trang web, mà cần phải được giới thiệu bởi một người đã là thành viên của Crowd1 và người đó sẽ trở thành tuyến trên của bạn.

Sau khi có được liên kết giới thiệu hoặc tên tài khoản của tuyến trên, bạn chỉ cần truy cập vào trang web của Crowd1, đăng ký tài khoản và điền một số thông tin cá nhân như địa chỉ email và địa chỉ của bạn.

Sau đó, bạn cần trả một khoản phí đăng ký từ 99 đến 2.499 euro, tùy thuộc vào gói bạn chọn. Bạn cũng cần giới thiệu ít nhất hai người khác để nhận được hoa hồng và các lợi ích khác.

Các gói đầu tư và hoa hồng dự án

Dự án Crowd 1 - một hình thức đầu tư mới mang lại nhiều cơ hội thu nhập tiềm năng. Crowd 1 cho phép nhà đầu tư tham gia các chiến dịch tiếp thị đa cấp online để nhận hoa hồng. Dưới đây là thông tin một vài gói đầu tư cùng hoa hồng mà dự án này mang lại.

Gói đầu tư 

Crowd1 có nhiều gói đầu tư khác nhau, bao gồm: White, Black, Gold, Titanium. Mỗi gói đều có giá trị và lợi nhuận khác nhau, và người dùng cần phải đầu tư một khoản tiền nhất định để tham gia mỗi gói.

Hiện tại việc đầu tư vào Crowd1 sẽ có các gói khác nhau như:

  • Gói White: Đầu tư 99 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá 100 EUR. Bạn sẽ có quyền truy cập vào hệ thống giáo dục của Crowd1 và cũng cho phép bạn tham gia vào chương trình tích lũy điểm thưởng.  
  • Gói Black: Đầu tư 299 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá 300 EUR. Nó cung cấp cho bạn tất cả các lợi ích của gói White, cộng thêm quyền truy cập vào hệ thống giáo dục của Miggster, một công ty con của Crowd1. 
  • Gói Gold: Đầu tư 799 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu 1000 EUR. Nó cung cấp cho bạn tất cả các lợi ích của gói Black, cộng thêm quyền truy cập vào hệ thống giáo dục của AffilGo, một công ty con khác của Crowd1.
  • Gói Titanium: Đầu tư 2499 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá 3500 EUR. Nó cung cấp cho bạn tất cả các lợi ích của gói Gold, cộng thêm quyền truy cập vào hệ thống giáo dục của LifeTRNDS, một công ty con khác của Crowd1.

Mỗi gói đầu tư đều có mức hoa hồng khác nhau. Ví dụ, nếu bạn mua gói đầu tư White và giới thiệu người khác mua gói này, bạn sẽ nhận được hoa hồng 10% trên giá trị của gói đầu tư đó. Tuy nhiên, nếu bạn mua gói đầu tư Titanium và giới thiệu người khác mua gói White, bạn sẽ nhận được hoa hồng 10% trên giá trị của gói White, chứ không phải trên giá trị của gói Titanium.

Tuy nhiên, cần phải hiểu rõ rằng Crowd1 không phải là dự án đầu tư trả lãi hàng ngày hay hàng tuần. Thay vào đó, người dùng sẽ tham gia mua gói tức quyền đại lý phát triển cộng đồng để nhận phần thưởng. Tùy vào gói đầu tư hoặc số lượng tuyến dưới tuyển dụng, người dùng sẽ được chia cổ tức tương ứng.

crowd1-2
Các gói đầu tư của Crowd1 mà bạn có thể lựa chọn

Chính sách hoa hồng

Chính sách hoa hồng của Crowd1 là một trong những yếu tố thu hút nhiều người tham gia vào dự án này. Theo đó, các thành viên sẽ được nhận hoa hồng từ việc giới thiệu và tuyển dụng thành viên mới vào Crowd1.

Khi bạn phát triển cộng đồng cùng Crowd1, bạn sẽ nhận được 5 loại hoa hồng sau đây:

  • Hoa hồng khởi động nhanh (Fear of loss bonus).
  • Hoa hồng hệ thống toàn cầu (Streamline bonus).
  • Hoa hồng gói giáo dục (Binary bonus).
  • Hoa hồng thu nhập trên thu nhập (Matching bonus).
  • Hoa hồng thặng dư dài hạn (Longterm residual income).

Khi đăng nhập vào tài khoản Crowd 1, bạn sẽ thấy chi tiết rõ ràng về các loại hoa hồng này và điều kiện để đạt được chúng. Có thể thấy, có 2 cách người dùng có thể nhận được nguồn thu nhập từ Crowd 1 đó là phát triển cộng đồng và nhận cổ tức.

Nghi vấn liệu Crowd 1 có phải là lừa đảo?

Nghi vấn liệu Crowd 1 có phải là lừa đảo là một vấn đề được đặt ra rất nhiều trong cộng đồng đầu tư. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần phải xem xét một số yếu tố quan trọng.

Tính pháp lý của dự án Crowd1

Tiếp theo, chúng ta cần phải xem xét tính pháp lý của dự án Crowd1. Hiện tại, dự án này đang hoạt động dưới hình thức mạng lưới kinh doanh đa cấp (MLM). Tuy nhiên, các quy định về MLM ở mỗi quốc gia có thể khác nhau, do đó, việc Crowd1 có pháp lý hay không phụ thuộc vào quy định của từng quốc gia. Nếu dự án này không tuân thủ đúng quy định của pháp luật, thì nó có thể bị coi là lừa đảo.

Nhưng có một điều có thể thấy, công ty đầu tư Crowd1 có trụ sở ở Dubai – một quốc gia nhiều tội phạm tài chính hoạt động lỏng lẻo về pháp lý với nhiều công ty ma hay các công hoạt động mờ ám đã đặt địa chỉ tại đây. Vậy nên, tính pháp lý của dự án cũng đã đặt nên một dấu hỏi lớn.

Tính khả thi của dự án

Thông thường, để vận hành một doanh nghiệp cần phải chi trả nhiều loại chi phí khác nhau, bao gồm cả chi phí tiếp thị và phát triển người dùng. Ngoài ra, còn có các chi phí khác như lương nhân viên, chi phí vận hành, chi phí hệ thống, chi phí thuê văn phòng, chi phí tư vấn pháp lý và nhiều chi phí khác. Thông thường, chi phí tiếp thị chiếm khoảng 50% doanh thu, nhưng dự án Crowd1 tuyên bố sẽ trả tới 80% doanh thu cho nhà phát triển hệ thống và chỉ sử dụng 20% cho các chi phí khác. Điều này cho thấy Crowd1 không có hoạt động kinh doanh thực sự, chỉ tập trung vào việc mở rộng mạng lưới để thu hút tiền từ các thành viên mới rồi lấy tiền của họ để trả cho hệ thống.

Không có sản phẩm, dịch vụ cụ thể

Trong dự án Crowd1, một trong những điểm đáng lưu ý là hiện tại chưa có sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào được cung cấp. Điều này có thể khiến nhiều người hoài nghi về tính khả thi của dự án và đặt ra câu hỏi về sự bền vững của mô hình kinh doanh.

Dù trang web của Crowd1 có mô tả dự án rất “hoành tá tràng”, nhưng sản phẩm mà họ cung cấp chỉ là một gói voucher cho sách và các video bài giảng mang tên "The Crowd Movement" để sử dụng trên trang web MyGritHub.com, với mức chi phí cao. Thực tế, các gói đầu tư đều yêu cầu người tham gia phải đóng tiền để khởi tạo hệ thống tuyển dụng những nhà đầu tư tiếp theo.

Cổ phiếu từ Affilgo và Miggster hay chỉ để "làm màu"

Theo thông tin từ người giới thiệu mô hình Crowd1 tại Việt Nam, khi nhà đầu tư mua gói đầu tư, họ sẽ được nhận cổ phiếu của 2 công ty con của Crowd1 là Affilgo và Miggster. Tuy nhiên, nếu đã từng tham gia đầu tư chứng khoán ở bất kỳ thị trường nào, việc nhận cổ phiếu như vậy sẽ quá cao so với mặt bằng chung của thị trường chứng khoán.

crowd-1
 Crowd 1

Như đã đề cập trước đó, Crowd1 ban đầu chi trả quyền lợi cho người tham gia bằng cổ phiếu của 2 công ty con Affilgo và Miggster. Tuy nhiên, cả 2 công ty này đều chưa được niêm yết trên bất kỳ sàn giao dịch chứng khoán nào. Vậy cổ phiếu mà Crowd1 quảng bá xuất phát từ đâu và chúng được định giá bằng cơ sở nào? Thực tế, không có sự giao dịch, mua bán từ những nhà đầu tư thực thụ trên thị trường.

Hơn nữa, Crowd 1 thường xuyên có chương trình tặng cổ phiếu và giảm giá cổ phiếu, trong khi lượng cổ phiếu phát hành và giá cổ phiếu không thể được điều chỉnh dễ dàng. Nếu bạn đã từng đầu tư chứng khoán hoặc tìm hiểu về lĩnh vực này, bạn sẽ nhận thấy những gì mà Crowd1 làm là cực kỳ phi lý.

Hiện nay, đống cổ phiếu của Crowd1 đã bị xóa sổ khi họ chuyển sang sử dụng Crowd1 Token thay vì cổ phiếu. Vào ngày 8/12/2022, Crowd1 yêu cầu người dùng chuyển tài khoản cũ sang các gói đầu tư mới gọi là Elements, đồng nghĩa với việc toàn bộ số cổ phiếu mà họ nắm giữ sẽ bị hủy bỏ và Crowd 1 sẽ quy đổi số đó thành lượng Crowd1 Token tương ứng.

Do đó, mong đợi giá cổ phiếu tăng để bán của người dùng đã hóa thành vô nghĩa, thay vào đó họ sở hữu một loại Token chưa được phát hành. Tóm lại, không có gì thay đổi và người dùng chỉ có thể sở hữu một con số 0.

Chính sách hoa hồng bất khả thi

Mọi thứ đều rất mơ hồ, dự án đầu tư không có mức hoa hồng cụ thể vậy nên những thông tin về Crowd1 đều xoay quanh các gói đầu tư. Và theo như ở trên nhà đầu tư chỉ có thể kiếm thu nhập thông qua mời gọi người chơi với cơ cấu hoa hồng đến tận F5. 

Chưa ai bán được cổ phiếu Crowd 1 hoặc quy đổi sang tiền mặt thành công

Những người tham gia vào Crowd1 ở thời điểm cổ phiếu chưa bị xóa sổ vẫn chưa biết được giá trị của cổ phiếu là bao nhiêu. Tất cả đều mong muốn cổ phiếu có giá trị cao để không phải bỏ công đầu tư thời gian dài và có thể rút tiền về. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hầu như chưa có ai quy đổi thành tiền mặt thành công. Nhiều người cho biết mỗi khi thực hiện rút tiền về, hệ thống lại báo lỗi hoặc lấy lý do công ty dời văn phòng nên chưa thể thanh toán cho người dùng.

Sở hữu token chưa phát hành

Việc bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng ngàn Euro để sở hữu một đồng tiền điện tử chưa được phát hành, nhưng lại được công ty chủ quản quảng cáo một cách phóng đại về tương lai của nó, là một điều đáng suy nghĩ.

Liệu một Token không tên tuổi như Crowd1 có thể được niêm yết trên sàn hay không? Đó là những tin đồn từ các thành viên kỳ cựu của Crowd1 hay kỳ vọng của những nhà đầu tư mù mờ về thế giới tiền ảo chỉ là hy vọng vô căn cứ.

Còn những người đã tham gia vào Crowd1, họ phải đợi đến bao giờ để có thể bán Token và thu về tiền mặt là chưa rõ ràng?

Nền tảng game PlanetIX quá sơ sài, IXT Token cũng chỉ là token không có giá trị

Những người tham gia dự án Crowd1 chủ yếu chơi các game trong nền tảng PlanetIX để tích lũy IXT Token, song game này có thiết kế khá sơ sài và không chuyên nghiệp như các game Play to earn nổi tiếng như Decentraland hay Sandbox. Trò chơi xoay quanh một biểu đồ được chia khối gọi là PIX, người chơi bán lại PIX để tăng IXT Token.

Tuy nhiên, IXT Token không có giá trị thực và chỉ là một token rác được phát hành trên mạng Polygon. Đồng tiền này không có giá trị vốn hóa thị trường, chỉ đứng ở vị trí thứ 3210 trên CoinMarketCap.

Mặc dù đội ngũ của Crowd1 và những người tuyến cao luôn đề cao giá trị của IXT Token, khối lượng giao dịch 24h của nó vẫn thấp. Cộng thêm với việc các người chơi của PlanetIX mua bán token này tạo ra cung cầu chứ không hề được giao dịch thực tế trên thị trường.

Mặc dù giá của IXT Token chỉ ở mức xấp xỉ 0,3$, nhưng những người sở hữu token này trong cộng đồng Crowd1 đang kỳ vọng một sự bứt phá lớn lên đến 5$ hoặc thậm chí 10$ chỉ vì những lời đồn đoán rằng Token này sẽ được niêm yết trên sàn. Tuy nhiên, điều này là không chắc chắn và không có căn cứ để đánh giá giá trị thực của IXT Token.

Lượng người tham gia chủ yếu đến từ các quốc gia nghèo

Dựa trên phân tích lượng người dùng truy cập vào Crowd1, có thể thấy rằng các quốc gia có lượng truy cập lớn nhất đều là các quốc gia đang phát triển, có nền kinh tế còn chưa phát triển như Nam Phi, Bờ Biển Ngà và Colombia. Đây là những quốc gia không phát triển về thị trường đầu tư tài chính. Điều này càng thêm chứng minh rằng Crowd1 không đáng tin bởi những người dân không có kiến thức về tài chính sẽ dễ lừa.

Sự cảnh báo từ các cơ quan quản lý

Cuối cùng, sự cảnh báo từ các cơ quan quản lý cũng là một yếu tố quan trọng cần được xem xét. Nếu các cơ quan này cảnh báo về Crowd1 là một dự án lừa đảo, thì đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy dự án này không đáng tin cậy.

  • Vào tháng 11 năm 2019, dự án này đã bị xác định ở Na Uy là mô hình kinh doanh kim tự tháp để tạo ra doanh thu.
  • Vào tháng 1 năm 2020, tại Burundi, hơn 300 người bị bắt giữ và 17 người trong số đó bị giam giữ vì quảng cáo Crowd1, được mô tả là một mô hình kinh doanh kim tự tháp. 
  • Vào ngày 6 tháng 2 năm 2020, Paraguay cũng đã có cảnh báo gian lận đối với Crowd1, cùng khuyến cáo không nên đầu tư. Crowd 1 đã được xác định đã chào bán chứng khoán chưa đăng ký. Những người quảng bá Crowd1 ở Paraguay phải đối mặt với án tù ba năm hoặc phạt tiền và được yêu cầu ngừng hoạt động ngay lập tức.
  • Ngân hàng Namibia đã cảnh báo rằng “Crowd1 không bán các sản phẩm hữu hình hoặc cung cấp bất kỳ dịch vụ nào có giá trị thiết yếu, nhưng nguồn thu nhập chính của Crowd1 là bán các gói thành viên cho các thành viên mới”.
  • Vào ngày 12 tháng 5 năm 2020, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) đã yêu cầu Crowd1 Châu Á Thái Bình Dương ngay lập tức dừng các hoạt động nhận đầu tư “gian lận” của họ. 
  • Vào ngày 1 tháng 6 năm 2020, Bộ Kinh tế và Tài chính Gabon đã cảnh báo chống lại các hoạt động của Crowd 1, tuyên bố rằng “các dịch vụ này giống như kinh doanh theo mô hình kim tự tháp, trong đó lợi nhuận không đến từ hoạt động bán hàng mà là từ việc tuyển dụng mới các thành viên”.
  • Vào ngày 5 tháng 6 năm 2020, Cơ quan quản lý thị trường tài chính New Zealand đã thêm Crowd1 và Impact Crowd Technology vào danh sách cảnh báo do lo ngại họ có thể tham gia hoặc điều hành một vụ lừa đảo.
  • Vào tháng 6 năm 2020, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã đưa ra cảnh báo đối với các hoạt động của Crowd1, nêu rõ rằng “các hoạt động này có thể là các mô hình kim tự tháp và bị cấm theo các quy định đã được thiết lập”.
  • Vào tháng 7 năm 2020, chính phủ Côte d’Ivoire đã cấm Crowd1 hoạt động ở Côte d’Ivoire, xác định hệ thống bán hàng của họ là một kế hoạch Ponzi (tạm hiểu là lừa đảo khi Ponzi được mệnh danh là siêu lừa).
  • Vào ngày 3 tháng 12 năm 2020, ngân hàng trung ương của Cộng hòa Slovakia đã đưa ra cảnh báo gian lận chứng khoán đối với các hoạt động của Crowd1 Network Ltd và Impact Crowd Technology SL.

Các cảnh báo này đều cho thấy rằng Crowd1 đang hoạt động trong một mô hình "đa cấp" hoặc "kim tự tháp", là một hình thức lừa đảo.

Dưới đây là một vài hình ảnh xác nhận rằng các cơ quan truyền thông ở Việt Nam cảnh báo về hình thức đầu tư này.

crowd1
Nhiều cơ quan truyền thông cảnh báo về hình thức đầu tư này
crowd1-a
VTV đã cảnh báo hình thức đầu tư của Crowd1

Tóm lại, sự cảnh báo từ các cơ quan quản lý là một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến tính pháp lý của dự án Crowd1. Việc đánh giá tính khả thi của dự án cũng cần phải dựa trên các thông tin và đánh giá từ các cơ quan quản lý tài chính và chứng khoán của các quốc gia có liên quan.

Xem thêm:

Kết luận nên hay không tham gia vào Crowd1?

Hiện tại, dự án Crowd1 vẫn đang hoạt động và vẫn có nhiều người tham gia tích cực để phát triển hệ thống, nhưng rất nhiều dấu hiệu lừa đảo của Crowd1 đã trở nên rõ ràng. Dự án có thể bị sập bất cứ lúc nào.

Nếu có ai đó đang cố thuyết phục bạn mua các gói đầu tư của Crowd1 để chờ đợi một đồng token mới sẽ trở nên phổ biến và có giá trị như BTC hiện nay, thì Chanh Tươi Review khuyên bạn tốt nhất là nên tránh xa. Vẫn còn rất nhiều cách đầu tư khác, hợp pháp và ổn định, mà bạn có thể tham gia thay vì rủi ro bỏ tiền vào một dự án đã bị cảnh báo nhiều lần từ các cơ quan chức năng.

Cảm ơn bạn đọc hết bài viết. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp, đã phần nào giúp bạn đọc hiểu hơn về crowd 1. Chúc bạn có những quyết định đầu tư đúng đắn.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Kênh giá là gì? Cách giao dịch hiệu quả cùng Price Channel

Kênh giá là gì? Cách giao dịch hiệu quả cùng Price Channel

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo