Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Tnex và sử dụng ngay trên điện thoại

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 23/08/2023 19 phút đọc

Hiện nay ngân hàng số Tnex rất tiện lợi và có nhiều khuyến mãi dành tặng khách hàng. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký Tnex hãy tham khảo các bước cơ bản dưới đây để sử dụng hiệu quả nhé!

1. Có nên đăng ký Tnex không?

TNEX là một ứng dụng ngân hàng số hiện đại thuần Việt do ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam - MSB phát triển và vận hành trên nền tảng điện thoại di động sử dụng hệ điều hành IOS và Android. Với TNEX, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch kiếm tiền, các dịch vụ giao dịch do MSB cung cấp…

Đặc biệt, mọi giao dịch đều được thực hiện ngay trên điện thoại có cài đặt App TNEX mà không cần trực tiếp tới chi nhánh của ngân hàng MSB hay các cửa hàng của Merchant TNEX.

Hơn nữa, các dịch vụ được cung cấp trên TNEX mà khách hàng có thể trải nghiệm rất đa dạng gồm tất cả dịch vụ của ngân hàng truyền thống từ: dịch vụ tài chính, chuyển tiền, gửi tiền tiết kiệm, thanh toán, nạp tiền vào tài khoản thanh toán

Bên cạnh đó còn có các dịch vụ phi tài chính, bao gồm quản lý chi tiêu, dịch vụ bảo hiểm, mở và quản lý tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ nội địa trên App TNEX, đặt hàng và thanh toán hóa đơn trên ứng dụng TNEX, trò chuyện, tương tác với người dùng trong cộng đồng của TNEX.

Vậy có nên đăng ký Tnex để mở tài khoản ngân hàng số sử dụng hay không? Nếu đây là băn khoăn của bạn thì hãy cùng tìm hiểu những tính năng nổi trội của TNEX để đưa ra được quyết định nhé.

TNEX đem đến cho người dùng nhiều dịch vụ ngân hàng mới thông qua App trên điện thoại di động. Bên cạnh, những dịch vụ giống như của ngân hàng truyền thống, khách hàng còn được trải nghiệm những tính năng khác biệt nổi trội.

Miễn phí mọi loại phí phát sinh từ tài khoản thẻ ngân hàng số TNEX

Tạo tài khoản thẻ nhanh chóng với vài thao tác ngay trên chiếc điện thoại thông minh mà không cần đến chi nhánh ngân hàng MSB.

Miễn phí 100% các chi phí khi mở và sử dụng thẻ. Điểm này nổi bật hơn so với các ngân hàng khác đều thu phí cho thẻ ngân hàng. Các giao dịch phát sinh gồm rút tiền, chuyển khoản, phí thường niên, phí phát hành thẻ,.. đều phải trả một mức chi phí theo quy định hiện hành của ngân hàng.

Hay có một số ngân hàng cũng có những ưu đãi như miễn phí phát hành, hoặc miễn phí rút tiền,.. Tuy nhiên, không có ngân hàng nào hoàn toàn miễn phí tất cả các loại phí như ngân hàng số TNEX. Đây chính là khẳng định cho câu hỏi “Thẻ Tnex có mật phí không?” nhé.

Đăng ký Tnex nhanh chóng

Khác với việc tạo tài khoản thẻ thông thường phải được thực hiện tại các quầy giao dịch của ngân hàng thì cách làm thẻ Tnex đơn giản hơn rất nhiều. Thay vì khách hàng phải mang đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân ra ngân hàng để hoàn tất các thủ tục mở thẻ theo quy định của ngân hàng.

Với ngân hàng thuần số TNEX, bạn sẽ tạo tài khoản thẻ ngay trên điện thoại và kích hoạt, sử dụng thẻ ngay sau ngay khi hoàn thành các bước đăng ký tài khoản Tnex theo hướng dẫn. Các thao tác và thủ tục rất nhanh chóng và đơn giản chỉ khoảng 3 - 5 phút là hoàn thành.

TNEX tuyệt đối an toàn và bảo mật

TNEX phát triển và vận hành bởi MSB - ngân hàng lâu năm rất uy tín của Việt Nam sử dụng các phương thức bảo mật đạt chuẩn quốc tế. Chỉ cần có bất cứ 1 trong các thay đổi sau đây thì bạn sẽ nhận được thông báo về số điện thoại và email:

  • Có sự biến động số dư tài khoản
  • Thông tin tài khoản thay đổi
  • Một thiết bị lạ cố tình đăng nhập tài khoản của bạn

Do đó, tính bảo mật và độ an toàn của tài khoản TNEX rất cao nhé. Giả sử bạn bị mất thẻ TNEX thì có thẻ khóa thẻ ngay trên App rất nhanh chóng.

2. Cách đăng ký mở tài khoản Tnex

Điều kiện, thủ tục đăng ký mở Tnex

Để mở tài khoản TNEX, khách hàng cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản sau đây:

  • Sử dụng Smart Phone hệ điều hành Android hoặc iOS phiên bản mới nhất.
  • Có CMND/CCCD còn thời hạn sử dụng.
  • Có nhu cầu mở tài khoản TNEX.
  • Cá nhân là người Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống, làm việc hợp pháp tại Việt Nam.
  • Công dân từ 18 tuổi và có đủ năng lực hành vi dân sự.

Các bước đăng ký mở tài khoản ngân hàng số Tnex

Bước 1: Tải Ứng dụng/App TNEX về máy

Bước 2: Mở app TNEX trên điện thoại, sau đó chọn “Đăng ký TNEX”

Bước 3: Điền số điện thoại, email và mật khẩu rồi nhấn “Tiếp tục”

Số điện thoại phải là số chính chủ mà bạn đang dùng nhé.

Mật khẩu hợp lệ là mật khẩu có độ dài ít nhất 6 ký tự bao gồm chữ thường, số, chữ hoa, và ký tự đặc biệt. Bạn nên đặt mật khẩu dễ nhớ nhưng cần có các ký tự đặc biệt để đảm bảo độ an toàn nhé.

Bước 4: Chọn “Tiếp tục” để thực hiện các bước đăng ký Tnex tiếp theo.

Bước 5: Chụp hình CMND/CCCD cả mặt trước và mặt sau

Bước 6: Chụp ảnh khuôn mặt của bạn lần lượt theo hướng dẫn “Quay phải, chớp mắt, mỉm cười, quay trái”

Bước 7: Bạn hãy kiểm tra lại thông tin, điền thêm thông tin còn thiếu và lưu lại

Sau đó nhập mã OTP đã được gửi về số điện thoại của bạn để xác nhận đăng ký Tnex

Như vậy bạn đã tạo tài khoản TNEX thành công rồi đó.

3. Hướng dẫn sử dụng TNEX hiệu quả, an toàn nhất cho người dùng mới

Cách nạp tiền vào tài khoản TNEX

Khi đã tạo thành công tài khoản trên TNEX khách hàng có thể nạp tiền vào tài khoản theo 2 cách dưới đây:

  • Cách 1: Nạp tiền bằng tài khoản ngân hàng. Nghĩa là bạn sẽ thực hiện chuyển tiền từ tài khoản của ngân hàng khác, bao gồm cả tài khoản tại ngân hàng MSB qua chuyển tiền nhanh 247 vào tài khoản TNEX.
  • Cách 2: Nạp tiền qua thẻ ATM. Khách hàng sử dụng tính năng nạp tiền bằng ghi nợ nội địa từ ứng dụng TNEX thông qua cung cấp số thẻ, họ tên chủ thẻ, ngày phát hành và mã xác thực SMS OTP.

Cách rút tiền tài khoản TNEX

Thẻ Tnex rút tiền ở đầu? Bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán CA TNEX bằng cách sử dụng thẻ ghi nợ nội địa vật lý để thực hiện giao dịch rút tiền tại 17.000 máy ATM của 44 ngân hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không thể rút tiền mặt từ tài khoản Energy do đây là tài khoản thanh toán chỉ sử dụng để thanh toán trong hệ sinh thái của TNEX.

Thanh toán hóa đơn hàng mã QR CODE TNEX

Đối với hình thức thanh toán đơn hàng mã QR CODE TNEX thì khách hàng sẽ có 2 dịch vụ nhanh như sau:

  • Thanh toán khi mua sắm trên TNEX
  • Thanh toán hóa đơn điện nước, internet
  • Mua thẻ điện thoại, data 3G/4G
  • Chuyển tiền

Các bước thực hiện thanh toán hoá đơn bằng ứng dụng TNEX:

  • Bước 1: Vào mục “Thanh toán Hóa đơn”
  • Bước 2: Lựa chọn một trong các hình thanh toán: Tiền nước, Truyền hình, tiền điện, internet, điện thoại trả sau, điện thoại cố định, tàu xe/bên cảng
  • Bước 3: Lựa chọn “Đơn vị thanh toán”, nhập “Mã Khách hàng” ở mục thông tin thanh toán
  • Bước 4: Chọn “Nguồn thanh toán”, nhấn nút “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Kiểm tra lại một lần nữa thông tin hóa đơn, chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận.
  • Bước 6: Nhập mã xác thực giao dịch gửi về điện thoại hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt.

Sau bước 6, ứng dụng ngân hàng số Tnex sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.

Cách chuyển tiền cho người dùng TNEX khác

Để chuyển tiền cho người dùng TNEX khác, bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình thanh toán của TNEX, chọn tính năng chuyển tiền, sau đó lựa chọn tính năng thêm người nhận

Bước 2: Chọn trong TNEX

Bước 3: Nhập số điện thoại hoặc số số tài khoản của người nhận => Chọn vào mục “Tra cứu thông tin”

Bước 4: Thực hiện lựa chọn nguồn thanh toán từ tài khoản thanh toán CA hoặc tài khoản Energy. Lưu ý, nếu nguồn thanh toán là tài khoản Energy của bạn thì tài khoản nhậncũng phải là tài khoản Energy. Sau đó, nhập số tiền chuyển đi và nội dung chuyển tiền và bấm vào tiếp tục

Bước 5: Xác nhận thông tin đã điền ở trên và nhập mã xác thực để hoàn tất giao dịch

Trường hợp bạn chuyển tiền cho người dùng TNEX khác đã có trong danh sách thì các bước sẽ đơn giản hơn:

Bước 1: Từ màn hình Chuyển tiền, thực hiện thao tác kéo từ tài khoản CA tới người nhận

Bước 2: Nhập số tiền và nội dung chuyển tiền rồi nhấn tiếp tục

Bước 3: Nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch

4. Những câu hỏi liên quan đến tài khoản TNEX

TNEX hỗ trợ giao dịch bằng loại tiền tệ nào

TNEX hỗ trợ giao dịch bằng loại tiền tệ là VND khi sử dụng tài khoản và thẻ TNEX.

Dùng TNEX có mất phí không?

Tnex là ngân hàng thuần số hiện đại nhất dành cho các bạn trẻ Việt Nam miễn phí hoàn toàn. Có nghĩa là bạn không mất phí chuyển tiền, không mất phí rút tiền, không mất phí thường niên, không mất phí quản lý tài sản, không mất phí ẩn và các loại phí khác.

Có thay đổi được số điện thoại đăng ký Tnex không?

Câu trả lời là có nhé. Bạn chỉ cần truy cập vào mục Profile rồi chọn tính năng chỉnh sửa số điện thoại đăng nhập sau đó thực hiện theo các bước như ứng dụng hướng dẫn.

Có thay đổi được CMND/CCCD không?

Bạn muốn thay đổi CMND/CCCD có được không thì câu trả lời cũng là “CÓ”! Bạn cũng vào Profile và chọn tính năng chỉnh sửa thông tin KYC rồi thực hiện theo các bước như ứng dụng hướng dẫn.

Sau khi đăng ký tài khoản Tnex xong, có phải liên kết với tài khoản ngân hàng không?

Bản thân TNEX chính là một ứng dụng ngân hàng. Vì vậy nó đã cung cấp cho bạn tài khoản thanh toán như của ngân hàng truyền thống và đầy đủ các dịch vụ ngân hàng đi kèm với tài khoản thanh toán.

Vậy nên bạn hoàn toàn không cần phải liên kết với bất kỳ tài khoản ngân hàng nào khác để sử dụng TNEX. Điểm này cực kỳ hữu ích cho những bạn nào chưa có tài khoản ngân hàng.

Làm thế nào để có được thẻ Tnex vật lý?

Bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng TNEX và yêu cầu phát hành thẻ vật lý. Mã PIN lần đầu của thẻ sẽ được Tnex gửi tới số điện thoại mà bạn đã dùng để đăng ký. Bạn chỉ cần kích hoạt thẻ và thay đổi mã PIN mới theo ý muốn của mình sau khi nhận thẻ vật lý.

Xem thêm:

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm những dịch vụ hấp dẫn của ngân hàng số thì TNEX chính là lựa chọn rất tuyệt tại thời điểm hiện tại. Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký Tnex, hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ thật có ích với bạn đọc. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước TNEX là gì? Sử dụng ngân hàng số TNEX có thực sự an toàn không?

TNEX là gì? Sử dụng ngân hàng số TNEX có thực sự an toàn không?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo