Review top 6 đồng hồ thông minh giá rẻ, chính hãng tốt nhất

29.01.2024 - 11:40

"Đồng hồ thông minh giá rẻ tốt nhất" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất kể từ khi Apple Watch xuất hiện. Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người cũng ngày càng lớn. Đồng hồ thông minh không chỉ là vật dụng để xem thời gian mà nó còn đáp ứng được nhiều nhu cầu khác như nghe gọi, nhắn tin, kiểm tra sức khỏe…

Nếu như trên thị trường các sản phẩm của Apple Watch có giá khá cao thì ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn các mẫu Smart Watch đến từ các thương hiệu khác cũng có những tiện ích và tính năng tương tự.

Vậy hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm mua Smartwatch và tham khảo một số mẫu đồng hồ smartwatch loại nào tốt hiện nay nhé!

Đồng hồ thông minh tốt nhất
Đồng hồ thông minh giá rẻ tốt nhất

Đồng hồ thông minh là gì?

Đồng hồ thông minh (SmartWatch) là một thiết bị đeo tay bao gồm tất cả các tính năng của một chiếc đồng hồ thông thường như: xem giờ, hẹn giờ, báo thức… Điểm khác biệt lớn nhất của những chiếc SmartWatch chính là có thêm những tính năng thông minh hiện đại như: chăm sóc sức khỏe, đo nhịp tim, bước đi, khả năng tương thích với các chuyển động thể dục thể thao.

Một số dòng điện thoại thông minh còn được gọi là ''điện thoại đồng hồ'' bởi chúng được trang bị đầy đủ các tính năng của một chiếc điện thoại như: chức năng nghe; gọi; nhắn tin, chức năng chụp ảnh, nghe nhạc, chơi trò chơi...

Bên cạnh đó, một số dòng SmartWatch khác còn có thêm chức năng ''đồng hồ thể thao'' với các tính năng phục vụ cho các hoạt động thể chất như: khả năng định vị GPS, đo quãng đường, vận tốc của người chạy, độ cao của người leo núi, độ sâu của môn thể thao lặn...

Tiêu chí chọn mua đồng hồ thông minh SmartWatch

Cũng như Smartphone, để sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ cho mình ta phải cân nhắc, xét rất nhiều các yếu tố như sau:

1. Phải phù hợp với điện thoại của bạn

Đồng hồ thông minh là một phụ kiện thân thiết với Smartphone nên phải chọn sao cho "bằng vai phải lứa" với nhau. Hầu hết các Smartwatch hiện nay đều được tích hợp hệ điều hành sẵn có, do vậy có thể khiến một số điện thoại không phù hợp với Smartwatch. Điển hình như hệ điều hành OS trong Apple Watch chỉ có thể liên kết được với iphone, ipad.

Trong khi đó hệ điều hành của Google, Wear OS lại có thể sử dụng được cả trên 2 hệ điều hành là iOS và Android. Ngoài ra còn một hệ điều hành khác cũng mới được phát triển gần đây bởi Samsung và Intel, có tên là Tizen cũng có thể hỗ trợ cho cả Android và iOS. 

Do vậy bạn hãy kiểm tra thử điện thoại của mình có hợp với chiếc Smartwatch mình định mua hay không để quyết định nhé!

2. Chức năng của đồng hồ Smartwatch

Đồng hồ thông minh chính hãng thường có hai loại cơ bản là:

  • Digital (mặt điện tử) - Các chức năng được gắn liền với thân đồng hồ.
  • Analog (mặt kim) – Các chức năng gắn trong dây đeo tay.

Thoạt nhìn thì loại Analog có vẻ giống đồng hồ thật hơn nhưng nếu bạn đã chọn mua đồng hồ thông minh giá rẻ thì Digital là một lựa chọn sáng suốt hơn. Bởi loại đồng hồ này có đa dạng chức năng, ưu việt hơn Analog và làm được nhiều việc hơn là xem thời gian.

Chức năng của đồng hồ thông minh
Chức năng của đồng hồ thông minh giá rẻ

Tuy nhiên, sản phẩm Analog lại sở hữu khả năng hiển thị giờ tốt hơn, tiết kiệm pin hơn nên cũng không thể đánh giá được là nó kém hơn Digital. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu quan tâm đến chức năng tương tự của đồng hồ, hãy kiểm tra chi tiết máy để biết chính xác nhất.

Bên cạnh đó, các chức năng của Smartwatch cũng cần được quan tâm khi mua, chẳng hạn như:

Có nhận thông báo về cuộc gọi hay email được không? 

Thông thường trên đồng hồ thông minh có hai kiểu: Một kiểu chỉ giúp bạn nhận thông báo về email hoặc cuộc gọi đến còn một kiểu cho phép bạn nhận cuộc gọi, tin nhắn trên chính chiếc đồng hồ của mình. Vì vậy hãy xem xét thật kỹ trước khi mua, đối với những người không cần thông báo từ email khẩn cấp thì có thể bỏ qua chức năng này. 

Chú ý đến khả năng chống thấm nước

Chức năng chống thấm nước trên đồng hồ là thực sự cần thiết, nhất là đối với Smartwatch. Khả năng chống nước sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu chống nước trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn là người thích bơi lội, hoạt động thể thao, hãy lựa chọn IPX5 trở lên hoặc chống thấm ở độ sâu 50m.

Còn nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng hàng ngày, tránh mưa tránh gió thì nên chọn các dòng đồng hồ thông minh chính hãng có IPX4 trở xuống là hợp lý. Ngoài ra nếu sử dụng ngoài trời, đi lại trong môi trường nhiều gió cát thì nên kiểm tra chức năng chống bụi, cát có được trang bị hay không. Bởi cát bụi là một trong những kẻ thù nguy hiểm của thiết bị điện tử đấy!

Chức năng theo dõi sức khỏe

Chức năng theo dõi sức khỏe
Theo dõi sức khỏe với chiếc đồng hồ thông minh Smartwatch

Với những bạn muốn sử dụng Smartwatch để theo dõi sức khỏe của mình hàng ngày thì hãy kiểm tra các chức năng quản lý sức khỏe được cài đặt sẵn. Những thông số cơ bản cần có là đếm bước chân, đo nhịp tim… Ngoài ra thêm một số chương trình luyện tập và đo lượng tiêu thụ calo là một điều rất tuyệt nên có trên chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ.

3. Dung lượng pin của smartwatch

Khi chọn Smartwatch bạn nên kiểm tra dung lượng pin hiện tại. Hầu hết các sản phẩm có thể sử dụng trong hơn nửa ngày, bạn có thể sử dụng khi đi học hay đi làm mà không cần lo lắng hết pin. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều hơn, việc sạc pin bất tiện thì việc sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh có dung lượng pin lớn là điều cần thiết.

4. Thương hiệu của Smartwatch

Mua bất kỳ sản phẩm nào thì bạn cũng cần quan tâm về thương hiệu của chúng. Hiện nay có các thương hiệu lớn trên thế giới sản xuất đồng hồ thông minh chính hãng tốt nhất là Apple, Xiaomi, Fitbit, ngoài ra còn có Samsung, Misfit, Huawei, Garmin… cũng là những hãng rất nổi tiếng trong lĩnh vực đồ dùng thông minh. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc chất lượng, giá cả, mẫu mã của từng hãng để chọn cho mình chiếc đồng hồ thông minh smartwatch tốt nhất nhé! 

Top 6 đồng hồ thông minh giá rẻ được ưa chuộng nhất năm

1. Đồng hồ Smartwatch Amazfit Bip U

Đồng hồ Amazfit Bip U có kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, tích hợp nhiều chức năng như hiển thị thông báo khi có tin nhắn, cuộc gọi đến kết hợp cùng khả năng từ chối cuộc gọi trực tiếp trên mặt đồng hồ. Ngoài ra, nó còn điều khiển chụp hình camera từ xa, điều khiển nhạc, kết nối GPS trên điện thoại và các chức năng theo dõi sức khỏe.

Đồng hồ Smartwatch Amazfit Bip U
Đồng hồ Smartwatch Amazfit Bip U

Nơi mua tốt nhất

lazada

739.000 ₫

tiki

699.000 ₫

Ưu điểm: 

  • Thiết kế tinh tế, đơn giản, thời trang.
  • Có trọng lượng nhẹ, tiện lợi khi dùng.
  • Đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sâu 50m.
  • Màn hình có độ phân giải cao, hiển thị sắc nét, phủ một lớp chống bám dấu vân tay. 
  • Đầy đủ tính năng cần thiết: hiện thông báo, thời tiết, đếm bước chân, nhịp tim, giấc ngủ, có định vị GPS.
  • Theo dõi các chế độ luyện tập, nhịp tim và giấc ngủ.
  • Thời lượng pin tới 9 ngày.

Nhược điểm:

  • Nhiều bạn nói Amazfit Bip U không hiển thị được hỗ trợ font tiếng Việt, tuy nhiên, chỉ cần flash firmware là bạn có thể cài font tiếng Việt.
  • Số bước chân sẽ bị nhảy nếu ngồi trên xe đi đường nhấp nhô và thi thoảng cập nhật thời tiết hơi chậm.
Đồng hồ Smartwatch Amazfit Bip U Đồng hồ Smartwatch Amazfit Bip U 1
Dễ dàng cài đặt được Font chữ tiếng Việt

2. Đồng hồ thông minh giá rẻ Amazfit GTR 2 

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Smartwatch giá rẻ có nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại, đặc biệt là các tính năng theo dõi việc tập luyện, sức khỏe Amazfit GTR 2 là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Amazfit GTR 2 được thiết kế với kính 3D mang lại hình ảnh thẩm mỹ tốt hơn và tầm nhìn rộng hơn. Màn hình độ nét cao AMOLED với mật độ điểm ảnh 326ppi giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng và sống động, cho dù hiển thị thời gian hoặc bất kỳ ứng dụng yêu thích nào của bạn.

Cả hai phiên bản thiết kế cổ điển và thể thao đều có vẻ ngoài thanh lịch và linh hoạt sẽ hoàn toàn phù hợp với mọi trang phục và bất kỳ địa điểm nào, đồng thời cơ chế tháo nhanh giúp dây đeo có thể thay đổi dễ dàng.

Đồng hồ thông minh giá rẻ Amazfit GTR 2
Đồng hồ thông minh giá rẻ Amazfit GTR 2 

Nơi mua tốt nhất

tiki

2.790.000 ₫

shopee

2.890.000 ₫

lazada

3.190.000 ₫

Ưu điểm:

  • Amazfit GTR 2 được trang bị cảm biến quang học theo dõi nhịp tim với độ chính xác cao mang lại hiệu quả bảo vệ sức khỏe cho bạn.
  • Màn hình của Amazfit GTR 2 có thể xoay đến 180 độ, thuận tiện cho cả người dùng thuận tay trái và phải, đồng thời có thể khóa bằng mật khẩu để ngăn người khác truy cập khi bạn không đeo đồng hồ. Nó có thể tự động khóa đồng hồ khi bạn tháo ra.
  • Amazfit GTR 2 có tính năng theo dõi nhịp tim chính xác trong 24 giờ, bao gồm các vùng nhịp tim và cung cấp cảnh báo khi nhịp tim của bạn tăng cao bất thường.
  • Tuổi thọ pin cực lớn, lên đến 14 ngày.
  • Amazfit GTR 2 hiện có tính năng điều khiển bằng giọng nói ngoại tuyến.
  • Khả năng chống nước tuyệt đối.
  • Ngoài ra chiếc đồng hồ này còn có thể theo dõi giấc ngủ và độ căng thẳng của bạn. 
Amazfit GTR 2
Mặt đồng hồ đủ lớn để trông tự nhiên khi đeo trên cổ tay

Nhược điểm:

  • Khả năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình hoạt động hơi kém thông minh nên cách tốt nhất là bạn nên chọn độ sáng cố định.

3. Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 45

Garmin được biết đến là nhà sản xuất hàng đầu về các thiết bị GPS phục vụ hoạt động thể thao. Trong đó Garmin Forerunner 45 là chiếc đồng hồ được đánh giá cao bởi tính năng hỗ trợ và khả năng hoạt động tốt ngoài trởi. Đây có thể coi là chiếc đồng hồ lai giữa đồng hồ thể thao và đồng hồ thông minh, mức giá của nó "dễ thở" hơn một chút so với các dòng sản phẩm trước, bạn có thể tham khảo ngay nhé!

Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 45
Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 45

Nơi mua tốt nhất

tiki

4.499.000 ₫

Ưu điểm:

  • Thiết kế khá ấn tượng, Garmin Forerunner 45 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn và tinh tế nên phù hợp cho cả nam lẫn nữ.
  • Ghi lại từng bước chân, khoảng cách ngừng nghỉ, hoạt động trên đường chạy.
  • Pin liên tục 7 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh, 13 giờ ở chế độ GPS.
  • Theo dõi các chế độ tập luyện, các hoạt động thể thao khác nhau.
  • Đi kèm thêm chức năng tự thiết kế bài luyện tập riêng. Nên với những bạn nào yêu thích tập luyện thể thao thì mình cực kỳ khuyến khích sử dụng em này nhé!
  • Các tính năng an toàn và theo dõi bao gồm phát hiện sự cố (trong các hoạt động được chọn) và hỗ trợ, cả hai đều gửi vị trí thời gian thực của bạn đến các liên hệ khẩn cấp.
  • Theo dõi nhịp tim, giấc ngủ của bạn.
  • Một điều thú vị khác nữa là bạn có thể đổi chiều đồng hồ khi đổi tay đeo. Bạn có thể tùy chỉnh chức năng này trong Garmin Connect.

Nhược điểm:

  • GPS có nhiều sai sót khi định vị trong nhà.
  • Khả năng đo giấc ngủ của Garmin Forerunner 45 không có quá nhiều khác biệt so với các mẫu smartwatch khác. 
  • Độ chính xác của nhịp tim đo khi đạp xe thì không quá chính xác như các bộ môn khác.
Garmin Forerunner 45
Garmin Forerunner 45

4. Đồng hồ tốt nhất hệ Android: Samsung Galaxy Watch Active 2

Samsung Galaxy Watch Active 2 sở hữu thiết kế đầy trang trọng, tinh tế. Với sự thiết kế thay đổi lớn ở mặt đồng hồ, Samsung Galaxy Active 2 mang đến vẻ ngoài hoàn thiện hơn và chỉnh chu hơn so với người tiền nhiệm. 

Samsung Galaxy Watch Active 2
Samsung Galaxy Watch Active 2

Nơi mua tốt nhất

lazada

5.900.000 ₫

shopee

3.990.000 ₫

Ưu điểm:

  • Thiết kế trang trọng, tinh tế, nhẹ nhàng với sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại.
  • Màn hình hiển thị sắc nét với công nghệ AMOLED rực rỡ. 
  • Hệ điều hành Tizen thích hợp cho cả Android và iOS, cùng với kho ứng dụng phong phú cho phép xem video trực tiếp.
  • Nhận thông báo cuộc gọi, email và có thể trả lời trực tiếp trên đồng hồ.
  • Nhiều cảm biến theo dõi sức khỏe, đo nhịp tim, các chế độ luyện tập giúp bạn theo dõi calories và sức khỏe trực tiếp.
  • Thời lượng pin với 2 ngày sử dụng.

Nhược điểm:

  • Mức giá không hề rẻ.
  • Vòng xoay benzen điện tử trên mặt đồng hồ gây khó khăn do kích thước màn hình không quá lớn.
galaxy-watch-active-2
Đồng hồ tốt nhất hệ Android: Samsung Galaxy Watch Active 2

Video review chi tiết sản phẩm:

5. Đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2

Với vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm cũng như kiểu dáng thể thao của mình, Huawei Watch 2 dường như được thiết kế để phù hợp với cánh mày râu hơn là các chị em phụ nữ. Chiếc đồng hồ này sở hữu mặt tròn truyền thống với kích thước mặt đồng hồ lên tới 43mm. Do đó, nó sẽ vừa vặn hơn khi được đeo trên người có cổ tay to.

Đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2
Đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2

Nơi mua tốt nhất

tiki

2.685.000 ₫

shopee

3.290.000 ₫

lazada

4.655.747 ₫

Ưu điểm:

  • Thời lượng pin khủng, 14 ngày sử dụng thực tế (có thể thay đổi tùy cách sử dụng).
  • Thiết kế tối giản nhưng đẹp mắt, kết hợp màn hình 3D.
  • Có chức năng theo dõi giấc ngủ và giải tỏa căng thẳng.
  • Theo dõi nhịp Al thông minh và liên tục ngay cả khi đang ngủ.
  • Màn hình cảm ứng AMOLED hỗ trợ các thao tác trượt và chạm.

Nhược điểm:

  • Dây da và kim loại không phù hợp để hoạt động thể thao.
  • Chỉ hỗ trợ gọi điện qua Bluetooth cho dòng sản phẩm đường kính mặt đồng hồ 46 mm.
Huawei Watch GT 2
Huawei Watch GT 2

6. Đồng hồ thông minh Mobvoi Ticwatch S2

Tương tự Garmin Vivoactive 3 thì Fitbit Versa cũng nằm trong số ít Smartwatch đáng chú ý hiện nay bởi sự hoàn thiện trong thiết kế kiểu dáng và tập trung vào các tính năng hoạt động thể dục thể thao như theo dõi sức khỏe, hỗ trợ luyện tập nhằm cải thiện sức khỏe người dùng. Đây cũng là chiếc đồng hồ thông minh đầy cá tính, phù hợp với rất nhiều đối tượng sử dụng.

Đồng hồ thông minh Mobvoi Ticwatch S2
Đồng hồ thông minh giá rẻ Mobvoi Ticwatch S2

Nơi mua tốt nhất

tiki

4.590.000 ₫

shopee

1.990.000 ₫

lazada

2.090.000 ₫

Ưu điểm:

  • Được thiết kế đạt chuẩn quân đội Mỹ đồng hồ thông minh giá rẻ Mobvoi Ticwatch chống được biến độ nhiệt cao, chống shock, chống bụi và chống nước.
  • Tự theo dõi thể thao siêu nhạy.
  • Chất liệu nhẹ và thoải mái suốt cả ngày dài với chất liệu Polycarbonate và silicone.
  • Thời lượng pin kéo dài đến 2 ngày.
  • Tính năng theo dõi giấc ngủ chuyên sâu với cảm biến đo nhịp tim 24h.
  • TÍch hợp GPS: định vị chính xác hơn với hệ thống 4 vệ tinh GPS + GLONASS + Galileo + Beidou
  • Khả năng chống nước tuyệt vời, hỗ trợ bơi lội tối đa 50m dưới nước.
  • Tăng cường Trí thông minh nhân tạo TicMotion AI 1.0.

Nhược điểm:

  • Thiết kế khá thô, không phù hợp cho nhiều trang phục và địa điểm.
  • Sản phẩm không có loa. 
  • Maps chỉ sử dụng được khi kết nối với điện thoại Android.
Mobvoi Ticwatch S2
Mobvoi Ticwatch S2

Qua bài viết trên hy vọng bạn có được những kinh nghiệm để chọn cho mình chiếc đồng hồ thông minh chính hãng và chất lượng. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp với nhu cầu, khả năng chi tiêu với sở thích của bản thân mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết chủ đề “Đồng hồ thông minh giá rẻ” này nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!