Phan Thiết và câu chuyện nghỉ dưỡng 2N1Đ

Bạn đã từng nghĩ sẽ gạt bỏ hết những bộn bề công việc, những mối quan hệ xô bồ ngoài kia để về bên gia đình và an nhiên chưa? Hãy thử làm như thế và cùng gia đình đi đâu đó để cảm nhận sự ấm áp, nhẹ nhàng mà từ lâu bạn đã bị lãng quên.

Gia đình mình chọn Phan Thiết làm điểm đến bởi sự quyến rũ của biển xanh, nắng vàng và cát trắng. Đặc biệt hơn cả nơi này thích hợp làm nơi nghĩ dưỡng cho cả gia đình.

Cả nhà di chuyển bằng xe 7 chỗ gia đình thay vì đi tour hay tàu lửa, vì thật sự muốn chủ động hơn trong việc di chuyển cũng như dừng chân. Từ thành phố Hồ Chí Minh theo hướng cao tốc Long Thành-Dầu Giây thì tầm gần 9 giờ là đến nơi (cả nhà khởi hành tầm 5 giờ). Vì đi buổi sáng nên có thể cảm nhận được không khi khá trong lành (hì hì mặc dù ngồi trong xe máy lạnh), cảnh hai bên đường cũng rất đẹp, dấu hiệu nhận biết gần đến nơi sẽ là xuất hiện các dãy núi men theo hai bên đường, gần thêm chút nữa sẽ thấy biển, nhìn rõ các mảng màu của làn nước luôn.

Đi dọc đường biển, cảnh biển Phan Thiết nhìn rất đẹp

Gia đình mình dừng chân ở một nhà nghỉ do trước đó đặt book trên trang Vntrip.vn,sau khi nhận phòng mọi người di chuyển ra chợ hải sản gần đó để mua hải sản tươi (mình nghe nói là chợ hải sản Phan Thiết). Hải sản chỗ này tươi, người dân buôn bán cũng nhiệt tình và đặc biệt là họ chế biết luôn cho mình, chỉ cần cho địa chỉ sẽ mang đến tận nơi (tầm 30-45 phút)

Buổi trưa tại nhà nghỉ gia đình mình cũng đã đặt thêm món ăn trưa, món ăn được phục vụ khá nhiều tầm 5 món (chủ yếu là món biển, có một món gà thôi). Món ăn chế biến ăn vừa miệng, nhưng ba mình nói hơi mặn, hì hì có lẽ người lớn họ ăn hơi nhạt tẹo.

Chiều tầm 3-4 giờ bạn có thể ra biển tắm, vì lúc này tương đối đã tắt bớt nắng có thể tắm và vui chơi lâu đến chiều. Tuy nhiên, một điều không hài lòng là vị trí bãi tắm của nhà nghỉ không được đẹp lắm, biển khá dơ, do người dân buôn bán và đổ rác trực tiếp ven biển. Vậy nên khi tắm phải ra xa bờ một xíu nước mới sạch. Mà sóng đặc biệt nhiều và mạnh nữa, chơi khá vui (gia đình có bé nhỏ tắm lưu ý điều này nhé)

Biển Phan Thiết khá đẹp nhưng tùy khu vực nhé, gần bờ sẽ hơi dơ tẹo

Sau khi tắm xong, buổi tối nhà mình di chuyển xuống khu vực ăn uống của nhà nghỉ và cả gia đình ăn uống, sinh hoạt chung. Họ khá thoải mái khi cho mình mở tiệc ca hát cũng như có sẵn các cô bán hải sản luôn túc trực sẵn đó (cần là có ^^)

Sáng hôm sau nhà mình đi sớm để đến bãi cát ở Mũi Né, lưu ý là đi sớm nhé vì đi trễ nắng lên sẽ khá mệt và rất khó chụp ảnh selfie các kiểu. Đến với bãi cát sẽ có 2 hoạt động chủ yếu là chụp ảnh và chơi trượt cát. Mình thì chụp ảnh "sống ảo" cùng cô em gái, do cả hai chị em mặc váy và buổi sáng cát còn ướt (do sương) nên không trượt cát được.

Đồi cát thích hợp chụp ảnh sống ảo ^^

=> Đi đồi cát nên mặc quần áo thoải mái vận động và nếu muốn trượt cát nên đi tầm 8 giờ trở lên lúc đó cát sẽ khô, mịn dễ trượt.

Đối với hoạt động ăn uống ở đây thì giá cũng khá "chat", một tô bánh canh hoặc hủ tiếu bình dân sẽ tầm 40k, cà phê sữa 20k đối với li mini luôn ^^ và mì xào là 60k.

Nắng lên tầm 9 giờ thì gia đình mình di chuyển về nhà tắm biển lần nữa và ăn uống chuẩn bị ra về. Khi về bạn có thể ghé vài nơi mua nước mắm, thanh long, khô về làm quà nhé! Nước mắm Phan Thiết thì y bài rồi, còn thanh long ruột đỏ cũng khá ngọt và lúc mình mua là 20k/kg.

Mình cũng chẳng có kinh nghiệm review gì nhiều, nhưng theo mình nếu bạn muốn nghĩ dưỡng cùng gia đình thì Phan Thiết sẽ là điểm đến thú vị đấy.

À về đặt phòng thì so sánh giá trên Vntrip.vn mình thấy cũng khá tốt, tiết kiệm chi phí nữa, nhưng nhớ xem phòng các thứ cho kỹ nhé, hic đừng như mình chọn nhà nghĩ view tắm không đẹp. :((

Chúc mọi người có chuyến đi chơi vui vẻ bên gia đình và người thân nhé!