Finhay lừa đảo không? Có nên chọn đầu tư trên ứng dụng Finhay?

10.08.2022 - 15:40

Finhay lừa đảo không? Đây là câu hỏi được nhiêều người quan tâm. Liệu đây có phải là một ứng dụng đầu tư chứng khoán an toàn? Hãy cùng Chanh Tươi tìm hiểu những thông tin cập nhật mới nhất ngay trong bài viết này nhé!

Finhay là ứng dụng gì?

Finhay là một trong những ứng dụng đầu tư tích lũy vừa và nhỏ tại thị trường chứng khoán Việt Nam dành cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ gây dựng tài sản cho chính mình. Ứng dụng Finhay được thành lập bởi công ty TNHH Dịch vụ và Phân phối Finhay Việt Nam đã đi vào hoạt động từ năm 2017 dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 hiện đại.

Finhay là ứng dụng đầu tư - tích lũy vừa/nhỏ cho nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam giúp người dùng tạo dựng tài sản và bảo vệ tương lai. Ứng dụng Finhay là 1 trong hai Fintech của Việt Nam nằm trong Fintech 100 của Tổ chức Kiểm toán và tư vấn KPMG. 

Tuy thành lập trẻ, nhưng Finhay đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của giới đầu tư chứng khoán trong và ngoài nước. Điển hình như quỹ H2 Ventures (tại Australia) hay quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partner và đặc biệt là sự đầu tư kết hợp cùng phát triển với CTCP chứng khoán Thiên Việt.

Bạn có thể tải ứng dụng Finhay về điện thoại TẠI ĐÂY.

finhay-lua-dao-khong

Finhay lừa đảo không?

Các mô hình, mức độ đầu tư trên ứng dụng Finhay là gì?

Nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư chứng khoán, ứng dụng Finhay đã xây dựng 5 mức độ - mô hình đầu tư đặc thù. Các mô hình, mức độ được xây dựng và thiết kế dựa trên thuyết đầu tư hiện đại của nhà kinh tế học Harry Markowitz(Hoa Kỳ) gồm: Rùa hoàn kiếm, Cò trắng, Voi rừng, Sao la, Trâu nước.

Rùa Hoàn Kiếm

Rùa Hoàn Kiếm - Portfolio là mức độ, mô hình có rủi ro thấp nhất và an toàn nhất trên ứng dụng Finhay. Với cấu trúc này, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra nguồn vốn nhỏ, Finhay sẽ hỗ trợ phân bổ tới các quỹ đầu tư trái phiếu phù hợp.

Mô hình này không xuất hiện những dao động mạnh, luôn được sử dụng một cách bảo toàn và tích lũy tài sản trong tương lai phù hợp với đối tượng không ưa mạo hiểm. 

Khách hàng khi áp dụng mô hình, mức độ đầu tư này hoàn toàn có thể rút tiền bất cứ khi nào có nhu cầu mà vẫn được hưởng mức lãi suất như ban đầu, không cần phải đợi đến hết kỳ hạn.

Cò Trắng

Cò trắng - Portfolio sẽ có mức độ rủi ro cao hơn bậc của Rùa Hoàn Kiếm nhưng nhìn chung vẫn được đánh giá ở mức rủi ro tầm thấp. Cò Trắng là mức độ phù hợp với những người thích độ rủi ro chỉ ở tầm trung, vừa phải, có mức lợi nhuận hợp lý với những khoản đầu tư dài hạn kéo dài trên 1 năm.

Với cấu trúc của mô hình này, số tiền bỏ ra của nhà đầu tư sẽ được huy động tới 80% vào các quỹ trái phiếu và 20% số tiền đầu tư được chuyển tới các quỹ đầu tư dành cho cổ phiếu. Khi tổng tài sản trên 1 triệu thì người dùng được mở khóa.

Voi Rừng

Voi Rừng - Portfolio được các chuyên gia đầu tư đánh giá là cân bằng nhất về hoạt động phân bổ giữa các quỹ đầu tư trái phiếu và cổ phiếu, rất phù hợp với những người có khẩu vị ưa mạo hiểm với hoạt động đầu tư rủi ro ở mức vừa phải. 

Số tiền đầu tư quỹ Voi rừng được rót vào cổ phiếu lên đến 30%, 70 % còn lại phân bổ vào các quỹ trái phiếu. tương tự như Cò Trắng thì cấu trúc này dành cho các mục tiêu dài hạn hơn từ 1 - 3 năm và mở khóa nếu tổng tài sản đạt trên 1 triệu.

Sao la

Sao La - Portfolio là mô hình có mức độ rủi ro đầu tư khá cao. Dòng tiền trong mức độ đầu tư sẽ phân bổ tập trung vào những quỹ đầu tư cổ phiếu và chỉ một phần nhỏ hơn tiếp cận các quỹ đầu tư trái phiếu. 

Cụ thể quỹ đầu tư cổ phiếu với mức độ Sao La chiếm tới 65% nguồn tiền đầu tư. Mô hình này đòi hỏi khách hàng phải vững chí, kiên định với mục tiêu dài trên 3 năm vì tài sản sẽ tăng giảm với số lượng rất lớn.

Trâu nước

Trâu nước chính là mô hình có mức độ rủi ro cao nhất. Dòng tiền đầu tư ở mô hình này chủ yếu phần lớn vào các quỹ đầu tư cổ phiếu trên thị trường, và chỉ chi một phần rất nhỏ tiếp cận với các quỹ đầu tư trái phiếu. Nhưng khi rủi ro cao cũng đồng nghĩa với lợi nhuận khủng cho nhà đầu tư. 

Mức độ đầu tư trâu nước rất phù hợp với những người ưa mạo hiểm cao, không hề sợ rủi ro, thích hợp cho các mục tiêu phát triển dài hạn từ 5 năm trở lên.

Cách thức Finhay hoạt động

Cách thức Finhay hoạt động tương đối đơn giản, nhà đầu tư sẽ tiến hành đăng ký tài khoản và chuyển tiền vào ứng dụng Finhay. Thay vì tự bạn phải nhức đầu tự mình đầu tư trực tiếp vào các quỹ mở với số tiền vốn ít ỏi đang có chỉ cần để Finhay đại diện mở đầu tư nhanh chóng.

Chỉ cần bạn sở hữu tối thiểu 50.000đ, bạn đã có thể đầu tư vào các quỹ trên FinHay. Khoản đầu tư của bạn sẽ được chuyển đến các công ty quản lý quỹ có mặt trên hệ thống, họ sẽ đại diện thực hiện quản lý và đầu tư vào thị trường chứng khoán hoặc tiền gửi nhằm đem lại tăng trưởng cho khoản đầu tư

Cần đặc biệt lưu ý Finhay chỉ là đơn vị cung cấp nền tảng công nghệ chứ không đại diện bạn thực hiện việc đầu tư, mà việc đó sẽ được giao lại cho các công ty quản lý quỹ trên hệ thống. Vì vậy, Finhay sẽ không có bất kỳ cam kết lợi nhuận phát sinh nào trong khoản đầu tư mà bạn bỏ ra.

Sau khi nạp tiền đầu tư xong, bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Finhay hàng ngày để kiểm tra Giá Trị Tài Sản thặng dư của mình đang lãi hay lỗ. Finhay như là một kênh thụ động giúp bạn tối ưu các khoản tiền rảnh rỗi của chính mình.

cach-finhay-hoat-dong

Finhay lừa đảo không?

Có một câu hỏi mà bất kỳ người nào khi tìm hiểu về Finhay cũng phải kiểm tra, đó chính là ứng dụng Finhay lừa đảo không? Thực sự Finhay có uy tín không? Để xác định rõ bạn cần hiểu hai điều cơ bản:

Thứ nhất, tham khảo thật kỹ về hướng dẫn sử dụng của Finhay.

Hiện nay, do có phần lớn nhà đầu tư mắc phải lỗi không tìm hiểu thông tin dẫn đến việc nhận định ứng dụng Finhay lừa đảo - đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lệch.

  • Với hình thức đầu tư Finhay bạn phải tìm hiểu thật kỹ càng kỹ vì hình thức đầu tư tài chính vừa mang lợi nhuận cao nhưng cũng có thể gặp rủi ro bất cứ lúc nào. 
  • Việc nạp tiền vào Finhay cũng phải được tìm hiểu vì khi chuyển tiền mà nhập không đúng nội dung thì tiền sẽ không vào tài khoản giao dịch được. 
  • Một số người bỏ qua việc tham khảo các biểu phí nạp tiền, rút tiền, quản lý, duy trì … đến khi rút tiền ra có tính phí thì la làng bảo Finhay lừa đảo. Liên quan đến chi phí, giao dịch tiền bạc thì nên tìm hiểu kỹ càng trước khi xảy ra mâu thuẫn lợi ích của bản thân nhé!

Thứ hai, nhà đầu tư thiếu kiến thức đầu tư

  • Có những người tham gia giao dịch chứng khoán nhưng lại không hề biết về sự tồn tại của chứng chỉ quỹ, các đơn vị công ty uy tín trên thị trường, tình hình thanh khoản của dòng tiền, sự tăng trưởng của các công ty...
  • Trên thực tế có rất nhiều trường hợp "gà mờ" tham gia vào Finhay mà không học hỏi về kiến thức chứng khoán, quy trình vận hành và các gói đầu tư của Finhay. Chẳng hạn như mô hình Trâu nước lãi 16%, Báo đốm lãi 30%/năm thấy lãi nhiều ham mà vô tình quên mất việc rủi ro đi kèm…. 
  • Nền tảng ứng dụng Finhay được áp dụng công nghệ Fintech hiện đại, tiên tiến nhất nhằm hỗ trợ phân tích dữ liệu, đưa ra những cảnh bảo về rủi ro một cách kịp thời. Nhưng nếu bạn không hiểu gì về thị trường chứng khoán mà vẫn tham gia thì dù trưng bày rủi ro ra trước mắt bạn cũng không hiểu. 

Tóm lại, Finhay không lừa đảo, ứng dụng này chỉ giúp bạn đưa ra những đề xuất hợp lý nhằm phân bố quỹ đầu tư của mình một cách phù hợp nhất nhằm mang lại lợi nhuận tối đa. Đồng thời Finhay cũng hỗ trợ các nhà đầu tư quản lý tài sản nhờ hình thành được một thói quen thường xuyên kiểm tra và có hướng chi tiêu phù hợp.

Có nên đầu tư trên Finhay?

Khi chọn lựa đầu tư vào một quỹ mở bất kỳ thì điều mà các nhà đầu tư luôn quan tâm chính là tính bảo mật và sự an toàn diễn ra trong quan hệ giao dịch. Đối với ứng dụng Finhay thì khách hàng hoàn toàn yên tâm về việc bảo vệ quyền lợi cá nhân.

Tất cả các quỹ mở liên kết trên hệ thống Finhay đều đã được đăng ký hoạt động tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam.

co-nen-dau-tu-finhay

Điểm đầu tiên trong các lý do đầu tư vào Finhay phải kể đến chính là khả năng thu lời cao. Finhay được thiết kế và là ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thời đại, với các phân tích dữ liệu cập nhật liên tục cùng các cảnh bảo rủi ro khi đầu tư đảm bảo an toàn cho người đầu tư.

Các hoạt động giao dịch và kiểm soát thông tin cá nhân trên finhay được xây dựng hoàn toàn tương ứng trên cả hệ điều hành Android và IOS. Chỉ cần trong tay có một chiếc smartphone là các nhà đầu tư nhỏ đã có thể nhanh chóng kích hoạt tham gia đầu tư trên Finhay.

Việc đăng ký tài khoản sử dụng trên Finhay cũng vô cùng đơn giản. Các nhà đầu tư chỉ cần sử dụng số điện thoại hoặc email của mình là có thể tạo ngay một tài khoản tham gia giao dịch.

Bên cạnh những ưu điểm mà Finhay mang lại cũng phải kể đến một số nhược điểm như sau:

  • Mặc dù có mức lãi suất cao hơn so với ngân hàng nhưng chỉ nằm ở mức độ trung bình chứ chưa phải top cao nhất.
  • Phải chịu phí khi tiến hành rút tiền.
  • Thời gian sinh lời cho các khoản đầu tư kéo dài trong thời hạn lâu dài.
  • Không phù hợp với những nhà đầu tư chuyên nghiệp, các nhà đầu tư có vốn lớn.

Như vậy, sau khi đã hiểu rõ ưu và nhược điểm của hoạt động đầu tư tài chính tại Finhay bạn có thể suy xét rõ ràng hơn về cách nhìn nhận, đánh giá thực sự Finhay lừa đảo hay không? Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong hoạt động đầu tư tài chính tại Finhay nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!