Halloween 2023 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa, các hoạt động

17.03.2023 - 13:53

Lễ hội hóa trang Halloween ngày càng được nhiều bạn trẻ đón nhận và hưởng ứng tại Việt Nam nhờ mức độ kinh dị vô cùng kích thích và nhiều trò chơi ma quái mới lạ. Vậy lễ hội Halloween 2023 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa cùng các hoạt động của nó ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

halloween 2021

Halloween 2023 là ngày nào?

Halloween còn có tên gọi khác là lễ hội Hóa Lộ Quỷ. Đây là 1 ngày lễ truyền thống lớn được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm và được coi là 1 trong những lễ hội vui nhất trong năm với nhiều trò chơi hấp dẫn, kỳ bí dành cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ - đối tượng hào hứng nhất.

 

Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày hội Halloween bắt nguồn từ ngày lễ “The Celtic Festival of Samhain” của dân tộc Celts sống ở Ireland, Anh Quốc, Pháp,... Vào đêm ngày 31/10, người dân Celts sẽ tổ chức buổi lễ “The Celtic Festival of Samhain” để vinh danh, tưởng nhớ đến Thánh Samhain - vị chúa tể cai quản linh hồn người chế đồng thời bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đến các vị thần, cầu mong một năm mới thịnh vượng, mùa màng bội thu, tà ma bị xua đuổi.

Ý nghĩa giáo dục

Ý nghĩa đầu tiên của lễ hội Halloween là dùng để giáo dục con trẻ thường được các bậc phụ huynh phương Tây sử dụng. Dựa trên câu chuyện ''Ngọn đèn bí ngô sưởi ấm của Jack'' với 1 bài học làm người quý giá được rút ra, đó là: "Sống không nên tham lam, keo kiệt, ích kỷ; phải có lòng bác ái, giúp đỡ kẻ khó khăn".

Ý nghĩa nhân bản

Đó chính là: tuyệt đối không được rêu đùa với ma quỷ vì theo nghĩa bóng, chúng là những trò đe dọa, lừa lọc khiến người người khác cảm thấy sợ hãi, thậm chí có thể ảnh hưởng xấu đến xã hội. Chưa kể, giao du với ma quỷ sẽ rất dễ bị cám dỗ và đi theo con đường tội lỗi.

Cách hoạt động thú vị trong ngày lễ Halloween

Hóa trang

Hóa trang là hoạt động thú vị hàng đầu trong ngày lễ Halloween 2023. Vào ngày này, mọi người sẽ biến hóa khuôn mặt và thân hình của mình sao cho thật kinh dị, đáng sợ, ghê rợn. Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng nhiều nhất tone trắng với đen, cộng với những vết nứt, vết máu loang lổ để tạo phong cách tà mị, rùng rợn trên khuôn mặt. Khuôn mặt trông càng quái đản, gớm ghiếc thì càng tốt.

halloween-2021-02.png

Khắc bí ngô

Bí ngô là biểu tượng của lễ hội Halloween nên những trò chơi liên quan đến quả bí ngô vô cùng đa dạng. Mọi người thường sẽ trang trí bí ngô sao cho thật đẹp, độc và lạ để đem khoe với bạn bè. Khắc bí ngô với nhiều hình dạng, trạng thái khuôn mặt khác nhau như: cười, khóc, tức giận,...hay bất kỳ hình thù kỳ dị, quái đản nào được coi là trò chơi phổ biến được nhiều người ưa chuộng trong ngày lễ Halloween, nhất là trẻ em.

Bắt đầu vẽ bí ngô từ mắt, mũi, miệng bằng những bút màu, bút dạ quang cam, đen, đỏ,... sao cho thật nổi bật, đặt thêm 1 cây nến vào bên trong để tỏa sáng tuyệt đẹp trong đêm tối. Chắc chắn đó sẽ là 1 đêm Halloween 2022 vô cùng thú vị.

Gõ cửa xin kẹo

Ở Việt Nam trò chơi này không phổ biến nhưng ở các nước phương Tây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đứa trẻ ăn mặc kì dị, đi gõ cửa từng nhà để xin kẹo. Chúng sẽ hóa trang, đeo mặt nạ và đi từ nhà này sang nhà khác rồi gõ của chủ nhà và nói “trick-or-treat”. 

''Trick'' là trò lừa, ''Treat'' là tiếp đón, tiếp đãi. Câu này muốn nói: "Nếu không muốn bị chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi món gì đi" và món đó thường sẽ là kẹo.

halloween-2021-03

Tự tổ chức party tại nhà

Bạn có thể tụ họp 1 nhóm bạn khoảng 10 - 12 người cùng tổ chức 1 party nhỏ trong nhà. Nếu kinh phí cho phép, hãy làm hẳn 1 buổi dạ tiệc hoành tránh. Sắc màu chung trong những buổi party Halloween là u ám, âm u với ngọn nến le lói cùng quả bí ngô mặt cười tươi kinh dị. Và tất nhiên không thể thiếu những bộ phim ma để tăng độ ghê rợn. 

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về ngày lễ Halloween 2023. Chúc bạn có 1 ngày lễ hóa trang đầy sôi động và đáng nhớ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!