Review Top 10 kem chống nắng hóa học an toàn, lành tính nhất

27.02.2024 - 11:27

Kem chống nắng hóa học thường có chỉ số chống nắng cao hơn những dòng kem chống nắng vật lý, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời tốt hơn. Vậy thực tế điều này có đúng không? Nên sử dụng loại kem chống nắng nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chắc chắn chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất nhé!

 kem-chong-nang-hoa-hoc
Kem chống nắng nào thì tốt hơn?

Kem chống nắng hóa học là gì? 

Là loại kem chống nắng được sản xuất với thành phần chính có chứa các hợp chất hữu cơ (chủ yếu carbon) như: Avobenzone, Oxybenzone, Sulisobenzone,…. 

Kem chống nắng hoạt động như một màng lọc hoá học: Hấp thụ, thẩm thấu tia UV và chuyển hoá chúng thành bước sóng năng lượng thấp hơn, an toàn hơn, không gây tổn hại đến da như tia hồng ngoại, giúp bảo vệ da hiệu quả. 

Phân biệt chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ, có khả năng phản xạ lại các tia UV, không cho tia UV xuyên qua da. Thành phần chính trong kem chống nắng vật lý thường có Zinc Oxide và Titanium Dioxide… Kem chống nắng vật lý có tên tiếng anh là Sunblock.

Kem chống nắng vật lý tạo ra một lớp vỏ bọc bảo vệ da, giúp ngăn chặn và phản xạ lại tia UV, khiến chúng không để đi xuyên qua da. Lớp kem nằm trên da như một áo giáp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Ưu điểm

Bạn có thể ra ngoài ngay sau khi sử dụng

Bảo vệ làn da khỏi tia UVA và tia UVB

Lành tính, an toàn với mọi loại da

Tạo thành lớp chống nắng bền vững trong thời gian dài

Nhược điểm

Chất kem dày,  dễ gây bí lỗ chân lông

Không có khả năng chống nước nên với khi tham gia các hoạt động ngoài hay đi biển, kem chống nắng vật lý không phát huy được hết công dụng

Kem chống nắng vật lý thường tạo một lớp màu trắng trên da, không tiệp màu da, không phù hợp với các bạn có làn da tối màu

Khó tiệp màu với lớp nền trang điểm

Kem chống nắng hóa học là gì?

Như đã nói ở trên đây là kem chống nắng được điều chế từ những thành phần hóa học. Thành phần chính trong kem chống nắng thường có: Avobenzone, Oxybenzone, Tinosorb, Octylcrylence…Kem chống nắng này có tên tiếng anh là Sunscreen. 

Ưu điểm

Kết cấu mỏng, nhẹ, ít nhờn rít tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Không để lại vệt trắng bệt trên da, dễ thấm vào da và không làm da bị bóng dầu

Dễ tệp vào da, có thể sử dụng thay thế kem nền trang điểm

Có nhiều loại với các chỉ số SPF khác nhau và đặc biệt có cả dòng kem chống nắng kháng nước, thích hợp khi đi biển hay tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Công thức dễ bổ sung thêm các thành phần điều trị như peptide và enzyme và các thành phần dưỡng da khác

Nhược điểm

Thành phần hóa học, có thể gây kích ứng da nên trước khi sử dụng các bạn cần tìm hiểu kỹ về thành phần của sản phẩm. 

Sau khi thoa kem phải chờ 15-20 phút để kem ngấm vào da và có tác dụng trước khi ra nắng.

Nên chọn loại kem chống nắng hóa học hay vật lý?

Câu trả lời phụ thuộc vào làn da của bạn nhé! Nếu da bạn khá nhạy cảm thì kem chống nắng vật lý sẽ là lựa chọn an toàn. Các sản phẩm chống nắng hóa học có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và dễ tiệp màu da là lựa chọn phù hợp với các bạn có làn da dầu hoặc bạn muốn lớp kem chống nắng đồng thời trở thành một lớp nền trang điểm nhẹ nhàng.

Các tiêu chí để chọn chống nắng hóa học tốt và an toàn

Để lựa chọn chống nắng hóa học phù hợp, có một số tiêu chí quan trọng mà bạn nên cân nhắc dưới đây:

  • Thành phần an toàn và lành tính: Kiểm tra bảng thành phần của kem chống nắng để đảm bảo rằng nó chứa các thành phần an toàn như Tinosorb S và M, Avobenzone, Octisalate, Octocrylene, Homosalate, Octinoxate, và Mexoryl SX. Các thành phần này giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại từ tia UV mà không gây kích ứng cho da.
  • Khả năng kiềm dầu: Đặc biệt nếu bạn có da dầu hoặc da dầu mụn, chọn kem chống nắng có khả năng kiềm dầu để hạn chế sự bít tắc lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.
  • Nâng tông hoặc không: Bạn có thể cân nhắc lựa chọn kem chống nắng có khả năng nâng tông da nếu muốn tiết kiệm thời gian và không muốn sử dụng thêm mỹ phẩm khác để nâng tông da.
  • Khả năng dưỡng ẩm: Lựa chọn kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm giúp da trở nên căng mọng, mịn màng và giảm nguy cơ mụn, đồng thời hạn chế sự khô ráp do tác động của tia UV.
  • Chỉ số SPF và PA phù hợp: Chọn kem chống nắng với chỉ số SPF và PA phù hợp với tình trạng da của bạn và mức độ tiếp xúc với tia UV. Đối với da dầu mụn, chỉ số SPF và PA nên nằm trong khoảng 30-50 để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da.
  • Thương hiệu nổi tiếng và uy tín: Ưu tiên chọn kem chống nắng từ các thương hiệu đã được đánh giá cao về chất lượng và uy tín. Tránh mua hàng giả, hàng nhái có thể gây hại cho da của bạn.

Review Top 10 kem chống nắng hóa học tốt, đáng mua nhất hiện nay

1. Sunplay Skin Aqua Silky White Gel SPF 50+ PA++++ 

Chống nắng dưỡng trắng da Sunplay Skin Aqua Silky White là gel chống nắng thuộc thương hiệu Sunplay với chỉ số chống nắng cao giúp bảo vệ da tối ưu dưới tác động của ánh mặt trời. Đồng thời chứa các thành phần như HA, Collagen thủy phân, Amino Acid, chiết xuất trà xanh, Vitamin C giúp cấp nước, dưỡng trắng da căng mịn hơn.

Sản phẩm có công dụng chính là tạo màng chắn để bảo vệ da khỏi tia UV và các tác nhân từ môi trường ô nhiễm. Ngoài ra, dòng kem chống nắng này còn có thêm công dụng dưỡng ẩm hay dùng làm kem lót rất tốt.

kem-chong-nang-hoa-hoc-sunplay-skin-aqua-silky-gel
Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Silky White Gel
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

93.000 ₫

shopee-buy-now

161.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Sản phẩm chứa Hyaluronic Acid, Sodium Acetylated Hyaluronate, Collagen thủy phân và Amino Acid giúp cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, khắc phục tình trạng da khô sạm, đồng thời tạo lớp màng giữ ẩm chuyên sâu giúp hạn chế việc mất nước qua da khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Thành phần chứa các hoạt chất chống nắng chính là Uvinul A+, Octinoxate, Tinosorb S và Uvinul T150. Đây đều là các hoạt chất tối ưu trên thị trường hiện nay. 

Điểm mình thích

  • Công nghệ Aqua Boot cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, giải quyết vấn đề da khô sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Nâng cao khả năng bảo vệ chống lại tác động của tia cực tím, giúp giảm tổn thương từ ánh nắng mặt trời cũng như làm sáng vết nâu và thâm sạm.
  • Sản phẩm không chứa cồn, không gây khô da, phù hợp với mọi loại da.
  • Dạng sữa với các hạt phấn siêu mịn nhanh chóng hấp thụ dầu nhờn, giúp da luôn mềm mại và mịn màng.
  • Tuýp nhỏ dễ mang theo đi du lịch hay đi làm,...

Điểm không thích

  • Khả năng kiềm dầu chưa cao.
  • Có chứa thành phần nhỏ chất Talc.

2. Xịt chống nắng Anessa Perfect UV Spray Sunscreen SPF 50+ PA++++ 

Anessa Perfect UV Spray Sunscreen là dòng kem chống nắng hóa học đến từ thương hiệu Shiseido vô cùng đình đám và là một trong 5 loại best seller của dòng kem chống nắng thuộc thương hiệu Anessa. Sản phẩm được hãng kiểm tra và tiến hành thử nghiệm kỹ càng và đưa ra kết luận là vô cùng phù hợp với làn da nhạy cảm, và cả làn da em bé.

Xịt chống nắng Anessa Perfect UV có tính chất chống nắng hóa học với ưu điểm vượt trội về kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da và mang lại sự bảo vệ toàn diện. Không chỉ vậy, sản phẩm còn nổi bật với sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian khi sử dụng dạng xịt, phù hợp cho cả da mặt, da toàn thân và thậm chí cả da đầu và tóc của bạn.

kem-chong-nang-hoa-hoc-anessa
Xịt chống nắng Anessa Perfect UV Spray Sunscreen
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

455.000 ₫

shopee-buy-now

430.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Thành phần chứa chiết xuất lá trà xanh Uji Kyoto, hoa hồng Tormentilla, cam thảo, hoa nhung tuyết giúp kháng viêm, chống oxy hóa, chống lại thương tổn do tia UV. Chỉ số chống nắng cao SPF50+, PA +++ bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường bên ngoài.
  • Phức hợp dưỡng ẩm Super Hyaluronic Acid, Collagen, Glycerin giúp da ẩm mượt, mịn màng, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc của làn da, dưỡng da căng bóng mịn màng.
  • Công nghệ Aqua Booster nổi bật với khả năng giúp kháng nước - mồ hôi - ma sát mạnh mẽ, duy trì khả năng bảo vệ da vượt trội suốt nhiều giờ liền

Điểm mình thích

  • Kết cấu dạng xịt phun sương mỏng nhẹ, khô ráo nhanh chóng, giúp dưỡng da và bảo vệ da tối đa trước tác hại của tia UV có thể sử dụng cho mặt, tóc và toàn thân.
  • Không kích ứng với làn da, tuyệt đối an toàn với da nhạy cảm.
  • Không chứa chất tạo mùi, tạo màu, không cồn hay paraben.
  • Khả năng chống nước tuyệt vời.
  • Có thể làm lót trang điểm và dễ dàng làm sạch với xà phòng hoặc sữa rửa mặt

Điểm không thích

  • Giá cao và dùng khá nhanh hết.

3. Kem chống nắng hóa học La Roche Posay Invisible Fluid SPF 50+

Đây là sản phẩm chống nắng đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche-Posay của Pháp. Với khả năng chống nắng đứng đầu trong dòng chống nắng, Anthelios giúp bảo vệ da trước tia UVA và UVB gây hại đồng thời ngăn ngừa tổn thương da do tia hồng ngoại và ô nhiễm môi trường

Kết cấu dạng lỏng như sữa, màu vàng nhạt, thẩm thấu rất nhanh vào da, không hề gây bí da, thậm chí là khi apply lên xong thấy khá nhẹ. Lớp finish khi apply lên không bị vệt trắng hay bóng nhờn.

 kem-chong-nang-hoa-hocla-roche-posay
Kem chống nắng La Roche Posay Invisible Fluid
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

509.000 ₫

lazada-buy-now

428.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Thành phần chống nắng gồm Avobenzone, Tinosorb có khả năng chống UVA, UVB cao và bền vững hơn.
  • Kết hợp cùng công nghệ mới: màng Polymer thông minh giúp khoá dầu (dầu của kcn không phải của da) giữa các vi tinh thể, đồng thời tạo ra mạng lưới tinh thể chống nắng ổn định hơn, bớt xê dịch hơn.

Điểm mình thích

  • Chất kem dạng sữa thấm nhanh, không gây nhờn rít, thông thoáng tức thì.
  • Sản phẩm không để lại vệt trắng trên da.
  • Lớp finish bóng khỏe, nâng tone da nhẹ nhàng.
  • Công thức chống thấm nước hiệu quả, cho bạn thỏa sức hoạt động hay đi biển.
  • Sản phẩm thích hợp với da nhạy cảm, hoàn toàn không gây kích ứng da.
  • Có khả năng chống lại 98% tia cực tím gây hại cho da và bảo vệ da trong nhiều giờ đồng hồ.
  •  Làn da được bảo vệ khỏi cháy nắng, kích ứng và tổn hại tế bào do tia UV
  • Thành phần được chiết xuất từ nước khoáng tinh khiết và glycerin giúp cấp nước, làm dịu, mát da dưới ánh nắng hiệu quả
  • Chống lão hóa da, ngăn chặn hình thành đốm đen, nám tàn nhang trên da.

Điểm không thích

  • Sản phẩm có cồn dễ gây kích ứng.
  • Kem chống nắng hóa học giá thành cao.
  • Dùng nhanh hết.

4. Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk SPF 50+ PA ++++ 

Senka là một hãng mỹ phẩm thuộc phân khúc bình dân đến từ Tập đoàn Shiseido. Tuy mới “có mặt” tại thị trường nước ta không lâu, thế nhưng với chất lượng tuyệt vời cùng giá thành phải chăng, các sản phẩm của hãng nhanh chống trở thành lựa chọn của nhiều tín đồ làm đẹp.

 kem-chong-nang-hoa-hoc-senka
Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

146.000 ₫

shopee-buy-now

148.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Hạt phấn siêu mịn: Giúp lớp trang điểm bám chặt hơn, tạo ra lớp nền mịn mượt và không bị bong tróc.
  • Kén Tơ tằm trắng: Cung cấp độ ẩm, khôi phục và kích thích tái tạo các sợi Collagen, giúp da trở nên ẩm mịn và đàn hồi.
  • Công nghệ 2X HA - Gấp đôi Hyaluronic Acid: Cung cấp độ ẩm tức thì, ngăn chặn tình trạng da khô ráp và mất nước do tác động của ánh nắng mạnh và tia cực tím.
  • Dầu Cám gạo: Duy trì lipid tốt, vitamin, và chất chống oxy hóa; giúp nuôi dưỡng các tế bào da hiệu quả, làm cho làn da trở nên hồng hào và sáng khỏe hơn.
  • Mật ong: Cân bằng làn da, chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp da trở nên mềm mại và tràn đầy sức sống.
  • Trà xanh Uji Nhật Bản: Ngăn chặn quá trình oxy hóa do tác động của môi trường, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành đốm nâu và nếp nhăn.

Điểm mình thích

  • SPF 50+ & PA++++ cung cấp bảo vệ mạnh mẽ chống lại tác động của tia UV, ngăn chặn quá trình tỏa nâu da.
  • Công nghệ "Natu-ence" độc quyền từ Shiseido tăng cường hiệu quả của các thành phần dưỡng da tự nhiên từ Nhật Bản như Tơ Tằm trắng, Mật Ong, và Cám Gạo.
  • Được thiết kế như một lớp lót trang điểm hoàn hảo: Hạt phấn nền tạo ra lớp nền mịn màng, không bong tróc và bền màu.
  • Kết cấu sữa tinh khiết, không gây cảm giác rít rít, mang lại làn da mềm mại, rạng rỡ.
  • Không màu – Không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Khả năng lâu trôi khi tiếp xúc với nước & mồ hôi, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.
  • Là kem chống nắng loại hóa học cho da dầu vì khả năng kiềm dầu khá ổn
  • Giá thành phải chăng.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo mọi nơi.

Điểm không thích

  • Mùi cồn, không phù hợp với bạn có làn da quá nhạy cảm đâu nhé.

5. Kem chống nắng hóa học Avene Protection Fluid 50+

Kem chống nắng quang phổ rộng Avene Protection Fluid với phiên bản mới nhất giúp bảo vệ da hiệu quả trước tia UVA, UVB và ánh sáng xanh cường độ cao, giúp làm dịu, không gây kích ứng và bổ sung khoáng chất cần thiết cho da.

Sản phẩm đã được cải tiến hiệu quả với dạng sữa mỏng nhẹ, không màu, giữ ẩm tốt và không thấm nước cùng thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn vô cùng tiện lợi khi sử dụng.

kem-chong-nang-hoa-hoc-avene
Kem chống nắng  Avene Protection Fluid
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

708.000 ₫

lazada-buy-now

661.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Công thức độc quyền chứa bộ lọc ánh nắng mặt trời quang phổ cực rộng hoàn toàn mới TriAsorB ™: được cấp bằng sáng chế là bộ lọc Pierre Fabre đầu tiên bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB và ánh sáng xanh năng lượng cao. 
  • Ngoài ra còn có Octocrylene, Butylene glycol, Dimethicone titanium dioxide, Butyl methoxydibenzoylmethane là các thành phần đặc trưng có trong sản phẩm giúp ngăn ngừa tia UV có hại, giảm tình trạng sạm và lão hóa da.

Điểm mình thích

  • Chống nắng hiệu quả cả tia UVA, UVB và ánh sáng xanh cường độ cao trong thời gian dài với chỉ số chống nắng cao SPF 50+.
  • Giúp bảo vệ tế bào da chống lại các gốc tự do.  
  • Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời ngay cả khi đi bơi hoặc tắm biển.
  • Có chứa nước khoáng Avène, giúp bổ sung nhiều khoáng chất cần thiết cho da, làm dịu da và giảm kích ứng rất hiệu quả. Đặc biệt là trong và sau khi phơi nắng.
  • Không chứa paraben, không gây dị ứng da và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông
  • Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, dễ mang theo hằng ngày hay đi du lịch.

Điểm không thích

  • Khá khó tán trên da.
  • Có châm chích ở vùng mắt nên khi sử dụng các bạn cần lưu ý.
  • Kiềm dầu không quá tốt.
  • Mình thích thiết kế cũ hơn vì chai nhựa có vòi pump sẽ tiện lợi hơn, giúp dễ dàng lấy sản phẩm và vệ sinh hơn.

6. Kem chống nắng che khuyết điểm SVR Sun Secure Blur SPF 50+

Kem chống nắng hóa học SVR Sun Secure Blur là sự kết hợp độc đáo giữa kem lót che khuyết điểm và kem chống nắng, giúp bảo vệ làn da tối ưu trước tia UV gây hại đồng thời mang lại làn da mịn màng và đều màu hơn, thích hợp sử dụng cho mọi loại da, mọi sắc da.

 kem-chong-nang-hoa-hoc-svr
Kem chống nắng che khuyết điểm SVR Sun Secure Blur
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

550.000 ₫

lazada-buy-now

451.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Công nghệ mới, độc quyền của SVR – Integral Secure Technology, giúp bảo vệ da và chống lại sự oxy hóa gây ra bởi tia UVA, UVB, các tia hồng ngoại,…
  • Phức hợp tế bào chống oxy hóa – Liposomal: giúp hình thành nên lá chắn tế bào chống tia hồng ngoại (IR) và ánh sáng năng lượng cao nhìn thấy được (HEV). 

Điểm mình thích

  • Bảo vệ da, cải thiện và ngăn ngừa thương tổn cho da trước tác hại của các tia UV, tia hồng ngoại… 
  • Hỗ trợ che phủ các khuyết điểm trên da như đốm nâu, thâm mụn, mang lại làn da mịn màng và đều màu hơn.
  • Làm dịu, giảm kích ứng, giảm kích thích khó chịu cho da. Kích thích tuần hoàn máu dưới da, phục hồi sinh khí, thúc đẩy tái tạo kết cấu tế bào mới
  • Kem dễ tán, cho lớp nền ổn áp.
  • Không gây kích ứng trên da

Điểm không thích

  • Mùi hơi nồng
  • Xỉn màu vào cuối ngày.
  • Giá thành cao

7. Kem chống nắng Vichy Idéal Soleil Mattifying Face Fluid Dry Touch SPF 50 

Sở hữu hệ thống lọc quang phổ rộng Mexoryl®, Vichy Idéal Soleil Mattifying Face Fluid Dry Touch SPF 50 giúp bảo vệ da tối ưu trước tác động gây hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời. Không chỉ bảo vệ tốt, kem chống nắng với lớp nền mềm mại, không bị khô và bóng dầu còn rất lý tưởng để trở thành lớp lót trang điểm. 

Kem chống nắng hóa học Vichy thích hợp cho da hỗn hợp và da dầu nhạy cảm.

kem-chong-nang-hoa-hoc-vichy
Kem chống nắng Vichy Idéal Soleil Mattifying Face Fluid 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

444.000 ₫

lazada-buy-now

414.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • 3 màng lọc bảo vệ da trước tác động của tia UVA & UVB: SX, XL Octocrylene giúp bảo vệ da trước tai hại của tia UVA + UVB.
  • Nước khoáng núi lửa VICHY: hỗ trợ tăng cường và phục hồi hàng rào bảo vệ của da.
  • ALKYL BENZOATE: giúp da mềm mại, không gây nhờn, không để lại vệt trắng trên da.
  • Aluminium Starch Octenylsuccinate giúp da khô thoáng và giảm bóng dầu.

Điểm mình thích

  • Khả năng chống nắng thuộc dạng “đỉnh”.
  • Kết cấu chống nắng lỏng, mỏng nhẹ cho cảm giác ẩm mượt nhưng không bết dính, hay để lại vệt trắng trên da.
  • Khả năng chống ước, chống mồ hôi tốt.
  • Không gây tắc lỗ chân lông, không dầu, không mùi hương
  • Dùng được cho cả da nhạy cảm.

Điểm không thích

  • Giá thành khá cao.

8. Kem chống nắng UV Aqua Rich Watery Gel SPF 50+ PA++++

Đây là sản phẩm chống nắng dành cho da mặt và toàn thân đến từ thương hiệu Bioré. Sản phẩm ứng dụng công nghệ độc quyền đầu tiên trên thế giới "Micro Defense - Màng chắn vi điểm" mang đến hiệu quả chống nắng hoàn hảo mà ngăn tia UV tối ưu đồng thời tạo cảm giác siêu thoáng nhẹ trên da. 

Đặc biệt với kết cấu dạng gel màng nước tươi mát dễ dàng tán đều trên da, kem chống nắng hóa học Aqua Rich duy trì độ ẩm cho da sau nhiều giờ và có thể sử dụng như kem lót trang điểm.

 kem-chong-nang-hoa-hoc-biore-uv
Kem chống nắng UV Aqua Rich Watery Gel
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

174.000 ₫

lazada-buy-now

194.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Hyaluronic Acid (Sodium Hyaluronate), chiết xuất sữa ong chúa, BG: Thành phần giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da mềm mại, căng mịn, ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da. 
  • Công nghệ Micro Defense: Tạo màng chắn vi điểm với khả năng chống thấm nước lên đến 80 phút, giúp duy trì hiệu quả chống nắng lâu dài. 
  • Tinosorb S: Thành phần giúp bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB, giúp chống thấm nước, mồ hôi, dưỡng da trắng sáng.

Điểm mình thích

  • Bảo vệ da mạnh mẽ khỏi các tia tử ngoại có hại: UVA, UVB
  • Công nghệ Màng nước Aqua Rich giúp lớp chống nắng thẩm thấu nhanh vào bên trong da, thoáng nhẹ như không
  • Lớp finish rất tươi mát, mịn màng, thẩm thấu nhanh trên da
  • Sử dụng cho body vừa rẻ vừa hiệu quả.
  • Mùi hương của gel rất thơm và dễ chịu, được nhiều người yêu thích.
  • Kem chống nắng hóa học giá rẻ, sinh viên rất dễ mua.

Điểm không thích

  • Khả năng chống nắng không cao.
  • Khả năng kiềm dầu không hiệu quả.
  • Thành phần có cồn có thể gây dị ứng với làn da nhạy cảm.

9. Kem chống nắng Eucerin Photoaging Control Anti Age Sun Fluid SPF 50+

Kem chống nắng Eucerin là sản phẩm thuộc thương hiệu Eucerin nổi tiếng đến từ Đức. Đây là giải pháp chống nắng toàn diện cho mọi tình trạng da, bảo vệ khỏi tác hại của tia UVA / UVB. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ cơ chế tái tạo DNA của da và giúp giảm các dấu hiệu lão hóa da rõ rệt nhờ Hyaluronic Acid.

 kem-chong-nang-hoa-hoc-eucerin
Kem chống nắng Eucerin Photoaging Control Anti Age Sun Fluid
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

518.000 ₫

lazada-buy-now

511.000 ₫

Thàn phần chính và công dụng:

  • Công nghệ Spectral cải tiến của Eucerin: Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA/UVB và ánh sáng HEVIS.
  • Licochalcone A: giúp trung hòa các gốc tự do gây ra bởi tia UV và tia HEVIS.
  • Glycyrrhetinic Acid: hỗ trợ cơ chế tự tái tạo DNA của tế bào da.
  • Các chuỗi Hyaluronic Axit ngắn và dài: giúp giảm thiểu rõ rệt các nếp nhăn lão hóa.

Điểm mình thích

  • Màng lọc UVA/UVB theo tiêu chuẩn châu Âu bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Giúp giảm thiểu rõ rệt các nếp nhăn lão hóa.
  • Kem chống nắng hóa học với khả năng chống nắng cực kỳ tốt
  • Sản phẩm dễ tán, không vón cục, không nhờ rít
  • Che phủ lỗ chân lông mà không gây bít tắc.

Điểm không thích

  • Giá thành cao.
  • Khả năng thấm thấu trên da chưa tốt.

10. Kem chống nắng phổ rộng Altruist Dermatologist Suncreen SPF 50+

Kem chống nắng Altruist Dermatologist Suncreen là một sản phẩm kem chống vật lý lai hóa học để bảo vệ tối đa làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm có chỉ số chống nắng đạt chuẩn về mức độ bảo vệ khỏi tia UVA theo tiêu chuẩn EU thông qua rating 5 sao UVA và SPF 50 cho phép bảo vệ da khỏi 98,3 % lượng tia UVB.

 kem-chong-nang-hoa-hoc-altruist
Kem chống nắng hóa học phổ rộng Altruist Dermatologist Suncreen
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

187.000 ₫

lazada-buy-now

240.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • 8 bộ màng lọc UVA, UVB 5 sao bao gồm bộ lọc TINISORB A2B (hiện đại bậc nhất) bảo vệ da toàn diện dưới tác động của tia UV.
  • Không chứa paraben, cồn, hương liệu và chất tạo màu.

Điểm mình thích

  • Có khả năng ngăn chặn 98,3% tia UVB mà bạn tiếp xúc. 
  • SPF 50 cùng với xếp hạng 5 sao UVA (biểu tượng 5 sao khoanh tròn trên bao bì sản phẩm) là số lượng sao tối đa trên thang đánh giá giúp kem chống nắng bảo vệ da toàn diện khỏi tia UVA và UVB 
  • Altruist sunscreen còn sử dụng bộ lọc tiên tiến nhất thế giới là Tinosorb A2B, giúp bảo vệ tối đa làn da trước tia UV.
  • Khả năng chống nắng cựu kỳ tốt.
  • Không gây vón cục trên da khi sử dụng
  • Khả năng kháng nước khá cao.
  • Giá thành rẻ, dung tích lớn, sử dụng tiết kiệm.

Điểm không thích

  • Lớp finish cực kỳ, cực kỳ bóng. Đối với những bạn da dầu nên cân nhắc
  • Gây bết dính trên da khi sử dụng.
  • Mùi sản phẩm hơi khó chịu.
  • Có thể gây chảy nước mắt trong khi sử dụng.

Cách bôi kem chống nắng hóa học hiệu quả và an toàn

Dưới đây là một số lưu ý giúp sử dụng chống nắng hóa học một cách hiệu quả:

  • Chọn kem chống nắng với chỉ số chống nắng phù hợp với điều kiện môi trường và nhu cầu của làn da của bạn. Đối với các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là dưới ánh nắng mạnh, nên chọn kem có chỉ số SPF cao hơn.
  • Kem chống nắng nên được sử dụng sau bước dưỡng ẩm và trước bước trang điểm. Đợi khoảng 10-15 phút sau khi thoa lớp dưỡng ẩm để kem thẩm thấu vào da trước khi áp dụng kem chống nắng.
  • Dùng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi ở trong nhà hoặc khi trời râm mát. Tia UV vẫn có thể xuyên qua cửa kính, mây, và quần áo, vì vậy việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV là rất quan trọng.
  • Đặc biệt chú ý đến việc thoa kem chống nắng ở vùng cổ và gáy vì da ở đây thường mỏng và dễ bị tổn thương do tác động của tia UV, gây lão hóa sớm.
  • Tránh đưa kem chống nắng vào vùng quanh mắt để tránh gây kích ứng và cảm giác khó chịu.
  • Không nên sử dụng kem chống nắng body cho khuôn mặt vì có thể gây kích ứng, dị ứng, và làm da cảm giác bết rít hoặc gây nổi mụn. Hãy sử dụng kem chuyên dụng cho mặt và sản phẩm khác cho cơ thể.

Những lưu ý này sẽ giúp bạn sử dụng chống nắng hóa học một cách hiệu quả và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV một cách tốt nhất.

Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân mình, quyết định dễ dàng hơn trong việc có nên dùng kem chống nắng hóa học không nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!