Tất tần tật từ A đến Z thông tin về sàn giao dịch Kucoin bạn cần biết

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 16 phút đọc

Khi tiếp cận với thế giới tiền điện tử các nhà đầu tư phải thông qua sàn giao dịch là nơi để tìm kiếm thông tin và trao đổi mua bán. Kucoin là một trong những sàn giao dịch của Trung Quốc khá mạnh tại thời điểm hiện tại. Vậy Kucoin là gì? những tính năng của sàn giao dịch Kucoin. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Sàn giao dịch KuCoin là gì?

Là một sàn giao dịch lớn đang phát triển mạnh mẽ và được nhiều người biết đến và lựa chọn để trao đổi mua bán tài sản số. Được thành lập vào năm 2017 với trụ sở tại Trung Quốc sau một thời gian hoạt động do chính phủ yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động của sàn. Từ thời điểm đó trụ sở được chuyển sang Hồng Kông và tiếp tục phát triển mở rộng thị trường ra thế giới và được nhiều người biết đến.

Kucoin là gì và những điều bạn cần biết
Kucoin là gì và những điều bạn cần biết

Được sáng lập bởi CEO Michael Gan là người có tài, hoạt động trên nhiều lĩnh vực nên có dày dặn kinh nghiệm. Cùng với Michael Gan là những người cộng sự đồng sáng lập đặc biệt có chuyện môn về các lĩnh vực tài chính và an ninh mạng. Bởi vậy trong quá trình hoạt động vẫn chưa có một sự cố nào xảy ra luôn tạo được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía người dùng. Mặc dù trên thực tế Kucoin chưa được cấp giấy phép hoạt động tại các nước trên thế giới nhưng lại luôn hoạt động công khai, minh bạch.

>>MỘT SỐ SÀN GIAO DỊCH KHÁC<<

2. Sàn giao dịch KuCoin hỗ trợ những loại Coin nào?

Cũng giống như 1 số sàn giao dịch lớn khác cũng phát hành tiền điện tử riêng của sàn, Kucoin có đồng KuCoin Shares (KCS) dựa trên nền tảng Blockchain Ethereum theo tiêu chuẩn ERC-20. Do đó trên sàn Kucoin luôn được ưu tiên giao dịch đồng tiền này. Ngoài ra hiện sàn cũng hỗ trợ giao dịch nhiều loại coin khác nhau để người sử dụng, các nhà đầu tư có thể lựa chọn. 

  • Đồng KCS là đồng tiền được phát hành riêng bởi Kucoin chính vì vậy luôn được ưu tiên hàng đầu tại đây. 
  • Thị trường Bitcoin: Tại tất cả các sàn giao dịch Bitcoin luôn là một thị trường lớn có sức hút và nhiều người tham gia. 
  • Thị trường token: Các đồng tiền token được xây dựng trên nền tảng của Bitcoin và Ethereum. Thông thường lại token này thường neo theo một đồng tiền pháp định có tác dụng là đồng tiền trung gian để quy đổi khi thị trường có sự biến động. 
  • Thị trường Altcoin là các loại coin khác như NEO và TRX đặc biệt là ETH. 

3. Những tính năng nổi bật của sàn KuCoin là gì?

Là một trong những sàn giao dịch lớn hiện nay Kucoin luôn nỗ lực và phát triển để mang lại nhiều tiện ích cho người dùng khi giao dịch tại đây. Nổi bật lên là một số tính năng như:

  • Hỗ trợ giao dịch, trao đổi nhiều loại tiền số khác nhau với cá cặp giao dịch có nhiều Token ERC20, NEO, KCS và LTC
  • Dịch vụ khách hàng tốt, tận tâm chu đáo: Với tổng đài hỗ trợ 24/7 hoặc liên hệ qua đường dây nóng, email. chat trực tiếp trên website đều được giải đáp tức thời. Đặc biệt với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm, nghiệp vụ sẽ hỗ trợ và giúp đỡ trong việc tư vấn hay đưa ra lời khuyên tốt nhất. 
  • An toàn và bảo mật tuyệt đối cho tất cả các loại tài sản điện tử trên các ví, đảm bảo không có sự cướp đoạt hay xâm nhập của các hacker. Các ví được xây dựng theo dịch vụ Điện toán đám mây Amazon, cho phép các ví sử dụng lợi thế đa lớp của đám mây, dữ liệu trong ví được mã hóa đa cấp. 

Tiền thưởng linh hoạt mà những người tham gia sẽ được nhận khi giới thiệu thêm người cùng gia nhập. 

4. Mức phí khi thực hiện giao dịch trên sàn KuCoin

Đối với phí giao dịch trong thị trường tiền ảo luôn được nhiều người quan tâm bởi thực tế có những giao dịch rất cao khiến nhiều người phải đắn đo. Với sàn giao dịch Kucoin người sử dụng có thể yên tâm hơn đối với các chi phí vì thường thấp và không đáng lo ngại. 

  • Khoản phí nạp tiền: Hoàn toàn miễn phí
  • Khoản phí rút tiền: Tùy từng loại tiền sẽ có những khoản chi phí khác nhau. 
  • Phí giao dịch: Thường phí giao dịch tại sàn ở các cặp giao dịch là 0.1% áp dụng cho cả Maker và Taker 

Hiện nay tại sàn để thu hút thêm nhiều thành viên tham gia đang áp dụng các chương trình giảm chi phí giao dịch dựa trên các khối lượng giao dịch và số dư KCS trong 30 ngày. 

6. Hướng dẫn đăng ký tài khoản tại sàn giao dịch KuCoin

Để có thể thực hiện giao dịch hay việc mua bán coin/token tại sàn giao dịch phải đảm bảo bạn đã có tài khoản tại sàn. Nếu chưa biết cách đăng ký bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Kucoin 

Bước 2: Chọn Signup

Bước 3: Giao diện hiện nên có phone/email, bạn sử dụng email hoặc số điện thoại để đăng ký.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu

Đối với phone: Điền số điện thoại, chờ tin nhắn xác nhận sau đó thiết lập mật khẩu. Tích vào mục I have read and agree to the Terms of Use và bấm nút sign up

Đối với email cũng tương tự nhập địa chỉ email mà bạn chọn để đăng ký chờ xác nhận qua email và làm tương tự như số điện thoại. 

Như vậy bằng các bước đơn giản bạn có thể hoàn thành việc đăng ký tài khoản và bắt đầu nạp tiền và thực hiện các giao dịch, trao đổi trên sàn một cách dễ dàng. 

Cách đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch KuCoin
Cách đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch KuCoin

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<

7. Hướng dẫn xác thực tài khoản KuCoin bằng Google 2FA

Google 2FA là dạng bảo mật 2 lớp đối với tài khoản trên sàn giao dịch để đảm bảo tính bảo mật và an toàn tuyệt đối. Sau đây là hướng dẫn chi tiết các thực tài khoản Kucoin bằng 2FA. 

Bước 1: Chọn Username, tiếp đó chọn Account Security

Bước 2: Chọn Google Verification vào Set

Bước 3: sử dụng app Authy hoặc Google Authenticator quét mã QR Code. sau đó sẽ lấy mã từ Authy và điền lại vào mục 2-FA Code trên Kucoin

Bước 4: ấn Activate để hoàn thành cài đặt 

8. Hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch KuCoin

Đây là một sàn giao dịch quốc tế được sáng lập tại Trung Quốc nên khi người Việt Nam sử dụng sẽ có những phần còn chưa nắm rõ. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng Kucoin cơ bản nhất. 

- Thay đổi ngôn ngữ: Ngôn ngữ khá quan trọng trong khi bạn sử dụng các sàn quốc tế, vì bất đồng ngôn ngữ cũng như các từ ngữ chuyên ngành kiến bạn khó khăn trong việc đọc hiểu các thông số. Chính vì vậy thay đổi ngôn ngữ là điều cần thiết. Sau khi đăng nhập vào trang chủ của sàn tại mục menu có thể lựa chọn ngôn ngữ phù hợp. 

- Xem thông tin coin và ví: Đây là những nhu cầu cần thiết của những nhà đầu tư khi lên sàn giao dịch. Trên màn hình đăng nhập lựa chọn Asset lúc này ban có thể theo dõi được toàn bộ thông số tài sản hiện có của bạn trên sàn như tài sản chính, tài sản giao dịch, tài sản ký quỹ. 

Ngoài ra để có thể lấy được địa chỉ ví thực hiện nạp tiền chỉ cần nhấn vào nút nạp tiền ở cột vận hành. Nếu là rút coin thì thay vì nhấn nạp tiền bạn sẽ nhấn chuyển khoản.

9. Hướng dẫn nạp tiền, rút tiền từ sàn KuCoin

Việc rút coin, nạp coin là việc làm thường xuyên mà mỗi nhà đầu tư thường làm. Để thực hiện được tại sàn Kucoin cũng rất đơn giản bằng việc thực hiện các bước sau:

  • Nạp coin

Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào sàn Kucoin

Bước 2: Trên trang chủ chọn Assets, sau đó chọn Deposit. Chọn token muốn nạp 

Bước 3: Nhấn Confirm sẽ xuất hiện địa chỉ . Lúc này copy địa chỉ hoặc sử dụng mã QR. Sau đó Coin sẽ được gửi vào tài khoản KuCoin sau khi bạn có đủ số xác nhận.

  • Rút coin

Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào sàn Kucoin

Bước 2: Trên trang chủ chọn Assets, sau đó chọn Withdrawal, chọn token muốn rút.

Bước 3: Chọn địa chỉ ví Add Wallet Address

Bước 4: Phần tên nhận xét của Wallet nhập tên bất kỳ. Sau đó sao chép và dán địa chỉ vào phần địa chỉ. Nhấn vào Confirm

Bước 5: nhập số lượng mã thông báo bạn muốn rút, trả lời một trong các câu hỏi bảo mật và nhập mã Google 2FA. Nhấn Confirm

Bước 6: Sau khi đăng ký rút hoàn tất sẽ xác nhận qua email, xác nhận thành công là có thể rút tiền. 

Nội dung bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Kucoin là gì? cũng như những thông tin cơ bản về sàn giao dịch này nếu bạn muốn tham gia. Citinews mong rằng những chia sẻ này trở nên có ích và cần thiết với bạn.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Đồng ZEC là gì và thông tin chi tiết về đồng tiền ảo Zcash

Đồng ZEC là gì và thông tin chi tiết về đồng tiền ảo Zcash

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo