Lina Coin là gì? Có nên đầu tư vào đồng Liana Coin không?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 23/08/2023 23 phút đọc

Lina coin là gì? Là một sản phẩm được phát hành bởi Lina Finance. Đây là một giao thức phi tập trung, tương thích với chuỗi chéo được xây dựng trên nền tảng Ethereum và được sử dụng để làm tài sản thế chấp cho các liquids, stake, quản trị dự án.

Để biết thêm thông tin về Lina coin là gì? và các vấn đề liên quan thì các bạn hãy theo dõi ngay bài viết này từ Citinews nhé!

Lina coin là gì? 

LINA là token chính thức của giao thức Linear Finance. Giao thức Linear Finance là một nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) xây dựng trên nền tảng Ethereum, cung cấp các sản phẩm tài chính như hợp đồng tương lai (futures contract), tùy chọn (options), và tài sản tokenized.

LINA là một token ERC-20, cho phép nó được lưu trữ và giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử hỗ trợ chuẩn ERC-20. Token LINA có mục đích chính là sử dụng làm tài sản thế chấp để đảm bảo tính thanh khoản và an toàn cho các sản phẩm tài chính của giao thức Linear Finance. Bên cạnh đó, LINA còn được sử dụng để stake và tham gia vào quản trị cộng đồng của giao thức Linear Finance.

Như vậy, LINA có vai trò quan trọng trong việc hoạt động của giao thức Linear Finance và được xem là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái DeFi trên nền tảng Ethereum.

lina coin là gì? 2
Lina coin là gì?

Thảo luận chi tiết về Lina Coin

1. Lina coin ra đời với mục đích gì? Giải quyết vấn đề gì?

Lina coin được phát triển nhằm giải quyết các vấn đề trong nền tài chính phi tập trung, bao gồm:

  • Cải thiện hoạt động thế chấp: Trong thị trường tiền mã hóa hiện nay, chưa có cơ chế tích hợp giải quyết tỷ lệ cầm cố cao của tài sản tổng hợp. Linear Finance giải quyết vấn đề này bằng cách chấp nhận tiền điện tử ổn định làm tài sản thế chấp.
  • Cơ chế cập nhật dữ liệu tức thì với các chain đối tác: Các dApp hoạt động trên Ethereum và các blockchain khác đều đang phải đối mặt với vấn đề oracle. Linear Finance giải quyết vấn đề này bằng cách hỗ trợ cross-chain giữa Ethereum và các blockchain tương thích EVM.
  • Cơ chế thanh lý và quỹ bảo hiểm: Linear đề xuất tích hợp tính năng là cơ chế thanh lý để bảo vệ giao thức tránh khỏi mọi tình huống xấu của thị trường. Chủ sở hữu LINA cũng được phép tham gia các quyết định hoạt động trong hệ thống. Giao thức cũng thành lập quỹ bảo hiểm nhằm khắc phục tổn thất do việc thanh lý, để khoản lỗ không phải xã hội hóa mọi lúc. Người sở hữu LINA token sẽ có quyền quyết định nguồn quỹ bảo hiểm trên nền tảng

2. Thông tin cơ bản về Lina coin - giá trị thị trường của Lina coin là gì?

Lina coin (LINA) là một token tiền điện tử được phát triển trên giao thức Linear Finance. LINA được sử dụng để trả phí và cũng là phương tiện thanh toán trong hệ sinh thái của Linear Finance.

Hiện tại, giá trị thị trường của LINA dao động tùy thuộc vào thị trường tiền điện tử tổng thể. Tuy nhiên, vào thời điểm 03/03/2023, giá trị thị trường của LINA là khoảng 1,1 tỷ USD và có tổng cung lượng là 10 tỷ token.

Ngoài ra, LINA cũng được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn và phổ biến như Binance, Huobi , Uniswap, BitMax, Gate.io, OKEx và nhiều sàn khác.

Cung cấp thêm thông tin về Lina coin, sau đây là một số chi tiết khác về đồng tiền này:

  • Tên đầy đủ của Lina coin là Linear Finance.
  • Linear Finance là một giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) trên blockchain Ethereum.
  • Mục tiêu của Linear Finance là giúp tăng cường tính thanh khoản và giảm chi phí trong việc giao dịch tài sản tổng hợp.
  • Lina coin được sử dụng như một công cụ để tham gia vào các hoạt động trong hệ sinh thái của Linear Finance.
  • Điểm nổi bật của Lina coin là tính thanh khoản cao, với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày vào khoảng 50 triệu USD và đang được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa lớn như Binance, Huobi, Gate.io, OKEx, v.v.
  • Tổng cung cấp Lina coin là 10 tỷ đồng.
  • Tính đến thời điểm viết bài này (tháng 3 năm 2023), giá trị thị trường của Lina coin là khoảng 2,7 tỷ USD và xếp hạng thứ 138 trên danh sách các đồng tiền mã hóa theo giá trị thị trường.
  • Lina coin có thể được sử dụng để tham gia vào các hoạt động trong giao thức Linear Finance như cung cấp thanh khoản, đóng góp vào quỹ bảo hiểm, bình chọn các quyết định trong hệ thống, v.v.
  • Các ứng dụng và dApp của Linear Finance cũng sử dụng Lina coin để đánh giá và tính toán việc sử dụng các tài sản tổng hợp trong hệ thống.

3. Lina Coin được sáng lập bởi ai?

Đội ngũ sáng lập của Lina coin không chỉ bao gồm một kỹ sư trưởng tài năng mà còn bao gồm những nhà lãnh đạo có kiến ​​thức sâu rộng và tầm nhìn chiến lược dài hạn. Tuy còn trẻ nhưng kiến ​​thức và kinh nghiệm của nhóm thực sự sâu sắc và rộng rãi.

  • Kevin Tai - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Linear Finance: 

Kevin tốt nghiệp Đại học California, Berkeley và lấy bằng MBA của Trường Kinh doanh Harvard. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực M&A ở Thung lũng Silicon, sau đó dành 13 năm tiếp theo ở châu Á để cộng tác với các tổ chức tài chính như Standard Chartered, BNP Paribas, Credit Suisse và Mirae Asset Global Investments. Anh ấy cũng khám phá tiền điện tử và đầu tư ban đầu vào một số dự án DeFi, điều này đã đưa anh ấy đến với Tài chính tuyến tính.

  • Drey Ng - Đồng sáng lập và CTO của Linear Finance:

Năm 2014, Drey tốt nghiệp Đại học Hong Kong chuyên ngành toán tài chính. Kể từ đó, anh ấy đã có kinh nghiệm trong các dự án tiền điện tử hàng đầu cho bất động sản, quỹ phòng hộ và các tổ chức gần như chính phủ.

  • Jonathan Lei - Kỹ sư trưởng: 

Jonathan Lei tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hồng Kông chuyên ngành tài chính kế toán. Anh ấy bắt đầu đam mê blockchain và từ đó trở thành một kỹ sư giàu kinh nghiệm, người đã làm việc cho hai dự án blockchain lớn: Solana và EOS.

4. Ứng dụng của đồng coin LINA

LINA đóng vai trò là xương sống cho giao thức và sử dụng trong dApps Linear Buildr và Linear Exchange của giao thức Linear. Token LINA được sử dụng phổ biến trong các trường hợp sau:

  • Thế chấp: LINA là tài sản thế chấp cơ bản để tạo ra các Synthetic Asset. Cụ thể người dùng cần phải gửi LINA token và một đồng crypto khác theo tỷ lệ 8:2 (8 phần LINA và 2 phần crypto khác). 
  • Stake: Chủ sở hữu LINA có thể stake LINA của họ trên giao thức để đúc ra ℓUSD. Sau đó, ℓUSD được sử dụng để mua Liquids trên Linear Exchange hoặc được sử dụng trong các giao thức DeFi khác. Việc thực hiện stake LINA để lấy ℓUSD nhằm mục đích cung cấp thanh khoản cho nhà giao dịch. Người dùng thực hiện stake LINA token có quyền nhận phần thưởng đặt cược và một phần phí giao dịch được tạo ra trên sàn giao dịch Linear Exchange. 
  • Quản trị: Tất cả các chủ sở hữu LINA đều có quyền truy cập vào Linear DAO để bỏ phiếu về các sáng kiến và đưa ra các đề xuất giúp định hình sự phát triển của hệ sinh thái Linear. 

5. Hệ sinh thái của Lina Coin là gì? Hỗ trợ được gì?

Hệ sinh thái Lina Coin bao gồm nhiều dịch vụ dựa trên blockchain như Lina Review, Lina Farm và Lina Game, cung cấp cho người dùng nhiều cơ hội để kiếm Lina Coin thông qua các hoạt động như đánh giá sản phẩm, trồng cây trên nền tảng blockchain và chơi các trò chơi trên blockchain.

Cuối cùng, Lina Coin cũng được tích hợp vào nhiều dApp (ứng dụng phi tập trung) trên Ethereum, cung cấp cho người dùng nhiều cơ hội để sử dụng Lina Coin để thanh toán các dịch vụ và sản phẩm trên các nền tảng này. Tất cả những hỗ trợ này cùng nhau tạo thành một hệ sinh thái phát triển đầy tiềm năng cho Lina Coin.

6. Ví lưu trữ Lina

Bạn có thể lưu trữ đồng token LINA trong các ví ERC20 phổ biến như Trust Wallet, MyEtherWallet, imToken, MetaMask, vì LINA là một token ERC20. Các ví này đều là loại ví nóng, miễn phí, có tính bảo mật cao và sử dụng dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu bạn cần lưu trữ một số lượng LINA lớn và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên, hãy xem xét sử dụng các loại ví lạnh như Ledger hoặc Trezor, vì chúng có tính bảo mật cao.

7. Nên mua và bán Lina coin ở đâu?

Hiện tại, LINA Coin đã có mặt trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Binance, Huobi Global, Upbit, PancakeSwap, Bilaxy, Bithumb, MXC và nhiều sàn giao dịch khác. Điều này giúp cho việc mua bán LINA Coin trở nên dễ dàng hơn và giúp tăng tính thanh khoản cho đồng tiền điện tử này.

Ngoài ra, LINA Coin còn được sử dụng trên nhiều nền tảng dApps của giao thức Linear như Linear Buildr và Linear Exchange, cũng như được sử dụng trong các giao thức DeFi khác. Điều này cho thấy LINA Coin không chỉ là một đồng tiền điện tử có tính thanh khoản cao, mà còn có ứng dụng thực tiễn trong việc tạo ra các Synthetic Asset và trong các hoạt động DeFi.

Trong tổng số giao dịch hàng ngày của LINA Coin, có thể kể đến nhiều giao dịch trên sàn Binance và Huobi Global, đây là những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới với khối lượng giao dịch đáng kể. Tính đến tháng 3 năm 2023, giá trị thị trường của LINA Coin đã đạt mức khoảng 1,5 tỷ USD, cho thấy sự phát triển và tiềm năng của đồng tiền này trong tương lai.

Những rủi ro tiềm ẩn với Lina coin

những rủi ro tiềm ẩn với Lina coin
Những lưu ý khi đầu tư vào Lina coin là gì?

Đầu tư vào Lina Coin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào khác đều có những rủi ro nhất định mà bạn cần lưu ý trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Dưới đây là một số rủi ro tiềm ẩn và lưu ý khi đầu tư vào Lina Coin:

  • Volatility (Biến động): Giống như nhiều loại tiền điện tử khác, Lina Coin được biết đến với sự biến động giá của nó. Giá trị của Lina Coin có thể biến động nhanh chóng, điều đó có nghĩa là bạn có thể thấy giá dao động đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn cần chuẩn bị cho những biến động thị trường này và hiểu những rủi ro liên quan.
  • Regulatory risks (Rủi ro về quy định): Các cơ quan quản lý trên toàn thế giới vẫn đang tìm cách điều chỉnh tiền điện tử. Do đó, có rủi ro là chính phủ của một quốc gia cụ thể có thể thực hiện hành động pháp lý có thể ảnh hưởng đến giá trị của Lina Coin.
  • Cybersecurity risks (Rủi ro an ninh mạng): Vì Lina Coin là một tài sản kỹ thuật số nên nó dễ bị tấn công và các rủi ro an ninh mạng khác. Nếu ví kỹ thuật số của bạn hoặc sàn giao dịch nơi bạn giữ Lina Coin bị tấn công, bạn có thể mất khoản đầu tư của mình.
  • Liquidity risks (Rủi ro thanh khoản): Tính thanh khoản liên quan đến việc mua hoặc bán một tài sản dễ dàng như thế nào. Tính thanh khoản của Lina Coin có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu, quy định và tâm lý thị trường . Nếu bạn cần bán Lina Coin của mình một cách nhanh chóng, bạn có thể không tìm được người mua, điều này có thể dẫn đến thua lỗ.
  • Technical risks (Rủi ro kỹ thuật): Dự án Lina Network được xây dựng trên công nghệ chuỗi khối, đây vẫn là một công nghệ tương đối mới. Do đó, có những rủi ro kỹ thuật liên quan đến công nghệ này, bao gồm lỗi, lỗi phần mềm và các sự cố khác có thể khiến mạng gặp trục trặc.

Khi đầu tư vào Lina Coin, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và hiểu những rủi ro tiềm ẩn. Bạn chỉ nên đầu tư những gì bạn có thể chấp nhận để mất và cân nhắc tham khảo ý kiến ​​của cố vấn tài chính hoặc chuyên gia khác trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào.

2. Một số lưu ý bổ sung mà bạn có thể cân nhắc trước khi đầu tư Lina Coin

  • Hiểu dự án: Trước khi đầu tư vào Lina Coin, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu dự án Lina Network và các mục tiêu của dự án Lina coin là gì ?. Làm quen với công nghệ, đội ngũ đứng sau dự án và bất kỳ thách thức hoặc đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn nào trên thị trường.
  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn: Tiền điện tử có thể biến động mạnh, vì vậy bạn nên đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng cách đầu tư vào các loại tài sản khác nhau. Cân nhắc đầu tư vào các tài sản truyền thống như cổ phiếu hoặc trái phiếu, cũng như các loại tiền điện tử khác để giúp quản lý rủi ro.
  • Giữ khóa riêng của bạn an toàn: Khi bạn mua Lina Coin, bạn sẽ nhận được một khóa riêng cho phép bạn truy cập vào ví kỹ thuật số của mình. Điều quan trọng là phải giữ khóa này an toàn và bảo mật vì bất kỳ ai có quyền truy cập vào khóa đều có thể truy cập tiền của bạn.
  • Không đầu tư nhiều hơn số tiền bạn có thể để mất: Tiền điện tử có tính đầu cơ cao và không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ kiếm được lợi nhuận. Chỉ đầu tư những gì bạn có thể đủ khả năng để mất và tránh đầu tư số tiền mà bạn cần cho chi phí sinh hoạt hoặc các nghĩa vụ tài chính khác.
  • Luôn cập nhật: Thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, vì vậy điều quan trọng là phải cập nhật những tin tức và diễn biến mới nhất. Theo dõi các nguồn thông tin có uy tín và cân nhắc tham gia các diễn đàn hoặc nhóm thảo luận trực tuyến để học hỏi từ các nhà đầu tư khác.

Trong tình hình chung đầy biến động của thị trường tiền điện tử nên trước bất kỳ quyết định đầu tư nào các bạn cũng nên xem xét, tìm hiểu và phân tích thật kỹ lưỡng các vấn đề liên quan để có lựa chọn đúng đắn và sáng suốt nhất. Hãy bỏ ra một chút thời gian để phân tích kỹ hơn bài viết từ Citinews cũng như thật nhiều các tài liệu liên quan khác để có thêm vốn kiến thức đầy đủ hơn. Cùng với những mẹo mình vừa chia sẻ mong rằng sẽ giúp được các bạn khi cần.

Nếu có bất kỳ góp ý nào bạn vui lòng để lại góp ý ngay dưới phần bình luận của bài viết “Lina coin là gì?”. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Nến búa ngược là gì? Cách giao dịch để có lợi nhuận

Nến búa ngược là gì? Cách giao dịch để có lợi nhuận

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo