TOP 6 loa máy tính giá rẻ chất lượng đỉnh cao trên thị trường

04.02.2023 - 08:25

Hiện nay để tìm mua loa máy tính giá rẻ không khó, nhưng để tìm được sản phẩm chất lượng cũng như phù hợp với nhu cầu của mình thì thật không phải là điều dễ dàng. Bạn đang “truy lùng” mẫu loa giá rẻ, chất lượng tốt hãy tham khảo ngay TOP 6 loa máy tính tốt, giá phải chăng nhất trên thị trường cùng những tiêu chí cần biết khi mua loa. 

loa máy tình giá rẻ
Mua loa máy vi tính giá rẻ có nên không?

Tiêu chí chọn loa máy tính giá rẻ chất lượng tốt

1. Nhu cầu sử dụng

Cần xác định rõ nhu cầu để chọn loa máy tính phù hợp. Bởi bạn không thể chọn một chiếc loa có thông số tầm trung để phục vụ mục đích có yêu cầu "khắt khe" về âm nhạc. Hoặc bạn cũng không nên đầu tư loa quá thiên về kỹ thuật số song mục đích chỉ để nghe nhạc và xem phim bình thường, gây lãng phí ngân sách. 

Ví dụ: Dàn loa máy tính 5.1 (5 loa thường và 1 loa trầm) thích hợp để dùng cho những mục đích yêu cầu “khắt khe” về chất lượng. Ngược lại, loa máy tính 2.1 (2 loa thường và 1 loa trầm) lại phù hợp để dùng nghe nhạc, chơi game hay xem phim.

2. Chất liệu loa

Hiện nay loa máy tính được cấu tạo chủ yếu từ hai chất liệu chính là gỗ và nhựa. Chất liệu gỗ rất được “lòng” các tín đồ và được đánh giá là có chất lượng âm thanh vượt bậc hơn cả. Tuy nhiên, bạn nên trải nghiệm thử cả hai loại để tìm loại phù hợp với gu của mình. Bởi không phải cứ theo số đông là sản phẩm sẽ chất lượng và phù hợp với bản thân mình.

3. Công suất loa

Khi tìm mua loa giá rẻ, bạn không nên bỏ qua tiêu chí này. Công suất loa sẽ quyết định độ lớn của âm thanh phát ra từ loa. Vì vậy mà nếu không tìm hiểu kỹ công suất loa sẽ dễ dàng gặp bất cập trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi xem thông tin công suất loa, bạn cần phân biệt rõ công suất thực Root Mean Square và công suất tổng trên loa. Chẳng hạn như, công suất được ghi trên loa là 125W bao gồm công suất thực Woofer là 100W và một số loa nhỏ khác.

Tiêu chí chọn mua loa máy tính giá rẻ
Tiêu chí chọn mua loa pc giá rẻ

4. Số lượng loa

So với ngày trước thì tiêu chí này không được áp dụng nhiều vì đa số người mặc định rằng hai loa là đủ. Nhưng hiện nay, số hai không còn là thước đo cho chất lượng nữa bởi mỗi một bộ loa hiện nay đều được sản xuất với số lượng nhất định.

Bạn có thể ước lượng số lượng loa theo các chuẩn loa trên thị trường. Các chuẩn loa 2.1, 4.1, 5.1 và 7.1 là những chuẩn phổ biến hiện nay, được nhiều người tin dùng.

5. Card âm thanh

Card âm thanh có công dụng lưu trữ, xử lý và phát âm thanh. Do đó mà “anh bạn này” có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng âm thanh được phát ra từ loa. 

Những loại loa máy tính có mức giá rẻ trên thị trường hiện nay thường được sản xuất tích hợp sẵn Card Onboard. Card âm thanh này được đánh giá là cho chất lượng không mấy chất lượng. Vì vậy mà một card rời sẽ là giải pháp cho bạn nâng cấp chất lượng âm thanh.  

6. Trở kháng

Trở kháng là một đại lượng vật lý được định nghĩa là sự cản trở dòng điện. Trở kháng tỷ lệ nghịch với bộ khuếch đại âm thanh, vì vậy cơ chế hoạt động của trở kháng trái ngược hoàn toàn với bộ khuếch đại.

Bộ khuếch đại chỉ hoạt động mạnh mẽ, tối ưu khi trở kháng có độ lớn thấp và ngược lại. Khi trở kháng có độ lớn cao, bộ khuyếch đại lại hoạt động yếu hơn. Trở kháng có giá trị hợp lý nhất ở các loa máy tính là 80 Ohms.

7. Thương hiệu và bảo hành

Loa vi tính hiện nay được bán “tràn lan” khắp thị trường, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Nhưng không phải tất cả đều là hàng chính hãng có chất lượng tốt. Trong thời đại kinh doanh “tràn làn” như hiện nay thì sản phẩm luôn có tình trạng “vàng thau lẫn lộn” .

Vì vậy mà bạn cần tìm đến những thương hiệu uy tín như Samsung, Logitech, SoundMax, Microtex hay Microlab. Với những thương hiệu này thường có thời gian bảo hành 12 tháng đến 2 năm kèm những chính sách mua hàng đổi trả uy tín.

Nếu bạn mua hàng trực tuyến thì “ghé thăm” các shop online như Lazada, Senso,… để tìm hàng chính hãng. Hoặc nếu mua hàng offline thì đến các cửa hàng điện máy như Thế giới di động, Nguyễn Kim,… sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Đánh giá top 6 loa máy tính tốt nhất hiện nay

1. Microlab loa máy tính dòng M-108 2.1 11w

  • Thương hiệu: Microlab
  • Xuất xứ: Trung Quốc
Microlab loa máy tính M-108 2.1 11w
Microlab loa may tinh hay dòng M-108 2.1 11w

Nơi mua tốt nhất

lazada

645.000 ₫

tiki

649.000 ₫

shopee

780.000 ₫

Microlab M-108 là dòng loa chuẩn 2.1 gồm 2 loa vệ tinh với chức năng hỗ trợ âm treble công suất 6w và 1 loa trầm có công dụng hỗ trợ âm bass. Với chuẩn 2.1 này, M-108 cho âm thanh ổn định, trong trẻo, trung thực. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh mức độ âm bass và treble theo sở thích.

Thiết bị này sử dụng đầu kết nối 3.5mm thông dụng, khả năng kết nối linh hoạt với nhiều thiết bị. Thiết kế gọn nhẹ được trang bị chân chống trượt và chống rung giúp bảo vệ loa trên mặt tiếp xúc trơn trượt.

Ưu điểm

Chất lượng âm thanh mạnh mẽ.

Khả năng kết nối nhiều thiết bị.

Thiết kế màu đen sang trọng.

Nhược điểm

Công suất loa được đánh giá là nhỏ.

2. Loa vi tính Logitech Z313 2.1 50w

  • Thương hiệu: Logitech
  • Xuất xứ: Trung Quốc
Loa vi tính Logitech Z313
Loa vi tính Logitech Z313

Nơi mua tốt nhất

lazada

779.000 ₫

shopee

749.000 ₫

tiki

739.000 ₫

Z313 - loa máy tính giá rẻ của Logitech gồm 1 loa âm bass ở trung tâm và 2 loa âm treble cho chất lượng âm thanh cực đỉnh. Bạn có thể linh hoạt điều chỉnh các âm theo sở thích cũng như phù hợp các loại nhạc, mục đích đang sử dụng.

Tổng công suất của loại thiết bị này là 50w với kết nối chân cắm kích thước 3.5mm. Tạo điều kiện sử dụng linh hoạt với nhiều thiết bị không chỉ máy tính chẳng hạn như điện thoại di động, máy tính bảng,… Chất liệu nhựa cao cấp, độ bền cao, không lo bóng tróc.

Ưu điểm

Âm thanh trung thực, hài hòa.

Dễ dàng tùy chỉnh theo sở thích.

Thiết kế đơn giản, tinh tế.

Nhược điểm

Bass rất căng, cực mạnh nên nghe nhạc là hơi đau đầu.

3. Bluetooth Fenda loa máy tính giá rẻ dòng A140X

  • Thương hiệu: Fenda
  • Xuất xứ: Trung Quốc
Bluetooth Fenda loa máy tính giá rẻ dòng A140X
Bluetooth Fenda dòng A140X

Nơi mua tốt nhất

lazada

899.000 ₫

shopee

1.090.000 ₫

tiki

899.000 ₫

Fenda A140X sử dụng Bluetooth làm cơ chế hoạt động chính. Kết nối Bluetooth cho phép người dùng dễ dàng kết nối dù ở khoảng cách xa, phạm vi kết nối lên đến 15m. Khi sử dụng loa để nghe nhạc, bạn còn được hỗ trợ tính năng chuyển đổi bài, ngừng phát,… với phím bấm được thiết kế ở phía sau thùng loa.

Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ điều khiển để người dùng điều chỉnh từ xa. Chất liệu bằng nhựa có khả năng chống gỉ sét, không sợ bong tróc khi sử dụng lâu.

Ưu điểm

Thiết kế đẹp mắt, sang trọng.

Kết nối Bluetooth dễ dàng.

Hệ thống âm thanh chất lượng.

Công suất loa tuyệt đỉnh.

Nhược điểm

Hiện chưa có đánh giá tiêu cực về tính năng của sản phẩm.

4. Loa SoundMax A130/2.0

  • Thương hiệu: SoundMax
  • Xuất xứ: Trung Quốc
Loa SoundMax A130/2.0
Loa SoundMax A130/2.0

Nơi mua tốt nhất

lazada

250.000 ₫

tiki

180.000 ₫

shopee

200.000 ₫

Dải tần rộng từ 50Hz - 20kHz, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng. Bạn có thể điều chỉnh âm bass và treble để phù hợp với dòng nhạc và theo sở thích của mình.

Sản phẩm dùng cổng USB để kết nối, đầu cắm jack chuẩn 3.5mm, linh hoạt với nhiều loạt thiết bị. Chiếc loa máy tính giá rẻ này được thiết kế nhỏ nhắn, không chiếm nhiều không gian, và dễ dàng mang theo bên người.

Ưu điểm

Loa gọn nhẹ dễ mang đi.

Chất lượng của loa khá tốt.

Âm thanh không bị rè, không chói tai.

So với giá tiền thì cũng khá là đáng mua.

Nhược điểm

Chỉ dùng được không gian hẹp.  

Âm thanh không được sắc nét lắm.

Nghe nó cứ vang vang như là âm thanh trong một căn phòn kín vậy.

5. Logitech loa máy tính giá rẻ Z120 Stereo Speaker 

  • Thương hiệu: Logitech
  • Xuất xứ: Trung Quốc
Logitech loa máy tính Z120 Stereo Speaker
Logitech loa máy tính Z120 Stereo Speaker

Nơi mua tốt nhất

lazada

299.000 ₫

shopee

259.000 ₫

tiki

279.000 ₫

Khối lượng chiếc loa này chỉ nặng 0.25kg, nhỏ gọn không chiếm nhiều không gian. “Anh bạn này” không chỉ thích hợp đặt trên bàn mà còn dễ dàng mang theo bên người khi di chuyển, rất thích hợp để dùng trong các chuyến đi du lịch có tổ chức tiệc tùng.

Logitech Z120 cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh âm lượng và công suất với núm chức năng được điều chỉnh ngay trên thiết bị. Sản phẩm kết nối với cổng USB, dù hệ điều hành máy tính bạn Mac hay Windows đều có thể kết nối chỉ cần có cổng kết nối.

Ưu điểm

Giá thành sản phẩm phải chăng

Dễ dàng kết nối

Thao tác đơn giản

Loa tuy nhỏ nhưng nghe quá ổn nghe nhạc cũng rất ok

Loa thích hợp cho không gian vừa phải

Tông màu trắng đen đơn giản, sang trọng

Nhược điểm

Không dùng được cho những buổi tụ tập hoặc không gian lớn

6. Loa Microlab M-106 2.1 10W

  • Thương hiệu: Microlab
  • Xuất xứ: Trung Quốc
Loa Microlab M-106 2.1 10W
Loa Microlab M-106 2.1 10W

Nơi mua tốt nhất

lazada

560.000 ₫

tiki

609.000 ₫

Dải âm tần trải dài từ 35Hz đến 20kHZ kết hợp cùng 2 loa vệ tinh mang đến sự chi tiết trong từng nốt nhạc. Với âm bass tròn đầy, âm thanh khi phát ra được “trau chuốt” một cách trong trẻo và trung thực. Bạn có thể điều chỉnh cường độ bass bằng núm vặn ngay trên thiết bị để phù hợp với “gu” âm nhạc của bạn. 

Tổng công suất lên đến 10W cùng Jack cắm chuẩn 3,5mm đáp ứng được mọi thiết bị khi kết nối nên không lo “kén” thiết bị khi kết hợp cùng “anh bạn này”.

Ưu điểm

Âm thanh rõ nét, tròn đầy.

Tương thích với đa dạng thiết bị.

Chống nhiễm từ cao.

Tổng công suất lớn.

Nhược điểm

Không có nút chỉnh tress, chỉ có nút chỉnh Bass và âm lượng.

Trên đây là TOP 6 loa máy tính trên thị trường có mức giá và chất lượng đối khác nhau. Vậy nên bạn cần xem xét kỹ những tiêu chí ở đầu bài viết để chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin, bình luận dưới bài viết chủ đề “loa máy tính giá rẻ” để Chanh Tươi review có thể hỗ trợ bạn. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!