Review Top 6 máy đo đường huyết nào tốt nhất nên dùng

03.01.2023 - 20:42

Máy đo đường huyết là dụng cụ rất cần thiết của những gia đình có người bị bệnh tiểu đường. Vậy máy đo đường huyết nào tốt? Giá cả như thế nào? Là những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về sản phẩm này.

Máy đo đường huyết được xem là một trong những thiết bị chăm sóc y tế, giúp kiểm tra và duy trì đường huyết cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bài viết dưới đây, Chanh tươi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về top sản phẩm máy đo đường huyết chất lượng và được nhiều người quan tâm nhất nhé.

Một số thông tin quan trọng về bệnh đường huyết 

1. Sự nguy hiểm của việc tăng giảm đường huyết

Trước khi đánh giá sản phẩm máy đo đường huyết loại nào tốt thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bệnh đường huyết để biết sự nguy hiểm của nó đối với sức khỏe người bệnh như thế nào nhé. Trên màn hình hiển thị kết quả đo, chỉ số đường huyết (Glycemic index (GI)) hay gọi chỉ số tiểu đường, là thông số chỉ lượng đường Glucose có trong máu của cơ thể (có thể là cơ thể động vật). 

Đối với người bình thường, chỉ số này thường giao động từ giá trị thấp nhất vào buổi sáng, tăng lên khoảng 30 phút sau khi ăn, ở giá trị trung bình khoảng 4 đến 6 tiếng sau ăn. Nhưng nếu chỉ số này tăng giảm một cách bất thường, vượt quá giá trị cho phép, thì có thể báo hiệu cơ thể bạn đang gặp nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, và cần phải đến các cơ sở y tế để   kiểm tra kịp thời.

  • Đường huyết cao: Là đường huyết nguy hiểm có giá trị trên 180 mg/dl, đây là giá trị có nguy cơ chuyển sang giai đoạn tiểu đường tuýp 2, gọi là giai đoạn tiền tiểu đường.
  • Đường huyết thấp: Xảy ra khi lượng đường giảm dưới giá trị 69 mg/dl, làm cho cơ thể ở trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng hoạt động hàng ngày.

Việc kiểm tra các chỉ số đường huyết này thường xuyên bằng máy đo đường huyết nào tốt và duy trì nó ở giá trị an toàn, có ý nghĩa trong việc bảo vệ sức khỏe của mỗi người, tránh khỏi những nguy cơ bệnh tật không đáng có.

2. Chỉ số đường huyết an toàn là bao nhiêu?

Chỉ số đường huyết (tên tiếng anh: Glycemic Index (GI)) là chỉ số thể hiện sự tăng trưởng đường huyết khi cơ thể bạn hấp thụ phải những thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường chẳng hạn như bánh mì, cơm, bún hay các loại bánh ngọt.

may-do-duong-huyet-nao-tot-0
Bảng đo lượng đường huyết

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ thì chỉ số đường huyết sẽ được xem là an toàn nếu:

  • Đường huyết bình thường khi đói dao động từ 70 đến 130 mg/dl ~ 4 đến 7,2 mmol/l. 
  • Đường huyết bình thường khi no (khoảng 2 tiếng sau ăn) dao động từ 130 đến 180 mg/dl ~ 7,2 đến 10 mmol/l.

Lượng glucose có trong máu là cực kỳ quan trọng, vì vậy bạn cần lên kế hoạch theo dõi thường xuyên trước và sau bữa ăn hằng ngày. Việc theo dõi này sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh lối sống và chế độ độ ăn uống sao cho phù hợp nhất, trong đó sử dụng máy đó đường huyết là một trong những thiết bị hỗ trợ rất cần thiết. 

Vậy máy đo đường huyết loại nào tốt, chúng có tác dụng gì trong việc kiểm tra sức khỏe, mời bạn tiếp tục tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé.

Giới thiệu về máy đo chỉ số đường huyết

1. Máy đo đường huyết là gì? 

Như chúng ta đã biết, lượng đường Glucose có được từ trong bữa ăn hàng ngày như cơm, đường, bánh mì, khoai tây, các trái cây và sữa. Glucose là chất cung cấp năng lượng chính cho cơ thể, cho các tế bào, giúp con người duy trì được hoạt động thường ngày như đi lại,  ăn nói, suy nghĩ ......Tuy nhiên, ăn quá nhiều glucose sẽ khiến cho cơ thể thừa chất, gây tình trạng ứ mạch, khó thở,... hoặc có nguy cơ dẫn đến đột quỵ, chết người.

 may-do-duong-huyet-nao-tot-00
Máy đo đường huyết nào tốt ?

Chính vì vậy, ngành y học đã cho ra đời máy đo đường huyết - dụng cụ y tế thường xuyên thấy đối với người bị bệnh tiểu đường. Chúng có tên tiếng anh là Blood Glucose Metre, dùng để đo lượng đường Glucose có trong máu một cách chính xác, hoạt động dựa trên nguyên lý phản ứng điện hóa giữa thuốc thử ở đầu que và lượng đường trong máu. Từ đó, sự móc nối giữa hoá chất trong cơ thể sẽ tính toán và hiển thị kết quả ra ngoài màn hình.

Máy đo đường huyết loại nào tốt được cấu tạo bao gồm: Hộp đựng que thử, bút trích để lấy mẫu máu, màn hình hiển thị kết quả đo và pin cấp nguồn loại CR2032.

2. Lợi ích của máy đo đường huyết với người bị tiểu đường

Đối với những người bị bệnh đái tháo đường nói riêng và cả những người khỏe mạnh nói chung, thì máy đo đường huyết sẽ giúp bạn kiểm soát được chỉ số đường huyết của cơ thể. Từ đó, bạn có thể biết được cơ thể mình đang ở trạng thái nào để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp bằng các biện pháp như: thay đổi chế độ ăn uống, kiêng khem đúng đắn, tập luyện hằng ngày…

Ngoài ra, việc sử dụng máy đo đường huyết cá nhân cũng sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường có thể kiểm tra ngay tại nhà. Bất cứ lúc nào mà bạn cảm thấy mệt mỏi thì bạn đều có thể kiểm tra ngay, tránh những trường hợp làm tăng hay giảm đường huyết đột ngột.

Chắc hẳn, những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được những ảnh hưởng xấu của việc tăng, giảm đường huyết tới sức khỏe cũng như lợi ích thiết thực mà máy đo đường huyết mang lại. Tuy nhiên, trong quá trình chọn mua máy đo đường huyết loại nào tốt thì bạn cũng cần chú ý một số các tiêu chí dưới đây.

3. Kinh nghiệm chọn mua máy đo đường huyết nào tốt

Hiện nay có rất nhiều các hãng như Omron, Microlife,  Accu chek, Johnson & Johnson,....cung cấp các máy đo đường huyết tốt với mức giá khác nhau. Để chọn một chiếc máy đo đường huyết, bạn cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Độ chính xác khi đo: Bạn nên chọn các mẫu có kết quả test sai số khoảng 98 đến 99% là ổn. Vì không thể có máy nào đo độ chính xác 100% cả.
  • Giá cả: Đối với những sản phẩm cao cấp có mức giá từ 10 đến 15 triệu đồng. Mức phân khúc tầm trung hơn có giá từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng.
  • Kiểu dáng thiết kế: Nên chọn loại máy có thiết kế nhỏ gọn, vừa lòng bàn tay, đối với người già thì nên chọn máy có màn hình LCD lớn, đèn nền màu để dễ dàng quan sát hơn.
  • Loại que thử: Bạn nên sử dụng loại cài code (sử dụng nhiều ở các dòng máy đời cũ) để dễ dàng sử dụng, phản ứng nhanh với mẫu máu, và cho kết quả sau 5 giây sử dụng. 
  • Các tính năng tiện ích đi kèm: Kết nối với máy tính, phân tích kết quả đo,…

Máy đo đường huyết nào tốt, được nhiều người dùng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều máy đo đường huyết cùng nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ thống kê giúp độc giả top những loại máy đo chỉ số cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay và đang được đông đảo người tiêu dùng ưu thích.

1. Máy đo đường huyết Uright TD-4265

Máy đo đường huyết U-Right TD- 4265 được sản xuất bởi Liên doanh CHLB Đức – Đài Loan với công nghệ tiên tiến nhất. Với giá cả hợp lý, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình chiếc máy đo đường huyết để lấy mẫu máu ở nhiều vị trí như đầu ngón tay, lòng bàn tay, bắp chân… với một lượng máu nhỏ chỉ 0.5 μl. Bạn cũng có thể truyền dữ liệu với máy tính qua cổng USB xem kết quả dễ dàng hơn.

may-do-duong-huyet-nao-tot-1
máy đo đường huyết nào tốt - máy đo đường huyết Uright TD-4265

Nơi mua tốt nhất

shopee

189.000 ₫

lazada

329.000 ₫

tiki

221.000 ₫

Bên cạnh đó, U-Right TD- 4265 cũng có những tính năng tiện lợi như chức năng tự động cảnh báo mức đường huyết quá cao hoặc quá thấp, cùng chức năng đánh dấu trước, sau bữa ăn và tính kết quả trung bình đường huyết của 7, 14, 30, 60 và 90 ngày. Sản phẩm đặc biệt thích hợp với người đang thực hiện chương trình thay đổi lối sống hay người đang điều trị bệnh tiểu đường.

Tính năng nổi bật của sản phẩm

  • Máy được thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn
  • Công nghệ No coding: không cần lựa chọn và cài đặt code cho từng lô que thử.
  • Tự động cảnh báo mức đường huyết quá cao hoặc quá thấp.
  • Lượng mẫu máu 0.5µL
  • Bộ nhớ 150 kết quảĐánh dấu trước và sau bữa ăn
  • Đo nhiều vị trí trên cơ thể
  • Cổng kết nối USB

Thông số kỹ thuật

  • Loại men: GOD.
  • Mẫu xét nghiệm: Máu mao mạch (đầu ngón tay, gan bàn tay hoặc trên.cánh tay, cẳng chân, bắp chân...)
  • Lượng mẫu tối thiểu: 0.5µL
  • Thời gian đo: 5 giây
  • Khoảng giá trị đo: 20 ~ 600mg/dL (1.1~33.3mmol/L)
  • Đối tượng sử dụng (phạm vi HCT): 30-55%.Độ chính xác: +15%mg/dL nếu 100mg/dL
  • Cổng kết nối truyền dữ liệu: USB
  • Pin nguồn: 1 Pin CR2032.Bộ nhớ: 150 kết quả kèm ngày tháng và thời gian đo
  • Kích thước: 126.5 x 33.3 x 16.3mm
  • Trọng lượng: 39.4 gram (đã gồm pin)
  • Điều kiện làm việc: 10°C~40°C, < 85% RH
  • Điều kiện bảo quản: -20°C~ 60°C (Máy), 4°C~ 40°C (Que)

2. Máy đo đường huyết nào tốt - Acon On Call Plus

Nếu bạn đang băn khoăn không biết máy đo đường huyết loại nào tốt giữa vô vàn các sản phẩm hiện nay thì Acon là một gợi ý đáng để bạn tham khảo. Đây là hãng công nghệ khá nổi tiếng của Mỹ Alere - đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thuộc lĩnh vực thiết bị chăm sóc sức khỏe y tế như máy đo đường huyết, máy đo tiểu đường… Đặc điểm nổi bật có ở các sản phẩm máy đo đường huyết Acon chính là mức giá phải chăng, đa phần đều là các sản phẩm chất lượng nhưng mức nhiều khi chưa tới 1 triệu.

may-do-duong-huyet-nao-tot-2-1
Máy đo đường huyết Acon On Call Plus

Nơi mua tốt nhất

shopee

670.000 ₫

lazada

548.000 ₫

tiki

595.000 ₫

Trong đó máy đo đường huyết Acon On Call Plus được biết đến là sản phẩm tiêu biểu nhất của hãng. Acon On Call Plus có thiết kế đẹp, bắt mắt kiểu dáng gọn nhẹ màn hình hiển thị kết quả dễ quan sát, phù hợp với những người cao tuổi mặc bệnh tiểu đường và có thị giác kém.

Thông số kỹ thuật

  • Công nghệ đo ứng dụng cảm biến sinh học biosensor tiên tiến.
  • Men que thử GOD, tự động cài mã que thử bằng chíp.
  • Code chip: Có dùng chip mã que thử.
  • Code chip: Có dùng chip mã que thử.
  • Phương pháp chuẩn định: Huyết tương.
  • Khoảng đo: 1.1-33.3 mmol/L (20-600mg/dL).
  • Loại mẫu phẩm: Máu mao mạch, động mạch, tĩnh mạch và máu trẻ sơ sinh.
  • Đối tượng sử dụng (HCT): 30-55%.
  • Chỉ 1µL mẫu máu toàn phần từ đầu ngón tay, gan bàn tay và trên cánh tay.
  • Phân biệt kết quả trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn và tính trung bình 7, 14, 30 ngày.
  • Bộ nhớ 300 kết quả kèm ngày tháng và thời gian đo.
  • Kết nối truyền dữ liệu với máy tính.
  • Kích thước hộp: 74 x 74 x 45 mm.
  • Trọng lượng: 40 gram.

3. Máy đo đường huyết Accu-Chek Performa

Máy đo đường huyết nào tốt? Accu-Chek là thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn Roche Diagnostics đến từ Đức. Đây là đơn vị chuyên nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các dòng thiết bị y tế hàng đầu hiện nay. Hầu như tất cả các sản phẩm mang thương hiệu của Roche Diagnostics được biết đến với chất lượng ổn định và mức giá phải chăng nên có rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

may-do-duong-huyet-loai-nao-tot-3
Máy đo đường huyết Accu-Chek Performa

Nơi mua tốt nhất

shopee

799.000 ₫

lazada

1.380.000 ₫

Nhìn chung, các dòng máy đo đường huyết Accu-Chek có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, cho độ chính xác cao nhất và hoạt động cực kỳ bền bỉ theo thời gian. Đây cũng là lý do mà các sản phẩm của hãng luôn được các nước trên thế giới ưa chuộng, trong đó có cả Việt Nam.

Đây là loại máy đứng đầu thị trường máy đo đường huyết nào tốt hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật, nhiều cải tiến giúp theo dõi và quản lý đường huyết hiệu quả hơn.- Công nghệ mới giúp đo nhanh và cho kết quả chính xác tới 99% chỉ sau 05 giây.

Que thử sử dụng công nghệ chống Oxy hóa (dehydrogennase) có thể sử dụng tới hết hạn ghi trên hộp mà không cần phải chú ý tới hạn mở hộp. Mỗi hộp que có sẵn một CHÍP, chỉ cần cắm vào máy thì máy sẽ tự động nhận CODE và chỉ cần thao tác một lần khi sử dụng hộp que thử mới và que thử tự động hút máu nên chỉ cần một lượng máu rất ít cho mỗi lần thử.

Bút lấy máu có thể điều chỉnh mức độ nông sâu của kim để phù hợp với tay của từng người và không đau, dễ sử dụng. Ngoài ra máy đo còn được trang bị chức năng đánh dấu kết quả trước và sau ăn giúp quản lý đường huyết theo từng mục tiêu với bộ nhớ cho kết quả trung bình 7 ngày (1 tuần), 14 ngày (2 tuần), 30 ngày (4 tuần). Giúp đánh giá sát thực việc kiểm soát đường huyết.

Tính năng nổi bật của sản phẩm

  • Sử dụng bút lấy máu Accu-chek Fastclix giúp cho việc lấy máu ít đau và nhẹ nhàng hơn.
  • Que thử sử dụng công nghệ chống oxy hóa (dehydrogennase) nên có thể sử dụng đến ngày hết hạn khi mở hộp ra mà không sợ hỏng như một số hãng khác.
  • Không cần code (mã hóa máy và que thử) bởi mỗi một que thử đã có chip, chỉ cần thao tác làm 1 lần khi đo mới.
  • Sử dụng công nghệ mao dẫn với vùng lấy hình phễu ở đầu que thử, giúp việc hút máu vào que dễ dàng
  • Hỗ trợ theo dõi và quản lý đường huyết theo mục tiêu trước và sau ăn
  • Chức năng đánh dấu và tính trung bình kết quả đo trước và sau ăn
  • Bộ nhớ 500 kết quả với hiển thị kết quả đo trung bình trước, sau ăn cho 7, 14, 30 và 90 giúp theo dõi đường huyết trước và sau ăn dễ dàng hơn
  • Hỗ trợ cài đặt ngưỡng cảnh báo hạ đường huyết và cài đặt nhắc nhở đo sau khi ăn.
  • Độ chính xác cao, đáp ứng vượt tiêu chuẩn ISO 15197: 2013 với 99% kết quả đo nằm trong vòng ±0.83mmol/L (nồng độ dưới 5.5mmol/L) hoặc ±15% (nồng độ từ 5.5mmol/L trở lên)
  • Pin của sản phẩm khá cao tầm 1000 lần đo mới phải thay pin.

4. Máy đo đường huyết Microlife DiaRite BGM

Microlife là nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình đến từ Thụy Sĩ. Chất lượng quốc tế là nhiệm vụ hàng đầu gắn liền với các tiêu chuẩn an toàn và độ tiện lợi khi sử dụng, Microlife cam kết không ngừng ứng dụng công nghệ mới nhất để phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe.

 may-do-duong-huyet-loai-nao-tot-4
Máy đo đường huyết nào tốt - Máy đo đường huyết Microlife DiaRite BGM

Nơi mua tốt nhất

shopee

675.000 ₫

lazada

751.000 ₫

tiki

475.000 ₫

Tính năng nổi bật của máy đo đường huyết Microlife DiaRite BGM.

  • Microlife DiaRite BGM được nhiều người dùng lựa chọn, thích hợp đo đường huyết tại nhà vô cùng chính xác, trả kết quả đo chỉ trong 5 giây.
  • Màn hình Jumbo chiếu sáng rộng, hiển thị rõ nét, cắm que thử dễ dàng, thích hợp kiểm tra đường huyết tại nhà.
  • Đo đường huyết nhanh chóng, đơn giản giúp kiểm tra đường huyết tối ưu: trước và sau khi ăn.
  • Que thử không cần cài mã code, thời hạn sử dụng dài lên đến 180 ngày sau khi mở hộp
  • Lượng máu kiểm tra đường huyết nhỏ, khoảng 0.5 μL.
  • Tính giá trị trung bình lượng đường huyết đã đo trong 7, 14, 30 hoặc 90 ngày.
  • Bộ nhớ lưu trữ 450 kết quả cùng ngày tháng đó.

5. Máy đo đường huyết Safe Accu Sinocare

Máy đo đường huyết Safe - Accu Sinocare được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến của Đức, là sản phẩm cải tiến mới không sử dụng mã code que thử. Mang đến sự tiện ích và dễ sử dụng cho người dùng, cho kết quả nhanh, độ chính xác cao, tin cậy.

may-do-duong-huyet-loai-nao-tot-5
Máy đo đường huyết nào tốt - Máy đo đường huyết Safe Accu Sinocare

Nơi mua tốt nhất

shopee

215.000 ₫

lazada

109.500 ₫

tiki

138.000 ₫

Tính năng nổi bật của máy đo đường huyết

  • Safe - Accu Sinocare sử dụng que thử tự động lấy lượng máu rất nhỏ 0.6µl (microliter) ở vùng lấy máu bất kỳ tự chọn ngón tay. 
  • Máy có thể đo trong phạm vi từ 20 - 630mg/dl (1.1-35mmol/l) và cho kết quả hiển thị rõ trên màn hình LCD trong 10 giây.
  • Máy có chức năng tự báo lỗi khi lượng máu không đủ và bộ nhớ lưu trữ được 480 lần đo.

Thông số kỹ thuật

  • Dải đo: 20 ~ 630mg/dL
  • Thời gian đo: 10 giây
  • Bộ nhớ: 480 kết quả thử.
  • Điều kiện vận hành:
    • Nhiệt độ: Nhiệt độ: 10C ~ 40C (50F ~104F)
    • Độ ẩm liên quan: R.H < 90%
  • Mẫu máu: 0.6 μl (Mẫu máu từ ngón, cánh tay và bàn tay)
  • Tỷ lệ hồng cầu (Hct): 30 ~ 55 %
  • Nguồn điện: 1 pin CR2032 3V
  • Tuổi thọ pin: Hơn 1.000 lần thử.

6. Máy đo đường huyết test thử tiểu đường Chido công nghệ Nhật Bản độ chính xác cao

Máy đo đường huyết Chido là một thiết bị y tế được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến của Nhật cho kết quả nhanh, độ chính xác cao, tin cậy.

may-do-duong-huyet-loai-nao-tot-6
Máy đo đường huyết nào tốt - máy test thử tiểu đường Chido công nghệ Nhật Bản độ chính xác cao

Nơi mua tốt nhất

shopee

569.000 ₫

lazada

599.000 ₫

tiki

936.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Que thử được sản xuất theo hệ men Glucose (GOD) làm chất phản ứng trong thành phần que thử. Men này phản ứng chuyên biệt với đường glucose trong máu, vì vậy cho kết quả chính xác cao.
  • Mỗi que được gói vào từng túi riêng biệt nên chất lượng que luôn được đảm bảo từ que đầu tiên đến que cuối cùng và không lo sợ que chưa sử dụng bị oxy hóa.
  • Máy có thể đo với mẫu máu chỉ 1 µL từ bất kỳ ở đầu ngón tay, gan bàn tay và trên cánh tay (khoảng bằng 1/2 kích thước hạt đậu).

Thông số kỹ thuật

  • Công nghệ cảm ứng sinh học. 
  • Men que thử GOD. 
  • Tự động cài mã que thử bằng chip.
  • Khoảng đo 1.1-33.3 mmol/L (20-600mg/dL)
  • Bộ nhớ 300 kết quả kèm ngày tháng và thời gian đo. Phân biệt kết quả trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn và tính trung bình 7,14,30 ngày.
  • Màn hình LCD 35x32.5mm
  • Kích thước máy 30x40mm
  • Trọng lượng máy 70gram
  • 1 pin nguồn CR 2032(3.0 V) cho khoảng 1000 lần đo\
  • Âm báo tự động, cho kết quả nhanh và chính xác trong 10 giây, cảnh báo nếu kết quả đo quá cao, quá thấp. Kết nối truyền dữ liệu với máy tính.

Lưu ý khi sử dụng máy đo đường huyết

  • Cần nhịn ăn trước 8 tiếng, đo vào lúc sáng sớm là chuẩn xác nhất.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.
  • Không được sử dụng máy đo đường huyết ở gần điện thoại di động, vì có thể làm máy bị nhiễu sóng và hoạt động không đúng.
  • Rửa tay bằng xà phòng và nước ấm. Tráng bằng nước sạch và lau khô ở vị trí lấy máu trước và sau khi đo xong.
  • Kim hoặc que lấy mẫu máu chỉ được dùng một lần và dùng ngay, không dùng lại cho lần sau.
  • Tuyệt đối không dùng máy đo cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Sử dụng đúng dung dịch thử cho từng loại máy.
  • Kết quả đo của máy chỉ mang tính chất tham khảo để phòng bệnh, không dùng để chữa bệnh khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc tầm quan trọng của việc theo dõi đường huyết đối với người bị tiểu đường và liệt kê những máy đo đường huyết tốt nhất và có giá thành bình đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, Hy vọng bài review hữu ích và giúp độc giả trả lời được câu hỏi “máy đo đường huyết nào tốt”, để từ đó lựa chọn được cho mình hoặc người thân loại máy theo dõi chỉ sổ đường huyết thích hợp nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!