Máy vắt cam loại nào tốt, rẻ? Review Top 5 sản phẩm bán chạy

12.12.2023 - 09:20

Bạn đã biết máy vắt cam loại nào tốt, chất lượng chưa? Như bạn đã biết, nước cam có chứa rất nhiều khoáng chất, flavonoid và Vitamin C có lợi cho sức khỏe, vì vậy để thuận tiện hơn người tiêu dùng thường sử dụng máy vắt điện thay vì vắt bằng tay như trước đây.

Vậy nên mua máy vắt cam thương hiệu nào? Hãy cùng mình đánh giá TOP 6 sản phẩm bán chạy nhất hiện nay nhé!

máy vắt cam loại nào tốt
Máy vắt cam sẽ giúp bạn có được những ly nước cam thơm ngon mỗi ngày

Máy vắt cam là gì?

Máy vắt cam là thiết bị chuyên dụng phổ biến của rất nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt là những gia đình thường xuyên sử dụng nước cam hằng ngày. Cấu tạo của nó rất đơn giản bao gồm một motor điện tốc độ cao để quay các đầu vắt có các cánh dạng múi quả khế. 

Khi hoạt động bạn chỉ cần được ấn quả cảm vào đầu vắt của máy để ép nước cam chảy ra, có lưới lọc để giữ phần tép cam và xơ lại, bình chứa nước cam được đặt ở bên dưới hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh được tốc độ của máy cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Máy vắt nước cam có thể vắt được các loại trái cây có múi tương tự như cam và thuộc dòng nhà cam như chanh, quýt, bưởi, chanh leo…đều được. Nhiều máy còn trang bị thêm đầu vắt to để vắt các loại cam to, bưởi và đầu vắt nhỏ để vắt các loại chanh, quýt vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm có thể lọc bỏ cả hột, mang lại cho bạn một ly nước cam với chất lượng dinh dưỡng hoàn hảo hơn.

Máy vắt cam có mấy loại?

máy vắt cam loại nào tốt nhất
Máy vắt cam loại nào tốt và có bao nhiêu loại?

Máy vắt cam bằng tay

Đây là loại máy vắt cam được thiết kế để sử dụng bằng tay thường được làm bằng nhựa hoặc chất liệu inox không gỉ. Giá thành của loại này chỉ rơi vào khoảng 50,000 VNĐ. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán đồ gia dụng hoặc siêu thị ngay cạnh nhà mình.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là máy vắt cam bằng tay không thể tự xoay. Công việc vắt nước cam là hoàn toàn thủ công. Với thiết kế nhỏ gọn cùng giá thành rất rẻ nên bất cứ ai cũng có thể mua và sử dụng trong gia đình.

Máy vắt cam bằng điện

Máy vắt cam bằng điện sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể công sức bỏ ra. Loại máy này có thiết kế bền đẹp, an toàn vệ sinh. Khi hoạt động máy, bạn chỉ cần bổ đôi quả cam sau đó ấn vào trục mâm xoay dạng quả khế để cho nước cam chảy ra. 

Chỉ sau một vài phút là bạn đã có một ly nước cam thơm ngon, bổ dưỡng. Hơn nữa, máy vắt cam bằng điện còn có thể điều chỉnh tép cam tùy theo sở thích rất tiện lợi. Nếu bạn đang phân vân không biết máy vắt cam loại nào tốt giữa máy vắt cam bằng tay và điện thì có thể cân nhắc về dòng sản phẩm này nhé! Công việc vắt cam sẽ dễ dàng hơn nhưng đồng thời giá thành cũng sẽ cao hơn.

Hiện nay, trên thị trường các loại máy vắt cam bằng điện đang dần thay thế cho dụng cụ vắt cam thông thường. Bởi việc sử dụng sản phẩm rất tiện dụng, bạn có thể vắt được nhiều ly nước cam một lúc mà cần tốn sức. Ngoài ra, nếu bạn cần vắt cam số lượng lớn thì có thể tham khảo thêm về các dòng máy vắt cam công công nghiệp ở phía dưới nhé!

máy vắt cam loại nào tốt bằng điện
Máy vắt cam bằng điện

Máy vắt cam công nghiệp sử dụng công suất lớn

Máy vắt cam công nghiệp chủ yếu dùng trong các nhà hàng, quán cà phê. Loại máy này cũng sử dụng điện năng chuyên dùng trong các dây chuyền sản xuất nước cam ép đóng chai, cam tươi phục vụ kinh doanh để cung cấp ra thị trường. 

Máy vắt cam công nghiệp thường có công suất lớn, vắt cam một cách tự động và liên tục cho năng suất cực cao, có thể ép hàng trăm lít nước cam mỗi ngày nên giá thành của nó cũng khá đắt, dao động từ vài chục triệu đồng một máy.

Đa phần các cửa hàng kinh doanh đồ uống hiện nay vẫn sử dụng các loại máy vắt cam bằng điện để pha chế. Bởi nhu cầu uống nước cam của khách hàng cũng không thường xuyên và để tiết kiệm chi phí. Trong trường hợp nếu menu đồ uống của cửa hàng bạn chủ yếu là từ nước cam thì bạn nên cân nhắc mua dòng máy vắt cam công nghiệp này. 

Tiêu chí đánh giá máy vắt cam loại nào tốt?

Để chọn được loại máy vắt cam tốt nhất cho gia đình, bạn hãy dựa vào những tiêu chí đánh giá sản phẩm sau:

Nhu cầu sử dụng

Nước cam là thức uống cung cấp rất nhiều chất khoáng chất và dinh dưỡng cho cơ thể. Vì thế nhiều gia đình có thói quen uống nước cam mỗi ngày. Nếu gia đình bạn cần vắt cam số lượng lớn mà việc vắt tay không đáp ứng được thì máy vắt cam là một khoản đầu tư xứng đáng. Bên cạnh đó, vắt cam bằng máy cũng sẽ đảm bảo cam được vắt sạch và vệ sinh hơn.

Ngược lại, nếu không thường xuyên uống nước cam và mỗi lần vắt ít thì có thể không cần đến loại máy này.

Thiết kế và kiểu dáng

Một chiếc máy vắt cam có kiểu dáng nhỏ gọn và thiết kế chuẩn sẽ giúp bạn thao tác nhanh và dễ dàng hơn. Bởi vì quá trình sử dụng máy vắt cam cũng không quá cầu kỳ như các loại máy ép trái cây khác.

Khi đang tìm kiếm máy vắt cam loại nào tốt thì mình khuyên bạn nên chọn những sản phẩm có thiết kế cánh tay đòn bẩy chống trơn trượt thay vì dùng tay. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của những chiếc máy này, bạn có thể chọn theo sở thích hoặc theo phối màu để trang trí cho căn bếp nhà mình.

thiết kế của máy vắt cam loại nào tốt
Quan tâm đến thiết kế của máy vắt cam

Công suất máy

Cam tươi là loại dễ vắt nên công suất máy vắt nước cam thường không quá lớn như những loại máy ép thông thường. Bạn chỉ cần chọn một chiếc máy công suất nhỏ, vừa đủ để vắt lấy nước là được rồi. Công suất phổ biến của máy vắt cam thường từ 20 - 40W, đây là mức công suất  vắt được cam ở mức tốt nhất vừa dễ sử dụng lại vừa tiết kiệm điện cho gia đình. Những loại dùng cho nhà hàng thì bạn nên ưu tiên chọn loại 60W nhé.

Chất liệu

Chất liệu máy vắt cam là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền cũng như an toàn của sản phẩm. Đặc biệt, khi mua máy vắt cam bằng tay thì bạn nên lựa chọn máy có chất liệu làm bằng inox 403 để đảm bảo vệ sinh an toàn. Bên cạnh đó, lựa chọn máy vắt cam bằng chất liệu thép không gỉ cao cấp sẽ giúp làm nổi bật sự sang trọng cho không gian bếp của mỗi gia đình.

  • Chất liệu inox không gỉ: Là chất liệu đã được kiểm duyệt về chất lượng cũng như tính an toàn đối với sức khỏe.
  • Chất liệu nhựa: Đối với nhựa thì nên chọn các loại nhựa như PP, PET, HDPE, LDPE

Dung tích

Nếu bạn cần vắt cam với số lượng lớn như tại các nhà hàng đông khách thì nên chọn loại máy có dung tích lớn. Còn nếu bạn muốn sử dụng trong gia đình thì có thể chọn máy dung tích từ 0,5 đến 1 lít sẽ phù hợp hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kiểu máy vắt cam chảy nước trực tiếp ra ca bên ngoài. Với loại này bạn có thể vắt liên tục với số lượng nhiều hơn.

máy vắt cam loại nào tốt dung tích
Chọn dung tích máy vắt cam

Giá thành

Với những gia đình có nhu cầu sử dụng máy vắt cam tương đối ít hoặc mỗi ngày chỉ vắt cam 1 lần thì nên chọn các dòng sản phẩm giá rẻ chỉ tầm dưới 500.000 đồng để tiết kiệm chi phí. 

Còn với những gia đình bạn nào có điều kiện kinh tế khá hơn hoặc nhu cầu sử dụng thường xuyên, liên tục với số lượng cam vắt nhiều thì mức giá khoảng 1 triệu đồng thì mình nghĩ sẽ rất phù hợp và chất lượng máy cũng tốt hơn.

Thương hiệu máy vắt cam loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay, có khá đa dạng sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Châu Âu chất lượng tốt và an toàn. Bạn nên tìm đến cá thương hiệu đã được chứng nhận để có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Bạn có thể tham khảo những thương hiệu đang sản xuất và bán máy vắt nước cam dùng trong gia đình tốt nhất như Philips, Braun, Lock&Lock Comet, Hafele, Saiko, Daewoo, Kangaroo, Simplehome, Bosch, WMF... 

Có thể 1 số hãng còn khá xa lạ với bạn nhưng đây đều là nhưng thương hiệu nổi tiếng thế giới với chất lượng hàng đầu, được người tiêu dùng đánh giá cao nên bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

Nên mua máy vắt cam loại nào tốt? Review top 5 sản phẩm bán chạy nhất

Nếu bạn cũng đang cần tìm một sản phẩm máy vắt cam tốt nhưng chưa biết chọn loại nào thì hãy tham khảo 6 sản phẩm bán chạy, giá tốt ngay sau đây:

1. Máy vắt cam Lock&Lock EJJ231

Với thương hiệu Lock&Lock - Hàn Quốc chúng ta không cần bàn cãi quá nhiều về chất lượng. Các sản phẩm điện gia dụng của hãng này nhận được sự tin tưởng của đông đảo người dùng. Lock&Lock EJJ231 chính là chiếc máy vắt cam xứng đáng có tên đầu tiên trong danh sách này bởi giá thành tốt mà chất lượng bất ngờ.

máy vắt cam loại nào tốt Lock&Lock EJJ231
Tìm kiếm máy vắt cam loại nào tốt không thể bỏ qua Lock&Lock EJJ231
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

249.000 ₫

shopee-buy-now

239.000 ₫

Thông số kỹ thuật của Lock&Lock EJJ231

  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Dung tích : 0,7 L
  • Điện áp : 220v - 50Hz
  • Công suất: 40W
  • Kích thước - Trọng lượng: 19 x 14 x 20 cm - 620g
  • Chiều dài dây điện: 1,2m

Ưu, nhược điểm của Lock&Lock EJJ231

Ưu điểm

Chất liệu bền bỉ bằng nhựa ABS bền đẹp, chống bám bẩn, dễ vệ sinh.

Máy sở hữu công suất 40W mang đến khả năng hoạt động ổn định, êm ái.

Sản phẩm trang bị bình đựng trong suốt quan sát được lượng ép bên trong.

Nắp đậy bảo vệ kín đáo, ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập

Quai cầm dày, cầm nắm chắc chắn.

Sử dụng dễ dàng với thao tác ấn/thả nhẹ miếng trái cây mà không cần ấn nút.

Trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển.

Trang bị tính năng đảo chiều vắt

Nhược điểm

Ép số lượng nhiều cần vệ sinh bộ lọc rồi tiếp tục để tránh tắc máy.

2. Máy vắt cam Hafele GS-401

Hafele là thương hiệu của Đức có mặt trên thị trường từ năm 1923. Sản phẩm của hãng đạt được các chứng nhận về chất lượng và được tin cậy bởi nhiều chuyên gia lẫn người tiêu dùng. Chính vì thế, chúng ta không thể bỏ qua máy vắt cam Hafele GS-401 - một sản phẩm bán chạy của hãng.

Máy vắt cam loại nào tốt Hafele GS-401
Máy vắt cam loại nào tốt - Hafele GS-401
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

649.000 ₫

lazada-buy-now

590.000 ₫

Thông số kỹ thuật của Hafele GS-401

  • Xuất xứ thương hiệu: Đức
  • Công suất tiêu thụ: 100W
  • Điện áp: 220V
  • Trọng lượng: 1,425 kg
  • Bảng điều khiển: Điều khiển cơ
  • Chất liệu: Vỏ máy bằng thép, lưới lọc bằng nhựa

Ưu, nhược điểm của Hafele GS-401

Ưu điểm

Thiết kế hình trụ chống bụi xâm nhập, đảm bảo vệ sinh.

Vỏ ngoài bằng thép không gỉ chắn chắn và ấn tượng.

Máy có chân cao su chống trượt, giảm tiếng ồn và rung khi vận hành.

Các bộ phận đều có thể tháo rời để vệ sinh.

Chức năng chống nhỏ giọt.

Công suất phù hợp với gia đình nhu cầu lớn và dùng cho quán nước giải khát, quán cà phê.

Vắt kiệt, triệt để nước cam.

Đầu lọc giữ lại phần bã và hạt, nước sẽ được đưa ra bên ngoài, không giới hạn dung tích, không cần tháo mở rót ra thường xuyên.

Nhược điểm

Trọng lượng nặng hơn do làm bằng thép không gỉ.

3. Máy vắt cam Philips HR-2738

Máy vắt cam Philips HR-2738 là sản phẩm đến từ Philips - thương hiệu đã quá quen thuộc trong thế giới đồ gia dụng nhà bếp của mỗi gia đình. Model HR-2738 của thương hiệu Hà Lan có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, chất lượng và độ bền tốt nên dòng máy này đang là sự lựa chọn của rất nhiều bà nội trợ hiện nay. 

máy vắt cam loại nào tốt Philips HR-2738
Máy vắt cam loại nào tốt nhất hiện nay?
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

499.000 ₫

shopee-buy-now

563.000 ₫

lo-go-dienmayxanh

659.000 ₫

Thông số kỹ thuật của máy vắt cam Philips HR-2738

  • Xuất xứ: Hà Lan
  • Công suất: 25W
  • Dung tích: 0.5 lít
  • Tốc độ: 1 tốc độ
  • Chất liệu: Nhựa PP, lưới lọc
  • Kích thước - Khối lượng: Cao 18.25 cm - Ngang 18 cm - Sâu 17.5 cm - Nặng 0.7 kg
  • Chiều dài dây điện: 72 cm

Ưu, nhược điểm của Philips HR-2738

Ưu điểm

Sở hữu vẻ ngoài khá nhỏ gọn, không quá chiếm diện tích lại rất dễ sử dụng.

Mang đến cho bạn một ly nước cam tinh chất và sạch nhất vì hệ thống tự động ngăn hột và lược xác cam.

Vỏ bên ngoài được làm từ chất liệu nhựa cao cấp nên rất hợp vệ sinh và tăng độ bền cho sản phẩm.

Lau rửa máy nhanh chóng hơn khi tất cả các bộ phận đều có thể rửa được bằng máy rửa chén.

Tiết kiệm không gian nhờ hệ thống bảo quản dây dẫn tiện lợi dưới thân máy.

Có chân đế chống trượt giúp máy vững vàng khi vận hành.

Nhược điểm

Dung tích chứa ít.

Dây điện ngắn.

4. Máy vắt cam loại nào tốt - Máy vắt cam Braun CJ3000

Đây là một trong những chiếc máy vắt cam tốt nhất của Đức mà bạn có thể tham khảo. Braun nổi tiếng với những sản phẩm được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, làm từ những chất liệu an toàn cho sức khỏe. Tất cả các sản phẩm đồ gia dụng của Braun luôn trong top bán chạy và nhận được rất nhiều đánh giá cao từ khách hàng.

Máy vắt cam Braun CJ3000 là model bán chạy nhất của Braun. Với công suất 20W và kích thước nhỏ gọn, sản phẩm này đặc biệt phù hợp cho một gia đình hay cá nhân sử dụng.

máy vắt cam loại nào tốt Braun CJ3000
Máy vắt cam của Đức Braun CJ3000
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

799.000 ₫

nguyenkim-1

890.000 ₫

Thông số kỹ thuật của Braun CJ3000

  • Xuất xứ thương hiệu: Đức
  • Công suất: 20 W
  • Dung tích: 0.35 L
  • Chất liệu vỏ máy: Nhựa cao cấp
  • Kích thước - Khối lượng: 174 x 168 x 170 mm - 0.8 kg

Ưu, nhược điểm của Braun CJ3000

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng cùng màu trắng tinh tế, trang nhã mang đến vẻ đẹp hiện đại cho không gian sử dụng.

Có vạch chỉ mức giúp bạn dễ dàng quan sát lượng nước cam được ép ra.

Với hệ thống công tắc tự động, bạn không cần nút bấm, đơn giản chỉ nhấn tay xuống để bật và nhấc tay lên để tắt máy.

Trụ ép cam có thể đảo triều quay trái và phải giúp vắt cam kỹ hơn

Bạn có thể điều chỉnh được lượng tép cám ép ra nhiều hay ít.

Các bộ phận máy dễ dàng tháo lắp và có khả năng chống bám bẩn tốt, dễ chùi rửa.

Nhược điểm

Dung tích bình chứa nhỏ chỉ 350 ml, chỉ được khoảng 1 cốc nước cam

5. Máy vắt cam loại nào tốt - Máy vắt cam Braun MPZ9

Thêm một model máy vắt cam Braun nữa nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. Máy vắt cam Braun MPZ9 được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu có thiết kế nhỏ gọn và được nhiều người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm có công suất mạnh mẽ với 20W giúp bạn vắt cam nhanh hơn.

máy vắt cam loại nào tốt Braun MPZ9
Máy vắt cam Braun MPZ9 của Đức
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

699.000 ₫

lazada-buy-now

799.000 ₫

nguyenkim-1

990.000 ₫

Thông số kỹ thuật của Braun MPZ9

  • Xuất xứ thương hiệu: Đức
  • Công suất: 20 W
  • Dung tích: 1 L
  • Chất liệu vỏ máy: Nhựa
  • Khối lượng: 1.1 kg

Ưu,nhược điểm máy vắt cam Braun MPZ9

Ưu điểm

Máy vắt cam có dung tích bình chứa 1000ml giúp bạn có thể chuẩn bị nước trái cây cho nhiều người dùng mà không mất thời gian chờ chắt ra ly.

Sở hữu thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, màu sắc trang nhã.

Máy vắt được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tự động bật/tắt mà không cần công tắc chỉ cần bạn ấn trái cam vào trục vắt là máy sẽ tự động chạy.

Bình chứa có vạch chỉ mức rõ ràng, giúp bạn dễ dàng quan sát trong quá trình sử dụng.

Tháo lắp dễ dàng khi vệ sinh

Có thể điều chỉnh lượng tép cam.

Chức năng đảo chiều, trái phải vắt kiệt tối đa

Nhược điểm

Dây điện hơi ngắn, hạn chế không gian sử dụng.

Cách sử dụng máy vắt cam và những lưu ý quan trọng

Hướng dẫn sử dụng máy vắt cam

Tùy vào cấu tạo của mỗi dòng máy mà cách sử dụng sẽ có sự khác biệt. Vì thế, trước tiên khi mua máy bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng dụng của nhà sản xuất và làm theo. Tuy nhiên, hầu hết các loại máy cơ bản trên thị trường sẽ có cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Cắt quả cam thành hai mảnh theo chiều ngang để có thể vắt được nhiều nước hơn.
  • Bước 2: Cắm điện vào nguồn và bật công tắc để sử dụng máy vắt cam (yêu cầu sử dụng nguồn điện đúng với thông số nhà sản xuất ghi rõ).
  • Bước 3: Đặt một nửa quả cam lên trên đầu vắt và nhẹ nhàng ấn tay để bắt đầu quá trình vắt. Khi đã vắt xong, bạn chỉ cần rời tay ra và máy sẽ tự động dừng lại.
  • Bước 4: Chế nước cam vừa vắt ra vào ly và thưởng thức.

Lưu ý khi sử dụng máy vắt cam

  • Hãy chỉ ấn cam vào múi vắt khoảng 5 giây một lần, tránh việc ấn vắt liên tục dẫn đến quá tải động cơ.
  • Sau khi sử dụng, hãy vệ sinh các bộ phận của máy ngay lập tức.
  • Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc miếng rửa kim loại.
  • Chỉ cho trẻ em sử dụng máy vắt cam khi có sự hướng dẫn và giám sát của người lớn.

Trên đây là những thông tin cần thiết về máy vắt cam mà các bạn có thể tham khảo. Hi vọng sẽ giúp bạn biết được sản phẩm máy vắt cam loại nào tốt nhất hiện nay để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với gia đình mình nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Đỗ Thành Long

Máy vắt cam đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cam hàng ngày một cách tiện lợi và hiệu quả. Với cấu tạo đơn giản, bao gồm motor điện tốc độ cao và đầu vắt có cánh dạng múi quả khế, máy giúp trích xuất hết lượng nước cam tối đa từ quả cảm. Quá trình hoạt động đơn giản, chỉ cần đặt quả cảm vào đầu vắt và áp lực nhẹ, nước cam ngon lành đã được ép ra. Máy cũng được trang bị lưới lọc để giữ lại phần tép cam và xơ, giúp nước cam trở nên mịn màng và trong trẻo. Một điểm đáng chú ý nữa là tính linh hoạt của máy vắt cam, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ hoạt động phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình vắt cam, đồng thời đảm bảo nhanh chóng có được nước cam tươi ngon mỗi khi cần. Với sự tiện lợi và hiệu quả mà máy vắt cam mang lại, không ngạc nhiên khi nó trở thành một trợ thủ đáng tin cậy trong gian bếp của đa số gia đình hiện nay.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 06:16 03/08/2023
img-avatar