Đánh giá top 10 máy phun sương tạo ẩm tốt nhất nên mua 2024

09.10.2023 - 10:56

Máy phun sương tạo ẩm sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bảo vệ làn da và sức khỏe hệ hô hấp của gia đình bạn. Nhất là trong những ngày mùa đông hanh khô hay những hôm mở điều hòa liên tục vào mùa hè khiến độ ẩm trong phòng giảm. Vậy bạn đã biết cách chọn máy phun sương tạo độ ẩm loại nào tốt, phù hợp nhất với gia đình mình chưa? Hãy cùng Chanh Tươi review tìm hiểu về top 8 máy tạo ẩm hiện đang được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường nhé!

may-phun-suong-tao-am-01
Máy tạo độ ẩm giúp làm ẩm và lọc sạch không khí

Tìm hiểu về máy phun sương tạo ẩm

Máy phun sương tạo độ ẩm là gì? Có mấy loại?

Máy phun sương tạo ẩm, máy làm ẩm hay còn được gọi là máy tạo độ ẩm là thiết bị được sử dụng để làm tăng độ ẩm cho những nơi có độ ẩm thấp như căn phòng có lắp đặt điều hòa, máy lạnh hay khi thời tiết hanh khô. Việc điều chỉnh độ ẩm không khí đạt mức bão hòa sẽ mang lại cho bạn bầu không khí trong lành, dễ chịu và nhiều lợi ích hơn cho làn da cũng như bảo vệ hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình bạn.

Máy hoạt động bằng cách sử dụng một bình chứa nước và một bộ phận phun sương. Bình chứa nước cung cấp nguồn nước cho máy, còn bộ phận phun sương biến nước thành những hạt sương nhỏ li ti và phát ra không khí.

Có nhiều cách phân loại máy tạo ẩm khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là phân loại sản phẩm dựa theo nguyên lý hoạt động của máy, cụ thể như sau:

Theo nguyên lý hoạt động, có hai loại là máy phun sương siêu âm và máy phun sương bằng hơi nước. Máy phun sương siêu âm dùng sóng siêu âm để tạo ra những hạt nước mịn, có thể điều chỉnh được lượng sương phun ra. Máy phun sương bằng hơi nước dùng nhiệt độ cao để đun sôi nước và tạo ra hơi nước, có khả năng diệt khuẩn, vi khuẩn hiệu quả.

Theo công suất, có hai loại là máy mini và máy công nghiệp. Máy mini thường có dung tích nhỏ, dùng cho không gian cá nhân hoặc gia đình. Máy công nghiệp thường có dung tích lớn, dùng cho không gian rộng lớn như văn phòng, nhà xưởng, nhà hàng, khách sạn,..

may-phun-suong-tao-am-02
Máy phun sương hình thú dễ thương

Theo quan sát của mình, dòng máy tạo độ ẩm bằng sóng siêu âm sẽ có khả năng tiết kiệm điện năng cao hơn so với máy hoạt động bằng nhiệt. Tuy nhiên, do nước được khuếch tán vào không khí ở dạng lỏng nên lượng khoáng chất có trong nước sẽ bị lắng đọng lại trên các bề mặt và tạo thành bụi trắng, có thể gây nấm mốc, ảnh hưởng đến đồ đạc trong nhà. Do đó, bạn hay cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn các dòng máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé.

Tác dụng của máy phun sương tạo ẩm

Máy phun sương tạo độ ẩm có thể mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho gia đình bạn, cụ thể là:

  • Bảo vệ sức khỏe hệ hô hấp: 

Hầu hết những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp đều do tác động từ môi trường xung quanh, nguyên nhân chủ yếu là độ ẩm không khí xuống thấp, các loại virus xâm nhập vào không khí gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Máy sẽ giúp giảm khô họng, khô mũi, viêm họng và các triệu chứng cảm lạnh do không khí quá khô. Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn khi hít thở không khí mát mẻ và trong lành.

  • Máy tạo ẩm giúp làm đẹp

Một trong những bước quan trọng nhất để chăm sóc làn da chính là dưỡng ẩm. Việc sở hữu một chiếc máy tạo độ ẩm sẽ giúp bạn duy trì không khí ổn định và độ ẩm đủ để làn da bổ sung độ ẩm một cách tốt nhất. Đồng thời bảo vệ da và tóc khỏi bị khô ráp, nứt nẻ và gãy rụng do thiếu độ ẩm.

  • Lọc sạch không khí

Nếu bạn dùng chung các thiết bị như quạt điều hòa, quạt hơi nước với máy phun sương tạo độ ẩm sẽ đem lại hiệu quả cực kỳ tốt, nó sẽ giúp làm mát và hạ nhiệt nhanh chóng. Đồng thời có thể lọc bớt được bụi mịn, bụi bẩn trong không khí, nhất là trong những tiết trời hanh khô vào mùa đông như thế này. 

Đánh giá máy phun sương tạo độ ẩm có tốt không? Có nên dùng không?

Trên thực tế, cũng giống như bất kì thiết bị chăm sóc sức khỏe khác, máy tạo độ ẩm cũng đều có những mặt lợi và mặt hại của nó. Vì vậy, việc có nên mua sản phẩm này hay không là phụ thuộc chủ yếu vào cách sử dụng của người tiêu dùng.

may-phun-suong-tao-am-03
Có nên dùng máy phun sương tạo độ ẩm không?

Nếu bạn vệ sinh bình chứa thường xuyên, dùng nguồn nước sạch cho vào bình và kiểm tra độ ẩm liên tục thì chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn nhiều công dụng tuyệt vời. Ngược lại, loại máy tạo ẩm này nếu không biết sử dụng đúng cách thì sẽ rất dễ khiến các thành viên trong gia đình bạn mắc các chứng bệnh về đường hô hấp.

Ưu điểm, nhược điểm của máy

Ưu điểm

Giúp cân bằng độ ẩm trong không khí, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho da, mũi và họng.

Ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp do không khí khô, như viêm mũi, viêm họng, ho, khản tiếng.

Tăng hiệu quả của máy lạnh, giảm tiêu thụ điện năng và kéo dài tuổi thọ của máy.

Tạo mùi thơm dễ chịu cho không gian, nếu sử dụng kèm với tinh dầu thiên nhiên.

Làm sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các chất gây dị ứng.

Nhược điểm

Có thể trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng nếu không vệ sinh kỹ.

Có thể gây ra hiện tượng quá ẩm hoặc quá khô trong không gian.

Máy phát ra nguồn bức xạ nhỏ, giống như điện thoại hoặc điều hoà hay các thiết bị điện tử khác.

Những tiêu chí chọn mua máy phun sương tạo ẩm

Máy phun sương tạo độ ẩm là thiết bị hữu ích cho việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà, đặc biệt trong mùa khô hanh. Tuy nhiên, để chọn mua máy phun sương tạo ẩm phù hợp với nhu cầu và không gian sử dụng, bạn cần lưu ý những tiêu chí sau:

Dung tích bình chứa nước: Bạn nên chọn máy có dung tích bình chứa nước phù hợp với diện tích phòng. Nếu dung tích quá nhỏ, bạn sẽ phải thường xuyên thêm nước, gây phiền phức và tiêu hao điện năng. Nếu dung tích quá lớn, máy sẽ chiếm nhiều không gian và có thể gây ẩm mốc cho đồ đạc trong phòng.

Công suất và lưu lượng phun sương: Công suất và lưu lượng phun sương quyết định khả năng tạo ẩm của máy. Bạn nên chọn máy có công suất và lưu lượng phun sương cao để có thể tạo ẩm nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần điều chỉnh mức độ phun sương cho phù hợp với độ ẩm trong không khí, tránh gây ẩm thấp hoặc quá cao.

Chức năng tự động ngắt điện: Đây là chức năng an toàn quan trọng cho máy phun sương tạo ẩm. Khi bình chứa nước cạn hoặc máy hoạt động quá lâu, máy sẽ tự động ngắt điện để tránh cháy nổ hoặc hư hỏng. Bạn nên chọn máy có chức năng này để bảo vệ máy và người sử dụng.

Chức năng khử khuẩn và tạo ion: Đây là những chức năng bổ sung cho máy phun sương tạo ẩm, giúp loại bỏ vi khuẩn, virus, bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng trong không khí. Bạn nên chọn máy có những chức năng này để cải thiện chất lượng không khí và sức khỏe của gia đình.

Thiết kế và thương hiệu: Bạn cũng nên chú ý đến thiết kế và thương hiệu của máy phun sương tạo độ ẩm. Nên chọn máy có thiết kế đẹp, gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và vệ sinh. Đồng thời chọn máy của các thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt.

Top 10 máy phun sương tạo ẩm tốt nhất hiện nay

1. Máy tạo ẩm Boneco U200 - Máy phun sương tạo ẩm cao cấp 

Boneco được biết đến là thương hiệu hàng đầu của Thụy Sỹ trong việc cung cấp các giải pháp xử lý không khí với các dòng sản phẩm cao cấp, chất lượng như: máy lọc không khí Boneco. Trong đó, Boneco U200 là sản phẩm được ưa chuộng nhất của Boneco. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tạo ẩm và bộ lọc không khí mang đến nguồn hơi ẩm không những tốt cho sức khỏe người sử dụng mà còn bảo vệ hiệu quả đồ nội thất trong nhà.

may-phun-suong-tao-am-1-1
Máy tạo ẩm Boneco U200
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

4.300.000 ₫

tiki-buy-now

4.300.000 ₫

shopee-buy-now

4.085.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Điện áp : 100-240 V / 50-60Hz
  • Điện năng tiêu thụ : 20W
  • Sản lượng độ ẩm : 300 g/h
  • Diện tích sử dụng : <125m3
  • Dung tích nước : 3.5L
  • Kích thước : 240 x 120 x 263 mm
  • Trọng lượng 1.8kg
  • Độ ồn : < 25dB (A)

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Công nghệ Ultrasonix tạo hơi sương siêu mịn, không gây ảnh hưởng đến các thiết bị đồ dùng trong phòng.

Cung cấp độ ẩm lý tưởng tốt cho sức khỏe

Tích hợp bộ vệ sinh bằng nước sạch tinh khiết

Máy được trang bị cục lọc Carbon giúp loại bỏ tạp chất, khử mùi hôi hiệu quả

Thanh ion bạc độc quyền (Ionic Silver Stick) giúp diệt vi khuẩn, virus trong nước, đảm bảo nguồn hơi ẩm tinh khiết và an toàn.

Máy hoạt động siêu êm nên nếu dùng ban đêm nó sẽ giúp bạn có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Sử dụng đèn LED xanh dịu nhẹ, có thể làm đèn ngủ và ngắt tự động khi hết nước.

Có khay chứa tinh dầu thơm. Bạn có thể lựa chọn loại tinh dầu theo sở thích để tận hưởng không khí trong lành và thư thái.

Công suất tạo ẩm cao dành cho diện tích lên tới 50m2

Nhược điểm

Giá thành đắt so với mặt bằng chung

2. Máy phun sương tạo độ ẩm Deerma DEM - F628s

Máy phun sương tạo ẩm không khí thông minh Deerma DEM - F628s là một sản phẩm tiện lợi và hiệu quả cho việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Máy có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn có một không gian sống thoải mái và khỏe mạnh.

may-phun-suong-tao-am-deerma-1
Máy phun sương tạo độ ẩm Deerma DEM - F628s
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

605.000 ₫

tiki-buy-now

690.000 ₫

shopee-buy-now

699.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Dung tích 5 lít
  • Phạm vi: 35m²
  • Công suất 25W
  • Tốc độ phun 350ml/h
  • Công nghệ: Siêu âm/ Đèn UV diệt khuẩn
  • Bảng điều khiển Cảm ứng – Màn hình LED hiển thị
  • Nguồn cấp điện: trực tiếp
  • Chất liệu Nhựa ABS
  • Kích thước (Ngang x Cao x Sâu) cm: 18 x 29 x 18
  • Khối lượng: 1.7kg

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Hệ thống dòng chảy 1 chiều, kèm theo ống đèn tia UV tạo ra không khí tinh khiết hơn.

Công suất, dung tích bình lớn, dễ dàng hoạt động suốt 12 giờ liền.

Chế độ báo hiệu sắp hết nước và tự động tắt khi cạn nước, tránh nguy cơ chập cháy.

Dễ dàng điều chỉnh giữa 3 chế độ phun sương ít – vừa – nhiều

Màn hình cảm ứng LCD thông minh, hiển thị nhiệt độ và độ ẩm thực đo được trong phòng.

Điều khiển đơn giản, nhạy bén, với màn hình hiển thị rõ nét.

Có thể điều chỉnh hẹn giờ tắt để tạo ẩm hiệu quả và tiết kiệm điện.

Mức độ ồn thấp.

Kết hợp khuếch tán tinh dầu, tạo không gian thư giãn.

Nhược điểm

Không có bộ lọc khử mùi và diệt khuẩn

3. Máy tạo độ ẩm Beurer LB44

Một model từ thương hiệu Beurer mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Máy tạo độ ẩm trong phòng cao cấp – Beurer LB44 cho hiệu quả tạo ẩm siêu nhanh cho căn phòng với thiết kế bình chứa nước dung tích 2.8 lít, tốc độ tạo ẩm 220ml/h tăng cường độ ẩm nhanh chóng cho phòng diện tích 25m2. Nhiệm vụ của máy phun sương tạo ẩm Beurer là giúp cân bằng độ ẩm không khí trong phòng, giúp giữ ẩm làn da và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

may-phun-suong-tao-am-06
Máy tạo độ ẩm Beurer LB44
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.699.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Công nghệ : phun siêu âm
  • Dung tích: 2,8 lít
  • Công suất: 20W
  • Lượng hơi: 220ml/giờ
  • Nguồn điện: 100V – 240V AC/50Hz – 60Hz
  • Phạm vi: < 25m2
  • Kích thước: 25cm x 12cm x 34cm
  • Trọng lượng: 1,5kg

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Thiết bị có màn hình điều khiển LCD và hoạt động rất đơn giản.

Độ ẩm sẽ được đảm bảo điều tiết trong phạm vi đặt của máy tạo độ ẩm

Các phần tử nước nano được đưa vào không khí dưới dạng hơi, rất sạch và vệ sinh.

Phun ẩm dạng siêu âm, không lo gây hư hỏng về sàn gỗ hay các thiết bị điện tử.

Máy có nút điều chỉnh bằng cơ, dễ dàng điều chỉnh được lượng nước phun ra theo ý muốn.

Có thể quan sát dễ dàng nước trong bình.

Khi nước trong bình quá nhiều hoặc quá ít thì máy có chế độ tự động tắt để đảm bảo an toàn.

Hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn.

Có thể tháo lắp để vệ sinh một cách dễ dàng.

Nhược điểm

Có thể gây bỏng nếu không may làm đổ vỡ. Bạn nên đặt máy ở những nơi bằng phẳng, tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Máy dễ bị cặn bám vào nếu người dùng sử dụng nguồn nước máy, chứa nhiều khoáng chất, kim loại,…

4. Máy phun sương Xiaomi Mi Smart Antibacterial Humidifier

Là một trong những thương hiệu máy tạo độ ẩm hàng đầu Trung Quốc, những sản phẩm đến từ Xiaomi đều nổi bật bởi kích thước nhỏ gọn, đẹp mắt cùng cơ chế vận hành vô cùng ổn định. Nếu bạn đang phân vân không biết máy tạo độ ẩm nào tốt với mức giá thành rẻ thì đây chắc chắn sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho những thiết bị làm mát khác có mặt trên thị trường hiện nay.

may-phun-suong-tao-am-xiaomi
Xiaomi Mi Smart Antibacterial Humidifier
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.179.000 ₫

tiki-buy-now

1.179.000 ₫

shopee-buy-now

1.341.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Tên sản phẩm: Máy tạo độ ẩm khử trùng thông minh
  • Điện áp: 220 V-50Hz
  • Công suất: 25W
  • Dung tích bể nước:4.5L
  • Lượng ẩm: 300ml/h
  • Trọng lượng: 1900g
  • Kích thước: 19 x 19 x 35.3cm
  • Kích thước gói: 38 x 38 x 37.3cm
  • Trọng lượng gói: 2200g

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Hệ thống khử trùng tức thời UV-C.

Dung tích lớn 4.5L, độ ẩm được cung cấp liên tục 12-15h.

Thiết kế bình chứa nước di động, thuận tiện thêm nước mà không cần tách bình nước, tiết kiệm thời gian và tiết kiệm nhân công.

Công nghệ âm thanh ánh sáng, giảm 38dB tiếng ồn khi bổ sung nước.

Hệ thống nguyên tử tần số cao lõi sứ, ánh sáng xung quanh dịu nhẹ, đầu vào tròn ở phía dưới, đầu phun hội tụ 300ml/h.

Vòng lặp trạng thái phân đoạn, bình nước trong suốt, hiển thị các trạng thái hoạt động khác nhau và sương mù.

Chế độ độ ẩm tức thời có thể tự động điều chỉnh lượng sương mù.

Điều khiển APP MiHome, điều khiển độ ẩm từ xa.

Nhược điểm

Có thể gây ồn khi hoạt động ở chế độ cao nhất.

5. Máy tạo độ ẩm Bear JSQ-C45U1

Về cơ bản, máy tạo độ ẩm Bear JSQ-C45U1 được tích hợp công nghệ siêu âm hiện đại, chức năng biến đổi nước tạo thành các hạt sương nhỏ mịn. Theo đó là bình chứa khoảng 4,5 lít, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho căn phòng có diện tích khoảng 25 - 30m2.

may-phun-suong-tao-am-8
Máy tạo độ ẩm Bear JSQ-C45U1.
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

599.000 ₫

shopee-buy-now

499.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Công suất định mức: 30W
  • Công suất phun: 200-300ml/giờ
  • Sử dụng nguồn điện : 220V/50Hz
  • Dung tích : 4500ml
  • Thời gian sử dụng : tối đa 16 giờ

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Bình chứa 4.5l cho khả năng phun sương liên tục được trong 17 giờ.

Phun sương cực mịn, an toàn với làn da trẻ nhỏ

Trang bị bộ lọc làm sạch nước, hấp thụ các tạp chất trong nước một cách hiệu quả.

Bình chứa nước lọc ion bạc, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, làm sạch không khí.

Công nghệ siêu êm và thiết kế tiết kiệm năng lượng.

Lọc sạch 99% bụi bẩn và phun sương siêu mịn.

Dễ sử dụng, làm mát hiệu quả.

Cung cấp độ ẩm phù hợp cho 4 mùa trong năm.

Nhược điểm

Diện tích tạo ẩm của máy làm ẩm không khí chưa lớn.

6. Máy phun sương phòng ngủ Xiaomi Ecochain 3Life

Xiaomi là môt trong những thương hiệu đang hot dạo gần đây. Những sản phẩm của Xiaomi nổi tiếng với giá thành rẻ và chất lượng sản phẩm không thua kém những nhãn hàng đắt tiền.

may-phun-suong-tao-am-4
Máy phun sương phòng ngủ Xiaomi Ecochain 3Life
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

249.000 ₫

shopee-buy-now

239.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Tên sản phẩm: Máy làm ẩm kiểu khoang vũ trụ
  • Định mức đầu vào: DC5V / 0.6A
  • Thời gian tạo độ ẩm: 5-10 giờ
  • Dung tích bình chứa nước: 350ML(M08)/200ML(M23)
  • Các tính năng bổ sung: đèn ngủ nhiều màu sắc, phun gián tiếp, tích hợp pin 1200 mah
  • Khối lượng sản phẩm: 250g

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Tính năng kép là sạc và lưu trữ điện. Sản phẩm không bị hạn chế bởi dây nguồn và có thể tạo ra độ ẩm và dưỡng ẩm trong nhiều trường hợp hơn.

Thiết kế xinh xắn hình khoang vũ trụ có thú cưng vừa tạo độ ẩm vừa để trang trí

Sản phẩm có thể được sử dụng trong khi sạc và sử dụng 4h không dây sau khi đã sạc đầy.

Phun sương tần số cao, tạo sương mịn và độ ẩm thích hợp cho da.

Công nghệ nguyên tử hóa giúp dưỡng ẩm da từ bên trong.

Ngăn chứa nước rộng. Quá trình thêm nước được tách biệt hoàn toàn

Có thể sử dụng như đèn ngủ với ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp

Nhược điểm

Dung tích máy hơi nhỏ, nên không được thời gian quá dài.

7. Máy phun sương tạo ẩm Baseus Time Aromatherapy Humidifier

Baseus Time Aromatherapy Humidifier là sản phẩm tiện lợi và hiện đại, giúp bạn tận hưởng không khí trong lành, thơm mát trong xe hay không gian nhỏ. Máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng gắn vào cổng USB của xe. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn cải thiện chất lượng không khí trong xe và mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe.

may-phun-suong-tao-am-baseus
Baseus Time Aromatherapy Humidifier
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

399.000 ₫

shopee-buy-now

379.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu: BASEUS
  • Dòng điện: 5V
  • Công suất: 6W
  • Chất liệu máy: PC+ABS+Hardware
  • Dòng điện đầu vào: DC 5V/1.2A
  • Dung tích bình: 75mL (Max)
  • Tốc độ phun sương: 20-35mL/h
  • Kích thước máy phun sương: 70*132mm

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Khuếch tán các phân tử nước hoặc tinh dầu dạng nano ra không khí.

Tái tạo và cân bằng độ ẩm trong không khí một cách tự nhiên, làm mát và khử mùi hiệu quả .

Có 2 chế độ phun sương để lựa chọn.

Trang bị đèn LED trang trí với nhiều chế độ sáng linh hoạt và đẹp mắt.

Công nghệ sóng siêu âm để tạo ra các phân tử nước siêu mịn, hiệu suất sử dụng cao hơn. Có thể dùng với các loại tinh dầu tốt hơn, bền hơn và không gây nghẹt.

Có thể cắm trực tiếp vào các cáp sạc USB tiện dụng.

Thiết kế cơ động, nhỏ gọn. Nắp đậy chắc chắn, không gây đổ nước kể cả khi bị sốc.

Nhược điểm

Máy có dung tích nước nhỏ, chỉ 75ml, nên bạn phải thường xuyên bổ sung nước để duy trì hiệu quả tạo ẩm.

8. Máy phun sương tạo ẩm Levoit Dual 150 Ultrasonic

Máy Levoit Dual 150 Ultrasonic là một sản phẩm tiện lợi và hiệu quả cho những người muốn cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Sản phẩm giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, giảm các triệu chứng khô mũi, họng và da, ngăn ngừa vi khuẩn và vi rút gây bệnh.

may-phun-suong-tao-am-levoit
Levoit Dual 150 Ultrasonic
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.090.000 ₫

shopee-buy-now

1.090.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Nguồn điện: AC 220-240V, 50/60Hz
  • Công suất: 25W
  • Dung tích bình chứa: 3 lít
  • Thời gian sử dụng: Tối đa lên đến 25 tiếng (khi sử dụng chế độ thấp nhất)
  • Độ ồn: <28dB
  • Diện tích sử dụng: 10-27 ㎡
  • Kích thước: 218.3 x 20.6 x 29.4 cm
  • Trọng lượng:  1.38 kg

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Công nghệ phun sương siêu âm giúp tạo ra hơi nước mịn màng, không gây ồn, tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe.

Thiết kế đẹp mắt, sang trọng, có thể điều chỉnh độ ẩm theo ý muốn.

Có đèn LED hiển thị mức nước và chế độ hoạt động.

Có thể hoạt động liên tục trong 36 giờ.

Có khả năng tự động ngắt khi hết nước hoặc quá nhiệt.

Hai đầu phun sương xoay 360 độ, có thể phun sương theo hai hướng khác nhau, tăng hiệu quả tạo ẩm cho không gian rộng lớn.

Bộ lọc Nano bạc tích hợp, giúp loại bỏ vi khuẩn, vi rút, bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng khác trong không khí.

Nút vặn và vòi phun được thiết kế đơn giản và thông minh.

Công suất phun sương mạnh mẽ, có thể tăng độ ẩm lên 10% chỉ trong 20 phút.

Nhược điểm

Máy có độ ồn khá cao khi hoạt động, khoảng 40 dB, có thể gây nhiễu cho người dùng.

9. Máy phun sương tạo ẩm, khuếch tán tinh dầu MKT2468

Máy tạo ẩm MKT2468 là sản phẩm chính hãng được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Máy sở hữu công nghệ siêu âm với tần số dao động cao, giúp biến đổi nước thành các hạt sương siêu mịn đi vào không khí làm tăng lượng độ ẩm trong phòng. Việc này có thể giúp bạn phòng tránh một số bệnh về hô hấp như khô mũi, đau họng, viêm phế quản và đặc biệt là cung cấp đủ độ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mịn.

may-phun-suong-tao-am-7
Máy tạo ẩm khuếch tán tinh dầu MKT2468
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

199.000 ₫

shopee-buy-now

239.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Dung tích nước : 550ml
  • Kích thước : 165*H120mm
  • Nguồn vào : AC100-240V 50/60Hz;
  • Nguồn ra : DC 24V 650mA
  • Diện tích khuếch tán : DƯỚI 35M2
  • Thời gian hoạt động liên tục : 6 - 10 giờ

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Tiết kiệm tinh dầu – khuếch tán hương thơm tinh dầu hiệu quả

Máy khuếch tán tinh dầu làm mới bầu không khí và giúp hấp thu tinh dầu tốt hơn để hỗ trợ sức khỏe của bạn.

Lượng hơi nước của máy giúp cung cấp độ ẩm giúp không khí đỡ hanh khô, ngột ngạt và đỡ khô da, nứt nẻ trong những ngày đông hoặc phòng máy lạnh.

Không ngưng tụ hơi nước hay ẩm mốc phòng hay làm hư hỏng đồ điện tử.

Máy hoạt động ở tần số 2,4 triệu Hz/giây tạo ra ion âm giúp thanh lọc không khí. Các ion âm có thể giúp loại bỏ vi khuẩn, vi trùng và bụi bẩn trong không khí.

Máy không sinh nhiệt.

Tự tắt khi hết nước.

Có đèn sử dụng thay đèn ngủ với đèn LED có 7 màu.

Không tạo tiếng ồn khi hoạt động.

Nhược điểm

Máy dung tích 550ml, hơi nhỏ.

10. Máy phun sương CkeyiN MR446 tạo độ ẩm

CkeyiN là thương hiệu chuyên về mỹ phẩm được sản xuất từ Quảng Đông, Trung Quốc. Các sản phẩm nổi tiếng với giá thành cực kỳ rẻ, được nhiều người tin dùng. Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng là máy rửa mặt và máy phun sương tạo ẩm mini.

may-phun-suong-tao-am-ckeyin
Máy phun sương CkeyiN MR446 tạo độ ẩm
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

272.000 ₫

shopee-buy-now

325.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Chất liệu: ABS
  • Điện áp: 220v 50Hz
  • Công suất: 280W
  • Dung tích bình chứa nước: 150ml
  • Mức độ: Một mức độ (phun nóng)
  • Thời gian phun: 11-30s
  • Phạm vi nhiệt độ: 40℃ -50℃
  • Chiều dài cáp: 75cm ± 3cm
  • Kích thước sản phẩm: 15,7x14,5x8,7cm 

Ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm

Nâng cấp chip phun tạo độ phân tán mịn hơn các hạt phấn nền, dễ dàng thẩm thấu qua lớp trang điểm và thấm sâu dưới da.

Lượng phun lớn, mạnh và thoải mái hơn, phạm vi phun dài hơn.

Thiết kế vòi lớn, có thể bơm thêm nước bằng cách xoay nhẹ nắp bình theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Phun trong 5 phút để giữ làn da căng mọng và ngậm nước.

Bể chứa nước trong suốt, dễ quan sát lượng nước còn lại.

Công tắc một phím, đơn giản và nhanh chóng.

Mini gọn nhẹ, dễ mang theo.

Nhược điểm

Máy nhỏ, nhanh hết pin

Một số vấn đề liên quan

Cách sử dụng máy phun sương tạo ẩm tốt cho sức khỏe

Để sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Tháo và rửa khoang chứa nước để loại bỏ bụi bẩn trước khi dùng.
  • Đổ nước tinh khiết hay nước cất vào khoang chứa nước của máy. Thường thì trên khoang chứa nước có các vạch số cho bạn biết lượng nước nên đổ là bao nhiêu.
  • Bạn hãy đổ đúng lượng nước cần thiết này.
  • Lắp màng lọc nếu cần.
  • Cắm điện và khởi động máy. Trên máy thường có một số nút bấm hay núm vặn để bạn điều chỉnh, hãy đọc hướng dẫn sử dụng để biết cách điều chỉnh theo nhu cầu.
  • Tắt máy khi không dùng.

Những lưu ý quan trọng khi dùng máy tạo ẩm trong phòng điều hòa 

Một số điều bạn cần lưu ý là:

  • Tránh ngồi quá gần máy.
  • Vệ sinh máy thường xuyên.
  • Thay nước trong máy thường xuyên.
  • Đặt máy ở nơi bằng phẳng và cao ráo, có vị trí thông thoáng.
  • Thay bộ lọc trong máy theo hướng dẫn.
  • Tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
  • Thận trọng khi sử dụng máy trong phòng có trẻ em.
  • Chỉ sử dụng nước cất hoặc nước tinh khiết không chứa khoáng chất trong máy.
  • Luôn theo dõi mức độ ẩm trong phòng để kịp thời điều chỉnh khi độ ẩm quá cao.
  • Không đặt máy gần tường cũng như các vật dễ ngấm nước như sách, quần áo hay màn cửa.

Tác hại của máy phun sương tạo ẩm

Máy phun sương tạo độ ẩm là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong các gia đình, văn phòng hay nhà hàng để cải thiện chất lượng không khí, giảm khô nẻ và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh và bảo quản đúng cách, máy có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe và môi trường. Cụ thể:

  • Gây ô nhiễm không khí: Nếu nước trong bình chứa không được thay đổi thường xuyên hoặc có chứa các chất hóa học, vi khuẩn, nấm mốc hay vi sinh vật khác, khi phun ra không khí sẽ làm ô nhiễm không khí và gây nguy hiểm cho hệ hô hấp của người sử dụng. Đặc biệt, đối với những người mắc bệnh hen suyễn, viêm xoang hay dị ứng, vi khuẩn và nấm mốc trong không khí có thể làm tăng triệu chứng và gây biến chứng nghiêm trọng.
  • Gây ẩm mốc cho đồ vật: Khi máy hoạt động liên tục trong một không gian kín hoặc quá ẩm, sẽ làm cho độ ẩm trong không khí tăng cao và dễ bám vào các đồ vật xung quanh như tường, rèm cửa, sách báo hay thiết bị điện tử. Điều này có thể gây ra hiện tượng ẩm mốc, hư hỏng hoặc ngắn mạch cho các đồ vật đó, gây mất thẩm mỹ cũng như an toàn.
  • Gây lãng phí điện năng: Một số loại máy tiêu thụ điện năng khá cao, đặc biệt khi hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nếu không cần thiết, việc sử dụng máy sẽ gây lãng phí điện năng và tăng chi phí tiền điện hàng tháng. Hơn nữa, việc tiêu thụ điện năng quá mức cũng góp phần làm gia tăng lượng khí thải nhà kính và ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu.

Bài chia sẻ trên đây của mình hi vọng sẽ giúp ích cho bạn hơn trong việc lựa chọn một sản phẩm máy phun sương tạo ẩm tốt giữa hàng trăm sản phẩm đang bày bán trên thị trường. Chúc các bạn thành công nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!