Muối ngâm chân nào tốt hiện nay? Cách ngâm chân với nước muối hiệu quả

02.11.2022 - 11:32

Hiện nay rất nhiều người sử dụng muối ngâm chân để điều trị các bệnh xương khớp, lưu thông khí huyết .. Vậy thực tế ngâm chân với nước muối có tốt không? Nên sử dụng loại muối nào ngâm chân tốt nhất? Hãy dành chút thời gian tham khảo bài viết này để tìm hiểu thêm nhé!

muối ngâm chân

 Ngâm chân với nước muối tốt cho sức khỏe

A/ NHỮNG THÔNG TIN CÂN BIẾT VỀ MUỐI NGÂM CHÂN

Đây là một loại muối được điều chế từ muối khoáng kết hơp với các loai tinh dầu và 1 số thảo dược tự nhiên. Loại muối này có rất nhiều công dụng hữu ích, không chỉ dành cho người bệnh xương khớp mà còn phù hợp với tất cả mọi người có sức khỏe tốt. Cụ thể:

Xoa tan mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng, stress

Theo các chuyên gia, bác sĩ nhận định, việc ngâm chân bằng nước muối sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, các dây thần kinh trung ướng cũng được kích thích, tinh thần phấn chấn hơn. Do đó, thường xuyên ngâm chân bằng nước muối ấm sẽ giúp bạn thư thái, giảm cẳng thẳng, stress, xua tan đi mệt mỏi từ áp lực, cuộc sống hàng ngày. 

Hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da, nước ăn chân và khử mùi hôi

Nước muối ngâm chân rất phù hợp với những bạn lao động tay chân, đôi chân thường phải tiếp xúc với nước, bùn đất, bụi bẩn, cát hay xi măng ...  Chắc chắn họ sẽ thường xuyên bị nấm, nước ăn chân ... Để hạn chế tình trạng này, sử dụng nước muối ấm để ngâm chân sẽ xoa dịu cơn đau, cảm giác ngứa ngáy, bệnh ngoài da cũng sẽ nhanh lành hơn. 

Các bạn biết đấy, muối có tính sát khuẩn cực hiệu quả. Nếu ngâm chân bằng nước muối bạn đã loại bỏ được các tế bào chết, diệt nấm, đồng thời hỗ trợ cải thiện mùi hôi chân nữa nhé!

Hỗ trợ giảm đau do viêm khớp

Trong thành phần cuar muối có chứa các loại  cation (dương) và nation (âm) giúp cơ thể được cân bằng. Khi ngâm chân với nước muối ấm, dung dịch này sẽ tác động đến các khớp xương theo cơ chế nóng giãn, lạnh co cục bộ. Chính vì vậy, với những bệnh nhân viêm khớp, viêm dây thần kinh ngoại vi ... hãy tạo cho mình thói quen ngâm chân với nước muối ấm hàng ngày nhé! 

Điều trị mất ngủ, giấc ngủ ngon và sâu hơn

Đầu mút thần kinh ở bàn chân sẽ được kích thích khi tiếp xúc với nước muối. Nếu trong quá trình ngâm chân với nước muối, bạn massage nhẹ nhàng sẽ tác động đến hệ thần kinh, tăng cường tuần hoàn máu, khí huyết lưu thông. Nhờ vậ mà cơ thể được cân bằng, tinh thần được thư giãn, giấc ngủ ngon và sâu hơn, tình trạng mất ngủ cũng hạn chế tối đa. 

Bổ thận, chống lão hóa

Công dụng này chắc hẳn rất nhiều bạn chưa biết. Đây là công dụng rất tuyệt vời đó. Khi ngâm chân với nước muối, kích thích tuần hoàn máu, các phần hoạt chất trong muối sẽ thẩm tháu vào thận và nội tạng từ đó bổ thận. Bên cạnh đó, việc ngâm chân bằng nước muối ấm còn loại bỏ khí lạnh, điều trị cảm lạnh và chống lão hóa hiệu quả hơn.

>>> THAM KHẢO: Đánh giá top 10 loại máy massage chân tốt nhất hiện nay <<<

TIÊU CHÍ CHỌN MUỐI NGÂM CHÂN TỐT NHÂT

Xác định mục đích sử dụng

Để ngâm chân với nước muối hiệu quả nhất bạn cần phải xác định mục đích mình muốn: chữa bệnh hay chỉ ngâm chân đơn thuần để từ đó lựa chọn được loại muối phù hợp nhất. 

Xác định công dụng của loại muối

Khi bạn đã xác định được mục đích mình muốn, để có thể lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất, hãy đọc kĩ công dụng của từng loại có ghi trên các tem mác để có thể lựa chọn cho mình một loại muối phù hợp.

muối ngâm chân

Bạn nên xác định ngâm chân với nước muối mục đích là gì để lựa chọn sản phẩm phù hợp

Tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm

Mỗi vùng miền thường có những bài thuốc gia truyền khác nhau có những tác dụng khác nhau như Muối ngâm chân ao lão, muối ngâm chân crevil, muối ngâm chân sinh dược…đều có những xuất xứ riêng cho từng loại muối và những bài thuốc kèm theo. Các bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, không mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường, tránh trường hợp tiền mất tật mang. 

Thành phần của muối ngâm chân

Đây là tiêu chí rất quan trọng, bạn cần nhớ trước khi chọn mua, hãy kiểm tra thành phần của sản phẩm đó thật kỹ. Thông thường các loại muối thường chứa các thành phần: muối khoáng và thảo dược tự nhiên, tinh dầu… Bạn tìm hiểu thành phần kỹ để tránh những thành phần dị ứng với cơ thể, đảm bảo an toàn khi sử dụng

Số liệu trình

Bạn nên tìm hiểu liệu trình điều trị của loại muối muốn mua. Ít nhất bạn phải sử dụng đủ 1 liệu trình hoặc số liệu trình tiêu chuẩn để thấy được hiệu quả. Không nên ngâm chân dang dở, như vậy không hiệu quả mà còn rất lãng phí.

C/ ĐÁNH GIÁ TOP 6 LOẠI MUỐI NGÂM CHÂN TỐT NHẤT HIÊN NAY

Muối ngâm chân Crevil Nhập khẩu Đức

Đây là sản phẩm của thương hiêu Crevil -  thương hiệu dược phẩm - mỹ phẩm chính hãng của Đức. Crevil chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2012 và được người tiêu dùng đánh giá tích cực các sản phẩm của hãng phân phối. 

muối ngâm chân

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN shopee

- Thành phần của muối: Muối khoáng biển chết, tinh dầu hương thảo, Urea, Sodium Lauryl Sulphate, Limonene

- Ưu điểm của sản phẩm:

  • Thành phần tự nhiên an toàn tuyệt đối với người dùng.
  • Được bào chế ở dạng tinh thế nên tan nhanh dễ thẩm thấu.
  • Hương thơm của tinh dầu và thảo dược tự nhiên tốt cho hệ thân kinh và hệ tim ạch
  • Lưu hành theo tiêu chuẩn y tế Châu Âu và Đức.
  • Có nhiều công dụng: giảm đau nhức xương khớp, tê mỏi tay chân, điều trị mất nủ, chữa hôi chân, nấm chân, các bệnh ngoài da. Bạn có thể dùng muối Crevil để tẩy da chết bàn chân và gót chân.

- Cách dùng:

+ Cách pha để ngâm chân: Bạn lấy khoảng 30g muối pha với 1 lít nước ấm ở nhiệt độ 38 độ C rồi ngâm chân trong khoảng 15 - 20 phút trước khi đi ngủ nhé! Bạn dùng hàng ngày, trong khoảng 60 ngày liên tục để có hiệu quả tốt nhất. 

+ Đối tượng sử dụng: bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến xương khớp, bệnh nhân tiểu đường, người bị chứng mất ngủ, thường xuyên bị stress. Tuy nhiên với những bạn có vết thương hở thì không nên sử dụng. 

- Giá: 150.000/ lọ 600g

Muối ngâm chân Bảo Nhiên

Đây là sản phẩm của công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Bảo Nhiên sản xuất và phân phối. Sản phẩm này đã được cơ quan y tế Việt Nam cấp giấy chứng nhận cho phép lưu hành. 

muối ngâm chân

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Thành phần:

  • Muối hột: có tác dụng sát khuẩn giảm đau nhức, giữ nhiệt cho cơ thể
  • Gừng: giúp hoạt huyết.
  • Quế chi: có công dụng thông kinh mạch, ấm cơ thể, trừ độc khí bên ngoài xâm nhập, chữa cảm gió đổ mồ hôi, nhức đầu, đau mình, đau nhức các khớp xương, gân cơ… có mùi thơm chứa nhiều tinh dầu.
  • Ngải cứu: giảm đau nhức xương khớp
  • Huyết kiệt: Hoạt huyết, trừ ú bế, giảm đau.
  • Bạc hà: diệt khuẩn, kháng viêm, chống sưng rất tốt, khử mồ hôi.
  • Long não: tan vết bầm, giảm đau nhức.

- Cảm nhận khi sử dụng: Sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính. Chất lượng muối tốt, ngâm chân ấm và rất dễ chịu. Muối có mùi gừng vs quế, rất dễ chịu khi dùng.

- Cách dùng: Lấy khoảng 30g muối cho vào nước đun sôi khoảng 15 phút. Bạn đợi nước nguội dần, khoảng chừng 38 độ C thì ngâm bàn chân vào khoảng 15 phút, lấy khăn lau khô và massage nhẹ nhàng.

- Giá: 69k/ 400g

Muối ngâm chân Wonmom

Sản phẩm này do công ty TNHH thương mại và dịch vụ Wonmom sản xuất và phân phối. Muối ngâm chân thảo dược Wonmom đã được chế biến theo quy trình công nghệ hiện đại, khép kín, chọn lọc nguyên liệu cẩn thận nên các bạn có thể yên tâm về chất lượng. 

muối ngâm chân

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Thành phần:

  • Muối biển: Có tác dụng lưu thông khí huyết, kích thích hệ thống tuần hoàn máu diễn ra được dễ dàng hơn, ngăn chặn sự ách tắc gây phù nề, sưng đỏ.
  • Bạc Hà: lưu thông khí huyết, giảm stress, xoa dịu cảm giác đau nhức, ngứa ngáy
  • Gừng và quế: Có tính nóng, giúp cho đôi chân luôn ấm, trị tê nhức, đau mỏi. Tăng cường tốc độ tuần hoàn máu, giúp lưu thông khí huyết vô cùng hiệu quả.

- Cảm nhận khi sử dụng: Muối có mùi hương rất thơm, như mùi thảo dươc trong spa, mang lại cảm giác rất sảng khoái và thư giãn. Thành phân muối là các loại thảo dược tự nhiên nên yên âm không phải là muối hóa chất. Sau khi ngâm chân xong, cảm giác bàn chân rất nhẹ nhàng. Sản phẩm đóng gói dạng hũ rất cẩn thận 350g/ hũ tiện lợi khi sử dụng.

- Cách dùng: Mỗi hộp sử dụng trong 10 ngày tương đường với 10 lần. Mỗi lần lấy 1 phần và hòa vào nước ấm 40 độ, ngâm bàn chân trong khoảng 15-20 phút, thư giãn trước khi đi ngủ. 

- GIÁ: 69K/ 350G

Muối Ngâm Chân Thảo Dược Total Care TTC_350

Sản phẩm của công ty thương hiệu Total Care, sản xuất tại Việt Nam. 

- Thành phần: tinh bột quế nguyên chất và muối khoáng tự nhiên. Những thành phần này có công dụng giảm đau nhức xương khớp, lưu thông khí huyết, giúp tinh thần thoải mái, thư giãn đồng thời khử mùi hôi bàn chân.

muối ngâm chân

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Cảm nhận khi sử dụng: Sản phẩm có mùi quế tự nhiên, trong lúc ngâm chân mùi quế phảng phất rất dễ chịu. Đặc biệt mùi quế này khử mùi hôi chân rất tốt. Ngâm xong thấy khỏe người, tinh thần sảng khoái.

- Cách dùng: Pha muối vào nước ấm khoảng 38 độ C theo tỷ lệ: 01 thìa (khoảng 12gr) với 01 lít nước. Bạn để muối hòa tan rồi cho chân vào ngâm khoảng 15-20 phút trước khi đi ngủ nhé!

- Giá: 50k/ hộp 350g

Muối thảo dược Azial Cleansing Bath Salts

Sản phẩm của thương hiệu AZIAL chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm chăm sóc da tự nhiên 100%. Muối ngâm chân thảo dược của hãng đã có giấy chứng nhận của Bộ Y Tế Việt Nam.

muối ngâm chân

XEM GIÁ ƯU ĐÃI TRÊN SHOPEE

- Thành phần: 

  • Muối Vĩnh Hảo và Bali: Đây là 2 loại muối biển tự nhiên có hàm lượng khoáng chất rất cao có tác dụng loại bỏ độc tố, điều trị các bệnh xương khớp và bệnh về da như mụn lưng, viêm lỗ chân lông ...
  • Hỗn hợp tinh dầu cam ngọt, hoắc hương: mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho người dùng

- Cảm nhận khi sử dụng: Muối rất thơm, thiết kế bao bì của sản phẩm rất đẹp. Chỉ mua thử dùng ngâm chân chứ ko tắm nên cảm nhận sau khi ngâm thì thấy rất ổn, giảm nhức mỏi. 

- Cách dùng: Cho 5g muối tắm với 1 lít nước ấm. Khuấy đều cho hòa tan muối trong nước sau đó ngâm chân trong khoảng 10-15 phút

- Giá: 33k/ 50g

Trên đây la Top 6 loại muối ngâm chân và cách sử dụng muối tốt nhất. Mọi người tham khảo để dùng có hiệu quả tốt nhé!

 
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!