Nên mua máy hút sữa loại nào tốt và nhiều người tin dùng?

25.05.2023 - 20:41

Có cần dùng máy hút sữa không? và nên mua máy hút sữa loại nào tốt? hiện đang là thắc mắc được rất nhiều các chị em phụ nữ quan tâm. Bởi đa phần chúng ta đều chọn phương pháp sinh mổ thay vì sinh thường. Sinh mổ xong mẹ phải tiêm khá nhiều thuốc kháng sinh, giảm đau nên tình trạng bị mất sữa hay ít sữa gặp rất thường xuyên. 

Vì thế để kích thích sữa nhanh về, thông tắc tia sữa... thì việc sắm một chiếc máy hút sữa là điều vô cùng cần thiết. Sau đây, Chanh Tươi sẽ giải đáp các vấn đề trên, và chỉ cho bạn top 5 loại máy hút sữa đang bán chạy nhất hiện nay nhé!

Có nên dùng máy hút sữa không?

Từ xưa các bà mẹ đã vắt sữa bằng tay. Nhờ sự phát triển của khoa học nên ngày nay thay vì vắt sữa bằng tay, người ta đã nghiên cứu ra máy vắt sữa. Nhiều bà mẹ chuẩn bị sinh con hoặc mới sinh rất băn khoăn không biết có nên dùng máy hút sữa không? 

Chúng ta hãy cùng xem qua một số tiện ích mà máy hút sữa đem lại nhé!

Giúp bé làm quen với việc bú sữa: Ở một số bé mới sinh chưa thể quen với việc bú sữa mẹ, đặc biệt là hiện tượng sinh non, núm vú của mẹ có kích thước tương đối lớn so với miệng bé hoặc bị thụt vào trong khiến bé không thể ngậm vừa, khiến cơ thể bé không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Việc sử dụng máy hút sữa kết hợp với bình sữa được xem là một giải pháp hiệu quả để bé dần làm quen với việc bú sữa, sau một thời gian đã quen với việc bú sữa rồi thì việc bú ti trực tiếp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các dòng máy hút sữa hiện nay có kích thước nhẹ, thiết kế cầm tay và hỗ trợ chống ngược giúp bạn dễ dàng thao tác.

Hạn chế tình trạng tắc tia sữa: Hiện tượng tắc tia sữa trong quá trình cho con bú là hiện tượng rất phổ biến và thường xuyên gặp phải ở mẹ, tắc tia sữa khiến cho ngực mẹ bị dồn ứ nhiều sữa dẫn đến cảm giác đau, căng tức khó chịu. Đồng thời, chúng cũng sẽ làm mẹ bị thâm hụt nghiêm trọng hoặc mất sữa.

Ngay khi cảm thấy vùng ngực có dấu hiệu đau và căng tức thì mẹ nên sử dụng máy hút sữa để hút hết lượng sữa còn lại trong bầu ngực ra. Hầu hết các dòng máy hút sữa hiện nay đều có phần chụp phễu bằng chất liệu silicon, ngoài ra còn được trang bị thêm chế độ massage vùng ngực nên công việc lấy sữa ra khỏi bầu ngực cũng nhanh chóng hơn, nhẹ nhành và đảm bảo tuyến sữa tiết ra được đều đặn.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao-a
Nên mua máy hút sữa loại nào?

Dự trữ sữa mẹ: Nếu mẹ có nhiều sữa nhưng bé lại bú không hết thì tốt nhất là bạn nên sử dụng máy hút sữa để lấy hết lượng sữa dư thừa có trong bầu ngực ra để dự trữ cho bé sử dụng dần, việc lấy hết sữa có trong bầu ngực để mang đi dự trữ sẽ giúp đảm bảo duy trì sự liên tục của hoạt động tiết sữa.

Sau khi lấy hết lượng sữa có trong bầu ngực, bạn có thể bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh, sữa nếu được bảo quản trong tủ lạnh đúng cách có thể sử dụng tối đa đến 6 tháng. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng sữa cho bé dùng thì bạn cần xử lý một số thao tác cần thiết, đó là trước tiến hành mang sữa có trong ngăn đá của tủ lạnh đi rã đông trước 8 tiếng và ngâm với nước ấm rồi mới cho bé dùng.

Chăm sóc con một cách tiện lợi nhất: Trong quá trình phát triển của trẻ thì giai đoạn 6 tháng đầu tiên rất quan trọng, đặc biệt nhất chắc hẳn là khâu chọn mua sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh. Vì thế việc sử dụng máy hút sữa trong giai đoạn này sẽ đảm bảo cung cấp lượng sữa một cách đầy đủ và đều đặn nhất cho bé, từ đó giúp cơ thể bé được phát triển một cách toàn diện hơn.

Việc dự trữ và bảo quản sữa dư thừa trong tủ lạnh giúp mẹ an tâm hơn khi làm những công việc khác như đi chợ, mua sắm nhưng vẫn đảm bảo cung cấp được lượng sữa cần thiết và dưỡng chất thiết yếu cho bé tại nhà.

Bảo vệ bầu ngực mẹ: Máy hút sữa nếu được sử dụng đúng cách không những không gây ra cho mẹ cảm giác đau đớn, căng tức mà còn góp phần bảo vệ bầu ngực tránh được hiện tượng chảy xệ và giữ được hình dáng vốn có của bầu ngực.

Với những ai đã từng làm mẹ chắc hẳn sẽ thấu hiểu được cảm giác khó chịu như thế nào khi bé cứ ngậm, cắn ti mà không chịu bú thì với máy hút sữa hầu như tình trạng này đã không còn xảy ra nữa.

Qua những lợi ích kể trên thì hẳn bạn đã có câu trả lời có nên dùng máy hút sữa cho mình rồi phải không? Và chọn mua máy như thế nào cho phù hợp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất thì chúng ta cùng xem mục dưới đây nhé!

Nên mua máy hút sữa loại nào? kinh nghiệm chọn mua máy

Trên thị trường hiện nay máy hút sữa có rất nhiều chủng loại, xuất xứ và bạn có thể mua ở bất kỳ đâu. Hiện nay, có hai loại máy vắt sữa cơ bản, và mỗi loại có những tính năng nổi bật riêng. Cụ thể:

1. Máy hút sữa bằng tay

  • Ưu điểm: Thiết bị này mang nhiều ưu điểm như thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, có thể sử dụng ngay cả khi mất điện, giá thành không quá đắt.
  • Nhược điểm: vì sử dụng lực bóp của tay nên nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây mỏi tay, tốn sức và hút được ít sữa hơn.

2. Máy hút sữa dùng điện

  • Ưu điểm: Được tích hợp cả chức năng hút sữa và massage cho mẹ, thao tác đơn giản, ít tốn sức nhưng lại hút được lượng sữa nhiều hơn.
  • Nhược điểm: Mẹ sẽ không thể sử dụng máy hút sữa dùng điện ở những nơi không có điện, và có giá thành đắt.

Ngoài ra nếu phân theo thiết kế của máy trên thị trường có hai loại cơ bản: máy hút sữa đơn và máy hút sữa đôi. Máy hút sữa đơn chỉ có một phễu, thời gian hút sữa sẽ lâu hơn. Ngược lại, máy hút sữa đôi bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, máy đặc biệt phù hợp với mẹ sinh đôi hoặc mẹ có nhiều sữa cho con ti.

Mỗi máy có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, giá thành của máy hút sữa bằng điện cũng cao hơn máy hút sữa bằng tay. Nên tùy vào điều kiện kinh tế để bạn cân nhắc chọn lựa máy hút sữa nào tốt nhé!

Sau đây, Chanh Tươi sẽ chia sẻ cho các mẹ bỉm một số tip nhỏ để mẹ có thể dễ dàng chọn mua được chiếc máy phù hợp với mình nhé!

  • Chọn máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng.
    Một chiếc máy đơn giản, gọn nhẹ, với thiết kế đơn giản để dễ dàng sử dụng và di chuyển là yếu tố đầu tiên bạn nên lưu tâm. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn máy có thể chống tràn chảy ngược giúp ngăn sữa mẹ hút vào motor gây mất vệ sinh và cháy motor.
  • Chọn sản phẩm làm từ vật liệu an toàn.
    Việc lựa chọn máy được làm từ chất liệu an toàn cũng hết sức quan trọng. Bạn nên ưu tiên chọn máy cấu tạo bởi các chất liệu như PP, PES hoặc thủy tinh và không chứa BPA nhé.
  • Chọn máy hút êm ái, không đau rát cho mẹ.
    Nhiều loại máy khi hút với một lực quá mạnh sẽ gây đau rát và khó chịu cho mẹ, nên chọn mua bạn cũng nên lưu ý vấn đề này nhé. Nên chọn máy có nhiều mức hút khác nhau để điều chỉnh cho phù hợp và máy hút sữa có chế độ massage đi kèm, vừa tạo cảm giác thoải mái, thư giãn giúp kích thích tiết sữa nhiều hơn.
  • Chọn máy có độ ồn thấp, sử dụng nhẹ nhàng.
    Mẹ nên chọn mua máy có cơ chế vận hành nhẹ nhàng, êm ái để không ảnh hưởng và đảm bảo giấc ngủ của bé.
  • Chọn sản phẩm có giá bán phù hợp.
    Tùy vào chất lượng, chức năng và thương hiệu của từng loại máy mà giá thành sẽ khác nhau. Vậy nên các mẹ hãy tham khảo giá một số nơi rồi chọn nhé!
  • Chọn máy có chính sách bảo hành rõ ràng, dễ thay thế phụ kiện. 

Có rất nhiều máy không có chính sách bảo hành rõ ràng, hoặc khi hỏng tìm mua phụ kiện thay thế rất khó. Bạn cũng nên để ý vấn đề này khi lựa chọn mua nhé.

  • Chọn các thương hiệu uy tín, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.
    Các mẹ nên chọn thương hiệu uy tín để bảo hành, sửa chữa cũng như thay thế linh kiện khi cần, hoặc đơn giản là tư vấn cách thức sử dụng đúng nhất.

Top 10 máy hút sữa điện tốt nhất được mẹ bỉm tin dùng hiện nay.

1. Máy hút sữa Medela điện đôi Pump In Style Advanced Starter Set

Trong top máy hút sữa điện đôi tốt nhất hiện nay phải kể đến máy hút sữa Medela Pump In Style Advance, đây là chiếc máy hút sữa được thiết kế cho các bà mẹ năng động với thiết kế đầy đủ phụ kiện túi đựng hoặc balo đeo. Máy có động cơ khỏe giúp hút nhiều sữa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho mẹ.

Máy sử dụng công nghệ Expression hai giai đoạn, mô phỏng nhịp bú tự nhiên của bé. Giai đoạn đầu kích thích tạo phản xạ tiết sữa. Trong giai đoạn này máy hút nhanh với tốc độ 120 lần/phút. Giai đoạn thiếp theo là ra sữa, khi đó tốc độ hút của máy giảm xuống khoảng 45 đến 78 lần/phút để tạo sự êm ái cho bầu ngực và tăng hiệu quả ra sữa của mẹ.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao1
nên mua máy hút sữa loại nào

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.990.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Dễ dàng điều chỉnh các mức độ hút sữa.

Sử dụng công nghệ Expression 2 giai đoạn, mô phỏng nhịp bú tự nhiên của bé.

Có hai size phễu giúp mẹ có thể dễ dàng lựa chọn (size 24mm và 27mm).

Có thể sử dụng được điện hoặc pin để hút sữa đều được.

Bầu chụp vú (phễu hút) được thiết kế mềm mại, khi hút êm ái, mẹ sẽ không có cảm giác đau nhức ngay cả trong trường hợp bị tắc sữa.

Nhược điểm

Giá thành khá cao.

2. Máy hút sữa điện đôi Medela Swing Maxi Flex

Medela Swing Maxi Flex là dòng máy hút sữa cao cấp của Medela có giá thành khá cao. Ngoài các tính năng như massage nhẹ trước khi hút để tăng lượng sữa ra hay tính năng mô phỏng hút sữa hai giai đoạn, thì máy hút sữa Medela Swing Maxi Flex còn nhiều sở hữu rất nhiều tính năng giúp tối đa hóa hiệu quả, sự tiện ích và thoải mái cho chị em.

Medela Swing Maxi Flex có chức năng điều chỉnh lực hút theo nhu cầu và sự hoạt động êm ái của động cơ đảm bảo mang lại cho bạn sự thoải mái tối đa trong khi hút sữa. Hơn nữa, sản phẩm rất nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và dễ vệ sinh.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao
nên mua máy hút sữa loại nào

Nơi mua tốt nhất

shopee

5.990.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Sử dụng công nghệ mới Medela Flex™ giúp mẹ có thể hút nhiều sữa hơn 18% với một nửa thời gian.

Cổ phễu flex giúp hạn chế tình trạng sặc sữa vào động cơ.

Có hai size phễu giúp mẹ có thể dễ dàng lựa chọn (size 21mm và 24mm).

Công nghệ hút sữa 2 phase với chế độ kích thích phản xạ bài tiết sữa của người mẹ giúp sữa về nhanh hơn và rút ngắn tối đa thời gian hút sữa.

Cho phép bạn điều chỉnh mức áp lực hút phù hợp với cơ thể của mình.

Tháo lắp, sử dụng và vệ sinh máy rất đơn giản và dễ dàng.

Tất cả các bộ phận tiếp xúc với sữa mẹ đều không có chất BPA.

Nhược điểm

Giá cao thuộc vào dòng máy hút sữa đắt nhất thị trường hiện nay

3. Máy hút sữa điện đôi Unimom Allegro

Máy hút sữa Unimon Allegro là của thương hiệu Unimon Hàn Quốc. Đây là dòng sản phẩm được yêu thích tại thị trường nhiều nước châu Âu và châu Mỹ bởi tính tiện lợi, thiết kế tinh tế, bền đẹp và giá thành tương đối rẻ hơn so với các dòng sản phẩm máy hút sữa của Medela.

Máy hút sữa Unimom Allegro có thể hút với tốc độ hút 46 vòng/phút, hút khỏe và tiết kiệm thời gian. Cùng với đó, mẹ có thể dễ dàng điều chỉnh lực hút ở mức mà mình thấy thoải mái và không đau rát nhờ 7 chế độ lực hút. Thêm vào đó, phễu chụp bầu ngực được làm bằng silicon nên khi máy massage, mẹ sẽ có cảm giác êm ái dễ chịu.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao2
nên mua máy hút sữa loại nào

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.588.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Được làm từ vật liệu rất an toàn cho bé, không có BPA.

Chu kỳ hút: hút - nhả - nghỉ như trẻ bú, hút sữa tự nhiên, nhịp nhàng để sữa chảy nhiều hơn.

Phễu mát xa silicon mềm mại. Dễ dàng điều chỉnh áp lực hút (7 mức độ hút sữa).

Giúp làm dịu cơn đau tức ngực (do đầy sữa).

Màn hình điện tử LED, hiển thị số để có thể nhìn trong đêm.

Có thể hút sữa trên đường đi nhờ chức năng chạy pin.

Hút đơn hoặc hút đôi tùy chọn.

Thiết kế cải tiến, đầu hút chân không bố trí cao hơn miệng phễu chụp. Có hệ thống ngăn cách sữa mẹ và không khí hút vào motor nhằm giữ vệ sinh cho sữa mẹ đồng thời ngăn sữa mẹ lọt vào máy gây cháy motor.

Có kèm theo bộ pin sạc sử dụng khi không có nguồn điện.

Có thể chuyển thành máy hút tay khi không có điện hoặc pin (nếu mua thêm tay cầm).

Có kèm theo bình sữa 150 ml PP không BPA.

Đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế: Tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và ISO 13485:2003, Tiêu chuẩn Châu Âu CE (European Conformance), Tiêu chuẩn chất lượng an toàn của Mỹ UL (Underwriters Laboratories).

Nhược điểm

Lực hút hơi yếu hơn so với các dòng điện đôi khác.

4. Philips Avent máy hút sữa điện đôi SCF394/11

Trả lời câu hỏi nên mua máy hút sữa loại nào thì dòng Philips Avent SCF394/11 là dòng máy hút sữa chạy điện đôi cao cấp, được nhiều bà mẹ trên thế giới yêu thích, dù cho sản phẩm có giá bán không hề thấp. Với những trẻ thiếu tháng, hay sinh đôi thì nên cân nhắc chọn sản phẩm này vì bạn sẽ được hỗ trợ tốt hơn so với những sản phẩm giá rẻ trên thị trường.

Đây là dòng máy hút sữa thế hệ mới nên thiết kế đã được cải tiến rất nhiều, cho phép mẹ có thể thoải mái hơn trong quá trình hút, không còn phải nghiêng về phía trước chỉ cần ngồi ngả về sau hoặc đứng hút vô cùng thoải mái mà hiệu quả mang lại rất cao.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao3
 Philips Avent SCF394/11

Nơi mua tốt nhất

shopee

7.450.000 ₫

tiki

7.450.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Hút sữa và kích thích núm vú như cách bú sữa tự nhiên của trẻ.

Công nghệ chuyển động tự nhiên giúp hút sữa nhanh hơn, nhiều hơn, trong thời gian ngắn hơn.

Miếng đệm bằng silicon mềm mại, co giãn, phù hợp với mọi kích thước và hình dạng núm vú của mẹ.

Hút sữa nhẹ nhàng và thoải mái mà không cần phải nghiêng người về phía trước.

Có thể tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân với 8 mức kích thích và 16 mức hút.

Động cơ chạy êm để hút sữa một cách kín đáo ở bất cứ nơi đâu (sử dụng dây nối).

Chức năng bộ nhớ cho phép máy lưu lại chế đột hút và kích thích ở lần hút sữa cuối cùng.

Chức năng tạm dừng/phát cho phép điều chỉnh chế độ hoặc tạm dừng bất cứ khi muốn.

Có sẵn túi nhỏ và bao đựng máy hút sữa.

Tích hợp pin có thể sạc lại để hút sữa khi đang di chuyển.

Ít bộ phận, dễ lắp đặt, vệ sinh.

Nhược điểm

Giá thành khá cao

5. Nên mua máy hút sữa loại nào? Máy hút sữa Real Bubee

Máy hút sữa Real Bubee là lựa chọn hàng đầu ở phân khúc các sản phẩm máy hút sữa giá rẻ dưới 1 triệu. Các sản phẩm máy hút sữa Real Bubee có thể được nhập từ Đài Loan/ Trung Quốc. Máy có thiết kế đơn giản, không trang bị màn hình LED hiển thị như các dòng máy hút sữa đắt tiền.

Tuy vậy, máy vẫn được trang bị đầy đủ các chức năng thông dụng của máy hút sữa điện. Bao gồm chế độ massage trước khi hút, giúp tăng lượng sữa ra, và thông tắc các tia sữa dễ hơn. Các bộ phận của máy đều được sản xuất từ các nguyên liệu nhựa an toàn cho bé.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao4
nên mua máy hút sữa loại nào

Nơi mua tốt nhất

shopee

169.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Sử dụng bằng cách cắm điện trực tiếp.

Có thể kết nối và sử dụng nguồn điện từ SẠC DỰ PHÒNG điện thoại, máy tính thông qua cáp USB nên rất thuận tiện khi đi du lịch hoặc cho các mẹ thường xuyên phải mang tới cơ quan.

Máy có chế độ massage và chế độ hút mô phỏng bé bú với lực hút êm, không đau rát, giúp kích sữa tốt.

Chất liệu nhựa PP an toàn, ko chứa PBA, chịu được nhiệt độ cao.

Dễ dàng thay đổi chế độ hút đơn hoặc hút đôi bằng cách thay chạc nối.

Máy siêu nhỏ gọn, tháo lắp nhanh chóng, dễ dàng làm sạch.

Máy có thể trang trí bằng 12 hình dán tặng kèm.

Động cơ chạy êm, không gây ồn ào, chỉ có tiếng rung như điện thoại.

Nhược điểm

Khả năng hút sữa còn chậm hơn các dòng khác.

 6. Máy hút sữa điện đơn Electric Breast Pump 

Nên mua máy hút sữa loại nào? Khi nhắc đến những thương hiệu máy hút sữa giá rẻ, chất lượng tốt không thể bỏ qua các sản phẩm của Electric Breast Pump. Máy hút sữa này được bảo hành 1 năm và  có tích hợp pin sạc khô, màn hình cảm ứng LCD. Nếu sạc đầy pin bạn có thể sử dụng trong 180 phút.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao8
 

Nơi mua tốt nhất

shopee

465.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Chất liệu an toàn không nhiễm chất Bisphenol A (BPA free) đảm bảo cho trẻ.

Chế độ mát xa bầu vú để kích thích sữa về rất êm ái và hiệu quả.

Chế độ hút sữa theo cơ chế bú sữa tự nhiên của trẻ Mút sữa – Uống sữa – Nghỉ để thở.

Áp dụng công nghệ kỹ thuật số trong điều khiển áp lực hút để mẹ có thể điều chỉnh lực hút phù hợp.

Thiết kế rất gọn nên có thể mang đi khi cần.

Giá thành phải chăng.

Nhược điểm

Máy mới đầu dùng sẽ có mùi nhựa.

Sau một thời gian máy kêu hơi to.

 7. Máy hút sữa điện đơn Medela Mini Electric

Các dòng máy hút sữa đến từ thương hiệu Medela mẹ có thể yên tâm về chất lượng. Sản phẩm máy vắt sữa Mini Electric là một trong những dòng máy hút sữa điện đơn bán chạy nhất của hãng từ khi cho ra mắt thị trường đến nay.

Điểm nổi bật của sản phẩm này là thiết kế siêu gọn nhẹ, tiện dụng, hút giống như nhịp bú sinh lý của trẻ (giai đoạn mút sữa – giai đoạn uống sữa – giai đoạn nghỉ đễ thở), kiểu hút này giúp kích thích tăng lượng sữa của mẹ.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao9

Máy hút sữa điện đơn Medela Mini Electric

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.350.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Công nghệ hút sữa 2 pha (2-Phase Expression) giúp giảm thời gian hút sữa đáng kể, vắt được nhiều sữa hơn với thời gian ngắn hơn.

Với công nghệ hút sữa của Medela, máy hỗ trợ hiệu quả các mẹ bị tắc tia sữa.

Động cơ hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn.

Phễu chụp vú có kích thước hợp lý, phù hợp với bầu ngực của đa số các mẹ.

Máy có thể chuyển đổi dùng điện hoặc dùng pin 3A, tiện lợi khi mẹ mang theo máy di chuyển bên ngoài.

Nhược điểm

Chưa có đánh giá.

8. Máy Hút Sữa Cầm Tay Kichilachi

Máy hút cầm tay KichilachiBình có bình sữa làm bằng nhựa cao cấp, rất an toàn cho bé không có BPA, đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất, bình cổ rộng tiện vệ sinh, có vạch chia thể tích để mẹ dễ dàng theo dõi lượng sữa hút được và lượng sữa cho bé ăn. 

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao5
nên mua máy hút sữa loại nào

Nơi mua tốt nhất

shopee

94.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Đạt tiêu chuẩn ISO 9001.

Thiết kế gọn nhẹ, rất dễ sử dụng, có phễu massage tạo cảm giác êm ái cho bầu ngực khi hút, lực hút rất mạnh, có thể điều chỉnh lực hút mạnh yếu qua cần bóp.

Thiết kế cần bóp linh hoạt và chắc chắn, siêu bền bỉ.

Hỗ trợ hút/vắt sữa mẹ một cách hiệu quả và thuận tiện.

Bình hút sữa chia làm hai giai đoạn bao gồm quá trình kích sữa và hút sữa tương tự như quá trình bé bú mẹ.

Công nghệ khớp xoay 360 độ cho phép các bà mẹ có thể chọn chiều bơm mà mình thuận tay nhất, giúp việc hút sữa trở nên nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều.

Có chụp vú mềm mại, êm ái.

Có đệm massage bằng silicone tạo cảm giác êm ái khi hút.

Nhược điểm

Phải dùng sức để vắt nên dễ gây ra tình trang đau mỏi tay nếu sử dùng lâu.

Lượng sữa hút ra ít hơn các loại dùng điện.

9. Máy hút sữa cầm tay Nhật Bản Timmy Bear

Máy hút sữa cầm tay Nhật Bản Timmy Bear là một sản phẩm xứng đáng để các mẹ lựa chọn bởi giá thành vừa phải nhưng vẫn đem lại nhiều sự tiện ích cho người dùng. Bình đựng sữa được thiết kế có nắp che giúp hạn chế bụi bẩn từ môi trường bên ngoài dính vào đầu ti tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Chất liệu silicone mềm mại với da ngực giúp mẹ được thoải mái và không có cảm giác gây đau rát hay khó chịu khi hút sữa.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao6
nên mua máy hút sữa loại nào

Nơi mua tốt nhất

shopee

75.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Cơ chế hút rất giống với trẻ bú.

Rất an toàn cho bé không có BPA.

Hút nhẹ nhàng êm ái nhờ có phễu matsxa silicol mềm ,mại.

Dễ cầm nắm, không trơn trượt.

Giúp làm giảm cơn đau tức ngực (do đầy sữa).

Kiểu dáng trang nhã kết cấu gọn nhẹ.

Được thiết kế để sữa chảy trực tiếp từ phễu chụp vào bình sữa đảm bảo vệ sinh tối đa.

Nhược điểm

Phải dùng sức để vắt nên gây ra tình trạng tê mỏi tay khi sử dụng thời gian dài.

10. Máy Hút Sữa Cầm Tay Inbear 

Máy Hút Sữa Cầm Tay Inbear có thiết kế khá đơn giản bao gồm một chân đế để bạn có thể dựng được máy hút trong quá trình sử dụng. Máy được trang bị một cần bóp cấu tạo Pit tông để hút sữa. Ngoài ra, còn có núm vú đi kèm để bạn có thể cho bé uống sữa trực tiếp từ bình hút.

nen-mua-may-hut-sua-loai-nao7
Máy Hút Sữa Cầm Tay Inbear 

Nơi mua tốt nhất

shopee

195.000 ₫

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Chất liệu nhựa ABS, PP an toàn cao, không nhiễm chất Bisphenol A (BPA free).

Kích thước máy thiết kế vừa với vòng nắm tay của mẹ, giúp thao tác dễ dàng, hút sữa thoải mái chỉ với một tay duy nhất.

Phễu hứng sữa áp vào bầu ngực tác dụng mát – xa, kích thích tăng tiết sữa mẹ, tạo cảm giác thoải mái nhất.

Lực hút vừa phải, tương đương với lực bé bú nên mẹ không hề bị đau hay khó chịu.

Bình sữa và máy dễ dàng gắn kết với nhau, rất dễ dùng cũng như làm vệ sinh.

Bình cổ rộng giúp làm vệ sinh dễ dàng hơn các loại bình cổ hẹp thông thường.

Dễ dàng tiệt trùng bằng nước sôi hoặc máy tiệt trùng các bộ phận bình sữa, núm ti, phễu chụp mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy.

Nhược điểm

Phải dùng sức để vắt nên dễ gây tê mỏi tay khi sử dụng thời gian dài.

Trên đây là những loại máy hút sữa tốt nhất được nhiều mẹ đánh giá cao và tin dùng hiện nay. Hi vọng bài viết đã giúp các mẹ bỉm trả lời được câu hỏi nên mua máy hút sữa loại nào rồi nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Việt Dũng Lê

mình dùng máy ICHIKO thấy tốt, trước mình mua được giảm giá còn 490k, tặng nhiều quà, các mẹ nên mua

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:35 18/05/2020
img-avatar
Linh Huyền

Hiện tại, mình đang sử dụng máy hút sữa của Speactra cũng khá tốt, các mẹ tham khảo thử xem ạ, nó có 2 loại, hiện tại mình đang sử dụng 9plus, giá cả phải chăng mà lại đảm bảo nên rất yên tâm sử dụng hút sữa cho bé nhà mình

 
  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:40 24/10/2019
img-avatar