500+ Những câu nói hay về cuộc sống sẽ khiến bạn suy nghĩ

17.04.2024 - 15:39

Những câu nói hay về cuộc sống sẽ được Chanh Tươi Review tổng hợp dưới đây. Những lời hay ý đẹp, danh ngôn cuộc sống này nó càng thấm thía với từng hoàn cảnh, trường hợp cụ thể. Để hiểu được các câu nói về cuộc sống hay và ý nghĩa này là sự đúc kết, là sự từng trải, là kinh nghiệm thậm chí là xương máu cử nhiều thế thế đi trước. Bởi thế hãy đọc chậm dãi để ngấm hết được những điều hay ý đẹp này nhé.

stt-ve-cuoc-song
Sống là điều hiếm có nhất, phần lớn chỉ là tồn tại

Những câu nói truyền cảm hứng, động lực trong cuộc sống

Cuộc sống có thể gặp nhiều khó khăn, thử thách và đôi khi chúng ta cần những lời động viên để tiếp tục bước về phía trước. Những câu nói hay về cuộc sống sau đây có thể mang đến cho bạn nguồn cảm hứng và động lực để vượt qua những khó khăn trước mắt này.

  1. Thời gian như cục tẩy xóa nhòa hết yêu thương.
  2. Ốc sên vác trên mình chiếc vỏ nặng nề, lê từng bước, từng bước về phía trước. Dù gian khổ thế nào nó cũng không muốn từ bỏ, bởi chiếc vỏ ấy đã gắn chặt với cuộc đời nó. Mỗi người chúng ta đều là một phần cuộc sống của một người nào đó, ở tận sâu trong trái tim, không thể tách rời.
  3. Nếu như đời người cũng có một cột đèn giao thông, xanh thì đi, đỏ thì dừng, luôn yên ổn, trật tự thì hay biết mấy.
  4. Thật ra, tôi cũng không muốn lớn lên. Thế nhưng điều này không phải là điều tôi có thể kiểm soát được.
  5. Trong cuộc sống con người ta đôi khi rơi vào cảm giác bị vứt bỏ, cảm giác đó khiến người ta trở tay không kịp, nó giống như bị vứt vào giữa vũ trụ bao la, không trọng lượng không phương hướng.
  6. Con người là loại sinh vật rất kỳ quặc, nếu đơn độc lẻ loi thì bất kể phải chịu ấm ức tủi cực đến đâu cũng cắn răng gồng mình cho qua. Nhưng hễ được ai tới gần quan tâm thăm hỏi thì chỉ chực rên rẩm thút thít.
  7. Con người phải đến lúc mất đi mới hiểu được nên trân trọng cái gì.
  8. Có những chuyện đời này chỉ có một lần, đã bỏ lỡ rồi thì không thể quay đầu được nữa.
  9. Có những người vừa gặp đã trở nên thân quen, có những người biết cả đời cũng không thể nào thân thiết.
  10. Đau đớn không đáng sợ, đáng sợ là lúc đau khổ nhất bên người không có một người nào.
  11. Thật ra trên đời này, thứ được gọi là chạm tay vào có thể phỏng không nhất thiết phải là thứ trân quý. Mà thứ thật sự trân quý chính là thứ mà chúng ta chôn giấu sâu tận đáy lòng, nhưng vẫn thường xuyên nhớ tới nó một cách hoàn hảo, tốt đẹp.
  12. Có nỗ lực mới có hi vọng, nếu như chẳng dám làm việc gì thì cả đời này chỉ có sự ân hận mà thôi!
  13. Con người vẫn luôn tham lam, luôn muốn mười phân vẹn mười, nhưng trên thực tế thì sao có thể chứ. Khi bạn có được thứ này thì đương nhiên cũng sẽ mất đi thứ kia. Bởi vì năng lượng bất biến, bắt đầu có được thì cũng bắt đầu mất đi, cứ đơn giản như thế. Nhưng người đời thường không hiểu thấu điền này, đều cố gắng dãy dụa.
  14. Người đời thường tỏ ra tức giận khi chân tướng bị bại lộ để che đậy nổi xấu hổ trong lòng.
  15. Tình cảm một khi đã sâu nặng, nếu đột nhiên mất đi, loại cảm giác mất mát này sẽ đau tận xương tủy.
  16. Mọi nỗi đau rồi sẽ qua đi, thời gian sẽ xóa nhòa mọi thứ. Cái chúng ta cần làm là phải yêu quý hiện tại hơn, quên đi quá khứ thì chúng ta mới được cứu rỗi, nắm bắt hiện tại thì chúng ta mới được yên lành.
  17. Thời gian không ngừng biến đổi con người thành các loại hình thái khác nhau, lấy đi sự ngây thơ chất phác, mộng tưởng, tình cảm mãnh liệt – những thứ bạn từng coi là trân bảo, khi đã lấy xong tất cả, điều đó chứng tỏ bạn đã trưởng thành.
  18. Có rất nhiều chuyện có thể giữ ở trong tim nhưng không thể nói ra, mà đã là chuyện không thể nói ra lời thì vĩnh viễn sẽ không quên đi được.
  19. Con người thật bi ai. Biết rằng không có hi vọng, nhưng lại không kiềm được cứ tiếp tục mà ấp ủ kỳ vọng…
Những câu nói truyền cảm hứng, động lực trong cuộc sống
Câu nói hay truyền cảm hứng, động lực trong cuộc sống

Câu nói về sự từng trải, những triết lý về cuộc sống sâu sắc

Cuộc sống đầy rẫy những câu hỏi và thách thức mà chúng ta đôi khi chưa tìm được câu trả lời hay không biết cách giải quyết. Hãy tham khảo ngay những câu nói về sự từng trải, những châm ngôn đầy triết lý về cuộc sống sau đây nhé. Biết đâu bạn có thể tìm ra đáp án hay những lời khuyên từ những người đi trước.

  1. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình, hà tất chứ?
  2. Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.
  3. Đôi khi sự đấu tranh luôn cần phải có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua thật suôn sẻ, chúng ta sẽ không hiểu được cuộc sống, không có được bản lĩnh, nghị lực như chúng ta cần phải có, cuộc sống thật công bằng, không phải vô cớ mà mọi điều xảy đến với ta
  4. Bạn cần sức mạnh, nghị lực nên cuộc sống đã đặt ra những khó khăn nghịch cảnh để bạn vượt qua và trở nên mạnh mẽ hơn
  5. Cuộc sống có quyền đẩy bạn ngã nhưng ngồi đó than khóc hay đứng dậy và tiếp tục là quyền của bạn.
  6. Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt thậm chí khi bạn đang buồn, chắc chắn sẽ có ai đó yêu bạn chỉ vì nụ cười của bạn thôi. Với thế giới bạn chỉ là một cá nhân nhưng đối với một ai đó, bạn là cả thế giới
  7. Nếu để ý đến những điều bạn đang có trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế. Còn nếu chỉ để ý đến những điều bạn không có, bạn sẽ thấy mình không bao giờ có đủ
  8. Bạn sẽ tìm thấy niềm vui khi giúp đỡ người khác bằng tất cả tấm lòng
  9. Hãy cảm ơn những lúc bạn gặp khó khăn, bởi nếu không có khó khăn, bạn sẽ không có cơ hội để hiểu mình và trải nghiệm cuộc sống.
  10. Lòng tin cũng giống như một tờ giấy, khi đã nhàu nát sẽ không bao giờ phẳng phiu được..
  11. Chẳng có gì trở nên dễ dàng hơn. Chỉ là bạn trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi.
  12. Ta không thể bắt đầu lại nhưng ta có thể mở đầu bây giờ và làm nên một kết thúc mới.
  13. Hãy giữ khuôn mặt bạn luôn hướng về ánh mặt trời, và bóng tối sẽ ngả phía sau bạn.
  14. Cuộc sống không phải là phim ảnh, không có nhiều đến thế... những lần không hẹn mà gặp.
  15. Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, cần phải sống chân thực. Bất kể người khác nhìn mình bằng con mắt nào đi chăng nữa, dù cả thế giới phủ định, tôi vẫn có bản thân tin tưởng mình. Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, cần phải sống vui vẻ, không cần nghĩ có phải có ai đang để tâm tới mình hay không. Bởi một người cũng có thể sống cuộc sống tươi đẹp. Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, những lúc buồn có thể khóc đến nhem nhuốc cả mặt, nhưng sau những giờ phút đó, cần phải ngẩng đầu cười thật xinh tươi.
  16. Bất kỳ một sự đả kích nào cũng không nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã. Bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đổi bản thân mình. Việc cần làm là chọn lựa một con đường đúng đắn và kiên trì bước tiếp.
  17. Muốn đổi thói quen, phải thay hành động.
  18. Sống ở đời chẳng ai muốn mình trở thành người xấu, ai cũng muốn một cuộc sống ngẩng cao đầu không hổ với người, không thẹn với lòng. Thế nhưng sự đời đôi khi chẳng như ý muốn, đôi khi người ta phải sống hai mặt để đổi lấy hai chữ bình yên
  19. Ở thực trạng xã hội hiện nay, sự thờ ơ của người tốt còn đáng sợ hơn những thứ xấu xí của xã hội.
  20. Thiên Chúa ban cho tất cả mọi người 24 giờ, còn 24 giờ ấy có giá trị bao nhiêu là do mỗi người tự định lấy.
  21. Cuộc sống quan trọng nhất là sự lựa chọn.
  22. Làm người phải tự tin, nhưng không được tự tin đến mức tự phụ. Làm người nên khiêm tốn, nhưng không được khiêm tốn đến mức đánh mất lòng tự tin của mình.
  23. Cuộc sống, ngay cả khi có một ngàn lý do để làm cho bạn khóc, bạn vẫn phải tìm một triệu lý do để giữ nụ cười.
  24. Bạn không thể điều khiển hướng gió, chỉ có thể điều khiển cánh buồm. Bạn không cần phải thấy hết các bậc thang mà chỉ cần đi bước đầu tiên với một niềm tin.
  25. Bạn bè không quan trọng đứa nào giúp đứa nào nhiều hơn. Quan trọng là lúc khó còn có đứa nào không?
  26. Muốn phát tiết thật dễ dàng, muốn nhẫn nại lại rất khó khăn
  27. Chờ đợi là chờ ở phía trước chứ đừng chờ ở phía sau.
  28. Thời gian tạo thành hết thảy, lại cũng là thay đổi hết thảy.
  29. Đời người có ngắn có dài. Thật ra dài ngắn không quan trọng, đến cuối cùng vẫn phải chết đi. Chỉ cần lúc sống có đủ can đảm để dốc lòng làm một việc, yêu một người, ngoảnh đầu nhìn lại không hối tiếc, sống ít đi một chút so với thế gian cũng không thể gọi là bất hạnh.
  30. Rượu chỉ giúp con giải thoát được một lúc, khi con tỉnh lại, những chuyện phiền não sẽ không vì con uống rượu mà được giải quyết.
  31. Kỷ niệm là một thứ rất đáng sợ, bạn có thể dễ dàng có được nó, nhưng không dễ gì vứt bỏ nó, hơn nữa bất cứ khi nào nó cũng có thể nhắc bạn nhớ về những người, những việc mà bạn muốn quên đi.
  32. Giống như người ta không thể biết được trong tương lai mình sẽ gặp người như thế nào, gặp phải chuyện gì, cũng vĩnh viễn không biết được vận mệnh khi nào sẽ thay đổi. Có lúc, chỉ một ánh mắt vô tâm, một cuộc gặp gỡ tình cờ, cũng có thể thay đổi cả cuộc đời một con người cũng không chừng.
  33. Cuộc đời như một chuyến xe mà chúng ta là người lái, mỗi khi qua một bến, sẽ có người lên và người xuống. Những người lên xe cùng chúng ta lúc khởi hành phần nhiều giữa đường sẽ rời đi, còn người cùng chúng ta đến cuối hành trình thì rất ít. Thậm chí chẳng có một ai.
  34. Đau khổ sẽ liền sẹo, vết thương sẽ khép miệng. Con người luôn muốn biết mình cần gì mới có thể nắm bắt được cái đó! Thực ra cuộc đời mỗi người đều trống rỗng như nhau, thế nên chúng ta cần phải tự tìm niềm vui, dùng mọi thú vui kỳ quặc nhất để lấp đầy hành trình sống hư ảo đó.
  35. Cảm giác là một thứ rất huyền diệu, có những niềm vui thì cần người khác chia sẻ niềm vui sẽ tăng gấp bội, nhưng có những sự cô đơn cần một mình mới có thể thấu hiểu.
  36. Cô đơn quá lâu, con người sẽ sinh ra tâm lý kỳ lạ, luôn luôn sinh ra cảm giác thân thiết với người tỏ ra lo lắng cho mình.
  37. Quen mềm yếu khiến trái tim cũng sẽ dần trở nên mềm yếu. Quen dựa dẫm ỷ lại sẽ dần dần quên mất cách dựa vào chính bản thân mình như thế nào. Một khi nước mắt mất hiệu lực, một khi rơi vào tình huống cô lập không có cứu viện, nếu như đã là kẻ mềm yếu, sao còn khả năng bảo vệ được bản thân và những người thân bên cạnh?
  38. Trong xã hội này, mọi người đều dựa vào khả năng của mình để dành lấy những thứ họ muốn, tính toán là điều cần thiết, còn thủ đoạn là điều khó tránh khỏi. Vì thế, chẳng có sự phân biệt trắng đen, cũng chẳng có con người hoàn thiện và lai càng không có ai xấu hoàn toàn. Những người phù hợp quy luật sinh tồn, là những người biết cách sống hài hòa giữa những điều đó.
  39. Người có đôi khi là như vậy, càng không chiếm được càng không cam lòng, càng muốn chiếm lấy. Càng bị xem thường thì lại càng muốn được thừa nhận.
  40. Không quan trọng bạn phạm bao nhiêu sai lầm, không quan trọng bạn bước đi chậm chạp đến đâu, bạn vẫn chiến thắng những kẻ không bao giờ biết đến 2 từ “cố gắng”.
  41. Tha thứ là cách tốt nhất để cân bằng cuộc sống hiện tại. Khi bạn học được cách tha thứ và bỏ qua được những gì thuộc về quá khứ, bạn sẽ nhận ra một điều: những gì bạn cần làm là chuyển mối quan hệ này sang một người khác thích hợp hơn.
  42. Bạn đừng bao giờ ghét những người hay đố kỵ với bạn. Hãy kính trọng sự đố kỵ đó, vì những người ấy chính là người nghĩ rằng bạn giỏi hơn họ.
  43. Hạnh phúc lớn nhất đơn giản chỉ là thời khắc hiện tại bạn thực sự hài lòng với chính những gì bạn có. Dù vất vả vả khó khăn nhưng ta biết trân trọng và yêu thương thì nhất định hạnh phúc sẽ mỉn cười với ta.
  44. Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có thái độ sống tốt trước bất kỳ hoàn cảnh nào.
  45. Có gì cũng được trừ có bệnh, không có gì cũng được trừ không có tiền, thiếu gì cũng được trừ thiếu sức khỏe. Sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng có thứ gì!
  46. Đừng so sánh bản thân mình và cũng đừng cố để trở thành người khác
  47. Thế giới vô cùng rộng lớn. Sẽ luôn luôn có người xinh đẹp hơn bạn, giàu có hơn bạn, thành đạt hơn bạn… So sánh mình với người khác hay đóng giả làm ai đó không phải bạn là một trò chơi mà bạn sẽ không bao giờ giành phần thắng.
  48. Có bốn thứ cần có: Bất luận bạn mạnh yếu ra sao, nhất định cần phải có người yêu mình thực sự, có bạn bè tri kỷ, có sự nghiệp phát triển từng ngày và có một mái nhà ấm áp, tràn ngập yêu thương.
  49. Cuộc sống có nhiều thứ nên nghĩ nhưng đừng nghĩ quá nhiều, sẽ làm ta mệt mỏi. Cứ coi đó là một phần của cuộc sống mà mình phải trải qua, cái gì bỏ qua được thì bỏ qua…tha thứ được nên tha thứ. Sống vậy cho nhẹ lòng!
  50. Chỉ có cha mẹ mới yêu thương ta vô điều kiện. Bởi vậy, hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể bạn nhé!
  51. Trong tình yêu không ai là có lỗi, mà chỉ có người không biết cách trân quý một người mà thôi.
  52. Đừng nên hỏi tại sao bạn sống. Mà nên hỏi ta phải sống thế nào mới hạnh phúc. Đừng cố tu để thoát khổ, mà hãy tu học để làm mình ngày càng hạnh phúc hơn.
  53. Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng chẳng phải vực sâu thăm thẳm, đó chỉ là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường sắp bước.
  54. Sự khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn.
  55. Khi cuộc sống dồn bạn vào bước đường cùng, đừng hỏi: tại sao là tôi? Mà hãy nói rằng: cứ thử tôi đi!
  56. Đừng bao giờ giao bí mật của bạn cho một ai, bởi vì, tự bạn còn không giữ được thì còn trông mong vào ai kia chứ?
  57. Giống như hoa dại, hãy học cách sinh tồn trong mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, ngay cả khi người đời cho rằng bạn không thể.
  58. Khi bạn muốn tìm một người thay đổi được cuộc đời bạn, hãy nhìn vào gương.
  59. Có những mối quan hệ, nhất định phải rõ ràng, thích là thích, không thích là không thích. Mập mờ, do dự, đều không tốt.
  60. Đại dương mênh mông sẽ không thể đánh chìm một con tàu nếu nước không tràn vào bên trong nó. Cũng tương tự như thế, những khó khăn sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm thế.
  61. Cuộc đời chỉ có một, vì thế hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và ở bên người khiến bạn luôn mỉm cười.
  62. Nếu như bạn mong đợi người đời sẽ tử tế với bạn chỉ vì bạn tử tế với họ, thì cũng giống như việc bạn trông chờ một con sư tử không ăn thịt mình chỉ vì mình không ăn thịt nó. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, hãy học cách thích ứng đi.
  63. Đời người nếu không nhìn về phía trước cũng không nhìn về phía sau, chỉ sống với hiện tại, sẽ chẳng có phiền não nào hết, có lúc chúng ta cảm thấy sống quá mệt mỏi chỉ là bởi vì suy nghĩ nhiều
  64. Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ điều gì khác trên thế giới. nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại. nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó.
  65. Cha mẹ là người có thể thay thế tất cả người khác, nhưng không người nào có thể thay thế đươc cha mẹ.
  66. Người bi quan luôn thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Người lạc quan luôn nhìn được những cơ hội trong từng khó khăn
  67. Đừng cố biến mình thành người đặc biệt với người khác. Mà hãy sống như là “chính mình”.
  68. Kiên trì những thứ không đáng kiên trì thì về sau sẽ hối hận. Nhưng bỏ qua những thứ không nên bỏ qua thì hối hận ngay tức khắc.
  69. Đừng vội cố gắng để chứng ngộ. Trước tiên hãy cố gắng thành người có ích. Đừng vội cố gắng đạt giải thoát. Trước tiên hãy là chính mình trong tập thể.
  70. Sự trưởng thành của người ta không phải ở tuổi tác, mà là hiểu rõ lẽ được-mất, biết được buông bỏ, học cách viên dung, hóa giải mâu thuẫn. Hiểu được từ bỏ sẽ đạt đến vẻ đẹp của sự trưởng thành.
  71. Ở đời, ai cũng có nỗi khổ riêng. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh.”
  72. Đừng thấy cô đơn vì yêu nhầm người, càng không nên vì yêu nhầm người mà cảm thấy cô đơn.
  73. Có người hiểu mình là hạnh phúc, nếu không có ai hiểu thì hãy tự hiểu bản thân mình.
  74. Thử thách của tình bạn là những lúc khó khăn, thử thách của tình yêu là những khi hoạn nạn.
  75. Chấp nhận sự thật không ai là hoàn hảo
Câu nói về sự từng trải, những triết lý về cuộc sống sâu sắc
Câu nói về sự từng trải, những triết lý về cuộc sống sâu sắc

Những câu nói hay về cuộc sống buồn, cô đơn

Mỗi người đều có những trải nghiệm riêng trong cuộc sống, và đôi khi chúng ta cảm thấy cô đơn và lạc lõng. Những câu STT cuộc sống buồn không chỉ là tiếng lòng của những ai đang trải qua những biến cố, muộn phiền, mà còn là lời động viên, an ủi giúp họ vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Những câu nói hay về cuộc sống buồn, cô đơn
Những câu nói hay về cuộc sống buồn, cô đơn
  1. Một quyết định được đưa ra trong một thoáng, có thể sẽ trở thành nỗi tiếc nuối trong suốt cả cuộc đời. Tất cả mọi thứ trong cuộc đời này, đặc biệt là chuyện tình cảm, dường như đều được định trước, không ai có thể phân rõ đúng sai.
  2. Vì sao con người luôn thích vì bản thân mình lưu lại tiếc nuối chứ? Có lẽ nhân sinh có một chút tiếc nuối thì mới vẹn toàn. Cuộc sống luôn từng chút, từng chút dùng sự lơ đễnh để nhắc nhở chúng ta rằng, những thứ bản thân cho rằng đã quên thực ra chỉ là vì chúng ta sợ phải nhớ lại mà thôi.
  3. Mọi người thường bảo rằng thời gian là thứ vĩ đại nhất, tất thảy đều bị nó bào mòn, vùi lấp, bất kể là niềm vui hay đau thương, cuối cùng vẫn không thể tránh khỏi.
  4. Sống mãi trong ký ức thì thật đáng thương bởi vì chẳng còn ai đợi ai trên đất cũ.
  5. Đến khi trưởng thành, khi cuộc đời thực sự đã biến thành một bi kịch hoa lệ không hồi kết thì người ta lại thấy sợ bi kịch, bất kể là tiểu thuyết hay phim truyền hình đều phải biết trước là kết cục có hậu rồi mới xem. Có thể cho là họ đã trưởng thành hơn, cũng có thể họ đã trở nên nhu nhược hơn, đã không còn dũng khí để đương đầu với hiện thực và khổ đau.
  6. Nếu không có một trái tim kiên cường, bất luận là hiện thực hay mộng ảo, đều không thể có niềm vui mãi mãi, nếu có trái tim kiên cường, hoàn toàn có thể sống tốt trong thế giới hiện thực, hà tất sống trong ảo mộng…
  7. Có những việc nên thẳng thắn nói ra, bởi trên đời này chẳng có bí mật nào mãi mãi không bị tiết lộ, cho dù có giấu được thì đã sao? Chẳng qua chỉ là khó lòng tiếp nhận khoảnh khắc khi sự thật được phơi bày mà thôi.
  8. Nhân sinh là như thế, trả giá và nhận lại vĩnh viễn không thể ngang bằng. Nếu không thể gian này sao lại có nhiều bi kịch như thế.
  9. Khi con người che giấu sự lúng túng hay bối rối của bản thân, luôn chọn cách làm tổn thương người khác, và cứ nghĩ dù tổn thương như thế nào, đều có thể mượn thời gian cho qua chuyện, nhưng khi mất đi rồi thì không hề nghĩ, có những lúc, thời gian không phải là thứ vạn năng để xóa nhòa tất cả.
  10. Có người nói, trí nhớ của cá vàng chỉ có 7 giây. Có lẽ chính vì vậy mà bọn chúng mới có thể nhanh chóng vui vẻ như vậy, chỉ có 7 giây, dù là đau khổ có lớn như thế nào, đều có thể hoàn toàn quên đi. Thật tốt, thật đáng ghen tỵ…
  11. Trải qua bấy nhiêu chuyện, ta mới phát hiện chết thực ra rất dễ dàng, sống mới là khó khăn. Có thể sống đến cuối cùng mới là khó nhất.
  12. Có những người trở nên gắn bó hơn, có những người nhạt nhoà dần khỏi thế giới của mình. Có người trân trọng giữ bên mình, có người chôn sâu trong tim, thỉnh thoảng uống cốc trà chiều, nhớ lại những chuyện đã qua, có thể mỉm cười, vậy là đủ.
  13. Con người ta, một khi bị lòng tham làm mờ hai mắt, cũng không thể nào phân biệt được đúng sai, phải trái.
  14. Tạm biệt, là vì sau đấy, có thể còn tốt đẹp gặp lại. Có những người đã định sẽ không hề gặp lại, nên cũng không cần nói tạm biệt…
  15. Sống như ta muốn, buồn vui khi có thể, yêu thương khi có thể, ghét giận khi có thể, dâng hiến khi có thể… Chỉ cần nhớ “cần có một tấm lòng” đủ để cho ta và người. Nỗi đau nào rồi cũng sẽ được xoa dịu bởi yêu thương…!
  16. Cuộc sống không tặng cho ta thứ gì cả. Những gì cuộc sống đem lại cho ta đều được ghi giá một cách kín đáo.
  17. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết – mà chính là ở ý chí.
  18. Bạn có thể nhớ, chẳng có niềm vui nào kéo dài được mãi. Vậy sao lại quên nỗi đau và thử thách cũng đều tuân theo quy luật này.
  19. Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc. Nhưng người biết hi sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng.
  20. Cuộc sống ko bao giờ là bế tắc thực sự hay có khái niệm mất tất cả một khi bạn còn có niềm tin.
  21. Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên.
  22. Tôi nghĩ rằng, sau cùng, cuộc sống cũng chỉ là một sự chia ly. Nhưng điều đau đớn nhất, chính là không kịp nói lời tạm biệt.
  23. Nỗi đau được san sẻ thì nỗi đau vơi đi, nỗi đau bị chôn sâu thì sẽ nhân lên một nỗi đau gấp bội. Hãy mở lòng chia sẻ với ai đó vì ít nhất bạn cũng sẽ tìm được chút bình yên trong tâm hồn.
  24. Giành được lòng tin rất khó mà hủy diệt thì dễ lắm, quan trọng không phải là dối gạt chuyện lớn hay nhỏ mà chính việc dối gạt đã là vấn đề.
  25. Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.
  26. Đừng bao giờ chia sẻ những bí mật của bạn với bất cứ ai vì nó có thể hủy hoại bạn. Đây có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất đời.
  27. Tất cả mọi thứ chỉ quý giá tại 2 thời điểm: Trước khi có được và sau khi mất đi.
  28. 2 điều mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống: Cách bạn xoay xở khi không có gì và thái độ của bạn khi bạn có mọi thứ.
  29. Thành công là gì? Đó là khi những bức ảnh của bạn được tải lên Google thay vì trên Facebook.
  30. Tôi không tin ai không có lúc buồn, tôi không tin ai luôn có niềm vui.
  31.  Mọi thứ về tương lai đều không chắc chắn, nhưng có một điều chắc chắn: Thượng đế đã sắp đặt ngày mai của tất cả chúng ta. 
  32. Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọc. Rơi giống nhau nhưng ở cùng ai mới là điều quan trọng
  33. Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động.
  34. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.
  35. Dù ngôi nhà của bạn có to bao nhiêu đi nữa, dù bạn mới vừa tậu một chiếc xe hơi mới tinh, hay kể cả tiền của bạn trong tài khoản ngân hàng có nhiều cỡ nào, thì phần mộ của bạn cũng chỉ nhiêu đó kích thước. Hãy khiêm tốn.
  36. Đừng nói mà hãy làm. Đừng huyên thuyên mà hãy hành động. Đừng hứa mà hãy chứng minh.
  37. Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn có thể dùng nó, nhưng bạn không thể giữ nó. Một khi bạn làm mất nó, bạn sẽ không thể nào có lại được nó.
  38. Im lặng và mỉm cười là 2 vũ khí lợi hại. Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề , im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra.
  39. Sao lại phải trông chờ sự hy sinh của một người trong khi mình chỉ biết ích kỷ thôi.
  40. Đừng chỉ vì ai đó trông mạnh mẽ, không có nghĩa là tất cả mọi thứ đều ổn. Ngay cả những người mạnh mẽ nhất cũng cần một người bạn để dựa vào vai mà khóc. Hãy kết hôn với người mà bạn thích chuyện trò với người đó, vì khi bạn già đi, bạn sẽ phát hiện ra rằng thích chuyện trò là một ưu điểm lớn.
  41. “Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.”
  42. “Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” 
  43. “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người.” 
  44. “Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu; hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét; già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở; chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai.”
  45.  “Cuộc sống chỉ mang lại cho chúng ta 10% cơ hội, 90% còn lại là do chúng ta trải nghiệm thế nào với nó.”
  46. “Không vấp ngã trước cuộc sống, điều đó là rất tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn.” 
  47. “Kim loại vì cứng mà hay gẫy, nước vì mềm mà được vẹn toàn.” 
  48. “Ruồi chết vì mật ngọt. Đàn bà chết vì đàn ông khéo. Đàn ông chết vì đàn bà đẹp. Còn cha mẹ chết vì con bất hiếu.” 
  49. “Người khôn ngoan là kẻ mà cái gì cũng thấy mới lạ.”
  50. “Những người thông minh và những người xinh đẹp đều mắc chung một tật: cứ tưởng như thế là mãi mãi.” 
  51. “Cho nhiều hơn nhận thì sẽ được nhận nhiều hơn cho.” 
  52. “Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường.”
  53. “Đôi khi phải mất mọi thứ mới tìm thấy chính bản thân mình.”
  54. “Không phải ai cũng là tương lai của bạn. Một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn để mang lại cho bạn một số bài học của cuộc sống.”
  55. Nếu kẻ khác nói xấu bạn, phán xét bạn mặc dù không biết gì về bạn. Đừng buồn, hãy nhớ kỹ một điều: “Chó sủa khi gặp người lạ”.
  56. Đừng nghĩ có ước mơ thì sẽ thành công. Mà phải hiểu thành công còn cần nhiều hơn thế nữa mà cố gắng.
  57. Người không muốn tới đích, thì dù có khởi sự tốt cũng uổng công.
  58. Lo lắng không làm cho điều tồi tệ ngừng xảy ra, mà nó chỉ làm cho những điều tốt lành ngưng lại.
  59. Bạn hãy cười và cả thế gian sẽ cười với bạn, còn khóc bạn chỉ khóc trong cô đơn.
  60. Mọi thứ tiêu cực, áp lực, thử thách đều là cơ hội để tôi vươn lên.
  61. Giữa làn mưa đổ, những đứa bé không ô, chỉ có thể nhắm mắt lại mà tiến về phía trước.
  62. Kẻ khốn cùng nhất trên thế giới này không phải là người không có một đồng xu dính túi, mà là kẻ không có nổi một ước mơ.
  63. Ước mơ giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối.
  64. Đôi khi, không phải là một người đã thay đổi, chỉ là mặt nạ của họ đã rơi xuống mà thôi.
  65. Nếu bạn luôn buồn phiền, hãy dùng hy vọng để chữa trị. Hạnh phúc lớn nhất của nhân loại chính là biết hy vọng.
  66. Cuộc sống vẫn vậy nếu nó lấy đi thứ gì của bạn, thì thế nào nó cũng bù lại cho bạn thứ khác, chỉ có điều là bạn có chịu đi tìm hay không thôi.

Cap hay về cuộc sống vui vẻ, an nhiên

Những stt về cuộc sống an nhiên này sẽ là cách để tìm được một luồng suy nghĩ thoáng hơn giữa bao hố lầy của những cảm xúc buồn chán và vô vị trong cuộc đời. Nơi có thể giúp bạn tìm kiếm một điều gì đó vui vẻ giữa muôn ngàn tâm trạng mệt mỏi và đau thương bề bộn. Các bạn cũng đừng quên đọc những status ngắn hay về cuộc sống, status động lực để tiếp thêm sức mạnh cho tinh thần và tâm hồn của mình nhé! 

  1. Cuộc đời có những thứ vô giá vì thật ra chúng chả có giá.
  2. Tiền không phải tất cả nhưng sẽ thật vất vả khi không có tiền.
  3. Trái tim chỉ có 2 lần mở cửa, chào đón anh vào rồi tống cổ anh ra.
  4. Sống chết có nhau, lao đao chạy trước.
  5. Bạn sẽ là người giữ chữ tín khi bạn không hứa gì cả.
  6. Thanh xuân như một tách trà. Ngó qua ngó lại hết bà thanh xuân.
  7. Giàu vì bạn. Sang vì vợ. Vỡ nợ vì người yêu.
  8. Đời là bể khổ. Qua được bể khổ là qua đời.
  9. Có công mài sắt có ngày mỏi tay.
  10. Tình bạn chỉ đẹp khi cả bọn không ai có bồ.
  11. Tiền là giấy. Thấy là lấy.
  12. Hãy luôn theo đuổi giấc mơ của bạn, bằng cách tắt báo thức và ngủ tiếp.
  13. Cứ ăn chơi hết đời trai trẻ rồi về già lặng lẽ đạp xích lô.
  14. Muốn nhìn rõ một người phụ nữ hãy đợi họ tẩy trang xong.
  15. Like dạo là một nghệ thuật, người like dạo là một nghệ sĩ.
  16. Béo không phải cái tội mà là vượt trội về thể xác.
  17. Thật thà mất lòng còn thật lòng mất hết.
  18. Bố mẹ cho tiền ăn học, không học được thì gắng sức mà ăn.
  19. Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho đừng đập nhau.
  20. Có thể cưỡng lại mọi thứ trừ cám dỗ.
  21. Ăn không mất tiền thì mình cứ tự nhiên mà ăn.
  22. Tôi không lười lắm, nhưng nếu có giải thưởng dành cho kẻ lười nhất, chắc tôi sẽ nhờ ai đó đi lấy hộ mình.
  23. Muốn thấy rõ mức độ tình cảm của một người đàn ông và một người phụ nữ, cần nhìn vào thái độ khi họ thanh toán hóa đơn.
  24. Sinh ra với khuôn mặt đáng yêu nhưng thiếu người nhìn nhận ra điều đó.
Cap hay về cuộc sống vui vẻ, an nhiên
Cap hay về cuộc sống vui vẻ, an nhiên

Những câu nói hay về cuộc sống hạnh phúc

Nếu bạn đang cần tìm stt để thả thính thì đây là những câu nói hoàn hảo dành cho bạn. Stt hay về cuộc sống hạnh phúc, tình yêu được trích ra từ các câu truyện ngôn tình và được đông đảo các bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội

Những câu nói hay về cuộc sống hạnh phúc
Những câu nói hay về cuộc sống hạnh phúc
  1. Hạnh phúc của mình phải do chính mình nắm bắt, phải do chính mình bảo vệ.
  2. Gặp nhau, quen nhau giữa biển người mênh mông chính là duyên, lưu lạc giữa hồng trần lại không lãng quên chính là duyên.
  3. Tên của anh khi viết xuống giấy chẳng qua chỉ dài có vài centimét, nhưng lại xuyên suốt cả một quãng thời thanh xuân của em. Thực ra anh không biết rằng anh chính là ước mơ của em.
  4. Thế giới này, biết được càng nhiều thì bạn càng không vui vẻ. Sự thật luôn tàn nhẫn hơn bạn tưởng tượng.
  5. ”Độc thân cũng tốt, yêu đương cũng được. Tất cả chỉ là một giai đoạn nào đó trong cuộc đời bạn. Không phải hâm mộ những người xung quanh thì cũng đừng bất mãn với hiện tại. Cho dù có ai đó bên cạnh hay không, phía trước có lời hứa cùng phấn đấu vì một mục tiêu nào đó hay không, mọi cung bậc cảm xúc trong cuộc sống đều cần chính bản thân trải nghiệm qua và đúc kết. Sống đúng thì mỗi giai đoạn đều sẽ trở thành một bản ngã tốt hơn của chính bạn. Trưởng thành không chỉ đơn giản là để thoát khỏi cảnh độc thân mà là khiến cho bản thân có thể trải nghiệm tất cả những việc gì “có khả năng”. “- 999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình | Miêu Công Tử.
  6. Nếu được trở lại, tôi sẽ hít sâu hơn nữa mái tóc của ngày đó, ngắm nhìn lâu hơn nữa khuôn mặt của ngày đó và chấp nhận đau hơn nữa để giữ ngày đó gần nhất có thể với thực tại hôm nay. Đáng tiếc, ngày đó, người đó, nghĩa là đã thôi không hẹn hò.
  7. Sợ lắm cái cảm giác tưởng chừng như ôm trọn yêu thương… rồi bỗng nhiên vụt mất như chưa từng tồn tại.
  8. Đối với phụ nữ, tình yêu là toàn bộ cuộc sống, nhưng với đàn ông, đó chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của họ, cho dù lúc đầu họ hứa hẹn thế nào, nhưng khi phải đối mặt vs sự lựa chọn, họ luôn thực tế và lí trí hơn phụ nữ..
  9. Có những chuyện bạn biết rất rõ nhưng lại không thể nói ra. Bởi một khi đã phơi bày, chẳng ai là người vui vẻ cả…
  10. Giá như tớ có thể đọc được những dòng suy nghĩ từ cậu để biết rằng cậu nghĩ gì về tớ. Tớ ko thể chờ đợi hoài được vì càng đợi tớ lại càng cảm thấy tuyệt vọng.
  11. Ở nơi nào đó trên thế giới này nếu có anh ấy xuất hiện, thì những người khác đều trở thành tạm bợ.
  12. Người quan tâm đến tôi, tôi sẽ quan tâm lại gấp bội! Người không quan tâm đến tôi, bạn dựa vào cái gì mà bảo tôi phải tiếp tục?
  13. Phụ nữ không có sức hấp dẫn mới cảm thấy đàn ông trăng hoa. Đàn ông không có thực lực mới cảm thấy phụ nữ thực dụng!
  14. Phụ nữ, không cần phải nghiêng nước nghiêng thành, chỉ cần một người đàn ông nghiêng về cô ấy cả một đời!
  15. Người đàn ông tình nguyện vì bạn mà theo đuổi mọi thứ chưa hẳn đã thật lòng yêu bạn, bởi vì thứ mà anh ta theo đuổi được không hẳn thuộc về bạn.
  16. Người cô đơn quá lâu sẽ không có thói quen yêu và được yêu.
  17. Đơn sơ mới có hạnh phúc, đơn giản mới là cuộc sống
  18. Nếu như nước mắt mà còn giả dối được thì trên đời này còn thứ gì để có thể coi là thật được đây
  19. Với thế giới, bạn chỉ là một hạt cát nhỏ – nhưng với một người nào đó, bạn là cả thế giới của họ.
  20. Lúc nào tôi cũng bay theo hướng bay của người khác. Lần này tôi sẽ bay theo con đường mà tôi đã lựa chọn.
  21. Thật ra quên không phải là cái đau khổ nhất, người đau khổ là người có trí nhớ.
  22. Ai không giả dối, ai không dễ thay đổi, không ai là ai của ai hết. Hà tất phải coi một số người, một số chuyện quan trọng đến thế
  23. Họ tốt đến đâu không quan trọng, bởi những thứ đó thuộc về họ. Họ tốt với bạn thế nào mới quan trọng, bởi những thứ đó thuộc về bạn.
  24. Bạn không cần phải yêu một người một cách cẩn thận, dè dặt như thế, cũng không cần bạn phải hoàn hảo, một vết xước.
  25. Nỗi tuyệt vọng lớn nhất trên đời, không phải là từ đầu không có hy vọng, mà là mang lại hy vọng sau đó lại không chút lưu tình cướp đi.
  26. Một ngày nào đó, những góc cạnh trong bạn sẽ bị thế giới bào mòn, bạn sẽ nhổ hết những cái gai trên người, bạn sẽ học được cách mỉm cười với người bạn ghét.
  27. Tôi quay đầu giải thích với người yêu cũ, vì tôi yêu người mới như yêu mối tình đầu.
  28. Em biết anh sẽ đến, nên em chờ.
  29. Tình bạn là nhận thêm niềm vui và chia bớt nỗi buồn.
  30. Đừng bao giờ mất kiên nhẫn, đó chính là chiếc chìa khoá cuối cùng mở được cửa
  31. Người lạc quan cho đấy là cái bánh, kẻ bi quan lại thấy đó là cái lỗ tròn.
  32. Lòng yêu thương là điều mà chúng ta có thể mang theo khi chúng ta ra đi, và nó khiến cho giây phút cuối trở nên dễ dàng chịu đựng.
  33. Thành công không luôn luôn phải là có nhiều tiền. Khi ta vượt lên chính mình hay khi ta đem lại hạnh phúc cho người khác đó cũng là thành công.
  34. Tất cả kho tàng trên trái đất không thể nào so sánh nổi với hạnh phúc gia đình.
  35. Một số người tặng thời gian, một số người tặng tiền, một số tặng kỹ năng tay nghề và mối quan hệ, một số đã hiến máu… Và ai cũng có một thứ gì đó để trao tặng.
  36. Có trải qua đau khổ, cay đắng con người ta mới hiểu ra được nhiều điều, mới nhìn nhận ra được những sự thật mà nếu như ta sống một cuộc sống êm đềm và hạnh phúc ta không thể nhận ra.
  37. Dần dà trong cuộc đời, mỗi người sẽ phải trả giá một cách đầy đủ cho từng lỗi lầm và từng hành động sai trái của mình, và sẽ được đền đáp một cách xứng đáng cho mọi cố gắng và mọi việc làm tốt đẹp của mình.
  38. Học tập chỉ mở cửa, bạn phải tự bước qua cánh cửa đó.
  39. Bạn không bao giờ bị đánh bại, cho đến khi bạn tự bỏ cuộc.
  40. Mỗi nghịch cảnh, mỗi thất bại và mỗi nỗi đau buồn đều chứa đựng một mầm mống lợi ích tương đương
  41. Cái đầu quá nóng và trái tim quá lạnh không bao giờ giải quyết được việc gì.
  42. Mỗi ngày đều là ngày đầu tiên của phần còn lại trong cuộc sống của bạn.
  43. Một người thông minh giống như một dòng sông, càng sâu thì càng ít gây ồn ào.
  44. Luôn luôn có niềm hy vọng cho người nào bình tâm suy nghĩ về cuộc sống.
  45. Đừng quá xem trọng điều gì. Hãy tiếp nhận mọi sự may rủi một cách nhẹ nhàng.

Những câu nói hất hủ về cuộc sống

Life is too deep for words" - cuộc sống quá "sâu" để có thể diễn tả bằng lời. Câu nói này thực chẳng hề sai. Nói cuộc đời đẹp, chỉ toàn đau khổ, chỉ toàn nỗi buồn, chỉ toàn thăng trầm hay có sướng, có khổ ở một vài khía cạnh nhất định đều đúng. Điều quan trọng ở đây là chúng ta đừng tìm mọi cách để định nghĩa về cuộc đời nữa. Hãy sống hết mình đi và rồi đến một ngày nào đó, bạn sẽ hiểu. 

Dưới đây là những câu nói ý nghĩa về cuộc sống để mỗi người trong chúng ta cùng chiêm nghiệm và cảm nhận.

  1. Ăn uống quý ở chỗ biết kiêng khem, đọc sách quý ở chỗ biết chọn cái hay để đọc, luyện tập quý ở chỗ duy trì bền lâu;
  2. Bạn có 2 cách để thay đổi cuộc đời bạn từ bây giờ: Bắt đầu những hành động tích cực và ngừng ngay những hành động tiêu cực.
  3. Đừng mải sống trong quá khứ
  4. Nếu một người cứ mãi đắm mình trong “bóng ma” quá khứ thì người đó sẽ không có cách nào bắt đầu một cuộc đời mới!
  5. Bạn là người quan trọng nhất với chính mình.
  6. Cuộc sống cũng giống như con tàu đang di chuyển trên đường ray. Bạn không bao giờ được phép quay đầu lại mà chỉ có thể tiến về phía trước.
  7. Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi
  8. Đối xử tốt với bản thân, hạnh phúc không gì so sánh được. Đối xử tốt với người khác, vui vẻ không gì so sánh được; đối xử tốt với sinh mệnh, sẽ khỏe mạnh không gì so sánh được.
  9. Bốn nguyên tắc vàng trong cuộc sống. Trung thực khi nghèo khó, giản dị khi giàu có, lịch sự khi có uy quyền, im lặng khi giận dữ.
  10. Lo lắng chính là điều vô bổ nhất trên đời. Nó giống như việc bạn cầm một chiếc ô và chạy vòng vòng đợi trời mưa xuống.
  11. Đừng nhầm lẫn tính cách tôi và thái độ tôi. Tính cách của tôi nói lên con người tôi, còn thái độ của tôi tuỳ thuộc vào con người bạn.
  12. Nếu không có sức khỏe, trí tuệ, văn hóa, năng lực khó mà bộc lộ ra ngoài và trí thức cũng chẳng có cơ hội để dùng đến.
  13. Có trí tuệ thì phải có khả năng tự kiềm chế. Nếu không, do biết nhiều sẽ thiệt thân. Nhận biết tỉnh giác là quan trọng, nhưng nếu không có khả năng quyết đoán thì cái biết ấy cũng là vô ích.
  14. Người bị oán hận không đau khổ, người oán hận người khác lại chịu thương tổn nghiêm trọng. Thế nên, tuyệt đối không nên hận người để rồi tự hại mình.
  15. Đừng lãng phí thời gian vào nhầm người
  16. Cô đơn không phải là khi ta ở một mình mà là khi ta ở giữa đám đông nhưng vẫn cảm thấy cô độc.
  17. Người thành công không thắng ở điểm xuất phát mà thắng ở những bước ngoặt.
  18. Bộc lộ sự nóng nảy ra ngoài, đó gọi là bản năng. Kìm nén sự nóng nảy vào bên trong, đó gọi là bản lĩnh.
  19. Tiền có hai loại: Khi tiêu hết, đó là tiền, là tài sản. Không tiêu hết, đó là “giấy”, là di sản.
  20. Duyên phận là một cuốn sách, nếu lật giở mà không để tâm sẽ bị lướt qua, đọc quá chăm chú sẽ khiến người ta rơi nước mắt.
  21. Hãy cảm ơn người nói cho bạn biết khuyết điểm của bạn, chỉ có người nói cho bạn khuyết điểm của bạn một cách chân thành mới là người đối tốt với bạn.
  22. Không cầu là quý, ít bệnh là thọ, đủ dùng là giàu, không dục vọng là phúc và cảm kích là hỉ.
  23. Địa vị hay danh vọng chỉ giống như một chiếc bình rỗng, nền tảng tu dưỡng và đạo đức mới là thứ rượu chứa trong bình. Cất chứa trong bình là rượu nho hảo hạng hay chỉ là thứ nước suồng sã – tất cả đều tuỳ nơi tâm bạn.
  24. Trả thù không thể hóa giải thù hận, chỉ có khoan dung, tha thứ mới có thể làm được việc đó. Hãy cố gắng để cuộc sống của chính mình được thanh thản.
  25. Khi sự nghiệp thành công cần trân trọng sức khỏe bản thân mình, sự nghiệp không thành công lại càng phải làm bản thân khỏe mạnh hơn nữa.
  26. Hạnh phúc không phải là có tất cả những gì bạn muốn, mà là trân trọng những gì bạn đang có.
  27. Ngồi nơi sang trọng cùng những người khách lạ, chẳng thà ở nhà tranh đối ẩm thưởng trà với tri âm.
  28. Đi ngược lại với đám đông có nghĩa là bạn cực kì thông minh hoặc cực kì ngu dốt.
  29. Để tâm nên mới nghĩ ngợi linh tinh, không để tâm, đến nghĩ cũng chẳng buồn nghĩ!
  30. Không nghe không hỏi không nhất định là đã quên, song chắc chắn là đã xa cách. Cả hai trầm lặng quá lâu, đến chủ động cũng cần có dũng khí.
  31. Có những lúc, không có lần sau, không có cơ hội bắt đầu lại. Có những lúc, bỏ lỡ hiện tại, vĩnh viễn không còn cơ hội nữa.
  32. Tất thảy mọi vấn đề đều là vấn đề của bản thân.
  33. Đôi khi, rõ ràng chúng ta đã tha thứ cho người ta, song lại không thể thực lòng vui vẻ, đó là bởi vì, chúng ta quên tha thứ cho bản thân mình.
  34. Người giàu có không phải là người có nhiều mà là người cho nhiều.
  35. Trưởng thành không phải là khi ta nói về những điều lớn lao mà là khi ta hiểu được những điều nhỏ bé.
  36. Thứ không cần, có tốt đến đâu cũng là rác.
  37. Nếu bạn không mù, thì đừng dùng tai để hiểu tôi.
  38. Sự lợi hại thực sự không phải là bạn quen biết bao nhiêu người, mà là vào lúc bạn gặp hoạn nạn, có bao nhiêu người quen biết bạn.
  39. Những chuyện không cần giải thích kia, vào giây phút bạn nói ra, bạn đã thua.
  40. Hãy nói một tiếng xin lỗi với bản thân mình, bởi những năm qua đã không học cách yêu lấy mình!
  41. Đừng gắng sức suy đoán cách nghĩ của người khác, nếu bạn không phán đoán chính xác bằng trí huệ và kinh nghiệm thì mắc phải nhầm lẫn là lẽ thường tình.
  42. Trong cuộc sống, giai đoạn khó khăn nhất không phải là không ai hiểu bạn, mà là… bạn không hiểu chính mình.
  43. Cuộc đời này thật ngắn ngủi, đừng dành… dù chỉ một phút cho những người, những việc khiến bạn buồn.
  44. Thực ra những người hay cười, lại luôn cần người khác yêu thương.
  45. Thành công không phải là chưa từng thất bại mà là biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã
  46. Dũng cảm không phải là không sợ, mà là sợ nhưng vẫn làm
Những câu nói hất hủ về cuộc sống
Những câu nói hất hủ về cuộc sống

Những câu nói hay về sức khỏe trong cuộc sống

  • Không phải vàng hay bạc mà chính sức khỏe mới là sự giàu có thực sự
  • Sức khỏe tốt không đồng nghĩa với sự giàu có, nhưng không có sức khỏe thì khó mà giàu được. (Schopenhauer)
  • "Sức khỏe là vương miện trên đầu của người khỏe mạnh, chỉ có khi mất đi người ta mới nhận ra giá trị của nó." (Henry David Thoreau)
  • "Tập thể dục là việc đầu tiên trong ngày mà bạn nên làm, nó sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và tỉnh táo cả ngày." (Colin Powell)
  • "Chìa khóa để có một cuộc sống lâu dài là duy trì một tinh thần trẻ trung." (Sydney J. Harris)
  • "Ăn uống lành mạnh là động lực để sống một cuộc đời lâu dài, khỏe mạnh và hạnh phúc." (Jessica Sepel)
  • "Sức khỏe thực sự không chỉ là vắng mặt của bệnh tật, mà còn là sự phồn vinh về tinh thần, thể chất và xã hội." (Tổ chức Y tế Thế giới)
  • "Tập thể dục là minh chứng rằng bạn vẫn còn khỏe mạnh và có thể làm được điều gì đó." (Malcolm Brogdon)
  • "Không có sức khỏe, thì tài sản, học thức và thậm chí sự giàu có cũng trở nên vô nghĩa." (Đạt Lai Lạt Ma)
  •  "Sức khỏe là điều kiện đầu tiên để bạn có thể thực hiện những gì mình muốn." (Jeraldine Saunders)
  • "Sức khỏe là điều quý giá nhất đối với con người; không có sức khỏe, người ta sẽ không thể làm việc, học tập, và tận hưởng cuộc sống." (Aristotle)
Những câu nói hay về sức khỏe trong cuộc sống
Những câu nói hay về sức khỏe trong cuộc sống

Những câu nói hay về cuộc sống bằng tiếng Anh

Những câu nói tiếng anh hay về cuộc sống để bạn gửi tới những người mà bạn yêu thương thay cho món quà trong những dịp lễ đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ tình yêu…

Những câu nói tiếng anh của những người nổi tiếng như Bil gates, Jack ma…sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu trong cuộc sống, sự nghiệp và tình yêu. Cùng đọc và cùng cảm nhận thôi nào.

nhung-cau-noi-hay-ve-cuoc-song-17
Câu nói  hay bằng tiếng anh nổi tiếng giúp tâm trạng tốt hơn
  1. “Never say all you know. And never believe all you hear.” Tạm dịch: Đừng bao giờ nói tất cả những gì bạn biết. Và đừng bao giờ tin tất cả những gì bạn nghe.
  2. “An intelligent person is like a river, the deeper the less noise.” Tạm dịch:  Người thông minh giống như một dòng sông, càng sâu càng lặng lẽ.
  3. “Patience is not the ability to wait , but the ability to keep a good attitude while waiting.” Tạm dịch: Kiên nhẫn không chỉ là khả năng bạn đợi được trong bao lâu, mà là khả năng giữ được thái độ bình tâm trong lúc chờ đợi.
  4. “We could never learn to be brave and patient, if there were only joy in the world.” Tạm dịch: Chúng ta không bao giờ có thể học được sự can đảm và kiên nhẫn nếu thế gian này chỉ có những niềm vui.
  5. “When life gives you a hundred reasons to cry, show life that you have a thousand reasons to smile.” Tạm dịch: Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười.
  6. “A laugh, to be joyous, must flow from a joyous heart, for without kindness, there can be no true joy.” Tạm dịch: Một tiếng cười trở nên vui sướng chỉ khi nó xuất phát từ một trái tim vui sướng, bởi không có sự tử tế thì không thể có niềm vui thực sự.
  7. You’ll never be brave if you don’t get hurt. You’ll never learn if you don’t make mistakes. You’ll never be successful if you don’t encounter failure. Tạm dịch: Bạn sẽ không bao giờ có dũng cảm nếu bạn không bị tổn thương. Bạn sẽ không bao giờ học hỏi được điều gì nếu bạn không mắc sai lầm. Bạn sẽ không bao giờ thành công nếu như bạn không gặp thất bại.
  8. Don’t cry over the past, it’s gone. Don’t stress about the future, it hasn’t arrived. Live in the present and make it beautiful. Tạm dịch: Đừng khóc tiếc nuối cho những gì đã xảy ra trong quá khứ. Đừng căng thẳng cho những việc chưa xảy ra trong tương lai. Hãy sống trọn vẹn ở thời điểm hiện tại và làm nó thật tươi đẹp
  9. Enjoy the little things in life for one day you’ll look back and realize they were the big things. Tạm dịch: Hãy tận hưởng những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống bởi vì một ngày bạn sẽ nhìn lại và nhận ra họ là những điều thật sự lớn lao
  10. People have diffirent reasons for the way they live their life. You cannot put everyone’s reasons in the same box – Kevin Spacey. Tạm dịch: Mỗi người có những lý do khác nhau cho cách sống của chính họ. Bạn không thể quy chụp tất cả những lý do đó đều giống như nhau.

List những câu nói hay về cuộc sống theo chủ đề

Cuộc sống vui vẻCuộc sống tươi đẹp
Những câu nói hay về nhân cách sốngCuộc sống xã hội 
Cuộc sống an nhiênCuộc sống buồn
Những câu châm ngôn cuộc sốngCuộc sống bình yên
Cuộc sống bế tắcCuộc sống mưu sinh 

Mọi mong muốn của bạn đều có thể trở thành hiện thực nếu như bạn cam kết và nỗ lực bằng mọi cách. Cuộc sống thực tại sẽ chẳng có bà tiên hay ông bụt nào có thể giúp đỡ bạn. Vì thế thay vì than trách hãy thay đổi suy nghĩ và thái độ sống của bạn. Chỉ cần bạn thay đổi sống tích cực lên, bước đi đủ lâu để đến được cuối con đường thì không gì là không thể. Hy vọng những câu nói hay về cuộc sống, tình yêu này sẽ là hành trang cùng bạn đi đến thành công

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Kim Sang

Cảm ơn bạn, rất nhiều câu hay mình phải noted lại luôn hihi

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 23:38 22/03/2020
img-avatar

Bình luận

שְׁלֹמֹה Liam

Xin chào Tôi muốn nhanh chóng thông báo cho tình yêu của tôi một người đang trải qua mối quan hệ không hạnh phúc, tôi nghĩ rằng bùa chú trực tuyến không có tác dụng, Cho đến khi tôi liên lạc với bác sĩ Lomi, người đã làm phép cho tôi và người yêu của tôi đã quay lại với tôi sau đó tôi biết rằng tâm linh kiểm soát thể chất, Dr Lomi là thần chú tốt nhất có thể giúp bạn mang người yêu của bạn trở lại, giúp bạn với bất kỳ vấn đề ly hôn anh ta tốt nhất bạn có thể liên hệ với anh ta qua email; [email protected] hoặc viết thư cho anh ấy trên WhatsApp số +2349034287285 anh ấy có thể giúp giải quyết mọi vấn đề.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:02 10/08/2020
img-avatar
Päivi Katja

Chồng tôi ngoại tình với bạn tôi, anh ấy dọn đến ở với người phụ nữ khác. Chồng tôi mà không thể làm được nếu không có tôi bây giờ không muốn gặp tôi. Tôi rất hạnh phúc vì đã lấy lại được người chồng đáng yêu của mình sau hai lần bị một kẻ lừa đảo giả mạo lừa đảo nhưng tôi cảm ơn Chúa vì bác sĩ Lomi đã giúp đưa chồng tôi trở lại không chậm trễ mà không có bất kỳ hình thức lừa đảo nào. liên hệ với vị thần này đã gửi một người dạy chính tả trên Email của mình; [email protected] tôi hứa anh ấy sẽ giúp bạn GIẢI QUYẾT vấn đề mối quan hệ của bạn, lời nói của anh ấy là CHẮC CHẮN.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:34 09/08/2020
img-avatar
Thu Thảo
QTV
Tác giả

hay quá

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:58 29/02/2020
img-avatar
Nhật Hạ

Top 70 câu nói hay, stt hay về nụ cười tỏa nắng ý nghĩa nhất

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 13:50 21/06/2019
img-avatar