Phí giao dịch Binance là gì? Các loại phí giao dịch trên Binance

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 19 phút đọc

Phí giao dịch Binance có cao không? Binance gồm những loại phí giao dịch nào? Đây là những vấn đề người mới tham gia sàn Binance  cần quan tâm và hiểu rõ. Nếu bạn chưa nắm được phí giao dịch trên sàn Binance như nào hãy tham khảo bài viết này nhé!

Phí giao dịch Binance là gì?

Phí giao dịch là mức phí mà sàn giao dịch sẽ thu khi khách hàng thực hiện giao dịch trên nền tảng của họ. Vì thế phí giao dịch trên sàn Binance chính là khoản phí mà người dùng phải trả cho sàn khi tham gia thực hiện giao dịch. Loại phí này được tính bằng coin.

Phí giao dịch Binance là gì?
Phí giao dịch Binance là gì?

Sàn Binance có các loại phí giao dịch như sau:

  • Phí giao dịch Spot.
  • Phí giao dịch Future.
  • Phí giao dịch nạp tiền vào Binance.
  • Phí giao dịch rút tiền tử Binance.
  • Phí giao dịch P2P.

Trên sàn Binance, phí giao dịch chỉ được tính khi giao dịch của người dùng khớp lệnh. Lệnh mà người bán đặt ra không được khớp với giá ngay lập tức. Thông thường thì phí của người khớp lệnh sẽ cao hơn phí giao dịch của người tạo lệnh.

Các người khớp lệnh sẽ thu hút thanh khoản của sàn giao dịch Binance. Giao dịch của các người dùng sẽ gửi lên sổ đặt hàng để chờ người khớp lệnh. Nếu như bạn giao dịch với lệnh theo giá thị trường thì bạn chính là người khớp lệnh.

Hiện nay đối với các nhà đầu tư, phí giao dịch trên sàn Binance khá quan trọng. Và phí giao dịch của sàn này thật hấp dẫn là lý do vì sao người dùng thích sàn Binance .

Phí giao dịch Spot trên sàn Binance 

Spot là loại phí mà bạn phải trả cho sàn Binance mỗi khi bạn giao dịch thành công. Trong các giao dịch mua và bán trên thị trường Binance, phí giao dịch Spot mặc định là 0.1%. Tuy nhiên bạn vẫn có thể giảm phí này xuống thấp hơn.

Nếu bạn muốn được giảm phí giao dịch, hãy cố gắng trở thành thành viên VIP của sàn nhé. Điều kiện đủ để thành thành viên VIP là khối lượng giao dịch và số BNB phải đạt yêu cầu của sàn.

Bên cạnh đó, khi sử dụng BNB làm phí người dùng được giảm 25% phí giao dịch Spot. 

Phí giao dịch Spot trên Binance
Phí giao dịch Spot

Phí giao dịch Binance: hợp đồng tương lai Future

Future là một loại phí giao dịch Binance . Trong phí Future sẽ được tách ra làm 2 loại phí giao dịch nhỏ: Giao dịch hợp đồng tương lai COIN - M và giao dịch hợp đồng tương lai USDS - M.

1. Phí giao dịch hợp đồng tương lai USDS - M

Trên sàn giao dịch Binance , phí giao dịch Future USDS - M là 0.02% cho Marker và 0.04% cho Taker.

Trong đó:

  • Marker là người tạo ra lệnh mua/bán. Khi bạn đặt một lệnh mà lệnh đó thêm khối lượng vào sổ lệnh thì giao dịch tiếp theo sẽ được gọi là marker.
  • Taker là người khớp lệnh mua/bán. Khi những giao dịch lấy ra một khối lượng giao dịch khỏi sổ lệnh thì gọi là taker. 

Khi trở thành các thành viên VIP của Binance , bạn sẽ được giảm phí giao dịch và có những sự thay đổi. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thỏa mãn các yêu cầu về khối lượng giao dịch và số lượng BNB nắm giữ trong thời gian 30 ngày. 

Cụ thể các bạn theo dõi bảng bên dưới:

Phí giao dịch hợp đồng tương lai USDS - M
Phí giao dịch hợp đồng tương lai USDS - M
  • Nếu trở thành thành viên VIP của sàn Binance  thì người dùng cũng sẽ được giảm phí giao dịch như giao dịch Spot ở trên và bạn cũng cần một số điều kiện tương tự.
  • Tuy nhiên, khác với giao dịch Spot, người chơi khi sử dụng BNB làm phí chỉ được giảm 10%, ít hơn so với giao dịch Spot là 15%.

2. Phí giao dịch hợp đồng tương lai COIN - M

Phí giao dịch Future COIN - M sàn Binance  đối với Marker là 0.01%, còn với Taker là 0.05%.

Cũng tương tự như phí USDS - M, nếu trở thành thành viên VIP bạn sẽ được giảm phí giao dịch. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý rằng đối với lợi phí này, bạn sẽ không được giảm phí khi sử dụng BNB làm phí giao dịch đâu nhé. 

Phí giao dịch hợp đồng tương lai COIN - M
Phí giao dịch hợp đồng tương lai COIN - M

3. Phí giao dịch Binance khi nạp tiền

Hiện nay trên sàn Binance, mức phí nạp tiền vào sàn hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể nạp bất cứ lúc nào, bất kỳ loại tiền nào.

Đây có lẽ là một trong những ưu điểm nổi trội thu hút các khách hàng tham gia giao dịch trên nền tảng Binance.

Sàn Binance không cung cấp cặp giao dịch với loại tiền pháp định. Vì thế bạn cần sử dụng một sàn giao dịch tiền điện tử khác như là Kraken để hoán đổi tiền pháp định của mình sau đó mới gửi tiền của mình trên Binance một cách miễn phí.

Nhưng khi nạp tiền vào sàn, các bạn vẫn cần thẩn trọng trong việc lựa chị địa chỉ ví nhận, tránh việc mất tiền oan nhé.

4. Phí giao dịch rút tiền từ Binance

Phí rút tiền trên Binance sẽ được tính không chỉ dựa vào những loại coin khác nhau mà nó còn được điều chỉnh theo tình hình thị trường. Dưới đây chỉ là mức phí rút tiền cùng với số tiền rút tối thiểu của mỗi loại coin.

Phí giao dịch rút tiền từ Binance phụ thuộc vào mạng lưới thị trường và những đồng coin mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, bởi hiện nay trên thị trường tài chính thì sàn Binance là một trong những nền tảng giao dịch tiền ảo có phí rút tiền rẻ nhất.

Vậy thì còn chần chừ gì mà không đầu tư vào sàn nào?

Xem biểu phí tại đây.

5. Phí giao dịch P2P trên sàn Binance 

Một điều đáng mừng mà tôi sắp nói tới đây có lợi cho người dùng đó là sàn Binance  miễn phí hoàn toàn phí giao dịch P2P cho tất cả người dùng ở Việt Nam.

Chính ví thế, việc mua bán bất cứ loại đồng coin nào các bạn đều không phải rút tiền trong túi để trả phí. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn lơ là khi giao dịch P2P trên sàn Binance . Có một số lưu ý bạn cần để tâm như sau:

  • Thứ nhất, nếu bạn là người mua thì bạn cần phải chuyển chính xác số tiền, tài khoản ngân hàng của người nhận. Để chắc chắn hơn nữa bạn có thể chụp bill giao dịch cho người bán rồi đợi họ mở khoá.
  • Thứ hai, nếu trong trường hợp bạn là người bán, bạn cần kiểm tra số tiền đã đủ và khớp với lệnh hay chưa. Nếu đủ rồi thì mở khoá cho người mua, còn nếu chưa thì yêu cầu họ chuyển đủ số tiền hoặc là huỷ giao dịch.
Coin/TokenTên đầy đủMakerTaker
BNBBinance Coin0.00%0.00%
BTCBitcoin0.00%0.00%
BUSDBinance USD0.00%0.00%
DAIDAI0.00%0.00%
ETHEthereum0.00%0.00%
USDTTetherUS0.00%0.00%
chi-tiet-phi-binance

Cách giảm phí giao dịch trên sàn Binance 

Để giảm phí giao dịch Binance , người dùng cần có BNB để dùng làm phí giao dịch hoặc là nâng cấp level. Cụ thể, có 2 cách để giảm phí giao dịch trên sàn Binance :

Cách 1: 

Thay vì các bạn dùng ETH, BTC, USDT thì để giảm phí giao dịch, người dùng hãy sử dụng BNB để thanh toán phí giao dịch trên Binance . Và mức phí sẽ giảm theo các năm:

  • Năm thứ nhất giảm 50%
  • Năm thứ hai giảm 25%
  • Năm thứ ba giảm 12.5%
  • Năm thứ tư giảm 6.75%
  • Năm thứ năm thì chương trình sẽ kết thúc. 

Khi giữ BNB trong tài khoản của mình mà khi thực hiện giao dịch, mã BNB sẽ tự động bị tính phí. Với cách này, ở thời điểm hiện tại người dùng sẽ được giảm 12.5% phí giao dịch. 

Người dùng có thể tuỳ chọn tắt cài đặt BNB đó. Chính vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra xem cài đặt còn bật không nhé. 

Sau đây là các bước cơ bản sử dụng BNB giảm phí giao dịch:

Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào tài khoản Binance .

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Cá nhân, chọn Tổng quan

Bước 3: Chọn mức phí giao dịch của bạn và bật sử dụng BNB để giảm phí

phi-giao-dich-binance-5-1663063235

Cách thứ 2 để có thể giảm phí đó là nâng Level trở thành thành viên VIP của sàn. Bởi vì sàn Binance có chương trình sẽ giảm phí giao dịch dựa trên khối lượng giao dịch trong vòng 30 ngày.

Có nghĩa là bạn giao dịch càng nhiều thì bạn sẽ được giảm phí càng nhiều trên sàn. Nâng cấp level càng cao, phí giao dịch Binance  sẽ càng thấp. 

Nếu ở mức VIP 0, bạn sử dụng BNB thì phí giao dịch của bạn giảm tận 25% nghĩa là chỉ còn 0.075%. Còn nếu ở mức VIP 1, thì phí của các Taker sẽ là 0.075%, còn Marker là 0.0675%. Và mức VIP cao nhất là Level 9.

Mức chiết khấu cao nhất (VIP 9) sẽ yêu cầu người dùng giao dịch khối lượng tối thiểu là 150.000 BTC trong 30 ngày và giữ ít nhất 11.000 BNB.

phi-giao-dich-binance-6-1663063871

Bằng hai cách đơn giản này, bạn có thể giảm chi phí trên sàn Binance . Đây là cách có lợi ích đặc biệt cho người dùng bởi họ sẽ chỉ trả ít phí hơn cho sàn Binance  khi họ thực hiện  giao dịch. Tuy nhiên tỷ lệ chiết khấu sẽ bị thay đổi phụ thuộc vào từng thời điểm khác nhau. 

Có bất kỳ ưu đãi/chiết khấu nào cho phí giao dịch không?

Trên sàn Binance , có nhiều mức chiết khấu khác nhau đối với phí giao dịch tại sàn:

  • Sử dụng BNB để thanh toán phí giao dịch sàn binace được chiết khấu 25%.
  • Trở thành thành viên VIP để có thể được hưởng mức ưu đãi cao hơn

Nếu muốn được hưởng chiết khấu phí giao dịch, người dùng chỉ cần bật chức năng sử dụng BNB để thanh toán giao dịch tại khu vực User Center - Dash board. Khi bạn mở chức năng BNB này, bạn sẽ được áp dụng ưu đãi cho chi phí giao dịch của bạn. 

Và hiện nay Binace future có những chương trình khuyến mãi dành cho Taker với mức chiết khấu phí lên đến 20% từ ngày 1/8/2022 đến ngày 1/11/2022 theo giờ Việt Nam.

Tuy nhiên người dùng phải đồng ý với các điều khoản và điều kiện sau:

  • Các điều chỉnh về mức phí sẽ tự động được cập nhật trong tháng tiếp theo.
  • Thị phần người dùng được xem xét vào mỗi tháng. Ngày đầu tiên được tính từ 7h đến 6h59p ngày đầu tháng tiếp theo tính theo giờ Việt Nam.
  • Nếu người dùng không đáp ứng các tiêu chí thì sẽ bị xoá khỏi chương trình dành cho Taker
  • Mức chiết khấu phí sẽ được áp dụng trực tiếp cho mỗi giao dịch taker.
  • Mức chiết khấu phí taker được áp dụng cùng với mức chiết khấu phí BNB và giá theo hạng VIP.
  • Mức chiết khấu đó áp dụng cùng mức chiết khấu BNB và giá theo hạng VIP
  • Sàn Binance  sẽ không yêu cầu người chơi nộp đơn đơn đăng ký mà sẽ mời và cung cấp báo cáo qua email cho người dùng vào hàng tuần và hàng tháng.
  • Sàn giao dịch Binance  có quyền sửa đổi hoặc huỷ bỏ chương trình này. 

Binace là một trong những sàn có khối lượng giao dịch cao nhất. Nếu như bạn chịu tìm hiểu và học hỏi thì bạn sẽ luôn được giảm chi phí đáng kể để có thể tối đa hoá lợi nhuận trên sàn này. 

binance-nhan-10-do
Xem thêm:

Trên đây là tất cả các thông tin cơ bản về phí giao dịch Binance. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp ích được cho bạn khi quyết định tham gia sàn Binance .

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Ví Binance là gì? Cách sử dụng từng loại ví trên sàn Binance?

Ví Binance là gì? Cách sử dụng từng loại ví trên sàn Binance?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo