Remitano lừa đảo không? Sàn Remitano của nước nào có uy tín?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 20 phút đọc

Bạn hoang mang với nguồn thông tin Remitano lừa đảo? Tin tức này có đúng với sự thật hay chỉ là lời bịa đặt của một số cá nhân? Hãy cùng Citinews tham khảo bài viết này để yên tâm tham gia và giao dịch trên sàn Remitano nhé!

Remitano là gì? Thông tin sàn Remitano

Remitano là sàn cung cấp dịch vụ P2P coin ký quỹ, đã xuất hiện khá lâu đời tại Việt Nam, với lượng những người dùng đông đảo. Hiện nay, Remitano đang hỗ trợ giao dịch tiền mã hóa với nhiều ngân hàng nhất tại Việt Nam và đặc biệt là Vietcombank.

Nếu đăng ký giao dịch tại sàn Remitano bạn có thể sở hữu các loại tiền điệu tử hàng đầu trên thế giới như Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Tether (USDT), Litecoin (LTC), Ethereum (ETH), Ripple (XRP)… 

Sàn Remitano của nước nào?'

Sàn Remitano hiện đang được đặt trụ sở tại Mỹ, thuộc sự quản lý của Babylon Solutions Limited. Với sự xây dựng từ những chuyên gia có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn đã giúp sàn Remitano có sự phát triển vượt bậc ở nhiều nước như Mỹ, Malaysia, Campuchia, China,… và trong đó có Việt Nam.

Sàn Remitano ra đời năm nào?

Sàn Remitano đã được thành lập vào năm 2015. Trong các quốc gia tham giao giao dịch tại Remitano, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có lượng truy cập nhiều nhất, chiếm khoảng 80% tổng số lượt truy cập của sàn.

remitano-lua-dao-7-1664121116
Sàn Remitano lừa đảo hay uy tín?
dangky-remitano

Remitano là sàn không quy định mức giá tối đa và giá tối thiểu cho mỗi giao dịch, phù hợp với những người mới bắt đầu và kể cả những người cần mua bán lượng Bitcoin lớn. Sàn giao dịch Remitano tổ chức họat động 24/24 và diễn ra các hoạt động mua bán sầm uất với lượng giao dịch lớn tính theo ngày.

Việc đăng ký một tài khoản tại Remitano là việc khá đơn giản nhưng vì đây là một sàn giao dịch Bitcoin lớn, do đó để tiến hành thanh khoản mua bán đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần xác thực tài khoản của mình thông qua một số giấy tờ cần thiết để đủ điều kiện giao dịch.

Token tích hợp đa chữ ký

Remitano Network hiện đang cho phép bọc token như cách mà ERC-20 đã từng dùng nhưng đã được tinh giản hơn. Họ cũng kết hợp đa chữ ký cho nhiều người dùng được sở hữu cùng một ví. 

Vì vậy, tính bảo mật thanh toán giữa các tài khoản quỹ cao cũng được đánh giá cực kỳ tốt.

Giao dịch token phí cạnh tranh

Remitano cho phép người dùng có thể tiến hành tự do trao đổi giữa các tài sản điện tử, tiền việt thành token RENEC. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ sử dụng RENEC để swap thành các loại đồng coin khác nhờ vào sàn DEXcủa Remitan.

Hiện nay, có rất nhiều người đầu tư đang gặp phải những vấn đề về chi phí giao dịch quá cao trên Ethereum. Do đó, việc chuyển sang token RENEC và sàn giao dịch phi tập trung của họ chính là một sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Trader của Remitano sẽ chỉ phải trả một khoản phí rẻ hơn tới 40% so với mức thông thường.

Ký quỹ rẻ hơn

Khi nhà đầu tư đã hiểu cơ bản về nền tảng này thì có thể sử dụng những dịch vụ như ký quỹ. Hoạt động ký quỹ phi tập trung là thực sự cần thiết để cho phép bạn tiến hành giao dịch tiền pháp định hoặc đồng coin một cách an toàn nhất.

Đây là giải pháp phi tập trung nhưng những nhà đầu tư vẫn có thể yêu cầu KYC để giúp mình đảm bảo các an toàn về tài sản khi giao dịch. Khi người mua cần thực hiện KYC thì cần phải có bên trung gian đáng tin cậy như Remitano để ký quỹ rẻ hơn.

Sàn Remitano lừa đảo hay không?

Sàn Remitano có uy tín không? Remitano có an toàn không?

Sau khi bạn đã tiến hành đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch Remitano thì bạn cần phải tiến hành xác thực giấy tờ để thực hiện bảo mật thông tin. Cho thấy, sàn Remitano khá an toàn và giao dịch hoàn toàn minh bạch với mọi khách hàng, đảm bảo thông tin của bạn luôn được bảo mật.

remitano-lua-dao-6-1664121147
Sàn Remitano lừa đảo

Tuy nhiên, việc đầu tư tiền ảo hay bất cứ hoạt động giao dịch nào qua Internet thì mọi người cũng cần phải cân nhắc và thận trọng để tránh những rủi ro có thể gặp phải. Kèm thêm đó là phải tìm hiểu thông tin chính xác của sàn giao dịch trước khi xác lập giao dịch.

Vì sao có thông tin sàn Remitano lừa đảo?

Nạp hoặc rút coin từ Remitano nhưng mãi không thấy xuất hiện trong ví 

Đây là một trường hợp khá phổ biến ở những người mới bắt đầu giao dịch Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung trên sàn Remitano. 

Bạn cần biết, khi chuyển coin hay bất cứ đơn vị tiền tệ nào thì cũng cần một khoảng thời gian nhất định để giao dịch đó được “xác nhận trên mạng lưới Blockchain “, và thời gian lâu hay mau còn tùy thuộc vào blockchain của coin đó và thời điểm bạn gửi lệnh đi mạng lưới có bị nghẽn hay không. 

Cụ thể, với đồng BTC thì thời gian xác nhận thông thường trong trường hợp không bị nghẽn mạng thì bạn sẽ phải đợi khoảng 15 – 20 phút, có khi nhanh hơn và cũng có thể lên đến vài giờ nếu bị nghẽn mạng, với ETH thì sẽ nhanh hơn vài phút. 

Chính vì thế, khi bạn thực hiện lệnh nạp rút coin trên sàn Remitano hay bất cứ sàn giao dịch tiền điện tử nào trên thị trường, thì cũng cần kiên nhẫn chờ trong khoảng một khoảng thời gian nhất định trước khi kết luận rằng sàn đó lừa đảo khiến bạn mất tiền.

Nếu qua mấy ngày mà tiền vẫn chưa xuất hiện trong ví bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Remitano để nhờ hỗ trợ nhé!

Bị những người dùng khác trên Remitano sử dụng “mánh khóe” để lừa đảo

Nhiều người còn gọi Remitano đa cấp vì có những người khác trên sàn sử dụng “mánh khóe” lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người khác. Như bạn đã biết, những giao dịch trên sàn Remitano sẽ hoàn toàn được thực hiện theo dạng P2P, nghĩa là giao dịch giữa những người tiêu dùng với nhau. Vì thế, đây là cách để những kẻ xấu lợi dụng lừa đảo khách hàng của Remitano. 

Ví dụ cụ thể như sau:

Những kẻ xấu đã tạo nhiều nick khác nhau trên sàn và tạo những quảng cáo với các thông tin giống nhau y hệt nhưng chỉ có một lệnh là thanh toán đúng với sự thật, những kẻ xấu này đều bấm vào nút “Tôi đã thanh toán”, khi bạn nhận được tin nhắn đã nhận tiền và nhấn “Tôi đã nhận tiền”.

Một số người chủ quan và không kiểm tra lại mã giao dịch và tên người bán đã thực hiện khớp lệnh vì số tiền rất giống nhau, thì số BTC sẽ được sàn Remitano giải phóng, và số BTC của bạn sẽ lập tức bị những kẻ xấu đánh cắp mà không nhận lại được khoản tiền thanh toán nào.

Hãy là người tiêu dùng, trader thông minh để tự bảo vệ mình bạn nhé!

Làm thế nào để tránh khỏi thủ đoạn lừa đảo trên Remitano?

Chắc hẳn bạn tự trả lời cho chính mình sàn Remitano lừa đảo có thật hay không rồi đúng không? Nhưng phải làm thế nào để tránh khỏi những thủ đoạn lừa đảo trên Remitano đây?

Thông thường khi các bạn khi giao dịch đều sẽ thực hiện hoạt động chuyển tiền và coin trực tiếp cho những người mua/người bán khớp lệnh mà không sử dụng ví VND của sàn Remitano đã cung cấp, cách làm này sẽ vô tình khiến bạn dễ trở thành mục tiêu của những tên lừa đảo hơn. 

remitano-lua-dao-8-1-1664121162
Việc sử dụng ví VND do Remitano cung cấp để vào lệnh giao dịch sẽ đảm bảo an toàn hơn. 

Nếu bạn vẫn thích giao dịch theo cách thông thường là chuyển tiền và coin trực tiếp thì bạn phải chọn lựa những người mua/bán uy tín. Nên chọn những người có hồ sơ giao dịch tốt, cung cấp đầy đủ các thông tin như sau:

  • Người mua bán nhanh.
  • Người mua bán giao dịch thường xuyên.
  • Số lượng coin đạt mức giao dịch lớn.
  • Có những phản hồi tích cực của các người dùng.
  • Đã thực hiện hoạt động xác minh tài khoản.

Cách kích hoạt mã chống lừa đảo trên tài khoản Remitano của bạn

Để kích hoạt mã chống lừa đảo trên tài khoản sàn Remitano mà bạn đã lập, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

dangky-remitano

Sau khi đăng nhập vào trang chủ của Remitano, bạn hãy chọn vào mục Cài đặt. Tiếp theo, tại mục Bảo mật bạn chọn vào ô mã chống lừa đảo.

remitano-lua-dao-1-1664121066
Cách kích hoạt mã chống Remitano lừa đảo

Tiếp theo đó, bạn chọn vào chữ Thay đổi để bật Mã chống lừa đảo lên.

remitano-lua-dao-2-1664121074
Bật mã chống lừa đảo

Bạn cần tạo và nhập mã của mình vào, mã này cho phé người dùng đặt tối đa từ 4-20 ký tự.

remitano-lua-dao-3-1664121081
Tạo và nhập mã của mình

Sau khi đã Xác nhận Mã chống lừa đảo, bạn sẽ được hệ thống thông báo cập nhật thành công như hình ảnh bên dưới.

remitano-lua-dao-4-1664121088
Xác nhận mã chống lừa đảo

Nếu bạn đã bật Mã chống lừa đảo, thì bất cứ khi nào có email đăng nhập gửi vào tài khoản Remitano của bạn, bạn sẽ nhận được một thông báo như hình phía bên dưới.

remitano-lua-dao-5-1664121095
Mẫu email thông báo từ Remitano

Lưu ý: Mã chống lừa đảo phải được giữ bí mật như các mã pin giao dịch của bạn, không nên chia sẻ với bất kỳ ai. Sàn Remitano sẽ không bao giờ yêu cầu bạn phải cung cấp mã của chính bạn qua email, cuộc gọi điện thoại hoặc chat bạn cần lưu ý để tránh gặp phải lừa đảo.

Sàn giao dịch Remitano đã từng bị hack hay sập chưa?

Kể từ khi ra đời và đi vào hoạt động đến nay, sàn Remitano chưa bao giờ bị hack hay bị sập bất cứ lần nào. Hiện tại ở Việt Nam thì Remitano vẫn là sàn mua bán lớn nhất về các khối lượng giao dịch, và số lượng người dùng đông đảo nhất cũng như về mức độ uy tín cũng đã được khẳng định. 

Chỉ có duy nhất một lần sàn Remitano bị vướng phải một vụ scandal lộ dữ liệu của người dùng, sàn giao dịch này ngay sau đó đã đưa ra lời giải thích là do có một nhân viên của Remitano đã lợi dụng quyền hạn để gửi những thông báo giả mạo cho các khách hàng của Remitano nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Ngay sau đó Remitano đã đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời để ngăn chặn không xảy ra thiệt hại nào cho những người dùng. Ngoài ra, thi thoảng Remitano cũng thường bị lỗi không thể truy cập, hay không rút được tiền, các thao tác không hoạt động… do nghẹt mạng hoắc đang nâng cấp hệ thống.

Đây đều là những vấn đề mà hầu hết các sàn giao dịch đều có thể gặp phải, và sàn Remitano luôn khắc phục các lỗi này cực kỳ nhanh chóng. 

Xem thêm: 

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể đánh giá được sàn Remitano lừa đảo hay không? Hãy luôn là nhà đầu tư thông minh, lựa chọn đọc những tin tức đáng tin cậy bạn nhé!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước 4 cách bán coin trên Binance nhanh chóng và có hiệu quả tốt nhất

4 cách bán coin trên Binance nhanh chóng và có hiệu quả tốt nhất

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo