Sàn Binance của nước nào? Có uy tín không? Có nên tham gia không?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 13 phút đọc

Binance sàn giao dịch tiền điện tử khá nổi thời gian gần đây nên rất nhiều bạn đăng băn khoăn không biết sàn Binance của nước nào? Có uy tín không? Cùng mình tìm hiểu những thông tin cơ bản về sàn Binance này trước khi quyết định có nên tham gia không nhé!

1. Sàn Binance của nước nào? Những thông tin cơ bản về sàn Binance

Sàn Binance là gì?

Sàn Binance là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Năm 2017, một người Trung Quốc tên Changpeng Zhao- CEO công ty Beiji Technology đã thành lập nên sàn tại Thượng Hải, Trung Quốc. Hiện Binance hỗ trợ cho hơn 740 cặp giao dịch trên nền tảng của mình.

Trước đây BNB (Binance Coin) là đồng coin nội bộ được Binance phát hành nhằm tài trợ cho sự phát triển của Binance. Hiện tại Binance Chain với đồng BNB đã phát triển thành Binance Smart Chain cho phép người dùng đổi tỷ lệ 1:1 lên mạng lưới và trở thành một nền tảng Blockchain chạy các hợp đồng thông minh, phát triển các ứng dụng và cùng các token NFT.

dang-ky-tai-khoan-binance

Với tính năng xử lý giao dịch cực nhanh cùng mức phí giao dịch rất thấp (0.1%) đã giúp Binance trở thành sàn giao dịch có số lượng giao dịch lớn nhất thị trường tiền điện tử. Công nghệ sàn BNB có khả năng xử lý 1.4 triệu đơn mỗi giây, điều này giúp nó trở thành sàn giao dịch tiềm năng nhất trong tương lai về khối lượng giao dịch.

Binance hỗ trợ giao dịch các đồng tiền điện tử với BTC, ETH, BNB và USDT và cho phép thanh toán bằng thẻ Visa, Master card. Tuy nhiên, hiện tại giao dịch này không được chấp nhận bởi các ngân hàng tại Việt Nam. Bạn có thể nạp các tài sản tiền mã hóa (như BTC, ETH, USDT) vào ví của Binance để sử dụng giao dịch hoặc mua trực tiếp với người dùng qua tính năng P2P.

Sàn Binance của nước nào?

Rất nhiều người tò mò về sàn giao dịch Binance của nước nào thì mình sẽ làm rõ câu này ở đây nha. Như đã đề cập ở phía trên, sàn Binance được thành lập tại Thượng Hải, Trung Quốc bởi Changpeng Zhao – CEO công ty Beiji Technology.

Changpeng Zhao là nhân vật có tiếng trong lĩnh vực blockchain và đã từng thành công trong nhiều dự án nghiên cứu tiền điện tử.Sàn Binance có trụ sở chính tại Quần đảo Cayman và được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia có nền tảng vững chắc về tài chính.

Sàn Binance có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhưng sau này chính phủ Trung Quốc ra quyết định ngừng hoạt động các sàn giao dịch tiền điện tử thì Sàn Binance chuyển sang thị trường Hồng Kông và hiện phát triển trên nhiều quốc gia trên thế giới.

Sàn Binance thành lập khi nào?

Sàn Binance là của Trung Quốc, được thành lập vào năm 2017 CEO Changpeng Zhao của công ty Beijing Technology. Năm 2018, Binance chính thức lên sàn hoạt động sau hơn một năm hoạt động.

Tuy mới chỉ hoạt động vài năm nhưng Binance đã nhanh chóng khẳng định vị trí của mình khi vươn lên top đầu về khối lượng giao dịch trong các sàn tiền ảo hiện đang hoạt động trên thị trường.

2. Sàn giao dịch Binance hoạt động thế nào?

san-binance-cua-nuoc-nao-1-1657463314

Sau khi tìm hiểu sàn Binance của nước nào , cách giao dịch đối với người nước ngoài cũng được quan tâm nhiều. Vậy cụ thể thì cách giao dịch của sàn tiền điện tử này như thế nào? Để giao dịch trên sàn Binance, bạn có thể thực hiện các phương án đầu tư sau:

  • Giao dịch với Spot: bạn có thể thực hiện giao dịch với hình thức trực tuyến, lựa chọn mã trong hơn 740 cặp tiền mã hóa, trong đó có cả đồng Bitcoin.
  • Giao dịch hợp đồng tương lai tại sàn Binance với mức đòn bẩy tương đối cao, lên tới 125x.
  • Bạn cũng có thể gửi tiền mã hóa sau đó chỉ cần chờ đợi để nhận lãi như bình thường. Còn đối với những người đầu tư lâu năm, thành viên Vip có thể đào tiền mã hóa tại mục Binance Pool để nâng cao thu nhập.

Mọi giao dịch, mã hóa tiền đều được thực hiện ngay trên sàn giao dịch Binance. Các loại tiền đều được cập nhật đầy đủ trong website. Sau khi mua nạp tiền thì bạn có thể lựa chọn phương thức đầu tư, giao dịch phù hợp nhất, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính.

3. Đánh giá sàn giao dịch Binance có tốt không?

san-binance-cua-nuoc-nao-2-1657463286

Để có cái nhìn công tâm nhất về sàn Binance thì mình sẽ đi vào những ưu nhược điểm của sàn.

- Ưu điểm:

  •  Số lượng lớn cặp giao dịch: Hiện có 466 cặp giao dịch trên Binance, đây là một con số vô cùng khổng lồ. Tất cả các Altcoin đều có sẵn trên Binance.
  • Ngôn ngữ đa dạng: Nền tảng Binance hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, trong đó, Tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ phát triển sớm nhất. Ngoài ra, Binance có kênh Telegram chuyên hỗ trợ ngôn ngữ tiếng việt. Chính vì vậy chúng ta rất dễ có thể sử dụng Binance vì không gặp trở ngại về ngôn ngữ.
  • Tốc độ cao: Binance có khả năng xử lý giao dịch lên đến hơn 1,4 triệu đơn đặt hàng mỗi giây. Phí giao dịch của Binance thấp với chỉ 0,1% phí cho mỗi giao dịch, thậm chí còn rẻ hơn khi thanh toán bằng Binance Coin.
  • Tính thanh khoản cao: Nhu cầu lớn nên số lượng lớn người mua và người bán trên sàn giao dịch nên việc bán với giá thị trường trở nên dễ dàng. Sau đó, người dùng có được nhiều sự lựa chọn do Binance cung cấp hàng trăm loại tiền điện tử khác nhau.
  • Công cụ phân tích: Bên cạnh các công cụ so sánh biểu đồ tài chính nâng cao, Binance còn cung cấp những phân tích được hỗ trợ bởi những nghiên cứu thị trường tài chính và đầu tư của các nhà phân tích hàng đầu.
  • Tiện dụng: Nền tảng Binance có sẵn trên nhiều thiết bị. Sàn Binance cung cấp một nền tảng giao dịch dễ sử dụng với các công cụ cho cả nhà giao dịch mới và các chuyên gia có kinh nghiệm.
  • Binance có Quỹ SAFU - viết tắt của Quỹ bảo vệ tài sản người dùng: Binance sử dụng 10% phí giao dịch trên sàn tiền ảo để thực hiện bảo hiểm tài sản của bạn.

- Nhược điểm

  •  Tại Việt Nam, vấn đề pháp lý vẫn chưa rõ ràng.
  •  Vì đây là sàn giao dịch phổ biến nhất trên thế giới nên cũng dễ dàng trở thành mục tiêu của các hacker, lừa đảo. Năm 2018, một đồng xu ẩn danh đã được giao dịch lên tới 96 BTC, điều này ảnh hưởng đến sàn và hoang mang cho người chơi.
  • Binance hiện nay mới chỉ có giao dịch ngay và giao dịch OTC, chưa đáp ứng được nhu cầu giao dịch ký quỹ của một số người dùng.

4. Vậy sàn Binance có uy tín không? Có nên tham gia không?

Biết được sàn Binance của nước nào rồi vậy bạn biết có nên tham gia hay không chưa? Chính xác thì sàn Binance rất minh bạch và ứng dụng nhiều công nghệ nên bạn hoàn toàn có thể tham gia chơi đầu tư.

Dù mới thành lập không lâu nhưng có mặt ở nhiều quốc gia và phổ biến thì hoạt động của Binance đã có quy trình hoạt động hoàn thiện, chuyên nghiệp, hỗ trợ người chơi giao dịch nhiều loại tiền điện tử. Người chơi có thể thực hiện giao dịch mà không phải lo về chậm lệnh hay bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Với những người mới, việc giao dịch sẽ có đôi chút khó khăn hơn vì hệ thống chăm sóc khách hàng còn nhiều hạn chế, chưa nhanh, tốc độ xử lý còn chậm. Sàn giao dịch cũng chưa có nhiều tài liệu hỗ trợ người chơi.

dang-ky-tai-khoan-binance

Những câu hỏi về sàn Binance của nước nào, có nên tham gia hay không đã được mình giải đáp. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích đối với các bạn.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Exness không rút được tiền nhanh

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Exness không rút được tiền nhanh

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo