Sàn Binance là gì? Tổng quan về sàn Binance và cách đăng ký tài khoản

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 21 phút đọc

Sàn Binance là gì? Đăng ký như thế nào? Đây chắc chắn là vấn đề nhiều nhà đầu tư trên sàn giao dịch điện tử quan tâm. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm chắc các thông tin về sàn giao dịch Binance nhé!

1. Sàn Binance là gì? Tổng quan về sàn Binance

03--san-binance-la-gi-16-1657683574

Sàn Binance là gì? App Binance là gì?

Binance là sàn giao dịch điện tử có quy mô toàn cầu, cung cấp một nền tảng để giao dịch hơn 100 loại tiền điện tử. Hiện nay Binance là sàn có quy mô lớn nhất thế giới với hàng tỷ khối lượng giao dịch mỗi ngày.

App Binance là ứng dụng trên hệ điều hành Android và IOS, có các tính năng tương tự như website Binance nhưng lại được cài đặt và sử dụng qua điện thoại.

Người sáng lập sàn Binance là ai?

Binance được sáng lập bởi Triệu Trương Bằng (Changpeng Zhao) - hiện tại cũng đang là giám đốc điều hành của sàn tiền ảo này. Đầu năm 2022, Triệu Trương Bằng gia nhập hàng ngũ tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản ước tính ít nhất là 96 tỷ USD, nắm 70% cổ phần tại Binance.

Ông sinh ra ở Giang Tô – Trung Quốc, là con của một nhà tư sản tri thức. Vào cuối những năm 1980, sau một thời gian bị trục xuất khỏi đất nước, gia đình ông quyết định chuyển ra nước ngoài, định cư tại Vancouver, Canada.

Triệu Trương Bằng theo học trường Đại học McGill ở Montreal, ngành khoa học máy tính, tại đây, ông sớm bộc lộ khả năng nhạy bén trong thị trường chứng khoán . Trước khi sáng lập Binance, ông đã từng là thành viên của nhóm phát triển Blockchain .info và là giám đốc công nghệ của OKCoin.

Sàn Binance của nước nào?

Binance được đặt nền móng đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 7/2017 trong sự bùng nổ của trào lưu ICO. Chỉ trong vòng 6 tháng, Binance đã trở thành nền tảng giao dịch tiền mã hóa số 1 trên thế giới.

Sau đó, với lệnh cấm các ICO và nền tảng giao dịch của chính phủ Trung Quốc và Nhật Bản, Binance đã phải chuyển trụ sở của mình đến đảo quốc Malta, nơi mà pháp lý hoàn toàn phù hợp cho sự phát triển của tiền điện tử.

Coin BNB là gì?

BNB là đồng coin tiền mã hoá cơ bản của hệ sinh thái Binance Chain. Đây là một trong những token tiện ích phổ biến nhất trên thế giới, người dùng nắm giữ BNB không chỉ giao dịch BNB như các loại tiền mã hóa khác như BTC, ETH, DOGE… mà còn có thể sử dụng token này trong nhiều ứng dụng khác để gia tăng tài sản trên sàn Binance.

Các loại phí trên sàn Binance là gì?

Phí nạp

Hiện tại, sàn Binance miễn phí phí giao dịch khi nạp tiền vào sàn.

Phí rút

Phí giao dịch rút tiền từ sàn Binance sẽ phụ thuộc vào từng đồng coin/token và mạng lưới. Hiện Binance đang là một trong những sàn giao dịch coin, tiền ảo có phí rút tiền rẻ nhất hiện nay.

Phí giao dịch

  • Phí giao dịch Spot (Giao ngay): 0.1% giá trị trên các giao dịch mua hoặc bán khi giao dịch đã khớp lệnh cho cả Maker và Taker.
  • Phí giao dịch hợp đồng Futures USDS-M: 0.02% cho Marker và 0.04% cho Taker.
  • Phí giao dịch hợp đồng Futures COIN-M: 0.01% cho Marker và 0.05% cho Taker.
  • Phí giao dịch P2P: Miễn phí cho người dùng Việt Nam.
dang-ky-tai-khoan-binance

2. Các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp trên sàn Binance là gì?

Giao dịch Spot (giao ngay)

Giao dịch Spot Binance (giao dịch giao ngay) là phương thức giao dịch (mua hoặc bán) một coin này đổi lấy một coin khác theo mức giá tại ngay tại thời điểm bạn thực hiện giao dịch. Và qua các lần giao dịch, bạn kiếm lời hoặc chịu thua lỗ từ việc chênh lệch giá mua và bán của cặp tiền điện tử ở các thời điểm khác nhau.

Đây là hình thức được yêu thích vì có nhiều loại lệnh khác nhau, tùy thuộc vào từng loại lệnh bạn sẽ dễ dàng thực hiện mua hoặc bán coin theo mức giá mong muốn đã định trước. Có 4 loại lệnh giao dịch spot trên Binance, bao gồm:

  • Lệnh Giới hạn (lệnh Limit)
  • Lệnh Thị trường (lệnh Market)
  • Lệnh Dừng giới hạn (lệnh Stop-limit)
  • Lệnh OCO

Giao dịch ký quỹ vay margin

Giao dịch ký quỹ vay margin là giao dịch mua chứng khoán có sử dụng tiền vay của công ty chứng khoán, trong đó chứng khoán có được từ giao dịch này và các chứng khoán khác được giao dịch ký quỹ của nhà đầu tư là tài sản bảo đảm cho khoản vay trên. Điều này cho phép các nhà đầu tư sử dụng mức vốn lớn với cơ hội kiếm lời lớn.

Margin Trading trên Binance có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn do giá trị tương đối lớn hơn của các vị thế giao dịch, giúp đa dạng hóa khoản đầu tư, vì các nhà giao dịch có thể mở nhiều vị thế với các khoản đầu tư tương đối nhỏ.

Tuy nhiên, Margin Trading cũng có những nhược điểm rõ ràng như là tăng thua lỗ cũng giống như cách nó có thể tăng lợi nhuận. Khi thực hiện Margin Trading, nhà giao dịch có thể chịu mức thua lỗ vượt quá khoản đầu tư ban đầu, do đó, nó được coi là phương thức giao dịch có rủi ro cao.

Giao dịch Hợp đồng Futures với tỷ lệ đòn bẩy lên tới 125x

Khi nói đến giao dịch tiền mã hóa, Binance Futures là một trong những sàn giao dịch tương lai lớn nhất hiện thời. Binance cung cấp một công cụ giao dịch mạnh mẽ cho phép các trader và các hedger đầu cơ vào nhiều loại tiền mã hóa khác nhau. Nó cũng cung cấp giao dịch đòn bẩy cao và nhiều tùy chọn tài sản thế chấp.

Giao dịch Futures cho phép nhà đầu tư đặt mua tiền mã hóa theo dự đoán về mức giá trong tương lai. Bạn sẽ kiếm được lợi nhuận từ việc đặt lệnh về sự lên xuống giá của một loại tiền trong một thời gian nhất định mà bạn không nhất thiết phải sở hữu đồng tiền đó.

Tiết kiệm trực tiếp trên sàn giao dịch Binance (Savings)

Nhà đầu tư có thể chọn một trong các loại tiền mã hoá được sàn Binance hỗ trợ như BNB, USDT, BUSD, các đồng DeFi,… Có hai loại sản phẩm cho vay trên Binance Savings, đó là: Tiết kiệm cố định và Tiết kiệm linh hoạt.

Sản phẩm Tiết kiệm cố định sẽ khóa tiền của bạn trong một khoảng thời gian nhất định với lãi suất cố định. Ngược lại, sản phẩm Tiết kiệm linh hoạt cho phép bạn rút tiền đã gửi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, lãi suất sẽ thay đổi theo thời gian. Vì bạn có thể rút tiền một cách linh hoạt, nên sản phẩm Tiết kiệm linh hoạt có mức lãi suất thấp hơn.

Binance Pools

Binance pool là một trong những sản phẩm của Binance nhằm giúp các thợ đào gia tăng thu nhập hiệu quả. Nói cách khác Binance Pool là một nền tảng khai thác tiền mã hoá chú trọng trao quyền cho thợ đào và ngành khai thác tiền mã hoá toàn cầu.

Binance Pool sẽ hỗ trợ cả cơ chế đào tiền PoW (proof-of-work) và PoS (proof-of-stake) bằng công nghệ và cơ sở hạ tầng của Binance. Nền tảng này trước tiên sẽ triển khai dịch vụ đào Bitcoin, sau đó sẽ hỗ trợ thêm nhiều đồng tiền mã hoá và các dịch vụ khác.

Binance Launchpads

Binance Launchpad là một trong những Launchpad chất lượng hàng đầu thị trường tiền ảo khi nó mang lại lợi nhuận tương đối lớn cho người giam gia, đây được xem là “bệ phóng” token độc quyền của Binance nhằm giúp các dự án Blockchain kêu gọi vốn đầu tư.

Sàn Binance thường sẽ là bước đệm cho các dự án “To the moon”. Binance Launchpad sẽ giúp cho các Startup những kiến thức, mạng lưới, vốn thông qua huy động vốn IEO, các phần còn lại của các dự án là phát triển.

Giao dịch P2P

Giao dịch P2P là hoạt động mua và bán tiền mã hoá trực tiếp giữa các người dùng, mà không cần qua trung gian. Tính năng này cho phép nhà đầu tư sở hữu BTC, ETH, USDT bằng VND ngay trên nền tảng Binance.

Sau đó, nhà đầu tư có thể chuyển từ tính năng P2P sang tính năng giao dịch giao ngay Spot, ký quỹ hoặc hợp đồng tương lai để mà không tốn phí và không qua các nền tảng trung gian.

Binance NFT Marketplace

Binance NFT Marketplace là một nền tảng cho mua bán, giao dịch các sản phẩm NFT tương tự như Rarible, Opensea. Sàn giao dịch này cho phép người dùng sử dụng các loại tiền điện tử BSD, BNB, và ETH để mua NFT. Nền tảng này thu hút và tạo cơ hội cho các nghệ sĩ thực hiện các triển lãm và bán các sản phẩm nghệ thuật của mình.

3. Sàn Binance có uy tín không? Đánh giá ưu nhược điểm

Binance hiện là sàn tiền điện tử dẫn đầu, được đánh giá cao về mức độ uy tín. Tuy nhiên, Binance cũng có những ưu nhược điểm nhất định, cụ thể. Mình sẽ note lại ưu nhược điểm của sàn Binance là gì để mọi người quyết định có nên tham gia đăng ký sàn Binance không nhé!

Ưu điểm

  • Cho phép giao dịch đa dạng các loại tiền điện tử, nổi bật như Litecoin (LTC), Ethereum (ETH), CyberMiles (CMT), ZCoin (XZC),….
  • Phí giao dịch rẻ, gần như rẻ nhất trên thị trường với 0.1%/1 lần giao dịch, và 0.05%/1 lần giao dịch nếu giao dịch bằng đồng tiền BNB, rẻ hơn nhiều so với poloniex, và bittrex.
  • Khối lượng giao dịch lớn và tính thanh khoản cao, rất nhiều giao dịch được diễn ra mọi lúc. Đây là yếu tố quan trọng thể hiện tính thanh khoản cao để nhà đầu tư tin tưởng.
  • Quỹ bảo vệ người dùng chiếm 10% phí giao dịch tại Binance, giúp bảo vệ tài sản cho người dùng khi giao dịch.
  • Tính bảo mật cao.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Hỗ trợ nhiều thiết bị như web, android, ios, max, linux, html5, webchat và một số nền tảng khác.

Nhược điểm

  • Là mục tiêu của rất nhiều hacker, bằng chứng là Binance đã bị hack nhiều lần, lần đầu tiên là vào tháng 7/2018, hacker đã lấy đi 96 BTC.
  • Giao diện thỉnh thoảng bị đơ hoặc lỗi do khối lượng giao dịch khổng lồ mỗi ngày.
  • Thao tác giao dịch khá khó khăn cho người mới, đặc biệt là Binance futures: Binance Futures rủi ro vô cùng cao.

4. Hướng dẫn đăng ký sàn Binance

  • Bước 1: Truy cập vào mục đăng ký Binance tại đây, sau đó chọn ngôn ngữ là tiếng Việt ở góc trên cùng bên phải để thuận tiện cho quá trình đăng ký.
  • Bước 2: Lần lượt nhập các thông tin: Email, mật khẩu và mã ref giới thiệu (nếu có). Sau đó click vào “Tôi đồng ý...” và nhấn “Tạo tài khoản”. 

Lưu ý: Gõ trực tiếp các thông tin chứ không thể copy-paste. Mật khẩu phải dài ít nhất 8 ký tự và có một chữ viết hoa.

  • Bước 3: Xác minh bảo mất bằng cách rê chuột vào mảnh ghép và kéo trượt từ trái sang phải để khớp với hình.
  • Bước 4: Sau khi Binance gửi một email xác nhận kèm theo mã xác minh, nhập 6 chữ số trong email vào 6 ô ở phần Mã xác minh email trên Binance.

5. Hướng dẫn xác minh danh tính KYC để nâng hạn mức rút tiền

Xác minh danh tính hay KYC giúp bạn tăng hạn mức rút tiền từ 2 BTC/ngày lên 100 BTC/ngày. Bạn chỉ có thể thực hiện KYC khi đã xác thực 2 yếu tố cho tài khoản bằng CMND/CCCD hoặc Passport.

Bước 1: Lần lượt thực hiện:

+ Trong bảng điều khiển, nhấn vào biểu tượng “Tài khoản” và “Xác minh”

03--san-binance-la-gi-1-1-1657682353

+ Nhấn vào “Xác thực”

03--san-binance-la-gi-2-2-1657682363

+ Chọn vùng lãnh thổ Vietnam và nhấn “Bắt đầu”

03--san-binance-la-gi-3-3-1657682371

Bước 2: Xác minh danh tính bằng cách nhập đầy đủ các thông tin sau:

+ Nhập “Tên, Tên đệm (nếu có), Họ”

+ Nhập “ngày tháng năm sinh”

+ Nhập “quốc tịch”

+ Nhập “địa chỉ cư trú”

+ Nhập “mã vùng” và “thành phố”

03--san-binance-la-gi-4-4-1657682389

Bước 3: Xác minh ID

+ Nhấn “Start”

03--san-binance-la-gi-5-5-1657682406

+ Chọn quốc tịch “Vietnam” → “Identify card” (chứng minh nhân dân)

03--san-binance-la-gi-6-6-1657682412

+ Chọn “Upload file”

03--san-binance-la-gi-7-7-1657682417

+ Chọn “Choosen file” để tải 3 ảnh lên → “Complete” (hoàn thành)

Sau 1 đến 3 ngày Binance hiện ra giao diện như trên để báo xác minh thành công.

dang-ky-tai-khoan-binance

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất cho bạn để bắt đầu tham gia thực hiện các giao dịch trên sàn tiền điện tử tầm cỡ nhất hiện nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi và mong rằng bài viết Sàn Binance là gì? Tổng quan về sàn Binance và cách đăng ký tài khoản có ích cho bạn! 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Sự thật về Binance Lừa Đảo? Những Điều Cần Biết Để Giao Dịch An Toàn?

Sự thật về Binance Lừa Đảo? Những Điều Cần Biết Để Giao Dịch An Toàn?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo