Sàn Bybit là gì? Có an toàn không? Có nên đăng ký tài khoản Bybit?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 29 phút đọc

Sàn Bybit là sàn giao dịch tiền điện tử được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi chất lượng và những trải nghiệm ưu việt. Tuy nhiên nhiều người mới chơi tiền ảo vẫn lăn tăn sàn giao dịch Bybit có an toàn không hay sàn giao dịch Bybit lừa đảo không? Có nên đăng ký tài khoản Bybit không?

Hãy cùng Citinews tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Thông tin về sàn Bybit dành cho người mới

Bybit là gì?

Bybit là sàn giao dịch Peer to Peer (P2P) được sáng lập bởi Ben Zhou vào tháng 3/2018. Sàn giao dịch Bybit chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đòn bẩy trong giao dịch tiền điện tử.

Nhà sáng lập Ben Zhou trước đây từng thành lập một “ thế giới” Fintech riêng với vai trò CEO trong 7 năm. Hiện nay, sàn được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ môi giới hàng đầu trên thế giới.

Mặc dù chỉ mới thành lập nhưng sàn đã phát triển trở thành một trong những sàn giao dịch điện tử với hơn 5 triệu người đăng ký (theo thống kê tháng 5/2022). 

Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, sàn luôn cố gắng mang đến cho khách hàng cá nhân và tổ chức trên khắp thế giới những trải nghiệm giao dịch online và DeFi mining chất lượng, chuyên nghiệp, thông minh, trực quan và sáng tạo.

mo-tai-khoan-bybit
san-bybit-1-1662894791
Sàn bybit

Sàn giao dịch ByBit của nước nào?

Sàn giao dịch tiền điện tử Bybit đặt trụ sở tại Singapore và được đăng ký tại British Virgin Islands (BVI). Bên cạnh trụ sở tại Singapore, sàn còn có văn phòng đại diện tại Hongkong và Đài Loan. 

Công ty đang tập trung phát triển tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Các sản phẩm dịch vụ trên Bybit

Hiện nay, sàn giao dịch Bybit đang cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm giao dịch đa dạng như:

  • USDT vĩnh viễn.
  • Hợp đồng tương lai và vĩnh viễn.
  • Hợp đồng nghịch đảo.
  • Thị trường NFT.

Nhìn chung, các sản phẩm giao dịch gồm tiền điện tử giao ngay và các dạng hợp đồng tiền điện tử. Trong đó, các loại tiền điện tử tại đây đa phần là các loại tiền được giao dịch khá phổ biến trên thị trường.

Phí giao dịch sàn ByBit

Khi tham gia giao dịch tại sàn giao dịch điện tử Bybit, phí giao dịch là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Được biết, tại Bybit phí Maker là -0.025%, còn phí Taker là 0.075% cho mỗi đơn hàng. Khi phí Maker âm đồng nghĩa với việc bên “maker” sẽ được trả phí khi giao dịch. Dưới đây là một ví dụ giúp bạn hiểu rõ hơn về phí giao dịch tại đây:

Chẳng hạn như bạn là bên Maker, nếu bạn dành 1000 USD để mua bitcoin, bạn sẽ chỉ cần thanh toán 997.50 USD. Đây chính là một trong những ưu điểm của sàn.

san-bybit-2-1-1662894681
Phí giao dịch Bybis

Các tính năng nổi bật của sàn giao dịch Bybit

Sàn giao dịch điện tử Bybit sở hữu bố cục khá đơn giản, nhưng nó được tích hợp  tất cả các tính năng có thể giúp người dùng trải nghiệm giao dịch mượt mà hơn.

Hợp đồng tương lai vĩnh cửu (Perpetual Futures Contracts)

Hợp đồng tương lai vĩnh cửu sẽ giúp người dùng giữ vị thế trong bao lâu tùy ý và không có ngày đáo hạn. Điều này khác hẳn với việc thanh toán lập tức trong giao dịch giao ngay hay thanh toán vào một ngày nhất định trong hợp đồng tương lai.

Bên cạnh đó, tính năng này của Bybit còn giúp người chơi có được mức giá tốt hơn so với hợp đồng tương lai.

Cơ chế giá kép

Nhằm bảo vệ các trader trước vấn nạn thao túng thị trường hay xảy ra trên các sàn giao dịch, sàn giao dịch Bybit đã cung cấp tính năng cơ chế giá kép đảm bảo môi trường giao dịch công bằng cho người dùng. Ngoài ra, sàn còn sử dụng giá chỉ số giao dịch toàn cầu (Mark Price) làm công cụ thanh lý thay vì sử dụng giá giao dịch cuối (Last Traded Price) như các sàn giao dịch khác.

Ví dụ nếu giá tiền điện tử trong giao dịch cuối giảm từ 8000 USD xuống còn 5000 USD, công cụ Mark Price sẽ không bị ảnh hưởng mà vẫn duy trì ở mức 8000 USD. Nhờ đó, vị thế các trader sẽ được bảo vệ khỏi bị thanh lý do giá bị giảm đột ngột.

Mark to market (Hạch toán theo giá thị trường)

Tại Bybit, giá hợp đồng sẽ được hạch toán theo giá thị trường giao ngay, trong đó giá giao dịch cuối cùng sát với giá giao ngay.

Đòn bẩy lên tới x100

Một trong những tính năng nổi bật của sàn là người dùng có thể sử dụng mức đòn bẩy lên tới x100 trong các hợp đồng tương lai vĩnh cửu. 

Bên cạnh đó, các trader có thể điều chỉnh mức đòn bẩy và biên của một vị thế mở bất cứ khi nào. Đây là một cách quản lý rủi ro rất linh hoạt nhằm mang đến trải nghiệm giao dịch tốt nhất có thể cho khách hàng.

Các mức đòn bẩy cho mỗi loại tiền điện tử:

  • BTC/USD: 1: 100.
  • ETH/USD: 1:50.
  • EOS/USD: 1:50.
  • XRP/USD: 1:50.
san-bybit-32-1662895121
Mức đòn bẩy cho giao dịch
mo-tai-khoan-bybit

Một số tính năng khác

Ngoài các tính năng hữu dụng trên, sàn giao dịch điện tử Bybit còn có một số tính năng khác như:

  • Lưu trữ tài sản bằng ví lạnh.
  • Người dùng được phép rút tiền không giới hạn.
  • Không KYC.
  • Có thể xử lý 100.000 giao dịch mỗi giây.

Đánh giá ưu nhược điểm của sàn

Mặc dù sàn giao dịch Bybit vẫn còn tương đối mới, nhưng nó đã là một trong những sàn giao dịch cung cấp đòn bẩy phổ biến nhất trên thị trường. Tại sao Bybit lại có được thành công như vậy? Dưới đây là một số đánh giá về ưu nhược điểm mà bạn nên tham khảo:

Ưu điểm

  • Giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng tốt.
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ 24/7.
  • Thanh khoản tốt, khối lượng giao dịch tăng nhanh. Theo một báo cáo mới gần đây, khối lượng giao dịch hàng ngày trên sàn đạt gần mốc 1 tỷ USD.
  • Không cần KYC.
  • Phí giao dịch thấp.

Nhược điểm

Đối với sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Bybit thì cơ bản sẽ thấy nó khá giống với những sàn giao dịch tiền điện tử khác hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn có những hạn chế mà nếu bạn chọn đầu tư thì nên để ý: 

  • Là một sàn giao dịch mới được thành lập và phát triển.
  • Chưa tích hợp ngôn ngữ Tiếng Việt.
  • Không hỗ trợ fiat.
  • Các cặp giao dịch chưa đa dạng. Hiện sàn chỉ mới hỗ trợ 4 cặp giao dịch với đồng USD là BTC, ETH, EOS và XRP.
  • Chưa có nền tảng OTC.

Sàn giao dịch Bybit có an toàn không?

Vẫn còn quá sớm để kết luận Bybit là một sàn giao dịch an toàn. Mặc dù vậy, Bybit đang thực hiện giao dịch theo đúng tiêu chuẩn như giữ tiền khách hàng trong ví lạnh, sử dụng hệ thống đa chữ ký và hệ thống chỉ giữ một khoản nhỏ để giao dịch trực tiếp trên sàn.

san-bybit-4-1662895308
Tại sao lại chọn Bybis

Về phần bảo mật tài khoản, Bybit sẽ cung cấp cho khách hàng xác thực hai lớp (2FA) của ứng dụng Google Authenticator. Bên cạnh đó, sàn cũng triển khai một quỹ bảo hiểm để giải quyết những vấn đề trong hợp đồng. Hơn nữa, sàn chưa từng bị tấn công hay làm rò rỉ thông tin khách hàng sau hơn bốn năm hoạt động.

Bybit có bị cấm tại Việt Nam?

Hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có lệnh cấm và chưa hợp pháp hóa tiền điện tử nên bạn vẫn có thể an tâm giao dịch trên Bybit.

Vì sao không vào được sàn Bybit tại Việt Nam?

Trong thời gian qua, có nhiều người dùng than phiền rằng họ không thể đăng nhập vào Bybit mặc dù sàn này không bị cấm sử dụng tại Việt Nam. Thực tế, nguyên nhân là do sự chặn truy cập từ các nhà mạng. Do đó, để có thể đăng nhập vào sàn, bạn nên dùng mạng 4G hoặc thay đổi nhà mạng khác. Một cách khác là bạn đăng nhập bằng đường link “bybitglobal.com” thay vì “bybit.com”.

Sự thật về sàn giao dịch ByBit lừa đảo?

Với quá nhiều ưu điểm vượt trội đặc biệt là đòn bẩy cao, sàn giao dịch tiền điện tử Bybit ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư tiền điện tử. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tin đồn tiêu cực về sàn khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu Bybit có lừa đảo không?

Về nguồn gốc, khi nhìn vào đội ngũ sáng lập, ta có thế thấy ông Ben Zhou là người từng giữ chức CEO của XM trong 7 năm. Vì vậy, người dùng có thể tin tưởng phần nào về lịch sử của sàn này. 

Được thành lập từ năm 2018 đến nay với hơn 4 năm xây dựng và phát triển, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Bybit vẫn hoạt động bình thường và ngày càng vững mạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu là lừa đảo thì nó đã sớm bị bắt và đánh sập rồi.

Về các chương trình tài trợ, Bybit hoạt động công khai với khối tài chính khổng lồ. Sàn là đối tác của đội đua xe công thức 1 Oracle Red Bull Racing và các đội thể thao điện tử như Alliance và Astralis hay các câu lạc bộ bóng đá Borussia Dortmund của Đức, đội bóng đá Avispa Fukuoka của Nhật Bản.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Bybit

Giống nhiều sàn giao dịch khác, trước khi đăng ký Bybit, bạn nên chuẩn bị trước một số thủ tục như sau:

  • Email hoặc số điện thoại thường sử dụng.
  • Điện thoại đã cài đặt sẵn ứng dụng Google Authenticators.
  • Giấy tờ xác minh bao gồm CMND hoặc Passport.

Sau khi chuẩn bị xong những thứ trên, bạn có thể đăng ký tài khoản Bybit theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần truy cập vào trang chủ Bybit theo đường link.
mo-tai-khoan-bybit
  • Bước 2: Nhấn chọn Signup/Đăng ký
san-bybit-5-1-1662895424
Đăng ký thông tin tài khoản
  • Bước 3: Bạn có thể sử dụng email hoặc số điện thoại để đăng ký, sau đó nhập các thông tin gồm: Email/số điện thoại, mật khẩu, mã giới thiệu “MWKE3G” mặc định sẽ được hiển thị.

Lưu ý khi đặt mật khẩu bạn nên nhập mật khẩu có độ dài từ 8 – 30 ký tự, có ít nhất 1 chữ hoa, 1 chữ thường và 1 số để tăng độ bảo mật.

  • Bước 4: Chọn “Tôi đồng ý với điều khoản và chính sách của Bybit”, và nhấn Tiếp tục.

Đến đây, Bybit sẽ gửi mã code về email hoặc số điện thoại bạn đã đăng ký.

  • Bước 5: Nhập mã code gửi về email hoặc số điện thoại đã đăng ký để xác nhận thông tin và hoàn thành đăng ký.

Sau khi Bybit gửi thông báo bạn đã hoàn tất đăng ký, bạn sẽ chuyển sang bước xác thực và bảo mật tài khoản.

Hướng dẫn bật Google authenticator

Để kích hoạt Google Authenticator trên Bybit bạn làm như sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào ứng dụng Bybit, nhấn vào thanh “assets” rồi chọn biểu tượng setting ở góc phải màn hình.
  • Bước 2: Nhấp vào “security” rồi bật Google authenticator.
san-bybit11-1663037135
Xác nhận thanh toán
  • Bước 3: Bạn nhập mã được sàn gửi vào điện thoại => chọn “continue”.
  • Bước 4: Copy key vào ứng dụng Google authenticator trên điện thoại của bạn và chọn “next”.
  • Bước 5: Nhập mã Google authenticator theo yêu cầu và hoàn tất.

Hướng dẫn nâng cao bảo mật cho tài khoản

Việc bị đánh cắp thông tin cá nhân trên các sàn giao dịch điện tử hiện nay là không thể tránh khỏi. Nếu muốn tăng độ bảo mật cho tài khoản của mình trên sàn Bybit , bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn “assets” sau đó nhấn vào biểu tượng setting ở góc phải màn hình.
san-bybit-11-1663038099
Hướng dẫn nâng cao bảo mật
  • Bước 2: Nhấp vào “security” rồi bật “lock pattern password”.
  • Bước 3: Thiết lập password bằng hình vẽ và hoàn tất.

Tại sàn giao dịch Bybit, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng khi giới thiệu người chơi mới. Vì vậy, để lấy được link ref giới thiệu, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần đăng nhập bằng máy để bàn hoặc laptop.
dang-nhap-bybit-tai-day
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập, bạn rê chuột đến tên tài khoản góc bên phải (1) và chọn “Chương trình giới thiệu” (2).
  • Bước 3: Khi này, bạn sẽ thấy Referral Code và Referral Link. Bạn có thể dùng link và code này để mời bạn bè đăng ký sàn và bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.
san-bybit-12-1663038207
Chương trình giới thiệu

Hướng dẫn cách liên hệ với sàn để được hỗ trợ

Việc gặp trục trặc khi giao dịch trên Bybit là điều khó tránh khỏi, vậy làm sao để liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của sàn? Hãy làm theo cách dưới đây:

Trên website sàn, sau khi đăng nhập bạn sẽ thấy được ngay khung “Support”. Hoặc nếu bạn sử dụng app trên điện thoại, sau khi đăng nhập, bạn kéo xuống sẽ thấy ô “Live Support”. Đội ngũ hỗ trợ của sàn luôn trực 24/7 nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé!

san-exness-13-1663038678
Liên hệ hỗ trợ với sàn

Hướng dẫn nạp coin trên sàn giao dịch Bybit

Bạn đang tìm kiếm hướng dẫn cách nạp tiền trên sàn giao dịch điện tử Bybit? Dưới đây là quy trình thao tác chi tiết giúp bạn dễ dàng nạp tiền bằng cách chuyển tiền điện tử từ ví hoặc nạp tiền fiat vào tài khoản Bybit của bạn:

  • Bước 1: Nhấp “assets” rồi chọn “deposit”
  • Bước 2: Chọn loại coin bạn muốn nạp.
san-bybit-6-1-1662895645
Hướng dẫn nạp tiền (deposit)
  • Bước 3: Giả sử bạn nạp bitcoin, bạn cần copy địa chỉ Bitcoin được Bybit cung cấp và dán vào phần nhập “Địa chỉ ví BTC của bạn” trong tài khoản trên sàn Vicuta hoặc Coinhako,...

Hướng dẫn rút coin từ Bybit

Bạn muốn rút coin kiếm được từ các giao dịch trên sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Bybit? Hãy thực hiện theo các bước đơn giản sau để rút tiền về tài khoản của bạn nhé:

  • Bước 1: Vào “assets” rồi nhấn “withdraw”.
  • Bước 2: Chọn loại coin bạn muốn rút. 
san-exness-14-1-1663038772
Rút về ví coin
  • Bước 3: Ví dụ như bạn chọn rút Bitcoin, nhập số lượng Bitcoin bạn muốn chuyển và chọn “next”
  • Bước 4: Nhập mã 2FA và mã mà sàn gửi về email của bạn.

Thế là đã hoàn tất các bước và chỉ cần chờ sàn xử lý yêu cầu giao dịch của bạn là xong.

Hướng dẫn cách giao dịch trên sàn Bybit

Hiện nay, có 3 cách để giao dịch các cặp tiền điện tử trên sàn giao dịch Bybit bao gồm Limit (Giới hạn), Market (Thị trường) và Conditional (Điều kiện).

  • Bước 1: Bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và chọn biểu tượng giao dịch.
  • Bước 2: Chọn loại giao dịch bạn muốn.

Đối với giao dịch Market

  • Số USD bạn muốn chi để mua BTC.
  • Chọn mức đòn bẩy.
san-bybit-7-1-1662895749
Đặt lệnh giao dịch

Đối với giao dịch Limit

  • Giá bạn muốn vào lệnh.
  • Số USD bạn muốn chi để mua BTC.
  • Chọn mức đòn bẩy.

Đối với Conditional

  • Chọn mức giá trigger “kích hoạt” đặt lệnh. Ví dụ nếu bạn đặt “Order Price” tại 8,250 USD thì “Trigger Price” sẽ tại 8,230 USD.
  • Nhập mức bạn muốn vào. Tại đây bạn có hai lựa chọn, chỉnh thành Limit hoặc Market.
  • Số USD bạn muốn chi để mua BTC.
  • Chọn mức đòn bẩy.

Hướng dẫn cách sử dụng chức năng hoán đổi tài sản trên Bybit

Để thực hiện hoán đổi tài sản trên Bybit, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Vào phần “assets” rồi chọn “exchange”.
  • Bước 2: Chọn loại coin bạn muốn swap, sau đó điền số lượng coin.

Lưu ý: Đối với tỷ lệ swap (phí qua đêm), Bybit sẽ lấy theo mức giá tốt nhất tại thời điểm swap. Sàn có mức phí cố định cho dịch vụ này (tầm 5 USD), không giống như một số sàn khác, họ sẽ tính % trên số tiền bạn swap.

san-bybit15-1-1663038860
Sàn giao dịch Bybis

Trên đây là một số thông tin về sàn Bybit mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn đã có câu trả lời về mức độ an toàn của sàn giao dịch này nhé!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Phí giao dịch Binance là gì? Các loại phí giao dịch trên Binance

Phí giao dịch Binance là gì? Các loại phí giao dịch trên Binance

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo