Sàn Huobi lừa đảo có thật không? Có nên tham gia hay không?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 21 phút đọc

Huobi hiện đang là sàn giao dịch được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện tin đồn sàn Huobi lừa đảo. Điều này làm cho những người đang và có ý định tham gia cảm thấy hoang mang. Vậy thực sự sàn Huobi có lừa đảo thật không? Sàn này của nước nào? Có nên tham gia không? Tất cả những điều này sẽ được Citinews giải mã trong nội dung dưới đây.

Một vài thông tin về sàn Huobi

Sàn Huobi là gì?

Huobi là một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử thuộc top đầu thế giới hiện nay. So với thời điểm trước, sàn này đã phát triển với mạng lưới hoạt động trên toàn cầu qua việc thành lập Huobi Global. Đến hiện tại Huobi đang được các trader Việt sử dụng vì tin rằng sàn này có độ bảo mật cao và khối lượng giao dịch lớn.

sàn huobi lừa đảo
Huobi là một trong những sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới
button-21

Sàn Huobi của nước nào?

Huobi Global thành lập vào năm 2013 tại Trung Quốc bởi nhà sáng lập Leon Li. Tuy còn khá non trẻ trên thị trường nhưng đã nhận được nhiều sự tin tưởng của nhiều trader. Với hơn 7 triệu lượt truy cập/ tháng cho thấy sức ảnh hưởng ghê gớm của nền tảng giao dịch tiền ảo này.

Mặc dù ra đời chủ yếu hướng tới thị trường Trung Quốc nhưng từ khi nước này ban hành các lệnh cấm giao dịch tiền điện tử và Bitcoin thì Huobi đã hướng tới mô hình kinh doanh toàn cầu. Hiện nay, sàn này tập trung vào thị trường Châu Á với các văn phòng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông và trụ sở chính nằm tại Singapore. Văn phòng Huobi tại Trung Quốc vẫn được duy trì và hoạt động như một nền tảng tư vấn và nghiên cứu blockchain .

Huobi trong tiếng Trung Quốc đại lục là Mandarin, có nghĩa là "tiền tệ". Hiện tại, sàn Huobi đang chiếm gần 90% tổng số giao dịch Bitcoin và chính là một trong ba nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn tại Trung Quốc. Sàn này cũng đang lọt top 10 sàn giao dịch lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch, với hơn 510 thị trường đang hoạt động, hơn 90 loại tiền điện tử được niêm yết trên sàn giao dịch.

Thực hư thông tin sàn Huobi lừa đảo?

Đối với các trader chuyên nghiệp thì sàn Huobi là một cái tên đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, hiện nay đang có nhiều luồng thông tin nói sàn giao dịch này lừa đảo khiến cho không ít người chơi mới cảm thấy lo lắng, hoang mang. Vậy hãy tham khảo cùng tìm hiểu thực hư thông tin này nhé!

sàn huobi lừa đảo không
Sàn Huobi lừa đảo không?

Vì sao có tin đồn Huobi lừa đảo?

Việc quy kết một sàn giao dịch tiền điện tử có lừa đảo hay không thường sẽ phù thuộc quan điểm riêng của khách hàng. Thực tế phải có một nguyên nhân nào đó thì Huobi mới bị đồn thổi là lừa tiền người chơi. Một số nguyên nhân khiến Fuobi bị đồn đoán lừa đảo:

Tính phí giao dịch cao

Đây là nguyên nhân khiến nhiều người cho rằng sàn này đang cố lấy tiền của người chơi. Bởi vì mức phí 0.2% được xem là khá cao so với mặt bằng chung hiện nay. Tuy nhiên, bất kể một sàn nào khi hoạt động cũng cần phải thu phí của người dùng để duy trì hoạt động. Do đó, nếu nói sàn Huobi lừa đảo người chơi bằng cách thu phí cao là không có căn cứ.

Đa dạng tên miền

Đa dạng các tên miền là nguyên nhân chính khiến người chơi cho rằng sàn này đang mập mờ, không minh bạch. Điều này cũng khiến cho các nhà đầu tư gặp khó khăn trong giao dịch. Hiện tại, người dùng có thể truy cập vào Huobi bằng 2 tên miền phổ biến:

  • Huobi.com
  • hbg.com 
tên miền sàn huobi lừa đảo
Trang chủ của sàn giao dịch Huobi

Sàn huobi lừa đảo có thật không?

Việc người chơi cân nhắc về độ uy tín của một sàn giao dịch tiền điện tử trước khi tham gia là điều cực kỳ cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn trước khi đầu tư tiền của mình vào đó. Tất cả những nhận xét tiêu cực về việc Huobi lừa đảo hầu như chỉ là lời đồn bởi lẽ không có một minh chứng cụ thể, rõ ràng nào. Vì vậy, khó có thể quy kết sàn này lừa tiền của người chơi. 

Như đã nói ở trên, Huobi hiện đang là một trong những sàn giao dịch tiền ảo quốc tế hàng đầu. Sàn này đang hoạt động và phát triển ổn định trong gần 10 năm qua. Và kể từ 2013 đến nay, Huobi chưa từng vi phạm hay gặp một sự cố nào gây thất thoát tài sản của khách hàng. Cũng chưa có thông tin nào liên quan đến việc sàn này bị tấn công. Do vậy, có thể nói đây là một sàn giao dịch tương đối an toàn, không có dấu hiệu lừa đảo. 

Tuy nhiên, tiền điện tử và các sàn giao dịch tiền ảo vẫn là một thị trường khá non trẻ và tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng tiếc, bởi không có cái gì cũng là tuyệt đối cả. Do đó, các nhà đầu tư cần phải trang bị kiến thức, nghiên cứu những phương pháp đầu tư hiệu quả trước khi bước chân vào thị trường phức tạp này.

Sàn Huobi có uy tín không? Có nên tham gia hay không?

Dựa vào những gì phân tích ở trên có lẽ bạn cũng biết được sàn huobi lừa đảo hay không? Có uy tín không? Tuy nhiên, không tham gia vào một sàn giao dịch ngoài vấn đề an toàn, uy tín còn phải tính đến nhiều yếu tố khác như tính năng, lợi ích,... Vì thế, bài viết sẽ chia sẻ về tính năng, ưu và nhược điểm của sàn Huobi để bạn cân nhắc có nên tham gia hay không nhé!

Về vấn đề pháp lý

Huobi là một sàn giao dịch toàn cầu do đó mỗi khi mở rộng ra thị trường nào đó cần phải có được sự cho phép của quốc gia sở tại. Sàn giao dịch Huobi được cấp phép hoạt động tại nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện đặt ở các quốc gia như: Nhật Bàn, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan,…

Đặc biệt, được giấy phép đầy đủ từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) Nhật Bản. Đây là một điều được xem là dấu mốc ấn tưởng bởi Nhật Bản là nơi đề cao sự tuân thủ và có nhiều biện pháp kiểm soát người chơi tiền điện tử. Điều này phần nào cho thấy được độ tin cậy của sàn giao dịch này.

Hệ thống bảo mật và quản lý rủi ro

bảo mật sàn huobi lừa đảo
Sàn Huobi lừa đảo không? - Đánh giá qua hệ thống bảo mật

Bảo mật là điều mà nhiều nhà đầu tư quan tâm trước khi tham gia vào bất kỳ sàn giao dịch nào. Với Huobi chưa từng có sự cố bảo mật trong suốt 9 năm thành lập nhờ hệ thống bảo mật và quản lý rủi ro tối ưu nhất. 

  • Quỹ dự trữ bảo mật 20.000 BTC để thực hiện chính sách bảo hiểm cho khách hàng trong trường hợp xảy ra các vấn đề xấu. Vì thế, người dùng có thể yên tâm, bớt lo sợ về việc sàn Huobi lừa đảo.
  • Sử dụng cấu trúc trao đổi phi tập trung nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công DDOS.
  • Hệ thống an ninh của Huobi được phát triển bởi ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs.
  • Bảo mật 2 lớp qua 2FA và SMS, thực hiện xác nhận thông tin người tham gia bằng Email.

Điều này giúp bảo vệ an toàn tài sản của người dùng với lưu trữ ngoại tuyến, mã hóa đa nhân tố và giám sát bảo mật 24/7. 

Khối lượng giao dịch

Hiện tại, sàn giao dịch Huobi xếp vị trí thứ 15 trong danh sách gần 250 sàn theo xếp hạng và chấm điểm các sàn giao dịch dựa trên lưu lượng truy cập, thanh khoản, độ tin cậy, khối lượng giao dịch và tính hợp pháp (Danh sách của CoinMarketCap). 

Đây là sàn giao dịch quốc tế vì thế không khó để hiểu khi khối lượng giao dịch trên sàn lớn. Có những thời điểm, sàn giao dịch này chiếm lên đến 50% trên tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường tiền điện tử. Khối lượng giao dịch lớn nhất trong 24H cao nhất từng được ghi nhận là 260.000 BTC.

giao dịch sàn huobi lừa đảo
Khối lượng giao dịch khủng của sàn Huobi

Ưu, nhược điểm 

Ưu điểm

  • Cung cấp lên đến hơn 400 cặp giao dịch Bitcoin, Altcoin khác nhau.
  • Hỗ trợ trên đa dạng nền tảng giao dịch như iSO, Android, winsows, MacOS,...
  • Giao diện ổn định, dễ dàng thao tác.
  • Độ bảo mật cao với nhiều lớp xác thực.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ từ tiếng Anh, Tiếng Trung,... và có cả tiếng Việt
  • Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, thân thiện, hỗ trợ 24/24.
  • Có bảo hiểm để bảo vệ quyền lợi người dùng kèm theo.
  • Nếu khối lượng giao dịch lớn hơn 300 triệu thì phí giao dịch sẽ giảm còn 0.015% đối với maker và 0.025% taker.
  • Sử dụng đồng tiền riêng và giảm 50% phí giao dịch khi thanh toán bằng Huobi Token.

Nhược điểm

  • Tính phí giao dịch khá cao 0.2%, nhỉnh hơn so với mặt bằng chung.
  • Khối lượng giao dịch hạn chế.

Từ những phân tích ở trên có thể thấy vì sao Huobi lại lọt top những sàn uy tín, có nhiều người tham gia nhất trên toàn cầu. Huobi có độ bảo mật cao, có bảo hiểm bảo vệ người dùng. Vì thế đây là một sàn khá ổn mà bạn có thể cân nhắc nếu đang có ý định bước chân vào thị trường giao dịch tiền điện tử.

button-22

Câu hỏi thường gặp

1. Sàn Huobi có được phép hoạt động ở Việt Nam không?     

Hiện nay, nước ta chưa có quy định nào về việc cấm hay hạn chế sàn giao dịch điện tử, vì thế Huobi hoạt động tại Việt Nam hoàn toàn hợp pháp. 

Tuy nhiên, bạn nên biết pháp luật nước ta cũng chưa công nhận hoạt động giao dịch tiền điện tử. Vì thế, tính đến hiện tại không có một sàn giao dịch nào được cấp phép. Điều này đồng nghĩa với việc quyền lợi của người tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch chưa được pháp luật bảo vệ. Do đó, khi quyết định tham gia bạn cần phải biết cách bảo vệ tài sản của chính mình.

2. Phí giao dịch trên Huobi như thế nào?   

Khi tham gia sàn Huobi người dùng sẽ có 3 loại phí, trong đó có 2 phí cần chi trả, bao gồm: 

  • Phí nạp tiền: Miễn phí hoàn toàn 
  • Phí rút tiền: Mỗi loại đồng tiền điện tử sẽ có các mức phí khác nhau, bạn có thể xem chi tiết tại mục rút tiền. 
  • Phí giao dịch: 0.2% tổng số tiền mua bán 

Nhà đầu tư sẽ được giảm phí giao dịch 50% nếu sử dụng Huobi Token để thanh toán.

3. Hạn mức nạp, rút tiền của sàn Huobi là bao nhiêu?  

  • Nạp tiền: Không có giới hạn 
  • Rút tiền: Một số hạn mức rút tiền theo đồng coin như: 
    • BTC: 0.1 BTC 
    • BCH: 0.6 BCH 
    • ETH: 2.5 ETH 
    • LTC: 5 LTC 
    • USDT: 1500 USDT

Xem thêm:

Qua bài viết trên, mong rằng bạn hiểu rõ hơn về sàn Huobi và biết được thông tin sàn Huobi lừa đảo có thật không? Từ đó giúp bạn có cái nhìn tổng quan, chọn lựa chính xác sàn đầu tư uy tín. Chúc bạn có những giao dịch an toàn, thành công.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Exness premier là gì? Những điều cần biết khi tham gia Exness premier

Exness premier là gì? Những điều cần biết khi tham gia Exness premier

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo