Sàn Huobi là gì? Đánh giá sàn có uy tín không chi tiết nhất 2024?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 15/01/2024 25 phút đọc

Sàn Huobi là gì đang là câu hỏi được những ai sắp tham gia vào thị trường giao dịch tiền điện tử quan tâm. Thị trường đầu tư, giao dịch tiền tệ vẫn là thị trường còn khá non trẻ và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì thế việc tìm hiểu các thông tin về Huobi và độ uy tín của sàn này là điều cần thiết. Theo dõi những đánh giá chi tiết về sàn giao dịch này trong bài viết sau cùng Citinews nhé!

Huobi là gì? 

sàn huobi là gì
Sàn giao dịch Huobi của nước nào?

Huobi là một sàn giao dịch tiền điện tử được thành lập tại Trung Quốc vào tháng 9 năm 2013. Huobi trong tiếng Trung Quốc là Mandarin có nghĩa  "tiền tệ", vì thế hiểu theo nghĩa đen thì Huobi là sàn giao dịch tiền tệ. Sàn này chiếm gần 90% tổng số giao dịch Bitcoin và là top 3 sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu tại Trung Quốc.

Sàn được Leon Li sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Huobi. Ông là cựu sinh viên Khoa Tự động hóa của Đại học Thanh Hoa. Trước đó, Leon từng là kỹ sư máy tính tại nhà cung cấp cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới Oracle.

Xuất phát điểm với tên miền là Huobi.com, tập trung nhắm vào thị trường quê hương. Tuy nhiên, khi chính phủ Trung quốc thắt chặt hoạt động của các sàn giao dịch tiền mã hóa thì sàn này chuyển hướng sang thị trường toàn cầu. Sau đó, đổi tên thành Huobi Global với tên miền là hbg.com. Hiện nay, sàn Huobi đang tập trung vào thị trường tiềm năng Châu Á với các văn phòng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, có trụ sở tại Singapore.

Hiện tại, Huobi đang là một trong số 15 sàn giao dịch lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch với hơn 500 thị trường đang hoạt động và 90 loại tiền điện tử được niêm yết trên sàn.

Một số thông tin về Huobi 

Tên sàn Huobi
Năm thành lập2013
Nước phát hànhTrung Quốc
Người sáng lậpLeon Li
WebsiteHuobi.com 
Hỗ trợ khách hàng
  • Twitter: https://citinews.orgtwitter.com/HuobiGlobal   
  • Telegram Việt Nam: https://citinews.orgt.me/huobiglobalofficialvietnam  
  • Telegram English: https://citinews.orgt.me/huobiglobalofficial  
  • Link gửi hỗ trợ: https://citinews.orghuobiglobal.zendesk.com/hc/en-us/requests/new  
  • Facebook: https://citinews.orgwww.facebook.com/huobiglobalofficial  
button-32

Các thông tin cần biết về sàn giao dịch Huobi

Đối với những người đang có có ý định bước chân vào thị trường giao dịch tiền điện tử và đang quan tâm đến sàn Huobi thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn:

1. Hệ sinh thái của Huobi

sàn houbi hệ sinh thái
Hệ sinh thái Huobi 

Với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong ngành, Huobi đã bắt đầu phát triển một chuỗi hoàn chỉnh với các dịch vụ như:

  • Huobi labs:Thành lập vào tháng 5 năm 2018 với mục tiêu hỗ trợ các dự án blockchain ở giai đoạn đầu.
  • Huobi Capital: Đây là một quỹ đầu tư tập trung vào ngành công nghiệp Blockchain.
  • Huobi Mining Pool: Vận hành bể khai thác.
  • Huobi pro: Sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số.
  • HADAX: Đây là thương hiệu con của Huobi.pro, cũng là sàn giao dịch kỹ thuật số tự động của Huobi, tuy nhiên dịch vụ này chỉ dành cho các trader chuyên nghiệp.
  • Huobi OTC: Ra mắt vào tháng 11 năm 2017, tập trung vào các trader muốn ẩn danh để chuyển số lượng lớn tiền điện tử.

Huobi có hơn 500 loại tài sản kỹ thuật số chất lượng. Với 10+ triệu người dùng và 200+ trung tâm dịch vụ khu vực, sàn này đang được nhiều nhà đầu tư ưu tiên trên thị trường.

2. Sản phẩm trên sàn giao dịch Huobi

Sàn Huobi là nơi diễn ra hoạt động chính là trao đổi những sản phẩm tiền điện tử. Ngoài ra, bạn còn có thể trao đổi, mua bán các sản phẩm khác trên sàn giao dịch này như hợp đồng tương lai, vay margin,… Tùy thuộc vào nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn hình thức, sản phẩm phù hợp. Dưới đây là các sản phẩm tài chính của Huobi Global:

  • Mua Crypto : Mua bán cryp to với đa dạng hình thức thanh toán.
  • Giao dịch Crypto: Với hình thức giao ngay (spot) hoặc hợp đồng tương lai (future).
  • Trade: với nhiều công cụ hỗ trợ.
  • Ngoài ra, Huoibi còn có các hoạt động tài chính: như giao dịch phái sinh, earn, staking… để người dùng tự do kiếm tiền mỗi ngày.
sàn huobi giao dịch tương lai
Huobi Futures là một sản phẩm của Huobi

3. Đồng token của Huobi

Các sàn giao dịch tạo ra đồng coin của riêng mình không còn là điều bất ngờ. Huobi cũng đã làm điều đó bằng cách cho ra đơi Huobi Token (ký hiệu là HT). Đồng coin này chính thức lên sàn vào ngày 23 tháng 1 năm 2018, với số lượng khoảng 500 triệu coin.

Khoảng 300 triệu (chiếm 60%) HT được cấp cho người dùng, còn lại 40% token được giữ cho các hoạt động của nền tảng Huobi Pro, các dịch vụ, ưu đãi và những phần thưởng khác chưa được công bố.

4. Phí giao dịch trên sàn Huobi

Cũng giống như các sàn giao dịch tiền điện tử khác, Huobi không mất phí khi gửi tiền. Tuy nhiên, khi rút tiền sẽ bị mất một khoản phí, mức phí sẽ phụ thuộc vào loại coin mà bạn rút. Cụ thể:

  • Phí 0.2% trên mỗi giao dịch, người dùng có thể giảm loại phí này bằng cách dùng USDT để mua thẻ điểm Point Card, thẻ Point Card thấp nhất có thể giảm thêm được 10% phí giao dịch. Hoặc sử dụng Huobi Token thanh toán để được giảm 50% phí giao dịch.
  • Khối lượng giao dịch trong 30 ngày, phí được tính như sau:
    • Dưới 50 BTC : 0.2%
    • 50 BTC trở lên: 0.18%
    • 200 BTC trở lên : 0.16%
    • 600 BTC trở lên: 0.14%
    • 1500 BTC trở lên: 0.12%
    • 5000 BTC trở lên: 0.1%
    • 10.000 BTC trở lên: 0.08%
  • Phí giao dịch Margin trên Huobi: Lãi suất vay USDT mỗi ngày là 0.1%, vay để Margin trading  đối với ETH, BCC, ETC, LTC, XRP, EOS, DASH, OMG, ZEC thì lãi suất là 0.2%.
phí giao dịch sàn huobi
Phí giao dịch của nền tảng Huobi

Xem thêm: Exness là gì? Sàn giao dịch Exness có uy tín không? Có nên tham gia không?

Đánh giá sàn Huobi có uy tín không?

Để giúp bạn có cái nhìn toàn diện, khách quan về Huobi xem sàn này có uy tín không, có nên tham gia không hãy cùng đánh giá trên các tiêu chí sau:

Về vấn đề pháp lý

Để có thể hoạt đồng bền vững và hợp pháp trên toàn cầu thì Huobi cần có cho phép của nhiều quốc gia. Hiện tại. sàn giao dịch này được cấp phép hoạt động tại các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản,…

Huobi đã được giấy phép đầy đủ để hoạt động hợp pháp tại Nhật Bản từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA). Đây có thể xem là một dấu mốc giúp cho sàn này nhận được sự tin tưởng của người dùng bởi ai cũng biết Nhật Bản là quốc gia đề cao sự tuân thủ và  kiểm soát chặt chẽ người chơi tiền điện tử.

Ngoài ra, Huobi cũng được hợp pháp tại Hàn Quốc và có địa chỉ trang web riêng dành cho thị trường này là Huobi Korea với tên miền www.huobi.co.kr.

sàn huobi được cấp phép
Huobi được FSA Nhật Bản cấp giấy phép hoạt động tại nước này

Thành tựu đạt được của Huobi

Những kết quả tích cực đạt được cũng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá độ uy tín của sàn giao dịch tiền điện tử. Hãy cùng điểm qua một số thành tựu của sàn này:

  • Tháng 04/2014: Trở thành sàn giao dịch kỹ thuật số lớn nhất thế giới với khối lượng giao dịch lên đến hơn 20 tỷ đô la.
  • Tháng 10/2017: Huobi tiến hành toàn cầu hóa và thành lập Huobi Korea.
  • Tháng 04/2018: Nền tảng giao dịch Huobi hợp tác cùng hơn 20 tổ chức xây dựng thành công “Đặc điểm đánh giá phân loại cho hệ thống thông tin sổ cái phân tán và chuỗi khối” tại Trung Quốc.
  • Tháng 09/2018: Huobi Hàn Quốc nhận giấy phép trao đổi, Huobi Trung Quốc nhận giấy phép DLT của Gibraltar Châu Âu.
  • Tháng 01/2019: Huobi Hàn Quốc nhận được đầu tư từ Danal Group, đồng thời đạt chứng chỉ ISO 27001.
  • Thành lập hệ sinh thái chuỗi khối và tiến hành thành công diễn đàn Blockchain cấp bộ đầu tiên trên thế giới. 
  • Gia nhập tổ chức phi lợi nhuận blockchain quốc tế BEGIN.
  • Được  cơ quan an ninh và Internet Hàn Quốc cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý an ninh thông tin IMS.

Ngoài ra, sàn Huobi còn xây dựng được cộng đồng các nhà đầu tư để cùng nhau thảo luận cung cấp nơi cho mọi người học tập và đầu tư hiệu quả là Huobi Learn. Từ những thành tựu nổi bật trên có thể phần nào chứng minh độ uy tín và tin cậy của nền tảng giao dịch Huobi.

Về khối lượng giao dịch

Tính đến hiện tại 3/1/2023, theo xếp hạng và chấm điểm các sàn giao dịch của CoinMarketCap trên các tiêu chí lưu lượng truy cập, thanh khoản, độ uy tín, khối lượng giao dịch và tính hợp pháp CoinMarketCap thì Huobi đang xếp vị trí thứ 15 trong danh sách gần 250 sàn.

Đây là sàn giao dịch quốc tế vì thế khối lượng giao dịch trên sàn được xếp và hàng khủng. Đã có thời điểm, Huobi chiếm đến 50% tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường tiền điện tử, với khối lượng giao dịch lớn nhất trong vòng 24H cao nhất là 260.000 BTC.

khối lượng giao dịch sàn huobi
Khối lượng giao dịch 24H của Huobi (3/1/2023)

Xem thêm: Sàn XM là gì?  Đánh giá chi tiết A -Z mới nhất 

Về vấn đề bảo mật

Đối với các nền tảng giao dịch kỹ thuật số thì vấn đề bảo mật được các nhà đầu tư cực kỳ quan tâm. Theo như ghi nhận, trong suốt 9 năm hoạt động Huobi chưa từng xảy ra bất kỳ sự cố bảo mật nào, tất cả là nhờ hệ thống bảo mật và quản lý rủi ro tối ưu. Hệ thống bảo mật được đánh giá cao của Huobi: 

  • 20.000 BTC là số quỹ dự trữ bảo mật dùng để thực hiện chính sách bảo hiểm cho khách hàng trong trường hợp xảy ra các vấn đề bảo mật. Vì thế, người dùng có thể yên tâm hơn khi tham gia vào sàn.
  • Kiểm soát các cuộc tấn công DDOS bằng việc sử dụng cấu trúc trao đổi phi tập trung.
  • Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs là đơn vị phát triển hệ thống an ninh của Huobi.
  • Bảo mật 2 lớp qua 2FA và SMS, xác thực  thông tin người dùng qua Email.
  • Giám sát bảo mật 24/7. 
bảo mật của sàn huobi
Hệ thống bảo mật hàng đầu của sàn Huobi

Nền tảng hỗ trợ và ngôn ngữ

Nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với Huobi, sàn forex này được xây dựng để có thể hỗ trợ trên đa dạng nền tảng: Android, IOS, API, MacOS, Window,… Bên cạnh đó, Huobi cũng có đa ngôn ngữ từ tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Nga, tiếng Hàn Quốc,... và có hỗ trợ cả tiếng Việt nên người dùng Việt Nam có thể dễ dàng thao tác.

button-33

Một số hạn chế cần cân nhắc của sàn giao dịch Huobi

Bên cạnh các ưu điểm được nêu ở trên thì sàn giao dịch tiền điện tử Huobi cũng có một số hạn chế người dùng cần cân nhắc như:

  • Đa dạng các tên miền khiến cho các nhà đầu tư gặp khó khăn trong giao dịch. Hiện tại, Huobi có các tên miền phổ biến như Huobi.com, hbg.com,…
  • Phí giao dịch khá cao 0.2%.
  • Giao dịch P2P chưa đa dạng.

Lưu ý khi giao dịch trên sàn Huobi

  • Đối với người dùng Việt Nam, nên cài đặt ngôn ngữ về tiếng Việt để dễ dàng đọc và hiểu các quy định, nguyên tắc, điều khoản,... nhằm tránh những vi phạm của sàn gây ra tổn thất cho bản thân.
  • Truy cập đúng tên miền được hỗ trợ tại quốc gia mình ở.
  • Bạn cần xem xét mức phí 0.2%, đồng thời nên cân nhắc chuyển đồng Coin sang đồng HT để được giảm phí giao dịch. 
  • Ví dụ bạn đầu tư thắng lợi một khoảng lớn và mong muốn rút tiền về, bạn bắt buộc phải xác minh tài khoản thì mới thực hiện rút được. Nếu không xác thực tiền sẽ treo trong tài khoản như thế mãi.
  • Xử lý khi mất 2FA gồm 6 chữ số trong ứng dụng Google Authenticator: Đây là bảo mật 2 lớp giúp bảo vệ tài khoản tối ưu. Khi mất bạn có thể dùng key 16 số để mở khóa. Trong trường hợp không có key, người dùng hãy trò chuyện trực tuyến trên chatbox của website/ứng dụng Huobi, tại phần Trung tâm dịch vụ khách hàng để được hỗ trợ 24/7.

Câu hỏi thường gặp

1. Huobi có bị cấm tại Việt Nam không?  

Việt Nam là một trong các quốc gia chưa có các quy định nghiêm cấm hay hạn chế việc đầu tư tiền điện tử. Vì thế, sàn này không bị cấm và vẫn hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Tuy nhiên, pháp luật nước ta chưa công nhận hoạt động giao dịch tiền điện tử của cho nên không có bất kỳ sàn nào được cấp phép. 

Do đó, bạn nên hiểu rằng quyền lợi của những người tham gia đầu tư lĩnh vực này chưa được pháp luật bảo vệ. Chính vì thế bạn hãy cẩn trọng khi tham gia và biết cách bảo vệ tài sản của mình.

2. Huobi có mất các phí phát sinh không?  

Ngoài phí giao dịch thì Huobi cũng có các phí liên quan đến vay mượn, hoặc giữ lệnh khi chơi phái sinh.

3. Hạn mức nap, rút của Huobi là bao nhiêu?  

  • Hạn mức nạp tiền: Không có giới hạn nạp tiền
  • Hạn mức rút tiền: Một số hạn mức rút tiền theo đồng coin như: 
    • BTC: 0.1 BTC 
    • BCH: 0.6 BCH 
    • ETH: 2.5 ETH 
    • LTC: 5 LTC 
    • USDT: 1500 USDT

Xem thêm:

Từ những đánh giá trên có thể thấy Huobi là một sàn đáng tin cậy nếu bạn đang có định bước vào thị trường này. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc, học hỏi, nghiên cứu phương pháp đầu tư hiệu quả trước khi tham gia bởi lẽ tiền điện tử vẫn là một thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro. Mong rằng bài viết này đã hữu ích giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về sàn Huobi.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước FxPro lừa đảo? Đánh giá sàn giao dịch có uy tín không 2024?

FxPro lừa đảo? Đánh giá sàn giao dịch có uy tín không 2024?

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo