Thực hư TNEX lừa đảo không? Sự thật đằng sau ứng dụng TNEX

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 15/01/2024 18 phút đọc

TNEX lừa đảo không? Đây là thắc mắc của không ít người nhưng cũng là điều dễ hiểu bởi cái tên này vẫn còn khá xa lạ trong lĩnh vực ngân hàng. 

Có thể hiểu đơn giản, TNEX là ứng dụng ngân hàng số của Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam - MSB. Nhưng vì còn khá mới và chưa biết tới nhiều nên TNEX vẫn còn bị nhiều người hoài nghi về độ an toàn cũng như luôn thắc mắc rằng ứng dụng này có lừa đảo không. Và để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng Citinews đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tnex là gì? Tìm hiểu về Tnex MBS

1. Tnex là gì?

Câu hỏi này được nhiều người quan tâm bởi TNEX là một cái tên mới trong lĩnh vực ngân hàng nước ta. Ứng dụng ngân hàng điện tử TNEX được Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam - MSB ra mắt vào ngày 11/12/2020 và hoạt động trên cả 2 nền tảng là Android và điện thoại di động chạy hệ điều hành iOS.

Ứng dụng TNEX hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch liên quan đến gửi tiền, nhận tiền, thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Tất cả các giao dịch được thực hiện qua điện thoại thông qua ứng dụng TNEX mà không cần phải đến trực tiếp chi nhánh MSB hoặc cửa hàng Merchant TNEX.

2. Các dịch vụ mà Tnex cung cấp đến người dùng

TNEX hiện đang cung cấp cho người dùng khá nhiều dịch vụ bao gồm cả những dịch vụ mà ngân hàng truyền thống có thể cung cấp và dịch vụ phi tài chính, dưới đây là các dịch vụ điển hình mà hầu hết người dùng sẽ cần: 

  • Chuyển tiền nhanh. 
  • Thanh toán (tiền điện, tiền nước, cước viễn thông...).
  • Nạp tiền vào tài khoản thanh toán. 
  • Hỗ trợ mở và quản lý tài khoản thanh toán trực tiếp trong ứng dụng TNEX.
  • Quản lý chi tiêu.
  • Đăng nhập, quản lý tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ nội địa ngay trong ứng dụng
  • Đặt hàng và thanh toán hóa đơn ngay trên ứng dụng TNEX
  • Có một cộng đồng đặc biệt dành cho người dùng TNEX, bạn có thể dễ dàng tương tác với những người cùng dùng Tnex khác. Đây là một khá mới lạ so với các app của các ngân hàng hiện nay.
tnex-lua-dao-02
Ứng dụng Tnex có nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng

Tnex lừa đảo không?

TNEX lừa đảo không có lẽ là điều mà nhiều người quan tâm nhất khi tìm hiểu về ứng dụng ngân hàng số này. Vậy để trả lời được cho câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu một chút về MBS - ngân hàng đã tạo ra ứng dụng ngân hàng số này nhé!

1. Uy tín của MBS

Như mình đã chia sẻ ở trên, TNEX là ứng dụng ngân hàng số do MSB Bank phát triển. MSB đ ược thành lập từ năm 1991, là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam và là công ty cổ phần thương mại đầu tiên tại Việt Nam được cấp giấy phép thành lập.

Ngày 12 tháng 8 năm 2015, MSB nhận sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (MDBank), tăng quy mô và củng cố vị thế trên thị trường tài chính về mạng lưới và vốn điều lệ với tổng tài sản vượt 104 nghìn tỷ đồng và hơn 270 chi nhánh / phòng giao dịch trên cả nước. 

Hiện MSB đã có lịch sử hơn 30 năm hình thành và phát triển trở thành một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất. Cùng với đó, MSB đã nhận được hàng trăm giải thưởng, bằng khen trong và ngoài nước về những hoạt động xuất sắc của mình. 

Điển hình như trong năm 2017, MSB đã nhận được bốn giải thưởng quốc tế liên tiếp từ các tổ chức uy tín bao gồm:

  • Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global Finance trao tặng giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017.
  • Tổ chức Capital Finance International trao tặng giải thưởng Ngân hàng có sáng kiến và đóng góp nổi bật cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2017.
  • Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017 do tạp chí uy tín của Anh International Finance Review trao tặng.
  • Mastercard trao tặng giải thưởng sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu tốt nhất Việt Nam.
tnex-lua-dao-03
Ngân hàng MSB có hơn 30 năm kinh nghịệm

2. Tính năng nổi bật của Tnex

TNEX mang đến cho người dùng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số chất lượng với các tính năng tuyệt vời sau: 

  • Đăng ký tài khoản ngân hàng trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng: Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và các bước nhập số điện thoại, email, mật khẩu, xác thực, mặt trước và mặt sau của thẻ CMND, lấy hình ảnh khuôn mặt của bạn là đã có số tài khoản ngân hàng TNEX. 
  • Chuyển khoản ngân hàng nhanh chóng và miễn phí: TNEX cho phép người dùng chuyển tiền nội bộ cho các ngân hàng số TNEX đã đăng ký và liên ngân hàng một cách nhanh chóng và miễn phí.
  • Đa dạng và nạp tiền dễ dàng: TNEX giúp khách hàng nạp tiền thông qua nhiều phương thức phổ biến như tiền mặt, tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, ... Nhờ tiện ích này, bạn có thể dễ dàng nạp tiền vào ngân hàng số mọi lúc mọi nơi;
  • Nạp và mua thẻ cào dễ dàng, đăng ký 3G / 4G nhanh chóng: Người dùng TNEX có thể nạp / mua thẻ cào và đăng ký 3G / 4G với nhiều nhà mạng khác nhau như Viettel, Mobiphone, Vinaphone,...
  • Thanh toán hóa đơn: TNEX giúp khách hàng thanh toán hóa đơn điện, nước, TV, Internet, tàu xe, máy bay một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Mua hàng trực tuyến tiện lợi: Thông qua TNEX, bạn có thể mua hàng trực tuyến đối với nhiều mặt hàng như quần áo, sách vở, mỹ phẩm, đồ ăn,...
  • Thống kê, quản lý chi tiêu hiệu quả: TNEX cho phép người dùng thống kê lại các khoản thanh toán nếu như bạn liệt kê thời gian, số tiền và mục đích tiêu tiền, hệ thống sẽ tự động lưu và tạo số liệu thống kê cụ thể giúp bạn quản lý chi tiêu một cách chủ động và hiệu quả.

3. Tnex lừa đảo không? Tnex an toàn khi giao dịch không?

Từ khi TNEX ra đời đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, đây là một ứng dụng hoàn toàn mới nên cũng có những khách hàng lo lắng không biết TNEX lừa đảo không hay có an toàn không. 

Thực ra, câu trả lời quá đơn giản. Vì như bạn cũng đã biết TNEX được phát triển và đảm bảo bởi Ngân hàng MSB - ngân hàng đã có lịch sử hơn 30 năm hình thành và phát triển cùng với đó là những giải thưởng, thành tựu đã đạt được thì bạn cũng có thể thấy được câu trả lời rồi đó.

TNEX đảm bảo tính an toàn về các thông tin của khách hàng bằng các phương thức bảo mật tiêu chuẩn quốc tế. Bạn sẽ  được thông báo qua số điện thoại và email nếu xảy ra bất kỳ thay đổi nào sau đây: 

  • Có sự thay đổi trong số dư tài khoản của bạn. 
  • Thông tin tài khoản của bạn đã thay đổi. 
  • Một thiết bị nước ngoài đã cố gắng đăng nhập vào trong tài khoản của bạn.

Hơn nữa, thẻ TNEX do Napas phát hành. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng đây là một đơn vị rất uy tín với mức độ bảo mật cao. Nếu làm mất thẻ, bạn có thể chủ động khoá thẻ trực tiếp trong ứng dụng. Chỉ với những điều ấy thôi cũng đủ để cho thấy TNEX là một ứng dụng ngân hàng số rất an toàn phải không nào!

Có nên đăng ký Tnex không?

Câu trả lời là có nhé! Tại sao ư? Ngoài khả năng bảo mật cao thì TNEX còn mang lại cho người dùng rất nhiều những lợi ích giúp cho cuộc sống của bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Có thể kể một vài lợi ích mà người dùng có thể nhận lại khi chọn sử dụng TNEX như sau:

  • Miễn các khoản phí như phí chuyển khoản, phí rút tiền tại cây ATM hay quầy giao dịch, phí thường niên, phí duy trì tài khoản, phí quản lý tào khoản.

Hầu hết các ngân hàng truyền thống đều tính phí bổ sung. Thậm chí, một số ngân hàng còn yêu cầu bạn để gửi vào tài khoản của bạn số dư tối thiểu (còn gọi là tiền duy trì tài khoản) và tất nhiên bạn không thể rút số tiền này. Nhưng với TNEX thì các khoản phí ấy đều miễn phí hoàn toàn. 

  • Tiết kiệm thời gian chỉ với vài thao tác đơn giản

App đơn giản hoá các bước để bạn có thể chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể đăng ký mở tài khoản hay mua sắm online, đặt đồ ăn dễ dàng với nhiều mã giảm giá, nạp thẻ điện thoại chỉ với vài thao tác đơn giản. Bạn có thể thanh toán mọi loại hóa đơn như hoá đơn điện nước miễn phí với những thao tác đơn giản mà không cần đến tận nơi thu phí để nộp tiền. Tất cả đều giúp cho cuộc sống của bạn bớt bận rộn hơn.

Cách đăng ký tài khoản Tnex

Và nếu như bạn đã giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi của mình rằng TNEX lừa đảo hay không rồi và muốn đăng ký tài khoản TNEX thì dưới đây là cách thực hiện nhé!

  • Bước 1: Vào CH Play hoặc App Store để tải xuống ứng dụng TNEX về điện thoại thông minh của bạn.
  • Bước 2: Nhập số điện thoại bạn đã đăng ký để tạo tài khoản, mật khẩu và email. Lưu ý: Mật khẩu bao gồm 6 ký tự bao gồm chữ cái, số, chữ hoa và chữ thường. Chữ thường với các ký tự đặc biệt.
  • Bước 3: Chụp ảnh mặt trước và mặt sau của CMND / CCCD của chủ tài khoản muốn đăng ký.
  • Bước 4: Chụp ảnh chân dung khuôn mặt của chủ tài khoản muốn đăng ký và thực hiện theo các yêu cầu của app. 
  • Bước 5: Xem lại thông tin đăng ký, nhấp vào Xác nhận để chấp nhận Điều khoản dịch vụ.
  • Bước 6: Nhập mã OTP được gửi đến SMS của số điện thoại  bạn vừa đăng ký để xác nhận khi tài khoản TNEX sẽ được mở.
tnex-lua-dao-05
Các bước mở tài khoản Tnex

Chỉ với vài bước đơn giản như vậy thôi bạn đã có thể tạo được cho mình một tài khoản TNEX. Nhưng lưu ý rằng, trong trường hợp ảnh chụp bị mờ thì việc xác nhận sẽ chậm trễ 1 – 2 ngày. Sau khi hệ thống gửi thông báo, bạn chỉ cần xác nhận gửi lại hình ảnh để được duyệt tài khoản.

Trên đây là những thông tin liên quan đến ứng dụng ngân hàng số TNEX. Hy vọng rằng, qua bài viết này đã có cái nhìn bao quát nhất về TNEX cũng như đã tìm được giải đáp cho câu hỏi TNEX lừa đảo hay không rồi nhé!  

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Top đồng coin sắp lên sàn Binance đáng đầu tư nhất hiện nay

Top đồng coin sắp lên sàn Binance đáng đầu tư nhất hiện nay

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo