Review Top 9 toner AHA/BHA tốt, xịn sò, đáng mua nhất 2024

08.11.2023 - 16:03

Với những bạn sành về mỹ phẩm thì toner AHA/BHA có lẽ đã khá quen thuộc, nhưng chắc hẳn số đông mọi người vẫn chưa hiểu rõ về chúng. Vì sao AHA/BHA được dùng như một loại mỹ phẩm, hay là thành phần được quan tâm trong các loại mỹ phẩm như toner?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng cần biết, cách lựa chọn nước hoa hồng  chứa AHA, BHA phù hợp, cùng gợi ý những sản phẩm tốt nhất nên mua năm 2023 nhé!

 toner-aha-bha
AHA và BHA có tác dụng gì?

Những điều cần biết về AHA/BHA và toner AHA/BHA

AHA/BHA là gì? 

AHA (glycolic acid) và BHA (salicylic acid) đều thuộc nhóm các acid có nguồn gốc từ thiên nhiên, thường được chiết suất từ trái cây, thực vật. Các loại mỹ phẩm chứa AHA và BHA được đánh giá là phương pháp tẩy tế bào chết sâu trên da một cách hiệu quả.

Điểm chung trong cách thức hoạt động của AHA và BHA là chúng phá vỡ lớp cấu trúc bề mặt trên cùng của lớp sừng da, từ đó loại bỏ đi những tế bào chết hay bị tổn thương, hỗ trợ thúc đẩy da sản sinh tế bào mới, làm trẻ hóa và tăng độ khỏe mạnh cho da. Trước khi tìm hiểu về các sản phẩm toner chứa AHA/BHA, chúng ta hãy phân biệt 2 thành phần này nhé.

Tuy nhiên, AHA và BHA cũng có sự khác biệt:

  • AHA là axit hòa tan được trong nước, nên có khả năng tác động chủ yếu trên bề mặt da, công dụng chính là loại bỏ lớp tế bào da chết trên bề mặt, từ đó, hình thành và thay thế bằng những tế bào da mới, làm sắc tố da đều màu hơn và mịn hơn. AHA phù hợp với da khô, nhạy cảm, và cũng là giải pháp cho các vấn đề của da như: nám, tàn nhang, lão hóa, da thô ráp.
  • BHA là axit tan được trong dầu, nếu AHA chỉ hoạt động trên bề mặt da, thì BHA sẽ hoạt động và đi vào tận sâu từng lỗ chân lông, vừa loại bỏ được những tế bào da chết bên trong cùng lượng chất nhờn dư thừa. BHA phù hợp với da hỗn hợp, da dầu và giải quyết các vấn đề về da mụn, da bị rối loạn sắc tố.

Có nên sử dụng toner AHA/BHA không?

Tận dụng những thế mạnh của AHA, BHA, các hãng mỹ phẩm đã kết hợp chúng với nhau, hoặc sử dụng riêng biệt AHA, BHA trong thành phần, tinh chỉnh nồng độ acid để tạo ra những sản phẩm với ưu thế khác nhau. Một trong những loại mỹ phẩm AHA/BHA được ưa chuộng nhất, đó là toner chứa AHA/BHA.

Khi kết hợp cả hai hoạt chất AHA/BHA trong toner dành cho da mụn, ta có thể đạt được hiệu quả làm sạch lỗ chân lông từ bên trong và trên bề mặt da một cách tốt nhất. Cả AHA và BHA đều có khả năng loại bỏ tế bào da chết và làm sạch sâu mà không gây tác dụng phụ đáng lo ngại.

Ngoài ra, AHA/BHA còn giúp cải thiện quá trình thanh lọc da và hỗ trợ trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến da. Cả hai hoạt chất này đều có khả năng đối phó với mụn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. Nhờ đó, da bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Tiêu chí lựa chọn toner chứa AHA/BHA phù hợp

Một vấn đề bạn biết đó là: Không phải toner AHA là chỉ dành riêng cho những bạn da khô và toner chứa BHA chỉ dành riêng cho những bạn da dầu, mà nó còn phụ thuộc vào mục đích và tình trạng da của bạn như thế nào để quyết định lựa chọn sản phẩm với nồng độ acid khác nhau.

Nồng độ AHA lý tưởng khi sử dụng

Đối với AHA, nồng độ lí tưởng nhất khi sử dụng trên da là từ 5-10%. Căn cứ vào tình trạng da mà bạn lựa chọn sản phẩm có nồng độ phù hợp:

  • AHA thành phần từ 2 – 5%: dành cho da khô – Công dụng của toner AHA lúc này là tẩy tế bào chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông, nhờ đó hỗ trợ việc điều trị mụn và hạn chế hình thành mụn mới.
  • AHA thành phần từ 5 – 10%: sản phẩm toner AHA/BHA có nồng độ này sẽ phù hợp với làn da có dấu hiệu lão hóa, nó sẽ công dụng giúp da khỏe mạnh và căng mịn hơn, giảm đáng kể các vết nhăn li ti và giúp làn da sáng mịn hơn.
  • AHA thành phần từ 12 đến 15%: Dành cho làn da bị thâm mụn – Với công dụng mạnh trong làm mờ vết thâm ở da bị thâm sạm và sẹo mụn.

Nồng độ BHA lý tưởng khi sử dụng

Đối với BHA chỉ hoạt động tốt với mức 2% trở lên. Theo đó, nồng độ được khuyên dùng cho các loại da như sau:

  • BHA nồng độ 1%: Thích hợp với những bạn mới bắt đầu sử dụng BHA chỉ muốn tẩy tế bào chết hóa học đơn thuần, dịu nhẹ hoặc những bạn da nhạy cảm.
  • BHA nồng độ 2%: Thích hợp với những bạn nào đang gặp những vấn đề da như mụn ẩn, vết thâm do mụn để lại hoặc lỗ chân lông to.
  • BHA nồng độ 4%: Thích hợp với những làn da thực sự hợp với toner BHA. Tức là bạn đã thử qua những sản phẩm có nồng độ BHA thấp trước đó và nhận thấy hiệu quả trên da và muốn đẩy nhanh hơn hiệu quả trị thâm, trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Gợi ý top 10 toner AHA/BHA tốt nhất nên mua năm 2023

1. BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% Salicylic Acid

Obagi là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Mỹ được sáng lập vào năm 1988 bởi bác sĩ da liễu Zein Obagi. Đây là hãng dược mỹ phẩm rất mạnh trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lý về da và được đánh giá rất cao trên thế giới. Các sản phẩm chăm sóc da của hãng đều được chứng minh lâm sàng về tính hiệu quả và an toàn cho da.

Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% Salicylic Acid có kết cầu lỏng, gần như nước và có màu tím nhạt khá lạ mắt, khi thoa lên da thấm nhanh ở trên da, mang cảm giác thông thoáng dễ chịu. sản phẩm có mùi bạc hà vô cùng thơm mát và dễ chịu. Do BHA Obagi 2% nên hơi mạnh với những bạn mới bắt đầu, nên bạn cần cấp ẩm đầy đủ cho da khi sử dụng nhé!

Loại da: Phù hợp với da dầu, da mụn, mụn ẩn.

 toner-aha-bha1
BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% Salicylic Acid
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

575.000 ₫

shopee-buy-now

618.000 ₫

Thành phần chính:

  • Salicylic Acid 2% (SA): Đây là hoạt chất chính trong toner AHA/BHA giúp tẩy tế bào chết, đi sâu vào bên trong lỗ chân lông để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, hỗ trợ điều trị mụn, làm đều màu da hiệu quả,…
  • Benzyl Alcohol: Một dạng cồn khô, là dung môi chính hòa tan Salicylic Acid (SA), giúp SA thẩm thấu tốt hơn vào bên trong lỗ chân lông.
  • Ethoxydiglycol: Một dạng Glycol, cũng hỗ trợ hòa tan SA và giúp SA thẩm thấu tốt hơn.
  • Glycerin: Thường được biết đến với tác dụng cấp ẩm, giúp làn da luôn ẩm mịn. Ngoài ra, Glycerin cũng là một dạng Glycol nên sẽ hỗ trợ hòa tan SA.
  • SD Alcohol 40-B: Một dạng cồn khô, dung môi chính hòa tan SA, giúp sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Menthol​,​ Menthoxypropanediol​,​ Methyl Lactate: Đây là cả một nhóm đi với nhau để tạo thành hỗn hợp bạc hà, giúp tạo mùi và cảm giác the mát trên da.

Ưu điểm nổi bật:

  • Làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn; ngăn ngừa mụn.
  • Kiểm soát dầu thừa, giảm nhờn da cực tốt.
  • Đẩy các nốt mụn ẩn li ti dưới da rất hiệu quả, giúp bề mặt da láng mịn.
  • Giảm sưng nốt mụn nhanh chóng.
  • Cảm giác mát lạnh dễ chịu khi thoa, thẩm thấu nhanh.
  • Giúp da căng bóng hơn trông thấy.

2. Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner

Sản phẩm nước hoa hồng Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner là một lựa chọn phổ biến trong việc chăm sóc da của thương hiệu mỹ phẩm COSRX. Sản phẩm được đánh giá cao vì chứa các thành phần hoạt tính AHA/BHA, giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da một cách hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm này còn có khả năng kiểm soát dầu, giảm mụn và se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra, toner AHA/BHA Clarifying Treatment còn chứa tinh chất từ thiên nhiên, giúp làm dịu và cân bằng độ pH của da, giúp da trở nên khỏe mạnh và cải thiện tình trạng tổn thương hay mất cân bằng.

Loại da: Phù hợp với da dầu, da nhạy cảm.

 toner-aha-bha2
Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

90.000 ₫

lazada-buy-now

237.000 ₫

tiki-buy-now

99.000 ₫

Thành phần và công dụng:

  • Salix Alba Bark water (Nước vỏ cây liễu): thường được chiết xuất từ nhiều loại liễu khác nhau như: liêu trắng, liễu đen, liễu âm, liễu Châu Âu,… Được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp do có khả năng làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng do chứa Acid Salicylic. Chiết xuất này cũng chứa tanin và gallotanin có vai trò chống oxy hóa, làm dịu, chống viêm và giảm kích ứng.
  • Pyrus Malus Fruit Water (Nước ép táo): Chứa các AHA tự nhiên giúp dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa, làm sạch da một cách dịu nhẹ
  • Betaine Salicylate (BHA): đây được coi là 1 BHA có khả năng làm sạch da và điều trị mụn dịu nhẹ, lành tính và ít gây kích ứng hơn Acid Salicylic. Với nồng độ thấp, Betaine Salicylate có khả năng làm sạch da và hỗ trợ điều trị mụn, hỗ trợ giảm tiết dầu thừa nhưng không có khả năng tẩy tế bào chết.
  • Glycolic Acid (AHA): là acid phổ biến nhất trong các loại AHA, có khả năng làm sạch lỗ chân lông, hạn chế tình trạng bít tắc, cân bằng dầu nước, tăng sinh collagen và dưỡng ẩm cho da.
  • Allantoin, Panthenol, Butylene Glycol: dưỡng ẩm cho da, hỗ trợ phục hồi các tổn thương trên da, làm dịu da và giảm kích ứng.

Ưu điểm nổi bật:

  • toner AHA/BHA làm sạch da hiệu quả.
  • Hỗ trợ làm giảm hình thành mụn đầu đen, mụn đầu trắng.
  • Dưỡng ẩm cho da.
  • Thành phần đơn giản, an toàn, không chứa hương liệu cũng như cồn nên an toàn cho mọi làn da.
  • Nồng độ acid thấp nên không có khả năng gây kích ứng.
  • Thiết kế bao bì đẹp, tiện lợi.

3. AHA PHA The Auragins Gentle Brightening Toner

Tiếp theo là nước hoa hồng The Auragins Gentle Brightening Toner là một trong những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu, lấy đi tế bào chết cũng như lượng dầu thừa trên da giúp da trắng sáng dần và giảm các tác nhân gây mụn theo mỗi lần sử dụng. 

Nước hoa hồng The Auragins Sáng Da, Ngừa Mụn AHA PHA 150ml là một sản phẩm toner được phát triển bởi thương hiệu mỹ phẩm The Auragins của Hàn Quốc. Sản phẩm này chứa các thành phần AHA và PHA, giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da. Niacinamide, một thành phần quan trọng có trong toner này, có khả năng phục hồi da và làm sáng da.

Texture mỏng nhẹ như nước, chính vì vậy mà rất dễ apply lên da. Sản phẩm có mùi hương dễ chịu, mang lại cảm giác thư giãn cho người dùng.

Loại da: phù hợp với mọi loại da

 toner-aha-bha3
AHA PHA The Auragins Gentle Brightening Toner
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

57.820 ₫

lazada-buy-now

54.570 ₫

Thành phần và công dụng:

  • Bộ đôi thành phần tẩy da chết hóa học đình đám, toner AHA/BHA giúp loại bỏ mụn ẩn, mụn đầu đen, da luôn căng sáng, mịn màng
  • Hoạt chất vàng trong ngành mỹ phẩm chăm sóc da: Niacinamide giúp bổ sung độ ẩm, chống lão hóa
  • Chiết xuất cây tràm trà tự nhiên được biết đến với khả năng giảm mụn, giúp ngăn ngừa mụn phát triển.

Ưu điểm nổi bật:

  • Bảng thành phần lành tính, thân thiện với làn da.
  • Không gây châm chích da trong những lần sử dụng đầu tiên
  • Khả năng kiểm soát dầu và giảm mụn cho da tốt.
  • Khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả cao.
  • Hỗ trợ giảm sợi bã nhờn, thâm mụn cho da tốt.

4. The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

The Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tới từ tập đoàn DECIEM thuộc Canada. Đây là một công ty sở hữu rất nhiều các hãng làm đẹp nổi tiếng từ bên ngoài đến bên trong, từ giá siêu rẻ đến siêu đắt.

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution là loại nước hoa hồng có chứa 7% Glycolic Acid, giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da và loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng, mang lại làn da sáng hơn và mịn màng hơn. Với độ pH xấp xỉ 3,6, dung dịch săn chắc da này giúp cải thiện làn da không đều màu và tăng cường kết cấu bề mặt tổng thể của da khi sử dụng thường xuyên.

Bằng cách đẩy nhanh quá trình làm mờ sẹo mụn, AHA trong toner giúp loại bỏ các tế bào mụn già và hư tổn một cách nhanh chóng, cho phép tái tạo tế bào da khỏe mạnh và sáng hơn. 

Loại da: Toner AHA/BHA The Ordinary thích hợp cho các loại da thường, da dầu, da hỗn hợp, da khô, da mụn.

 toner-aha-bha4
The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

474.050 ₫

tiki-buy-now

345.000 ₫

lazada-buy-now

538.000 ₫

Thành phần chính:

  • Glycolic Acid: một Alpha Hydroxy Acid có tác dụng tẩy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da, làm tăng khả năng tái tạo da.
  • Histidine: Giúp da chống lại các gốc tự do gây ra nếp nhăn, kháng viêm và làm dịu da.
  • Proline: Giảm tác hại của gốc tự do, tăng tổng hợp collagen cho da mềm mại và đàn hồi hơn.
  • Arginine: Làm dịu da và đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương tế bào da.
  • Tasmanian Pepperberry: chiết xuất thảo mộc có tác dụng làm dịu các kích ứng thường gặp khi tẩy da chết. Chiết xuất nha đam và nhân sâm: cấp ẩm và các dưỡng chất cần thiết giúp da thêm tươi trẻ khỏe mạnh.

Ưu điểm nổi bật:

  • Tẩy da chết dịu nhẹ giúp làm dịu da hiệu quả.
  • Cải thiện tông da, giúp da sáng đều màu và rạng rỡ hơn.
  • Hiệu quả trong việc thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Cấp ẩm hiệu quả

5. COSRX AHA BHA Vitamin C Daily Toner

Một toner chứa BHA khác của nhà COSRX đó là toner AHA/BHA Vitamin C Daily Toner. Toner Cosrx AHA BHA Vitamin C Daily Toner là một sản phẩm dưỡng da cao cấp được làm từ các thành phần AHA, BHA và phức hợp kiwi vàng. 

Sản phẩm này có tác dụng thanh lọc bề mặt da, cân bằng độ pH và làm sáng các vùng da xỉn màu và đốm nâu. AHA giúp loại bỏ tế bào da chết và cải thiện diện mạo của da mờ màu, trong khi BHA giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, hạn chế mụn ẩn và kiểm soát dầu nhờn.

Loại da: Thích hợp cho những làn da mụn, da sần sùi, thô ráp, xỉn màu, lỗ chân lông to.

 toner-aha-bha5
COSRX AHA BHA Vitamin C Daily Toner
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

300.000 ₫

shopee-buy-now

339.000 ₫

Thành phần chính:

  • Chiết xuất từ trái và vỏ thanh long giúp cung cấp năng lượng cho da luôn khoẻ mạnh.
  • Chiết xuất từ trái kiwi vàng giúp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn.
  • Chiết xuất nước vỏ cây liễu làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết, kháng khuẩn và giảm viêm sưng. Ngoài ra, vỏ cây liễu còn chứa chất chống oxy hoá và làm mịn da rất tốt.
  • BHA: Có khả năng hoà tan dầu & thấm sâu xuống dưới da, làm sạch lỗ chân lông từ bên trong, đồng thời đẩy các chất bẩn, tế bào chết, dầu thừa ra ngoài (đây chính là quá trình purging - đẩy mụn), giúp giảm mụn & giảm nguy cơ hình thành mụn. Bên cạnh đó,
  • Betaine Salicylate còn giảm điều tiết dầu thừa và lấy đi tế bào chết trên da.
  • AHA: Là muối của Acid Lactic, chất giữ ẩm tự nhiên cực kì lành tính, có tác dụng cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm và loại bỏ tế bào chết, chống oxy hoá, giảm thâm và kích thích da tái tạo collagen.

Ưu điểm nổi bật:

  • Toner AHA/BHA tẩy da chết bề mặt, hỗ trợ trị mụn đầu trắng, mụn đỏ sưng viêm, giảm thâm sạm
  • Tẩy da chết dưới bề mặt, làm sạch lỗ chân lông nhẹ nhàng, hòa tan dầu đọng dưới lỗ chân lông
  • Dưỡng sáng da và chống oxy hóa
  • Bảng thành phần gồm toàn các chiết xuất lành tính cho da.
  • Toner có chất lỏng nhẹ tươi mát, phù hợp với mọi loại da.
  • Toner được hấp thụ ngay lập tức vào da, mang lại làn da mềm mại, mịn màng và sẵn sàng cho các bước chăm sóc da tiếp theo.
  • Dung tích sản phẩm lớn, giúp đảm bảo hiệu quả chăm sóc da lâu dài cho đến khi đạt được kết quả như mong muốn.
  • Sản phẩm nhẹ nhàng nhưng hiệu quả.
  • Sản phẩm được tối giản hóa chỉ với 16 thành phần thiết yếu bao gồm AHA, BHA, Vitamin C và Niacinamide.
  • Vitamin C trong sản phẩm được COSRX nghiên cứu đặc biệt, kết hợp với phức hợp GOLDEN-RX COMPLEX ™, có nguồn gốc từ chiết xuất trái Actinidia Chinensis (Kiwi) và chiết xuất trái Hylocereus Undatus.

6. Klairs Daily Skin Softening Water

Nước Cân Bằng Klairs Tẩy Tế Bào Chết Làm Mềm Da Daily Skin Softening Water 500ml là một sản phẩm nước hoa hồng đến từ thương hiệu mỹ phẩm Klairs của Hàn Quốc. Sản phẩm này được chiết xuất từ dưa leo với tỷ lệ 45%, giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng hàng ngày, đồng thời cung cấp nước và độ ẩm cần thiết cho da, mang lại làn da căng mướt, rạng ngời và tràn đầy sức sống.

Nước hoa hồng Klairs Daily Skin Softening Water có kết cấu tương tự như nước, với độ kích thích thấp và không nhờn. Với kết cấu nước nhẹ nhàng, sản phẩm thấm nhanh và dễ dàng thẩm thấu vào da, và có thể sử dụng cho cả những làn da nhạy cảm mà không gây kích ứng.

Loại da: Dành cho mọi loại da

  • Dành cho làn da xỉn màu không đều màu
  • Dành cho những bạn đang tìm kiếm một loại nước hoa hồng tẩy da chết nhẹ nhàng kích ứng thấp
 toner-aha-bha6
Klairs Daily Skin Softening Water
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

404.600 ₫

lazada-buy-now

595.000 ₫

tiki-buy-now

340.000 ₫

Thành phần chính:

  • Chiết xuất từ ​​mía, chất tẩy da chết tự nhiên và một lượng nhỏ (0,15%) axit citric gây ra kích ứng thấp nhất trong số AHA.
  • Toner AHA/BHA cũng chứa 45% nước dưa chuột mang lại sự hydrat hóa phong phú và cảm giác sảng khoái để làm dịu làn da - khô của bạn mà việc tẩy da chết có thể gây ra.
  • Chứa 45% nước dưa leo có khả năng cung cấp độ ẩm cho da giúp da mềm mại, mang lại cảm giác tươi mát giúp làm giảm kích ứng da, dịu da
  • Độ pH 4,41.

Ưu điểm nổi bật:

  • Thành phần lành tính, không gây kích ứng
  • Cân bằng làn da, loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng
  • Làm dịu da, cấp ẩm, dưỡng da mềm mại, mịn màng.

7. Toner Paula’s Choice 2% BHA Liquid Exfoliant

Dung dịch loại bỏ tế bào chết Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant là một sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học được sản xuất bởi thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng Paula's Choice từ Mỹ. Sản phẩm này chứa 2% BHA (Salicylic Acid), giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, cải thiện tình trạng mụn ẩn và mụn đầu đen. Đồng thời, nó cũng giúp làm mờ nếp nhăn sâu, cải thiện tông màu da, mang lại cho bạn làn da sáng mịn, rạng rỡ và khỏe mạnh.

Công thức của sản phẩm được thiết kế để dịu nhẹ, không gây bào mòn da và dễ dàng thẩm thấu mà không làm bít tắc lỗ chân lông. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm không gây tắc nghẽn và không gây kích ứng cho da.

Loại da: Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da.

 toner-aha-bha7
Toner Paula’s Choice 2% BHA Liquid Exfoliant
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

238.000 ₫

lazada-buy-now

339.000 ₫

Thành Phần chính:

  • 2% BHA (Salicylic Acid) thẩm thấu sâu xuống lỗ chân lông, giúp loại bỏ tế bào chết và các tạp chất tồn đọng, giảm bít tắc và làm da thông thoáng.
  • Toner AHA/BHA chiết xuất Trà Xanh có tác dụng làm dịu da, giảm mẩn đỏ, chống oxi hóa và ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do.
  • Methylpropanediol và Butylene Glycol tăng cường hàm lượng nước trong tế bào da, mang lại làn da mịn màng và khỏe mạnh.
  • Không chứa hương liệu, chất tạo màu, không gây mài mòn hoặc tổn thương da nhờ công thức đột phá.

Ưu điểm nổi bật:

  • Loại bỏ tế bào chết và các tạp chất tồn đọng, giúp giảm bít tắc và làm da thông thoáng.
  • Điều tiết lượng bã nhờn dư thừa, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Có hoạt tính kháng khuẩn, giúp cải thiện tình trạng mụn trên da, đặc biệt là mụn ẩn và mụn đầu đen.
  • Làm đều màu da và làm mờ nếp nhăn sâu.
  • Kết cấu dạng lỏng trong suốt, dễ thẩm thấu và không gây bít tắc lỗ chân lông.

8. Labo Labo Super Leana Lotion

Toner AHA Labo Labo là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của Dr.Ci Labo – một trong 5 hãng mỹ phẩm Nhật nổi tiếng nhất trên thị trường quốc tế – đặc biệt dành riêng cho các cô gái kém tự tin vì lỗ chân lông và mụn đầu đen.

AHA toner Labo Labo lỏng như nước, thẩm thấu tốt, không hề gây cảm giác bí da, nặng mặt. 

Loại da: Dùng cho mọi loại da, đặc biệt rất tốt với làn da có lỗ chân lông to, da có mụn đầu đen, và da chảy xệ.

 toner-aha-bha8
toner AHA/BHA Labo Labo Super Leana Lotion
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

319.000 ₫

lazada-buy-now

218.000 ₫

Thành phần chính:

  • Gycolic Acid: là thành phần có phân tử nhỏ nhất thuộc nhóm AHA và thường có nhiều trong đường mía. Ngoài công dụng tẩy da chết vốn có của nhóm AHA, Gycolic Acid còn len lỏi sâu vào da giúp tăng sinh collagen từ đó tăng độ đàn hồi và trẻ hóa da.
  • Malic Acid: một loại axit trái cây có trong trái táo hoặc giấm táo, và cũng thuộc nhóm AHA. Malic Acid sẽ tẩy da chết ở mặt cấu trúc, tức là loại bỏ hắc sắc tố ở da xỉn màu, da sạm và dày sừng do bã nhờn tiết ra nhiều. Ngoài ra Malic Acid cũng là chất chống oxy hóa tốt.
  • Lactic Acid: len lỏi sâu đến tầng biểu bì, làm lỏng lẻo các liên kết giữa các tế bào da cũ, làm mềm và cuối cùng là loại bỏ chúng một cách nhẹ nhàng tình cảm nhất.
  • Sữa ong chúa: chứa phần lớn là Protein và Peptid giúp phục hồi da, nuôi dưỡng tế bào da mới sản sinh giúp da mịn màng, căng mọng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Bảng thành phần thiên nhiên, lành tính
  • Thành phần chứa 200% hyaluronic acid và collagen để nâng cao khả năng làm mềm da, chăm sóc da nhẹ nhàng nhất.
  • Dưỡng ẩm sâu, tạo môi trường lý tưởng để các dưỡng chất tiếp theo hấp thụ được tốt hơn.Tăng sức đề kháng cho da bằng cách bổ sung chất chống oxy hóa từ giấm táo và sữa ong chúa.
  •  Không cồn, không dầu khoáng, không chất tạo màu và không Paraben.
  • toner AHA/BHA phù hợp cho mọi loại da, dù là da nhạy cảm nhất hay dễ bị kích ứng.
  • Mùi hương tinh dầu cam hòa quyện mùi mát dịu của bạc hà, thư giãn cho người dùng.

9. Mario Badescu Glycolic Acid Toner

Mario Badescu là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ. Sau 50 năm, Mario Badescu là cái tên tiếp tục vượt qua các thế hệ cũ và mới, trải qua các vòng đời của làn da, là thương hiệu có lịch sử lâu đời và rất quen thuộc với cộng đồng làm đẹp trên toàn thế giới với các dòng sản phẩm có công hiệu trong việc trị mụn.

Mario Badescu Glycolic Acid Toner  sử dụng các lợi ích của chiết xuất Bưởi và Lô hội, loại toner này giúp làm giảm sự xuất hiện của lão hóa sớm, nếp nhăn và tông màu da không đồng đều để tạo ra làn da trẻ trung.

Sản phẩm có mùi khá nồng, khá khó chịu. Tuy nhiên, nó bay mùi cũng khá nhanh và nếu bạn không quá nhạy cảm với mùi hương thì cũng không cần quá lo lắng.

Loại da: Sản phẩm đặc biệt phù hợp với trường hợp bị mụn nhưng có làn da khô, da hỗn hợp hoặc lão hóa.

 toner-aha-bha9
toner AHA/BHA Mario Badescu Glycolic Acid Toner
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

580.000 ₫

lazada-buy-now

580.000 ₫

Thành phần chính:

  • Glycolic Acid: Tẩy tế bào chết để cải thiện làn da không đều màu và kết cấu da.
  • Chiết xuất bưởi: Làm trẻ hóa da và làm mới làn da không đều màu và xỉn màu.
  • Lô hội: Cân bằng da với tăng cường khả năng làm dịu da.

Ưu điểm nổi bật:

  • Thành phần không chứa cồn
  • Khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp tái tạo bề mặt da
  • Làm sáng da nhẹ nhàng và cân bằng sau khi làm sạch da.

Hướng dẫn sử dụng toner AHA, BHA đúng cách cho người mới bắt đầu

Đối với cả toner AHA, toner BHA, lời khuyên cho bạn là hãy bắt đầu với sản phẩm có nồng độ thấp trước, rồi tăng nồng độ, tần suất dần dần. Tránh dùng sản phẩm có nồng độ cao ngay từ đầu sẽ dễ gặp phải tình trạng da nhạy cảm hơn hoặc thậm chí là bị kích ứng da.

  • Không quên sử dụng kem chống nắng: Toner chứa AHA/BHA có công dụng tẩy tế bào da chết, nó khiến da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, nếu đang sử dụng sản phẩm chứa AHA/ BHA mà không có kem chống nắng thì quả là một điều tồi tệ với da
  • Kiên trì sử dụng mới có kết quả: Đối với các loại mỹ phẩm nói chung và toner chứa AHA/BHA nói riêng, thời gian hiệu quả khi sử dụng không thể cụ thể được vì phụ thuộc vào làn da của bạn. Nhưng thời gian trung bình sẽ là 2 tuần trở lên. Bạn cần kiên trì sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng toner chứa AHA/BHA

Câu hỏi thường gặp

1. Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng toner AHA/BHA?  

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng toner AHA như những loại toner thông thường khác và tốt nhất là sử dụng vào buổi tối. Sau một ngày dài ở bên ngoài, da tích tụ nhiều bụi bẩn và dầu thừa, sử dụng toner acid sẽ giúp làm sạch da sâu hơn.

2. Dùng toner AHA BHA PHA bị nổi mụn phải làm sao?  

Khi gặp tình trạng nổi mụn, bạn cần xác định xem đó là mụn do quá trình đẩy mụn của toner hay do da bị kích ứng nhé.

Có thể phân biệt như sau:

  • Purging (quá trình đẩy mụn ẩn) là hiện tượng thường gặp sau một thời gian khi bạn sử dụng sản phẩm toner có chứa AHA và BHA.

Ở giai đoạn này, trên bề mặt da bạn sẽ xuất hiện rất nhiều mụn: mụn nốt đỏ, mụn đầu trắng thậm chí là mụn mủ. Đặc điểm của các mụn này là xuất hiện ở các vị trí da sần, có sẵn mụn ẩn, mụn đầu đen. Trường hợp này, bạn không cần lo lắng nhé!

  • Nếu là tình trạng da bị di ứng, bạn sẽ thấy trên da xuất hiện những nốt đỏ nhỏ, tràn lan và gây ngứa trên da. Lúc này, hãy dừng sử dụng sản phẩm ngay nhé.

3. Sử dụng toner acid có làm bào mòn da không?  

Không. Dù toner có chứa AHA,BHA nhưng không giống với các sản phẩm tẩy tế bào chết vì nồng độ acid trong toner thấp hơn và loãng hơn. Đồng thời trong thành phần các toner này cũng có thêm nhiều chất dưỡng ẩm bảo vệ da khác nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Bạn nhớ chú ý hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là được nhé!

Trên đây là những thông tin về mỹ phẩm AHA/BHA và gợi ý các loại toner AHA/BHA được yêu thích nhất trong thời gian gần đây. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!