Top 4 tủ lạnh giá rẻ dưới 3 triệu tiết kiệm điện nhất năm 2023

10.02.2023 - 16:35

Tủ lạnh giá rẻ dưới 3 triệu là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay. Đa phần những tủ lạnh dưới 3 triệu là những loại tủ lạnh mini, có kích thước nhỏ. Những tủ lạnh này phù hợp với không gian phòng ngủ, phòng ở nhà nghỉ và khách sạn nhằm mục đích tiết kiệm diện tích và mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Những lưu ý khi chọn mua tủ lạnh giá rẻ

1. Giá thành

Đa số người tiêu dùng thường sẽ quan tâm đến giá thành của tủ lạnh trước khi quan tâm đến những vấn đề khác. Không những là tủ lạnh có giá rẻ dưới 3 triệu và còn có cả những loại tủ lạnh giá dưới 2 triệu và thậm chí chỉ cần 1 triệu là bạn đã có thể sở hữu một chiếc tủ lạnh cho gia đình mình.

Tất nhiên nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế cho một chiếc tủ lạnh có tầm giá thấp hơn 3 triệu một chút thì bạn có thể lựa chọn những chiếc tủ lạnh có dung tích lớn hơn để phục vụ cho nhu cầu của gia đình tốt hơn. 

2. Mức tiêu thụ điện năng của tủ lạnh

Đa phần các loại tủ lạnh mini sẽ tiêu thụ rất ít điện năng, vậy nên bạn sẽ đỡ lo hơn về mức độ tiêu thụ điện hàng tháng của chiếc tủ lạnh nhà mình. Bạn nên ưu tiên chọn loại tủ lạnh inverter để tiết kiệm điện tối ưu. 

3. Đối tượng sử dụng 

Những đối tượng sử dụng các loại tủ lạnh giá rẻ dưới 3 triệu đa phần là sinh viên hoặc những người độc thân. Vì số lượng thực phẩm chỉ dành cho số ít người nên việc mua một chiếc tủ lạnh nhỏ và rẻ là điều mà họ nhắm tới. Ngoài ra, những khách sạn, nhà nghỉ cũng mua những loại tủ lạnh này để trang bị trong phòng của họ để nhằm thu hút khách.

4. Nguồn gốc xuất xứ

Một điều mà bạn cũng cần quan tâm khi mua hàng đó chính là nguồn gốc xuất xứ của nó. Bạn nên cân nhắc mua các loại tủ lạnh từ các nhãn hiệu lớn như Aqua, Funiki, Midea,…để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn nên đến các địa chỉ mua hàng uy tín như Dienmayxanh hay nguyenkim hoặc đặt hàng online ở các website của hai “ông lớn” này để mua được các mặt hàng uy tín.

5. Kiểm tra cẩn thận trước khi mua tủ lạnh giá rẻ dưới 3 triệu

Bạn cần phải xem xét kĩ càng chiếc tủ lạnh mà mình định mua có đảm bảo chất lượng hay không. Bạn nên kiểm tra bề mặt tủ lạnh, nội thất bên trong tủ lạnh và khả năng làm lạnh của tủ lạnh. Đầu tiên, bạn nên xem là bề mặt tủ lạnh có bị trầy xước gì hay không, bề mặt có phẳng không hay có những chỗ lồi lõm.

Thứ hai, bạn nên xem phía bên trong của tủ lạnh, xem các thiết bị bên trong được bảo quản kĩ càng hay không, các ngăn của tủ lạnh có khớp với những vị trí cần đặt vào hay không. Và cuối cùng, để kiểm tra khả năng làm lạnh, bạn nên yêu cầu chuyên viên cắm thử tủ lạnh trong 15-20 phút để chắc chắn rằng tủ lạnh này hoạt động tốt. Đồng thời, bạn nên xem trong khoảng thời gian đó, tủ lạnh có xuất hiện những triệu chứng bất thường hay không.

6. Ưu điểm và nhược điểm của tủ lạnh dưới 3 triệu

Ưu điểm

Giá thành rẻ, phù hợp với sinh viên và những người có thu nhập thấp

Nhỏ gọn, tiện lợi: Đa số những chiếc tủ lạnh giá rẻ được ưa chuộng là các loại tủ lạnh mini nên chúng có kích thước nhỏ và dễ dàng vận chuyển.

Khả năng làm lạnh tốt: Sử dụng công nghệ làm lạnh trực tiếp giúp bảo quản thực phẩm được tốt hơn.

Bền bỉ: Tuổi thọ của các loại tủ lạnh này khá cao, khoảng tầm từ 5-7 năm

Tiết kiệm điện năng: Các loại tủ lạnh này tiêu thụ rất ít điện năng nên có thể giúp người sử dụng tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Nhược điểm

Dung tích sử dụng nhỏ: Vì dung tích nhỏ nên chỉ phù hợp cho tối đa từ 1-2 người sử dụng

Không có khả năng làm đá tốt: Nếu bạn là một người uống đá nhiều thì đây là không phải là sự lựa chọn phù hợp cho bạn

Ít mẫu mã để lựa chọn: Vì giá thành thấp nên số lượng sản phẩm ít

Top 4 tủ lạnh giá rẻ dưới 3 triệu đáng mua nhất hè 2023

1. Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD

Electrolux ra đời năm 1919 tại Thụy Điển. Khởi đầu bằng việc bán một chiếc máy hút bụi, đến nay Electrolux được biết đến là tập đoàn toàn cầu về các thiết bị như: tủ lạnh, máy rửa bát, máy giặt, máy hút bụi, máy lạnh, và các thiết bị gia dụng nhỏ theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Tại thị trường Việt Nam, những chiếc tủ lạnh Electrolux được sản xuất tại Trung Quốc và Thái Lan được trang bị khả năng tiết kiệm điện năng và hạn chế ảnh hưởng không tốt tới môi trường cũng như ứng dụng các công nghệ hiện đại, độc đáo, dành riêng cho Việt Nam.

Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD
Tủ lạnh Electrolux 94 Lít EUM0930AD

Nơi mua tốt nhất

lazada

3.590.000 ₫

tiki

3.490.000 ₫

nguyenkim

3.690.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Nhỏ gọn, tiện dụng: Tủ lạnh mini nhỏ gọn này vô cùng lý tưởng cho những không gian bếp nhỏ hoặc đặt tại các phòng khác. Với ngăn bảo quản đồ tươi sống riêng và không gian cho đồ uống và đồ ăn nhẹ, bạn thoải mái trữ nhiều loại thực phẩm một cách tiện lợi.
  • Ngăn lạnh riêng biệt: Ngăn CoolZone nhỏ gọn được thiết lập với nhiệt độ thấp hơn giúp lưu trữ thực phẩm tối ưu.
  • Dễ dàng tìm kiếm đồ bên trong: Hệ thống đèn LED sáng, tiết kiệm năng lượng và chiếu sáng mọi ngóc ngách trong tủ lạnh để bạn dễ dàng tìm thấy thứ mình cần.
  • Ngăn kéo tiện lợi: Ngăn kéo linh hoạt trong suốt là nơi lý tưởng để bảo quản trái cây và rau củ tươi, giúp chúng luôn tươi ngon và dễ dàng tìm thấy trong tầm tay.
  • Thoải mái chứa chai lọ lớn: Dù kích thước tủ nhỏ gọn, ngăn cửa được thiết kế rộng rãi giúp bạn thoải mái chứa các chai dung tích lớn.

2. Tủ lạnh 1 cửa Aqua 50 Lít AQR-D59FA(BS)

AQUA là thương hiệu của tập đoàn sản xuất đồ điện lạnh nổi tiếng Sanyo của Nhật Bản. Năm 2012, thương hiệu Aqua được tập đoàn Haier Group Corporation của Trung Quốc mua lại.

AQUA đa dạng sản phẩm từ điều hòa đến tủ lạnh, máy giặt,... Các sản phẩm mang thương hiệu AQUA được đảm bảo nền tảng chất lượng là những công nghệ hàng đầu từ Nhật Bản, giúp cải thiện không gian sống cho gia đình bạn.

Aqua 50 Lít AQR-D59FA
Aqua 50 Lít AQR-D59FA

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.790.000 ₫

tiki

2.790.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Gam màu sang trọng, thiết kế hình vuông nhỏ gọn
  • Tốc độ làm lạnh thực phẩm nhanh, tiết kiệm điện nhờ công nghệ làm lạnh trực tiếp
  • Có khả năng làm đông thực phẩm với ngăn đá riêng biệt
  • Điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng với nút vặn điều khiển dễ thao tác 
  • Đáp ứng nhu cầu chứa các thực phẩm "hạng nặng" với khay kính chịu lực

3. Tủ lạnh mini Funiki FR 71CD 70 lít

Sản phẩm tủ lạnh Funiki được sản xuất bởi công ty Điện lạnh Hòa Phát, với nhiều kiểu dáng và mẫu mã, nhằm mang tính thuận tiện trong việc sử dụng và phù hợp ở nhiều không gian như gia đình, quán ăn, công ty...

Công ty Điện lạnh Hòa Phát chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2001. Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, những sản phẩm của Hòa Phát đã được nhiều người tiêu dùng Việt đón nhận như: Tủ lạnh, tủ đông, tủ mát, điều hòa… Các sản phẩm tủ lạnh Funiki hiện được sản xuất tại Việt Nam trên dây chuyền sản xuất hiện đại.

Tủ lạnh mini Funiki FR 71CD
Tủ lạnh mini Funiki FR 71CD

Nơi mua tốt nhất

tiki

2.690.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • FR-71CD thuộc dòng tủ lạnh mini có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những không gian vừa và nhỏ. Với kiểu dáng nhỏ gọn, chiếc tủ lạnh mini có dung tích 74 lít này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình nhỏ 2 người, các bạn sinh viên, các khạch sạn,...vv.
  • Hệ thống làm lạnh trực tiếp giúp làm lạnh nhanh chóng nhờ hơi lạnh thổi trực tiếp vào thực phẩm. Chiếc tủ lạnh mini Funiki FR-71CD sử dụng điện rất tiết kiệm, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng, không quá lo lắng về hóa đơn tiền điện cuối tháng.
  • Với nút vặn tùy chỉnh nhiệt độ, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh mức nhiệt phù hợp tùy theo từng loại cũng như lượng thực phẩm cần lưu trữ. Nhờ đó, tối ưu hiệu quả làm lạnh để thực phẩm được bảo quản trong thời gian lâu hơn.
  • FR-71CD được trang bị thêm nắp đậy, chống lẫn mùi rất tốt khi bạn trữ thực phẩm tươi sống.

4. Tủ lạnh mini KEMIN K22 - 22L

Tủ lạnh Kemin có xuất xứ từ Trung Quốc, là sản phẩm vô cùng tiện lợi cho người sử dụng ở mọi nơi như: trên  xe ô tô, phòng làm việc cá nhân và cả căn phòng ngủ. Sản phẩm được ra mắt trên thị trường với đa dạng kích thước tủ như: size 6l. 10l. 16l. 22l, 25l,…

Tủ lạnh mini Kemin
Tủ lạnh mini KEMIN K22 - 22L

Nơi mua tốt nhất

lazada

2.612.500 ₫

tiki

2.750.000 ₫

shopee

2.550.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Tủ lạnh Kemin đến từ thương hiệu cao cấp rất được tin dùng
  • Tủ lạnh được sản xuất với kích thước nhỏ gọn
  • Có màn hình hiển thị nhiệt độ trên cửa tủ lạnh
  • Sản phẩm dễ dàng bố trí trên nhiều dòng xe ô tô, phòng làm việc và cả phòng ngủ.
  • Vỏ tủ lạnh màu đỏ, trắng, hồng,xanh, có in logo Kemin sáng bóng trông rất sang.
  • Có bố trí tay cầm để mọi người dễ dàng mang xách và di chuyển tủ.
  • Được trang bị thêm hệ thống khe rãnh thoát nhiệt giúp tủ hoạt động hiệu quả hơn.
  • Có ba ngăn chứa được bố trí khoa học giúp lưu giữ thực phẩm ngăn nắp hơn.
  • Tủ lạnh tiêu thụ nguồn điện 12V trong xe ô tô nên không tốn nhiều điện năng.
  • Tích hợp công nghệ làm lạnh và làm nóng hai chiều dễ dàng tùy chỉnh.
  • Chân đế chống trơn trượt.

Mình vừa chia sẻ đến các bạn các thông tin liên quan về tủ lạnh mini dưới 3 triệu. Hi vọng với top 4 tủ lạnh giá rẻ dưới 3 triệu có thể giúp các bạn có những sự lựa chọn đúng đắn về chiếc tủ lạnh mà mình ưng ý nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!