Ví Binance là gì? Cách sử dụng từng loại ví trên sàn Binance?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 23 phút đọc

Ví Binance là loại ví có khả năng lưu trữ các loại tiền điện tử khi chúng ta giao dịch trên sàn Binance. Việc hiểu rõ loại ví này sẽ giúp cho các trader dễ dàng kiểm tra tài khoản của mình. Vậy sàn Binance có những loại ví nào? Nếu bạn chưa biết, hãy tham khảo bài viết này nhé!

Tổng quan về sàn Binance

Sàn Binance là nền tảng giao dịch lớn nhất thế giới với khối lượng giao dịch lên đến hơn 1000 cặp giao dịch. Đây là sàn giao dịch có sự ảnh hưởng mạnh mẽ dến thị trường tiền điện tử toàn cầu. 

vi-binance-2-1662888026

Binance được thành lập tại Trung Quốc và đồng tiền chính thức của sàn này là Binance Coin. Người sáng lập ra sàn Binance là Changpeng Zhao - người Canada gốc Trung Quốc. Ông có tới 70% cổ phần tại sàn giao dịch Binance.

Binance là sàn giao dịch an toàn, nhanh chóng và đáng tin cậy. Bởi nó có một số đặc điểm nội trội như sau:

  • Sàn hoạt động khá ổn định
  • Hỗ trợ người dùng thực hiện trên nhiều thiết bị như thiết bị di động, máy tính… với nhiều trình duyệt khác nhau
  • Sàn giao dịch có thể xử lý hơn 1.4 triệu lệnh trên một giây
  • Binance hỗ trợ đa dạng các loại ngôn ngữ điển hình là Trung Quốc, Hàn, Nhật, Nga, Việt Nam…
  • Sử dụng nhiều loại tiền tệ chẳng hạn như: USD, VND, EUR, GBP…
  • Tính thanh khoản cao dẫn đầu vị trí trong ngành.
  • Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, có kinh nghiệm lâu năm trong những vấn đề về tiền điện tử, tài chính. 
  • Sàn Binance được triển khai hơn 30 giao diện, với mục đích tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và giúp cho các trader có những trải nghiệm thú vị nhất khi tham gia sàn giao dịch. 
  • Có tính bảo mật cao
  • Phí giao dịch khá rẻ: chỉ 0.1%

Hiện nay, sàn Binance đã tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau như Master Card, Visa Card. Việc này đồng nghĩa với việc bạn có thể dùng thẻ tín dụng của mình để mua bán tài sản tiền điện tử một cách thuận tiện trên sàn giao dịch Binance. 

Sàn Binance là sàn giao dịch lớn trên thế giới, luôn hỗ trợ cung cấp đầy đủ các tính năng, độ bảo mật cao và chi phí lại thấp. Đây là những điều kiện có lợi cho các trader tìm kiếm tối đa lợi nhuận. 

Binance là nền tảng giao dịch có số lượng người dùng khá khủng và có khối lượng giao dịch lớn. Tuy trước đây sàn Binance đã từng bị hack nhưng nhờ vào sự kịp thời xử lý của đội ngũ sàn Binance mà chưa có thiệt hại nào đã xảy ra. Qua đây chứng tỏ đội ngũ hỗ trợ của sàn Binance có những kinh nghiệm và kiến thức về công nghệ cũng không phải dạng vừa.

Ngày nay, sàn Binance đang phấn đấu để chứng minh cho người dùng thấy được sự vượt bậc của mình cả về công nghệ lẫn quy mô, trở thành sân chơi lý tưởng cho nhiều người muốn kiếm thêm thu nhập. 

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như tuỳ từng sản phẩm mà sàn tạo ra các loại ví Binance khác nhau. Điều này đã thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm đến sàn Binance.

truy-cap-binance

Các loại ví Binance hiện nay

Ví Binance P2P

Ví P2P còn có tên gọi khác là Ví Fiat, tên tiếng Việt là Ví Giao Ngay. Trong vì chứa đựng tất cả các loại tiền điện tử và tiền pháp định.

Đây là loại ví được dùng để dự trữ các đồng tiền Coin giúp các nhà giao dịch thuận lợi trong việc tích trữ cũng như mua bán với các đối tượng khác. 

Ví P2P cho phép người dùng nạp/rút đồng Coin từ VNĐ thông qua thẻ Master Card/ Visa Cart và ngược lại. 

Nếu muốn kiểm tra tài khoản khi nạp tiền vào sàn Binance, bạn chỉ cần vào Ví Fiat để kiểm tra số dư. Tất cả những giao dịch của bạn ngay cả việc bạn nạp tiền vào Binance hay từ các ngân hàng đều sẽ hiển thị ở ví P2P. 

Trên ví P2P, nếu bạn có nhu cầu muốn chuyển đổi từ đồng Coin sang đồng BNB với điều kiện tổng giá trị đồng Coin < 10 USDT thì sàn Binance sẽ giúp bạn. Bởi lẽ trong ví Fiat, Binance đã cung cấp chức năng chuyển đổi số như sang đồng BNB để thoả mãn mọi nhu cầu giao dịch của những người dùng.

vi-binance-3-1662890801

Ví Spot

Ví Spot là loại ví được thiết lập để chuyển đồng coin từ Binance tới các sàn khác hoặc ngược lại đồng thời còn dùng để dự trữ coin của các trader. 

Tiền trong ví Spot không rút trực tiếp được về các ngân hàng. Tiền trong ví Spot có thể dùng để thanh toán giao dịch những cặp tiền tệ trên Binance. 

Một điều kiện bắt buộc là nếu muốn giao dịch Spot, bạn chắc chắn phải có đồng coin trong ví Spot. Tuy nhiên nếu không muốn giao dịch, các nhà giao dịch cũng có thể lưu trữ coin trong ví Spot. 

Bạn có thể giao dịch tại ví Spot theo những bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ví Spot
  • Bước 2: Chọn Ví >> Fiat và Spot
  • Bước 3: Nạp / rút coin trên ví spot

vi-binance-4-1662905314

Ví margin

Trong các loại ví sàn Binance, ví margin là phương tiện đặc biệt quan trọng liên quan đến đòn bẩy. Hay nói một cách đơn giản hơn, Margin là tiền ký quỹ, tiền thế chấp hay mức ký quỹ.

Nếu các trader muốn đặt lệnh giao dịch và sử dụng đòn bẩy, thì bạn sẽ phải nạp vào tài khoản một khoản tiền như là tiền đặt cọc để sàn cho phép bạn giao dịch. 

Ví margin được sử dụng để lưu trữ tiền mà được nhận từ ví Binance và điều đặc biệt là các trader có thể tự do sử dụng khoản tiền này để mượn tiền với mục đích thực hiện các giao dịch như là một tài khoản thế chấp vậy. 

Ví margin bao gồm 2 loại ví tương ứng:

  • Ví Isolated Margin: Có chức năng là nạp mức kỹ quỹ, trả lãi, các khoản vay… của giao dịch Isolated Margin
  • Ví Cross Margin: Cũng có chức năng là nạp tiền ký quỹ, các khoản vay, trả lãi, trả tiền vay...của giao dịch Cross Margin.

Cách tạo ví Margin trên Binance:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Binance

Bước 2: Bên dưới Balance Details, nhấp vào Margin

vi-binance-5-1662906574

Bước 3: Nhấp vào Open margin account

vi-binance-6-1662906656

Bước 4: Đồng ý với các điều khoản và điều kiện. Vậy là bạn đã hoàn tất việc đăng ký loại ví này rồi. 

Ví Futures

Binance Futures mang nghĩa là hợp đồng tương lai sàn Binance. Nhờ có loại giao dịch này mà các trader có thể tìm kiếm lợi nhuận từ thị trường cả lúc giá tăng lẫn giá giảm. 

Bởi Future cho phép các trader đặt lệnh theo suy đoán của mình nhưng lại không cần vốn. Đây có lẽ là loại hình thức giao dịch thu hút các nhà đầu tư tham gia vào sàn Binance nhất. 

Các loại hợp đồng hiện nay trên Binance bao gồm: Hợp đồng tương lai USDⓈ-M, Hợp đồng tương lai COIN-M. Để có thể chơi được future trên Binance các trader cần phân biệt được 2 loại hợp đồng này.

Ví Futures là loại ví sàn Binance có nhiệm vụ lưu trữ tiền nhận từ ví Binance thông thường, rồi sau đó các trader có thể dùng khoản tiền này để trả phí cho hợp đồng tương lai. 

Để có thể mở được ví Futures, các bạn cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Truy cập sàn Binance

Bước 2: Ấn vào mục Truy cập ví

Bước 3: Chọn mục Tổng quan ví → Chọn Futures

Bước 4: Chọn loại hợp đồng tương lai, thông thường thì hợp đồng  USDⓈ-M được sử dụng phổ biến hơn.

Bước 5: Ấn vào phần Kích hoạt và chọn Mở ngay. 

vi-binance-7-1662945033

Ví Binance đào coin

Đào coin có thể hiểu một cách đơn giản nhất đó là quá trình mà các thợ đào sử dụng sức mạnh của máy tính để đưa ra phương hướng giải quyết các thuật toán phức tạp của khối. Hay nói cách khác, đào coin là đào ra đồng tiền coin.

Có một vài phương thức người ta sẽ sử dụng khi đào coin như sau:

  • Phương thức truyền thống: Đó là bạn sẽ cần phải có một bộ máy đào như CPU, một phần mềm giải thuật toán để có thể đào coin.
  • Phương thức Cloud Mining: Là phương thức đào coin thông qua một tổ chức trung gian.
  • Phương thức Phone mining: Đây là phương thức mà bạn sẽ dùng điện thoại để đào coin. Tuy nhiên đây là phương thức không được các trader ưa chuộng bởi điện thoại chắc chắn sẽ không xử lý nhanh bằng máy tính gây ra nhiều khó khăn như tốn thời gian, công sức.
  • Phương thức Web mining: Trang web sẽ tự ý chạy các chương trình xử lý thuật toán đào coin trên máy tính của người chơi. 

Ví đào coin là loại ví có tác dụng để lưu trữ coin người chơi đào được trên sàn Binance.

Hiện nay, Binance cũng đã cho ra mắt nền tảng Binance Poll. Đây là nền tảng giúp cho những nhà đầu tư khai thác tiền mã hoá. 

Các bước đào coin cơ bản như sau:

Bước 1: Tạo Ví lưu trữ. Thông thường thì có 2 loại ví lưu trữ đó là ví lạnh và ví nóng. Qua khảo sát thì đa phần người dùng sẽ sử dụng ví lạnh vì nó có thể lưu trữ số lượng lớn coin và có tính bảo mật cao cho các trader.

Bước 2: Chọn cách thức đào coin 

Bước 3: Cài đặt phần mềm đào coin

Bước 4: Đào coin

vi-binance-8-1662946968

Trên đây là tổng hợp các loại ví trên sàn Binance hiện nay. Việc hiểu rõ cũng như nắm bắt các thông tin cơ bản nhất về từng loại ví sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ hay sử dụng một cách dễ dàng hơn và có thể kiểm tra số dư trong ví bất kỳ lúc nào. 

Có thể một ngày nào đó trong tương lai, Binance sẽ tích hợp các loại ví này vào làm một thì sao. Nếu có ngày đó, chúng tôi sẽ cập nhật cho các bạn biết nhé. 

Cách lấy địa chỉ ví Binance

Khi bạn muốn nạp coin vào Binance thì bạn cần phải biết cách lấy địa chỉ ví Binance một cách chính xác nhất. Đây là bước có thể coi là quan trọng nhất, bởi lẽ nếu người dùng lấy nhầm địa chỉ, thì chắc chắn coin của một sẽ ra đi không trở lại. 

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về cách lấy địa chỉ ví sàn Binance nhé:

Bước 1: Truy cập vào website sàn Binance

truy-cap-binance
vi-binance-9-1662947494

Bước 2: Trên trang tổng quan Ví, chọn Nạp

vi-binance-10-1662947665

Bước 3: Ấn nạp tiền mã hoá

vi-binance-11-1662947777

Bước 4: Chọn loại coin muốn nạp

Bước 5: Chọn mạng lưới nạp tiền và lấy địa chỉ

Ở bước này, bạn cần lưu ý một số điều như sau

  • Trước khi nạp vào ví sàn Binance bạn cần kiểm tra kỹ loại coin mà bạn muốn nạp, tránh nhầm lẫn đáng tiếc
  • Mạng lưới nạp coin phải trùng với mạng lưới trên ví gửi coin
  • Địa chỉ ví bạn muốn nạp chính là địa chỉ hiển thị trên màn hình
  • Nếu bạn đang lấy địa chỉ ví bằng điện thoại thì phải copy địa chỉ ví của mình
  • Còn nếu bạn muốn lưu lại địa chỉ ví bằng mã QR thì hãy lấy mã QR địa chỉ ví của bạn.

Tuy cách để lấy địa chỉ ví trên sàn Binance nhìn qua tưởng có vẻ đơn giản, nhưng bạn cũng cần lưu ý chọn chính xác địa chỉ lấy và chọn đúng loại coin để tránh gặp rủi ro tiền mất tật mang nhé!

dang-ky-tai-khoan-binance

Xem thêm:

Ví Binance được các chuyên gia đánh giá là khá an toàn trên thị trường hiện nay. Vậy nên các bạn hãy yên tâm mà tham gia đầu tư và sử dụng nhé!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tiền ký quỹ trong Forex là gì? Những vấn đề cần lưu ý

Tiền ký quỹ trong Forex là gì? Những vấn đề cần lưu ý

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo