TOP 17 trồng trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí

19.08.2021 - 15:35

Không chỉ tại các phòng trong nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ mà cả nhà vệ sinh cũng cần được trang trí nội thất. Một điểm lưu ý khi trang trí nhà vệ sinh là làm sao nó luôn được thoáng mát, thanh lọc không khí. Sau đây là 17 loại cây trồng trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí tốt nhất.

Cây trầu bà

Đây là một trong những cây vô cùng quen thuộc với chúng ta. Đặc biệt là thời học sinh, sinh viên. Trầu bà là loại cây thủy sinh rất dễ chăm sóc. Chúng không cần quá nhiều ánh nắng để sinh trưởng. Vì vậy, bạn có thể đặt một chậu trầu bà trong nhà vệ sinh. Khi nước trong chậu gần cạn, bạn chỉ cần tiện tay đổ thêm một ít.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh

Trồng trầu bà trong nhà vệ sinh không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có công dụng khác. Loài cây này có thể loại bỏ nhiều chất hóa học dễ bay hơi hay chất gây ung thư như formaldehydes. Điều này giúp thanh lọc không khí trong buồng vệ sinh nhà bạn. Từ đó, tạo một môi trường luôn lành mạnh cho cả gia đình.

Cây lưỡi hổ

Đây là loài cây ưa bóng râm. Chúng có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng trong một khoảng thời gian dài. Do đó, cây vẫn sẽ sinh trưởng tốt dù được đặt trong nhà vệ sinh. Lá cây lưỡi hổ là lá đơn, mọc thẳng đứng với những sọc xanh trắng xen kẽ xanh đậm. Cây mang ý nghĩa phong thuỷ về sự mạnh mẽ, kiên cường, hiên ngang.

Ngoài ra, lá cây lưỡi hổ còn có công dụng thanh lọc không khí. Nó hút hơi ẩm và khí độc hại trong nhà vệ sinh. Sau đó, cho ra không khí trong lành. Bên cạnh đó, loài cây này sử dụng axit crassulacean để tham gia vào quá trình trao đổi hấp thụ carbon dioxide đồng thời giải phóng oxy. Do đó, nó phù hợp đặt trong phòng kín như nhà vệ sinh để tăng cường lượng oxy vào ban đêm.

Cây lan Ý

Đây cũng là một trong những loài cây cảnh vô cùng quen thuộc ở nước ta. Hoa lan ý rất đặc biệt với một cánh màu trắng tinh khiết và một nhuỵ. Cây lan ý vừa dễ trồng vừa dễ chăm sóc. Nó không cần quá nhiều ánh sáng hay đòi hỏi sự chăm bón cầu kỳ. Do vậy, lan ý đặc biệt phù hợp với những bạn không phải chuyên gia cây cảnh.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh

Cây lan ý rất phù hợp với nhà vệ sinh. Nó giúp khử các loại độc tố như aceton, cồn,… và hút mùi hôi trong khu vực dễ bẩn và kín. Theo phong thủy, loài cây này còn giúp cân bằng trường khí. Nó hấp thụ các nguồn năng lượng xung khắc rồi tạo nên một không gian sống yên bình, hạnh phúc. Ngoài ra, cây còn giúp hóa giải điềm xấu và hấp thụ các tia bức xạ nhiệt từ các thiết bị điện tử.

Cây lô hội

Đây là loài cây không chỉ giúp làm đẹp con người mà còn làm đẹp cả không gian sống. Ít người biết rằng lô hội còn có tên gọi khác là tượng can, nha đam hay lao vỹ,… Nó có tác dụng thanh lọc không khí thông qua việc hút bụi bẩn cũng như các chất khí độc hại. Ngoài ra, nó còn hút và tiêu diệt được nhiều loại vi khuẩn và khí ẩm mốc gây hại sức khoẻ.

Lô hội tuy là cây ưa ánh sáng nhưng nếu ánh sáng quá mạnh nó dễ bị héo úa. Vì vậy, nếu nhà vệ sinh của bạn có cửa sổ thì lô hội rất thích hợp. Bạn có thể đặt nó ngay bệ cửa sổ nhà vệ sinh. Nó vừa có tác dụng làm đẹp lại vừa tốt cho cây và cho gia đình bạn.

Cây cọ xanh

Đây là loài cây mang một vẻ đẹp duyên dáng đặc biệt. Nó có những chiếc lá to, xòe rộng giống kiểu đuôi công. Cây cọ xanh được ví như bộ máy lọc amoniac thần kỳ. Do vậy, nó vô cùng thích hợp để trồng trong nhà vệ sinh. Bên cạnh chức năng thanh lọc không khí, cọ xanh còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh. Trong phong thuỷ, nó còn mang ý nghĩa phát tài phát lộc và giữ của.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh

Cây thường xuân leo

Đây là loài cây giúp lọc khí và diệt vi khuẩn gây hại cực tốt. Không chỉ vậy, với đặc điểm là thân leo, bạn có thể dùng nó để trang trí nhà vệ sinh vô cùng đẹp mắt. Loài cây này không chỉ tô điểm cho nhà bạn trông xanh mát mà còn có có thể diệt trừ mùi hôi và diệt khuẩn rất tốt. Bên cạnh đó, Thường Xuân là loài cây ưa bóng râm nên cực thích hợp đặt trong nhà vệ sinh.

Cây bạc hà

Bạc hà là loại lá không thể quen thuộc hơn với chúng ta. Điểm khiến bạc hà luôn được yêu thích là nó mang tới một hương vị thơm mát. Bạc hà có tác dụng khử mùi và diệt khuẩn vô cùng tốt. Do đó, bạn có thể trồng một chậu bạc hà trong nhà vệ sinh. Nó sẽ át đi mùi hôi thường có của căn phòng này. Tạo nên một không gian thư thái ngay cả khi bạn làm những việc vệ sinh cá nhân. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ luôn dồi dào năng lượng tích cực.

Cây dành dành

Hoa dành dành có mùi thơm vô cùng dễ chịu và có khả năng chống ô nhiễm không khí cao. Do đó, loài cây này nhận được rất nhiều sự ưa chuộng của các hộ gia đình. Bên cạnh đó, cây dành dành là loài cây cảnh ưa môi trường ẩm ướt. Vì vậy, nó rất thích hợp đặt trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, cây cần nhiều ánh sáng nên chỉ phù hợp với những nhà vệ sinh có cửa sổ. Bạn có thể đặt một chậu dành dành trên bệ cửa sổ hoặc khu vực bồn rửa mặt có nhiều ánh sáng chiếu tới.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh

Cây mẫu tử

Mẫu tử hay còn được gọi là cây nhện. Nó nổi tiếng bởi khả năng hút Formaldehyde cực mạnh. Nhờ đó, loài cây này giúp không khí trở nên trong lành hơn. Một chậu mẫu tử nhỏ xinh sẽ rất thích hợp với nhà vệ sinh của bạn. Đặc biệt là nếu bạn mang mệnh thổ. Tên cây mang ý nghĩa về tình mẹ. Nó thích hợp để dùng làm quà biếu. Ngoài nhà vệ sinh, bạn cũng có thể đặt nó trong phòng khách.

Cây ngải cứu

Nhiều người chỉ biết đến công dụng làm thuốc và chế biến món ăn của ngải cứu. Tuy nhiên, loài cây này đôi lúc cũng được trồng để làm cảnh. Lá và thân ngải cứu đều chứa tinh dầu thơm. Trong một không gian nhỏ như nhà vệ sinh, ngải cứu sẽ phát huy công dụng tối đa. Nó hút mùi hôi và toả ra tinh dầu thơm tốt cho sức khoẻ. Do vậy, ngải cứu là một trong những loại cây trồng trong nhà Vệ sinh để khử mùi,lọc khí tốt nhất.

Cây dương xỉ

Đây là loài cây ưa bóng râm và độ ẩm. Do vậy, nó cực kỳ thích hợp để đặt trong nhà vệ sinh. Lá dương xỉ cũng có công dụng lọc không khí bẩn và cho ra không khí sạch cực tốt. Ngoài nhà vệ sinh, loài cây này còn được trồng nhiều để làm tiểu cảnh. Đặc biệt là ở những nhà diện tích rộng có hòn non bộ.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh

Cây vạn niên thanh

Khác với các cây như bạc hà, ngải cứu, vạn niên thanh không có mùi hương ngạt ngào. Tuy nhiên, nó lại có khả năng âm thầm diệt trừ mùi hôi cực tốt. Bên cạnh đó, cây cũng dễ chăm sóc và không cần nhiều ánh sáng để phát triển. Do vậy, đây cũng là một trong những loại cây trồng trong nhà vệ sinh tốt nhất hiện nay.

Cây hoa đỗ quyên

Nếu bạn cảm thấy màu xanh của cây cối trong nhà vệ sinh quá đơn điệu thì có thể chọn hoa đỗ quyên. Loài hoa này mang màu sắc tươi tắn, rực rỡ giúp nhà vệ sinh của bạn có sức sống hơn. Hoa đỗ quyên mang mùi thơm nhè nhẹ. Nhờ đó, nó giúp át đi mùi hôi mà không gây nhức mũi cho người trồng. Bạn hoàn toàn có thể đặt một hoặc vài chậu đỗ quyên trong nhà vệ sinh hay các phòng khác đều phù hợp.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh

Cây ngũ gia bì

Đây là loài cây rất dễ kiếm. Bạn có thể mua hoặc xin nó từ các nhà có vườn trồng. Cây sinh trưởng tốt một cách tự nhiên nên không cần sự chăm sóc cầu kỳ. Ngũ gia bì ngoài công dụng khử độc, hút mùi còn có thể xua đuổi muỗi. Do vậy, nó rất có lợi khi được đặt trong môi trường ẩm ướt như nhà vệ sinh.

Trên đây là top 17 cây trồng trong nhà vệ sinh giúp không khí được trong lành, thanh mát hơn. Nhờ vậy mà việc sinh hoạt của gia đình bạn sẽ trở nên thoải mái hơn. Chúc bạn tìm được loài cây ưng ý cho nhà vệ sinh của mình nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!