Review du lịch tự túc: Những địa điểm vui chơi ăn uống khi du lịch Phú Quốc

06.04.2023 - 13:56

 

Với trải nghiệm 6 ngày du lịch tự túc tại Phú Quốc cùng với gia đình, thông qua Review du lịch Phú Quốc, mình muốn chia sẻ đến cho các bạn những kinh nghiệm chân thật nhất mà mình đã trải qua trong suốt quãng thời gian sinh hoạt và vui chơi trên đảo.

Bài review là những quan điểm cá nhân về những gì mình trải qua khi du lịch Phú Quốc, hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn cái nhìn mới mẻ và chân thực để đưa ra những lựa chọn thích hợp nhất cho kế hoạch đi chơi của mình. Giờ thì chúng ta cùng bắt đầu thôi!

review-du-lich-phu-quoc

Nằm bên bờ vịnh Thái Lan, từ lâu, Phú Quốc đã được biết đến như một địa địa vui chơi rất thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và đầy thơ mộng. Đặc biệt trong khoảng thời gian gần đây, với sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch và sự đầu tư của những tập đoàn lớn, Phú Quốc dần được khoác lên mình nét đẹp hiện đại, bóng bẩy, và sa hoa của các công trình kiến trúc đồ sộ, đã càng trở nên thu hút đối với giới trẻ.  

1. Phương tiện đi lại khi du lịch Phú Quốc

1.1. Di chuyển từ Hà Nội đến Phú Quốc   

Review du lịch Phú Quốc lần này, gia đình mình đi gồm 4 người lớn và một trẻ em, và chúng mình đã lựa chọn bay thẳng từ Hà Nội đến sân bay Phú Quốc. Vé Vietnam Airline của người lớn bay khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc khi đó rơi vào khoảng 5 triệu 1 người, còn giá trẻ con thì rẻ hơn một chút.

Gia đình mình lựa chọn hãng Vietnam Airline bay rất yên tâm vì ít khi bị delay, ngoài ra trên máy bay chúng mình sẽ được phục vụ thêm các món ăn nhẹ rất vừa miệng như sandwich, hamburger hay chọn lựa các đồ uống như trà, cafe, nước lọc,... Mình nhớ hôm đó bay từ sáng sớm và chỉ khoảng 2 tiếng sau là đã đến nơi rồi.

Ngoài Vietnam Airline các bạn có thể tham khảo giá của các hãng hàng không khác như Vietjet Air, Bamboo hay Jetstar. Do gia đình mình không săn vé sớm nên giá máy bay khá cao, tuy nhiên nếu được mình vẫn khuyên các bạn hãy săn voucher của các hãng hàng không hoặc lên kế hoạch đặt vé từ sớm, sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. 

Ngoài đi bằng đường không thì chúng mình vẫn có thể đến đảo Phú Quốc bằng đường thủy và đường bộ nhé, nhưng trong bài này mình sẽ không nhắc đến ở đây.

1.2 Di chuyển đi lại tại đảo (cần lưu ý khi review du lịch Phú Quốc)

Phương tiện đi lại chủ yếu ở Phú Quốc của gia đình mình là xe taxi, tiền đi lại khá là đắt đỏ vì trong 6 ngày nhà mình đã tiêu hết gần 8 triệu tiền đi lại. Một phần cũng bởi resort mình thuê ở khá xa trung tâm nên mỗi khi đi lại rất xa và tốn kém, và cũng một phần khi đó mình không nghĩ tới dịch vụ cho thuê ô tô sẽ tiện hơn nhiều cho việc đi lại.

Vậy nên một lưu ý nho nhỏ cho các bạn tới Phú Quốc du lịch nên thuê những khách sạn ở gần trung tâm để tiết kiệm chi phí đi lại, hoặc tham khảo thêm các dịch vụ cho thuê phương tiện đi lại theo ngày. 

2. Về nơi ở 

review-du-lich-phu-quoc

Trước khi đi mình có đặt trước villa ở resort Camia trên website https://www.agoda.com/vi-vn/. Lý do mình chọn Camia trong bài review du lịch Phú Quốc bởi vì theo như mình tìm hiểu thì resort này ngay sát với một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Phú Quốc, hơn nữa lại đầy đủ tiện nghi, bày trí khá sang trọng.

Giá thuê 1 căn villa 2 phòng ngủ lớn, 2 nhà vệ sinh và 1 phòng khách hết gần 6 triệu 1 đêm, tổng cộng nhà mình ở 6 đêm giá hết khoảng 35 triệu. Trong giá này đã bao gồm free buffet sáng cho cả nhà, di chuyển đi lại trong resort chủ yếu chúng mình đi bằng xe điện.

Về ưu điểm:

Thực sự để mà nói đây là nơi hoàn toàn thích hợp để nghỉ dưỡng với vị trí xa trung tâm, vô cùng yên bình và an tĩnh. Bày trí cũng không có gì để chê, mọi thứ đều tinh xảo và đầy đủ tiện nghi, đi lại trong khuôn viên còn hay nghe thấy tiếng nhạc du dương rất nhẹ nhàng. Một phòng ngủ rất to và rộng rãi, mỗi buổi sáng gia đình mình đều đi ăn buffet sáng tại nhà hàng trong resort, thực đơn phong phú, đa dạng và vừa miệng nên cả nhà đều ưng.

Về nhược điểm:

Tuy nhiên, chính vì vị trí xa trung tâm nên khá bất cập trong việc đi lại các địa điểm vui chơi, kết quả mỗi ngày gia đình mình đều tốn kha khá cho mỗi khoản di chuyển. Dù bữa sáng khá ngon nhưng những bữa trưa và tối không vừa miệng, xung quanh lại không có hàng quán nào nên nhà mình đều phải di chuyển rất xa để có thể dùng bữa.  Bên cạnh đó, đối với những người trẻ ưa thích những nơi náo nhiệt, sôi động như mình thì đây không hẳn là nơi ở phù hợp. 
 

3. Những địa điểm vui chơi, giải trí khi du lịch Phú Quốc

3.1 Vinpearl 

Review du lịch Phú Quốc chắc chắn là không thể không nhắc đến Vinpearl Phú Quốc rồi đúng không nào? Lần này, mình đã có trải nghiệm khá trọn vẹn tại Vinpearl Phú Quốc khi tham gần như hết các hoạt động ở đây. Giá vé cho người lớn combo Safari + Vinwonder trong vòng 1 ngày lúc đó là 1 triệu đồng 1 người. Dưới đây là một số hình ảnh và chia sẻ của mình: 

  • Vinpearl Safari:

Ở đây được chia làm 2 khu chính, khu Zoo (vườn thú) và khu Safari (động vật hoang dã thả tự do) với nhiều loài động vật quý hiếm. Khu Zoo khá bình thường, giống như lúc chúng ta đi tham quan động vật ở vườn bách thú nên bản thân mình khá trông chờ vào khu Safari. Mình phải xếp hàng khá lâu để lên xe điện tham quan, xe điện này có kích thước khá lớn như xe bus, chứa được khoảng 20 người lớn.

Tuy nhiên chuyến đi khiến mình cảm thấy khá thất vọng bởi các loài động vật hoang dã ở cách xe khá xa, không nhìn rõ nữa là chụp ảnh, xe đi cũng nhanh và đông người nên cảm giác còn không thích bằng tự mình đi ngắm động vật trong sở thú. Ngoài ra ở đây còn có show diễn xiếc động vật khá thú vị như xiếc vẹt, đại bàng và được chụp hình với động vật trong khoảng thời gian quy định.

review-du-lich-phu-quoc

  • Vinwonder:

Vinwonder thì không còn xa lạ gì với nhiều bạn rồi, đây là tổ hợp khu vui chơi giải trí của Vin, khu này siêu rộng nên gia đình mình cũng không chơi hết được tất cả các trò chơi mà chỉ tập trung chơi các trò cảm giác mạnh thôi. Bày trí trong Vinwonder đẹp vô cùng, có những khu xây dựng theo kiến trúc Châu Âu cổ đại hay những khu vườn cổ tích xinh xắn, khiến mình cảm giác như lạc vào thế giới Disney thu nhỏ vậy. Những trò chơi đều rất hay và thú vị nữa, mình nghĩ nếu các bạn đi du lịch có trẻ nhỏ thì Vinpearl chính là điểm đến không thể bỏ qua. 

3.2 Hòn Thơm 

Hòn Thơm được biết đến như một hòn đảo đẹp với làn nước biển trong xanh như ngọc. Tuy nhiên gia đình mình lại không có một trải nghiệm tuyệt vời tại hòn đảo xinh đẹp này. Đầu tiên, để đi ra Hòn Thơm mình đã chọn đi cáp treo, điều đập ngay vào mắt là cáp treo ở đây quá đẹp và hoành tráng, cabin cũng rộng rãi nên chúng mình vô cùng hào hứng.

Nhưng thời tiết trớ trêu, gia đình mình vừa lên cabin thì gió bão nổi nên khiến cho cabin rung lắc, cả nhà ai cũng nơm nớp lo lắng cho trong suốt cả chặng đường đi. Khi đến nơi, trời tối sầm nên mình cũng không ra biển hay đi chụp ảnh được, ăn uống tại đảo giá cả lại quá đắt đỏ khiến cho chúng mình không khỏi ngán ngẩm (1 bát mì tôm của em trai mình có giá lên đến 200 nghìn đồng). 

3.3 Bãi sao 

review-du-lich-phu-quoc

Ở bãi sao nước biển trong xanh và bờ cát trắng mịn lấp lánh, nhà mình đi vào hôm nắng đẹp nên chụp được khá nhiều ảnh. Ở đây còn có thể lặn san hô, 4 bố con mình đều đi lặn, chúng mình sẽ mặc một bộ đồ bảo hộ lớn, có thêm cả bình dưỡng khí nên makeup không hề bị trôi đi tí nào.

Mọi người ra bãi sao có thể chụp ảnh với sao biển, tuy nhiên điều quan trọng nhất là không được nhặt, ném hay đùa nghịch với chúng, hãy chỉ tham quan một cách có ý thức và bảo vệ cho môi trường sống tự nhiên của sao biển. 

3.4 Bãi dài (bãi biển nên đến nhất khi du lịch Phú Quốc)

review-du-lich-phu-quoc

 

Bãi dài là nơi một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc, ôm trọn lấy cảnh biển thơ mộng nơi đây. Bãi dài là một bãi tắm trải dài miên man với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, ở đây mình đã chụp được khá nhiều ảnh đẹp tại bãi biển. Ngoài ra thì ở đây ta còn có thể tham quan thêm hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi ở ngay gần đó.

Các dịch vụ theo mình thấy khá đa dạng và đầy đủ, buổi tối còn thể đăng ký làm tiệc nướng BBQ ngay trên bãi biển, đem đến trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Đây cũng là bãi tắm mà nhà mình hay tắm nhất trong suốt hành trình 6 ngày tại Phú Quốc của mình. 

3.5 Khu làm nước mắm Phú Quốc 

Review du lịch Phú Quốc theo mình nhất định phải nhắc đến nước mắm Phú Quốc nổi tiếng trứ danh khắp mọi miền đất nước, nên gia đình mình cũng có chuyến đi đến thăm nhà thùng nước mắm - nơi sản xuất ra thứ nước mắm lừng danh. Giá vẻ vào thăm quan là miễn phí, và mỗi can nước mắm Phú Quốc có giá rơi vào khoảng từ 110,000 đến 200,000 một lít tùy thuộc vào độ đạm khác nhau.

Ở đây mình được tham quan xưởng sản xuất nước mắm nguyên chất, với rất nhiều thùng mắm được chưng cất công phu, tỉ mỉ, và sàng lọc kĩ càng trước khi đến với tay người tiêu dùng. Ngoài ra chúng mình còn được nếm thử nước mắm trước khi mua để cảm nhận lấy độ tươi và nguyên chất của nước mắm. Du lịch Phú Quốc thì chắc chắn ai cũng nên sắm một vài chai nước mắm Phú Quốc về làm quà biếu người thân, gia đình hay bạn bè. 

3.6 Nhà tù Phú Quốc 

Đã đến Phú Quốc rồi nên chắc chắn không thể không ghé thăm Nhà tù Phú Quốc, nơi đây giống như một chứng nhân lịch sự đã tái hiện lại một trang sử hào hùng của dân tộc đã anh dũng đấu tranh bảo vệ cách mạng thành công.

Nhưng cũng không vì thế mà nhà tù bớt đi vẻ u tối, lạnh lẽo và đáng sợ của nó. Theo cảm quan của cá nhân, mình cho rằng nhà tù Phú Quốc rộng lớn hơn nhà tù Sơn La và Hỏa Lò khá nhiều, nghe nói trước đây số tù nhân cộng sản bị giam giữ còn lên tới con số 32,000.

Những khu phục dựng cảnh nhục hình, phòng giam rất lạnh và tăm tối, khiến cho ta không khỏi rùng mình trước sự tàn khốc của chiến tranh cũng như thấy được nỗi đau đớn của ông cha, cái giá đắt mà những người chiến sĩ đã phải trả để đem lại cuộc sống hòa bình. Dù sao thì đây là địa điểm rất nên đến cho bất kỳ con dân Việt Nam nào khi đã đặt chân đến tham quan tại Phú Quốc. 

4. Những địa điểm ăn uống tại Phú Quốc

Như đã chia sẻ ở trên, do nhà hàng tại resort mình thuê ăn bữa chính không quá ngon miệng, nên gia đình mình các bữa trưa và tối đều dùng bữa ở bên ngoài. Mình không nhớ chính xác cửa hàng mà mình thường ăn, tuy nhiên chia sẻ một tips là các bạn nên hỏi thăm người dân bản địa hoặc tài xế các quán ăn hải sản ngon, họ sẽ dẫn mình đến thẳng nhà hàng đó. Nhà mình tìm được quán ngon nên bữa nào cũng ăn đó luôn.

Về đồ ăn ở Phú Quốc, do là đảo nên chủ yếu thức ăn là hải sản, có các món thường thấy như là gỏi cá, bún kẹ, ghẹ, nhum biển, mực,... Nhìn chung hải sản rất tươi ngon, đa dạng, tuy nhiên giá thành khá đắt đỏ, kể cả hải sản hay các món ăn ngoài đất liền đều có giá cao do điều kiện ngoài đảo.

Đồ ăn ở chợ đêm cũng nhiều món vặt ngon và phong phú, hay hôm gia đình mình dùng bữa ở trong Vinpearl cũng vừa miệng, nhà hàng rất sạch sẽ. Tổng kết trung bình cho mỗi bữa ăn của nhà mình 4 người lớn 1 trẻ em sẽ có giá từ 4 triệu trở lên. 

Tóm lại, mình đã vừa chia sẻ cho các bạn những review chân thực nhất mà mình có trong bài - tất tần tật về những địa điểm vui chơi, ăn uống đến giá cả và trải nghiệm mà Phú Quốc đem đến cho gia đình mình trong suốt hành trình gần 1 tuần. Mình hy vọng rằng với Review du lịch Phú Quốc, các bạn sẽ có được những cân nhắc và trải nghiệm tuyệt vời nơi hòn đảo xinh đẹp này!

Theo chia sẻ của bạn Ngọc Trâm.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!