Black Friday là ngày gì? Black Friday 2022 vào ngày nào? Nên mua gì?

21.11.2022 - 10:18

Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ngày Black Friday là gì và Black Friday 2022 là ngày nào, cũng như lí do vì sao mọi người lại quan tâm, phát cuồng về ngày này trong bài viết dưới đây nhé.

Những năm gần đây, Black Friday rất được mọi người quan tâm và được coi là ngày hội mua sắm nhất trong năm, tuy nhiên liệu đằng sau ý nghĩa cái tên "Black Friday" này có thực sự mang ý nghĩa như vậy. 

Black Friday là ngày gì?

Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

black-friday-la-ngay-gi-2

Black Friday 2022 vào ngày nào?

Xuất phát từ các nước phương Tây và du nhập vào Việt Nam trong những năm trở lại đây, Black Friday được nhiều doanh nghiệp Việt hưởng ứng, trở thành một dịp mua sắm lớn trong năm với vô số các chương trình ưu đãi khuyến mại giảm giá cực cao, thu hút được sự hưởng ứng rất lớn từ người tiêu dùng.
Black Friday năm 2022 sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 25 tháng 11 năm 2022. Cùng đếm ngược xem còn bao nhiêu ngày nữa sẽ đến Black Friday năm 2022 nhé:

Bật mí các trang khuyến mãi Black Friday cực hot đang diễn ra:

  • Lazada xả hàng giảm tới 90% từ 21-27/11, freeship từ 0đ: Xem ngay
  • Mua mỹ phẩm tại Watsons giảm tới 70%, mua 2 tính 1: Xem ngay
  • Mua hàng hiệu Quốc tế từ Fado giảm tới 90% từ 17-24/11: Xem ngay
  • Mua điện thoại, đồ điện tử, gia dụng Samsung giảm tới 50%: Xem ngay

Vì sao mọi người phát cuồng ngày Black Friday?

Tại các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ, ngày Black Friday thường diễn ra vô cùng sôi động. Vào ngày này, phần lớn các cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hay sớm hơn, với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn có thể lên đến 30-40%, hay thậm chí còn lớn hơn đối với các mặt hàng thông thường như điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang,...

Nhiều chủ doanh nghiệp thậm chí cho phép nhân viên nghỉ làm như đối với một ngày lễ để đi mua sắm. Nếu có mặt tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng hàng trăm người chen lấn, lao vào nhau để giành giật những món đồ giảm giá mạnh.

black-friday-la-ngay-gi-4

Trong vài năm gần đây, sự kiện Black Friday không còn chỉ giới hạn ở các quốc gia phương Tây mà còn lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các doanh nghiệp, các nhà bán hàng của Việt Nam cũng đang dần thích nghi, hưởng ứng và tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Vào dịp này, biển quảng cáo khuyến mãi Black Friday xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến phố với mức giảm giá từ 20-50%, có nơi còn giảm giá tới 70%. Để tận dụng tối đa lượng người mua sắm, nhiều cửa hàng tổ chức khuyến mãi trước đó cả tuần thay vì chỉ tập trung giảm giá vào một ngày duy nhất. Song, nhiều tín đồ mua sắm vẫn có tâm lý chờ đúng ngày để có cơ hội mua những món đồ ưng ý với mức giảm giá sâu.

Bí kíp săn sale Black Friday 2022

Ngày nay, sự phát triển của Internet và thương mại điện tử diễn ra mạnh mẽ dẫn đến nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao với nhiều ưu điểm vượt trội, đã có nhiều người lựa chọn mua hàng online để tránh những vụ ẩu đả đáng tiếc có thể xảy ra. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp thì mua sắm online đang trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trên toàn cầu.

black-friday-la-ngay-gi-3

Để săn đồ giá rẻ dịp Black Friday, bạn có thể tham khảo các website thương mại điện tử của nước ngoài như Amazon, Ebay… Tuy nhiên, hình thức mua sắm này bạn sẽ phải chờ đợi rất lâu để ship hàng từ Mỹ về Việt Nam nên tình trạng thất lạc, bị bỏ lỡ đơn có thể xảy ra khi lượng đơn hàng trong dịp này quá lớn. Một vấn đề nữa là có thể bạn sẽ phải trả thêm một vài phí phụ thu vận chuyển, hải quan khác. 

Mặc dù những món đồ nước ngoài có giá tốt nhưng nếu bạn không rành trong thanh toán quốc tế sẽ rất khó khăn. Ngoài ra, khi mua đồ từ nước ngoài, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi cần bảo hành, đổi trả. Vì thế, tốt nhất hãy chọn các nhà bán lẻ uy tín tại Việt Nam như hệ thống siêu thị điện máy để có thể trực tiếp lựa chọn những sản phẩm chính hãng, chất lượng, giao hàng nhanh chóng, hậu mãi chu đáo.

Để sắm cho mình được những món đồ chất lượng với giá ưu đãi, bạn hãy lên danh sách vật dụng bạn thực sự thấy cần thiết trước nhé.

black-friday-la-ngay-gi-5

Trên đây là một vài thông tin về Black Friday và những khuyến mãi cực hấp dẫn bạn có thể tham khảo.

Chúc bạn có một ngày Black Friday 2022 săn được thật nhiều những món đồ mình mong muốn với giá cực hời.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!