Top 10 bộ phim Thái Lan hay nhất mọi thời đại dành cho fan Việt

02.12.2022 - 09:46

Nếu bạn là fan của các bộ phim Thái Lan thì nhất định không được bỏ qua Top 10 phim Thái Lan hay nhất trong bài viết này. Đây đều là những bộ phim Thái hay thuộc nhiều lĩnh vực, chủ đề khác nhau. Nội dung của film đều chứa đựng những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu, lý tưởng... Thử check lại xem bạn đã xem hết những bộ phim Thái dưới đây chưa nhé!

Top 10 bộ phim Thái Lan hay nhất mọi thời đại dành cho fan Việt

1. Mối tình đầu - A little thing called love

Mối tình đầu là bộ phim tình cảm học đường khi ra mắt đã tạo nên cơn sốt khắp chau Á khiến người xem không khỏi bồi hồi khi nhớ lại những rung động đầu đời của thời học sinh.

Nội dung phim Mối tình đầu - A little thing called love

Phim xoay quanh 2 nhân vật chính là Nam và Shone cùng những rung động đầu đời của họ. Nam là một thành viên trong nhóm “bộ tứ xấu xí” trong trường với gia cảnh bình thường, học lực bình thường và ngoại hình được bạn bè giễu cợt là “con vịt xấu xí” . Còn Shone là nam sinh khóa trên điển trai, cuốn hút với tài năng thể thao, sở thích chụp ảnh và nụ cười làm các thiếu nữ tan chảy trong đó có Nam.

Cô nỗ lực hết mình để trờ thành nàng công chúa để xứng với chàng hoàng tử mình thầm ngưỡng mộ là Shone và bất ngờ biến thành thiên nga sau đêm diễn trong lễ hội của trường. Khi những tình cảm đầu đời chưa xuất hiện thì Top - bạn thời thơ ấu của Shone xuất hiện và bị say nắng Nam ngay lập tức, anh tìm mọi cơ hội tấn công cô và trở thành người thứ 3 trong mối quan hệ giữa Nam và Shone.

Sau bao nhiêu can đảm cuối cùng Nam đã thổ lộ và bị từ chối, chính phân đoạn này đã làm bao nhiêu nước mắt người xem phải rơi xuống.

  • Năm sản xuất: 2010
  • Thời lượng: 118 phút
  • Đạo diễn: Puttipong Pormsaka Na-Sakonnakorn
  • Diễn viên: Baifern Pimchanok, Mario Maurer,...

2. Ngược dòng thời gian để yêu anh

Ngược dòng thời gian để yêu anh là bộ phim Thái Lan có kịch bản lạ khi nói đến lịch sử đất nước trong phim. Ngay khi ra mắt bộ phim đã nhanh chóng thu hút được người xem và yêu mến với lối diễn xuất đáng yêu của cô nàng Ranee Campen.

Nội dung phim Ngược dòng thời gian để yêu anh

Bộ phim lấy cốt truyện xuyên không về cổ đại, Karesudang sau khi xuyên không đã hóa thân vào Karakade - một tiểu thư nổi tiếng độc ác, thủ đoạn. Trong thời gian chung sống với gia đình vị hôn phu Date cô đã thay đổi ánh mắt của mọi người từ thù ghét sang yêu mến cô bằng những hành động tuy có phần kỳ lạ nhưng lại đối xử rất tốt với mọi người, kể cả với người ở trong nhà.

Khi tình yêu của Karakade và Date đã chín muồi thì linh hồn của Karakade thực sự đã tìm đến cô và chính cô cũng về lại thế giới của mình. Cô đã chứng kiến cảnh mình đã chết và sự đau buồn của người thân trước khi trở lại thời cổ đại còn Karakade cũng nhờ những hành động tốt đẹp của cô mới được siêu thoát sang thế giới mới.

Bộ phim này cũng sẽ cho chúng ta yêu mến thêm vẻ đẹp ẩm thực của Thái Lan với những khung cảnh “chảy nước miếng” khi cô nàng Karakade trổ tài vào bếp để nịnh mẹ chồng.

  • Năm phát hành: 2018
  • Thời lượng: 15 tập, 3 tập ngoại truyện
  • Đạo diễn: Pawat Panangkasri
  • Diễn viên: Ranee Campen, Tanawat Wattanaputi,...

3. Chiếc lá cuốn bay

Chiếc lá cuốn bay là bộ phim Thái Lan được công chiếu rộng rãi nhất ở nhiều kênh truyền hình và thực sự gây sốt với nội dung phim mới mẻ.

Nội dung phim Chiếc lá cuốn bay

Phim kể về cậu bé Nira từ nhỏ đã mong muốn được trở thành một cô gái nhưng lại không thể vì có một người cha lăng nhăng và ghẻ lạnh 2 mẹ con cậu. Sau quá trình chuyển giới đã sắp thành công thì cậu nghe tin mẹ qua đời, chính lúc này cậu đã quyết định về lại Thái Lan để trả thù cha và cô của cậu - 2 người khinh bỉ và đối xử tệ với cậu cũng như gặp lại người dượng rất yêu thương mình năm xưa

Khi trở về Thái cậu sống với thân phận là em gái của bác sĩ Benjang và thật trớ trêu khi cả bố và dượng Chatchawee đều đem lòng yêu Nira còn người cô đã kết hợp với đối thủ Manow để hại cậu.

Kết phim, khi chân tướng được làm sáng tỏ, những hối hận của người thân dành cho Nira đã được giãi bày thì cô vẫn quyết định tự tử. Nira được cứu sống và ra nước ngoài sinh sống còn người bố bị trầm cảm tại quê nhà sau những biến cố xảy ra.

  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 21 tập
  • Diễn viên: Puttichai Kasetsin, Baifern Pimchanok,....

4. Tình người duyên ma

Trong những bộ phim Thái Lan hay nhất có lẽ tình người duyên ma sẽ mang đến cho người xem đủ cung bậc cảm xúc: sợ hãi, vui vẻ và đau khổ. Phim kết hợp giữa kinh dị trong phim ma và lãng mạn với câu chuyện xoay quanh tình yêu cảm động giữa Mak và Nak.

Nội dung phim Tình người duyên ma

Phim kể về cô vợ ma Nak sau khi hạ sinh em bé đã qua đời và trở thành hồn ma vất vưởng nơi chốn nhân gian còn Mak là chàng lính may mắn sống sót sau chiến tranh và cùng đồng đội của mình sống tại ngôi nhà mà 2 vợ chồng đã từng sống trước đây.

Trong ngôi nhà này đồng đội của Mak đã bị những phen hù dọa thót tim do hồn ma Nak gây ra và dần dần họ biết vợ của Mak không phải là người. Cho đến khi Mak hiểu được vợ mình là một hồn ma, anh vẫn nhất quyết sống với cô ấy và giả vờ như mình chưa biết chân tướng sự việc.

  • Năm phát hành: 2013
  • Thời lượng: 115 phút
  • Đạo diễn: Banjong Pisanthanakun
  • Diễn viên: Mario Maurer, Davika Hoorne,...

5. Chiêu trò nguyên thủy

Bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ bộ phim Thái Lan này bởi dàn diễn viên đẹp, diễn xuất nhập tâm và nội dung phim song song giữa quá khứ và hiện tại rất mới mẻ và nhiều tình tiết kịch tích xen lẫn cảm động.

Nội dung phim Chiêu trò nguyên thủy

Bộ phim kể về 1 cặp đôi có thể nhớ kiếp trước của mình và mối nhân duyên lại tiếp tục ở hiện tại. Ở kiếp trước, Khun Utaiyothin là lính Nga và bị bắn chết bỏ lại người vợ anh yêu nhất Duangkae và người anh trai Phra Ittiwongsa. Với lời hẹn ước “ Tình yêu là sự gắn kết sẽ luôn đưa linh hồn hai ta gặp lại nhau” đã dẫn lối cả 3 tìm được nhau vào hiện tại.

Ở hiện tại, Khun Utaiyothin đã trở thành phóng viên đẹp trai có tính cách thân thiện ( Plerngfah), Duangkae trở thành giáo viên khảo cổ học xinh đẹp (Tuanai) còn anh trai Phra Ittiwongsa đã trở thành Kras Ittiwong. Khi bọn họ cùng điều tra nguyên nhân khiến tòa nhà bị sập tại vùng đất bí ẩn thì định mệnh đã cho 2 người gặp nhau và mọi sự thật về quá khứ dần được phơi bày. Trải qua nhiều trắc trở cuối cùng 3 người bọn họ đã cùng đoàn tụ với nhau ở hiện tại.

  • Năm phát hành: 2020
  • Thời lượng: 28 tập
  • Đạo diễn: Kittisak, Cheewasatjasakun
  • Diễn viên: Jirayu Tangsrisuk, Natapohn Tameeruks, Nattawut Skidjai,...

6. Thiên tài bất hảo

Nếu bạn là fan cứng của những bộ phim Thái Lan chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thiên tài bất hảo - bộ phim điện ảnh ăn khách nhất Thái Lan năm 2017.

Nội dung phim Thiên tài bất hảo

Bộ phim Thái Lan này lấy cảm hứng từ vụ bê bối lộ đề thi SAT có thật với nội dung xoay quanh Lynn là một nữ sinh thiên tài có thể sáng tạo nhiều kế hoạch quay cóp để tích góp tiền học phí. Cô cùng với Bank - một nam sinh có khả năng ghi nhớ siêu phàm vạch ra chiến lược gian lận trong bài kiểm tra năng lực quốc tế STIC cho hội con nhà giàu trong trường.

Chính nhờ lỗ hổng trong hệ thống giáo dục đã khiến Lynn gian lận và làm giàu cho bản thân và Bank vào con đường của chính mình. Phim truyền đạt nhiều thông điệp nhân sinh đáng suy ngẫm về thực trạng áp lực học hành và thi cử ở khắp nơi trên thế giới.

  • Năm phát hành: 2017
  • Thể loại: tâm lý
  • Đạo diễn: Nattawut Poonpiriya
  • Diễn viên: Chutimon Chuengcharoensukying, Chanon Santinatornkul,...

7. Nhẫn hoa

Nhẫn hoa là dự án phim được nhiều khán giả mê phim Thái Lan chờ đợi bởi nó đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Push Puttichai và Gypso Ramita Mahapreukpong khi họ đã có sự hợp tác ăn ý ở một bộ phim trước đó.

bộ phim thái lan

Nội dung phim Nhẫn Hoa

Phim kể về cô nàng Waenpetch là một nữ phóng viên năng động theo chủ nghĩa độc thân, không muốn yêu và nam chính là Laaising cũng là một chàng trai độc thân chủ tiệm hoa “Sing Dok Mai” được rất nhiều chị em ngưỡng mộ.

Cả 2 đã đến tuổi lập gia đình nhưng không mảy may nghĩ đến còn gia đình lại lo lắng, đặc biệt là bố của Laaising luôn nghi ngờ anh thích đàn ông. Nhưng định mệnh đã sắp đặt họ gặp nhau trong một đám cưới của người họ hàng và chuyện tình “oan gia ngõ hẹp” bắt đầu từ đây. Cuối cùng thì họ cũng đã trở thành bến đỗ của nhau khi đã tìm đúng nửa còn lại vừa vặn của mình.

  • Năm phát hành: 2018
  • Thể loại: tình cảm
  • Diễn viên: Push Puttichai, Gypso Ramita,...

8. Yêu nhầm bạn thân

Đây là bộ phim Thái Lan chiếm được sự yêu thích của không ít khán giả khi đánh trúng vào tâm lý giữa những tình bạn khác giới trong thời trẻ hiện nay.

Nội dung phim Yêu Nhầm Bạn Thân

FriendZone xoay quanh mối tình đơn phương của Palm - một chàng tiếp viên hàng không điển trai với cô bạn thân hơn 10 năm - Gink. Ngay từ thời đi học Palm đã thầm yêu Gink nhưng sau đó anh quyết định giữ tình bạn thân thiết này cho đến 1 ngày Gink quyết định có bạn trai.

Lúc đó Palm đã không muốn kìm nén tình cảm của mình và quyết định thổ lộ. Sau những trải nghiệm giở khóc giở cười, cuối cùng cô bạn thân có chấp nhận tình cảm của cậu bạn Palm hay không, hãy xem phim để biết kết quả nhé.

  • Năm phát hành: 2019
  • Thể loại: tình cảm
  • Đạo diễn: Chayanop Boonprakob
  • Diễn viên: Baifern Pimchanok, Naphat Siangsomboon,...

9. Em Là Định Mệnh Của Anh

Em là định mệnh của anh là bộ phim Thái Lan được remake lại từ một bộ phim cùng tên của Trung Quốc với diễn xuất đỉnh cao của Trần Kiều Ân. Tuy cốt truyện vẫn giữ nguyên theo bản gốc nhưng bản Thái này có nhiều tình tiết cảm động và đặc sắc hơn.

Nội dung phim Em là định mệnh của anh

Wanida là cô gái bị chính người mình yêu phản bội ngay trong ngày hẹn hò và Pawut lại bị bạn gái bỏ rơi vì công việc khiến tình cảm 2 người rạn nứt. Họ bất đắc dĩ qua đêm cùng nhau sau một lần bị say rượu và từ đây, họ trở thành vợ chồng trên hợp đồng của nhau khi Wanida có thai.

Khi bạn gái của Pawut trở về và biết được họ đã kết hôn và có con cô tìm cách giành lại bạn trai còn Wanida sau khi sinh con cũng chấm dứt hợp đồng với Pawut, đi sang nước ngoài du học.

Thế nhưng sau khi Wanida đi Pawut mới biết mình đã yêu cô ấy và quyết định theo đuổi mẹ của con mình. Kết phim dĩ nhiên là cặp đôi trở về bên nhau như mong muốn của khán giả rồi nhé.

  • Năm phát hành: 2017
  • Thể loại: tình cảm
  • Diễn viên: Esther Supreeleela, Sukrit Wisedkaew,...

10. Lừa tình ( Hôn Nhân Giả)

Lừa tình là bộ phim Thái Lan tuy có cốt truyện không mấy mới mẻ nhưng nhờ sự diễn xuất siêu đỉnh của dàn diễn viên đang mang đến những phút giây tức nghẹn dành cho khán giả.

Nội dung phim lừa tình

Bộ phim xoay quanh mối tình ngược siêu ngược của Kate và Sake. Kate là cô gái hiền lành và tốt bụng, cha cô vì đánh cắp công quỹ nên bị mẹ Sake ép gả cô cho Sake.

Sau khi làm vợ Sake, Kate với bản tính hiền lành đã bị vu oan không biết bao nhiêu lần nhưng không hề phản kháng. Cho đến khi cả 2 người đều xuất hiện đối tượng tán tỉnh và nhiều mẫu thuẫn được hóa giải họ mới thực sự trở về bên nhau.

  • Năm phát hành: 2015
  • Thể loại: tâm lý, tình cảm, gia đình
  • Thời lượng: 24 tập
  • Diễn viên: Sean Jindachot, Esther Supreeleela, Jespipat Tilapornputt, Keerati Mahapreukpong

Trên đây là top 10 bộ phim Thái Lan hay nhất mà Chanh nghĩ bạn sẽ không thể bỏ qua được. Hãy lưu lại và cày trong những ngày ở nhà vì dịch nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!