Trải nghiệm thực tê Cắm trại tại đồi Đa Phú Đà Lạt

16.03.2023 - 15:42

Nói đến Đà Lạt, chắc chắn ai ai cũng sẽ liên tưởng đến một thành phố sương mù với muôn vàn sắc hoa, với cuộc sống yên bình và những con người hiền hòa, thân thiện.

Và giữa những muộn phiền, âu lo ở nơi phố xá ngoài kia khiến cho con người ta cảm thấy ngột ngạt thì chỉ cần về với thiên nhiên, với núi rừng Đà Lạt. Ngồi với nhau nhâm nhi tách trà ấm, cùng nhau ngắm khung cảnh thành phố Đà Lạt lung linh khi màn đêm buông xuống, hít một hơi thật sâu để cảm nhận được không khí trong lành và tươi mát nơi đây làm cho ta cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống khi không phải mệt mỏi, gồng sức chạy theo những vật chất xung quanh mình nữa. Chính vì thế tôi cùng đám bạn thân đã quyết định tạm biệt thành phố xô bồ để đến với đồi Đa Phú Đà Lạt.

1. Vài nét sơ qua về đồi Đa Phú

Đồi Đa Phú hay còn được người dân nơi đây gọi với cái tên là đồi Ông Lập. Đồi nằm ở phường 7, thành phố Đà Lạt , tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây cách trung tâm thành phố không quá xa (khoảng 10km) nên nhóm 6 người chúng tôi đã thuê 3 chiếc xe máy để có thể đi lại dễ dàng hơn. Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình thì không thể kể hết được, nơi đây cứ như thiên đường dành riêng cho những người yêu thiên nhiên, thích gió trời hơn gió điều hòa. Đứng trên đồi chỉ cần mở mắt ra ngắm nhìn xung quanh cũng đã đủ để khiến cho con người ta xuýt xoa vì sự yên bình và thơ mộng nơi đây.

da-phu-da-lat

2. Món đồ cần thiết khi cắm trại

Trước khi thực hiện buổi cắm trại thì chúng tôi đã không quên mang những món đồ cần thiết như:

Và món đồ không thể thiếu đó là:

3. Những lưu ý cần cho chuyến đi cắm trại ở Đà Lạt

  • Nên lựa chọn vị trí bằng phẳng không có sỏi đá và những đoạn dốc gồ ghề.
  • Cần có những kĩ năng cơ bản như cách dựng lều ,..Đối với những bạn chưa từng đi cắm trại lần nào thì mình khuyên nên chọn các tour cắm trại có sẵn( khoảng 400-500k/người).
  • Vấn đề nhiều bạn thắc mắc cũng như quan trọng nhất đấy chính là :"Nên cắm trại vào thời điểm nào?". Theo như kinh nghiệm cũng như sự hướng dẫn của người bản địa nơi đây thì nên đi từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vì những tháng còn lại nằm trong mùa mưa nên sẽ gây ra nhiều trở ngại, khó khăn trong việc cắm trại.
  • Nhớ phải mang những món đồ cần thiết đã liệt kê ở trên.
  • Nên mang theo những chiếc áo khoác dày dặn, đôi tất để làm ấm chân vì Đà Lạt thường rất lạnh khi đêm xuống kể cả khi đang trong mùa hè.
  • Phải nắm bắt rõ thời tiết ở nơi mình chuẩn bị cắm trại để buổi cắm trại có thể tổ chức suôn sẻ.

4. Đường đi đến đồi Đa Phú

Bắt đầu từ thành phố chúng tôi di chuyển vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Tới ngã 3 Ankroet – Xô Viết Nghệ Tĩnh thì rẽ trái.tiếp tục đi thẳng đường Ankoret sẽ gặp một ngã 3 nhỏ, sau đó rẽ phải đường Đa Phú. Rồi chạy hết đường nhựa cho tới khi gặp đường đất. Chạy lên dốc thêm khoảng 100m sau đó bên tay trái có một đường mòn để đi lên đồi. Chỉ cần chạy thẳng lên đường mòn là tới đỉnh đồi Đa Phú. Mặc dù đường có hơi khó đi và trơn nhưng chỉ cần lên đến đỉnh đồi thì những thứ mà chúng tôi phải bỏ ra đều xứng đáng.

da-phu-da-lat-2

5. Trải nghiệm thực tế khi cắm trại ở đồi Đa Phú

 

Chúng tôi đặt chân xuống đồi Đa Phú thì cũng đã 4h chiều, sau đó cùng nhau dựng lều, lắp đèn trang trí, trải bộ bàn ghế và sắp xếp đồ đạc. Nhìn cũng lung linh phết. Thoắt cái đã hơn 5h, chúng tôi tạm dừng mọi việc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của hoàng hôn của xứ ngàn hoa này. Ánh vàng ấm áp của mặt trời dần dần nhạt đi thay vào đó là bầu trời tối với những ngôi sao lấp lánh và nhiệt độ cũng giảm dần. Chúng tôi đốt lửa lên để sưởi ấm và đồng thời tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời. Không cần màn hình tivi, điện thoại thì mọi thứ vẫn trôi qua thật êm dịu.

da-phu-da-lat-3

da-phu-da-lat-4

 

Không chỉ dừng lại ở đấy thôi đâu nhé. Sau khi no nê thì chúng tôi cùng nhau ngân nga những bài hát yêu thích cùng cây đàn guitar , ngắm nhìn những ánh đèn lấp lánh trong thành phố Đà Lạt, trên tay cầm những tách trà nóng nhâm nhi cùng nhau . Và chính khoảnh khắc này khiến tôi nhận ra rằng hạnh phúc không phải là thứ khó tìm nữa mà chỉ đơn giản là những phút giây bên bạn bè, gia đình như thế này.

Cho đến khuya, trời càng lạnh thêm. Chúng tôi bắt đầu về lều ngủ, đứa nào đứa nấy đều mặc hẳn 3-4 lớp áo để chống chịu qua cơn lạnh. Mặc dù khung cảnh và mọi thứ rất tuyệt vời nhưng bên cạnh đó có rất nhiều bạn muỗi cứ vo ve bên tai rất khó chịu và lớp sương khá dày.

da-phu-da-lat-5

Khi thức dậy sau giấc ngủ khá ngon , thứ đập vào mắt tôi chính là lớp sương mỏng manh, xa xa bên kia là những lớp mây bay nhẹ nhàng . Và một đặc sản nữa của đồi Đa Phú chính là ngắm bình minh lúc sáng sớm, được gặp gỡ những bạn mây trắng xóa ở khoảng cách mà tôi chưa từng được trải nghiệm và quang cảnh hồ Dankia phía xa kia. Cảm giác tự do vô cùng khi có cơ hội tận hưởng nhịp sống chậm rãi, được hòa mình vào thiên nhiên. Ôi thật thư thái biết bao!

da-phu-da-lat-6

Cả buổi sáng hôm ấy chúng tôi dành thời gian ra để trò chuyện với nhau, thưởng thức ly trà vào sáng sớm, và cùng nhau chụp ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời ấy.

Sau đó chúng tôi thu xếp lều, bàn ghế, tất cả đồ đạc và không quên dọn dẹp vệ sinh trước khi rời đi.

Nhờ chuyến đi này tôi đã có thêm một câu chuyện đẹp cho thanh xuân của mình. Sau khi hết dịch, nếu có cơ hội thì tôi vẫn sẽ chọn đồi Đa Phú Đà Lạt để giải tỏa những áp lực nơi phố thị đông đúc, cùng tận hưởng cuộc sống đích thực với gia đình và bạn bè thân thiết .

 
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!