Quần áo trẻ em mẹ đã biết cách chọn sao cho chuẩn?

09.01.2019 - 08:40

Mùa hè không chỉ người lớn chúng ta nóng bức mà các bé cũng nóng không kém đâu các mẹ nhé, chưa kể là các loại quần áo không phù hợp với làn da mỏng manh nhạy cảm của các bé còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nữa!

Xem ngay những cách chọn quần áo trẻ em cần tránh để bảo vệ sức khỏe bé nhà mình các mẹ nha!

1. Nói không với vải sợi hóa học cho quần áo trẻ em:

Quần áo trẻ em có vải sợi hóa học thường cứng và đanh mặt hơn, rất dễ gây trầy xước và nhiễm trùng cho bé. Ngoài ra, vì khả năng thấm hút mồ hôi kém nên khi bé vận động nhiều sẽ khiến quần áo bị ẩm ướt, nếu không thay kịp thời rất dễ bị cảm lạnh.

Những loại vải nên chọn khi mua quần áo trẻ em:

Vải cotton: 

Vải cotton là chất liệu hàng đầu cho bé. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại vải với tỷ lệ cotton khác nhau. Ví dụ vải 100% cotton, vải cotton 35/65, cotton 65/35. Mẹ nên chọn những loại vải có tỷ lệ phần trăm cotton càng cao càng tốt. Tốt nhất là loại vải 100% cotton.

Vải cotton có ưu điểm là mềm mại và thân thiện với làn da. Độ đàn hồi của vải tốt. Độ thấm hút cao. Vì vậy, cho dù các bé có chạy nhảy ra mồ hôi thì cũng vẫn thoáng mát và thoải mái.

Vải lụa: 

Vải lụa rất mỏng nên mặc có cảm giác rất mát mẹ và nhẹ nhàng. Tuy nhiên khuyết điểm của vải lụa là giá thành khá đắt. Hơn nữa lụa thích hợp với các bé gái hơn là bé trai. Đây cũng là loại vải thấm hút tốt, dùng để may các loại váy điệu đà sẽ đẹp vô cùng.

Vải chiffon:

Đây là loại vải thường thấy để may váy dạ hội, khăn choàng hay lễ phục cho bé. Từ “chiffon” có nghĩa là mỏng, trong mờ. Nó thể hiện rất rõ bản chất của vải chiffon: một loại vải nhẹ nhàng, xuyên thấu, trong mờ như sương. Vải rất mỏng và thoáng mát, mềm mại, thích hợp với bé gái hơn bé trai.

Ngoài ra mẹ có thể tham khảo thêm loại vải Jersey, sợi tre, flannel,..

quan-ao-tre-em-1

Ưu tiên chọn những loại vải thấm hút mồ hôi tốt cho bé

2. Chất nhuộm nhân tạo trong quần áo trẻ em:

Thường các mẹ rất thích chọn những thiết kế màu sắc sặc sỡ và nổi bật cho bé nhà mình, tuy nhiên vải có màu sặc sỡ thường chứa nhiều dư lượng các chất hóa học, dễ dẫn đến việc bé bị mắc bệnh về da, đặc biệt là đối với bé sơ sinh.

Trong quá trình nhuộm màu người ta sử dụng rất nhiều loại hóa chất độc hại có chứa chất gây ung thư. Hơn nữa, thuốc nhuộm và các hóa chất khác dùng trong khâu hoàn thiện sản phẩm được sử dụng trong quần áo trẻ em có thể làm cho má và tai bé bị đỏ, quầng mắt bị thâm, bé sẽ trở nên hiếu động thái quá. 

quan-ao-tre-em-2

Chất nhuộm phẩm màu càng sặc sỡ càng không tốt cho bé

3. Họa tiết trang trí, đính hạt:

Mẹ nên tránh chọn những họa tiết trang trí quá rờm rà hoặc đính hạt, vì những họa tiết này vô tình sẽ làm đau bé khi bé nằm, cấn vào da thịt bé. Chưa kể những chi tiết đính hạt bắt mắt sẽ làm bé tò mò muốn cho vào miệng.

quan-ao-tre-em-3

Ưu tiên chọn quần áo bé đơn giản và thoải mái

4. Quần áo trẻ em"xả kho":

Không khó để thấy những cửa hàng bán sổ quần áo trẻ em chất đống tại lề đường với mức giá đúng chất rẻ bèo nhèo chỉ từ 5k 10k. 

Và tất nhiên nguồn gốc cũng như chất liệu những sản phẩm này vẫn là một dấu hỏi lớn. Chỉ biết đây là sản phẩm bạn không nên mua nếu muốn bảo vệ sức khỏe cho bé nhà mình. Bụi vải, bụi đường kèm theo nguồn gốc không rõ ràng là những gì có thể ảnh hướng xấu đến sức khỏe của bé.

Shop CucKeo ưu đãi 50% thời trang mặc hè cho bé - Xem Ngay

Ngoài ra các mẹ cũng nên lưu ý khi chọn quần áo trẻ em như sau:

- Không chọn quần áo quá chật, ưu tiên chọn loại lớn hơn bé 1 size vì trẻ con lớn rất nhanh.

- Chọn mua tại những cửa hàng, thương hiệu quần áo trẻ em uy tín.

- Khi chọn vải có thể đưa lên mũi ngửi, nếu là chất vải tốt sẽ có mùi thơm nhẹ, còn vải chứa nhiều hóa chất sẽ có mùi khác thường.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!