Nên chọn mua kính râm như thế nào an toàn và chất lượng?

18.11.2020 - 13:52

Kính mát từ lâu đã được xem là phụ kiện làm đẹp cũng như tôn lên vẻ thời trang sành điệu, tuy nhiên bên cạnh đó công dụng chống UV của kính râm cũng là vấn đề đáng được quan tâm, đặc biệt là vào mua hè trời nắng gắt. 

Nhưng thực tế thì làm sao để chọn được kính mát bảo vệ mắt tốt nhất giữa hàng loạt thương hiệu, hàng loạt mức giá như hiện nay? Bỏ túi ngay những mẹo chọn kính râm cho mắt cực hữu ý giúp bạn vừa thời trang vừa bảo vệ được đôi mắt sáng khỏe nhé!

kinh-ram-4

Chọn kính râm phù hợp để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

1. Nên chọn màu gì?

Màu xám được người Mỹ ưa chuộng nhất. Kính màu xám được cho là thích hợp cho mọi hoạt động thông thường trong khi vẫn đảm bảo cho thị lực tốt, màu sắc trung thực và ít gây xáo trộn màu sắc cảnh vật nhất nên dù bạn đeo lâu, khả năng nhận biết màu sắc của mắt vẫn được an toàn.

Màu cam nên dùng cho người chơi môn bắn súng. Màu cam lọc được cả những tia lam, tia tím nhưng lại làm màu sắc cảnh vật bị xáo trộn. Các loại kính này nếu không được lựa chọn và kiểm tra cẩn thận có thể làm một số bạn vốn tiềm tàng bệnh về mắt bị chóng mắt, thậm chí mất khả năng xác định màu trong một thời gian ngắn.

kinh-ram-1

Nên chọn kính râm phù hợp với những hoạt động thường xuyên của bạn

Màu nâu được dân chơi gôn, trượt tuyết ưa dùng. Giống như màu xám, màu nâu cũng ít gây xáo trộn màu sắc cảnh vật.

Màu đỏ thích hợp với nơi quá nắng.

Màu vàng nên dùng khi lái xe và đi biển.

2. Nên chọn kính tiêu chuẩn Úc, Mỹ hay Âu?

 Theo tiêu chuẩn Úc, kính được chia làm 5 hạng, từ 0 đến 4, hạng 4 có mức độ bảo vệ mắt tốt nhất và hạng 0 là thấp nhất. Theo đó, loại kính có ký hiệu AS 1067 là loại không có khả năng chống tia cực tím.

Tiêu chuẩn của Mỹ thì kính râm đảm bảo cần có khả năng giữ cho tia UVB đi qua không quá 1% và tia UVA đi qua không quá 0,5 lần so với mức đi qua của ánh sáng nhìn thấy.

Tiêu chuẩn châu Âu với 3 hạng, mức 0 không có khả năng ngăn tia UV và mức 3 có thể ngăn được hoàn toàn.

kinh-ram-3

Có 3 tiêu chuẩn để bạn chọn kính râm phù hợp

3. Chất liệu:

Về chất liệu của kính thì kính làm bằng polycarbonate, CR39 có khả năng lọc khoảng 50% tia UV. Khả năng lọc tia UV là một trong những tiêu chí hàng đầu khi bạn chọn mua một chiếc kính mát, bởi vậy hãy quan tâm đến chất liệu

4. Chất lượng xuất xứ:

. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kính hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhưng vì mẫu mã đẹp, không khác nhiều so với một chiếc kính chính hãng là bao nhiều, giá cả lại rẻ nên khiến nhiều người "tiền mất tật mang".

Hầu hết kính râm trên thị trường Việt Nam (khoảng 80%) là có xuất xứ từ Trung Quốc, giá cả rẻ nhưng chất lượng lại không đảm bảo.

kinh-ram-2

Kính mát hạ giá bán tràn lan gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng

Nếu muốn bảo vệ cho đôi mắt "vàng ngọc" của mình tốt nhất là bạn nên chọn những loại kính râm có xuất xứ an toàn từ cửa hàng chính hãng, bảo hành sản phẩm.

Hoặc bạn có thể tham khảo sản phẩm kính râm chính hãng – bảo hành  và đang có giá tốt dành cho hè  tại đây

5. Lưu ý:

Chọn loại kính râm có tròng lớn nhưng ôm vừa vặn với khuôn mặt, bao bọc quanh mắt để có thể ngăn cản ánh nắng mặt trời tốt hơn. 

Không bao giờ nhìn trực tiếp lên mặt trời, ngay cả khi đã đeo kính râm để tránh các bệnh mãn tính về mắt.

Một số loại kính áp tròng cũng có khả năng chống tia UV nhưng do không bao quát cả mắt. Vì vậy, bạn vẫn nên sử dụng kính mát để mắt được bảo vệ toàn diện.

Trên là những mẹo bỏ túi giúp bạn chọn được kính râm chất lượng bảo vệ mắt tốt hơn, mong là bạn sẽ tìm được cho mình mẫu kính mát phù hợp với những thông tin mình tổng hợp nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!