Kính mát có độ là gì? Vì sao nên sử dụng kính mát, kính râm có độ?

23.03.2023 - 14:29

Kính râm, kính mát có độ là một trong những phụ kiện cần thiết đối với người bị cận, loạn thị, viễn thị khi đi ra ngoài. Sản phẩm được xem là giải pháp an toàn và hợp thời trang đối với các bạn có vấn đề về mắt. Hãy cùng tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn những lý do nên chọn các loại kính mát thiết kế có độ nhé!

1. Kính râm, kính mát có độ là gì?

Đây là một loại kính râm thông thường và có một số điểm khác biệt hơn đó chính là được trang bị cặp tròng có độ và, được nhuộm màu, phủ lớp chống tia UV cũng như chống trầy xước,... Loại kính này thường dùng cho người bị cận thị để bảo vệ mắt khi đi ra phố đồng thời cũng trở thành một phụ kiện đẹp mắt góp phần làm nổi bật phong cách thời trang của từng người.

Kính mát có độ

Đây là giải pháp tốt nhất dành cho những đối tượng có tật khúc xạ muốn bảo vệ mắt tối đa, chống lại tác hại của tia UV chính vì thế ngoài yếu tố chăm sóc mắt nhiều người vẫn lựa chọn để sử dụng như một món đồ dùng để kết hợp với quần áo hàng ngày. Đối với nam giới, đây là phụ kiện thể hiện phong cách mạnh mẽ, nam tính trong những chuyến đi phượt, du lịch giúp bạn tự tin hơn khi hoạt động.

2. Kính mát có độ được làm như thế nào?

Kính râm có độ thực chất chính là một chiếc kính thông thường thế nhưng chắc bạn không biết rằng để cho ra mắt thị trường nhà sản xuất đã phải chú trọng từng bộ phận và thiết kế để phù hợp với mọi nhu cầu khi sử dụng.

Tròng kính

kính mắt có độ dành cho những người có tật về khúc xạ mắt nên cũng có khá nhiều chất liệu để làm tròng mắt:

  • Tròng kính bằng thủy tinh: hầu hết các tròng kính đều được làm từ thủy tinh để có khả năng nhìn tốt nhất nhưng lại rất dễ bị vỡ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương nghiêm trọng cho mắt.
  • Tròng kính bằng nhựa: tròng kính bằng nhựa sẽ có trọng lượng nhẹ hơn và chi phí thấp và vẫn thường được một số thương hiệu thuộc phân khúc trung bình áp dụng trong việc sản xuất kính râm.
  • Tròng kính Polycarbonate: khi dùng chất liệu này bạn hoàn toàn yên tâm khi nó chịu được sự va đập rất tốt nên không sợ bị vỡ hay gãy. Vật liệu này thường ưu tiên trong sản xuất kính cho trẻ em, kính thể thao và một số dòng kính mát cao cấp.

Gọng kính

Bộ phận này được làm bằng chất liệu chống cháy như kim loại, nhựa cao cấp,... và mỗi loại sẽ có một ưu điểm riêng. Bạn hãy lựa chọn gọng nào mang đến cảm giác dễ chịu cho tai, mũi của mình đồng thời phải đáp ứng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt của mình.

Lớp phủ chống xước

Để có độ bền lâu hơn hầu hết các hãng sản xuất đều phủ lên gọng kính một lớp sơn chống xước để tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ kính tốt hơn. Không chỉ vậy, lớp phủ này còn được dùng cho cả tròng kính với mục đích tăng độ bền và khả năng nhìn tốt hơn sau một thời gian dài sử dụng.

Lớp phủ chống lóa

Lớp phủ này cực kỳ cần thiết đối với kính râm cận bởi khi phản xạ ánh sáng cao mắt của bạn sẽ bị chói, nhờ có lớp này sẽ hạn chế được tình trạng đó cộng thêm màu kính mang đến không gian mát mẻ cho mắt của bạn khi đi ra ngoài.

3. Ưu điểm của kính mát có độ

Dựa vào một số ưu điểm nổi bật dưới đây bạn sẽ thấy sự quan trọng của loại kính mát này đối với đôi mắt của mình, nhất là những người luôn làm bạn với chiếc kính cận.

Kính mát có độ

Bảo vệ võng mạc

Theo trung tâm y tế Boldsky cho biết khi mắt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, võng mạc của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng do những tác hại của tia UV chiếu thẳng vào mắt. Để ngăn chặn điều này bạn cần đeo kính râm khi ra ngoài đặc biệt là vào thời tiết nắng gắt để bảo vệ mắt mình tốt hơn.

Bảo vệ giác mạc

Giác mạc là bộ phận quan trọng dễ bị tổn thương trong mắt nên khi tiếp xúc với tia UV bạn cần đeo kính râm để ngăn ngừa những thiệt hại đến cửa sổ tâm hồn của mình. Nếu đi ngoài trời lâu ngày không có bảo vệ, giác mạc của bạn rất dễ bị viêm thậm chí nặng hơn có thể ảnh hưởng đến thị lực cho nên không chỉ trời nắng gắt mà bình thường bạn cũng nên đeo khi ra ngoài.

Đảm bảo tầm nhìn

Như bạn cũng biết, đối với người bị cận khi ra đường thường sẽ dùng kính cận để việc đi lại của mình an toàn, dễ dàng hơn. Thế nhưng đối với thời tiết nắng gắt Không chỉ là một chiếc kính mát thông thường mà nhờ cặp tròng có độ sẽ giúp những người có các bệnh về mắt hay bị cận thị có thể đảm bảo tầm nhìn của mình để di chuyển một cách an toàn nhất trong thời tiết nắng gắt.

Tạo phong cách thời trang

Không chỉ giúp bạn đảm bảo tầm nhìn khi đi ra ngoài vào thời tiết nắng gắt mà nó còn thể hiện phong cách thời trang của riêng mình. Trên thị trường có rất nhiều dòng kính mát khác nhau với đa dạng mẫu mã gọng kính và mắt kính nên việc của bạn chính là tìm được sản phẩm ưng ý để góp phần tôn lên thẩm mỹ cho bộ quần áo mình đang mang.

3. Những ai cần kính râm cận kính mát có độ ?

Vào thời điểm mùa hè nắng nóng, ánh nắng thường rất chói chang và gay gắt đồng thời chỉ số các tia cực tím có hại cũng rất cao sẽ gây ảnh hưởng cho không chỉ mắt mà cả làn da của bạn chính vì thế kính râm cận và kính mát thiết kế có độ là lựa chọn không thể thiếu đối với mỗi người.

Đặc biệt với những người thường xuyên đi ra ngoài trong thời tiết nắng gắt, làm việc ngoài trời các bác sỹ chuyên khoa cũng khuyến cáo nên trang bị kính râm khi đi đường để bảo vệ mặt khỏi ánh nắng mặt trời kết hợp thêm thuốc nhỏ mắt.

Đối với những người có thị lực kém hoặc có các bệnh về mắt như loạn thị, viễn thị, cận thị thì những chiếc kính râm có độ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo vừa để bảo vệ mặt vừa đảm bảo dễ dàng quan sát xung quanh như một chiếc kính cận thông thường.

Các bác sĩ cũng khuyên rằng khi bé bắt đầu có những dấu hiệu về các tật ở mắt mẹ nên trang bị ngay 1 chiếc kính mát mỗi khi con đi ra ngoài để hạn chế tối đa tác động của tia UV lên giác mạc khiến tình trạng có thể xấu đi.

4. Dùng kính râm cận kính mát có độ như thế nào thì tốt nhất?

Khi lắp kính râm cận bạn cần yêu cầu kỹ thuật viên điều chỉnh độ râm đậm nhạt tùy theo nhu cầu của mình để tránh trường hợp độ râm quá tối khiến bạn gặp khó khăn trong việc sử dụng.

Ngoài ra, cần chú ý thêm về vấn đề gọng kính, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại gọng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau cho nên việc của bạn là lựa chọn một chiếc gọn phù hợp với khuôn mặt của mình.

Bởi nếu bạn lựa chọn chiếc gọng không phù hợp với mình nó sẽ làm giảm bớt thẩm mỹ trên toàn bộ khuôn mặt của bạn khiến bản thân kém xinh hơn. Chính vì điều đó hãy tham khảo thêm một số tip lựa chọn gọng kính theo các khuôn mặt khác nhau: mặt vuông, mặt tròn, trái xoan,... để tìm được sản phẩm thích hợp nhất của chính mình nhé.

5. Nên chọn kính mát có độ như nào?

Không chỉ là một phụ kiện thông thường mà kính râm có độ đã trở thành vật bất ly thân cho những người bị cận mỗi khi ra đường. Hiện nay trên thị trường có 2 loại kính râm như vậy, việc lựa chọn sản phẩm như thế nào thích hợp với nhu cầu của mình bạn có thể tham khảo ở phần này.

Kính mát, kính râm kẹp kính cận

Những người có tật khúc xạ sẽ cần đến những loại kính râm kẹp kính cận như thế này để bạn có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh và bảo vệ mắt tốt nhất. Loại kính này đơn giản chỉ là một chiếc kính cận thông thường có đi kèm thêm tròng mắt kính mát với thiết kế phần gọng kính có kẹp để bạn dễ dàng gắn thêm tròng kính mát khi ra đường.

Kính mát có độ

Cách sử dụng kính râm kẹp kính cận cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bẻ nhẹ phần kẹp vuông góc với mắt sau đó đặt tròng kính mát lên gọng kính cận, tiếp đến là ấn nhẹ phần kẹp xuống để nó cố định với mắt kính cận. Với thao tác đơn giản chưa đến 1 phút bạn đã có thể nhanh chóng có một chiếc kính râm kẹp mắt kính cận để sử dụng hàng ngày.

Ưu điểm

  • Đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những gặp các tất khúc xạ mắt để bảo vệ võng mạc tốt nhất.
  • Bạn có thể dễ dàng tháo lắp chỉ trong vài giây và bảo quản khi không dùng đến
  • Có nhiều màu sắc để bạn thay đổi theo phong cách mình mong muốn.

Nhược điểm

  • Sau một thời gian sử dụng phần kẹp sẽ bị mòn khiến mắt kính dễ rơi ra ngoài, nếu có thể hãy nắn lại gọng kính trong trường hợp mắt kính đã bị rơi ra trước đó nhé.

Kính mát, kính râm có độ

Loại kính râm này có mẫu mã rất hiện đại giúp bạn vừa muốn bảo vệ đôi mắt vừa trở thành phụ kiện thời trang mỗi khi dạo phố. Đây là dòng kính phổ biến trên thị trường khi có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc phù hợp với mọi đối tượng.

Kính mát có độ

Ưu điểm

  • Kính sẽ giúp bạn tránh được những tác động xấu từ môi trường như: gió, bụi, tia UV và tia cực tím từ mặt trời gây ảnh hưởng đến đôi mắt của mình.
  • Đây là một loại kính mát thông thường được kết hợp từ kính có độ và kính râm giúp người bị cận thị, loạn thị, viễn thị có thể nhìn rõ mọi vật và dễ dàng di chuyển hơn khi đi trên đường.
  • Ngoài ra kính râm còn có khả năng làm dịu mắt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu gây nhức mắt. Hầu hết kính mát có độ đều có thiết kế đẹp mắt, mẫu mã hợp thời trang nên thích hợp với mọi đối tượng khi sử dụng.

Nhược điểm

  • Do có màu nhuộm ở trên lớp kính nên sau một thời gian sẽ bị phai màu, khi đó bạn cần nhuộm lại để không làm mất thẩm mỹ của kính.

Kính áp tròng là gì? 10 sản phẩm chất lượng được tin dùng hiện nay

Trên đây là những thông tin cần thiết cho bạn khi lựa chọn kính mát có độ để sử dụng hàng ngày. Hi vọng với những chia sẻ này bạn sẽ tìm được sản phẩm ưng ý đối với nhu cầu và tình trạng mắt của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!