Làm thế nào để chăm sóc da sau mụn đúng cách

24.12.2021 - 15:57

Chăm sóc da sau mụn và quy trình chăm sóc da sau mụn là điều khiến các nàng quan tâm nhất, vì làn da sau mụn có rất nhiều khuyết điểm như sẹo rỗ và thâm mụn còn lưu lại trên da khiến các nàng rất mất tự tin.

Tuy nhiên, nếu các nàng biết chăm sóc da đúng cách và kiên trì thì chắc chắn làn da sau mụn sẽ không còn là điều đáng sợ nữa. Chăm sóc da sau mụn là giai đoạn cực kì quan trọng, cần phải có quy trình điều trị chi tiết và khoa học nếu không sẽ tiềm ẩn nguy cơ như sẹo mụn, sẹo rỗ , thâm mụn thậm chí là khiến mụn quay trở lại.

da-sau-mun-1

Đặc điểm của làn da sau mụn 

Chắc hẳn chúng ta đều biết làn da sau mụn rất yếu ớt, đặc biệt là làn da sau điều trị mụn. Trong quá trình điều trị mụn, làn da của chúng ta bị tác động bởi rất nhiều liệu pháp làm đẹp khác nhau khiến bề mặt da yếu hơn so với làn da ban đầu. Do vậy, nếu chúng ta chăm sóc da sau mụn không đúng cách thì da của chúng ta sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sau :

  • Da mỏng, lộ rõ mạch máu, lỗ chân lông to
  • Làn da bong tróc, sần sùi
  • Xuất hiện các vết thâm, đốm nâu do mụn để lại, sẹo rỗ, sẹo lồi do quá trình phá vỡ cấu trúc collagen và elastin của da
  • Da nhạy cảm hơn : dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ và sưng tấy gây khó chịu

Đặc biệt là mụn có thể quay lại bất cứ lúc nào vì các vi khuẩn gây mụn vẫn luôn tiềm ẩn đâu đó dưới da chúng ta.

Chăm sóc da sau mụn và phục hồi da sau mụn đòi hỏi chúng ta sự kiên trì, và sự hiểu biết đúng cách về da của mình và quy trình chăm sóc da đúng cách. 

Cách chăm sóc da sau mụn hiệu quả

Giữ cho da mặt luôn sạch sẽ

Bước đầu trong quá trình làm đẹp và chăm sóc da sau mụn chính là làm sạch. Dầu thừa, bụi bẩn chính là một phần của tác nhân gây mụn, chúng lưu lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông, vì vậy chúng ta phải hạn chế dầu thừa và ngăn chặn bụi bẩn để ngăn ngừa vi khuẩn có môi trường sinh sống và nguy cơ mụn quay trở lại. Giữ cho làn da luôn sạch chính là bước đầu để bảo vệ, chăm sóc và làm đẹp cho làn da của chúng ta.

rua-mat-1

Xem ngay: Top 14 loại sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất phù hợp với mọi loại da

Tẩy tế bào chết định kì giúp chăm sóc da sau mụn

tẩy tế bào chết chính là bước làm đẹp da thứ hai, giúp "mở đường "cho các sản phẩm chăm sóc da để da có thể dễ hấp thu các dưỡng chất mang lại hiệu quả chăm sóc cao hơn. Tẩy tế bào chết chính là một cách giúp làm sạch da , tránh được tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, vi khuẩn và bụi bẩn qua đó hạn chế tình trạng nổi mụn và tái mụn. Khi các dưỡng chất dễ dàng ngấm vào da, làn da của bạn sạch sẽ và khoẻ khoắn thì chắc chắn việc phục hồi da sẽ nhanh chóng, nâng cao hiệu quả của việc chăm sóc da sau mụn và rút ngắn quy trình chăm sóc da sau mụn.

tay-da-chet-1

Xem thêm: Review Top 9 gel tẩy tế bào chết cho da dầu mụn tốt nhất 2021

Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để chăm sóc da sau mụn

Việc da trở lên sần sùi, gặp phải tình trạng thâm sẹo là điều khó tránh khỏi trong quá trình điều trị mụn. Do vậy, dù bạn điều trị mụn,chăm sóc da sau mụn ở bất cứ đâu thì lời khuyên cho bạn luôn là sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị phù hợp để giảm bớt thâm mụn, phục hồi da nhanh hơn. Làn da được chăm sóc sẽ luôn khỏe và đẹp hơn nếu như bạn tìm được sản phẩm phù hợp , việc điều trị và chăm sóc da sau mụn cũng trở lên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cấp ẩm cho da

Chúng ta đều biết làn da sau mụn rất khô và yếu, do vậy để chăm sóc làn da sau mụn thì việc cấp ẩm cho da là vô cùng quan trọng. Bằng cách đắp mặt nạ hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp đều đặn hằng ngày bạn sẽ thấy da mình được phục hồi nhanh chóng.

dap-mat-na-1

Xem thêm: Top 11 kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn, da dầu mụn tốt nhất

Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là bước không thể thiếu trong quá trình skin care cũng như chăm sóc da hằng ngày đặc biệt là chăm sóc da sau mụn . Không chỉ da mụn mà da thường cũng rất cần được bảo vệ bởi các yếu tố độc hại từ bên ngoài . Các tia UVA/UVB có tác động cực kì xấu đến quá trình chăm sóc da, thúc đẩy quá trình hình thành melanin khiến da dễ dàng trở lên thâm sạm, gây mụn, dễ kích ứng da đặc biệt là da nhạy cảm và yếu như da sau mụn. Do vậy việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp và thoa kem chống nắng đúng cách cũng rất đáng lưu ý.

boi-kem-chong-nang-1

Xem thêm: Đánh giá Top kem chống nắng cho da dầu mụn hiệu quả nhất

Sống lành mạnh

Lối sống lành mạnh giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong quá trình chăm sóc và phục hồi làn da sau mụn rất lớn. Uống nhiều nước rất có lợi cho cơ thể, uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày cũng giống như việc bạn đang detox cơ thể của mình vậy. Nước đóng vai trò như một môi trường giúp bạn thải đi độc tố, cân bằng nội tiết, giảm tình trạng nổi mụn, hạn chế da khô và bong tróc vì cơ thể đã đủ nước.

Ngoài ra chế độ ăn uống hợp lí cũng quan trọng không kém. Chúng ta nên lập ra một chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có trong thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày, một số còn có công dụng mờ thâm hiệu quả ví dụ như cam, chanh, súp lơ,...Ăn rau xanh và hoa quả có chứa các loại vitamin như A,C,E, khoáng chất giúp da bạn được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, điều này vô cùng có lợi.

an-uong-lanh-manh-1

Việc điều trị mụn không hề dễ dàng, điều trị và chăm sóc da sau mụn cũng không kém. Để có làn da chắc khỏe và sáng bóng chúng ta nên tìm và áp dụng một quy trình chăm sóc da phù hợp và kiên trì. Hãy tham khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị sớm nhất. Hãy chăm sóc da sau mụn đúng cách để có một làn da khỏe và đẹp, điều đó chắc chắn sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều !!!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!