Nên dùng serum khi nào? Bạn đã hiểu đúng chưa?

09.08.2022 - 16:28

Cuộc sống ngày càng hiện đại, phát triển. Đi kèm với đời sống vật chất, tinh thần ngày càng phong phú thì nhu cầu chăm sóc sắc đẹp cũng ngày càng được quan tâm. Đặc biệt là chăm sóc da. 

Hiện nay bên cạnh những sản phẩm chăm sóc da đơn thuần như trước đây (sữa rửa mặt, kem dưỡng) thì những nhà khoa học chuyên nghiên cứu về da cũng đã cho ra đời một dòng sản phẩm mới lạ nhưng hiệu quả được đánh giá là vượt trội. Đó chính là serum. 

Serum tốt cho da, tuy nhiên có được tự ý sử dụng bừa bãi, vô tội vạ không? 

Nên dùng serum khi nào? 

Để giải đáp khúc mắc này, chúng tôi xin gửi đến bạn bài viết sau! 

Serum là gì? Công dụng

Serum là gì? 

Serum hay còn gọi là huyết thanh là một dạng tinh chất dạng lỏng hoặc gel chuyên đặc trị các vấn đề về da. Serum tồn tại dưới hai dạng phổ biến: gốc nước và gốc dầu. Chúng chứa các vi dưỡng chất và khoáng chất có kích thước siêu nhỏ để có thể len lỏi vào tận bên trong lớp trung bì, hạ bì nhằm điều trị, sửa chữa, nuôi dưỡng toàn diện.

nen-dung-serum-khi-nao

Một điều cực kỳ đặc biệt để giúp serum có tác dụng vượt trội hơn các kem dưỡng da thông thường khác đó là  thành phần dưỡng chất có trong nó cao gấp 10 lần. Kem dưỡng da có ưu điểm là có thể bám lâu trên da nhưng lại gây ra nhược điểm là làm da dễ bị lỗ chân lông, gây ra mụn. Chưa kể một số loại kem có thành phần kích ứng với da. Serum dường như có thể khắc phục được vấn đề này. Với hình dạng siêu vi, serum thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong da, điều trị các chứng về da như mụn, đen, nám,... chăm sóc da mịn màng, căng mướt.  

Bên cạnh đó serum có thể sử dụng với nhiều kiểu da khác nhau nên phù hợp với đa dạng các đối tượng người dùng. Nếu bạn muốn có một làn da đẹp và khỏe mạnh, lọ serum dưỡng da sẽ là vật dụng không thể thiếu trong kệ đựng đồ mỹ phẩm trong nhà mình.

Công dụng của serum: 

Nhìn chung, serum có tác dụng mang đến sự chăm sóc chuyên sâu và toàn diện cho làn da của bạn. Một số công dụng vượt trội của serem có thể kể đến như: 

  • Ngăn ngừa lão hóa

Serum có khả năng cung cấp dưỡng chất, chăm sóc chuyên sâu, thẩm thấu cực nhanh khôi phục làn da sáng khoẻ và phục hồi từ sâu bên trong. Hạn chế các nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ. Kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da. 

  • Làm mờ nhanh chóng các vết sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi trên da.
  • Làm se khít các lỗ chân lông

Nhờ chứa nồng độ các dưỡng chất cao, có thể lên tới 70% và kết cấu hạt phân tử cùng hàm lượng tinh chất bên trong serum, làn da của bạn được nuôi dưỡng một cách tối ưu.  Sau thời gian sử dụng, lỗ chân lông được thu nhỏ, da được phục hồi, trở nên săn chắc và mịn màng hơn trông thấy. Đồng thời mang đến làn da trắng sáng, mịn màng, tươi tắn.

  • Đặc trị và ngăn ngừa các vấn đề mụn, da mụn do viêm nhiễm.

serum trị mụn được xem là một trong những phương pháp chăm sóc hiệu quả cho làn da với khả năng thẩm thấu cực nhanh, trị mụn tận gốc. Ngoài việc sử dụng kem trị mụn, chăm sóc da đúng cách thì việc sử dụng serum trị mụn trong chu trình chăm sóc da sẽ giúp mụn biễn mất nhanh chóng hơn. 

  • Ngăn ngừa các tác nhân bê ngoài
  • Bên cạnh đó serum còn góp phầ bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài như nắng gió, bụi bẩn, vi khuẩn.

Nên dùng serum khi nào?

Ở độ tuổi nào tôi có thể sử dụng serum?

Serum dùng được cho mọi lứa tuổi, tất nhiên phải là từ độ tuổi dậy thì trở lên rồi. Đặc biệt là là serum dưỡng da. Vì serum dưỡng da là dạng tinh chất được sản xuất với hàm lượng dưỡng da cao, chuyên sâu. Về cơ bản, nó vẫn chỉ là một sản phẩm để chăm sóc da. Sử dụng serum không căn cứ vào độ tuổi mà căn cứ vào tình trạng da và nhu cầu của mỗi người. Hiện nay có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn loại với chức năng đa dạng, phong phú. 

  • Tuổi dậy thì. Nàng nên dùng serum có chứa Vitamin C, Retinol, Salicy,.. có chức năng điều tiết tuyến bã nhờn, giảm viêm trị mụn trứng cá, mụn đỏ, mụn cám, mụn đầu đen.

nen-dung-serum-khi-nao

  • Tuổi 20-25: Lựa chọn Serum cấp ẩm, dưỡng trắng, nuôi dưỡng làn da sâu để nuôi dưỡng lớp da tận sâu bên trong giảm quá trình lão hóa da

nen-dung-serum-khi-nao

  • Tuổi U30: Giai đoạn này, loại Serum chiết xuất từ trà xanh, chất Resveratrol và Ferulic Acid sẽ thần được cứu cánh chống lại quá trình oxy hóa, lão hóa, giảm nếp nhăn

nen-dung-serum-khi-nao

  • Tuổi U40 trở đi: Serum trẻ hóa, làm mờ nếp nhăn sâu Cấu trúc bị biểu bì da bị ảnh hưởng rất nhiều qua tuổi tác, do các nội tiết tố thay đổi và những tác động bên ngoài. Hiểu rõ làn da qua từng giai đoạn, sẽ giúp nàng định hình loại sản phẩm serum chuyên biệt để cải thiện tình trạng da nàng tốt hơn.

nen-dung-serum-khi-nao

Khi tình trạng da báo hiệu bạn cần phải bổ sung thêm serum? 

Tùy vào tình trạng da cũng như nhu cầu bạn hướng tới mà bạn sẽ quyết định lựa chọn cho mình loại serum đặc trị riêng. 

  • Da dầu và hỗn hợp thiên dầu: Lựa chọn các dòng serum giúp kiềm dầu
  • Da đỏ:  Bổ sung serum có chứa các thành phần làm dịu da– như chiết xuất arnica, trà xanh, trà trắng và trà đỏ, lô hội… giúp kháng viêm rất hiệu quả; chiết xuất dâu tằm và dâu gấu (bearberry), gojy berry, hạt lựu, hạt nho vừa giúp giảm hiện tượng mẩn đỏ vừa chống oxy hóa và giảm các tổn thương do gốc tự do.
  • Da mụn: Nếu bạn đang bị mụn tấn công thì việc bổ sung 1 lọ serum trị mụn vào list làm đẹp của mình là điều đương nhiên rồi.  Người có làn da mụn nên tìm một loại serum vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, vừa có tác dụng giữ ẩm, ví dụ như sản phẩm trên chứa glycolic và salicylic acid, cộng thêm glycerin giúp dưỡng ẩm, các hoạt chất kháng khuẩn kháng viêm như trà xanh, vitamin B3; các chất chống oxy hóa kích thích tế bào tái tạo phục hồi nhanh như b5, C…Nên chọn các dạng kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không chứa các chất dễ kích ứng như cồn khô, chất tạo mùi, màu.
  • Da đen, xỉn màu: Serum dưỡng trắng là gợi ý hàng đầu cho bạn
  • Da bị nám, tàn nhang, đồi mùi: Việc lựa chọn loại serum chuyên đặc trị nám là đương nhiên rồi. 

Nên dùng serum ở bước chăm sóc da nào: 

Một quy trình chăm sóc da cơ bản gồm có thứ tự các bước như sau:

  • Tẩy trang
  • Làm sạch da mặt
  • Toner dưỡng da
  • Sản phẩm đặc trị
  • Sử dụng serum dưỡng ẩm
  • Kem dưỡng ẩm hoặc gel dưỡng ẩm
  • kem chống nắng (buổi sáng)

Như vậy, nếu đang sở hữu làn da bình thường, thì bạn chỉ cần sử dụng serum dưỡng ẩm ngay sau bước bôi Toner dưỡng da. Còn nếu như bạn đang gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về mụn, tàn nhang, đen xạm,... thì hãy bôi serum đặc trị các vấn đề trên trước khi bôi serum dưỡng ẩm và sau khi bôi Toner nhé! 

Nên dùng serum vào thời điểm nào trong ngày? 

Không phải lúc nào cũng nên dùng serum, nhiều bạn vì biết công dụng tuyệt vời của serum mà đã lạm dụng quá mức. Điều này hoàn toàn phản tác dụng các bạn nhé! Các chuyên gia về làm đẹp đã khẳng định thời gian tốt nhất để sử dụng serum là vào ban đêm. Lúc này bạn không còn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là lúc các tia UV không có cơ hội xâm nhập sẽ khiến cho serum thẩm thấu tốt hơn và phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng thêm serum vào ban ngày thì nên thoa thêm kem chống nắng. Đồng thời, nên che chắn cẩn thận cho làn da khi ra ngoài.

Tuy nhiên theo lời khuyên đắt giá đến từ chuyên gia hàng đầu về sắc đẹp trên thế giới, ông Adam Geyer thì : “Serum nên được sử dụng để dưỡng da hai lần mỗi ngày. Đây là bước dưỡng da đầu tiên sau bước rửa mặt và dùng toner. Kể cả kem chống nắng dùng ban ngày và kem dưỡng da trước khi đi ngủ cũng dùng sau lớp serum này.”  Như vậy bạn có thể sử dụng thêm 1 lần serum nữa vào ban ngày, tốt nhất là buổi sáng để đạt được hiệu quả chăm sóc da tốt ưu

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!