Top 6 đặc sản Sa Pa nổi tiếng ai cũng nhất định phải thử 1 lần!

26.08.2022 - 08:21

Sapa đã quá nổi tiếng với những tín đồ du lịch khắp cả nước, ngoài khung cảnh thơ mộng của núi rừng của hoa và nắng. Nơi đây còn làm say đắm những tín đồ yêu thích ẩm thực với cực kì nhiều những món đặc sản mà chỉ có ở vùng núi Tây bắc. Dưới đây là những đặc sản Sapa nổi tiếng nhất mà mình kiệt kê ra được các bạn có thể tham khảo và thưởng thức khi có dịp ghé thăm nơi đây nhé!

1. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là đặc sản của Sapa nói riêng và vùng Tây bắc nói chung, đặc sản này đã quá nổi tiếng mình không cần phải giới thiệu nhiều nữa. Để làm ra được những miếng thịt trâu ngon thì người làm từ những bắp thịt không có gân, thịt được thái dọc thưo thớ khoảng 20cm dày 5cm và được tẩm ướp gia vị xong sẽ được đem xông khói từ củi, đến khi thịt khô lại và chuyển sang màu nâu đỏ sậm.

Thịt trâu gác bếp được chế biến theo phương thức tự nhiên có thể bảo quản được 1 một tháng mà không càn chất bảo quản

Thịt trâu có giá thành cũng khá cao giao động từ 800.000 đ/kg tùy những loại khác nhau, cách dùng thịt trâu gác bếp cũng khá dễ chỉ cần hấp lại hoặc sau khi rã đông cho vào lò vi sóng quay nóng tầm 2 phút với nhiệt độ 600W cho thịt mềm ra sau đó ăn kèm với nước chấm chẩm chéo của tây bắc, món này cực kì tốn bia đấy nhé!

thit-trau-gac-bep-de-duoc-bao-lau-1659356629

Địa chỉ mà bạn có thể mua thịt trâu Sapa

• Chợ đêm Sapa trên đường Điện Biên Phủ

• Viet’s Farm: 26, Đồng Lợi, Sapa

• Cơ sở A Thịnh: đường Cầu Mây, Sapa

2. Thắng cố Sapa

Chắc chắn nếu bạn có tìm hiểu về Sapa thì chắc bạn đã từng nghe qua tên của món ăn nảy rồi, nhưng bạn có biết món thắng cố này được làm như thế nào không? 

Thắng cố là một món ăn đặc trưng mang đậm nét văn hóa của người H mông là một món ăn xuất xứ từ Trung Quốc. Thực chất thắng cố là một món canh được làm từ thịt bò, thịt trâu, xương hầm, nội tạng ngựa cùng nhiều loại gia vị khác nữa. Được nấu trong chảo lớn hương vị của nó thường sẽ hơi khó ăn cho những du khách lần đầu thử, hương vị chủ yếu của món ăn thường sẽ có vị béo ngậy kèm với vị đắng của lòng non ngựa.

Thắng cố là một món ăn nổi tiếng được rất nhiều du khách yêu thích và thưởng thức khi tới Sa pa

tc31-1659356641

Đây là món ăn cực kì nổi tiếng ở Sapa mà bạn nên thử qua 1 lần đây là địa chỉ mà bạn có thể tham khảo:

• A Quỳnh Sa Pa: 15, Thạch Sơn, Sa Pa

• Hoa Đồng Tiền: 29, Cầu Mây, Sa Pa

• Ngọc Cừ: Lương Khánh Thiện, P. Duyên Hải, Lào Cai

3. Cơm lam

Đây cũng là một đặc sản mà chỉ xuất hiện ở các tỉnh vũng cao Tây bắc mới có, đây là món ăn có nguồn gốc từ dân tộc Nùng, Thái, Dao khi đi làm rấy mang theo món cơm lam này là gạo được cho vào ống tre hoặc nứa được nước trên than hồng.

Chính vì có cách thức chế biến đặc biệt này mà món cơm lam này có 1 hương vị cực kì lối cuốn, hạt gạo dẻo mềm có mùi thơm của tre nứa ăn kèm với muối vừng hay các loại thức ăn khác đều được. Món cơm lam này có mùi thơm của gạo, hạt cơm dẻo bùi bùi kết hợp với muối vừng ăn chung cực kì ngon miệng. Ngoài ra có thể ăn chùn với thịt lợn nướng hay gà nướng đều ngon

152374-com-lam-duoc-che-bien-bang-cach-nuong-chin-tren-lua-660x467-1659356663

Địa chỉ mà bạn có thể mua cơm lam

• Red Dao: 4B, Thác Bạc, Sapa

• A Quỳnh: 15, Thạch Sơn, Sapa

• Cầu Mây: 92, Ngũ Chỉ Sơn, Sapa

• Buffalo Bell: 25, Cầu Mâu, Sapa

4. Lẩu các Hồi

Cá hồi ở Sapa được gọi bằng cái tên cá hồi vân hoặc cá hồi ráng sống ở cùng nước có nhiệt độ thấp. Cá hồi vân ở Sapa có màu đỏ cam từng thớ thịt săn chắc có thể dùng để ăn sashimi, nướng mọi hay ăn lẩu đều ngon.

Khi tới Sapa món bạn nên thử nhất là lẩu cá hồi được nuôi ở chân núi Thác bạc, thịt ca s hồi ở đây có mùi thơm, thịt săn chắc hương vị tuyệt vời khiến bài ăn 1 lần phải nhớ mãi.

Thịt các hồi tươi được nhứng vào nồi lẩu chua chua ngọt ngọt ăn kèm với các loại rau củ ở Sappa thì đây là một món ăn tuyệt vời cho những ngày thời tiết lạnh trên Sapa

viethome-538813-1659356677

Thưởng thức lẩu các hồi ở đây nhé

• Song Nhi: Thác Bạc, Sapa

• Nhà hàng cá hồi Sapa: 039, Xuân Viên, Sapa

• A Phủ: 15 Fansipan, Sapa

• A Quỳnh: 15, Thạch Sơn, Sapa

• Hoa Đào: 48, Lê Văn Tám, Sapa

5. Xôi bảy màu

Xôi bảy màu cũng là một món ngon mà bạn nên thử khi tới Sapa, đây là món xôi truyền thống thường xuất hiện trong các dịp lễ Tết các các ngày lễ trong năm. Xôi có 7 khác nhau tượng trung cho 7 bảy tháng kháng chiến của người dân tộc Nùng Dín nhầm tôn vinh chiến thắng.

Màu để tạo ra những mâm xôi được hoàn toàn sử dụng từ thiên nhiên sẵn có, gạo dùng để nấu xôi cũng là loại gạo nếp thơm ngon, khi thưởng thức xôi ta có thể thưởng thức hương vị của núi rừng nơi đây.

Để làm ra một đĩa xôi 7 màu thì người làm phải bỏ ra rất nhiều công sức, chăm chút cho từng màu xôi để có một màu xôi đẹp mắt, chọn loại gạo nếp cũng rất kỹ càng loại gạo nên phải là loại hạt dài, tròn mang đi ngâm nước 12 tiếng sau đó ngâm trong nước màu trong 3 tiếng nữa mới có 1 đĩa xôi đầu màu sắc như vậy.

cach-lam-mon-xoi-7-mau-1-1659356695

Nơi có bán xôi bảy màu Sapa

• Xôi Bà Bầm: đường Mường Hoa, Sapa - trước trạm y tế của thị trấn.

• Anh Dũng: 06, Xuân Viên, Sapa

• Hoa Đào: 48, Lê Văn Tám, Sapa

• Ẩm thực Sapa: 545, ngõ khách sạn Victoria Xuân Viên, Sapa

6. Gà đen

Tên gọi của loài gà này khá đặc biệt vì toàn than nó có màu đen không như những loại gà mà chúng ta ăn hằng ngày, nó còn có cái tên khác là gà ác. Loại gà này có thân hình rất nhỏ chỉ nặng tầm 200 – 300g, ăn loại gà này rất tốt vì nó có rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Loại gà này được người đồng nào H mông nuôi thả ở các đồi trên thịt của nó rất săn chắc và có rất nghiều chất dinh dưỡng

Món gà đen được nhiều người yêu thích đó là gà đen nướng mật ong, hương vị của nó nếu bạn đã thử qua chắc chắn sẽ nhớ mãi đó.

ga-den-sapa5-min-1659356708

Tham khảo các quán ăn gà đen Sapa

• Sapa Smile: 18, Cầu Mây, Sapa

• Thắm Thắng: Km7, Quốc lộ 4D, Lào Cai

• Hưng Thịnh: 356 - 358, An Dương Vương, Lào Cai

Khi du lịch đến Sapa ngoài ngắm cảnh hay khám phá các địa điểm du lịch thì ẩm thực cũng là một trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây, nếu các bạn đến Sapa thì nên thưởng thức các đặc sản nơi đây nhé. Hy vọng với những đặc sản Sapa nổi tiếng mình gợi ý trên bạn và gia đình sẽ dễ dàng chọn lựa và thưởng thức được các món ăn nơi đây.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!