Tết Nguyên Đán 2024: Tổng hợp các thông tin ai cũng quan tâm

25.12.2023 - 11:36

Chỉ còn ít ngày nữa, chúng ta lại được đón năm mới, đón Tết Nguyên Đán 2024 với bao niềm hân hoan, háo hức. Mong sao một năm mới đến mang theo những điều may mắn, bình an đến với mọi người, mọi nhà.

Dưới đây là tổng hợp của Chanh Tươi Review về Tết 2024 và những thông tin liên quan mà chắc chắn bạn sẽ quan tâm.

Còn bao nhiêu ngày nữa tới Tết 2024?

Cùng đếm ngược chỉ còn ít ngày nữa thôi là tới Tết rồi.

Các phong tục truyền thống Tết 2024

Tết là dịp cả gia đình đoàn tụ cùng nhau quây quần bên mâm cơm, cùng nhau thăm hỏi người thân, cùng nhau đi lễ tết, chúc tết đầu năm… cầu mong một năm mới an lành,may mắn, an khang, thịnh vượng.  Với người Việt Nam, tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn nhất trong năm. Trải qua bao nhiêu năm, những phong tục cổ truyền của người Việt  vẫn giữ được những nét bản sắc dân tộc.

Tết Ông Công Ông Táo

Tất niên

Giao thừa

Chọn tuổi xông nhà

Xông nhà, xông đất đầu năm là tục có từ lâu đời của người Việt. Đây là việc làm thiêng liêng trong đầu năm mới và nó có ảnh hưởng trực tiếp đến vận may của gia đình bạn trong cả năm đó. Dù có mê tín hay không thì chắc hẳn mỗi người đều mong ước có được khởi đầu tốt đẹp nhất. “Đầu xuôi đuôi lọt” là điều rất quan trọng, vì thế khởi đầu càng tốt thì về sau mọi chuyện cũng sẽ được tốt đẹp hơn.

Khai trương, mở hàng

Từ xa xưa, việc xem ngày tốt khai trương mở hàng đã được ông bà ta rất coi trọng. Nếu chọn được ngày đẹp để khai trương thì sẽ góp phần mang lại may mắn cho công việc làm ăn, buôn bán thuận buồm xuôi gió, tạo điều kiện cho những ngày tháng sau cũng sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.

Lời chúc Tết ý nghĩa

Xuân sang, năm mới, đừng ngại ngần trao nhau những lời chúc như món quà may mắn. Dù chỉ là câu đơn giản hay những lời hoa mỹ, bay bổng, câu chúc hay nhất vẫn luôn là lời nói xuất phát từ tấm lòng yêu thương và chân thành.

Hình ảnh, caption, STT Tết

Không cần hoa mỹ hoành tráng, chỉ cần những stt chúc mừng năm mới, caption chúc tết ngắn gọn để đăng lên mạng xã hội cũng thể hiện niềm vui hân hoan và gửi lời chúc trân thành tới bạn bè, người thân.

Hi vọng rằng năm mới đến sẽ mang theo ngập tràn niềm vui, thành công cho mọi người. Chanh Tươi Review cũng chúc các bạn có năm mới, tết vạn sự như ý, mọi chuyện hanh thông.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 06:32 18/09/2023
img-avatar