Bỏ túi cẩm nang đi du lịch cùng trẻ nhỏ đang tuổi ăn dặm

26.08.2022 - 15:24

Đi du lịch cùng trẻ nhỏ đang tuổi ăn dặm không hề khó như những gì bố mẹ tưởng đâu nhé. Chút kinh nghiệm bản thân rút ra sau hành trình đầu tiên cùng em bé nhà mình hi vọng sẽ hữu ích cho bố mẹ.

Rõ ràng việc đưa con ra ngoài sớm, tham gia các trải nghiệm mới lạ sẽ giúp con dạn dĩ hơn, con được học hỏi nhiều điều mới mẻ về thế giới xung quanh, khiến cho tâm trạng cũng như nhận thức của em bé trở nên tiêu cực, tự tin. Tuy nhiên, khi lên kế hoạch đưa một em bé ăn dặm đi du lịch bố mẹ thường hay gặp phải không ít khó khăn cản trở, như đi đâu, cần chuẩn bị những gì, lịch sinh hoạt của con liệu có bị ảnh hưởng, rồi khi con đã ăn dặm thì chắc phải mang nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh lắm? Toàn bộ những băn khoăn đó mình xin được phép chia sẻ ngay sau đây.

f013241977beb5e0ecaf-1659690296

Lần đầu đi máy bay của em bé

1. Mẹo lựa chọn địa điểm du lịch khi có trẻ nhỏ đi cùng

Đối với gia đình mình, để đi du lịch cùng em bé ăn dặm, lựa chọn điểm đến phù hợp là một trong những ưu tiên hàng đầu. Một điểm đến cá nhân mình xem là phù hợp với những gia đình có em bé đang độ tuổi ăn dặm hoặc nhỏ hơn thường hội tụ các yếu tố sau:

  • Ưu tiên điểm du lịch là thành phố lớn: Địa điểm du lịch có đầy đủ cơ sở vật chất và y tế tiện lợi, đường xá thông thoáng hiện đại sẽ là điểm cộng đầu tiên. Bởi chúng ta không thể lường trước được những sự cố ngoài ý muốn khi đi chơi, lựa chọn 1 thành phố tiện nghi cũng như 1 khách sạn ở vị trí tiện di chuyển đến các khu dịch vụ, bệnh viện, điểm thăm quan, ăn uống sẽ khiến bạn dễ xoay sở trong những tình huống cấp bách đó nhé.
  • Hạn chế thăm quan những tour du lịch mang tính chất đi đảo, hoặc lịch trình dày đặc: điều này sẽ khiến em bé của bạn mệt nhoài, và không đảm bảo an toàn cho chuyến đi.
  • Chọn những điểm du lịch mà gia đình từng đi: bởi lẽ khi đi cùng trẻ nhỏ, mọi ưu tiên sẽ dành cho các em bé. Việc chọn một điểm đến quen thuộc của bố mẹ vừa đem lại trải nghiệm mới lạ cho con, vừa giúp bố mẹ phần nào cảm giác đỡ nuối tiếc vì đi cùng em bé ăn dặm không đi thăm quan được nhiều nơi. Bản thân mình luôn nghĩ rằng chuyến du lịch cùng một em bé ăn dặm sẽ thiên về xu hướng nghỉ dưỡng chậm rãi hơn.

Chuyến đi du lịch đầu tiên của em bé nhà mình diễn ra lúc con được 7 tháng tuổi, và với những tiêu chí chọn điểm đến đã chia sẻ phía trên, gia đình mình quyết định chọn ghé thăm thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng.

2. Hành trang chuẩn bị trước chuyến du lịch cùng trẻ nhỏ ăn dặm

Phương tiện và khách sạn

Sau khi đã chọn được điểm đến thích hợp, điều chúng ta cần quyết định tiếp theo là phương tiện đi lại và chọn khách sạn.

Về phương tiện du lịch: Tùy vào khoảng cách từ nhà bạn đến điểm đến, kinh tế và sở thích mà lựa chọn phương tiện du lịch thích hợp. Gia đình mình sinh sống và làm việc tại Hà Nội, để di chuyển từ thủ đô vào Đà Thành, mình chọn di chuyển bằng máy bay. Hành trình bay khoảng 1h20’ , một khoảng thời gian không quá dài, trong thời gian bay con hoàn toàn có thể ngủ một giấc trên máy bay.

Và bố mẹ đừng quên note những điều sau:

  • Chuẩn bị món đồ chơi con yêu thích, hoặc một món đồ mới lạ thu hút con suốt hành trình để con bớt nhàm chán, quấy khóc
  • Chọn giờ xuất phát trùng lịch ngủ của con để con có thể ngủ trên chuyến đi
  • Nếu đi máy bay, bố mẹ cho con ngậm ti giả để tránh ù tai em bé nhé
  • Để đảm bảo an toàn bay, hành khách đi cùng em bé sẽ không được chọn chỗ ngồi gần cửa sổ, thay vào đó bạn hãy chọn những máy bay của hãng hàng không có chỗ để chân rộng để con ngồi cùng bố mẹ được thoải mái nhất nhé.

Về khách sạn: Mình chọn khách sạn 4 sao Palivion cách biển Mỹ Khê khoảng 300m, và có mượn cũi của khách sạn để con có chỗ nằm tương đồng với ở nhà.

Hành lý cần những gì?

Vì đây là lần đầu tiên đi du lịch cùng em bé ăn dặm nên không khỏi những bỡ bỡ và đau đầu nhất là vụ hành lý. Bài toán đặt ra cho cả nhà là làm sao hành lý vừa gọn gàng mà lại đủ đồ dùng, vật dụng cho con? Sau 7749 lần cân nhắc nâng lên, đặt xuống, xếp vào, bỏ ra, mình chốt danh sách đồ dùng thiết yếu của con mang theo như sau:

Tên đồ dùng

Ghi chú

Trang phục:

- 7 bộ quần áo

- Túi ngủ

- Khăn xô, khăn tắm

- Khăn turban, mũ che nắng, áo choàng chống nắng

- Yếm ăn dặm silicon, yếm vải

Trang phục cho 5 ngày du lịch

Thuốc:

- Dầu tràm

- Nước muối sinh lý

- Tưa lưỡi

- Xịt chống muỗi và côn trùng

Bé 7 tháng tuổi nên mình chưa dùng kem chống nắng. Mình đặt khách sạn vị trí tiện lợi, có hiệu thuốc nên mình không mang thêm thuốc gì khác 

Vệ sinh:

- 30 cái bỉm

- Khăn khô thấm mông cho bé

Bỉm mang thừa còn hơn thiếu, 30 cái bím cho 5 ngày vi vu vẫn còn thừa mang về. 

Ăn uống:

- Bình uống sữa

- Thìa ăn dặm

- Bình và phễu hút sữa, máy hút sữa cho mẹ

- Bộ dụng cụ vệ sinh bình sữa

- Hộp trữ sữa bột

- Ti giả

Bát ăn của con mình mượn của khách sạn.

Em bé nhà mình uống sữa bột song song sữa mẹ.  

Xe đẩy gấp gọn có mái cheNhà mình dùng xe đẩy gấp gọn Vovo, có túi xách tiện lợi
2 vali đựng hành lý xách tay, 1 balo laptopBalo laptop cho bố em bé làm việc
Đồ chơi con thích và 2 cuốn truyện nhỏ con ưngBé nhà mình mê bộ truyện Momo chú bé quả đào

Sở dĩ mình mang theo cả máy hút sữa là để tránh tắc tia sữa trong mấy ngày đi chơi, chứ cũng không có thời gian hút được đều như ở nhà ạ.

Vậy là cả nhà gồm bố mẹ và một em bé 7 tháng tuổi sẽ mang theo 2 chiếc vali xách tay, 1 xe đẩy du lịch gấp gọn có mái che, 1 balo laptop và 1 túi xách tay đựng bỉm, sữa của con khi cần dùng trên đường. Hành lý cũng khá gọn gàng để bố mẹ vừa di chuyển vừa đẩy con, mà vẫn đảm bảo không lo thiếu vật dụng của con.

3. Chuẩn bị đồ ăn dặm cho con ra sao?

Có rất nhiều mẹ hỏi mình, đi du lịch cùng em bé ăn dặm thì đồ mang theo gồm những gì, có lỉnh kỉnh lắm không? Câu trả lời là không đâu các mẹ ơi, sẽ rất dễ dàng nếu các mẹ có một tinh thần lạc quan.

Chuyến du lịch đầu đời cũng là ngày em bé nhà mình ăn dặm được tròn 1 tháng, khi đó bé ăn dặm tự chỉ huy kết hợp ăn dặm kiểu Nhật, em bé có một lịch sinh hoạt khá ổn định và biết tự lập nên chuyến đi chơi trở nên thoải mái hơn rất nhiều khi con có thể ngồi ghế ăn dặm của nhà hàng hoặc tham gia hoạt động ăn uống cùng bố mẹ.

f42d54fa075dc5039c4c-1-1659690880

40ac8956daf118af41e0-1-1659690473

Con hợp tác ngồi bàn ăn dặm khi cả nhà ra ngoài dùng bữa

Ở Đà Nẵng thì mình có tìm hiểu trước một địa chỉ bán cháo ăn dặm kiểu Nhật cho bé tên Kyo Dashi, cũng cách khách sạn mình ở mấy trăm mét, hàng ngày quán giao tận lễ tân để mình cho con ăn trưa tại khách sạn. Buổi tối đi nhà hàng ăn, con ăn dặm tự chỉ huy, bốc rau củ quả đặt nhà hàng, trộm vía con ngồi khá ngoan để bố mẹ thưởng thức đặc sản địa phương.

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo các loại cháo tươi ăn liền của SGfood, Cây Thị, Wakado,…

4. Một vài mẹo vặt và chăm sóc con khi đi du lịch

Để chuyến du lịch cùng em bé ăn dặm trở thành một kỉ niệm đáng nhớ và tuyệt vời nhất của gia đình, mẹ lưu ý luôn dành sự ưu tiên cho con nhỏ. Cho dù kế hoạch di chuyển đến các điểm thăm quan của ngày hôm đó như thế nào, hãy luôn trong tâm thế sẵn sàng thay đổi tùy thuộc vào thời tiết, sức khỏe và tâm trạng của bạn nhỏ nhé.

Mặc dù em bé nhà mình vốn có nếp sinh hoạt khá ổn định, con thường đi ngủ sớm lúc 19-20h, tuy nhiên khi quyết định đi chơi, mình đã không kỳ vọng quá nhiều vào một giấc ngủ hoàn chỉnh. Điều này khiến gia đình nhỏ có thời gian trải nghiệm những điều thú vị mới lạ cùng nhau. Bởi vậy khi ra ngoài chơi, mình luôn mang theo xe đẩy và ti giả để phục vụ con khi con buồn ngủ trên đường.

d22a1dd64e718c2fd560-1-1659690672

be40cd9de33a2164782b-1-1659690528

Luôn mang theo xe đẩy và những vật hỗ trợ ngủ khi ra ngoài

Cuối cùng là luôn mang theo 1 túi bỉm sữa nhỏ gọn để đựng bình sữa và một vài vật dụng cá nhân cho con khi di chuyển giữa các địa điểm du lịch nhé.

5. Trải nghiệm thú vị khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ

Sau chuyến đi, những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch cùng em bé ăn dặm nhà mình thật khó quên. Những lo âu trước khi quyết định đặt vé rồi đến cuối hành trình gia đình cảm thấy vô cùng hài lòng vì đã có những khoảnh khắc đáng nhớ bên con.

c9053fe26c45ae1bf754-1-1659690820

Con được chạm chân vào cát, lội chân vào nước biển, được hít hà nắng biển, gió biển. Con được đi ăn nhà hàng, được lượn khắp phố cổ Hội An và chụp thật nhiều bức hình xinh xắn là những trải nghiệm nhỏ xinh mà một em bé 7 tháng tuổi có được.

de6f18813726f578ac37-1-1659690831

005155ff7b58b906e049-1-1659690841

Hi vọng những chia sẻ trên đây về những cẩm nang khi đi du lịch cùng em bé ăn dặm sẽ tạo động lực cho ba mẹ xách balo lên và đẩy xe. Chúc các bạn nhỏ sớm có một chuyến du lịch trải nghiệm đầu đời đầy thú vị.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!