Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm

18.08.2021 - 14:01

Đà Nẵng - Hội An là địa điểm du lịch dễ chơi, dễ ăn uống, phù hợp với mọi lứa tuổi. Khi bạn đang phân vân không biết đi du lịch ở đâu, vậy thì nên chọn Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng bạn có thể du lịch theo kiểu khám phá, cũng có thể du lịch kiểu nghỉ dưỡng, đặc biệt đồ ăn rất ngon và có nhiều sự lựa chọn, từ món khô đến món nước, từ đồ ăn gia đình đến đồ ăn vặt.

Một số lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng - Hội An

  1. Thời điểm thích hợp để du lịch

Bạn có thể đến Đà Nẵng vào tất cả các tháng trong năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để du lịch Đà Nẵng là từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm. Thời tiết dễ chịu, ít mưa nên việc di chuyển và khám phá các điểm tham quan trở nên thuận lợi hơn, bạn cũng sẽ có những bức ảnh đẹp hơn. Mình thường đi vào tháng 5, 6 hoặc tháng 7, khi đó nắng đẹp, đường phố nhộn nhịp nhưng không bị quá tải, rất phù hợp để chụp ảnh sống ảo và tận hưởng không khí lễ hội. Bạn cũng nên chọn đi Đà Nẵng vào cuối tuần để xem Cầu Rồng phun lửa.

2. Một số lưu ý

- Bạn cần ra sân bay trước để làm thủ tục lên máy bay, nếu có thể hãy check in online từ ở nhà. Kiểm tra các giấy tờ trước khi đi như chứng minh thư hoặc căn cước công dân. Mình thường chỉ mang theo chứng minh thư, 1 thẻ ngân hàng đề phòng khi cần dùng rút tiền mặt và một ít tiền mặt do hiện nay, các khách sạn và quán ăn đều chấp nhận thanh toán chuyển khoản nên bạn cũng không cần mang quá nhiều tiền mặt.

- Bạn cũng cần kiểm tra cân nặng hành lý ký gửi để không bị quá cân và chú ý những vật dụng được và không được để trong hành lý ký gửi (đọc trên trang web hãng máy bay mà bạn bay).

- Ở 2 đêm ở thành phố Đà Nẵng và 1 đêm ở Hội An, như vậy bạn vừa tham quan được nhiều nơi mà không mất thời gian di chuyển nhiều.

- Nếu có sức khỏe thì bạn hãy thuê xe máy để di chuyển, giá thuê xe máy khá rẻ, nhiều chỗ cho thuê. Tuy nhiên, nếu muốn dành sức đi chơi thì bạn có thể chọn taxi, bạn có thể search taxi giá rẻ Đà Nẵng trên mạng, hoặc có thể gọi 1 anh taxi Grab và đề nghị thẳng với anh, họ sẽ sẵn sàng phục vụ bạn với giá rẻ hơn so với gọi taxi thường.

Lịch trình cụ thể cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm đến Đà Nẵng – Hội An

Lịch trình ngày 1: Bay vào Đà Nẵng, tham quan Sun World – Asia Park

Sau khi ăn trưa, khoảng 11h00’ di chuyển ra sân bay Nội Bài (mình ở Hà Nội). Bạn sẽ mất 1h30’ để bay tới Đà Nẵng, vì vậy hãy chuẩn bị đồ ăn, nước uống, một quyển sách hoặc điện thoại sạc đầy pin để đọc tin hoặc chơi trong lúc chờ lên máy bay. Nếu bạn bay trong mùa dịch thì hãy đảm bảo bạn có khẩu trang nhé, vì bạn sẽ không được lên máy bay nếu không có khẩu trang.

Khoảng 15h00, xuống sân bay Đà Nẵng, bạn có thể bắt taxi tại sân bay để về khách sạn hoặc có thể gọi Grab. Kinh nghiệm của mình là gọi Grab để tránh bị đưa đi lòng vòng và giá rẻ hơn. Mình thường chọn giờ bay buổi trưa để lúc xuống may bay là có thể về khách sạn check in được luôn. Khi check in và tắm rửa nghỉ ngơi bạn có thể yên tâm bắt đầu chuyến du lịch đầy hấp dẫn rồi.

Mình ở khách sạn Danang Golden Bay Hotel. Khách sạn sạch sẽ, nhân viên thân thiện, bữa sáng miễn phí ngon, hợp khẩu vị. Đặc biệt khách sạn có bể bơi vô cực dát vàng có view nhìn ra sông Hàn cực đẹp.
Bể bơi vô cực dát vàng view sông Hàn cực đẹp

Ảnh Bể bơi vô cực view sông Hàn cực đẹp

Ăn tối lúc 17h30’ trong thành phố Đà Nẵng

Sau khi ăn tối, khoảng 19h00’ mình đi chơi Sun World – Asia Park. Tại sao lại đi vào thời gian này. Vì giờ mở cửa là 15h – 22h (từ thứ 2 đến thứ 6) và từ 9h – 22h (thứ 7 và chủ nhật) và đi vào buổi tối sẽ đỡ nắng nóng hơn nhiều, đây cũng là thời gian công viên lên đèn tuyệt đẹp. Ở công viên có rất nhiều trò chơi nên bạn hãy mặc quần áo và đi giày dép thoải mái để có thể khám phá hết các trò chơi ở đây nhé.

Lịch trình ngày 2: Dành cả ngày để đi Bà Nà Hil

  • 7h00 ăn sáng tại khách sạn
  • 8h00 xe công ty du lịch đón tại khách sạn

Kinh nghiệm của mình là hãy đi tour. Bạn sẽ không phải tự xếp hàng mua vé, tự đặt xe di chuyển từ khách sạn đến Bà Nà và cả chỗ ăn trưa nữa. Hiện tại có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ tour Bà Nà với giá cực kỳ hấp dẫn (rẻ hơn so với đi tự túc nhé). Bạn nên đặt trc khoảng 3-4 ngày trước khi đến Đà Nẵng, sau khi đặt cọc sẽ có người liên lạc với bạn, hẹn ngày giờ và gửi số điện thoại của hướng dẫn viên du lịch.

Lưu ý khi tham quan Bà Nà Hill: Bạn nên mang áo chống nắng, mũ và kính râm vì ở trên Bà Nà rất nắng, lúc chờ cáp treo lên đỉnh Bà Nà khá nắng nóng nên bạn nên chuẩn bị thêm quạt cầm tay, nước lọc. Hãy mang giày thể thao hoặc dep quai hậu đế bệt để không bị đau chân nhé vì bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều.

Mang theo balo nhỏ đủ để cất áo chống nắng, mũ, kính khi chụp ảnh, mang theo sạc dự phòng vì bạn sẽ chụp ảnh rất nhiều, rất nhiều cảnh đẹp để chụp ảnh sống ảo, cũng đừng mang đồ nặng nhiều vì bạn đi cả ngày mà phải mang vác nặng nữa sẽ rất mệt.

Một nhà hàng tại Bà Nà Hill

Ảnh Một nhà hàng tại Bà Nà Hill đẹp tuyệt

  • 12h00 hướng dẫn viên du lịch sẽ hướng dẫn bạn tới điểm ăn trưa. Mình thấy rất đông khách ăn trưa tại nhà hàng, tuy nhiên họ có đủ không gian cho tất cả mọi người nên đừng sốt ruột nhé, chỉ có điều xếp hàng vào nhà hàng hơi lâu.

Trên đường về lại thành phố vào buổi chiều, đoàn sẽ được đưa vào khu mua sắm đặc sản làm quà. Mình thấy giá cả hợp lý, đồ ăn cũng ngon. Mình có mua lọ tinh dầu tràm, nhưng do loại này không được mang lên máy bay nên họ gửi chuyển phát nhanh cho mình ra Hà Nội sau. Họ đóng gói đồ rất cẩn thận nên bạn có thể yên tâm mua quà về biếu nhé.

  • Khoảng 18h00 về tới khách sạn. Tắm và thay quần áo xong mình đi ăn tối.

Ăn tối trong thành phố sau đó đi xem Cầu Rồng phun lửa. Cầu Rồng phun lửa lúc 21h00 nên bạn đến sớm hơn khoảng 30’-60’. Mình chọn quán vỉa hè gần đầu rồng, vừa ngồi uống nước, buôn chuyện và đợi đến giờ. Kinh nghiệm, bạn không nên đứng gần đầu rồng quá vì khi phun lửa thì khá vui mắt nhưng sau ba lần phun lửa thì sẽ phun nước. Nếu bạn đứng gần quá mà trời có gió là bạn sẽ bị ướt. Rất vui và hấp dẫn. Bạn không nên bỏ qua hoạt động này.

Nếu bạn còn đủ sức khỏe thì hãy nán lại quán cafe đợi xem cầu quay. Tuy nhiên thời gian cầu quay diễn ra là từ 23h00 – 24h00 nên bạn cân nhắc nhé.

Còn một hoạt động nữa mà mình chưa thực hiện được do không có thời gian, đó là đi du thuyền trên sông Hàn. Lần tới đến Đà Nẵng nhất định mình sẽ trải nghiệm hoạt động này.

Lịch trình ngày 3: Di chuyển vào Hội An

  • 8h00, ăn sáng tại khách sạn, do ngày hôm trước đi chơi khá mệt nên mình xếp lịch để có thể dậy muộn hơn một chút. Mình đi gội đầu để thư giãn, nghỉ ngơi. Mình có một quán gội đầu, làm tóc ruột ở thành phố Đà Nẵng. Đó là salon Đoan, địa chỉ 42 Pasteur, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Sau 2 ngày đi chơi mệt, mình thường đến đây gội đầu thư giãn và làm tóc để tiếp tục chuyến du lịch của mình.
  • 11h00 ăn trưa xong mình check out để di chuyển vào Hội An

Mình ở Sunrise Premium Resort & Spa Hoi An. Mình thích nhất ở resort này là có 2 bể bơi gần nhau, rộng, và tiến sát ra biển. Từ đây vào đến phố cổ Hội An cũng không xa, rất thuận tiện, bữa sáng miễn phí cũng rất ngon và chất lượng.

 

Bể bơi sát biển Sunrise Premium Resort Hoi An

Ảnh Bể bơi sát biển Sunrise Premium Resort Hoi An

Sau khi check in, mình đi bơi ì oạp cả chiều. Sau đó về phòng nghỉ ngơi tới 18h00 bắt đầu vào phố cổ Hội An thăm quan và ăn tối.

Mình chọn tham quan Hội An vào buổi chiều tối để tránh nắng nóng và xem đèn lồng buổi tối. Mình ăn tối ở quán vỉa hè trong phố cổ luôn, có rất nhiều đồ ăn như thịt xiên nướng, bánh tráng, cao lầu,… Sau khi đi dạo chụp ảnh thì mình đi massage chân, rất thích, giá cả cũng hợp lý.

Hội An về đêm lung linh sắc màu

Ảnh Hội An về đêm

Tối về mình lại resort.

Lịch trình ngày 4: Chụp ảnh resort và ra sân bay về Hà Nội

Ăn sáng tại resort xong mình chụp ảnh trong resort.

Mình cũng tranh thủ đi tắm biển, biển xanh sạch đẹp. Mình thích nhất biển ở đây vì sạch và không quá đông người.

Vì 12h phải check out nên bạn nên tính toán thời gian để ăn trưa xong trả phòng hay trả phòng rồi đi ăn trưa và ra thẳng sân bay. Mình chọn phương án trả phòng rồi đi ăn trưa xong ra thẳng sân bay. Như thế mình có nhiều thời gian chụp ảnh hơn và tiện đường di chuyển hơn.

Kết thúc chuyến du lịch tuy còn nhiều địa điểm nổi tiếng mình chưa thể tham quan nhưng cũng đã có những trải nghiệm thú vị. Mình sẽ còn đến Đà Nẵng – Hội An để tham quan những điểm du lịch nổi tiếng khác nữa.

Một số quán ăn mình đã đến ăn để các bạn tham khảo

  • Bánh xèo, nem lụi: Quán Bà Dưỡng (K280/23, đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu)
  • Mì Quảng: Dãy mì Quảng trên đường Lê Đình Dương, phía đuôi Cầu Rồng
  • Bánh tráng cuốn thịt heo: Bánh tráng thịt heo Trần: 4 Lê Duẩn, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Cơm gà: Cơm gà A Hải (đường Phan Chu Trinh, Q. Hải Châu)
  • Hải sản: Nhà hàng Mỹ Hạnh (Hoàng Sa, Phước Mỹ, Q. Sơn Trà)

Trên đây là những chia sẻ của mình về chuyến du lịch Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

 Tác giả: Linh Milk

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

thu nguyễn

Đà Nẵng rất là nên đi nha mọi người. Cảnh đẹp, con người thân thiện, sống chậm. Chơi trượt thác Hòa Phú Thành cũng rất vui nhé, đi Núi Thần Tài tắm suối nước nóng cũng rất thích. Mọi người cân nhắc đi nha

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:35 06/04/2022
img-avatar